* GV nói: Hôm trước ta đã học 2 vần ân, ăn. Hôm nay chúng ta học 2 vần có kết thúc bằng n đó là: ôn, ơn
Vần ôn
*Vần ôn được tạo nên từ những âm nào?
- Cho HS ghép vần ôn
- GV gắn bảng cài
Hãy so sánh ôn với on?
20 trang |
Chia sẻ: hoanganh.21 | Lượt xem: 1143 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2015 - 2016 - Tuần 12, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cá nhân nối tiếp.
* 4-5 HS đứng tại chỗ đọc.
- HS đánh vần : ô - nờ -ôn
HS đánh vần cá nhân nối tiếp hàng dọc.
* HS ghép tiếng chồn,giơ lên cao
- chồn có âm ch đứng trước,vần ôn đứng sau.Dấu huyền trên âm ô
- chờ –ôn-chôn –huyền –chồn.
-HS đánh vần đồng thanh theo bàn
- con chồn
-HS đọc từ : con chồn cá nhân nối tiếp .
-HS quan sát và lắng nghe,sửa sai
* HS viết lên không trung
-HS viết bảng con
HS viết bảng :ôn, chồn
*HS đọc thầm
- 3-4 HS lên bảng tìm và gạch:ôn
khôn lớn ,cơn, mơn mởn
-HS đọc cá nhân, nhóm, ĐT
* Học sinh chơi trò chơi
-Thảo luận nhóm 2 để ghép.Thi ghép tiếp sức theo 2 dãy trên bảng:
Hoạt động 1
a.Luyện đọc
(8-10 ph )
Hoạt động 2
Câu ứng dụng
(4-6 ph )
Hoạt động 3
b.Luyện viết
( 3-5 ph)
Hoạt động 4
c.Luyện nói
(8-10 ph )
Củng cố dặn dò
Trò chơi nhanh mắt
(3-5 ph )
Tiết 2
* GV cho HS đọc lại vần ở tiết 1
GV uốn nắn sửa sai cho
-Cho đọc nhóm 2
-Cho thi đọc theo nhóm đối tượng.
-Nhận xét tuyên dương.
*Giới thiệu tranh minh hoạ câu ứng dụng
- Tranh vẽ gì?
- Hãy đọc câu ứng dụng dưới bức tranh?
-Khi đọc câu này ta chú ý gì?
-GV chỉnh sửa lỗi phát âm cho HS
-GV đọc mẫu câu ứng dụng.
Cho 2 HS đọc lại
*Treo bảng phụ đã viết sẵn mẫu. Cho học sinh lấy vở tập viết ra
- 1 HS đọc nội dung viết trên bảng phụ.
-GV lưu ý nhắc HS viết liền nét
HS viết bài vào vở .Chú ý quy trình viết
-Thu một số bài chấm nhận xét.
* Treo tranh để HS quan sát và hỏi:
- Chủ đề luyện nói của hôm nay là gì?
-Bức tranh vẽ gì?
Bạn nhỏ trong tranh mơ ước điều gì?.
- Mai sau lớn lên em mơ ước được làm gì?
Tại sao em lại thích nghề đó?
-Bố mẹ em làm nghề gì?
Em đã nói cho ai biết mong muốn tương lai ấy của em chưa?
Muốn thực hiện được mơ ước của mình, bây giờ em phải làm gì?
* GV chỉ bảng cho HS đọc lại bài
-Treo đoạn văn .Tìm tiếng có chứa vần vừa học
-Nhận xét tiết học – Tuyên dương
*HS đọc CN bài trên bảng. 4-5 HS đọc bài trong sách giáo khoa.đọc đồng thanh
-Một bạn đọc ,một bạn theo dõi sửa cho bạn -Đọc theo 3 nhóm:
*QS trả lời câu hỏi
-Những chú cá bơi dưới nước.
-Đọc cá nhân trong sách giáo khoa.
-Chú ý nghỉ hơi
-HS đọc CN,nối tiếp hàng ngang.
-2 HS đọc lại câu
* HS mở vở tập viết
-Cả lớp theo dõi đọc thầm.
-HS viết bài vào vở
-10-13 vở.
*HS đọc tên bài luyện nói
HSứ trả lời câu hỏi,cá nhân
Các bạn khác lắng nghe để bổ sung
-Một chú bé ,và một chú bộ đội biên phòng.
-Chú bé ứoc mơ trở thành chiến sỹ biên phòng.
-Nêu theo ý thích : VD em trở thành bác sỹ, cô,thầy giáo,
-Chữa bệnh cho người,dạy các em nhỏ
-Nghề nông ,thợ xây,công nhân.
-Rồi.
-Muốn thực hiện được ước mơ của mình em phải học tập tốt.
*Học sinh đọc lại bài,đồng thanh
-Tìm thật nhanh và đọc lên.
-HS lắng nghe
Thứ ba ngày 3 tháng 11 năm 2015
Học vần: Bài 47 En -ên
I.Mục tiêu:
- Học sinh đọc được: en, ên, lá sen, con nhện; từ và các câu ứng dụng.
- Viết được :en, ên, lá sen, con nhện.
