Giáo án Tổng hợp khối 5 - Tuần 3 năm 2017

Khoa học

Bài: 3 Các giai đoạn của cuộc đời

(tiết 1)

I. Mục tiêu

- SGK (trang 14)

II. Đồ dùng dạy học

 - GV: sgk.

 - HS: SGK, vở, viết,

II. Các hoạt động dạy học:

A. Hoạt động cơ bản:

Hoạt động nhóm

1. Trò chơi: "Ai nhanh, ai đúng"

Hoạt động cá nhân

2. Đọc và trả lời câu hỏi.

Báo cáo với thầy/ cô những việc em đã làm

GD: Kĩ năng tự nhận thức và xác định được giá trị của lứa tuổi học trò nói chung và giá trị bản thân nói riêng

GV nhận xét tiết học

Rút kinh nghiệm:

 

docx16 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 595 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tổng hợp khối 5 - Tuần 3 năm 2017, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Soạn ngày 6 tháng 9 năm 2017 Dạy thứ hai ngày 11 tháng 9 năm 2017 Tiết 1 Chào cờ ********************** Tiết 2+3: Tiếng Việt Bài 3A: Tấm lòng người dân I. MỤC TIÊU: SGK II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Tranh trong sgk. - HS: SGK, vở, viết, III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động cơ bản Hoạt động nhóm 1. Hs thảo luận nhóm quan sát tranh và trả lời câu hỏi Hoạt động cả lớp Nghe thầy cô (hoặc bạn) đọc đoạn kịch sau: Lòng dân Hoạt động cặp đôi Hoạt động cặp đôi ghép mỗi từ ngữ dưới đây với lời giải nghĩa phù hợp: Hoạt động nhóm Cùng luyện đọc Thảo luận nhóm và trả lời câu hỏi Hoạt động cả lớp Phân vai đọc đoạn kịch Báo cáo với thầy cô những việc em đã làm GD: Cảm nhận đựợc truyền thống yêu nước của nhân dân ta, sẵn sàn hy sinh để bảo vệ Cách mạng. GV nhận xét tiết học Rút kinh nghiệm: . . ********************* Tiết 4: Toán Bài 7: Em ôn lại những gì em đã học I. MỤC TIÊU: SGK II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: sgk. Sgv, - HS: SGK, vở, viết, III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: A. Hoạt động thực hành Hoạt động cá nhân 1. Chuyển các phân số sau thành phân số thập phân: 2. Chuyển các hỗn số sau thành phân: Hoạt động cá nhân 3. a) Đọc và giải thích cho bạn nghe hướng dẫn đổi đơn vị đo sau: b) Viết phân số thích hợp vào chỗ chấm 4. HS nêu yêu cầu và giải vào vở báo cáo 5. GV hướng dẫn HS chọn câu đúng trình bày Đáp án: B. 1400m2 Báo cáo với thầy cô những việc em đã làm GD: Tính cẩn thận, trình bày sạch đẹp, khoa học hợp tác. GV nhận xét tiết học Rút kinh nghiệm: .. . ********************* BUỔI CHIỀU Tiết 1 MÔN ĐẠO ĐỨC BÀI 2: CÓ TRÁCH NHIỆM VỀ VIỆC LÀM CỦA MÌNH. (Tiết 1) A. MỤC TIÊU: - HS biết thế nào là có trách nhiệm về việc làm của mình. - Khi làm việc gì sai biết nhận và sửa chữa. - Biết ra quyết định và kiên định bảo vệ ý kiến của mình. * Các KNS cơ bản được giáo dục. - Kĩ năng đảm nhận trách nhiệm. - Kĩ năng kiên định bảo vệ những ý kiến việc làm đúng của bản thân. - Kĩ năng tư duy phê phán. B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Các hình trong sgk. - HS: SGK, vở, viết, thẻ màu, C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động cơ bản - GV nêu mục tiêu và cách tiến hành. - Cho