Gọi HS đọc:u,ư,x,ch,s,r,k,kh.xe chỉ, củ sả,rổ khế. Câu ứng dụng
Viết: xe chỉ, củ sả
Nhận xét
Âm p-ph
*T cho H quan sát tranh
- T nêu câu hỏi gợi ý để giới thiệu chữ ph
- T viết chữ ph.
Phân tích rút âm p
- T: ph có? âm ghép lại: âm gì đứng trước, âm gì đứng sau .
- T nhắc lại
- T HD phát âm ph
- T giới thiệu tiếng mới: phố
- T nhận xét
- T HD đánh vần, đọc trơn tiếng phố
- T theo dõi, uốn nắn
19 trang |
Chia sẻ: hoanganh.21 | Lượt xem: 1083 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2015 - 2016 - Tuần 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng sau, dấu thanh sắc đặt trên đầu âm ô
- H đánh vần: Nhóm, các nhân, lớp
Hát múa
*H theo dõi
- H viết bóng
- H viết bảng con àHS nhận xét, sửa sai lẫn nhau
*H đọc:các nhân, nhóm, lớp
- H nêu các tiếng có âm vừa học àHS nhận xét, sửa sai
* H đọc lại các âm ở tiết 1àHS khác nhận xét, sửa sai
- H đọc câu ứng dụng HS khác nhận xét
*H lắng nghe
- H đọc câu ứng dụng: cá nhân,nhóm, lớp
Cá nhân
* H theo dõi
- H viết vào vở
*H quan sát tranh, thảo luận
- H trả lời câu hỏi , HS nhận xét, sửa sai
*H lắng nghe, ghi nhớ
--------------------------------------------------------
Toán: Tiết 21: Số 10
I/ Mục tiêu:
-Biết 9 thêm 1 đợc 10, viết số 10; đọc, đếm được từ 0 đến 10; biết so sánh các số trong phạm vi 10, biết vị trí số 10 trong dãy số từ 0 đến 10.
- Nắm được kthức vận dụng làm BT: bài1,bài 4, bài 5
- H chăm chỉ, tích cực trong học toán.
II/ Đồ dùng dạy học:
- SGK, Vở BT Toán, Mô hình các đồ vật, con vật.
III/ Hoạt động dạy học:
ND-KT-TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của hs
1.KTKT : 3-5’
2. Bài mới: (20- 25’)
a/ Giới thiệu số 10
( 7- 8 )
b/Thực hành
(18- 20)
Bài 1:
Viết số 10
Bài 4: Viết số thích hợp
Bài 5: Khoanh vào số lớn nhất số.
3. Củng cố dặn dò (3-4')
* Gọi H đọc viết các số đã học.
- T nhận xét.
* T nêu mục tiêu tiết học, ghi đề.
* Yc H lấy và đếm 9 hình tròn sau đó lấy thêm 1 hình tròn nữa.
- Có tất cả bao nhiêu hình tròn ?
- Cho H quan sát hình vẽ SGK.
“ Có 9 con bướm, lấy thêm 1 con bướm nữa” Hỏi tất cả có mấy con bướm ?
-T kết luận, ghi bảng số 10.
-T giới thiệu số 10 in và viết.
-T viết mẫu và giải thích cách viết số 10.
-Y/ c H lấy 10 que tính tách tuỳ ý thành 2 phần và nêu kết quả của mình.
-T chốt lại cấu tạo số 10.
- HD H đọc cấu tạo số 10.
-T hướng dẫn lượt từng bài tập 1, 4 ,5.
-T Nêu Y/c bài tập, hướng dẫn H viết số ở bảng con.
- T nhận xét, sửa sai.
Luư ý: Khoảng cách giữa số 1 và số 0.
* T Hướng dẫn H viết số thích hợp, theo thứ tự từ o đến 10, từ 10 về 0.
-Y/c H đổi vở kiểm tra.
-T Nhận xét, sửa sai.
- Hướng dẫn H làm bài.
Giúp đỡ H chậm
T chốt kiến thức.
* G nhận xét tiết học.
- T dặn dò về nhà.
*H viết bảng con, đọc.
àHS nhận xét, sửa sai
-Lắng nghe.
- H theo dõi lấy và đếm thêm 1 hình tròn nữa. H trả lời câu hỏi của T
- H khác nhận xét.
- H s nêu nhận xét .
Theo dõi
- H lấy nêu kết quả tách của mình.
- H nêu cách tách.
- H lắng nghe, ghi nhớ.
-Đọc cấu tạo số 10. Cá nhân, nhóm, cả lớp.
-H Nêu Y/c BT
-H viết bảng con ,vào vở
- H trả lời - H khác nhận xét.
* Quan sát, nhận xét.
- H lắng nghe, ghi nhớ.
- H làm bài tập VBT.
1 H làm bảng phụ.
- H làm bài vào vở BT.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe, ghi nhớ.