- Luyện nói từ 2 - 4 câu theo chủ đề : Bên phải, bên trái, bên trên, bên dưới
-GD hs chăm học
II.Chuẩn bị:
- Giáo viên: Tranh, bộ ghép chữ.
- HS bộ ghép chữ,sách GK, bảng con, vở tập viết.
III. Hoạt động dạy học:
ND - TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động củaH
1. KT kiến thức đó học 5p)
2.Bài mới:
HĐ1:Dạy vần
(15 phút)
HĐ2: Viết bảng:(8ph)
HĐ3:Đọc từ ứng dụng:(7ph)
HĐ1:Đọc bảng
(7ph)
HĐ2:Viết vở:
(10ph)
HĐ3:Luyện nói:(8ph)
HĐ4:Đọc bài SGK(5ph)
3. Củng cố, dặn dò:
(5ph)
-Cho HS viết bài hôm trước:ôn,ơn, sơn ca.
-Gọi HS đọc câu ứng dụng ở SGK - nhận xét - .
* Vần en:
-Ghi bảng: en - Giới thiệu.
GV phát âm,HS phát âm: en
-Vần en được tạo bởi những âm nào?
Cho HS gắn vần en
-HDHS phân tích, đánh vần, đọc en.
Có vần en muốn có tiếng sen ta thêm âm gì?
Cho HS gắn tiếng sen.
Gọi HS phân tích, đánh vần, đọc trơn tiếng sen.
Treo tranh giới thiệu từ: lá sen- gọi HS đọc từ.
* Vần ên:
-Gọi HS đọc toàn bộ phần 1.
Giới hiệu tiếp vần: ên ( các bước tương tự vần en)
Cho HS đọc toàn bài vừa học.
Nghỉ giữa tiết
Giáo viên viết và HDHS viết. Cho HS viết bảng con: en,ên,lá sen, con nhện- lưu ý giúp HS chậm tiến viết đúng nét nối giữa các con chữ- Nhận xét sửa sai.
GV ghi từ lên bảng, đọc mẫu một lần, giảng một số từ, cho HS nhận biết tiếng chứa vần vừa học
Đọc từ, và toàn bài vừa học.
Tiết 2:
-Đọc phần vừa học ở tiết 1(lưu ý gọi HSchậm tiến
- Treo tranh giới thiệu câu ứng dụng. HDHS tìm tiếng chứa vần vừa học, đánh vần, đọc, đọc câu ứng dụng.
-HD cách trình bày bài viết, cách để vở, cầm bút, tư thế ngồi viết...GV giúp HS chậm tiến
-Cho HS viết bài - GV theo dõi uốn nắn.
Chấm một số bài - nêu nhận xét
Nghỉ giữa tiết:
-Treo tranh giao việc: thảo luận nhóm về chủ đề: Bên phải, bên trái, bên trên bên dưới, GV theo dõi - Gọi đại diện một số nhóm trình bày.
Gọi nhóm bổ sung - nhận xét.
-Liên hệ giáo dục HS .
- Cho HS giở SGK GV đọc mẫu toàn bài một lần .Gọi HS đọc bài. Lưu ý những HS chậm tiến và TB
Cho HS chơi tìm tiếng mới có vần vừa học.
-Nhận xét tiết học.
-Bảng con
-Đọc cá nhân
-Phát âm
-Trả lời
-Gắn
Phân tích, đánh vần, đọc
Gắn
Phân tích, đọc
-Cá nhân, lớp
-Đọc bài cá nhân, lớp.
Múa hát
-Viết bảng con
-Đọc cá nhân, lớp
Cá nhân, lớp
-Cá nhân, lớp.
-Tìm , đọc.
-Viết vở
-Múa hát.
-Thảo luận nhóm.
-Trình bày
Bổ sung
-Giở SGK
-Đọc bài cá nhân. Thi tìm theo nhóm
Toán: 46 Phép cộng trong phạm vi 6
Mục tiêu:
- Thuộc bảng cộng, biết làm tính cộng trong phạm vi 6.
- Biết viết phép tính thích hợp với tình huống trong hình vẽ.
- Vận dụng làm đúng các bài tập: Bài 1, bài 2(cột 1,2,3),bài 3(cột 1,2), bài 4.
- GD HS chăm học toán
Chuẩn bị: - Một số mẫu vật, bộTH toán, VBT,tranh, bảng phụ.
Hoạt động dạy học:
HĐ - TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. KT kiến thức đó học (5p):
2. Bài mới:
HĐ1:Lập bảng và học thuộc bảng
(12p)
HĐ2: Thực hành(13p)
Bài 1: Tính:
Bài2:Tính(bỏ cột 4)
Bài 3Tính(bỏ cột 3):
Bài 4:Viết phép tính thích hợp:
3.Củng cố, dặn dò:( 5p)
Gọi HS làm bài ở bảng lớp , một số em đọc phiếu - nhận xét - .
Giới thiệu bài, ghi đề: Phép cộng...
*lp0HDHS quan sát hình vẽ 1và nêu bài toán:5 hình tam giác và 1 hình tam giác .Hỏi tất cả có bao nhiêu hình tam giác?
