Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thủy - Năm 2016 - 2017 - Tuần 13

CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Mẹ đi chợ

-NX - TD

- T nêu mục tiêu tiết học.

-T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN

T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu

T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng .

T: HD –HS làm BT trong sách THTV

T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế .

 T - HD viết : câu ứng dụng trong bài chứa vần uê (vở THTV)

T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết

T- đọc . T - theo dõi giúp đỡ

T theo dõi nhận xét vở của một số HS

 T- tuyên dương H viết đẹp, đúng.

- Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.

 

doc9 trang | Chia sẻ: hoanganh.21 | Lượt xem: 1148 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thủy - Năm 2016 - 2017 - Tuần 13, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 13 D¹y ngµy thø 2/14/11/2016 TIẾNG VIỆT: Vần /uơ/ (2t) TOÁN PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 7 I/ Mục tiêu: Thuộc bảng cộng, biết làm tính cộng trong phạm vi 7. - Biết viết phép tính thích hợp với tình huống trong hình vẽ (BT cần làm: 1; 2cột 1,2,3 ; 3 cột 1,2; 4) II/ Chuẩn bị: BTHT,BP,phiếu Học sinh : Bộ đồ dùng Toán 1. III/ Hoạt động dạy và học: ND- TG Hoat động của giáo viên Hoat động của HS 1.Khởi động 3-5’ 2. HĐCB: 14-16’ 3. HĐTH 4.HDƯD 2-3’ *CTHĐTQ tổ chức cho các bạn đọc phiếu 2 + 4 ... 4 - 1= 3 + 3 = ... 2 + 4 = ... - NX-TD + đọc mục tiêu -Hướng dẫn Học sinh quan sát hình vẽ và nêu bài toán:Có 5 hình tam giác /thêm 2 hình tam giác. Hỏi có tất cả bao nhiêu hình tam giác? -Hỏi : 5 + 2 = ? - Giáo viên ghi bảng: 5 + 2 = 7 -Hỏi : 2 + 5 = ? 2 + 5 = 7 - Giáo viên ghi bảng: 2 + 5 = 6 -Gỉang : 2 + 5 = 7, 5 + 2 = 7 Khi đổi chỗ các số hạng trong phép cộng thì kết quả như thế nào? -Tương tự dùng mẫu vật hình thành: 4 + 3 = 7 3 + 4 = 7 -Hướng dẫn Học sinh học thuộc. -Giáo viên xóa dần Bài 1: Tính: .(3 phút) 5 Viết các số phải thẳng cột +2 Bài 2: Tính.(4 phút) 4 + 3 = .. HD cho hs làm bài - chữa Bài 3: Tính: .(5 phút) 4 + 2 + 1 = Làm mẫu một phép, các phép khác cho hs làm - Chữa-chốt KT Bài 4: Viết phép tính thích hợp.(3 phút) Có 4 con chim đậu trên cành, 2 con chim bay đến. Hỏi có tất cả mấy con chim? Hàng trên có 3 ô tô, hàng dưới có 3 ôtô. Hỏi có tất cả mấy ôtô? -Đọc các phép tính cộng trong phạm vi 6 cho người thân nghe. - Chia sẻ với người thân những gì đã học - Đọc CN-N - ĐT Lắng nghe và thưc hiện theo yêu cầu Trả lời – lập phép tính Đọc Cá nhân, nhóm, lớp. Nghe nhớ Đọc cá nhân, lớp. - Nêu yêu cầu - Làm bài Theo dõi làm bài Học sinh đặt đề, trả lới, nêu phép tính. -Nhận xét - trả lời Viết đọc -Thực hiện ÔLTV: Luyện vần /uê/ I. Mục tiêu: - Giúp HS củng cố lại cách đọc, viết vần uê viết được tiếng, từ, câu ứng dụng có vần uê II.