Tiếng việt:(Tăng cường): Ngưỡng cửa
I.Mục tiêu: GiúpHS:
-Đọc trơn cả 2 bài, phát âm chuẩn các tiếng có vần ăt, ăc.
-Tìm được tiếng, từ, câu chứa các vần trên.
II.Chuẩn bị:
-Bảng con, sách giáo khoa.
II.Các hoạt động dạy và học:
8 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 701 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường TH Phạm Hồng Thái - Tuần 31, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 4 tháng 4 năm 2011
ToánTC: LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu: .
- Củng cố kĩ năng làm tính cộng trừ trong phạm vi 100
- Rèn kĩ năng giải toán có lời văn
II. Chuẩn bị:
- GV: Bảng phụ. HS: bảng con, vở
III.Lên lớp:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Ổn định:
2.Luyện tập:
*Hướng dẫn làm bài tập:
Bài 1:Tính nhẩm:
Cho HS chơi TC "Bắn tên"
30 + 50 = 80 90 - 70 = 20
60 - 30 = 30 82 + 10 = 90
52 - 12 = 40 45 + 2 = 47
34 + 5 = 39 59 - 9 = 50
Gọi HS nêu cách cộng, trừ nhẩm các số trên
GV Nhận xét.
Bài 2.Đặt tính và tính:
38 – 7 8 + 61 69 - 22
47 + 21 96 – 23 78 + 11
Khi thực hiện đặt tính ta thực hiện như thế nào?
Giải lao
Bài 3. Tấm vải xanh dài 26cm, tấm vải đỏ dài 43cm. Hỏi cả hai tấm vải dài bao nhiêu xăng ti mét?
- Bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi gì?
- Muốn biết cả hai tấm vải dài bao nhiêu xăng ti mét ta làm như thế nào?
Nhận xét- Tuyên dương.
Trò chơi: Đ-S (Nếu còn thời gian)
45+ 20= 74 s 20 + 21 = 41đ 46 +30 = 76 đ ...
GV kết hợp hỏi vì sao sai?
*Dặn dò: GV nhận xét, dặn bài sau
-Hs tham gia trò chơi
-Hs thực hành tính ở BC
- Ghi số thẳng cột với nhau( hàng chục thẳng cọt với hàng chục, hàng đơn vị thẳng cột với hàng đơn vị)
- HS đọc đề bài
- HS trả lời
- HS giải ở vở
Cả hai tấm vải dài là:
26 + 43 = 69 (cm)
Đáp số : 69 cm
HS đưa hoa đúng -sai
Tự học Tiếng Việt: Luyện đọc: Ngưỡng cửa
- Luyện đọc thuộc lòng (khổ thơ) bài Ngưỡng cửa.
- Hs luyện đọc nhóm đôi. - HS thi đọc trước lớp.
- Làm bài tập vở bài tập Tiếng Việt.
Thứ ba ngày 5 tháng 4 năm 2011
Tiếng việt:(Tăng cường): Ngưỡng cửa
I.Mục tiêu: GiúpHS:
-Đọc trơn cả 2 bài, phát âm chuẩn các tiếng có vần ăt, ăc.
-Tìm được tiếng, từ, câu chứa các vần trên.
II.Chuẩn bị:
-Bảng con, sách giáo khoa.
II.Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1.Ổn định:
2.Luyện tập:
a/Luyện đọc
Gọi HS nhắc lại tên 2 bài tập đọc đã học
Yêu cầu HS đọc ở SGK, kết hợp trả lời câu hỏi.
Cho HS thi đọc đối đáp bài Kể cho bé nghe
*Trò chơi: Thi đọc hay, diễn cảm
Cho HS thi đọc đối đáp bài Kể cho bé nghe
Nhận xét - tuyên dương
b/Tìm tiếng, từ, câu có vần ăt, ăc:
Trò chơi:
*Thi tìm tiếng, từ, có vần ăt, ăc:
*Thi tìm câu có các vần trên
2 đội chơi tiếp sức- mỗi đội nói câu tiếp sức có vần ăt, ăc.