--------------------------------------------------------------
Thứ ba : 22/ 9/ 2015
Học vần: Bài 23: g - gh
I/ Mục tiêu:
- H đọc được: g, gh, gà ri, ghế gỗ ; từ và câu ứng dung.
- Viết được : g, gh, gà ri, ghế gỗ
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: gà ri, gà gô
- H yêu thích môn Tiếng Việt., các con vật.
II/ Chuẩn bị:
Gv:Tranh minh họa từ khóa, câu ứng dụng
Hs:Bộ ghép chữ ,bảng con
III/ Các hoạt động dạy học:
ND-KT-TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của hs
1.KTKT: (4-5ph)
2.Dạy chữ ghi âm
a.Nhận diện chữ
(3-4')
b.Phát âm và đánh vần tiếng(5-6')
c. Hướng dẫn viết chữ (5-7')
d. Đọc tiếng ứng dụng (4 - 5')
3.Luyện tập
a. luyện đọc(8 - 10')
b.Luyện viết(10 -12')
c.Luyện nói (7-8')
4. Củng cố dặn dò (3-4')
Tiết 1:
Gọi HS đọc :p-ph,nh.Từ và câu ứng dụng
Viết : p-ph,nh
*T cho H quan sát tranh
- T nêu câu hỏi gợi ý để giới thiệu chữ g
- T viết chữ g
- T: con chữ g gồm 2 nét : môt nét cong khép kín và một nét khuyết dưới...
- T nhắc lại
- T HD phát âm g
- T giới thiệu tiếng mới: gà
- T nhận xét
- T HD đánh vần, đọc trơn tiếng gà
- T theo dõi, uốn nắn
Dạy chữ gh quy trình tương tự chữ g
*T viết mẫu g , gh, ....
- T nêu quy trình viết
- T y/c H luyện viết
- T nhận xét sửa sai
*T gọi H đọc các tiếng ở trên bảng
- T gọi H nêu những tiếng có âm đã học
- T chỉnh sửa phát âm
Tiết 2:
*T y/c H luyện đọc lại các âm đã học ở tiết 1
- T y/c H đọc từ ứng dụng
*T giới thiệu tranh minh họa
- T y/c H đọc câu ứng dụng: nhà bà có tủ gỗ ghế gỗ
- T nhận xét
- T gọi H đọc toàn bài
- T đọc mẫu toàn bài
*T HD H viết vào vở
- T theo dõi giúp đỡ H yếu
*T gọi H đọc tên bài
- T HD H quan sát tranh, nêu câu hỏi gợi ý về chủ đề: gà ri, gà gụ
.......
- T nhận xét chốt nội dung
*T cho H đọc toàn bài
- T nhận xét, dặn dò
Đọc cá nhân 5-6 HS
Viết vào b/ con
*H theo dõi
- H trả lời – nhận xét, sửa sai
- H nhìn miệng, môi T
- H phát âm
- H đọc: g
- H phân tích: Tiếng gà có âm g đứng trước, âm a đứng sau, dấu....
- H đánh vần: Nhóm, các nhân, lớp
*H theo dõi
- H viết bóng
- H viết bảng con àHS nhận xét sửa sai lẫn nhau
*H đọc:các nhân, nhóm, lớp
- H nêu các tiếng có âm vừa học àHS nhận xét, sửa sai
* H đọc lại các âm ở tiết 1àHS nhận xét sửa sai sai
- H đọc câu ứng dụng HS sửa sai
*H lắng nghe
- H đọc câu ứng dụng
Đọc cá nhân
2-4HS đọc
* H theo dõi
- H viết bóng
- H viết vào vở
*H quan sát tranh, thảo luận
- H trả lời câu hỏi , HS khác nhận xét
*H lắng nghe, ghi nhớ
----------------------------------------------------------------
Toán: 22 Luyện tập
I.Mục tiêu :
- Nhận biết được số lượng trong phạm vi 10
- Biết đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10, cấu tạo của số 10.Làm BT:1,3,4
- HS tích cực, chủ động trong học Toán
II.Đồ dùng dạy học: Hình vẽ sẵn BT3, bảng phụ, VBT
III.Các HĐ dạy học chủ yếu
ND-KT-TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của hs
1.KTKT: ( 3-5’)
2.Bài mới: (27’)
a. GTB: (1-2’)
b. Luyện tập:
Bài1: Nối theo mẫu
( 7-8’)
Bài 3: Có mấy hình tam giác
(7-8’)
Bài 4: Điền dấu > < =
(8-9’)
3.Củng cố ,dặn dò: (1-2’)
- GV yêu cầu HS đếm từ 0 đến 10 và từ 10 đến 0
-Nhận xét
- GV nêu mục tiêu tiết học, ghi đề
- GV HD HS lần lượt làm các bài tập
* GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập
- GV hướng dẫn HS quan sát tranh, đếm số lượng con vật có trong từng bức tranh rồi nối với các ô thích hợp
- GV yêu cầu HS làm vào VBT
- GV chữa bài: gọi 1-2 HS đứng tại chỗ đọc kết quả, GV nhận xét
* GV gọi H nêu yêu cầu bài toán
- GV hướng dẫn HS quan sát thật kĩ, nêu cách làm
- GV tổ chức cho HS làm bài theo nhóm 2
- GV chữa bài: gọi 1-2 HS nêu kết quả ,yêu cầu HS khác nhận xét
- GV nhận xét , củng cố cho HS về cấu tạo số 10
* Yêu cầu HS nêu cách làm phần a
- GV cho HS điền dấu rồi đọc kết quả
- GV chữa bài, nhận xét
- Y/c HS nêu nhiệm vụ của từng phần
- GV hướng dẫn HS quan sát dãy số từ 0 đến 10 để tìm ra các số bé hơn 10,số bé nhất, số lớn nhất trong dãy số đó.
