Bài 1: Gọi Hs đọc YC.
- YC HS cả lớp tự nhẩm rồi điền KQ vào VBTGK, 2 em làm ở BP lớp.
- HD nhận xét kết quả và nhận thấy đợc thính chất giao hoán của các phép tính ở các cột, GV chốt kết quả đúng.
Bài 2: Gọi HS đọc YC.
- YC HS đặt tính và tính KQ trên BC.
- HD nhận xét, sửa chữa.
- GV chốt lại cách đặt tính và tính.
Bài 3 : Y/C hs thảo luận nhúm 2
Bài 4: YC HS đọc và tìm hiểu đề bài theo nhóm 2.
+ Bài toán đã cho biết gì ?
+ Bài toán YC tìm gì ?
+ Bài toán thuộc dạng gì ?
+ muốn tìm số tuổi của anh ta làm thế nào ?
- YC 1HS lên tóm tắt bài toán ở BL.
- YC HS giải vào vở ô ly, 1 em giải vào BP lớp.
26 trang |
Chia sẻ: hoanganh.21 | Lượt xem: 1164 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tổng hợp lớp 2, học kì I - Năm 2015 - 2016 - Tuần 6, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-Nhaọn phieỏu thaỷo luùaõn.
-Baựo caựo keỏt quaỷ.
-Nhaọn xeựt – boồ xung.
-6 – 8 HS tửù lieõn heọ.
-ẹoùc trong nhoựm.
-vaứi nhoựm leõn theồ hieọn.
-Nhaọn xeựt ủaựnh giaự.
-Cho yự kieỏn
-Vaứi hs neõu.
-Phaỷi coự yự thửực giửừ gỡn trửụứng lụựp saùch ủeùp.
-Veà nhaứ luyeọn ủoùcnhieàu laàn.
Chiều thứ 2
Luyeọn vieỏt : LUYEÄN VIEÁT CHệế ẹẼP BAỉI 11
I.Muùc tieõu:
Giuựp HS:
Bieỏt vieỏt chửừ hoa (theo cụừ chửừ vửứa vaứ nhoỷ).
Bieỏt vieỏt caõu ửựngduùng theo cụừ chửừ nhoỷ vieỏt ủuựng maóu chửừ, ủeàu neựt vaứ noỏi ủuựng quy ủũnh.
II. ẹoà duứng daùy – hoùc.
Maóu chửừ hoa coự saỹn.
III. Caực hoaùt ủoọng daùy – hoùc :
ND – TL
Hoạt động của
Hoùc sinh
1.Kieồm tra 2’
2.Baứi mụựi
Hẹ 1: quan saựt nhaọn xeựt 6 – 8’
Hẹ 2: Vieỏt cuùm tửứ ửựng duùng 8 – 10’
Hẹ 3: Taọp vieỏt 12 – 15’
Hẹ 4: Nhaọn xeựt ủaựnh giaự 5’
Daởn doứ:
- Kieồm tra buựt, vụỷ luyeọn vieỏt cuỷa HS
-Nhaọn xeựt -ủaựnh giaự.
-Giụựi thieọu baứi.
-ẹửa maóu chửừ cho HS quan saựt.
-Chửừ coự ủoọ cao bao nhieõu goàm maỏy neựt;
-Phaõn tớch vaứ HD caựch vieỏt chửừ
-Nhaọn xeựt sửỷa sai cho Hs.
-Giụựi thieọu tửứ ngửừ ửựng duùng.
-Giaựo vieõn giaỷi nghúa caõu ửựng duùng cho hoùc sinh.
-Yeõu caàu HS quan saựt cuùm tửứ vaứ nhaọn xeựt ủoọ cao caực con chửừ khoaỷng caựch giửừa caực chửừ.
-HD HS caựch vieỏt chửừ
-Hửụựng daón nhaộc nhụỷ HS theo doừi chung.
-Chaỏm vụỷ cuỷa hS.
-Nhaọn xeựt baứi vieỏt cuỷa HS.
-ẹaựnh giaự giụứ hoùc.
-Nhaộc HS veà nhaứ luyeọn chửừ.
-ẹửa vụỷ leõn baứn.
-Quan saựt.
-HS traỷ lụứi.
-Quan saựt.
-Vieỏt baỷng con 3 – 4 laàn
-Vaứi HS ủoùc.
-Laộng nghe.
-Quan saựt
-Neõu.
-Vieỏt baỷng con 2 – 3 laàn.
-Vieỏt vaứo vụỷ luyeọn chửừ.
-Veà thửùc hieọn theo yeõu caàu.
Thửự ba ngaứy 22 thaựng 9 naờm 2015
Keồ chuợeọn : MAÅU GIAÁY VUẽN
I.Muùc tieõu:
1. Reứn kú naờng noựi:
Dửùa vaứo trớ nhụự tranh minh hoaù vaứ gụùi yự dửụựi moói tranh, keồ laùi ủửụùc tửứng ủoaùn caõu chuyeọn.
2. Reứn kú naờng nghe:
Coự khaỷ naờng theo doừi baùn keồ.
II. Caực hoaùt ủoọng daùy – hoùc :
ND – TL
Giaựo vieõn
Hoùc sinh
1.kieồm tra 5’
2.Baứi mụựi.
Hẹ 1: Dửùa theo tranh keồ chuyeọn
15’
Hẹ 2: Phaõn vai dửùng laùi chuyeọn: 12’
3.Cuỷng coỏ daởn doứ: 2’
-yeõu caàu HS keồ chuyeọn: Chieỏc buựt mửùc.
-ẹaựnh gớa.
-Giụựi thũeọu baứi.
ẹửa tranh.
Haừy neõu noọi dung tửứng tranh.
