KT: làm bài 1SGK
Nhận xét, tuyên dương
-Chốt them thì làm tính gì?
*Giới thiệu bài ghi bảng: Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước
-HDHS thực hiện các thao tác vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước
-Đặt thước có vạch cm lên bảng, tay trái giữ thước, tay phải cầm bút chấm 1 điểm trùng với vạch 0, chấm 1 điểm trùng với vạch 4
-Dùng bút nối điểm ở vạch 0 với điểm ở vạch 4, thẳng theo mép thước.
-Nhấc thước ra, viết A bên điểm đầu, viết B bên điểm cuối của đoạn thẳng. Ta được đoạn thẳng AB có độ dài 4cm.
*HDHS làm lần lượt từng bài
10 trang |
Chia sẻ: hoanganh.21 | Lượt xem: 1571 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2016 - 2017 - Tuần 23, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 23
Thứ hai ngày 13 tháng 2 năm 2017
Toán: T89: vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước
I. Mục tiêu: Giúp học sinh:
*Biết dùng thước có chia vạch xăng- ti- mét, vẽ đoạn thẳng có độ dài dưới 10 cm
*Học sinh làm bài 1, 2,3
* Giúp học sinh yếu, hoà nhập biết vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước
*Giáo dục học sinh tính, cẩn thận, chính xác khi làm bài.
II.Chuẩn bị: Gv sử dụng tranh SGK, thước có chia vạch cm. HS: VBT, SGK
III.Các hoạt động dạy - học:
Nội dung-TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Khởi động (5 p)
2.HĐCB:
HĐ1.GT bài
*HD thực hiện các thao tác
2HĐTH.
Bài1: Vẽ đoạn thẳng...(10 phút)
Bài 2:Giải toán
( 10 phút)
Bài 3:HS tự vẽ đoạn thẳng có độ dài nêu ở bài 2 ( 9 phút)
HDƯD (3p))
-KT: làm bài 1SGK
Nhận xét, tuyên dương
-Chốt them thì làm tính gì?
*Giới thiệu bài ghi bảng: Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước
-HDHS thực hiện các thao tác vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước
-Đặt thước có vạch cm lên bảng, tay trái giữ thước, tay phải cầm bút chấm 1 điểm trùng với vạch 0, chấm 1 điểm trùng với vạch 4
-Dùng bút nối điểm ở vạch 0 với điểm ở vạch 4, thẳng theo mép thước.
-Nhấc thước ra, viết A bên điểm đầu, viết B bên điểm cuối của đoạn thẳng. Ta được đoạn thẳng AB có độ dài 4cm.
*HDHS làm lần lượt từng bài
-Yêu cầu H đọc câu lệnh
HDHS tự vẽ các đoạn thẳng có độ dài 5cm,7cm, 2cm,9cm.
-Nêu Y/CH thực hiện các thao tác và đặt tên các đoạn thẳng.
-KS giúp HS yếu, HN vẽ được đoạn thẳng có độ dài trên
-Chữa bài huy động kết quả, chữa bài trên bảng con
-Yêu cầu HS đọc đề toán, nêu tóm tắt bài toán, và tự giải
-Cho lớp làm vở kẻ li
-KS giúp H yếu, HN giải được bài toán
-Chưa bài cho H nhận xét cách trình bày lời giải, phép tính, đáp số.
-Ai có cách nêu lời giải khác
-Yêu cầu H nêu lệnh bài 1
-Cho lớp làm vở bài tập
KS giúp H yếu, HN vẽ được đoạn thẳng, đặt được tên cho đoạn thẳng.
-Chữa bài trên bảng phụ
Chốt muốn vẽ được đoạn thẳng có độ dài cho trước phải qua mấy bước
-Nhắc lại cách vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước
-Về nhà hoàn thành bài tập còn lại
1em làm, lớp theo dõi
-Nhận xét sữa sai
-Lớp đọc đề bài
-Chú ý quan sát
-2-3 em nhắc lại các thao tác
- HS làm bảng con
-HSKS bài lẫn nhau
-1em nêu tóm tắt bài toán
-1em đọc bài toán
-Cả lớp làm vở kẻ li, 1em làm bảng phụ.