-GVchữa bài và chốt số lớn nhất, số bé nhất ,các số bé hơn 10.
- GV hệ thống kiến thức vừa luyện tập
- GV nhận xét tiết học, dặn dò HS
- 2-3HS trả lời, HS dưới lớp nhận xét.
- 1-2 HS nêu đề bài
* Nối theo mẫu
- HS quan sát tranh, đếm số lượng con vật rồi nối với các ô thích hợp
- HS làm vào VBT
-2HS đứng tai chỗ đọc kết quả, HS khác nhận xét
* Có mấy hình tam giác?
- Đếm số hình tam giác rồi ghi kết quả vào hình ô trống
- HS làm bài theo nhóm 2
- 1-2 HS nêu kết quả ,yêu cầu HS khác nhận xét
- H nêu cấu tạo số 10
* Điền dấu > < =
- 2 HS làm bảng phụ
,HS khác nhận xét
- Phần b: tìm số bé hơn số 10,phần c:tìm số bé nhất, số lớn nhất trong các số từ 0-10
- HS nêu kết quả
- HS nhắc lại
- HS lắng nghe, thực hiện
-------------------------------------------------------------------------------------------------------
ôn.l.t.việt: Luyện Đọc BàI :k-kh, ÔN tập
I/ Mục tiêu:
- Đọc đúng, nhanh các âm : x,k,r,s,ch,kh
-Luyện kĩ năng đọc trơn nhanh tiếng, từ chứa âm đã học.
- Đối với H chậm đọc đúng, nhanh dần các chữ đã học .
- H yêu thích môn Tiếng Việt.
II/ Chuẩn bị:
Bảng phụ.
III/ Các hoạt động dạy học:
ND-KT-TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của hs
1.KTKT :
( 3- 5 )’
2. Bài mới:
a/ Giới thiệu bài ( 1-2)’
b/Luyện đọc âm 6-7p
c.Luyện đọc từ (12 -15')
d.Luyện đọc câu (12p
3. Củng cố dặn dò (3-4')
* Gọi H đọc các âm đã học trong tuần.
- T nhận xét
* T giới thiệu bài, ghi đề.
*T Y/c H đọc cá nhân các chữ: x,k,r,s,ch,kh ...
- T y/c H luyện đọc theo nhóm tiếng ,từ.
- T tổ chức cho H nhận xét.
- T nhận xét sửa sai
* T hướng dẫn H luyện đọc trên phiếu cá nhân.
- Hướng dẫn H chậm
- T theo dõi giúp đỡ, Hướng dẫn H .
* G nhận xét tiết học.
- G dặn dò H.
*H đọc.
àHS nhận xét-Lắng nghe.
- H theo dõi , đọccá nhân.
- H lắng nghe, nghi nhớ.
- H đọc theocá nhân .
- H đọc theo nhóm ,trước lớp .
- H nhận xét, sữa sai lẫn nhau.
* H đọc theo nhóm đôi.
- H đọc trước lớp.
nghe
Thứ tư : 23/ 9/ 2015
Học vần: q - qu , gi
I.Mục tiêu :
- HS đọc được: q , qu , gi ,chợ quê ,cụ già ,từ và câu ứng dụng .
-Hs đọc viết được : q , qu , gi ,chợ quê ,cụ già
- Luyện nói từ 2 đến 3 câu theo chủ đề : quà quê .
- Giáo dục HS mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp TV.
II.Đồ dùng dạy học: GV: Bộ BDTV,THT, bảng phụ, tranh SGK.
Hs bộ ghép chữ ,bảng con .