-Chia lụựp thaứnh caực nhoựm.
-Muoỏn dửùng laùi caõu chuợeõn caàn maỏy vai?
-HD HS chuự yự lụứi noựi cuỷa tửứngnhaõn vaọt.
+Lụứi cuỷa caỷ lụựp: Coự aù, ủoàng yự aù.
-Keồ laùi noọi dung caõu chuợeõn
-Qua caõu chuyeọn muoỏn nhaộc nhụỷ em ủieàn gỡ?
-Daởn HS.
-2HS keồ.
-nhaọn xeựt.
-Quan saựt tranh vaứ nhụự laùi noọi dung.
4HS noỏi tieỏp nhau neõu.
+T 1: Coõ giaựo hoỷi caực baùn veà maồu giaỏu vuùn.
+T 2: Moọt baùn nam ủửựng leõn noựi veà maồu giaỏy vuùn.
+T 3: Baùn nửừa nhaởt maồu giaỏy cho vaứo soùt raực.
+T 4: Baùn gaựi noựi leõnyự kieỏn cuỷa mỡnh.
-Keồ trong nhoựm.
-ẹaùi dieọn caực nhoựm leõn keồ theo4 tranh.
-Nhaọn xeựt ủaựnh giaự.
- 4HS Ngửụứi daón, coõ giaựo, baùn nam, baùn gaựi.
-Tửứng nhoựm 4 HS leõn dửùng laùi caõu chuyeọn
HS coự theồ nhỡn saựch.
-Nhaọn xeựt caực nhoựm, caự nhaõn hoùc sinh keồ hay nhaỏt.
-Nghe theo doừi –ủaựnh giaự.
-Caàn phaỷi bieỏt giửừ gỡn lụựp hoùc saùch seừ.
-Tửù lieõn heọ vieọc giửừ gỡn trửụứng lụựp.
Toán : 47 + 5
I.Mục tiêu :
-HS biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 47+5.
- Biết giải toán về nhiều hơn theo tóm tắt bằng sơ đồ đoạn thẳng
*H yếu: Vận dụng làm được các BT:1(cột 1,2,3); BT3.
-GD tính cẩn thận , chính xác trong học toán .
II.Đồ dùng dạy học :
- 12 que tính rời và 4 bó mỗi bó 1 chục que tính .
- Vở bài tập .
III.Hoạt động dạy học :
Nd-kt-tg
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Bài cũ : (5p)
2.Bài mới :
*Hoạt động 1: Giới thiệu phép cộng 47+5 (8p)
*Hoạt động 2:Thực hành (17p)
3.Củng cố : (4p)
4.Dặn dò : (1p)
-YC 2 HS đọc công thức 7 cộng với một số .
-Đặt tính rồi tính :
29 + 7 28 + 8 19 + 7
Giới thiệu bài - ghi đề .
-Gv nêu bài toán , có 47 que tính thêm 5 que tính nữa . Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính ?
-YC HS thao tác trên que tính để tìm kết quả .
-YC nhiều em nêu kết quả , cách tính .
? Vậy 47 + 5 = ?
-YC 1 em lên bảng đặt tính rồi tính , nêu cách tính .
-YC dưới lớp làm vào bảng con .
-Nhận xét , nêu cách đặt tính , thực hiện phép tính .
47 7 cộng 5 bằng 12 viết 2 nhớ 1.
+ 5 4 thêm 1 bằng 5 viết 5
52
Bài 1 : Gọi HS nêu YC
-YC HS làm vào SGK , 1 em TB lên bảng làm bài .
-Nhận xét , sửa sai .
Bài 3 : YC HS đặt đề toán theo tóm tắt .
-YC HS tìm hiểu đề theo nhóm 2 .
- YC 1 em lên bảng làm bài , cả lớp làm vào vở .
- Thu chấm , nhận xét .
Bài giải
Đoạn thẳng AB dài là :
17 + 8 = 25 ( cm )
Đáp số : 25 cm
-YC HS đọc lại bảng cộng 7 cộng với một số .
-Ôn bài đã học .
-2 Hs thực hiện .
-1 Hs làm bảng phụ .
Lớp 3 dãy làm 3 bài .
HS nhắc lại đề .
-HS theo dõi .
-Thực hiện theo YC .
-Nhiều em nêu .
-1 HS khá lên bảng thực hiện .
-Cả lớp làm bài theo yc
-Theo dõi , nhắc lại .
-HS nêu YC
-Làm bài theo yc
-Theo dõi , sữa sai .
-Nhiều em đọc đề toán .
-Tìm hiểu đề .
-Làm bài theo yc
-Nhiều em đọc .
Ôn luyện toán: HèNH CHệế NHAÄT ,HèNH TAM GIAÙC .
Giải bài toán về nhiều hơn.
I. Muc tiêu :
- Kiến thức: Giuựp HS củng cố:
Nhaọn daùng ủửụùc hỡnh chửừ nhaọt, hỡnh tửự giaực (qua hỡnh daùng taọp theồ).
Bửụực ủaàu veừ ủửụùc hỡnh chửừ nhaọt, hỡnh tửự giaực (noỏi caực ủieồm cho saỹn treõn giaỏy)
HS laứm ủửụùc BT ở vở
Giúp H củng cố về giải bài toán về nhiều hơn. Biết trình bày bài giải dạng toán đơn giản.
*HS Vận dụng làm được bài.
- Kĩ năng: Rèn kĩ năng giải toán có lời văn bằng một phép tính cộng.Tính toán đúng, nhanh.
- Thái độ: Giáo dục học sinh ham học toán.
II. Chuẩn bị :
- GV: Bảng phụ.