-Hỏi: 5 + 1 = ? Ghi bảng: 5 + 1 =6
Ai lập được phép tính khác: 1 + 5 = 6 GV ghi bảng.
-Tương tự dùng mẫu vật để lập tiếp phép tính:
4 + 2 = 6 2 + 4 = 6 và 3 + 3 = 6.
Cho HS học thuộc: GV thực hiện xóa dần, thi đọc thuộc.
HDHS làm các bài tập:
Ghi bảng một phép:
HDHS cách tính và ghi kết quả đặt tính,
Một số phép khác cho HS làm vào VBT
Theo dõi - chữa bài - Lưu ý HS viết số thẳng cột.
Cho HS làm miệng GV ghi bảng ( chú ý gọi HS TB và yếu).
4 + 2 = 5 + 1 =
2 + 4 = 1 + 5 = ..
Bài 2 giúp em củng cố kiến thức gì?
Nghỉ giữa tiết:
Ghi bảng: 4 + 1 + 1 = 3 + 2 + 1 =.
-Cho HS làm bảng con - Chữa bài - Yêu cầu HS nêu cách thực hiện.
-GV chốt cách thực hiện dãy tính có 2 dấu phép tính.
-Treo tranh bài 4a cho HS quan sát - giúp HS nắm yêu cầu của bài - cho HS làm bài vào bảng con - chữa bài.
-Bài 4b cho HS quan sát và tự làm vào VBT - Cho 1 em làm bảng phụ.Chữa bài - hỏi dạng toán.
-Thi trả lời nhanh các phép tính cộng trong PV 6.
-Nhận xét tiết học.
-Làm bài, đọc phiếu.
Nêu miệng.
Trả lời.
Học thuộc, thi đọc thuộc.
-Làm VBT
-Làm miệng.
Trả lời.
-Múa hát
-Bảng con.
-Bảng con.
-Làm VBT, chữa bài
-Thi theo tổ
Luyện đọc : ÔN -ƠN
/Mục tiêu :-Củng cố về vần ôn-ơn
- Rèn kĩ năng đọc vần , đọc tiếng từ ,câu có chứa vần đã học ở bài: ôn-ơn
-GD h/s chăm học bài .
II/Đồ dùng dạy học : Gv: Bảng phụ ,bộ chữ
III/Các hoạt động dạy học :
Nội dung-TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1, Giới thiệu bài
2, Luyện đọc vần
5-6p
Luyện đọc tiếng ,từ ,câu
18-25p
3, Củng cố, dặn dò(4-5p)
-Đưa bảng phụ về vần : ôn-ơn
-Sửa chữa
-Giúp H/s yếu .
-Gọi hs đọc :tiếng ,từ ,câu ở bài : ôn-ơn
-Giúp h/s đọc trơn
-Đọc ở sách giáo khoa
-Đọc mẫu
-Sửa chữa
-Đọc ở phiếu
-Thi đọc nhanh
-Tuyên dương
-Thi tìm tiếng có âm đã học .
-Hs nối tiếp nhau đọc
-Cá nhân đọc nối tiếp
-Nhận xét
-Theo dõi
-Đọc cá nhân
-Nhóm 2
-Nhận xét
-Cá nhân
-Cả lớp
Chiều
Ô l.Toán: Luyện đọc thuộc phép cộng, trừ trong phạm vi 3,4,5
I - Mục tiêu
* Kiến thức: HS đọc thuộc các phép cộng, trừ trong phạm vi 3,4,5
Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng một phép tính thích hợp
* Kỹ năng :Học sinh thực hành làm các phép tính nhanh, chính xác.
*Thái độ :Thích thú ,tích cực tham gia ,khám phá, làm chủ kiến thức.
II - Đồ dùng dạy học:
GV: bảng phụ.
HS: bảng con
III- Các hoạt động dạy học:
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1:
Luyện tập
Củng cố phép cộng, trừ
Bài 1:/(60)
Bài 2:/ )
Bài 3: )
trò chơi tiếp .
Bài 4: /(60)
Làm bảng con .
Củng cố –Dặn dò
*GV giới thiệu bài luyện tập
-GV hướng dẫn HS đọc thuộc phép công, trừ trong phạm vi 3,4,5.
- Yc HS nêu miệng
* Cho HS nêu yêu cầu của bài 1
-Khi làm bài này ta chú ý điều gì? (viết thẳng cột)
-Yêu cầu làm bài.
-Sửa bài: gọi HS có kết quả đúng lên trước lớp.
* Đưa ra : 3+1+1=
5-1-1=? Cho học sinh thực hiện.
-Đọc phép tính cho các nhóm thực hiện.
Về ôn bài
-Chữa bài:Treo đáp án đúng
-Vậy mỗi phép tính phải trừ mấy lần?
*1 HS nêu yêu cầu bài 3
-Trước khi điền dấu ta phải làm gì?
-Yêu cầu thảo luận nhóm rồi truyền phấn lên điền nhanh kết quả.
-Gắn bảng phụ cho 2 dãy.
-Hướng dẫn HS sửa bài.