HS đọc mẫu chuyện của bạn Đức, thảo luận theo cặp để trả lời các câu hỏi trong sgk. - Mời đại diện các nhóm trình bày. - GV nhận xét, rút ra kết luận. - GV mời 1-2 HS đọc phần Ghi nhớ trong SGK. - GV chia lớp thành các nhóm nhỏ. - Nêu yêu cầu bài tập 1. - Mời các nhóm lên trình bày kết quả thảo luận. GV theo dõi, nhận xét, rút ra kết luận: * Các ý: a, b, d, g là những biểu hiện của người sống có trách nhiệm; c, đ, e không phải là biểu hiện của người sống có trách nhiệm. Báo cáo với thầy cô những việc em đã làm - Hướng dẫn học ở nhà. 4. Củng cố dặn dò. Rút kinh nghiệm: ********************* Tiết 2: Thể dục GV chuyên ************* Tiết 3: Khoa học Bài: 3 CÁC GIAI ĐOẠN CỦA CUỘC ĐỜI (tiết1) I. MỤC TIÊU - SGK (trang 14) III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Tranh sgk, phiếu hoạt động nhóm, bảng nhóm II. CAC HOẠT DỘNG DẠY HỌC: A. Hoạt động cơ bản: Hoạt động nhóm 1. Trò chơi: "Ai nhanh, ai đúng" Hoạt động cá nhân 2. Đọc và trả lời câu hỏi. Báo cáo với thầy/ cô những việc em đã làm Nhận xét tiết học Rút kinh nghiệm: ***************************** Thứ ba ngày 12 tháng 09 năm 2017 Tiết 1: Tiếng Việt Bài 3A TẤM LÒNG NGƯỜI DÂN A. MỤC TIÊU: SGK B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: sgk. - HS: SGK, vở, viết, n C. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: B. Hoạt động thực hành 1. Thi xếp nhanh các từ vào nhóm thích hợp. 2. Đọc truyện sau và trả lời câu hỏi: 3. Nghe thầy cô đọc và ghi vào vở: Thư gửi các học sinh 4. a) HS lập bảng b) Cấu tạo của phần vần gồm: phụ âm đầu, âm đệm, âm chính, âm cuối và dấu thanh dấu thanh được đánh vào âm chính của mỗi chữ. Báo cáo với thầy cô những việc em đã làm GD: Lòng biết ơn, tinh thần trách nhiệm của HS trước những mong mỏi kì vọng của Bác. GV nhận xét tiết học Rút kinh nghiệm: ********************* Tiết 2 Âm nhạc GV chuyên ******************** Tiết 1: Tiếng Việt Bài 3A TẤM LÒNG NGƯỜI DÂN A. MỤC TIÊU: SGK B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: sgk. - HS: SGK, vở, viết, C. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: B. Hoạt động thực hành 1. Thi xếp nhanh các từ vào nhóm thích hợp. 2. Đọc truyện sau và trả lời câu hỏi: 3. Nghe thầy cô đọc và ghi vào vở: Thư gửi các học sinh 4. a) HS lập bảng b) Cấu tạo của phần vần gồm: phụ âm đầu, âm đệm, âm chính, âm cuối và dấu thanh dấu thanh được đánh vào âm chính của mỗi chữ. Báo cáo với thầy cô những việc em đã làm GD: Lòng biết ơn, tinh thần trách nhiệm của HS trước những mong mỏi kì vọng của Bác. GV nhận xét tiết học Rút kinh nghiệm: . ********************* Tiết 4: Toán ÔN TẬP VỀ GIẢI TOÁN A. MỤC TIÊU: SGK B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: sgk. Sgv, - HS: SGK, vở, viết, C. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: B. Hoạt động thực hành Chơi trò chơi “Đố nhau tìm hai số”: HS thực hiện theo yêu cầu và chơi trò chơi GV nhận xét Viết tiếp vào chỗ chấm trong bài giải của bài toán: Giải các bài toán sau: 3. Theo sơ đồ hiệu số phần bằng nhau là: 4. Theo sơ đồ hiệu số phần bằng nhau là: Báo cáo với thầy /cô kết quả những việc em đã làm GD: Tính cẩn thận, trình bày sạch đẹp, khoa học hợp tác. GV nhận xét tiết học Rút kinh nghiệm: . ********************* BUỔI CHIỀU Tiết 4: Lịch sử Bài 1: CHUYỆN VỀ TRƯƠNG ĐỊNH, NGUYỄN TRƯỜNG TỘ. CUỘC PHẢN CÔNG Ở KINH THÀNH HUẾ (tiết 3) I. Mục tiêu - SGK (trang 3) II. Các hoạt động dạy học: B. Hoạt động thực hành: Hoạt động cá nhân 1. Cho HS làm bài vào vở và báo cáo bằng phiếu học tập. Hoạt động nhóm 2. Cho đóng vai diễn kịch theo gợi ý SGK. Hoạt động cả lớp 3. Cho đại diện nhóm kể (Gv nhận xét) Báo cáo với thầy cô giáo kết quả những việc em đã làm C. Hoạt động ứng dụng Hoạt động với người thân Thầy cô giáo nhận xét và ghi nhận kết quả học tập của học sinh GD: Tinh thần yêu nước của Trương Định, Nguyễn Trường Tộ, Tôn Thất huyết muốn chống giặc, thay đổi canh tân đất nước. Nhận xét tiết học Rút kinh nghiệm: . ******************** Tiết 2: Giáo dục lối sống Bài 2: QUẢN LÍ THỜI GIAN I. MỤC TIÊU HS đọc mục tiêu SGK II. THÔNG TIN CHO GIÁO VIÊN GV xem trước thông tin III. PHƯƠNG TIỆN IV. TIẾN TRÌNH Khởi động A. Hoạt động cơ bản 1. Giá trị của thời gian Hoạt động nhóm 2. Tìm những việc gây lãng phí thời gian Hoạt động cá nhân 3. Xác định việc làm quan trọng, cấp bách Hoạt động nhóm 4. Kĩ năng quản lí thời gian 5. Tầm quan trọng của kĩ năng quản lí thời gian Báo cáo với thầy cô những việc em đã làm 4. Củng cố dặn dò: Rút kinh nghiệm: ****************** Tiết 3: Toán (Thực hành) LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU: - Củng cố cách tìm thành phần chưa biết trong phép tính. - Giải toán viết số đo dưới dạng hỗn số - Áp dụng để thực hiện các phép tính và giải toán. II. Chuẩn bị : - Hệ thống bài tập III. Các hoạt động dạy học Hoạt động thực hành Bài 1: Chuyển hỗn số thành phân số rồi tính : a) b) c) d) Bài 2: a) 5m 4cm = .....cm b) 5tấn 4yến = .. kg 270 cm = .......dm 2tạ 7kg = ..... kg 720 cm = ....m cm 5m2 54cm2 = ...cm2 7m2 4cm2 = ... cm2 Bài 3 : (HSNK) Một xe chở ba loại bao tải: xanh, vàng, trắng gồm 1200 cái. Số bao xanh chiếm tổng số bao, số bao trắng chiếm tổng số bao; Hỏi có bao nhiêu cái bao màu vàng? Lời giải: Phân số chỉ số bao xanh và trắng có là: (số bao) Phân số chỉ số bao vàng có là: (số bao) Số bao vàng có là : (bao) Đáp số : 360 bao. Bài 4: Tìm x a) + x = ; b) : x = c) x = ; d) x - = 4.Củng cố dặn dò. - Nhận xét giờ học. - Về nhà ôn lại qui tắc công, trừ, nhân, chia phân số Rút kinh nghiệm: . ******************** Thứ tư ngày 13 tháng 9 năm 2017 Tiết 1: Tiếng Việt Bài 3B Góp phần xây dựng quê hương A. MỤC TIÊU: SGK B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: sgk. - HS: SGK, vở, viết, C. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: A. Hoạt động cơ bản Hoạt động nhóm 1. Quan sát bức tranh và trả lời Hoạt động cả lớp 2. Nghe thầy cô hoặc bạn) đọc Lòng dân (TT) Hoạt động cặp đôi 3. Thay nhau đọc từ và lời giải nghĩa. Hoạt động nhóm 4. Cùng nhau luyện đọc a) Đọc từ: b) Đọc đoạn, bài: 5. Thảo luận trả lời câu hỏi: Hoạt động cả lớp 6. Phân vai đọc đoạn kịch Báo cáo với thầy cô những việc em đã làm Hoạt động nhóm 1. Đọc bài văn sau và trả lời câu hỏi: Hoạt động cá nhân 2. Lập dàn ý cho bài văn tả cơn mưa. Cho HS làm vào vở, gọi HS trình bày Báo cáo với thầy/ cô những việc em đã làm GD: - Ca ngợi mẹ con dì Năm dũng cảm mưu trí lừa giặc cứu cán bộ. - Hiểu và tự hào về truyền thống yêu nước của nhân dân ta. GV nhận xét tiết học Rút kinh nghiệm: . ********************* Tiết 2: Mĩ thuật GV chuyên *********** Tiết 3: Toán Ôn tập và bổ sung giải bài toán tỉ lệ thuận A. MỤC TIÊU: SGK B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: sgk. Sgv, - HS: SGK, vở, viết, C. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: A. Hoạt động cơ bản 1. Chơi trò chơi “Cùng gấp lên một số lần”: HS tham gia trò chơi GV theo dõi nhận xét 2. GV hướng dẫn như SGK HS lần lượt điền kết quả vào vở 3. Viết tiếp vào chỗ chấm cho thích hợp: 4. GV hướng dẫn như SGK 5. Cho HS viết vào chỗ chấm vào vở Báo cáo với thầy/ cô những việc em đã làm GD: Tính cẩn thận, trình bày khoa học, hợp tác nhóm, nhận xét đánh giá kết quả. Nhận xét tiết học Rút kinh nghiệm: . ******************* Tiết 4: Khoa học Bài: 3 Các giai đoạn của cuộc đời (tiết 1) I. Mục tiêu - SGK (trang 14) II. Đồ dùng dạy học - GV: sgk. - HS: SGK, vở, viết, II. Các hoạt động dạy học: A. Hoạt động cơ bản: Hoạt động nhóm 1. Trò chơi: "Ai nhanh, ai đúng" Hoạt động cá nhân 2. Đọc và trả lời câu hỏi. Báo cáo với thầy/ cô những việc em đã làm GD: Kĩ năng tự nhận thức và xác định được giá trị của lứa tuổi học trò nói chung và giá trị bản thân nói riêng GV nhận xét tiết học Rút kinh nghiệm: ********************* Thứ năm ngày 14 tháng 9 năm 2017 Tiết 1: Tiếng Việt Bài 3B GÓP PHẦN XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG A. MỤC TIÊU: SGK B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: sgk. - HS: SGK, vở, viết, C. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: B. Hoạt động thực hành Hoạt động nhóm đôi 3. Chuẩn bị kể một việc làm tốt góp phần xây dựng quê hương, đất nước. Hoạt động nhóm 4. Cùng kể chuyện C. Hoạt động ứng dụng - Hướng dẫn học ở nhà Báo cáo với thầy/ cô những việc em đã làm GD: - Trình bày tính khoa học, bố cục rõ ràng câu văn sinh động. - Cảm phục, làm theo những tấm gương người tốt, việc tốt qua câu chuyện. Nhận xét tiết học Rút kinh nghiệm: *************** Tiết 2: Âm nhạc GV Chuyên ******************* Tiết 3: Toán Ôn tập và bổ sung giải bài toán tỉ lệ thuận A. MỤC TIÊU: (T2) SGK B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: sgk. Sgv, - HS: SGK, vở, viết, C.