- HS : VBT in
III. Các hoạt động dạy và học :
ND - TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Bài cũ:(5p)
2.Bài mới
Hoạt động 1: T/hành:(15 -16’)
Bài 1 : Giải toán
Bài 2 : Giải toán
VBT in
Bài 3 Giải toán(10p)
BBT in
3:Củng cố dặn dò:(1’)
-
-Baứi 1:Dùng thước và bút nối các điểm để được
a) Hình chữ nhật
b) Hình tứ giác.
* Tô màu vào hình tứ giacscos trong mỗi hình vẽ.
* Kẻ thêm đoạn thẳng trong hình để được:
a) Một hình chữ nhật và một hình tam giác
b) Ba hình tứ giác.
* Chấm một số vở và nhận xét
- Gọi 1 học sinh đọc đề bài G ghi ở bảng.
- Bài toán cho biết gì ?
- Bài toán hỏi gì ?
- Muốn biết Tình có mấy bông hoa ta làm thế nào ?
- Yêu cầu HS làm bài vào VBT. Gọi 1 học sinh lên bảng làm bài.
- Giáo viên theo dõi, tiếp cận học sinh yếu. Chữa chung, huy động kết quả. Chốt cách giải toán nhiều hơn.
- Gọi 1 em đọc đề.
- Bài toán cho biết gì? tìm gì?
- Yêu cầu học sinh tự làm bài.
- Giáo viên theo dõi.tiếp cận HS còn lúng túng.
- Chữa chung, nhận xét, chốt cách giải toán- cách trình bày bài giải dạng toán về nhiều hơn.
- Muốn giải bài toán về nhiều hơn em thực hiện phép tính gì?
Gọi H đọc y/c BT
HD làm bài cá nhân, 1H làm bảng lớp.
GV, H chữa bài.G chốt.
- Hệ thống nội dung bài
- HS làm vở
-ẹoùc teõn hỡnh tửự giaực vvà hình chữ nhật mới nối được.
HStô màu
- hs làm vở
- 1 HS đọc bài toán
- HS trả lời
- Lấy 8 cộng 4 bằng 12 bông hoa.
- HS làm vở bài tập
Bài giải:
- Số bông hoa Tình có là:
8 +4 = 12 (bông hoa)
Đáp số: 12 bông hoa
- 1 – HS đọc bài toán
- HS trả lời
- Bài toán cần tìm Đào cao bao nhiêu cm?
- HS tự giải vào vở.- 1 em giải ở bảng phụ.
- Đổi chéo vở lẫn nhau, kiểm tra, nhận xét
- Em thực hiện phép tính cộng.
Làm cá nhân.
Chữa bài
- Toàn lớp lắng nghe.
Thửự tư ngaứy 23 thaựng 9 naờm 2015
Chớnh taỷ TC: MAÅU GIAÁY VUẽN
I.Muùc tieõu :
Cheựp laùi ủuựng moọt ủoaùn trớch cuỷa truyeọn: Maồu giaỏy vuùn.(tửứ Boóng moọt em gaựi
ủeỏn hãy vứt tôi vào sọt rác )35 tieỏng /15 phuựt
Vieỏt ủuựng vaứ nhụự caựch vieỏt moọt soỏ vaàn aõm ủaàu vaứ thanh deó laón, tieỏng tửứ khoự
(Maồu giaỏy ,boóng ,soùt raực ,nghe )
- Làm được BT 2( 2 trong số 3 dòng a, b, c); BT 3a/b
-Luyeọn tớnh caồn thaọn ,chửừ vieỏt ủeùp
II.ẹoà duứng daùy – hoùc.
Cheựp saỹn baứi cheựp
Vụỷ taọp cheựp, Vụỷ BTTV, phaỏn, buựt,
III.Caực hoaùt ủoọng daùy – hoùc.
ND - TL
Giaựo vieõn
Hoùc sinh
1.Kieồm tra 3’
2.Baứi mụựi.
Hẹ 1: HD cheựpchớnh taỷ 20’
Hẹ 2: HD luyeọn taọp 10’
3.Cuỷng coỏ daởn doứ 2’
-ẹoùc: mổm cửụứi, long lanh, non nửựục,
-Nhaọn xeựt chung.
-Giụựi thieọu neõu muùctieõu baứi.
-ẹoùc ủoaùn cheựp.
-Baùn gaựi nghe thaỏy maồu giaỏy noựi gỡ?
-Tỡm caực daỏu caõu trong baứi?
-yeõn caàu HS vieỏt baỷng con vaứ phaõn tớch.
-Theo doừi – uoỏn naộn.
-ẹoùc laùi baứi.
-Chaỏm 8 – 10 baứi – nhaọn xeựt.
-Baứi 2:neõu yeõu caàu:
-Baứi taọp yeõucaàu gỡ?
-Baứi 3a- Neõu yeõu caàu cuỷa baứi.
-Chia lụựp thaứnh 4 nhoựm.
-Nhaọn xeựt tieỏt hoùc.
-Daởn HS.
-Vieỏt baỷng con.
-Theo doừi.
-2HS ủoùc laùi.
-Haừy nhaởt boỷ toõi vaứo soùt raực.
-Daỏy phaồy, daỏu hai chaỏm, daỏu gaùch ngang, daỏu ngoaởc keựp, daỏu chaỏm than.
-Maồu giaỏy, nhaởt leõn, soùt raực
-HS vieỏt baứi.
-Theo doừi soaựt loói.
-Theo doừi ủoùc yeõu caàu.
-ẹieàn ai/ay
-Laứm baứi vaứo vụỷ baứi taọp.
-ẹoồi vụỷ chaỏm baứi.
-Maựi nhaứ, maựy caứy.