*1 HS nêu yêu cầu bài 4
-Muốn viết phép tính cho đúng ta phải làm gì?
-Yêu cầu thảo luận nhóm 3 nêu đề toán.
-Gọi đại diện nêu.
HS làm bài và sửa bài-
-Đọc lại bảng trừ trong p.vi 5
Về ôn bài
* HS nối tiếp đọc từng phép tính
-Theo dõi lắng nghe.Nhận xét
-Nối tiếp nhau đọc
* Tính
-Viết số thẳng cột.
-HS làm BT 1 cá nhân
5 4 5 3 4
- - - - -
2 1 4 2 2
-HS làm bài 2 theo nhóm.
-Các nhóm đổi chéo sửa bài.
-Thực hiện trừ 2 lần
* Điền dấu , = vào ô trống.
-1 HS nêu:thực hiện phép tính,so sánh kết quả ,điền dấu.
-Nhóm trưởng điều các thành viên thảo luận.
-Làm tiếp sức :
5 – 3 ... 2 5 – 1 3
5 - 3 . .. 3 5 – 4 0
-Nhận xét chéo nhóm.
*HS làm bài 4
-Quan sát tranh cho kỹ, sau đó nêu đề toán.
-Có 5 con chim ,bay đi 2 con .Hỏi còn lại mấy con chim .
-Nhóm khác theo dõi bổ sung.
-Làm bảng con 5-2 = 3 5-1 = 4
2-3 Hs
*********************************************************************************************
Luyện viết: Luyện viết bài đã học ở tuần 11
I. Mục tiêu: Hs nắm được cấu tạo và quy trình viết chữ ở tuần 11:ưu,ươu,on,an,ân,ăn,trái lựu,con hươu,hòn đá,nhà sàn,cái cân,con trăn.
- Thực hành viết đúng, đẹp.
- Giáo dục hs tính cẩn thận .
II. Chuẩn bị: Mẫu chữ viết
III. Các hoạt động dạy học
Nội dung
Bài mới
1. Giới thiệu chữ viết mẫu(6-8p)
2. Viết mẫu
8-10p
3. Thực hành
15-19p
Dặn dò1p
Các hoạt động của giáo viên
- Đưa chữ mẫu
? Cấu tạo, độ cao các con chữ
-
-Gv viết mẫu vừa nêu quy trình viết : :ưu,ươu,on,an,ân,ăn,tráI lựu,con hươu,hòn đá,nhà sàn,cáI cân,con trăn.
-Luyện vào bảng con
- Hướng dẫn viết vào vở luyện viết chú ý: Cách cầm bút, để vở, trình bày bài
- Chấm bài 1 số em-
Các hoạt động củahocsinh
-1 em đọc
-Quan sát, nhận xét
-Theo dõi
- Viết vào bảng con
-Hs viết bài
Thứ tư ngày 4 tháng 11 năm 2015
Học vần : Bài 48 in - un
I.Mục tiêu:
- Học sinh đọc được: in, un, đèn pin, con giun; từ và đoạn thơ ứng dụng.
- Viết được :in, un, đèn pin, con giun.
- Luyện nói từ 2 - 4 câu theo chủ đề : Nói lời xin lỗi
-GD hs chăm học
II. Chuẩn bị:
- Giáo viên: Tranh, bộ ghép chữ.
- HS bộ ghép chữ,sách GK, bảng con, vở tập viết.
III. Hoạt động dạy học:
ND - TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của HS
1. KT kiến thức đó học (5ph)
2.Bài mới:
HĐ1:Dạy vần
(15 phút)
HĐ2: Viết bảng:(8ph)
HĐ3:Đọc từ ứng dụng:(7ph)
HĐ1:Đọc bảng
(7ph)
HĐ2:Viết vở:
(10ph)
HĐ3:Luyện nói:(8ph)
HĐ4:Đọc bài SGK(5ph)
3. Củng cố, dặn dò:
(5ph)
-Cho HS viết bài hôm trước:en, ên, con sên
-Gọi HS đọc câu ứng dụng ở SGK - nhận xét - .
* Vần in:
-Ghi bảng: in - Giới thiệu.
-GV phát âm,HS phát âm:in
-Vần in được tạo bởi những âm nào?
-Cho HS gắn vần in
-HDHS phân tích, đánh vần, đọc in.
-Có vần in muốn có tiếng pin ta thêm âm gì?
-Cho HS gắn tiếng pin.
-Gọi HS phân tích, đánh vần, đọc trơn tiếng pin.
-Treo tranh giới thiệu từ: đèn pin- gọi HS đọc từ.
* Vần un:
-Gọi HS đọc toàn bộ phần 1.
Giới hiệu tiếp vần: un ( các bước tương tự vần un)
Cho HS đọc toàn bài vừa học.
Nghỉ giữa tiết:
-Giáo viên viết và HDHS viết, cho HS viết bảng con:in, un, đèn pin, con giun, - lưu ý HS nét nối giữa các con chữ.Nhận xét sửa sai.
-GV ghi từ lên bảng, đọc mẫu một lần, giảng một số từ, cho HS nhận biết tiếng chứa vần vừa học
Đọc từ, và toàn bài vừa học.
