Bài 2: Vẽ hình lên bảng.
-Việc 1:Cho HS trả lời theo cặp đôi.
-Việc 2:Bo co kết quả của cc nhĩm
+Quãng đường từ A đến B dài km?
+Quãng đường từ B đến D dài km
+Quãng đường từ C đến A dài km?
-Vậy quãng đường từ A đến D dài bao nhiêu km?
-Làm thế nào các em biết?
-Thu vở chấm
-Cho HS nhắclại đơn vị đo độ dài km.
-Nhắc HS về làm lại các bài tập và vở.
26 trang |
Chia sẻ: hoanganh.21 | Lượt xem: 1156 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tổng hợp lớp 2, học kì II - Năm 2015 - 2016 - Tuần 30, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
S củng cốviết đúng ,đẹp,đều nét các chữ R, V, U, Ưnét đứng, cỡ nhỏ
-Biết nối nét viết đúng các từ ứng dụng:Cam Ranh, Rừng che bộ đội, Việt Nam, Văn ơn võ luyện, Uơng Bí, Ước sao được vậy
*HSCCG:Viết đúng các âm,từ ứng dụng trên với tốc độ chậm hơn.
II.Đồ dùng dạy học:
-GV: Mẫu chữ R, V, U, Ư nét đứng.
-HS: Vở luyện chữ.
III.Hoạt động dạy học:
ND - TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Hướng dẫn viết chữ R, V, U, Ư (10p)
2.HD viết từ ứng dụng(10p)
3.Thực hành
(14p)
4. Cc-dặn dị
(1p)
-GV treo mẫu chữ cho H quan sát,hỏi:Chữ R viết cao mấy li,gồm mấy nét? TT hỏi với những chữ cịn lại.
-G viết mẫu,Cho H viết bảng con
*Gọi H đọc: Cam Ranh, Rừng che bộ đội, Việt Nam, Văn ơn võ luyện, Uơng Bí, Ước sao được vậy
-G giải thích nghĩa các từ ứng dụng:Văn ơn võ luyện cĩ nghĩa như thế nào?
-Cho H quan sát và nhận xét độ cao, khoảnh cách, cách đánh dấu thanh.
-G cho H viết bài.G theo dõi, uốn nắn.
-G chấm bài, nhận xét.
-Về nhà hồn thành bài viết sáng tạo
-Quan sát
Viết bảng con
Quan sát, nhận xét
Để học tốt thì phải ơn luyện kiến thức hàng ngày,để giỏi võ thì phải siêng năng tập luyện.
Viết bài cá nhân
-Nghe
Thứ ba ngày 5 tháng 4 năm 2016
Tốn: LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
Biết thực hiện phép tính, giải bài tốn liên quan đến các số đo theo đơn vị đo độ dài đã học.
Biết dùng thước để đo độ dài cạnh của hình tam giác theo đơn vị cm hoặc mm.
*HSCCG: Nắm bài, vận dụng làm được bài 1, 2.
Rèn luyện kĩ năng làm tính giải bài tốn cĩ liên quan về các số đo đơn vị độ dài đã học, đo các đoạn thẳng.
II. Đồ dùng dạy học
Bảng phụ
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra.
5p
2.Bài mới.
HĐ 1: Giải toán có liên quan đến đơn vị đo độ dài.
20p
HĐ 2: Đo đoạn thẳng.
10p
3.Củng cố dặn dò: 1p
-Yêu cầu HS làm bảng con.
-Nhận xét đánh giá.
-Giới thiệu bài.
Bài 1:Tính
-Yêu cầu HS làm vào bảng con,3 HS làm bảng lớp.
-GV nhận xét.
Bài 2:Gọi HS đọc bài tốn
Việc 1:Y/C HS thảo luận nhĩm tìm hiểu bài tốn.
-Việc 2:Huy động kết quả,nhận xét bài làm HS trên bảng. Bài 4:
-Yêu cầu HS đọc và đo ở trong SGK.
-Muốn tính chu vi hình tam giác ta làm thế nào?
-Nhận xét giờ học.
-Nhắc HS.
-1m = 10dm 1m = 1000mm
1dm = 10cm 1km = 1000m
1cm = 10 mm 1000m = 1km
13m + 15m = 28 m
66km – 24 km = 42 km
23mm + 42 mm = 65mm
-2-3HS đọc.
-Tự đặt câu hỏi cho bạn trả lời.
-Giải vào vở,1HS giải bảng lớp.
-Người đó đi được số km.
18 km + 12 km = 30 km
Đáp số : 30 km
-Thực hiện.
-Tự kiểm tra lẫn nhau.
-Báo cáo kết quả.
AB = 3cm AC=4cm BC=5cm
-Ta tính tổng độ dài của 3 cạnh.
-Làm bài vào vở.