-Thớnh tai, gụ tay
-Chaỷi toực, nửụực chaỷy.
-Theo doừi.
-Caực nhoựm laứm baứi taọp vaứo phieỏu.
+xa xoõi, sa xuoỏng.
+Phoỏ xaự, ủửụứng saự.
+Ngaừ ba ủửụứng, ba ngaỷ ủửụứng.
-Veừ tranh, veỷ ủeùp.
-nhaọn xeựt – chửừa baứi,
-Veà nhaứ laứm laùi baứi taọp.
Toán: 47 + 25
I.Mục tiêu:
- Biết cách thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 47 + 25 ( cộng có nhớ dưới dạng tính viết)
Biết giải và trình bày bài giải bài toán bằng một phép cộng
* H chậm tiến bộ: vận dụng làm được BT1( cột 1,2,3,); BT2(a,b,d,e); BT3.
- Giáo dục HS tích cực, tự giác làm bài và biết trình bày bài sạch đẹp
* GV khuyến khích H(NK) làm thêm bài tập 4 tr - 28
II.Đồ dùng dạy học:
- GV: Bộ BD toán 2, bảng phụ
- HS: Bộ học cụ toán 2, bảng con, vở ôly
III.Các hoạt động dạy học:
NDkt - Tg
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
1.Bài cũ:
(4- 5)
2.Bài mới:
*HĐ 1: Giới thiệu phép cộng
47 + 25
( 7- 8 )
* HĐ 2: Thực hành
( 15-17’)
Bài 1 ( cột 1, 2, 2, 3 ): Tính
Bài 2 ( a, b, d, e ): Đúng ghi Đ, sai ghi S
Bài 3: Giải toán
Bài 4: ( Dành cho H năng khiếu
3.Củng cố, dặn dò
( 2-3)
- YC làm bài tập sau:
* Khoanh tròn vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng của bài toán sau: Na hái được 7 quả cam, Na hái được nhiều hơn Lan 3 quả. Số cam Na hái được là:
A. 10 quả. B. 11 quả. C. 4 quả
* Đọc bảng cộng 7 cộng với một số
- Nhận xét
- Giới thiệu bài - ghi tên bài
- GV gắn: Có 47 que tínhở hàng trên thêm 25 que tính ở hàng dưới
- Yêu cầu H dựa vào mô hình nêu bài toán
- Bài toán cho biết gì ?
- Bài toán hỏi gì ?
- YC HS thao tác trên que tính để tìm kết quả.
- Yêu cầu H nêu cách làm
- Chốt lại 1 cách làm hay
- GV HD: Gộp 7 que tính với 5 que tính...
- 47 que tính thêm 25 que tính có bao nhiêu que tính ?
+ Vậy 47 + 25 = ?
- YC đặt tính rồi tính
- YC HS nêu cách đặt tính, thực hiện tính.
- Nhận xét, kết luận
*Gọi 1 em nêu YC.
- Bài tập y/c làm gì ?
- YC HS làm bài vào bảng con
- Nhận xét bài của H
- Chốt cách tính
*Gọi HS đọc YC bài 2
- YC HS làm.
- Tổ chức trò chơi “ Ai nhanh- Ai đúng”
- Nhận xét kết quả , khen ngợi
- Chốt lại cách đặt tính, thực hiện phép tính
*Yêu cầu HS đọc đề bài toán
- YC thảo luận nhóm 2 tìm hiểu bài toán, nêu tóm tắt
- Tổ chức cho H làm bài
- Chốt cách TB và giải bài toán
* Hôm nay chúng ta học bài gì ?
- YC nhắc lại cách đặt tính, thực hiện phép tính dạng 47 + 25 vừa học.
* Hoàn thành các bài tập.
- 2 HS thực hiện
- H nhận xét
- Một số HS đọc
- Nghe nhắc lại
-Có 47 qua tính, thêm 25 que tính nữa. Hỏi tất cả có bao nhiêu que tính ?
- H trả lời
- Thực hiện theo y/c
- 2-3 H nêu cách làm
- Theo dõi và thao tác theo
- có 72 que tính
- 72
- HS làm bảng con
- HS nêu cách làm
- H trả lời
- Nhận xét bài bạn
- Nhắc lại cách tính
- HS nêu YC
- Làm bài theo YC ở VBT
- 2H ( nam/ nữ): đại diện cho 2 đội tham gia chơi
- Nhận xét kết quả của 2 đội chơi
- Nhắc lại cách đặt tính, thực hiện phép tính
- Thực hiện theo YC
- Toàn lớp giải vào vở ô ly
- 1H(K) giải ở bảng phụ
Bài giải
Số người đội đó có là:
27 + 18 = 45 ( người )
Đáp số: 45 người
- Nhận xét bài bạn ở bảng phụ
- H trả lời
- 2 - 3 em nhắc lại
Thửự năm ngaứy 4 thaựng 9 naờm 2015
Taọp ủoùc : NGOÂI TRệễỉNG MễÙI
I.Muùc tieõu:
1.Reứn kú naờng ủoùc thaứnh tieỏng:
ẹoùc ủuựng caực tửứ khoự:laỏp loự, bụừ ngụừ, rung ủoọng, thaõn thửụng.
Bieỏt nghổ hụi sau daỏu phaồy daỏu chaỏm, giửừa caực cuùm tửứ.
Bieỏt ủoùc toaứn baứi vụựi gioùng trỡu meỏn, tửù haứo, theồ hieọn tỡnh caỷm yeõu meỏn ngoõi trửụứng mụựi cuỷa HS.
2. Reứn kú naờng ủoùc – hieồu:
Hieồu nghúa caực tửứ mụựi trong SGK.