Tiết 2:
-Đọc phần vừa học ở tiết 1(lưu ý gọi HS chậm tiến
- Treo tranh giới thiệu câu ứng dụng. HDHS tìm tiếng chứa vần vừa học, đánh vần, đọc, đọc đoạn thơ ứng dụng.
-HD cách trình bày bài viết, cách để vở, cầm bút, tư thế ngồi viết...GV theo dõi giúp HS chậm tiến viết đúng.
-Cho HS viết bài - GV theo dõi uốn nắn.
-Chấm một số bài - nêu nhận xét
Nghỉ giữa tiết:
Treo tranh nêu một số câu hỏi để HS trả lời về chủ đề :Nói lời xin lỗi, GV theo dõi - Bổ sung - nhận xét.
-Liên hệ giáo dục HS biết nói lời xin lỗi phù hợp với từng tình huống cụ thể.
- cho HS giở SGK GV đọc mẫu toàn bài một lần .Gọi HS đọc bài. Lưu ý những HS yếu và TB
-Cho HS chơi thi tìm tiếng mới có vần vừa học - theo dõi - nhận xét tuyên dương tổ nói được nhiều tiếng, từ.
-Nhận xét tiết học.
-Bảng con
-Đọc cá nhân
-Phát âm
-Trả lời
-Gắn
-Phân tích, đánh vần, đọc
-Gắn
-Phân tích, đọc
-Cá nhân, lớp
-Đọc bài cá nhân, lớp.
-Múa hát
-Viết bảng con
-Đọc cá nhân, lớp
-Cá nhân, lớp
-Cá nhân, lớp.
-Tìm , đọc.
-Viết vở
-Múa hát.
-Trả lời
Bổ sung
-Giở SGK
-Đọc bài cá nhân.
-Thi tìm theo nhóm
Toán: 47 Phép trừ trong phạm vi 6
I.Mục tiêu:
- Thuộc bảng trừ, biết làm tính trừ trong phạm vi 6.
- Biết viết phép tính thích hợp với tình huống trong hình vẽ.
- Thực hiện được các bài tập: bài1, bài 2, bài 3 ( cột 1, 2), bài 4.
-GD hs chăm học toán
II. Chuẩn bị: Tranh, mẫu vật, bảng phụ, VBT.
III.Các hoạt động dạy học:
HĐ - TG
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của HS
1 KT kiến thức đó học:(5p)
2.Bài mới:
HĐ1:Lập và học thuộc bảng(13p):
HĐ2:Thực hành (12p)
Bài1:Tính
Bài 2:Tính
Bài 3:Tính ( bỏ cột 3)
Bài 4: Viết phép tính thích hợp:
3.Củng cố, dặn dò(5p)
-Gọi HS làm bài tập trên bảng:
-Gọi HS đọc phiếu bảng cộng trong PV6
-Giới thiệu bài - Ghi đề
-Cho HS quan sát hình vẽ, gọi HS nêu đề toán: Có 6 hình tam giác bớt đi 1 hình. Hỏi còn lại bao nhiêu hình tam giác?
6 - 1 = ? Gọi HS trả lời Ghi: 6 - 1 =5
Tương tự với các phép tính khác:
6 - 5 = 6 - 4 = 6 - 3 =
-HDHS học thuộc, thi đọc thuộc.
Nghỉ giữa tiết:
-HDHS làm các bài tập:
-Ghi bảng 1 phép:
-Gọi HS trả lời GV ghi bảng , các phép khác HS làm VBT, lưu ý HS chậm tiến viết kết quả thẳng cột.
-Ghi bảng: 5 + 1 = cho HS làm miệng
6 - 5 =
6 - 1 = GV ghi bảng
Bài 2 giúp em củng cố kiến thức gì?
-Ghi bảng: 6 - 4 - 2 =
6 - 2 - 4 = ..
-Cho HS làm bảng con ,chữa bài.GV chốt cách thực hiện.
-Treo tranh cho HS quan sát, gọi HS nêu đề toán: Dưới ao có 6 con vịt, lên bờ 1 con. Hỏi dưới ao còn lại bao nhiêu con vịt?
Gọi HS nêu phép tính GV ghi bảng:
6 - 1 = 5
Bài 4b cho HS tự làm vào VBT- Theo dõi - Chữa bài- Yêu cầu HS nêu dạng toán.
-GV chốt: dạng toán bớt đi ta làm tính gì?
-Cho HS thi trả lời nhanh các phép tính
-Làm bài.
-Đọc bài.
-Trả lời cá nhân.
-Cá nhân, lớp.
-Thi đọc thuộc.
-Múa hát
-Làm miệng
-Làm miệng.
-Làm bảng con.
-Nêu miệng
-Làm VBT- chữa bài.
-Thi theo tổ
Ôn luyện toán: Luyện tập về phép trừ trong phạm vi 5,6
I.Mục tiêu:
- Củng cố về bảng trừ, biết làm tính trừ trong phạm vi 5, 6.
- Biết viết phép tính thích hợp với tình huống trong hình vẽ.