-Chu vi của tam giác ABC
3 + 4 + 5= 12 (cm)
Đáp số: 12 cm
Tập viết: CHỮ HOA M (kiểu 2)
I.Mục tiêu
-Viết đúng chữ hoa M kiểu 2 (1 dịng cỡ vừa, 1 dịng cỡ nhỏ); chữ và câu ứng dụng: Mắt (1 dịng cỡ vừa, 1 dịng cỡ nhỏ), Mắt sáng như sao (3 lần).
HSCCG: Viết đúng chính tả.
-Rèn kĩ năng viết đúng kiểu chữ, cỡ chữ cho H.
-GDHS cĩ tính cẩn thận, tỉ mĩ khi viết.
II. Đồ dùng dạy – học.
Mẫu chữ, bảng phụ.
Vở tập viết, bút.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra
5p
2.Bài mới.
HĐ 1: Viết chữ hoa.
5p
HĐ2:Viết cụm từ ứng dụng
6p
HĐ3: Tập viết
15p
HĐ4: Đánh giá 2p
3)Củng cố dặn dò 2p
-Chấm vở tập viết.
-Nhận xét đánh giá.
-Giới thiệu bài.
-Đưa 2 mẫu chữ M cho HS quan sát.
-Chữa M kiểu 2 có độ cao mấy ô li viết bởi mấy nét?
-Phân tích các nét, cách viết và viết mẫu.
-Nhận xét sửa sai.
-Nêu: Mắt sáng như sao
+Giảng: Ý tả vẻ đẹp của đôi mắt.
-Cho HS nêu độ cao của các con chữ trong cụm từ.
-HD HS cách viết chữ: Mắt, Cách nối các con chữ.
-Nhận xét sửa sai.
-Nhắc nhở HS cách nối các con chữ,tư thế ngồi viết
-Khoảng cách giữa các chữ là bao nhiêu?
-Theo dõi chung
-Thu chấm vở HS,GV nhận xét những lỗi sai cơ bản của HS
-Nhận xét đánh giá.
-Nhận xét giờ học
-Nhắc HS về nhà tập viết
-Viết bảng con A; a
-Quan sát nhận xét
-Cao 5 ô li, viết bởi 5 nét
-Nêu cách viết các nét
-Quan sát
-Viết bảng con 3- 4 lần
-2-3 HS đọc, cả lớp đọc
-nêu
-Theo dõi
-Viết bảng con 3-4 lần
-Viết vào vở
-1 Con chữ 0
-Viết vào vở
-Lắng nghe và sửa sai vào vở luyện viết ở nhà.
LTVC: TỪ NGỮ VỀ BÁC HỒ
I. Mục tiêu
-Nêu được một số từ ngữnĩi về tình cảm của Bác Hồ giành cho thiếu nhi và tình cảm của các cháu thiếu nhi đối với Bác Hồ (BT1); biết đặt câu với cụm từ tìm được ở BT1 (BT2)
Ghi lại được hoạt động vẽ trong tranh bằng một câu văn ngắn (BT3).
*HSCCG: Nắm bài, vận dụng làm được bài tập 1, 2.
-Rèn kĩ năng đặt câu cho H
Giáo dục HS tình cảm, kính trọng, biết ơn Bác Hồ.
II. Đồ dùng dạy – học.
Bảng phụ
Vở bài tập.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra
5p
2.Bài mới.
HĐ 1: Từ ngữ về Bác Hồ.
10p
HĐ 2: Đặt câu nói về Bác Hồ. 18p
3.Củng cố dặn dò: 2p
-Gọi HS đặt và trả lời câu hỏi: Để làm gì?
-Nhận xét – đánh giá.
-Giới thiệu bài.
Bài 1:
-Chia lớp thành các nhóm và yêu cầu thảo luận ghi kết quả ra phiếu.
+Từ ngữ nói lên tình cảm của Bác đối với thiếu nhi?
+Từ ngữ nói lên tình cảm của thiếu nhi đối với Bác?
-GV ghi các từ lên bảng.
Bài 2:Y/C HS làm việc cá nhân hồn thành vào vở bài tập.
-Huy động kết quả HS
Bài 3:Gọi HS đọc yêu cầu
-Tranh 1 Vẽ cảnh gì?
-Hãy nói một câu về bức tranh đó?
-yêu cầu HS tự tìm hiểu tranh 2,3 và thảo luận cặp đôi
-Thu chấm vở và nhận xét.
-Em cần làm gì để thể hiện tình cảm của em đối với Bác Hồ?
-Nhận xét đánh giá.
Nhắc HS.
-3-4 Cặp Hs thực hiện.
-2HS đọc đề.
-Thảo luận theo nhóm
-Báo cáo kết quả.
-yêu thương, thương yêu, chăm sóc, dạy bảo, chăm chút
Biết ơn, kính trọng, lễ phép, vâng lời, kính yêu,
-Đọc lại từ ngữ.
-Thực hiện vào VBT
-Vài HS đọc câu.
-Nhận xét câu của bạn
2-3HS đọc yêu cầu.
-Các bạn vào thăm lăng Bác.
-2-3H snêu.
-Nhận xét bổ xung
-Thực hiện.
-Vài nhóm HS tập nói cả 3 tranh.