Naộm dửụùc yự nghúa cuỷa baứi: Baứi vaờn taỷ ngoõi trửụứng mụựi theồ hieọn tỡnh caỷm yeõu meỏn, tửù haứo cuỷa caực em ủoỏi vụựi ngoõi trửụứng mụựi, coõ giaựo, baùn beứ.
HS traỷ lụứi CH1,2 .HDHSNK CH3
II. Caực hoaùt ủoọng daùy - hoùc :
ND – TL
Giaựo vieõn
Hoùc sớnh
1.Kieồm tra
3’
2.Baứi mụựi 2’
Hủ1:HD luyeọn ủoùc
15’
Hẹ2: tỡm hieồu baứi 8’
Choỏt yự:
Hẹ3: Luyeọn ủoùclaùi 7’
3.Cuỷng coỏ, daởn doứ 2’
-ẹaựnh giaự
-GTB
-ẹoùc maóu gioùng trỡu meỏn, thieỏt tha
-Theo doừi phaựt hieọn tửứ khoự sửỷa sai
-HD HS ủoùc caõu vaờn daứi
-Giuựp HS giaỷi nghúa caực tửứ SGK
-Chia lụựp theo baứn
-Yeõu caàu HS ủoùc thaàm
-Baứi vaờn chia maỏy ủoaùn?
-Moói ủoaùn noựi leõn yự gỡ?
-Chia lụựp laứm 4 nhoựm vaứ yeõu caàu caực nhoựm thaỷo luaọn.
-Tỡm tửứ ngaừ taỷ veỷ ủeùp cuỷa ngoõi trửụứng
+Dửụựi maựi trửụứng baùn HS caỷm thaỏy coự nhửừng gỡ mụựi?
-Nhaọn xeựt chung
-Baứi vaờn cho thaỏy tỡnh caỷm gỡ cuỷa HS ủoỏi vụựi ngoõi trửụứng?
-Baứi vaờn taỷ ngoõi trửụứng tửứ xa ủeỏn gaàn vaứ noựi leõn caỷm xuực yeõu meỏn, tửù haứo cuỷa HS
-Yeõu caàu HS ủoùc caự nhaõn
-Trửụứng cuỷa em cuừ hay mụựi? Em yeõu trửụứng cuỷa mỡnh khoõng?
-Laứm gỡ ủeồ trửụứng luoõn saùch ủeùp?
-ẹaựnh giaự chung
-Nhaờực HS bieỏt giửừ gỡn trửụng lụựp.
3 HS ủoùc baứi Maồu giaỏy vuùnvaứ traỷ lụứi caõu hoỷi 1,2,3.
-Ngoõi trửụứng vaứ caực baùn HS
-Theo doừi, doứ baứi theo
-Noỏi tieỏp nhau ủoùc tửứng caõu, phaựt aõm tửứ khoự
-Luyeọn ủoùc
-Noỏi tieỏp nhau ủoùc ủoaùn
-Noựi nghúa cuỷa caực tửứ
-ủoùc trong nhoựm
-Caực nhoựm thi ủoùc
-Cửỷ ủaùi dieọn thi ủoùc
-Bỡnh xeựt nhoựm ủoùc, caự nhaõn ủoùc hay
-Thửùc hieọn
-3 ủoaùn.
-ẹoaùn 1:Taỷ ngoõi trửụứng tửứ xa.
-ủ2: taỷ lụựp hoùc.
-ẹ3.Taỷ caỷm xuực cuỷa HS dửụựi maựi trửụứng.
-Thaỷo luaọn.
-ủaùi dieọn caực nhoựm baựo caựo
-Nhaọn xeựt, boồ sung.
-Neõu.(HS K+G)
+Tỡnh caỷm yeõu meỏn, tửù haứo veà ngoõi trửụứng mụựi.
-4 HS ủoùc
-Bỡnh choùn HS ủoùc hay
-vaứi HS neõu
-ẹoùc baứi nhieàu laứn.
Luyeọn tửứ vaứ caõu : CAÂU KIEÅU AI LAỉ Gè ? Tệỉ VEÀ ẹOÀ DUỉNG HOẽC TAÄP
I.Muùc tieõu :
-Bieỏt ủaởt caõu hoỷi cho caực boọ phaọn caõu đã xác định (BT1); -Tìm được một số từ ngữ chỉ đồ dùng học tập ẩn trong tranh và cho biết đồ vật ấy dùng để làm gì (BT3)
-Mụỷ roọng voỏn tửứ ngửừ veà ủoà duứng hoùc taọp.
* GV không giảng về khẳng định ,phủ định mà chỉ cho hs làm quen qua bt
ĐC: Không làm bt 2
II. ẹoà duứng daùy – hoùc.
Phieỏu baứi taọp phoõ toõ BT3.
Vụỷ baứi taọp.
III. Caực hoaùt ủoọng daùy – hoùc :
ND – TL
Giaựo vieõn
Hoùc sinh
1.Kieồm tra 5’
2.Baứi mụựi.
Hẹ 1: ẹaởt caõu hoỷi cho boọ phaọn gaùch chaõn 8’
Hẹ 2: Cuỷng coỏ veà tửứ ngửừ chổ ủoà vaọt 10’
3.Cuỷng coỏ daởn doứ: 2’
-Yeõu caàu HS vieỏt teõn soõng, nuựi thaứnh phoỏ vaứo baỷng con
-Nhaọn xeựt teõn rieõng nhử theỏ naứo?
-ẹaựnh giaự chung
-Giụựi thieọu baứi
-HD HS laứm baứi taọp
-BT1: - Yeõu caàu ủoùc
-HD caõu maóu.