-1em nêu cách giải,
Bài giải:
Cả hai đoạn thẳng có độ dài là:
5 +3 = 8 ( cm )
Đáp số: 8cm.
-Lớp nhận xét, 1em nêu ...
-1em nêu lệnh bài 3
-Cả lớp làm VBT
-Cả lớp đổi vở kiểm tra chéo
-2 em nhắc lại
-Nghe, ghi nhớ
-Nghe, thực hiện.
TIẾNG VIỆT: luyện tập vần có âm cuối theo cặp n/t (2T)
ÔLTV: Luyện tập về /en/, /et/,
I.Mục tiêu: Giúp HS củng cố lại cách đọc, viết vần có /en/, /et/,
- viết được tiếng, từ, câu ứng dụng có vần có luật chính tả /en/, /et/,
II. Đồ dùng dạy học STV-CNGD, BP, Vở THTV
III. Các hoạt dạy học
1. Khởi động (5’)
2. Bài mới:
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa
* Việc 2: Viết.
3. HDƯD
-CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Mẹ đi chợ
-NX - TD
- T nêu mục tiêu tiết học.
-T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng .
T: HD –HS làm BT trong sách THTV
T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế.
T - HD viết: câu ứng dụng trong bài chứa vần luật chính tả /en/, /et/,
(vở THTV)
T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết
T- đọc. T - theo dõi giúp đỡ
T theo dỏi nhận xét vở của một số HS
T- tuyên dương H viết đẹp, đúng.
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
- HS nghe và tham gia chơi.
- HS lắng nghe.
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT
-Làm bài
- Đổi chéo KT kq
-Nhắc lại tư thế ngồi viết
H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
- HS lắng nghe, thực hiện.
ÔLTOÁN TUẦN 22: BT 5,6,7,8 PHẦN ÔN LUYỆN VÀ PHẦN VẬN DỤNG
I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố về :Dùng thước có chia vạch cm để đo độ dài đoạn thẳng và ghi đúng độ dài đoạn thẳng đo được.
Thực hiện được phép tính cộng trừ các số đo độ dài.
Biết giải bài toán có lời văn và trình bày bài giải
- Rèn luyện kĩ năng tính theo hàng ngang, cột dọc tính nhẩm, rồi điền số.
- Giáo dục cho H tính chính xác cẩn thận trong học tập
II. Chuẩn bị - BP, Vở TH ÔL Toán - H vở em tự ôn luyện toán
III. Các hoạt động dạy học
- Phương án hỗ trợ:
- Giúp HS hoàn thành phần khởi động và các BT 5,6,7,8 trang 23,24
- HS còn hạn chế: Lê Lan, Tuấn , TươiTheo dõi giúp các em biết và thực hiện được bằng cách. Dùng thước có chia vạch cm để đo độ dài đoạn thẳng và ghi đúng độ dài đoạn thẳng đo được.
Thực hiện được phép tính cộng trừ các số đo độ dài.
Biết giải bài toán có lời văn và trình bày bài giải làm đúng BT 6,5,7, 8 trang 23, 24
- HS- hoàn thành tốt: Hiếu. Huynh, ĐứcGiúp các em nắm chắc cách cộng . Biết Dùng thước có chia vạch cm để đo độ dài đoạn thẳng và ghi đúng độ dài đoạn thẳng đo được.
Thực hiện được phép tính cộng trừ các số đo độ dài.
Biết giải bài toán có lời văn và trình bày bài giải tính kết quả nhanh, đúng, đẹp, theo yêu cầu BT 6,5,7, 8 trang 23, 24
IV. HDƯD
-Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học .
