I.MỤC TIÊU: Giúp HS:
-Hiểu vì sao cần giữ vệ sinh cá nhân.
-HS biết giữ vệ sinh cá nhân trong cuộc sống hằng ngày.
-Học tập gương những bạn có vệ sinh cá nhân tốt.
II.ĐỒ DÙNG:
-Thẻ Đúng - Sai
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
10 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 887 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường TH Phạm Hồng Thái - Tuần 35 (buổi chiều), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 35: Thứ hai ngày 25 tháng 4 năm 2011
Toán (Tăng cường): Ôn tập: Các số đến 100
I.Mục tiêu: Giúp HS củng cố về:
-Đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 100; viết số liền trước, số liền sau của một số đã cho.
-Thực hiện phép cộng, phép trừ các số có đến hai chữ số (không có nhớ )trong phạm vi 100.
-Giải bài toán có lời văn.
II.Các hoạt động
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1.Ổn định:
2.Ôn tập
Bài 1:Viết các số
Ba mươi tám: .... Chín mươi lăm : .....
Sáu mươi tư : .... Tám mươi sáu : .....
Nhận xét
Bài 2: Viết số thích hợp vào ô trống:
Số liền trước
Số đã biết
Số liền sau
57
60
75
99
10
Thu một số bài nhanh nhất chấm - nhận xét
Giải lao
Bài 3: Đặt tính rồi tính:
70 + 22 46 - 45 73 + 12
54 - 34 98 + 1 88 - 44
Gọi HS nêu lại cách đặt tính, cách tính.
Thu một số bài nhanh nhất chấm - nhận xét
Bài 4: Bài toán
Mai gấp được 31 máy bay, Huệ gấp được 13 máy bay. Hỏi cả hai bạn gấp được bao nhiêu máy bay?
Chấm một số bài -Nhận xét
4.Củng cố- Dặn dò:
Nhận xét tiết học.
Về xem lại các bài tập đã làm.
Hát
2 HS làm bảng
Lớp làm bảng con
Nhận xét
Nêu yêu cầu bài tập
-2 HS làm bảng , lớp làm vào vở
Nêu yêu cầu
3 HS làm bảng
Lớp làm bảng con
HS tự đọc đề-tóm tắt,rồi giải.2HS làm bảng,lớp làm vào vở.
Thứ ba ngày 26 tháng 4 năm 2011
Tiếng việt:(Tăng cường): Bác đưa thư
I.Mục tiêu: GiúpHS:
-Đọc trơn tốt 2 bài tập đọc, phát âm chuẩn các tiếng có vần inh, uynh.
-Tìm và viết được tiếng, từ, câu chứa các vần trên.
II.Chuẩn bị:
-Bảng con, sách giáo khoa.
II.Các hoạt động dạy học
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1.Ổn định
2.Luyện tập:
a/Luyện đọc
Gọi HS nhắc lại tên 2 bài tập đọc đã học
Yêu cầu HS đọc ở SGK.
Kết hợp trả lời câu hỏi.
Nhận xét.
*Trò chơi: Thi đọc hay, diễn cảm
Mỗi tổ cử 2 bạn thi đọc
Nhận xét - tuyên dương
b/Tìm tiếng, có vần inh, uynh.
Trò chơi: Ai nhanh hơn
GV giao cho các nhóm bảng phụ, các nhóm tìm nhanh tiếng, từ có vần inh, uynh rồi viết vào.
Nhóm nào viết nhiều, nhanh, đúng và đẹp nhóm đó thắng.
Nhận xét- tuyên dương.
*Thi tìm từ có vần inh, uynh.
GV yêu cầu HS tự tìm tiếng, từ rồi viết vào bảng con .
Sau đó các tổ thi với nhau- tổ nào tìm được nhiều tiếng, từ hay chọn mang lên .
Nhận xét- tuyên dương.
*Thi tìm câu có các vần trên
2 đội chơi tiếp sức- mỗi đội 4 em lên bảng viết câu có vần inh, uynh.
Đội nào viết được nhiều, đẹp, hay-đội đó thắng.
Nhận xét - tuyên dương.
3.Củng cố -Dặn dò:
Nhận xét tiết học.
Về đọc lại các bài tập đọc.
Xem trước bài: Làm anh.
Hát
HS đọc cá nhân, nhóm, tổ tiếp nối- lớp đồng thanh
Các tổ thi với nhau
Nhận xét
8 nhóm tham gia
Nhận xét
HS đọc cá nhân.