-Phaựt phieỏu hoùc taọp cho caực baứn
-Baứi taọp yeõu caàu gỡ?
Em caàn laứm gỡ ủeồ ủoà duứng, laõu, beàn,
-Nhaọn xeựt,daởn doứ:
-Vieỏt.
-Caàn phaỷi vieỏt hoa
-2 HS ủoùc, ủoùc caõu maóu
-Noỏi tieỏp nhau noựi caựch ủaởt caõu hoỷi: Ai laứ HS lụựp 2.
-Moõn hoùc em yeõu thớch laứ moõn gỡ?
-Vieỏt baỷng con
-Theo doừi, 2-3 HS ủoùc
-ẹoùc yeõucaàu baứi taọp.
-Tỡm caực ủoà vaọt aồn chửựa trong tranh ủoà duứng ủoự laứm gỡ?
-Thaỷo luaọn theo baứn vaứ ghi ra.
-ẹaùi dieọn caực nhoựm baựo caựo.
+4Quyeồn vụỷ ủeồ ghi baứi.
+ 3chieỏc caởp – ủửùng saựch vụỷ.
+ 2loù mửùc - ủeồ ủửùng mửùc
+ 2Buựt chỡ : vieỏt.
-Thửụực keỷ: ủo ,keỷ.
1eõ –ke: ủo, keỷ.
-Com Pa: veừ voứng troứn.
-Bỡnh choùn caực nhoựm neõu ủuựng ủuỷ.
Toán: Luyện tập
I. Mục tiêu:
- Thuộc bảng 7 cộng với một số ( Bài 1 ) .
- Biết thực hiện cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 47 + 5 ; 47 + 25 (Bài 2 - cột 1, 3, 4); Bài 4 - dòng 2).
- Biết giải toán theo tóm tắt với một phép cộng (Bài 3).
* Rèn cho Hchậm tiến bộ nắm được bảng 7 cộng với một số, biết thực hiện cộng có nhớ trong phạm vi 100 ( dạng 47 + 5 , 47 + 25 ) và biết giải toán theo tóm tắt bằng một phép cộng. HS NK làm thêm bài tập 5 tr- 29.
-Rèn kĩ năng làm tính cộng có nhớ và giải bài toán có lời văn cho H
- Giáo dục HS tích cực, tự giác khi làm toán.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: BP, SGK, VBT .
- HS: SGK , , BC
III. Các hoạt động dạy học:
ND, KT - TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ:
(5phút)
2. Bài mới:
* HĐ1: Củng cố bảng 7 cộng với một số và cách đặt tính rồi tính
(10 phút)
* HĐ 2: Giải toán có lời văn
(8 phút)
*HĐ3: So sánh số
(7 phút )
3. Củng cố - dặn dò:
( 5 phút )
- YC HS Đặt tính rồi tính:
17 + 24, 47 + 27, 47 + 9
- YC nêu cách thực hiện từng phép tính
- Dẫn dắt và ghi tên bài
Bài 1: Tính nhẩm
- Gọi HS đọc YC
- YC cả lớp tự nhẩm rồi điền KQ và SGK
- YC 2 em lên bảng làm , 3 HS đọc lại bảng 7 cộng với một số.
- Nhận xét, sửa sai.
* GV: chốt cách nhẩm
Bài 2: Đặt tính rồi tính
- YC HS đặt tính và tính ở BC 3 dãy 3 phép tính.
- GV kiểm soát HS Y
- HD chữa bài, nhắc lại cách làm
* Chốt cách đặt tính và tính
Bài 3: Giải bài toán theo tóm tắt sau:
Thúng cam có : 28 quả
Thúng quýt có : 37 quả
Cả hai thúng có : quả ?
- YC 2 em đọc đề toán.
- YC thảo luận nhóm 2 tìm hiểu đề toán.
- YC cả lớp làm bài vào vở, 1 em làm BP.
- GV giúp đỡ HS Y
- Nhận xét, chữa bài và chốt bài làm dúng
Bài giải
Cả hai thúng có số cam là:
27 + 37 = 65 ( quả)
Đáp số: 65 quả
* GV chốt cách giải và trình bày.
Bài 4 : >, < , =
- Gọi HS nêu YC
- YC cả lớp làm vào SGK, 2 em làm BP.
- Nhận xét , sửa chữa
* Chốt cách so sánh
- Chấm bài và nhận xét
- YC HS nhắc lại các dạng bài vừa luyện tập.
- ôn bài đã học, chuẩn bị bài tiếp theo
- HS thực hiện BC theo dãy bàn
- 2HS TB nêu cách đặt tính và cách thực hiện
- HS đọc YC
- Làm bài theo YC
- 2 HS TB làm, dưới lớp đọc bảng cộng 7.
- HS làm và chữa bài
- HS nêu YC
- HSY - TB nhắc
- HS làm theo HD
- 2 HS Y đọc đề, lớp đọc thầm
- HS tìm hiểu đề
- Làm bài theo YC
- Theo dõi, sửa bài
- HS nêu
- Làm bài theo YC
- Nhận xét và sửa bài
- HS TB thi nhau nêu
- HS G tham gia
- Nhận xét
Chớnh taỷ NV : NGOÂI TRệễỉNG MễÙI
I. Muùc tieõu:
1.Reứn kú naờng chớnh taỷ:
-Nghe vieỏt ủuựng ủoaùn vieỏt ( tửứ Dửụựi maựi trửụứng ủeỏn em nhỡn ai ) 35 chửừ /15 phuựt
-Vieỏt ủuựng nhửừng tửứ, tieỏng coự aõm, vaàn deó laón ,khoự vieỏt ( maựi trửụứng. Rung ủoọng, trang nghieõm, cuừng.)