Đội nào nói được nhiều câu đúng thì đội đó thắng.
Nhận xét - tuyên dương.
Bài tập:
1. Điền dấu hỏi hay ngã:
Giặt giu rưa mặt niềm nơ kiên nhân
2.Điền vần ăt hay ăc:
Ng nghèo, bọn gi ., g hái, ch chắn
3.Viết đẹp:
Người Đà Nẵng vừa đón cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế.
Chúng em có một “ Ngày hội thiếu nhi vui khỏe vì môi trường” thật hào hứng, sôi nổi.
- GV đọc từng câu cho HS viết
- Chấm bài nhận xét
3.Củng cố -Dặn dò:
Nhận xét tiết học.
Hát
HS nhắc lại 2bài Tập đọc
HS đọc cá nhân, nhóm, tổ tiếp nối- lớp đồng thanh
Các cặp thi đọc
Nhận xét tuyên dương cặp đọc hay
4 Tổ tham gia ghi tiếp sức ở bảng phụ theo yêu cầu:
Tổ 1& 2: vần ăt
Tổ 3& 4: vần ăc
HS đọc cá nhân nối tiếp.
HS tham gia chơi
HS đọc cá nhân, đồng thanh.
Nhận xét
Thứ ba ngày 5 tháng 4 năm 2011
Đạo đức(Tăng cường): BẢO VỆ CÂY VÀ HOA NƠI CÔNG CỘNG (Tiết 1)
I.MỤC TIÊU: Giúp HS:
-Có ý thức bảo vệ cây và hoa nơi công cộng
- Biết xác định hành vi đúng và sai để bảo vệ cây và hoa nơi công cộng
II.ĐỒ DÙNG:
- GV: Tranh, ảnh
- HS: Bảng con, vở bài tập đạo đức
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Ổn định:
2.Luyện tập:
I.Hoạt động 1: Hoạt động lớp
-Sử dụng hoa Đ-S
-Cho HS thảo luận bài tập 2
-GV nêu việc làm:
+ Nếu tán thành ghi Đ
+ Nếu không tán thành thì ghi S
(Kết thúc trò chơi em nào thực hiện sai thì được mời lên bảng hát một bài)
II. Hoạt động 2: Trò chơi “ Ai nhanh hơn”
- GV treo một số tranh ảnh lên bảng và phổ biến luật chơi như sau:
- Đội A: Tổ 1 và tổ 2
- Đội B: Tổ 3 và tổ 4
- Mỗi đội cử 4 HS lên bảng thi đua tìm tranh có hành vi đúng
-Đội nào tìm được nhiều tranh đúng hơn là đội đó thắng cuộc
* GV kết luận :Biết nhắc nhở , khuyên ngăn bạn không phá hoại cây là đúng
Bẻ cành đu cây là hành động sai
III. Cho cả lớp hát bài: Ra chơi vườn hoa
Nhạc và lời: VănTấn
IV.Nhận xét -Dặn dò:
-Khen những em có tinh thần học tập tốt
-Chuẩn bị tiết sau:Tiết 2
-HS sử dụng hoa Đ-S
-Em nào sai thì hát một bài
-Các đội lên bảng thực hiện trò chơi
-Cả lớp vỗ tay tuyên dương đội thắng cuộc
-Cả lớp chú ý lắng nghe
-Cả lớp tập hát
Thứ tư ngày 6 tháng 4 năm 2011
Toán(Tăng cường): Luyện tập
I.Mục tiêu:Giúp HS
-Biết đọc giờ đúng trên đồng hồ.
-Biết áp dụng thời gian vào công việc của mình có ích.
II.Đồ dùng dạy học:
-Mặt đồng hồ bằng bìa có kim ngắn,kim dài,...
-Đồng hồ để bàn (loại chỉ có kim ngắn và kim dài).
III.Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Ổn định:
2.Luyện tập:
Bài 1: GV cho HS xem đồng hồ để bàn.