HS tham gia chơi
HS đọc CN- ĐT
Nhận xét
HS tham gia chơi
HS đọc CN- ĐT
Nhận xét
Thứ ba ngày 26 tháng 4 năm 2011
Đạo đức(Tăng cường): GIỮ GÌN VỆ SINH CÁ NHÂN
I.MỤC TIÊU: Giúp HS:
-Hiểu vì sao cần giữ vệ sinh cá nhân.
-HS biết giữ vệ sinh cá nhân trong cuộc sống hằng ngày.
-Học tập gương những bạn có vệ sinh cá nhân tốt.
II.ĐỒ DÙNG:
-Thẻ Đúng - Sai
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
HĐ 1: Trò chơi “ Thi ai sạch hơn”
+GV yêu cầu 4 tổ kiểm tra vệ sinh cá nhân theo tổ của mình - Theo nhóm đôi.
*Tiêu chí để chấm điểm:
-Tổ nào có bạn mặc áo quần gọn gàng, móng chân, móng tay đều cắt ngắn, đầu tóc gọn gàng ... sạch sẽ thì được chọn.
+Sau đó 4 tổ sẽ cử 1 đến 2 bạn có vệ sinh cá nhân sạch nhất lên thi với tổ bạn.
Nhận xét - tuyên dương những HS biết giữ vệ sinh cá nhân tốt.
Liên hệ giáo dục: GV nhắc nhở còn một số bạn chưa thực hiện tốt vệ sinh cá nhân, cần học tập những bạn vừa tuyên dương.
2.Hoạt động 2: Sử dụng hoa Đ-S
-Trước khi ăn em phải rửa tay sạch sẽ .
-Em thường xuyên tắm , rửa , thay quần áo hằng ngày.
-Để móng tay dài cho đẹp.
-Sau khi đi đại tiện em phải rửa tay sạch sẽ.
+ Nếu tán thành giơ Đ
+ Nếu không tán thành thì giơ S
(Kết thúc trò chơi em nào thực hiện sai thì được mời lên bảng nhảy lò cò về vị trí)
3. Củng cố -Dặn dò:
Hát lại bài:Thật đáng chê.
-Về thực hiện tốt điều đã học.
-Các tổ tự kiểm tra
-Cả lớp vỗ tay tuyên dương
-HS sử dụng hoa Đ-S
Giải thích vì sao
Cả lớp hát
Thứ ba ngày 26 tháng 4 năm 2011
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
Tổ chức hội vui học tập - Câu lạc bộ văn nghệ
I.Mục tiêu:
-Tổ chức cho HS các hình thức vui chơi về Toán, Tiếng Việt...
-Văn nghệ về các chủ đề đã học .
II.Các hoạt động:
Tổ chức các trò chơi học tập:
*Trò chơi : Bắn tên
Cách chơi: GV hô phép tính
Ví dụ: 30 + 40 = .... 1HS trả lời sau đó HS đó sẽ ra phép tính khác và bắn tên tiếp ... cứ thế cho đến hết lớp .
Nếu ai lập lại tên đã bắn thì không được chơi tiếp.
Nhận xét cuộc chơi.
*Hái hoa dân chủ:
GV chuẩn bị một số thẻ có viết sẵn các bài tập đọc đã học .
Yêu cầu các em lên hái hoa đọc thầm rồi nối thành câu theo phần yêu cầu của đội mình.
Chia lớp thành 2 đội chơi tiếp sức.
Nhận xét - Tuyên dương
Sau đó cảclớp đọc đồng thanh.
*Thi đọc thuộc lòng các bài tập đọc đã học.
4 tổ tham gia - mỗi tổ 1 em đọc tiếp sức
Nhận xét - Tuyên dương
*Văn nghệ
-Các tổ thi hát theo yêu cầu :
Ví dụ: Bài hát có âm c đứng đầu; có tên con vật ...
Nhận xét - tuyên dương.
Thứ tư ngày 27 tháng 4 năm 2011
Toán (Tăng cường): Ôn tập: Các số đến 100 (Tiếp theo)
I.Mục tiêu: Giúp HS củng cố về:
-Thực hiện phép cộng và phép trừ(tính nhẩm và tính viết) các số trong phạm vi 100(không có nhớ).
-Giải bài toán có lời văn.