- Làm được BT2; BT3a/b
-Luợeọn tớnh caồn thaọn ,trỡnh baứy ủeùp ,chửừ vieỏt roừ raứng
II. Chuaồn bũ:
-Vụỷ baứi taọp tieỏng vieọt.
III. Caực hoaùt ủoọng daùy – hoùc :
ND – TL
Giaựo vieõn
Hoùc sinh
1.Kieồm tra. 3’
2.Baứi mụựi.
Hẹ 1: HD tieỏt chớnh taỷ.
20’
Hẹ 2: HD baứi taọp chớnh taỷ: 10’
3.Cuỷng coỏ daởn doứ: 2’
-Nhaọn xeựt chung baứi trửụực.
-Giụựi thieọu muùc tieõu baứi hoùc.
-ẹoùc ủoaùn vieỏt.
Dửụựi ngoõi trửụứng mụựi baùn HS caỷm thaỏy nhửừng gỡ mụựi?
-Trong baứi coự nhửừng daỏu caõu naứo?
ẹoùc:maựi trửụứng. Rung ủoọng, trang nghieõm, cuừng.
-ẹoùc baứi chớnh taỷ,
-ẹoùc laùi baứi.
-Chaỏm 8 – 10 baứi.
Baứi 2: Chia lụựp thaứnh 2 daừy chụi troứ chụi, Thi tỡm nhanh tieỏng coự vaàn ai/ay.
Bay 3: Neõu yeõu caàubaứi taọp vaứ chia lụựp thaứnh 4 nhoựm thi ủua tỡm tieỏng coự aõm l/n, thanh hoỷi, ~.
-Chaỏm vụỷ BT.
-Nhaọn xeựt chung.
-Daởn HS.
-Vieỏt baỷng con 3 tieỏng coự vaàn ai/ay.
-Nhaọn xeựt.
-2HS ủoùc.
-Lụựp ủoùc ủoàng thanh.
-Tieỏng troỏng, tieỏng coõ giaựo, tieỏng ủoùc baứi
-Daỏu chaỏm, daỏu phaồy, daỏu !
-Phaõn tớch vaứ vieỏt baỷng con.
-Nghe – vieỏt vaứo vụỷ
-ẹoồi vụỷ theo doừi soaựt loói.
-Tửù sửỷa loói.
-2HS ủoùc yeõu caàu.
-Moói daừy tỡm moọt phaàn.
-Nhaọn xeựt boồ xung.
+Tai, mai, nai, trai, gaựi,.
+Maựy, bay, caứy,
-Thi ủua treõn baỷng.
-Nhaọn xeựt boồ xung.
-Laứm baứi vaứo vụỷ baứi taọp tieỏng vieọt.
-Veà laứm laùi baứi 2.
ÔL Toán : Luyện bảng 7 cộng với một số, 47 +5
I.Mục tiêu :
-Củng cố bảng 7 cộng với một số .
* H chậm tiến bộ: Thuộc bảng 7 cộng với một số, vận dụng làm được BT.
-Rèn KN giải bài toán về nhiều hơn .
-Hs yêu thích môn học . -HS biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 47+5.
- Biết giải toán về nhiều hơn theo tóm tắt bằng sơ đồ đoạn thẳng
II.Đồ dùng dạy học :
Bảng phụ , bảng con , vở BT .
III.Các hoạt động dạy học :
Nd-kt-tg
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Bài cũ : (5p)
2.Bài mới : (1p)
3.Luyện tập :
(27p)
Bài 1(t29)
Bài 2,3 (T 29)
4.Củng cố-dặn dò (1p)
- HS đọc bảng thuộc bảng cộng 7
-Nhận xét .
Giới thiệu bài .
Bài 1 : Tính nhẩm .
7 + 4 = 7 + 5 = 7+6 = 7+8 =
4+7 = 5+7 = 6+7 = 8+7 =
-GV nhận xét , chốt .
Bài 2 : Tính .
7 7 7 7 7 7
+9 +8 +7 +6 + 4 + 3
-Nhận xét .
Bài 4 : Giải toán .
Hoa 7 tuổi , chị của Hoa hơn Hoa 5 tuổi.Hỏi chị của Hoa bao nhiêu tuổi?
-GV hướng dẫn - chữa bài , nhận xét .
- y/c hs làm vào vở in
- y/c hs làm vào vở in
Về nhà học thuộc bảng 7 cộng với 1 số .
Nhận xét giờ học .
-3 HS thực hiện .
-Lớp theo dõi
nhận xét .
-HS tính nhẩm .
-Nhận xét .
-Làm bảng con .
-Nhận xét .
-HS đọc đề , nhận dạng và giải vào vở .
-1 HS giải bảng phụ .
HS làm vào vở.
Nhận xột
Luyện ủoùc : MUẽC LUẽC SAÙCH , MAÅU GIAÁY VUẽN
I.Muùc tieõu :
1.Reứn kú naờng ủoùc thaứnh tieỏng:
-Bieỏt ủoùc raứnh maùch vaờn baỷn coự tớnh chaỏt lieọt keõ, bieỏt ngaột vaứ chuyeồn gioùng khi ủoùc teõn taực giaỷ, teõn truyeọn trong muùc luùc.
ẹoùc trụn toaứn baứi – ủoùc ủuựng caực tửứ mụựi :Roọng raừi, saựng suỷa, laộng nghe, im laởng, xỡ xaứo, noồi leõn.
Bieỏt nghổ hụi sau daỏu phaồy, daỏu chaỏm, vaứ giửừa caực cuùm tửứ, Bieỏt ủoùc phaõn bieọt lụứi keồ vụựi lụứi caực nhaõn vaọt.