Đồ dùng dạy họcSTV-CNGD, BP, Vở THTV III. Các hoạt dạy học HĐ - TG Hoạt động của GV Hoạt động cảa HS 1. Khởi động (5’) 2. Bài mới: 2. HĐTH * Việc 1: Đọc sách giáo khoa * Việc 2: Viết. 3. HDƯD -CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Mẹ đi chợ -NX - TD - T nêu mục tiêu tiết học. -T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng . T: HD –HS làm BT trong sách THTV T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế . T - HD viết : câu ứng dụng trong bài chứa vần uê (vở THTV) T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết T- đọc . T - theo dõi giúp đỡ T theo dõi nhận xét vở của một số HS T- tuyên dương H viết đẹp, đúng. - Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học. - HS nghe và tham gia chơi. - HS lắng nghe. H- Đọc đồng thanh nhiều lần. H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT -Làm bài - Đổi chéo KT kq -Nhắc lại tư thế ngồi viết H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại - HS lăng nghe, thực hiện. ÔLTOÁN ETÔLT TUẦN 12 I.Mục tiêu - Làm được phép tính cộng với số 0,phép trừ 1 số cho 0, cộng trừ trong phạm vi các số đã học 6 - Rèn luyện kĩ năng tính theo hàng ngang, tính nhẩm, so sánh điền dấu ,viết phép tính thích hợp vào ô trống. Tập quan sát tranh nêu bài toán. - Giáo dục cho H tính chính xác cẩn thận trong học tập II.Chuẩn bị - BP, Vở TH ÔL Toán - H vở em tự ôn luyện toán III. Các hoạt động dạy học - Phương án hỗ trợ: - Giúp HS hoàn thành phần khởi động và các BT 1,2,3,4 trang 54,55 - HS còn hạn chế: Lê Lan, Tuấn , TươiTheo dõi giúp các em biết và thực hiện được các phép tính cộng, trừ trong phạm vi 6, cộng với 0 , so sánh viết đúng số vào ô trống, làm đúng BT 1,2,3,4 trang 54,55 - HS- hoàn thành tốt: Hiếu. Huynh, ĐứcGiúp các em nắm chắc cách cộng . Biết cộng, so sánh, tính kết quả nhanh, nối đúng, đẹp, theo yêu cầu BT 1,2,3,4 trang 54,55 IV. HDƯD -Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học . ÔLTV: Luyện vần /uy/ I. Mục tiêu: -Giúp HS củng cố lại cách đọc, viết vần /uy/ viết được tiếng, từ, câu ứng dụng có vần uy II.Đồ dùng dạy học:STV-CNGD, BP, Vở THTV III. Các hoạt dạy học H§- TG-§D Ho¹t ®éng cña GV Ho¹t ®éng cña HS 1. Khởi động (5’) 2. Bµi míi: 2. HĐTH * Việc 1: Đọc sách giáo khoa * Việc 2: Viết. 3. HDƯD -CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi:Chèo thuyền -NX - TD - T nªu môc tiªu tiÕt häc. -T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng . T: HD –HS làm BT trong sách THTV T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế . T - HD viết : câu ứng dụng trong bài chứa vần uy (vở THTV) T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết T- đọc T - theo dõi giúp đỡ T theo dõi nhận xét vở của một số HS T- tuyên dương H viết đẹp, đúng. - Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học. - HS nghe và tham gia chơi. - HS l¾ng nghe. H- Đọc đồng thanh nhiều lần. H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT -Làm bài - Đổi chéo KT kq -Nhắc lại tư thế ngồi viết H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại - HS l¾ng nghe, thực hiện. ************************ D¹y ngµy thø 3/15/11/2016 TIẾNG VIỆT: LUYỆN TẬP (2t) TOÁN PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 7 I/ Mục tiêu: Thuộc bảng trừ trong phạm vi 7. - Biết làm tính trừ trong phạm vi 7. -Biết viết phép tính thích hợp với tình huống trong hình vẽ (BT 1; 2; 3 cột 1,2 ; 4) II/ Chuẩn bị: BTHT, BP, BC, phiếu III. Các HĐ - DH ND- TG Hoat động của giáo viên Hoat động của HS 1.Khởi động 3-5’ 2. HĐCB: 28-30’ 3. HĐTH 4.HDƯD 2-3’ *CTHĐTQ tổ chức cho các bạn đọc phiếu 6 - 4 ... 