- Thực hiện được các bài tập: bài1, bài 2, bài 3 ( cột 1, 2), bài 4.
-GD hs chăm học toán
II. Chuẩn bị: Tranh, mẫu vật, bảng phụ, VBT.
III.Các hoạt động dạy học:
HĐ - TG
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của HS
.Bài mới:
HĐ1:Củng cố bảng trừ và học thuộcbảng(13p):
HĐ2:Thực hành (12p)
Bài1:Tính
Bài 2:Tính
Bài 3:Tính ( bỏ cột 3)
Bài 4: Viết phép tính thích hợp:
3.Củng cố, dặn dò(5p)
-Gọi HS đọc bảng trừ trong PV6
-Giới thiệu bài - Ghi đề
6 - 1 = ? Gọi HS trả lời Ghi: 6 - 1 =5
Tương tự với các phép tính khác:
6 - 5 = 6 - 4 = 6 - 3 =
-HDHS học thuộc, thi đọc thuộc.
-HDHS làm các bài tập:
-Ghi bảng BT
-Gọi HS trả lời GV ghi bảng , các phép khác HS làm VBT, lưu ý HS chậm tiến viết kết quả thẳng cột.
-Ghi bảng: 5 + 1 = cho HS làm miệng
6 - 5 =
6 - 1 = GV ghi bảng
Bài 2 giúp em củng cố kiến thức gì?
-Ghi bảng: 6 - 4 - 2 =
6 - 2 - 4 = ..
-Cho HS làm bảng con ,chữa bài.GV chốt cách thực hiện.
-Treo tranh cho HS quan sát, gọi HS nêu đề toán: Dưới ao có 6 con vịt, lên bờ 1 con. Hỏi dưới ao còn lại bao nhiêu con vịt?
-Gọi HS nêu phép tính GV ghi bảng:
6 - 1 = 5
Bài 4b cho HS tự làm vào VBT- Theo dõi - Chữa bài- Yêu cầu HS nêu dạng toán.
-GV chốt: dạng toán bớt đi ta làm tính gì?
-Cho HS thi trả lời nhanh các phép tính
-Đọc bài.
-Trả lời cá nhân.
-Cá nhân, lớp.
-Thi đọc thuộc.
-Làm miệng
-Làm miệng.
-Làm bảng con.
-Nêu miệng
-Làm VBT- chữa bài.
-Thi theo tổ
Thứ năm ngày 5 tháng 11 năm 2015
Học vần : Bài 49 Iên-yên
I.Mục tiêu:
Học sinh đọc được: iên, yên, đèn điện, con yến; từ và các câu ứng dụng.
Viết được :iên, yên, đèn điện, con yến.
Luyện nói từ 2 - 4 câu theo chủ đề : Biển cả.
II.Chuẩn bị:
- Giáo viên: Tranh, bộ ghép chữ.
- HS bộ ghép chữ,sách GK, bảng con, vở tập viết.
III. Hoạt động dạy học:
ND - TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của HS
1 KT kiến thức đó học.:(5ph)
2.Bài mới:
HĐ1:Dạy vần
(15 phút)
HĐ2: Viết bảng:(8ph)
HĐ3:Đọc từ ứng dụng:(7ph)
HĐ1:Đọc bảng
(7ph)
HĐ2:Viết vở:
(10ph)
HĐ3:Luyện nói:(8ph)
HĐ4:Đọc bài SGK(5ph)
3. Củng cố, dặn dò:
(5ph)
-Cho HS viết bài hôm trước:in, un,con giun, đèn pin.
-Gọi HS đọc câu ứng dụng ở SGK - nhận xét -.
* Vần iên:
-Ghi bảng: iên - Giới thiệu.
-GV phát âm,HS phát âm:iên
-Vần iên được tạo bởi những âm nào?
Lưu ý âm đôi iê.
-Cho HS gắn vần iên
-HDHS phân tích, đánh vần, đọc iên.
-Có vần iên muốn có tiếng điện ta thêm âm gì và dấu gì?
-Cho HS gắn tiếng điện.
-Gọi HS phân tích, đánh vần, đọc trơn tiếng điện.
Treo tranh giới thiệu từ: đèn điện - gọi HS đọc từ.
* Vần yên:
-Gọi HS đọc toàn bộ phần 1.
Giới hiệu tiếp vần: yên ( các bước tương tự vần iên)
-Cho HS đọc toàn bài vừa học.
Nghỉ giữa tiết:
-Giáo viên viết và HDHS viết, cho HS viết bảng con: iên, yên, đèn điện, con yến - lưu ý HS nối nét giữa các con chữ. Nhận xét sửa sai.
-GV ghi từ lên bảng, đọc mẫu một lần, giảng một số từ, cho HS nhận biết tiếng chứa vần vừa học
Đọc từ, và toàn bài vừa học.
Tiết 2:
-Đọc phần vừa học ở tiết 1(lưu ý gọi HS chậm tiến
- Treo tranh giới thiệu câu ứng dụng. HDHS tìm tiếng chứa vần vừa học, đánh vần, đọc, đọc câu.