II.Các hoạt động
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1.Ổn định:
2.Ôn tập
Bài 1: Tính nhẩm :
Trò chơi: Thi nhẩm nhanh
20 + 23 = 45 + 31 = 84 - 43 =
64 + 24 = 50 + 30 = 52 - 21 =
90 - 50 = 57 - 47 = 68 - 68 =
Nhận xét- tuyên dương
Bài 2:Tính
14 + 4 + 1 = 54 + 23 + 12 =
65 - 5 + 6 = 32 + 15 + 31 =
Gọi HS nêu lại cách tính
Thu một số bài nhanh nhất chấm - nhận xét
Giải lao
Bài 3: Đặt tính rồi tính:
60 + 30 65 - 43 89 - 49
45 + 24 77 - 57 70 + 25
Gọi HS nêu lại cách đặt tính, cách tính.
Chấm một số bài -Nhận xét
Bài 4: Bài toán
Ba có sợi dây dài 59 cm , Ba cắt đi 49 cm. Hỏi sợi dây còn lại dài mấy xăngtimet ?
Chấm một số bài -Nhận xét
Bài 5: Trò chơi: “Ai nhanh hơn”
HS khá giỏi
Một cây dừa có 10 trái. Mẹ hái lần đầu 4 trái, lần sau 5 trái nữa. Hỏi cây dừa còn bao nhiêu trái?
Nhận xét - tuyên dương.
4.Củng cố- Dặn dò:
Nhận xét tiết học.
Về xem lại các bài tập đã làm.
Hát
3 HS làm bảng
Lớp thi nhau nêu kết quả tiếp sức
Nêu yêu cầu bài tập
4 tổ tham gia thi đua viết kết quả nhanh
Nêu yêu cầu
3 HS làm trên bảng
-Dưới lớp làm vào vở
- HS đọc đề-tóm tắt,rồi giải.
2 HS làm bảng, lớp làm vào vở
HS tham gia
Thứ tư ngày 27 tháng 4 năm 2011
Thủ công (Tăng cường): Ôn tập chương:Kĩ thuật cắt , dán giấy
I.MỤC TIÊU: Giúp HS:
-Biết cách cắt và dán được một trong những hình đã học.
-Dán sản phẩm cân đối, đường cắt thẳng , đẹp.
II.ĐỒ DÙNG
- GV: - Một số mẫu cắt, dán đã học.
- HS - Bút chì, thước kẻ, giấy màu, hồ dán, chì màu,giấy dán sản phẩm
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Kiểm tra dụng cụ học tập
2.GV cho Hs nhắc lại các hình đã học.
* Cho HS tự chọn và cắt một trong các hình đã học
*GV gọi HS nhắc lại cách cắt hình đó.
3.HD học sinh thực hành:
GV theo dõi uốn nắn giúp đỡ những em còn chậm và còn lúng túng
4.HD học sinh dán sản phẩm vào giấy:
5.Trình bày sản phẩm
Gọi những HS làm xong lên trình bày sản phẩm của mình trên bảng lớp.
6.Tổng kết dặn dò:
Trò chơi: “Ai nhanh ai đẹp”
GV phát 4 tổ 4 tờ giấy khổ lớn và một số giấy màu , yêu cầu các tổ thi cắt và dán nhanh hình vuông và hình tam giác vào tờ giấy đó.
Tổ nào cắt đúng , nhanh, đẹp thì được tuyên dương.
-Nhận xét tiết học.
-Về xem lại các bài đã học .
- Tất cả để dụng cụ lên bàn kiểm tra
Nhiều HS trả lời
HS thực hành
-HS thực hành dán sản phẩm vào giấy
4 tổ tham gia
Nhận xét
Tự học: Toán Luyện tập
- Ôn bảng cộng,trừ trong phạm vi 100
- Làm bài tập vở bài tập Toán.
- Vẽ hình vuông, hình tam giác bằng cách nối các điểm cho sẵn.
Thứ sáu ngày 29 tháng 4 năm 2011
Tiếng việt:(Tăng cường) Làm anh - Người trồng na
I.Mục tiêu: GiúpHS:
-Đọc trơn tốt bài tập đọc, phát âm chuẩn các tiếng có vần ia, uya; oai, oay
-Tìm được tiếng, từ, câu chứa vần ia, uya; oai, oay
II.Chuẩn bị:
-Bảng con,SGK
II.Các hoạt động dạy học
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1.Ổn định
2.Luyện tập:
a/Luyện đọc
Gọi HS nhắc lại tên bài tập đọc đã học
Yêu cầu HS đọc ở SGK, kết hợp trả lời câu hỏi.