HDTH : Luyện tập về /ên/, /êt/, /in/, /it/
I.Mục tiêu: Giúp HS củng cố lại cách đọc, viết vần có /ên/, /et/, /in/, /it/
- viết được tiếng, từ, câu ứng dụng có vần có luật chính tả /ên/, /et/, /in/, /it/
II. Đồ dùng dạy học STV-CNGD, BP, Vở THTV
III. Các hoạt dạy học
1. Khởi động (5’)
2. Bài mới:
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa
* Việc 2: Viết.
3. HDƯD
-CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Mẹ đi chợ
-NX - TD
- T nêu mục tiêu tiết học.
-T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng .
T: HD –HS làm BT trong sách THTV
T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế.
T - HD viết: câu ứng dụng trong bài chứa vần luật chính tả /ên/, /et/, /in/, /it/
(vở THTV)
T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết
T- đọc. T - theo dõi giúp đỡ
T theo dỏi nhận xét vở của một số HS
T- tuyên dương H viết đẹp, đúng.
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
- HS nghe và tham gia chơi.
- HS lắng nghe.
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT
-Làm bài
- Đổi chéo KT kq
-Nhắc lại tư thế ngồi viết
H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
- HS lắng nghe, thực hiện.
*******************************
Thứ ba ngày 14 tháng 2 năm 2017
TIẾNG VIỆT: VẦN /em/, /ep/, /êm/, êp/ (2T)
Toán: T90: luyện tập chung (tr124 )
I.Mục tiêu: Giúp học sinh;
*Có kỹ năng đọc, viết, đếm câc số đến 20, biết cộng( không nhớ) các số trong phạm vi 20
*Biết giải bài toán.
*HS làm bài 1, 2, 3, 4
*Giáo dục học sinh tính chính xác, cẩn thận khi làm bài
Giúp HS yếu, hoà nhập biết tính cộng, trừ (không nhớ)biết giải bài toán.
II.Chuẩn bị: *GV: SGK, bảng phụ chép bài tập. *HS: VBT, SGK, bảng con, vở kẻ li.
III.Các hoạt động dạy - học:
Nội dung-TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Khởi động (5 p)
2.Bài mới:
Hoạt động 1:
Thực hành
(6 phút)
Bài1: Viết các số từ 1-> 20
(5 )
Bài2: Điền số thích hợp vào ô trống (6 phút)
Bài3:Giải toán
( 8 phút)
Bài 4:Điền số
( 8 phút)
HDƯD (3p)
-KT Làm bài 3 SGK
-Nhận xét tuyên dương
Chốt cách vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước
*Giới thiệu bài ghi bảng : Luyện tập chung
-HDHS làm từng bài
-Cho H tự nêu nhiệm vụ và tự làm
KS giúp HS yếu, H viết đúng các số
-Chữa bài
-Tổ chức trò chơi, nêu cách chơi điền số nhanh, đúng
-KS giúp H yếu, HN điền được số
-Chữa bài cho H đọc lại
-Cho HS nêu tóm tắt bài toán và đọc bài toán, tự giải bài toán
-KS giúp H yếu, HN giải được bài toán
-Chữa bài, gọi H trình bày bài toán
Ai có cách nêu lời giải khác
-Chốt bài toán giải bằng tính gì ?
*Yêu cầu H nêu lệnh bài toán
-giải thích mẫu 13 +1 = 14, viết 14 vào ô trống.
-Cho lớp làm VBT
-KS giúp H yếu, HN điền đúng số
-Chữa bài bảng phụ,
Cho lớp đổi vở kiểm tra chéo.
-Số liền trước số 15 là số ...
-Trong bài toán có thuật ngữ thêm có tất cả thì làm tính gì ?
- 1em vẽ đoạn thẳng, lớp nhận xét
-Cả lớp làm VBT
-Cá nhân, lớp đọc lại các số vừa điền.
-HS chơi theo nhóm,1nhóm 3 em
-1em đọc 12+ 2 = 14, 14 - 3 = 11...