Bieỏt ủoùc phaõn bieọt lụứi keồ chuyeọn vụựi lụứi nhaõn vaọt.
2. Reứn kú naờng ủoùc – hieồu:
Hieồu nghúa caực tửứ mụựi trong SGK
Hieồu noọi dung caõu chuyeọn: Phaỷi giửừ gỡn trửụứng lụựp saùch, ủeùp.
HS traỷ lụứi ủửụùc CH 1,2,3,4
II.ẹoà duứng daùy- hoùc.
Tranh minh hoaù baứi taọp ủoùc.
Baỷng phuù nghi noọi dung caàn HD luyeọn ủoùc.
III.Caực hoaùt ủoọng daùy – hoùc :
ND – TL
Giaựo vieõn
Hoùc sinh
1.Kieồm tra.5’
2.Baứi mụựi.
a-Gtb
b-Giaỷng baứi.
Hẹ 1: Luyeọn ủoùc. 27 ’- 30’
Hẹ 2: Tỡm hieồu baứi 15’
Hẹ 3:Luyeọn ủoùc laùi.
10 –15’
3.Cuỷng coỏ – daởn doứ: 5’
-Nhaọn xeựt .
-Daón daột – ghi teõn baứi.
-ẹoùc maóu:ủoùc dieón caỷm.
-Theo doừi vaứ phaựt hieọn tửứ khoự.
-HD ủoùc caõu daứi.
+Lụựp ta hoõm nay saùch seừ quaự. Thaọt ủaựng khen (gioùng khen)
-Giuựp HS giaỷi nghúa tửứ SGK.
-Chia nhoựm vaứ y/c luyeọn ủoùc.
-Yeõu caàu ủoùc thaàm.
-Coõ giaựo yeõu caàu caỷ lụựp laứm gỡ?
-Baùn gaựi nghe thaỏy maồu giaỏy noựi gỡ?
-Chia nhoựm vaứ phaựt phieỏu thaỷo luaọn.
1.Coự thaọt ủoự laứ tieỏng noựi cuỷa maồu giaỏy khoõng? Vỡ sao?
2.Em coự hieồu coõ giaựo muoỏn nhaộc nhụỷ em ủieàu gỡ khoõng?
-Em ủaừ laứm gỡ ủeồ giửừ trửụứng lụựp saùch ủeùp?
Chia lụựp thaứnh 4 nhoựm vaứ yeõu caàu luyeọn ủoùc theo vai.
-Nhaọn xeựt chung.
-Taùi sao caỷ lụựp laùi cửụứi roọ leõn thớch thuự khi baùn gaựi noựi?
-Em coự thớch baùn gaựi trong truyeọn khoõng ? vỡ sao?
-Qua baứi naứy muoỏn nhaộc nhụỷ em ủieàugỡ?
-Nhaộc HS .
2- 3 HS ủoùc baứi : Caựi troỏng trửụứng em. Vaứ traỷ lụứi caõu hoỷi SGK.
-Nhaộc laùi teõn baứi hoùc.
-Nghe.
-Noỏi tieỏp ủoùc tửứng caõu.
-Phaựt aõm tửứ khoự.
-ẹoùc caự nhaõn.
-Noỏi tieỏp nhau ủoùc tửứng ủoùan.
-2HS ủoùc tửứ ngửừ ụỷ chuự giaỷi.
-ẹoùc trong nhoựm.
-Kieồm tra soỏ lửụùng ủoùc.
-ẹoùc ủoàng thanh tửứng ủoaùn,
-Cửỷ caựi ủaùi dieọn noỏi tieỏp nhau ủoùc.
-Nhaọn xeựt nhoựm, caự nhaõn ủoùc.
-ẹoùc.
-Laộng nghe xem maồu giaỏy noựi gỡ?
-Caực baùn ụi xin haừy boỷ toõi vaứo soaùt raực.
-Nhaọn phieỏu thaỷo luùaõn.
-Baựo caựo keỏt quaỷ.
-Nhaọn xeựt – boồ xung.
-6 – 8 HS tửù lieõn heọ.
-ẹoùc trong nhoựm.
-vaứi nhoựm leõn theồ hieọn.
-Nhaọn xeựt ủaựnh giaự.
-Cho yự kieỏn
-Vaứi hs neõu.
-Phaỷi coự yự thửực giửừ gỡn trửụứng lụựp saùch ủeùp.
-Veà nhaứ luyeọn ủoùcnhieàu laàn.
Thửự sáu ngaứy 25 thaựng 9 naờm 2015
Taọp laứm vaờn :KHAÚNG ẹềNH ,PHUÛ ẹềNH .LUYEÄN TAÄP VEÀ MUẽC LUẽC SAÙCH
I.Muùc tieõu :
1.Reứn kú naờng noựi – vieỏt:
- bieỏt tỡm vaứ ghi laùi muùc luùc saựch.
ĐC: Không làm bt 1,2 trang 54.
II.ẹoà duứng daùy – hoùc.
-Vụỷ baứi taọp tieỏng vieọt
III.Caực hoaùt ủoọng daùy – hoùc :
ND – TL
Giaựo vieõn
Hoùc sinh
1.Kieồm tra baứi cuừ. 3’
2.Baứi mụựi.
a-Gtb.
b-Giaỷng baứi.
Hẹ 1: Cuỷng coỏ caựch ghi muùc luùc saựch. 30’
3.Cuỷngcoỏ – daởn doứ. 2’
-Nhaọn xeựt – ủaựnh giaự.
-Daón daột –ghi teõn baứi.
Baứi 3.
-Yeõu caàu HS mụỷ muùc luùc SGk ghi t
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TUAN 6.doc