III.Các HĐ dạy học chủ yếu Tiết 1
ND-KT-TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của hs
1.KTKT:
(3-5’)
2.Bài mới(30’) *HĐ1:GTB: (1-2’)
*HĐ2:Dạy chữ ghi âm:(27-28’)
- Nhận diện chữ
* q
* qu
- Phát âm và đánh vần tiếng
- Đọc trơn từ khoá
* Chữ: gi
- HD viết:q-qu,gi
- HD đọc từ ngữ ứng dụng
*HĐ3:Luyện tập:
- Luyện đọc:
(17-18’)
- Luyện viết:
(10’)
- Luỵện nói:
(7- 8’)
3.Củng cố ,dặn dò: (1-2’)
- GV y/c viết, đọc từ ngữ: nhà ga, gồ ghề, ghi nhớ
- GV nhận xét
- Giới thiệu bài và ghi bảng: q- qu,gi
? Chữ q được tạo bởi những nét nào?
Chữ q và chữ a giống và khác nhau ở chỗ nào?
-Y/c tìm , ghép và đọc chữ q
Chữ qu được ghép bởi những con chữ nào ?
?Chữ q và chữ qu giống và khác nhau ở chỗ nào?
-Y/c tìm , ghép và đọc chữ qu
- GV phát âm mẫu chữ qu , hướng dẫn H phát âm, GV chỉnh sửa phát âm cho H
- GV y/c HS thêm chữ để ghép tiếng quê, GV ghép
- Yêu cầu H phân tích tiếng: quê
- GV gọi HS đánh vần tiếng: quê
- GV y/c HS quan sát , nhận xét tranh
- GV giới thiệu từ khoá,gọi HS đọc trơn : quê, chợ quê, GV chỉnh sửa
- GV hướng dẫn tương tự chữ qu
- GV viết mẫu:q, qu, gi chợ quê, cụ già.
- Tổ chức cho H viết bảng con
- GV nhận xét, sửa sai cho HS
- GV y/c HS đọc thầm , tìm tiếng mới
- Gọi H đọc phân tích, đọc tiếng
- GV giải thích nghĩa : qua đò, giã giò
- GV đọc mẫu, gọi H đọc lại
Tiết 2
- Tổ chức cho HS luyện đọc lại bài ở tiết 1, GV nhận xét, chỉnh sửa cho HS
- GV y/c quan sát và nhận xét tranh
- GV đưa câu ứng dụng,y/c HS tìm tiếng mới , đọc tiếng đó
- GV đọc mẫu câu ứng dụng, hướng dẫn ngắt nghỉ
- Gọi H đọc câu ứng dụng
* GV nhắc HS tư thế ngồi, cách trình bày
- GV theo dõi, giúp đỡ HS yếu
- GV chấm một số bài, nhận xét
- Hướng dẫn quan sát và thảo luận:
? Trong tranh vẽ gì?
? Quà quê gồm những thứ quà gì?Kể tên một số qùa quê mà em biết?
- GV nhận xét , kết luận
- Trò chơi : Tìm nhanh tiếng mới
- Gọi 1-2 HS đọc lại toàn bài ở SGK
- GV nhận xét tiết học, dặn dò HS
- HS viết, đọc ở bảng con
- 1HS đọc câu ứng dụng ở SGK
- Lớp nhận xét.
- 1-2 HS nhắc lại tên bài học
- chữ q được tạo bởi nét cong hở phải và nét sổ
- H trả lời
-HS tìm, ghép và đọc chữ q
- Chữ qu được ghép bởi con chữ q và u
- HS so sánh, nhận xét
- tìm , ghép và đọc chữ qu
- HS phát âm( CN + ĐT)
- HS thêm chữ để ghép tiếng quê
- âm qu đứng trước,ê sau
- HS: quờ- ê – quê
-HS quan sát , nhận xét tr
- HS đọc trơn : quê, chợ quê(CN + ĐT)
- HS đọc lại sơ đồ
- H viết trong không trung
- HS viết ở bảng con
Lớp nhận xét.
- HS tìm đọc tiếng mới
- H đọc phân tích, đọc tiếng
- HS lắng nghe
- HS luyện đọc (CN-ĐT)
- HS luyện đọc bài ở tiết 1 , HS khác nhận xét
HS quan sát và TLCH
-HS tìm đọc tiếng mới
- HS lắng nghe
- HS luyện đọc câu(CN-ĐT)
*HS luyện viết ở vở theo y/c
- HS lắng nghe
- HS quan sát và thảo luận theo nhóm đôi
- 1số HS luyện nói trước lớp .Lớp nhận xét
- HS tìm và nêu
- 1-2 HS đọc lại bài ở SGK
- HS lắng nghe và thực hiện
Thứ năm: 24/ 9/2015
Học vần: bài 25 ng - ngh
I.Mục tiêu :
- HS đọc được: ng, ngh, cá ngừ, củ nghệ,từ và câu ứng dụng
-Hs viết được: ng, ngh, cá ngừ, củ nghệ
- HS luyện nói từ 2 đến 3 câu theo chủ đề : bê, ghé, bé .
- Giáo dục HS mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp Tiếng Việt
II.Đồ dùng dạy học: GV:Bộ BDTV, bảng phụ, tranh .