Nhận xét.
*Trò chơi: Thi đọc thuộc lòng bài thơ
Mỗi tổ cử 1 bạn thi đọc
Nhận xét - tuyên dương
b/Tìm tiếng, từ, câu có vần ia, uya; oai, oay
Trò chơi:
*Thi tìm tiếng, từ, có vần ia, uya; oai, oay
GV yêu cầu HS lấy bảng con tự tìm tiếng, từ rồi ghi vào.
Sau đó các tổ thi với nhau- tổ nào tìm được nhiều tiếng, từ hay -tổ đó thắng.
Nhận xét- tuyên dương
*Thi nói câu tiếp sức có vần ia, uya, oai, oay
4 tổ chơi tiếp sức- tổ nào nói được câu đúng, hay -tổ đó thắng.
Nhận xét - tuyên dương.
*Viết chính tả
GV đọc
Thu chấm một số bài-nhận xét-sửa lỗi chính tả.
3.Củng cố -Dặn dò:
Nhận xét tiết học.
Về đọc bài và học thuộc lòng bài thơ.
Xem trước bài: Anh hùng biển cả.
Hát
HS đọc cá nhân, nhóm, tổ tiếp nối- lớp đồng thanh
Các tổ thi với nhau
Nhận xét
4 Tổ tham gia
Tổ 1& 2: vần ia, uya
Tổ 3& 4: vần oai, oay
HS đọc các nhân
HS tham gia chơi
HS lắng nghe viết bài
Thứ sáu ngày 29 tháng 4 năm 2011
TN- XH(Tăng cường): Thời tiết
I.MỤC TIÊU: Giúp HS :
-Ôn những kiến thức đã học về thời tiết.
-HS có ý thức ăn mặc phù hợp thời tiết
II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1 Hoạt động 1:
* Hoạt động lớp:-Ôn những kiến thức đã học về thời tiết.
-Nêu những hiện tượng của thời tiết?
-Thời tiết thay đổi như thế nào?
-Những thông tin về thời tiết đưịơc biết từ đâu?
*GV chốt ý:Biết được sự thay đổi thời tiết rất có lợi giúp ta biết cách ăn mặc, đi lại...
2. Hoạt động 2: Sinh hoạt nhóm
Giúp HS biết cách ăn mặc hợp thời tiết
-Nhóm 1, 2:Trang phục khi trời nóng
-Nhóm 3, 4:Trang phục khi trời rét
-Nhóm 5, 6:Trang phục khi đi dưới trời nắng.
-Nhóm 7, 8:Trang phục đi dưới trời mưa
GV chốt ý: và GD HS : ăn mặc phù hợp với thời tiết để bảo vệ sức khoẻ....
3.Hoạt động 3:
* Trò chơi : “Thi làm phát thanh viên”
GV nêu cách chơi
Tổ nào nói hay , đúng với nội dung thì đội đó thắng.
Nhận xét – tuyên dương
3.Nhận xét tiết học.
Về thực hiện những điều đã học.
- HS trả lời
Nhận xét bổ sung
-Các nhóm thảo luận
Các nhóm nhận xét - bổ sung
4 tổ tham gia
Thứ sáu ngày 29 tháng 4 năm 2011
SINH HOẠT CUỐI TUẦN
I.Nhận xét những việc của tuần qua:
Lớp trưởng nhận xét việc làm của lớp
GV nhận xét chung về các mặt:
Học tập: Hầu hết Hs đi học đều, có đề cương ôn hằng ngày
Đạo đức, tác phong: Hs ăn mặc đúng quy định, gọn gàng
Tham gia học tập tốt
Nề nếp duy trì tốt.
Vệ sinh lớp học sạch sẽ, Tham gia đầy đủ các hoạt động của Sao Nhi đồng.
*Tồn: Một vài em còn nói chuyện trong giờ học
II. Công việc tuần đến:
- Tiếp tục ôn tập theo đề cương.
- Hs yếu, kém tiếp tục học phụ đạo ôn tập củng cố kiến thức.
- Duy trì tốt nề nếp học tập
- Tham gia thi cuối năm đầy đủ
- Khắc phục những tồn tại của tuần trước.
III. Sinh hoạt văn nghệ
- Hát múa về chủ đề Bác Hồ kính yêu
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- chieu - 34.doc