6 - 1= 3 + 1 = ... 5 - 3 = ... -Hướng dẫn quan sát tranh nêu đề toán Tất cả có 6 hình tam giác, bớt đi 1 hình. Hỏi còn mấy hình tam giác? -GV viết bảng: 6 – 1 = 5. Các phép tính khác làm tương tự 6 – 5 = ? 6 – 4 = ? 6 – 2 = ? 6 – 3 = ? -Hướng dẫn Học sinh học thuộc công thức. Bài 1: Tính: .(3 phút) 6 Lưu ý: Viết các số thật - 3 thẳng cột. Bài 2: Tính: .(5 phút) 5 + 1 = 6 – 5 = 6 – 1 = Củng cố mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ. Bài 3: Tính: .(4 phút) 6 – 4 – 2 = Bài 4: Viết phép tính thích hợp: -Hướng dẫn xem tranh và nêu đề toán. Về nhà đọc đọc các công thức cộng trừ 6 cho người thân nghe - Đọc CN-N - ĐT Lắng nghe và thưc hiện theo yêu cầu Trả lời – lập phép tính Đọc Cá nhân, nhóm, lớp. Nghe nhớ Đọc cá nhân, lớp. Nêu yêu cầu Làm bài Theo dõi làm bài Học sinh đặt đề, trả lời, nêu phép tính. -Nhận xét - trả lời -Thực hiện ÔLTV: Ôn vần /uơ/ I. Mục tiêu: - Giúp HS củng cố lại cách viết tiếng, từ, câu ứng dụng có chứa vần /uơ/. II.Đồ dùng dạy học: STV-CNGD, BP, Vở THTV III. Các hoạt dạy học H§- TG-§D Ho¹t ®éng cña GV Ho¹t ®éng cña HS 1. Khởi động (5’) 2. HĐTH * Việc 1: Đọc sách g khoa *Việc 2: Viết. 3. HDƯD -CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi:Đi chợ -NX - TD - T nêu mục tiêu tiết học. -T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập, phân tích tốt, to, rõ ràng . T: HD –HS làm BT trong sách THTV T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế . T - HD viết : câu ứng dụng trong bài chứa vần /ươ/ (vở THTV) T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết T- đọc T - theo dõi giúp đỡ T theo dõi nhận xét vở của một số HS T- tuyên dương H viết đẹp, đúng. - Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học. - HS nghe và tham gia chơi. - HS lắng nghe. H- Đọc đồng thanh nhiều lần. H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT -Làm bài - Đổi chéo KT kq -Nhắc lại tư thế ngồi viết H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại - HS lắng nghe, thực hiện. ************************************ D¹y ngµy thø 4/16/11/2016 TIẾNG VIỆT : Vần có âm đệm và âm chính ( Mẫu 3- an) (2T) TOÁN: LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố về: - Bảng trừ và làm tình trừ trong phạm vi các số đã học. - Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng 1 phép tính thích hợp. II. Đồ dùng dạy học: BP, VBT ,BC III. Các hoạt động dạy học: ND- TG Hoat động của giáo viên Hoat động của HS 1.Khởi động 2. HĐTH 28-30’ 3.HDƯD 2-3’ 1. Giới thiệu bài, ghi đề: * Giáo viên đọc mục tiêu bài học 2. HD HS làm BT: a. Bài 1: - HD HS nhìn tranh vẽ nêu bài toán. - Giúp HS nhận xét về phép tính . b. Bài 2: (c1,2) - HD HS nêu cách làm rồi làm bài và chữa bài. c. Bài 3:(cột 1,3) - HD HS nêu cách làm bài. - HS viết số thích hợp vào ô trống rồi làm bài và chữa bài - Giúp HS nhận xét về kết quả làm bài. d. Bài 4: - Giúp HS nhìn từng tranh vẽ nêu từng bài toán rồi viết kết quả phép tính ứng với tình huống trong tranh. Cho HS nêu cách làm - Cho vài HS giải thích tại sao phải viết phép trừ. - Cho vài HS nhắc lại công thức trừ trong phạm vi 5. - Về đọc cho người thân nghe những gì đã học được. *CTHĐTQ tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: “Gọi thuyền” Lắng nghe và thưc hiện theo yêu cầu nêu cá nhân, lớp. - Nêu yêu cầu - Làm bài Theo dõi làm bài Học sinh trả lời, nêu phép tính. -Nhận xét - trả lời - Nghe thực hiện ¤LTo¸n ETÔLT TUẦN 12 I.Mục tiêu - Làm được phép tính cộng, trừ trong trong phạm vi các số đã học. - Rèn luyện kĩ năng tính theo hàng ngang, tính nhẩm, so sánh điền dấu ,viết phép tính thích hợp vào ô trống. Tập quan sát tranh nêu bài toán. - Giáo dục cho H tính chính xác cẩn thận trong học tập II.Chuẩn bị - BP, Vở TH ÔL Toán - H vở em tự ôn luyện toán III. Các hoạt động dạy học - Phương án hỗ trợ: - Giúp HS hoàn thành phần khởi động và các BT 5,6,7,8 trang 56,57 - HS còn hạn chế: Lê Lan, Tuấn , TươiTheo dõi giúp các em biết và thực hiện được các phép tính cộng, trừ trong phạm vi 6, cộng với 0 , so sánh viết đúng số vào ô trống, làm đúng BT BT 5,6,7,8 trang 56,57 - HS- hoàn thành tốt: Hiếu, Phương, Giúp các em nắm chắc cách cộng . Biết cộng, so sánh, tính kết quả nhanh, nối đúng, đẹp, theo yêu cầu BT 5,6,7,8 trang 56,57 IV. HDƯD -Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học . ******************************* D¹y ngµy thø 5/17/11/2016 TIẾNG VIỆT : Vần /at/ (2t) ÔLTV: LUYỆN TẬP TUẦN 11 TIẾT 2 I. Mục tiêu: - Giúp HS củng cố lại cách đọc, viết vần có âm đệm, viết được tiếng, từ, câu ứng dụng có âm đệm, II.Đồ dùng dạy học:STV-CNGD, BP, Vở THTV III. Các hoạt dạy học ND- TG Hoat động của giáo viên Hoat động của HS 1. Khởi động (5’) 2. HĐTH * Việc 1: Đọc sách giáo khoa * Việc 2: Viết. 3. HDƯD -CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Mẹ đi chợ -NX - TD - T nêu mục tiêu tiết học. -T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng . T: HD –HS làm BT trong sách THTV T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế . T - HD viết : câu ứng dụng trong bài chứa vần có chứa âm đệm và âm chính (vở THTV) T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết T- đọc T - theo dõi giúp đỡ T theo dõi nhận xét vở của một số HS T- tuyên dương H viết đẹp, đúng. - Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học. - HS nghe và tham gia chơi. - HS lắng nghe. H- Đọc đồng thanh nhiều lần. H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT -Làm bài - Đổi chéo KT kq -Nhắc lại tư thế ngồi viết H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại - HS lắng nghe, thực hiện. ********************************* D¹y ngµy thø 6/18/11/2016 TIẾNG VIỆT : Vần /ăn/ (2t) TOÁN PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 8 I.Mục tiêu:-Thuộc bảng cộng trong phạm vi 8. Biết làm tính cộng trong phạm vi 8. -Viết được phép tính thích hợp như hình vẽ. - BT: Bài 1, bài 2 ( cột 1, 3, 4), bài 3 (dòng 1), bài 4 (a) -Thái độ: Thích học toán II. Đồ dùng dạy học: -BP, VBT ,BC III. Cỏ hoạt động dạy học: ND- TG Hoat động của giáo viên Hoat động của HS 1.Khởi động 3-5’ 2. HĐTH 28-30’ 3.HDƯD 2-3’ Giới thiệu phép cộng, bảng cộng trong phạm vi 8. - GV đọc mục tiêu bài học a,Giới thiệu lần lượt các phép cộng 7 + 1 = 8 ;1 + 7 =8 6 + 2 = 8 ; 2 + 6 = 8; 5 + 3 = 8; 3 + 5 = 8 ; 4 + 4 = 8. -Hướng dẫn HS quan sát số hình vuông ở hàng thứ nhất trên bảng: Khuyến khích HS tự nêu bài toán, tự nêu phép tính. Gọi HS trả lời: -GV