-HD cách trình bày bài viết, cách để vở, cầm bút, tư thế ngồi viết...GV theo dõi, giúp HS chậm tiến -Cho HS viết bài - GV theo dõi uốn nắn.
Chấm một số bài - nêu nhận xét
Nghỉ giữa tiết:
-Treo tranh giao việc: thảo luận nhóm về chủ đề: Biển cả. GV theo dõi - Gọi đại diện một số nhóm trình bày.
-Gọi nhóm bổ sung - nhận xét.
-Liên hệ giáo dục cho HS biết về biển và yêu biển.
- Cho HS giở SGK GV đọc mẫu toàn bài một lần. Gọi HS đọc bài. Lưu ý những hs chậm tiến
Cho HS chơi tìm tiếng mới có vần vừa học.
-Nhận xét tiết học.
-Bảng con
-Đọc cá nhân
-Phát âm
-Trả lời
-Gắn
-Phân tích, đánh vần, đọc
-Gắn
-Phân tích, đọc
-Cá nhân, lớp
-Đọc bài cá nhân, lớp.
-Múa hát
-Viết bảng con
-Đọc cá nhân, lớp
-Cá nhân, lớp
-Cá nhân, lớp.
-Tìm , đọc.
-Viết vở
-Múa hát.
-Thảo luận nhóm.
-Trình bày
-Bổ sung
-Giở SGK
-Đọc bài cá nhân.
-Thi tìm theo nhóm
Luyện đọc: Bài đó học trong tuần
I/Mục tiêu :-Củng cố về vần : in-un, iên-yên
- Rèn kĩ năng đọc vần , đọc tiếng từ ,câu có chứa vần đã học ở bài . in-un, iên-yên
-H/s chậm tiến , nắm được vần và tiếng từ trong bài .
-GD h/s chăm học bài .
II/Đồ dùng dạy học : Gv: Bảng phụ ,bộ chữ
III/Các hoạt động dạy học :
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1, Giới thiệu bài(1ph)
2, Luyện đọc vần
(7-8ph)
Luyện đọc tiếng ,từ ,câu
(20-25ph)
3, Củng cố, dặn dò(3-5ph)
-Đưa bảng phụ về vần : in-un, iên-yên
-Sửa chữa
-Giúp H/ s chậm tiến .
-Gọi hs đọc :tiếng ,từ ,câu ở bài : in-un, iên-yên
-Giúp h/s đọc trơn
-Đọc ở sách giáo khoa
-Đọc mẫu
-Sửa chữa
-Đọc ở phiếu
-Thi đọc nhanh
-Tuyên dương
-Thi tìm tiếng có âm đã học .
-Về đọc bài
-Hs nối tiếp nhau đọc
-Cá nhân đọc nối tiếp
-Nhận xét
-Theo dõi
-Đọc cá nhân
-Nhóm 2
-Nhận xét
-Cá nhân
-Cả lớp
Thứ sáu ngày 6 tháng 11 năm 2015
Học vần : Bài 50 uôn -ươn
I.Mục tiêu:
- Học sinh đọc được: uôn, ươn, chuồn chuồn, vươn vai; từ và các câu ứng dụng.
- Viết được :uôn, ươn, chuồn chuồn, vươn vai.
- Luyện nói từ 2 - 4 câu theo chủ đề : chuồn chuồn, châu chấu, cào cào.
II.Chuẩn bị:
- Giáo viên: Tranh, bộ ghép chữ.
- HS bộ ghép chữ,sách GK, bảng con, vở tập viết.
III. Hoạt động dạy học:
ND - TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của HS
1. KT kiến thức đó học 5ph)
2.Bài mới:
HĐ1:Dạy vần
(15 phút)
HĐ2: Viết bảng:(8ph)
HĐ3:Đọc từ ứng dụng:(7ph)
HĐ1:Đọc bảng
(7ph)
HĐ2:Viết vở:
(10ph)
HĐ3:Luyện nói:(8ph)
HĐ4:Đọc bài SGK(5ph)
3. Củng cố, dặn dò:
(5ph)
-Cho HS viết bài hôm trước:iên, yên,con yến, đèn điện.Nhận xét.
-Gọi HS đọc câu ứng dụng ở SGK - nhận xét - .
* Vần uôn:
-Ghi bảng: uôn - Giới thiệu.
GV phát âm,HS phát âm: uôn
-Vần uôn được tạo bởi những âm nào?
Lưu ý HS âm đôi uô.
-Cho HS gắn vần uôn
-HDHS phân tích, đánh vần, đọc uôn.
-Có vần uôn muốn có tiếng chuồn ta thêm âm và dấu gì?
-Cho HS gắn tiếng chuồn.
-Gọi HS phân tích, đánh vần, đọc trơn tiếng chuồn.
-Treo tranh giới thiệu từ: chuồn chuồn- gọi HS đọc từ.
* Vần ươn:
-Gọi HS đọc toàn bộ phần 1.
-Giới thiệu tiếp vần: ươn ( các bước tương tự vần uôn)
-Cho HS đọc toàn bài vừa học.