HS: bộ THTV, bảng con, SGK
III.Các HĐ dạy học chủ yếu Tiết 1
ND-KT-TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của hs
1.KTKT: (3-5 ‘)
2.Bài mới: HĐ1:GTB:
(1-2phút)
HĐ2:Dạy chữ ghi âm:(28-30’)
- Nhận diện chữ
ng
- Phát âm và đánh vần tiếng
- Đọc trơn từ khoá
* Chữ: ngh
- HD viết
- HD đọc từ ngữ ứng dụng
HĐ3:Luyện tập:
-Luyện đọc:(17-18’)
-Luyện viết:(10’)
-Luỵện nói:(7-8’)
3.Củng cố ,dặn dò: (1-2’)
- GV y/c viết, đọc từ ngữ: quả thị, qua đò, giỏ cá, giã giò
- GV nhận xét
- Giới thiệu bài và ghi bảng
? Chữ ng được ghép bởi những con chữ nào ?
?Chữ ng và chữ g giống và khác nhau ở chỗ nào?
-Y/c tìm , ghép và đọc chữ ng
- GV phát âm mẫu, hướng dẫn H phát
- Chỉnh sửa phát âm cho H
- GV y/c HS thêm chữ và dấu thanh để ghép tiếng ngừ, GV ghép
- Yêu cầu H phân tích tiếng ngừ
- GV gọi HS đánh vần tiếng ngừ
- GV y/c HS quan sát , nhận xét tranh
- GV giới thiệu từ khoá,gọi HS đọc trơn : ngừ, cá ngừ, GV chỉnh sửa
- GV hướng dẫn tương tự chữ ng
- GV viết mẫu ng, cá ngừ, ngh, củ nghệ
- Tổ chức cho H viết bảng con
- GV nhận xét, sửa sai cho HS
- GV yêu cầu HS đọc thầm, tìm tiếng chứa vần vừa học
- Gọi H đọc phân tích, đọc tiếng
- GV giải thích nghĩa: nghệ sĩ,nghé ọ
- GV đọc mẫu, gọi H đọc lại
Tiết 2
- Tổ chức cho HS luyện đọc lại bài ở tiết 1, GV nhận xét chỉnh sửa cho HS
- GV y/c quan sát và nhận xét tranh
- GV đưa từ ứng dụng,y/c HS tìm tiếng mới , đọc tiếng đó
- GV đọc mẫu câu ứng dụng, hướng dẫn ngắt nghỉ hơi
- Gọi H đọc câu ứng dụng
- GV nhắc HS ngồi đúng tư thế, hướng dẫn HS cách trình bày
- GV theo dõi, giúp đỡ HS yếu
- GV chấm một số bài, nhận xét
- Hướng dẫn quan sát và thảo luân:
? Trong tranh vẽ gì? Con bê là con của con gì? Nó màu gì?
? Thế còn con nghé?
? Con bê và con nghé thường ăn gì?
- GV gọi 1 số nhóm trình bày
- GV nhận xét , kết luận
- Trò chơi : Tìm nhanh tiếng mới
- Gọi 1-2 HS đọc lại toàn bài ở SGK
- GV nhận xét tiết học, dặn dò HS
- HS viết, đọc ở bảng con
- 1HS đọc câu ứng dụng ở SGK - Lớp nhận xét.
- 1-2 HS nhắc lại tên bài
- chữ ng được ghép bởi hai chữ n và g
- Giống : đều có g, khác: chữ ng có thêm n
-HS tìm , ghép và đọc chữ ng –
HS phát âm( CN + ĐT)
- HS thêm chữ và dấu thanh để ghép tiếng ngừ
- H phân tích tiếng ngừ
- HS đánh vần tiếng ngừ
- HS quan sát , nhận xét
- HS đọc trơn : ngừ, cá ngừ (CN + ĐT)
- HS đọc lại sơ đồ
- H viết trong không trung
- HS viết ở bảng con
Lớp nhận xét.
- HS tìm đọc tiếng mới
- H đọc phân tích, đọc tiếng
- HS lắng nghe
-HS luyện đọc (CN-ĐT)
- HS luyện đọc , HS khác nhận xét
HS quan sát và TLCH
-HS tìm đọc tiếng,TN
- HS lắng nghe
- HS luyện đọc câu(CN-ĐT)
- HS luyện viết ở vở theo y/c
- HS lắng nghe
- HS quan sát và thảo luận theo nhóm đôi
- 1số HS luyện nói trước lớp
Lớp nhận xét
- HS tìm và nêu
- 1-2 HS đọc lại bài ở SGK
- HS lắng nghe và thực hiện
-------------------------------------------------------
Toán: tiết 24 Luyện tập chung
I.Mục tiêu : Giúp HS củng cố về:
- So sánh được các số trong phạm vi 10, cấu tạo của số 10. Sắp xếp được các số theo thứ tự đã xác định trong phạm vi 10.Làm BT: 1,2,3,4.