-Cả lớp làm vở kẻ li, 1em làm bảng phụ.
1em trình bày bài
-Số bút có tất cả là:
-Bài toán giải bằng tính cộng.
-1em nêu điền số
-Cả lớp làm VBT, 2em làm bảng phụ
-1em đọc kết quả điền số
Cả lớp đổi vở kiểm tra chéo
ÔLTV: Luyện tập về /oen/, /oet/, /uên/, /uêt/
I.Mục tiêu: Giúp HS củng cố lại cách đọc, viết vần có /oen/, /oet/, /uên/, /uêt/
- viết được tiếng, từ, câu ứng dụng có vần có luật chính tả /oen/, /oet/, /uên/, /uêt/
II. Đồ dùng dạy học STV-CNGD, BP, Vở THTV
III. Các hoạt dạy học
1. Khởi động (5’)
2. Bài mới:
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa
* Việc 2: Viết.
3. HDƯD
-CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Mẹ đi chợ
-NX - TD
- T nêu mục tiêu tiết học.
-T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng .
T: HD –HS làm BT trong sách THTV
T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế.
T - HD viết: câu ứng dụng trong bài chứa vần luật chính tả /oen/, /oet/, /uên/, /uêt/ (vở THTV)
T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết
T- đọc. T - theo dõi giúp đỡ
T theo dỏi nhận xét vở của một số HS
T- tuyên dương H viết đẹp, đúng.
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
- HS nghe và tham gia chơi.
- HS lắng nghe.
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT
-Làm bài
- Đổi chéo KT kq
-Nhắc lại tư thế ngồi viết
H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
- HS lắng nghe, thực hiện.
*********************
Thứ tư ngày 15 tháng 2năm 2017
TIẾNG VIỆT: VẦN /im/, /ip/, /om/, op/ (2T)
Toán: T91: luyện tập chung (tr 125)
I. Mục tiêu: Giúp học sinh:
*Thực hiện được cộng, trừ nhẩm, so sánh các số trong phạm vi 20
*Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước, biết giải toán có nội dung hình học.
*HS làm bài1, 2, 3, 4 tr 125 (SGK)
*Giáo dục học sinh tính chính xác, cẩn thận khi làm bài tập
-Giúp HS yếu hoà nhập biết giải bài toán, cộng, trừ nhẩm các số trong phạm vi 20
II. Chuẩn bị:
*GV: Chép bài tập trên bảng phụ. SGK
*HS: VBT, SGK, Bảng con.
III. Các hoạt động dạy - học:
Nội dung - TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Khởi động (5 p)
2.Bài mới:
*Hoạt động1:
Thực hành, LT
Bài 1: (9 phút)
Bài 2:Khoanh vào số bé , lớn...
( 5 phút)
Bài 3:
( 5 phút)
Bài4:Giải toán
(8 phút)
HDƯD (3p)
-KT Cho HS làm bài 3 SGK tr120
-Nhận xét tuyên dương
-Chốt thêm thìlàm tính gì?
*Giới thiệu bài ghi bảng: Luyện tập
chung
*HDHS làm lần lượt từng bài tập
-Y/c học sinh đọc lạnh bài 1
-Cho H làm bảng con
KS giúp H yếu, HN tính được kết quả
-Chữa bài ,gọi H nêu kết quả tính
Chốt cho H nêu cách tính
-Cho lớp tự nêu yêu cầu bài 2 và tự làm
-Cho Lớp làm vở bài tập
KS giúp H yếu, HN làm đúng
Chữa bài gọi H nêu số vừa khoanh
Chốt muốn biết số nào bé nhất, số nào lớn nhất thì phải so sánh hàng đơn vị
-Yêu cầu H đọc bài toán rồi tự làm bài toán
-Cho lớp làm VBT
-KS giúp H yếu, HN làm bài, biết cách đo đoạn thẳng
-Chữa bài, cho lớp đổi vở kiểm tra chéo.