Nghỉ giữa tiết:
-Giáo viên viết và HDHS viết, cho HS viếtbảngcon: uôn, ươn,chuồn chuồn,vươn vai- lưu ý HS nối nét giữa các con chữ. Nhận xét sửa sai.
-GV ghi từ lên bảng, đọc mẫu một lần, giảng một số từ, cho HS nhận biết tiếng chứa vần vừa học
Đọc từ, và toàn bài vừa học.
Tiết 2:
-Đọc phần vừa học ở tiết 1(lưu ý gọi HS chậm tiến
- Treo tranh giới thiệu câu ứng dụng. HDHS tìm tiếng chứa vần vừa học, đánh vần, đọc, đọc câu.
-HD cách trình bày bài viết, cách để vở, cầm bút, tư thế ngồi viết...GV giúp HS chậm tiến viết đúng.
-Cho HS viết bài - GV theo dõi uốn nắn.
-Chấm một số bài - nêu nhận xét
Nghỉ giữa tiết:
-Treo tranh giao việc: thảo luận nhóm về chủ đề: chuồn chuồn, châu chấu, cào cào GV theo dõi - Gọi đại diện một số nhóm trình bày.
-Gọi nhóm bổ sung - nhận xét.
-Liên hệ giáo dục HS.
- Cho HS giở SGK GV đọc mẫu toàn bài một lần .-- Gọi HS đọc bài. Lưu ý những HS chậm tiến
-Cho HS chơi thi tìm tiếng mới có vần vừa học theo tổ- Theo dõi nhận xét, tuyên dương tổ thắng.
-Nhận xét tiết học.
-Bảng con
-Đọc cá nhân
-Phát âm
-Trả lời
-Gắn
-Phân tích, đánh vần, đọc
-Gắn
-Phân tích, đọc
-Cá nhân, lớp
-Đọc bài cá nhân, lớp.
-Múa hát
-Viết bảng con
-Đọc cá nhân, lớp
-Cá nhân, lớp
-Cá nhân, lớp.
-Tìm , đọc.
-Viết vở
-Múa hát
-Thảo luận nhóm.
-Trình bày
-Bổ sung
-Giở SGK
-Đọc bài cá nhân.
-Thi tìm theo nhóm
Toán Tiết48: Luyện tập
I Mục tiêu:
- Thực hiện được phép cộng, phép trừ trong phạm vi 6.
- Vận dụng làm được các bài tập: Bài 1(dòng1), bài 2 ( dòng1), bài 3(dòng1), bài 4 (dòng1), bài 5.
II. Chuẩn bị: - Tranh, bảng phụ, VBT.
Các hoạt động dạy học:
HĐ - TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1 :KT kiến thức đó học (5p)
HĐ2:Thực hành (20p)
Bài 1:Tính
(bỏ hàng 2)
Bài 2:Tính
(bỏ hàng 2)
Bài 3:Điền
(bỏ hàng 2)
Bài 4:Số
(bỏ hàng 2)
Bài 5: Viết phép tính thích hợp:
HDD3: Củng cố, dặn dò:(5p)
-Gọi HS làm bài trên bảng lớp.
-Gọi HS đọc phiếu - NX-
-Giới thiệu bài:
-HDHS làm các bài tập:
Ghi bảng:
-Cùng HS làm mẫu, các phép khác cho HS làm VBT - Chữa bài.
Lưu ý HS cách ghi kết quả đúng.
-Ghi bảng: 1+ 3 + 2 = 6 - 3 - 1 =
Hỏi cách thực hiện, cho làm bảng con - chữa bài - chốt.
-Ghi bảng: 2 + 36 cùng HS làm mẫu, các phép khác cho làm bảng con - chữa - hỏi cách thực hiện
Nghỉ giữa tiết:
-Ghi :+ 2 = 5 Ta cần điền số mấy?
Vì sao? Các phép khác cho 1 em làm bảng phụ, lớp làm VBT,VG theo dõi giúp HS chậm tiến, chữa bài.
-Treo tranh cho HS quan sát, gọi HS nêu bài toán, phép tính HS viết vào bảng con .
-GV theo dõi, chữa bài, gợi ý để HS nêu được nhiều bài toán và phép tính giải khác nhau:
4 + 2 = 6 2 + 4 = 6
6 - 2 = 4 6 - 4 = 2
Trò chơi: “Điền đúng điền nhanh”
-Cho chơi theo tổ theo dõi, nhận xét, tuyên dương tổ thắng.
-Nhận xét tiết học.
-Làm bài
-Đọc phiếu
-Làm VBT- chữa
-Trả lời
-Bảng con
-Trả lời
-Múa hát
-Nêu, làm bảng con.
-Làm bài
-Nêu miệng.
-Chơi theo tổ
Chiều
HĐTT : Sinh hoạt sao
I. Mục tiêu:
- HS biết được ưu, khuyết điểm tuần vừa qua.
- Đề ra phương hướng tuần tới.
- HS có ý thức xây dựng tập thể tốt.
II. Nội dung sinh hoạt: Chủ điểm :Thi đua lập nhiều thành tích học tập,lao động chào mừng : Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11
Sinh hoạt văn nghệ:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tuan 12.doc