- HS tích cực chủ động vươn lên trong học tập
II.ĐDDH:Bảng phụ
III.Các HĐ dạy học chủ yếu
ND-KT-TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của hs
1.KTKT: (5phút)
2.Bài mới:30ph
- Bài1:Viết số thích hợp vào ô trống.
- Bài 2:Điền dấu thích hợp vào chỗ trống.
- Bài 3:Điền số thích hợp vào ô trống.
- Bài 4:Sắp xếp các số cho trước theo thứ tự.
3.Củng cố ,dặn dò: (1-2phút)
-Y/c làm BT4:Viết các số theo thứ tự từ bé đến lớn và từ lớn đến bé
-Nhận xét
+ Yêu cầu HS nêu cách làm
+ Chữa bài và chốt thứ tự các số
Điền dấu , =HS nêu y/c của bài
+Chữa bài và chốt cách so sánh các số
Số?
+ HD cách làm
+ Chữa bài và chốt cách làm.
-HD HS sắp xếp các số đã cho theo TT từ bé đến lớn và từ lớn đến bé
Chữa bài và chốt cách làm
-Nhận xét giờ học
-2HS làm ở bảng lớp.
Lớp nhận xét.
HS nêu y/c và nêucáchlàm
-HSlàm ở VBT -1HS làm bảng phụ. Lớp nhận xét đọc TT các số
- HS nêu y/c của BT
- HS làm ở VBT.1HS làm ở bảng phụ- Lớp nhận xét và đọc kết quả.
- HS nêu yêu cầu
-HS làm bảng con. Lớp nhận xét và đọc kết quả.
- HS làm ở vở- 1HS làm bảng phụ. Lớp nhận xét và đọc TT các số
------------------------------------------------------
ôn.l.t.việt: Luyện viết Bài đã học ở tuần 5
I/ Mục tiêu:
- Viết được đúng các chữ ghi âm :,u-ư,x-ch, s-r, k-kh. , xe chỉ, củ sả
-Luyện kĩ năng viết đúng, đẹp đúng quy trình các chữ đã học trong tuần.
- GD HS nắn nót cẩn thận khi viết.
II/ Chuẩn bị:
Bảng phụ.
III/ Các hoạt động dạy học:
ND-KT-TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của hs
1KTKT :
( 3- 5 )’
2. Bài mới:
a/ Giới thiệu bài ( 1-2)’
b/ Luyện viết bảng con.
( 5- 7)’
b.Luyện viết vở Ô li (12 -15')
3.Củngcố(3,4
* Gọi H viết các âm đã học trong tuần:ch,kh, xe bò
- T nhận xét,
* T giới thiệu bài, ghi đề.
*T viết mẫu, hướng dẫn quy trình viết các chữ: u,ư,x,ch,s,r,k,kh, xe chỉ, củ sả
T y/c H luyện viết
- T tổ chức cho H nhận xét.
- T nhận xét sửa sai
* T hướng dẫn H luyện viết ở vở ô ly:
- Hớng dẫn cách trình bày.
- G theo dõi giúp đỡ, Hướng dẫn H chậm.
- G chấm 1 số bài, nhận xét về chữ viết và cách trình bày.
* G nhận xét tiết học.
*H viết bảng con
àHS nhận xét, sửa sai
-Lắng nghe.
- H theo dõi
-H lắng nghe, ghi nhớ.
- H viết bóng.
- H viết bảng con.
- H nhận xét, sữa sai lẫn nhau.
* H theo dõi
- H viết vào vở.
- H lắng nghe, ghi nhớ.
- H lắng nghe,ghi nhớ.
Ôn luyện Toán: Luyện tập về số 0, Số 10
I.Mục tiêu : Giúp HS :
- Củng cố về cấu tạo số 0, số 10.
- Thứ tự của mỗi số trong dãy các số từ 0 đến 10, sắp xếp các số theo thứ tự
- So sánh các số trong phạm vi 10.
- HS tích cực chủ động vươn lên trong học tập
II.ĐDDH:Bảng phụ, VBT
III.Các HĐ dạy học chủ yếu
ND-KT-TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của hs
1.KTKT:
(3-5’)
2.Bài mới:(30’)
a. GTB: (1-2’)
b. Luyện tập:
(27-28’)
Bài1: Viết số
Bài2:Viết số thích hợp vào ô trống.
Bài 3:Điền dấu thích hợp vào chỗ trống.