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC B. Hoạt động thực hành Hoạt động cá nhân 1. Giải bài toán sau bằng hai cách: 2. Giải bài toán sau: 3. Giải bài toán sau: Báo cáo với thầy/ cô những việc em đã làm GD: Tính cẩn thận, trình bày khoa học, hợp tác nhóm, nhận xét đánh giá kết quả. C. Hoạt động ứng dụng Hoạt động người thân Nhận xét tiết học Rút kinh nghiệm: ********************* BUỔI CHIỀU Tiết 1: Kĩ thuật BÀI: THÊU DẤU NHÂN. (Tiết 1) I. MỤC TIÊU: - Biết cách thêu dấu nhân. - Thêu được mũi dấu nhân. Các mũi thêu tương đối đều nhau. Thêu được ít nhất 5 dấu nhân. Đường thêu có thể bị dúm. - Rèn tính cẩn thận cho HS. B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Mẫu thêu dấu nhân, vật liệu và dụng cụ cần thiết. - HS: Kim, chỉ, bàn căng, vải, C. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động cơ bản: Quan sát, nhận xét mẫu. - GV giới thiệu mẫu thêu dấu nhân. Cho HS quan sát và nhận xét mẫu. - Mời HS trả lời. - GV nhận xét, tóm tắt nội dung chính của hoạt động 1. Hoạt động nhóm: Hướng dẫn thao tác kĩ thuật. * Thêu dấu nhân là cách thêu để tạo thành các mũi thêu giống như dấu nhân nối nhau liên tiếp giữa hai đường thẳng song song ở mặt phải đường thêu. * Thêu dấu nhân theo chiều từ phải sang trái. - Cho HS đọc nội dung mục II sgk, để nêu các bước thêu dấu nhân. - Mời HS trình bày. - GV nhận xét, chốt lại câu trả lời đúng. * Vạch dấu đường thêu dấu nhân. (H.2) * Thêu dấu nhân theo đường vạch dấu. (H.3; H.4) * Kết thúc đường thêu. (H.5) 4. Củng cố dặn dò: Rút kinh nghiệm: . ******************* Tiết 2: Giáo dục lối sống Bài 2: QUẢN LÍ THỜI GIAN I. MỤC TIÊU HS đọc mục tiêu SGK II. THÔNG TIN CHO GIÁO VIÊN GV xem trước thông tin III. PHƯƠNG TIỆN IV. TIẾN TRÌNH Khởi động A. Hoạt động cơ bản 1. Giá trị của thời gian Hoạt động nhóm 2. Tìm những việc gây lãng phí thời gian Hoạt động cá nhân 3. Xác định việc làm quan trọng, cấp bách Hoạt động nhóm 4. Kĩ năng quản lí thời gian 5. Tầm quan trọng của kĩ năng quản lí thời gian Báo cáo với thầy cô những việc em đã làm 4. Củng cố dặn dò: Rút kinh nghiệm: . ****************** Tiết 2 Tiếng Việt LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU: - Mở rộng, hệ thống hoá vốn từ về nhân dân, thuộc những thành ngữ ca ngợi phẩm chất của nhân dân Việt Nam. - Tích cực hoá vốn từ bằng cách sử dụng chúng để đặt câu. - Giáo dục HS giữ gìn trong sáng Tiếng Việt. II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ, bảng nhóm, VBT III. Các hoạt động dạy – học: Hoạt động thực hành Bài 1: Cho HS đọc yêu cầu của bài tập 1 - Cho HS làm bài theo nhóm - Cho HS trình bày kết quả bài làm. - GV nhận xét và chốt lại lời giải đúng: Bài 2 - Cho HS đọc yêu cầu của bài tập a. Hỏi: Vì sao người Việt Nam ta gọi nhau là đồng bào? b. Tìm từ bắt đầu bằng tiếng đồng. c. Cho HS đặt câu: - Cho HS đọc câu mình đã đặt - GV nhận xét+khen những HS đặt câu hay. Củng cố, dăn dò: - Cho HS nhắc lại nội dung bài và tìm một số từ đồng nghĩa với từ Tổ quốc. (TB-Y) - GV nhận xét tiết học. - Về nhà chuẩn bị tiết sau” Luyện tập về từ đồng nghĩa” - GV nhận xét tiết học. Bài 1: - 1HS đọc, cả lớp đọc thầm. A /Công nhân: thợ điện, thợ cơ khí B / Nông dân: thợ cấy, thợ cày. C: doanh nhân: tiểu thương, chủ tiệm D: Quân nhân: đại úy, trung sĩ Bài 2 - 1HS đọc yêu cầu + đọc truyện Con rồng cháu Tiên. - Một vài HS trả lời. - HS tự chọn từ bắt đầu bằng tiếng đồng và đặt câu. - Một số HS nêu - Lớp nhận xét. 2 HS nhắc lại. - HS hoàn chỉnh bài tập Rút kinh nghiệm: . ******************** Thứ sáu ngày 15 tháng 9 năm 2017 Tiết 1: Thể dục GV chuyên ******* Tiết 2: Tiếng Việt Bài 3C CẢNH VẬT SAU CƠN MƯA A. MỤC TIÊU: SGK B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: sgk. - HS: SGK, vở, viết, C. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động thực hành Hoạt động nhóm 1. Chọn từ thích hợp trong ngoặc đơn điền vào chỗ trống trong đoạn văn sau: Hoạt động nhóm đôi 2. Cho HS đọc yc, ND bài tập 2. Hoạt động cá nhân 3. Cho HS đọc yc BT3, suy nghĩ làm bài vào vở. - Mời HS đọc bài làm của mình - GV theo dõi nhận xét, cho điểm những đoạn văn hay. Báo cáo với thầy cô giáo kết quả những việc em đã làm Hoạt động cá nhân 4. Cho HS đọc yc, nội dung 4 đoạn văn ở BT4. - Yêu cầu HS đọc thầm lại 4 đoạn văn. Cho HS thảo luận theo cặp để nêu ý chính từng đoạn văn. - Mời đại diện các nhóm trình bày. - GV theo dõi nhận xét, chốt lại ý chính của từng đoạn. 5. Cho HS đọc yc BT5. - Mời HS đọc lại đoạn văn của mình. Hoạt động ứng dụng Hướng dẫn học ở nhà. Sau bài học thầy cô giáo nhận xét sự đánh giá sự tiến bộ của học sinh. GD: Cảm nhận được vẻ đẹp của môi trường thiên nhiên qua bài văn tả cảnh GV nhận xét tiết học Rút kinh nghiệm: ******************** Tiết 3: Toán ÔN TẬP VÀ BỔ SUNG GIẢI BÀI TOÁN A. MỤC TIÊU: SGK B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: sgk. Sgv, - HS: SGK, vở, viết, C. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC A. Hoạt động thực hành Hoạt động các nhân 1. Giải bài toán sau bằng hai cách: 2. Giải bài toán sau: 3. Giải bài toán sau: Báo cáo với thầy cô giáo kết quả những việc em đã làm B. Hoạt động ứng dụng Hoạt động người thân GD: Tính cẩn thận, trình bày khoa học, hợp tác nhóm, nhận xét đánh giá kết quả. Rút kinh nghiệm: . ********************* Tiết 4: SINH HOẠT TUẦN 3: SINH HOẠT LỚP A. MỤC TIÊU: - HS báo cáo kết quả học tập tuần 2. - GV đưa ra phương hướng phấn đấu cho tuần tới, rèn cho những HS đọc chậm - Giáo dục đạo đức, ý thức học tập cho HS. Giáo dục HS chấp hành tốt luật giao thông đường bộ. B. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Cho lớp văn nghệ CTHHĐTQ lên triển khai nội dung sinh hoạt Mời các tổ trưởng lên báo cáo kết quả học tập của từng thành viên trong tổ. Cho các ban học tập tổng hợp điểm thi đua của 5 nhóm. Gv khi nghe báo cáo, GV đưa ra phương hướng phấn đấu cho tuần tới và nêu một số biện pháp khắc phục những mặt còn hạn chế. Cho HS tham gia đóng góp ý kiến. GV gọi những HS đọc chậm luyện đọc lại hai bài văn, thơ đã học ở tuần 3. GV theo dõi, sửa sai, uốn nắn, biểu dương những HS đọc có tiến bộ ********************* BUỔI CHIỀU Tiết 1: Tiếng Anh GV chuyên ********** Tiết 2: Địa lí Bài: 2 ĐỊA HÌNH VÀ KHOÁNG SẢN (Tiết 1) I. MỤC TIÊU - SGK (trang 95) II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: sgk. Sgv, - HS: SGK, vở, viết, III. CÁC HOẠT ĐỘNG: A. Hoạt động cơ bản: Hoạt