*Yêu cầu H tự đọc bài toán và tự giải
HDHS quan sát tóm tắt hình vẽ để giải
-Cho H làm vở kẻ li
-KS giúp H yếu, HN giải được bài toán
Chữa bài , gọi H trình bày bài giải
-Ai có cách ghi lời giải khác
Chốt bài toán làm bằng tính gì ?
-Biểu thức có 2 dấu phép tính thì tính như thế nào ?
-Gọi H nêu cách đo đoạn thẳng.
-Về nhà hoàn thành bài còn lại
- 1em giải, lớp nhận xét
-Nghe
-1em đọc tính
-Cả lớp làm bảng con
-h nêu 11 + 8 = 19, 19 - 8 = 11
-1em nêu cách tính
-Cả lớp làm VBT
-H trả lời số bé là 10, số lớn 17
-Nghe, ghi nhớ
-Cả lớp làmVBT. 1em làm bảng phụ
-H trả lời đoạn AC dài 7 cm
-Lớp đổi vở KT chéo
-Cả lớp làm vở kẻ li
-1em nêu lời giải, phép tính, ĐS
Độ dài đoạn thẳng AC là:
-Làm bằng tính cộng
-Tính từ trái sang phải
1em nêu, lớp nhận xét
ÔLTOÁN TUẦN 23 TIẾT1: PHẦN KĐ VÀ BT 1,2,3,4 PHẦN ÔN LUYỆN
I.Mục tiêu: Giúp HS củng cố về:
* Đọc viết , đếm, so sánh được các số đến 20, các số tròn chục trong phạm vi 20
Thực hiện được cộng trừ nhẩm trong phạm vi 20 và vận dụng giải bài toán có lời văn.
Dùng thước có chia vạch cm vẽ được đoạn thẳng có độ dài dưới 10 cm.
- Rèn luyện kĩ năng vẽ đoạn thẳng, điền số, tính nhẩm đúng
- Giáo dục cho H tính chính xác cẩn thận trong học tập
II. Chuẩn bị - BP, Vở TH ÔL Toán - H vở em tự ôn luyện toán
III. Các hoạt động dạy học
- Phương án hỗ trợ:
- Giúp HS hoàn thành phần khởi động và các BT 1,2,3,4 trang 25,26, 27.
- HS còn hạn chế: Lê Lan, Tuấn , TươiTheo dõi giúp các em biết và thực hiện được : Đọc viết , đếm, so sánh được các số đến 20, các số tròn chục trong phạm vi 20
Thực hiện được cộng trừ nhẩm trong phạm vi 20. Dùng thước có chia vạch cm để đo độ dài đoạn thẳng và ghi đúng độ dài đoạn thẳng đo được.
Biết giải bài toán có lời văn và trình bày bài giải làm đúng BT 1,2,3,4 trang 25,26, 27.
- HS- hoàn thành tốt: Hiếu. Huynh, ĐứcGiúp các em nắm chắc cách cộng . Biết Dùng thước có chia vạch cm để đo độ dài đoạn thẳng và ghi đúng độ dài đoạn thẳng đo được theo yêu cầu BT 1,2,3,4 trang 25,26, 27.
IV. HDƯD
-Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học .
***********************************
Thứ năm ngày 16 tháng 2 năm 2017
Toán: T 92 : các số tròn chục (tr126)
I. Mục tiêu Giúp học sinh:
*Nhận biết các số tròn chục, biết đọc, viết, so sánh các số tròn chục
*HS làm bài 1,2,4
*GDHS tính chính xác, cẩn thận khi làm bài tập
Giúp học sinh yếu, hoà nhập biết đọc, viết, so sánh các số tròn chục.
II. Chuẩn bị: GV: Các bộ que tính, mỗi bó 1chục que tính, bảng gài, bảng phụ,
*HS:9 bó que tính, mỗi bó 1 chục que tính.