Bài 4:Khoanh vào số bé nhất
3.Củng cố ,dặn dò: (1-2’)
-Y/c làmBT:Viết các số : 7, 1, 3, 9
a.Theo thứ tự từ bé đến lớn
b. Theo thứ tự từ lớn đến bé
- GV chữa bài, nhận xét
-GV nêu mục tiêu tiết học, ghi đề
- GV hướng dẫn HS lần lượt làm các bài tập ở vở T.Hành Toán trang 46
- GV gọi H nêu y/c BT1
- GV hướng dẫn HS viết số 0, 10
- Yêu cầu H làm BT
- GV theo dõi, nhận xét
- GV gọi H nêu yêu cầu BT
- GV hướng dẫn H viết số vào ô trống
+ Chữa bài: GV yêu cầu HS nêu cách làm
+ GV nhận xét, chốt lại thứ tự của các số từ 0 đến 10 qua BT2
- Gọi HS nêu y/c của bài tập
- GV yêu cầu H làm BT
+ Chữa bài :GV gọi 2 H làm ở bảng phụ, HS khác nhận xét
- GV nhận xét và chốt cách so sánh các số
- GV gọi HS nêu y/c BT
- GV hướng dẫn HS nhận xet chọn số bé nhất
- Yêu cầu HS làm vở
+ GV chữa bài và chốt cách làm
- GV hệ thống kiến thức vừa ôn
-Nhận xét giờ học
-2HS làm ở bảng lớp, HS còn lại làm vở ô li
H dới lớp nhận xét.
- H lắng nghe
-HSlàm ở VBT -1HS làm bảng phụ. Lớp nhận xét đọc
- HS nêu y/c của BT: Viết số
- HS làm ở VBT.
1HS làm ở bảng phụ, lớp nhận xét và nêu kết quả.
- HS nêu yêu cầu: Viết số
-HS làm VBT,
- HS dưới lớp nhận xét kết
quả.
- HS lắng nghe
- Điền dấu thích hợp vào chỗ trống
- HS làm ở vở
- 2HS làm bảng phụ. Lớp nhận xét
- HS lắng nghe
- H nắm cách làm
- HS làm vở ô li
- HS nêu cách làm,kết quả, HS khác nhận xét
- HS lắng nghe, thực hiện
ôn.l.t.việt: Luyện Đọc BàI : ph-nh, g-gh
I/ Mục tiêu:
- Đọc đúng, nhanh các âm : ph-nh, g-gh
-Luyện kĩ năng đọc trơn nhanh tiếng, từ chứa âm đã học.
- Đối với H chậm đọc đúng, nhanh dần các chữ đã học .
- H yêu thích môn Tiếng Việt.
II/ Chuẩn bị:
Bảng phụ.
III/ Các hoạt động dạy học:
ND-KT-TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của hs
1.KTKT :
( 3- 5 )’
2. Bài mới:
a/ Giới thiệu bài ( 1-2)’
b/Luyện đọc âm 6-7p
c.Luyện đọc từ (12 -15')
d.Luyện đọc câu (12p
3. Củng cố dặn dò (3-4')
* Gọi H đọc các âm đã học trong tuần.
- T nhận xét
* T giới thiệu bài, ghi đề.
*T Y/c H đọc cá nhân các chữ: : ph-nh, g-gh ...
- T y/c H luyện đọc theo nhóm tiếng ,từ.
- T tổ chức cho H nhận xét.
- T nhận xét sửa sai
* T hướng dẫn H luyện đọc trên phiếu cá nhân.
- Hướng dẫn H chậm
- T theo dõi giúp đỡ, Hướng dẫn H .
* G nhận xét tiết học.
- G dặn dò H.
*H đọc.
àHS nhận xét-Lắng nghe.
- H theo dõi , đọccá nhân.
- H lắng nghe, nghi nhớ.
- H đọc theocá nhân .
- H đọc theo nhóm ,trước lớp .
- H nhận xét, sữa sai lẫn nhau.
* H đọc theo nhóm đôi.
- H đọc trước lớp.
nghe
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ sáu: 25/9/2015
Học vần: Bài 26 y - tr
I.Mục tiêu : - HS đọc được: y, tr, y tá, tre ngà, từ và câu ứng dụng.
- HS viết được: y, tr, y tá, tre ngà.
- Luyện nói từ 2 đến 3 câu theo chủ đề nhà trẻ.
- HS mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp TV
II.ĐDDH:GV: Bộ BDTV,THT, bảng phụ, tranh SGK.
HS bộ ghép chữ ,bảng con .
III.Các HĐ dạy học chủ yếu
ND-KT-TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của hs
1.KTKT: (5phút)
2.Bài mới: 30p
*HĐ1:GTB:
(1-2phút)
*HĐ2:Dạy chữ ghi âm y,tr
- Nhận diện chữ
- Phát âm và đánh vần tiếng
- HD viết
- HD đọcTNƯD
*HĐ3:Luyện tập:
-Luyện đọc:(17-18phút)
-Luyện viết:(10phút)
-Luỵện nói:(7-8phút)
3.Củng cố ,dặn dò: (1-2phút)
-Y/c viết, đọc từ ngữ: ngã tư, ngõ nhỏ, nghệ sĩ
- Nhận xét
- HD HS quan sát tranh và nhận xét
- Giới thiệu bài và ghi bảng
*Âm y
? Chữ y gồm mấy nét? Đó là những nét nào?
?Chữ y và chữ u giống và khác nhau ở chỗ nào?
-Y/c lấy và đọc chữ y.