động cá nhân 1. khám phá địa hình Việt Nam Hoạt động cặp đôi 2. Chỉ trên lược đồ và nhận xét địa hình Việt Nam Hoạt động nhóm 3. Thảo luận và trả lời câu hỏi Hoạt động cặp đôi 4. Tìn hiểu khoáng sản Việt Nam Báo cáo với thầy cô giáo kết quả những việc em đã làm GDMT-TN: - Yêu mến thiên nhiên, bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên. - Kĩ năng phân tích và xử lí thông tin một cách hệ thống từ các tư liệu của SGK - Dầu mỏ, khí tự nhiên – là những nguồn tài nguyên năng lượng của đất nước. - Sơ lược về một số nét về tình hình khai thác dầu mỏ, khí tự nhiên của nước ta hiện nay. - Ảnh hưởng của việc khai thác dầu mỏ đối với môi trường. - Khai thác một cách hợp lí và sử dụng tiết kiệm khoáng sản nói chung, trong đó có dầu mỏ khí đốt. Giáo viên nhận xét tiết học Rút kinh nghiệm: . **************** Tiết 3: GDNGLL CHỦ ĐIỂM THÁNG: 9 TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG Tuần: 3 Hát mừng năm học mới, mừng thầy, cô và bạn bè 1. Yêu cầu giáo dục: Giúp học sinh: Tham gia văn nghệ nhiệt tình, sôi nổi thông qua một số bài hát, bài thơ...ca ngợi trường lớp, thầy cô giáo và bè bạn. - Bồi dưỡng tình cảm yêu mến, gắn bó với trường, lớp; quý trọng thầy cô; đoàn kết thân ái với bạn bè; phấn khởi tự hào về trường lớp mình và tự tin, quyết tâm thực hiện tốt nội quy, nhiệm vụ năm học mới để phát huy truyền thống của nhà trường. 2. Phương tiện dạy học: - Các bài hát có nội dung chúc mừng năm học mới, mừng thầy cô, bè bạn. 3. Các hoạt động dạy-học: a/ Ổn định tổ chức: b/ Kiểm tra: Nêu nội quy của Trường Tiểu học Bảo Lý? c/ Bài mới: * Nội dung: Ca ngợi trường lớp, thầy cô và bạn bè. Hát tập thể: Mùa thu em đến trường (Nhạc và lời: Mộng Lân) -Lớp trưởng tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu (nếu có), chương trình hoạt động, ban giám khảo và thư kí. * Thi hát hoặc ngâm thơ .... về trường, lớp thân yêu. - Hs từng tổ biểu diễn bài hát, ngâm thơ các bài đã chọn theo hình thức bóc thăm. * Trò chơi: Trả lời nhanh và đúng: Thi tổ chức trò chơi tìm ẩn số cho cả lớp. - Trò chơi này dành cho cả lớp. Câu 1: Lễ khai giảng năm học này có chủ đề gỡ?? Câu 2: Bạn cho biết họ tên cô hiệu trưởng của trường ta? Câu 3: Bạn cho biết tên thầy, cô giáo dạy lâu năm nhất của trường ta hiện nay? Câu 4: Bạn hãy hát bài hát có từ:” mái trường mến yêu” Câu 5: Bạn hãy hát bài hát có từ:” cô giáo em” Câu 6: Bạn hãy hát bài hát có các từ chỉ dụng cụ học tập. Câu7: Bạn hãy hát những bài hát trong đó có từ” lớp” * Những vần thơ mừng năm học mới - Thi hát, ngâm thơ, kể chuyện .... giữa các tổ. - Thi sáng tác thơ... giữa các tổ về chủ đề trên - Mỗi tổ cử 2 học sinh tham gia. - Ban giám khảo cho điểm công khai trên bảng 4. Kết thúc hoạt động: - Công bố kết quả. - Nhận xét, đánh giá kết quả hoạt động. ******************** Duyệt tuần 3 Nội dung Phương pháp. Hinh thức: Vĩnh Thanh, ngày thángnăm 2017 Ký duyệt BGH

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxGiao an Tuan 3 Lop 5_12394344.docx
Tài liệu liên quan