III.Các hoạt động dạy- học:
ND- TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Khởi động (5 p)
2.Bài mới:
*HĐ 1.GT bài
b.Giới thiệu các số tròn chục 15 - 17p
2.HĐTH
Bài 1 (7p)
Bài 2 (7phút)
Bài 3 (7p)
HDƯD (3p)
-KT đọc bài trên phiếu
15 + 3 = 8 + 2 =
19 - 4 = 10 - 2=
1em giải bài 2 SGK
Chốt vì sao làm tính cộng
-Nhận xét tuyên dương
*GT bài ghi bảng. các số tròn chục
-Hỏi 20 còn gọi là bao nhiêu? vậy còn có những số tròn chục nào nữa? chúng ta cùng tìm hiểu qua bài học hôm nay.
-Yêu cầu H kết hợp với giáo viên lấy bó 1 chục que tính, gài lên bảng gài
-hỏi 1 bó que tính là mấy chục que tính ? Viết 1 chục vào cột số tròn chục như SGK
-1 chục còn gọi là bao nhiêu ?
-Viết số 10 vào cột số, gọi H đọc
*Tương tự như vậy giới thiệu 2 chục, 3 chục...-từ 4 chục đến 9 chục yêu cầu H tự hình thành que tính.
*Kết luận: Chỉ vào các số từ 10 -> 90 và nói đây là những số tròn chục. Đều là những số có 2 chữ số. Các số tròn chục bao giờ cũng có chữ số 0 ở cuối.
*HDHS làm từng bài
-HD H làm bài 1 phần a, hỏi bài yêu cầu chúng ta viết gì ?
-Phần b yêu cầu chúng ta viết gì ?
-Phần c yêu cầu chúng ta viết gì ?
-Theo dõi giúp H yếu, HN làm bài
-Chữa bài trên bảng
*Gọi H nêu lệnh bài 2
Gọi H đọc lại các số tròn chục từ 10 -> 90 và ngược lại
*Gợi ý H làm phần a, b
-Phần a viết theo thứ tự nào?
-Phần b viết theo thứ tự nào?
Mỗi ô chỉ viết 1 số
-KS theo dõi H yếu, HN viết được số
-Chữa bài huy động kết quả
-Chốt kết quả đúng
-Gọi H nêu yêu cầu bài 3
- y/c điền dấu >, <, = vào chỗ chấm.
HDH dựa vào bài 2 để làm bài 3
-Theo dõi giúp H yếu, HN làm bài
-Huy động kết quả chốt, hỏi cách so sánh 1 vài số
*Lưu ý trường hợp 40 40...
-Kết quả đều giống nhau, chỉ khác cách viết.
-Đưa ra 1số ví dụ: 15, 18, 20, 40 hỏi số nào là số tròn chục, số nào không phải số tròn chục.? Vì sao?
-Nhận xét tiết học
-Về nhà chia sẽ, hoàn thành bài tập ở vở BT
Cá nhân, lớp bảng con
- vì bài toán hỏi có tất cả nên làm tính cộng- nhận xét
-Vì thêm
-Lắng nghe
-Đọc đề bài
-H thao tác trên bàn, đọc số
-H đọc 10 que tính
-Thao tác cùng giáo viên
-tự thao tác
-Nghe kết luận, nhắc lại 2 em.
-Nghe HD
-Viết cách đọc số, viết số
-Viết số
-Viết số tròn chục
-Cả lớp làm vở, 2em làm bảng bìa nhận xét bài làm của bạn
1em nêu
-2em đọc xuôi, ngược các số tròn chục từ 10 -> 90
-Theo dõi GV hướng dẫn
-Viết từ bé đến lớn
-Viết từ lớn đến bé
-Cả lớp làm bài vào vở
-Nêu cách làm
-1em nêu
Nghe gợi ý
-tự làm bài vào vở 2em làm bảng phụ trình bày cách làm
-20, 30 là số tròn chục, vì có chữ số o ở hàng đơn vị
-Số 20, 40 là số tròn chục. Số15, 18 là không phải số tròn chục vì không có chữ số 0 ở hàng đơn vị.