Gọi vài HS lên bảng quay kim đồng hồ, lớp nhìn và ghi vào BC
Nhận xét- tuyên dương
Bài 2: Liên hệ thực tế
- Lúc 6 giờ sáng em đang làm gì?
- 7 giờ tối em thường làm gì ?
- 6 giờ chiều em thường làm gì ?
- Lúc 12 giờ trưa em ở đâu- làm gì ?
GV:Các em cần học tập và vui chơi có giờ giấc và điều độ để đảm bảo sức khỏe
Giải lao
Bài 3:Vẽ thêm kim ngắn để đồng hồ chỉ giờ đúng.
Trò chơi: Báo thức
Ví dụ: GV hô: 5 giờ sáng ;1 giờ chiều ....
GV lưu ý HS vẽ kim ngắn phải ngắn hơn kim dài và vẽ đúng từng vị trí của kim ngắn.
Nhận xét- tuyên dương.
Bài 4: Trò chơi: Ai nhanh hơn
GV đọc giờ - yêu cầu HS quay kim chỉ cho đúng trên đồng hồ nhựa của mìnhVD: 6 giờ,12 giờ, 10 giờ, 9 giờ, 11 giờ, 5 giờ,....
3.Củng cố - Dặn dò:
Nhận xét giờ học
Dặn HS cần học tập và vui chơi có giờ giấc
Hát
1 HS lên bảng quay kim đồng hồ - Lớp ghi giờ vào bảng con
HS đọc số giờ vừa ghi ở BC
HS trả lời theo thực tế
HS lắng nghe
Vẽ ở các thời điểm khác nhau
HS tham gia chơi cả lớp
HS quay kim chỉ cho đúng trên đồng hồ nhựa của mình
Thứ tư ngày 6 tháng 4 năm 2011
Thủ công (Tăng cường): CẮT, DÁN HÀNG RÀO ĐƠ N GIẢN ( Tiết 2)
I.MỤC TIÊU: Giúp HS:
Kẻ cắt, dán các nan giấy theo các yêu cầu
- Kẻ một cách thành thạo chính xác
II.ĐỒ DÙNG
- GV: - sản phẩm mẫu
HS - Bút chì, thước kẻ, giấy màu
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Kiểm tra dụng cụ học tập
2.HS thực hành:
* GV đính hàng rào mẫu lên bảng và hỏi?
- Muốn có hàng rào như trên bảng chúng ta cần mấy nan giấy đứng và mấy nan giấy ngang?
* Hỏi: Em nào làm chưa xong thì tiếp tục làm
-Giáo viên uốn nắn sửa sai đối với những em còn lúng túng
3. - Nhận xét tiết học:
- Khen những em có tinh thần học tập tốt và hoàn thành sản phẩm nhanh
4. Dặn dò:
- Nhắc nhở những em còn chậm về nhà rèn thêm
-Chuẩn bị đồ dùng để tiết sau cắt dán hàng rào vào vở
- Tất cả để dụng cụ lên bàn kiểm tra
-4 nan giấy đứng dài 6 ô, rộng 1 ô
-2 nan giấy ngang dài 9 ô, rộng 1 ô
-HS tiếp tục thực hành
-HS thực hành
-Cả lớp nhận xét
Tự học: Toán Luyện tập
- Ôn xem đồng hồ: Trò chơi: Thi xem ai nhanh
HS thực hành quay giờ đúng theo hiệu lệnh của giáo viên
- Làm bài tập vở bài bài tập Toán
- Ôn cách xem lịch: Hôm nay là thứ mấy? ngày mấy? Ngày mai là hứ mấy? ngày mấy? Ngày kia là thứ mấy? Ngày mấy?
- Con đi học các ngày nào trong tuần? Con nghỉ học vào các ngày nào trong tuần?