vừa chỉ vào hình vừa nêu: 7 thêm 1là mấy? -Quan sát hình để tự nêu bài toán:” Có 7 hình vuông thêm 1 hình vuông nữa.Hỏi có tất cả mấy hình vuông?” -Ta viết:” 7 thêm 1 là 8” như sau: 7 + 1 = 8. *Hướng dẫn HS học phép cộng 1 + 7= 8 theo 3 bước tương tự như đối với 7 + 1 = 8. *Với 8 hình vuông ở hàng thứ hai, HD HS học phép cộng 6 + 2 = 8 ; 2 + 6 =8 theo 3 bước tương tự 7 + 1=8, 1 + 7 = 8. *Với 8 hình vuông ở hàng thứ ba, HD HS học phép cộng 5 + 3 = 8 ; 3 + 5 = 8 (Tương tự như trên). *Với 8 hình vuông ở hàng thứ tư, HD HS học phép tính 4 + 4 = 8. b, Sau mục a trên bảng nên giữ lại các công thức: 7 + 1 = 8 ; 6 + 2 = 8 ; 5 + 3 =8 1 + 7 = 8 ; 2 + 6 = 8 ; 3 + 5 = 8; 4 + 4 = 8. Để HS ghi nhớ bảng cộng, GV có thể che hoặc xoá từng phần rồi toàn bộ công thức, tổ chức cho HS học thuộc. HS đọc thuộc các phép cộng trên bảng.(CN-N-ĐT) *Bài 1/71: Cả lớp làm vở Toán . Hướng dẫn HS viết thẳng cột dọc: GV nhận xét bài làm của HS. *Bài 2/71: Làm VBT HD HS cách làm: GV chấm một số vở và nhận xét. *Bài3/72: Làm bảng con. HD HS cách làm:(chẳng hạn 1 + 2 + 5 = , ta lấy 1 cộng 2 bằng 3, rồi lấy 3 cộng 5 bằng 8, ta viết 8 sau dấu bằng, như sau: 1 + 2 + 5 =8 ) GV nhận xét bài HS làm. *Bài 4/72 : HS ghép bìa cài. GV yêu cầu HS tự nêu nhiều bài toán khác nhau và tự nêu phép tính thích hợp với bài toán. GV nhận xét kết quả thi đua của 2 đội. -Nhận xét tuyên dương. -Về nhà đọc bảng cộng 7 cho người thân nghe. - Đọc CN-N - ĐT Lắng nghe và thực hiện theo yêu cầu Trả lời – lập phép tính Đọc Cá nhân, nhóm, lớp. Nghe nhớ nêu cá nhân, lớp. - Nêu yêu cầu - Làm bài Theo dõi làm bài Học sinh trả lời, nêu phép tính. -Nhận xét - trả lời Viết đọc Theo dõi làm bài -Thực hiện HĐTT: SINH HOẠT LỚP I.Mục tiêu - Nhận xét hoạt động trong tuần qua, đề ra phương hướng trong tuần tới. III. Các hoạt động chủ yếu: H§- TG-§D Ho¹t ®éng cña GV Ho¹t ®éng cña HS HĐ1: Sinh hoạt văn nghệ: HĐ1: *Đánh giá lại tình hình hoạt động trong tuần qua: HĐ3: * Đề ra kế hoạch hoạt động trong tuần tới. HĐ.4: * * Ban văn nghệ lên điều hành s hoạt văn nghệ. - CTHĐTQ lªn nhËn xÐt t×nh h×nh ho¹t ®éng cña líp trong tuÇn qua. - Ý Kiến của các HS. - Ý kiến GVCN : Trong tuÇn qua nhiÒu em ®· cã cã g¾ng. Trong giê häc hợp tác tích cực. CT HĐTQ . Một số em bước đầu đã mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp, hợp tác + Tuy nhiªn trong giê häc một số bạn cßn thiếu chú ý, ý thøc tù gi¸c chưa cao -Tình hình học tập đã có nhiều cố gắng tuy nhiên có một số em vẫn còn đọc và tính toán chua nhanh : Chữ viết chưa đẹp, sai nhiều lỗi quy trình. 1. GV triển khai công việc trọng tâm: - Tiếp tục ổn định nề nếp lớp học, Đi học đúng giờ quy định. -Tích cực hợp tác, chia sẻ trong các hoạt động học tập. -Rèn chữ viết, giữ gìn sách vở 2. Các ban triển khai xây dựng thống nhất kế hoạch để thực hiện: -Ban học tập điều hành sinh hoạt: * Ôn lại các phép cộng trong PV các số đã học -Tập thể lớp, nhóm,cá nhân tham gia ôn tập và nhận xét. -GVCN Nhận xét , dặn dò cuối tuần. Ban văn nghệ lên điều hành sinh hoạt văn nghệ. - Lắng nghe - Lắng nghe Lắng nghe rút kinh nghiệm trong thời gian tới - HS l¾ng nghe, thực hiện. - Ôn theo chủ đề

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTuan 13.doc