Chỉnh sửa phát âm
- Giới thiệu tiếng khóa: y
Chỉnh sửa phát âm
- Giới thiệu từ khoá: y tá
Chỉnh sửa phát âm và nhịp đọc trơn của HS
* Âm tr: Dạy tương tự chữ y
- Viết mẫu và HD viết:+ y- y tá
+ tr – tre ngà.
- Nhận xét, sửa sai.
- Y/c tìm,đọc tiếng mới
- Đọc mẫu và giải nghĩa từ: y tế, chú ý, cá trê, trí nhớ
Tiết 2
- Tổ chức cho HS luyện đọc lại bài ở tiết 1
- Hướng dẫn quan sát tranh và nhận xét,nêu câu ứng dụng :bé bị ho...
- Y/C Tìm và nêu tiếng từ mới
- Đọc mẩu và hướng dẫn ngắt nghỉ
-Huớng dẫn cách trình bày bài viết :y,tr,y tế, tre ngà
Giúp đỡ HS
nhận xét một số bài
- Hướng dẫn quan sát và thảo luân:
? Trong tranh vẽ gì?
? Các em bé đang làm gì?
? Người lớn duy nhất trong tranh được gọi là cô gì?
? Trong nhà trẻ có những đồ chơi gì?
- Nhận xét và kết luận
-Về đọc bài
- HS viết, đọc ở bảng con
- 1HS đọc câu ứng dụng ở SGK
Lớp nhận xét.
- HS quan sát và nhận xét
- HS nhắc lại tên bài học
- HS :gồm 3 nét đó là nét xiên
phải, nét móc ngợc, nét khuyết
dưới
- HS nêu điểm giống nhau và khác nhau
- HS ghép và đọc chữ y(CN- ĐT)
- HS đọc tiếng y(CN- ĐT)
- HS đọc trơn từ khoá: y tá
- HS đọc lại sơ đồ
- HS viết ở bảng con : + y- y tá
+ tr- tre ngà.
Lớp nhận xét.
- HS tìm đọc tiếng mới
- HS luyện đọc từ ngữ
-HS luyện đọc (CN-ĐT)
-HS quan sát và TLCH
-HS tìm đọc tiếng,TN
-HS luyện đọc câu(CN-ĐT)
-HS luyện viết ở vở theo y/c
-HS qsát và thảo luận theo
nhóm đôi
-1số HS luyện nói trớc lớp
Lớp nhận xét
-------------------------------------------------------------------------------------------------------
ôn l.Toán: Luyện tập chung
I.Mục tiêu : Giúp HS củng cố về:
- Nhận biết được số lượng trong phạm vi 10
- Biết đọc viết, so sánh các số trong phạm vi 10, thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10.Làm BT :1,3,4
- HS tích cực, chủ động trong học Toán
II.Đồ dùng dạy học:Bảng phụ, VBT, SGK
III.Các HĐ dạy học chủ yếu
ND-KT-TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của hs
1.KTKT: ( 3-5’)
2.Bài mới: (28’)
a. GTB: (1-2’)
b. Luyện tập:
Bài1: Nối (theo mẫu)
( 7-8’)
Bài 3: Viết số thích hợp
(8-9’)
Bài 4: Viết các số theo thứ tự
(8-9’)
3.Củng cố ,dặn dò: (1-2’)
- GV yêu cầu HS nhận biết các nhóm đồ vật có số lượng là 1, HS dưới lớp đếm số từ 0 đến 10 và từ 10 đến 0
-Nhận xét
- GV nêu mục tiêu tiết học, ghi đề
- GV HD HS lần lượt làm các bài tập
* GV hướng dẫn HS quan sát mẫu rồi nêu yêu cầu của bài tập này
- GV hướng dẫn HS quan sát tranh, đếm số lượng con vật có trong từng bức tranh rồi nối với số thích hợp
- GV yêu cầu HS làm vào VBT
- GV chữa bài: gọi 1-2HS đứng tại chỗ đọc kết quả, H dưới lớp đổi vở kiểm tra
- GV nhận xét
* GV gọi H nêu yêu cầu bài toán
- Phần a:GV hướng dẫn HS viết các số trên toa tàu theo thứ tự từ 10 đến 1
- Phần b: Gv hướng dẫn H viết các số vào ô trống theo thứ tự từ 0 đến 10
- GV tổ chức cho HS làm bài theo nhóm 2
- GV chữa bài: gọi 1-2 HS nêu kết quả của từng phần ,yêu cầu HS khác nhận xét
- GV nhận xét ,đánh giá ,da ra kết quả đúng
* GV gọi H đọc y/c, nội dung BT4
- Y/c HS nêu nhiệm vụ của từng phần
+ GV hướng dẫn HS làm phần a
- Chữa bài: GV cho H đổi chéo vở kiểm tra
-GV huy động kết quả, nhận xét
+ GV y/c H dựa
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tuan 6A.doc