Thứ sáu ngày 8 tháng 4 năm 2011
Tiếng việt:(Tăng cường) Kể cho bé nghe - Hai chị em
I.Mục tiêu: Giúp HS:
-Đọc trơn tốt bài tập đọc, phát âm chuẩn các tiếng có vần ươc, ươt, et, oet
-Tìm được tiếng, từ, câu chứa vần ươc, ươt , et, oet
II.Chuẩn bị:
-Bảng con, SGK
II.Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1.Ổn định:
2.Luyện tập:
a/Luyện đọc
Gọi HS nhắc lại tên bài tập đọc đã học
Yêu cầu HS đọc ở SGK, kết hợp trả lời câu hỏi.
*Trò chơi: Thi đọc phân vai
GV nêu yêu cầu cuộc thi và hướng dân các vai
Tổ chức thi và đánh giá kết quả
Nhận xét - tuyên dương
b/Tìm tiếng, từ, câu có vần ươc, ươt , et, oet
Trò chơi:
*Thi tìm tiếng, từ, có vần ươc, ươt , et, oet.
GV yêu cầu HS lấy bảng phụ tự tìm tiếng, từ rồi ghi vào.
Sau đó các tổ thi với nhau, tổ nào tìm được nhiều tiếng, từ đúng thì tổ đó thắng.
Nhận xét- tuyên dương
Cho HS đọc các từ vừa tìm được
GV hỏi nghĩa và giải thích nghiã một số từ
*Thi nói câu tiếp sức có vần ươc, ươt ,et, oet.
4 tổ chơi tiếp sức- tổ nào nói được câu đúng, hay thì tổ đó thắng.
Nhận xét - tuyên dương.
c/ Luyện viết:
Viết từ: ầm ĩ, ngượng nghịu, cặp sách, gió thổi,xao xuyến, hàng xoan
Viết vở: Nam học giỏi bố thưởng cho Nam một chuyến đi tham qua ở Vịnh Hạ Long.
3.Củng cố -Dặn dò:
Nhận xét tiết học.
Về học thuộc lòng bài thơ.
Hát
HS đọc cá nhân, nhóm, tổ tiếp nối, lớp đồng thanh
HS lắng nghe
HS thi đọc theo nhóm
Nhận xét
4 Tổ tham gia
Tổ 1& 2: vần et, ươc
Tổ 3& 4: vần oet , ươt
HS đọc các nhân
HS tham gia trả lời
HS tham gia chơi tiếp sức theo tổ
Thứ sáu ngày 8 tháng 4 năm 2011
TN- XH(Tăng cường): THỰC HÀNH: Quan sát bầu trời
I.MỤC TIÊU: Giúp HS :
-Thực hành vẽ bầu trời và cảnh vật xung quanh các em đã được quan sát
- HS có thể vẽ theo cảm nhận và trí tưởng tượng của mình
II.ĐỒ DÙNG:
HS: Giấy và bút màu để vẽ
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1 Hoạt động 1:
* Hoạt động lớp
-Cho HS ra quan sát bầu trời và cảnh vật xung quanh
-Hỏi:
*Các em thấy bầu trời ít mây hay nhiều mây?
*Những đám mây màu gì?
*Cảnh vật xung quanh như thế nào?(Sân trường, cây cối, mọi vật khô ráo hay ẩm ướt)
-GV chốt ý
2. Hoạt động 2:
“Thi vẽ bầu trời và cảnh vật xung quanh”
-GV lưu ý:
Vẽ theo cảm thụ của mình vừa được quan sát
-GV nhận xét chung
-Tuyên dương những tổ có những bức tranh đẹp và sát với thực tế mình vừa quan sát
3. Nhận xét tiết học
-Khen những em có tinh thần học tập tốt và biết cảm thụ được cái đẹp để ứng dụng vào bức tranh -Xem trước bài: “Gió”
-Cả lớp ra sân quan sát bầu trời và cảnh vật
-Nhiều HS trả lời thực tế lúc quan sát
(Các HS khác bổ sung và nhận xét)
-Mỗi em vẽ 1 tranh
-Từng tổ lên trình bày tranh của tổ mình lên bảng
-Lớp nhận xét
-Cả lớp vỗ tay tuyên dương
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- chieu -31.doc