-Lắng nghe, thực hiện
TIẾNG TIẾNG VẦN /ôm/, /ôp/, /ơm/, /ơp/ (2T)
****************************************
Thứ sáu ngày 17 tháng 2 năm 2017
TIẾNG TIẾNG VẦN /um/, /up/, /uôm/, /uôp/ (2T)
ÔLTV Luyện vần /uyn/, /uyt/,/on/, /ot/, /ôn/, /ôt/, /ơn/, /ơt/
I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố lại cách đọc, viết vần /uyn/, /uyt/,/on/, /ot/, /ôn/, /ôt/, /ơn/, /ơt/, viết được tiếng, từ, câu ứng dụng có vần /uyn/, /uyt/,/on/, /ot/, /ôn/, /ôt/, /ơn/, /ơt/
II.Đồ dùng dạy học:STV-CNGD, BP, Vở THTV
III. Các hoạt dạy học
HĐ- TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động (5’)
2. Bài mới:
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa
* Việc 2: Viết.
3. HDƯD
-CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Chèo thuyền
-NX - TD
- T nêu mục tiêu tiết học.
-T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập, phân tích tốt, to, rõ ràng .
T: HD –HS làm BT trong sách THTV
T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế.
T - HD viết: câu ứng dụng trong bài chứa vần /uyn/, /uyt/, /on/, /ot/, /ôn/, /ôt/, /ơn/, /ơt/ (vở THTV)
T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết
T- đọc T - theo dõi giúp đỡ
T theo dõi nhận xét vở của một số HS
T- tuyên dương H viết đẹp, đúng.
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
- HS nghe và tham gia chơi.
- HS lắng nghe.
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT
-Làm bài
- Đổi chéo KT kq
-Nhắc lại tư thế ngồi viết
H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
- HS lắng nghe, thực hiện.
HĐTT: SINH HOẠT LỚP
I.Mục tiêu
- Nhận xét hoạt động trong tuần qua, đề ra phương hướng trong tuần tới.
II. Các hoạt động chủ yếu:
HĐ- TG-ĐD
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1: Sinh hoạt văn nghệ:
HĐ1: * Đánh giá lại tình hình hoạt động trong tuần qua:
HĐ3: * Đề ra kế hoạch hoạt động trong tuần tới.
HĐ.4:
- CTHĐTQ lên nhận xét tình hình hoạt động của lớp trong tuần qua.
- Ý kiến của các HS.
- Ý kiến GVCN: Trong tuần qua nhiều em đã có cố gắng. Trong giờ học hợp tác tích cực. CT HĐTQ. Một số em đã mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp, hợp tác
+ Tuy nhiên trong giờ học một số bạn còn thiếu chú ý, ý thức tự giác chưa cao
-Tình hình học tập đó có nhiều cố gắng tuy nhiên có một số em vẫn còn đọc và tính toán chưa nhanh: Tuấn, Lan, Tươi.. Chữ viết chưa đẹp, sai nhiều lỗi quy trình: Lan Tuấn,
1.GV triển khai công việc trọng tâm:
- Tiếp tục ổn định nề nếp lớp học, Đi học đúng giờ quy định.
-Tích cực hợp tác, chia sẻ trong các hoạt động học tập.
-Rèn chữ viết, giữ gìn sách vở
2. Các ban triển khai xây dựng thống nhất kế hoạch để thực hiện:
-Ban học tập điều hành sinh hoạt:
* Ôn lại các từ bảng chữ cái TV phát âm, phân tích, viết, đọc lại .
-Tập thể lớp, nhóm, cá nhân tham gia ôn tập và nhận xét.
-GVCN Nhận xét , dặn dò cuối tuần.
- Lắng nghe
- Lắng nghe
Lắng nghe rút kinh nghiệm trong thời gian tới
- HS lắng nghe, thực hiện.
- Ôn theo chủ đề
-HS lắng nghe, thực hiện.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tuần 23.docx