-Nhận xét bổ xung.
-Viết bài vào vở bài tập.
-Vài HS đọc bài.
-Vài HS nêu.
-Về tìm thêm từ ngữ nói về Bác Hồ.
ƠL Tốn LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu
-Giúp HS củng cố lại cách đọc,viết,so sánh các số cĩ ba chữ số.
-Biết so sánh các số và sắp xép các số theo thứ tự yêu cầu.
-HS CCG làm được các bài tập ở VBT/66 với tốc độ chậm hơn.
-Giáo dục HS cĩ sở thích ham mê học Tốn.
II.Đồ dùng dạy học
-Bảng phụ,VBTHS.
-Phiếu học tập.
III.Hoạt động dạy học
ND - TL
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trị
1.Khởi động
5p
2.Bài mới
Bài 1.Viết theo mẫu 7p
Bài 2:Số
7p
Bài 3:,=
7p
Bài4:Sắp xếp các số
7p
3.Củng cố
5p
GV nêu cách đọc các số cĩ ba chữ số:751,389,290,176.....
-Yêu cầu HS nêu cấu tạo của số.
-GV nhận xét tuyên dương.
Giới thiệu nội dung cần ơn luyện trong tiết học.
-Gọi HS đọc yêu cầu bài tốn.
-Việc 1: GV cho HS làm việc theo nhĩm đơi hồn thành vào bảng trong VBT(GV quan sát giúp đỡ)
-Việc 2:Huy động kết quả của các nhĩm.
+GV yêu cầu HS nêu cấu tạo của các số?(703,526.....)
-GV cho lớp đọc đồng thanh lại các số?
-Việc 1:GV tổ chức HS tham gia trị chơi viết các số vào chỗ chấm đội nào điền nhanh và đúng các số vào chỗ chấm thì đội đĩ thắng cuộc.
-Việc 2:GV điều khiển cuộc chơi,CTHĐTQ giám sát các đội chơi.
-Việc 3:Đánh giá,cơng bố kết quả trị chơi.
-GV cho lớp đọc đồng thanh các số vừa điền.
Để điền được dấu thích hợp các em phải làm gì?
-Việc 1:Y/C HS làm việc cá nhân hồn thành bài tập vào vở.
-Việc 2:Gọi một số cá nhân báo cáo kết quả(Nêu cách sĩ sánh các số co ba chữ số đĩ.?)
*GV chốt kiến thức:Các em cần chú ý so sánh từ trái sang phải bắt đầu từ hàng trăm.
-Gọi HS đọc câu lệnh bài tốn.
-Việc 1:HS thảo luận theo nhĩm lớn,sắp xếp các số theo yêu cầu.
-Việc 2:Gọi hai HS lên bảng làm bài.
Việc 3:Nhận xét bài làm trên bảng của bạn,Huy động kết quả các nhĩm.
-GV cho HS đếm các số từ 800 đến 1000
-Hệ thống kiến thức,nhận xét tuyên dương.
-HS viết các số
-Nêu cấu tạo số
-HS lắng nghe.
-Viết theo mẫu.
-HS thảo luận nhĩm đơi.
-Hồn thành bài tập vào vở.
-Đại diện các nhĩm bào cáo kết quả
-HSCCG nêu cấu tạo số.
-Lớp đọc lại bảng phân tích cấu tạo số
Lớp lập thành 2 đội,mỗi đội 4 em lên điền các số vào chỗ chấm.
-HS hai đội tham gia chơi,lớp cỗ vũ động viên.
-Cùng GV đánh giá trị chơi.
-Đọc đồng thanh.
-So sánh các số
-HS làm bài cá nhân.
-Một số cá nhân nêu kết quả và cách so sánh,nêu nhận xét bạn
Một HS đọc,lớp đọc thầm
-Thảo luận nhĩm lớn ,hồn thành bài vào VBT
-2 HS lên làm bảng lớp.
-Nhận xét bài trên bảng của bạn
-Đại diện các nhĩm trình bày kết quả.
-lớp đọc đồng thanh
-Lắng nghe
Thứ tư ngày 6 tháng 4 năm 2016
Tập đọc: CHÁU NHỚ BÁC HỒ
I.Mục tiêu:
-Biết ngắt nhịp thơ hợp lí, bước đầu biết đọc với giọng nhẹ nhàng, tình cảm.
Hiểu được nội dung:Tình cảm đẹp đẽ của thiếu nhi Việt Nam đới với Bác Hồ kính yêu.
(trả lời được câu 1, 3, 4; thuộc 6 dịng thơ cuối).
*HSCCG: Đọc được bài thơ.
-Rèn kĩ năng đọc đúng nhịp thơ cho H
-.Giáo dục HS cĩ tình cảm kinh yêu Bác Hồ qua việc thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy.
II.Đồ dùng dạy- học.
- Tranh minh hoạ bài trong SGK.
- Bảng phụ.
III.Các hoạt động dạy – học:
ND – TL
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trị
1.Kiểm tra.
5p
2.Bài mới.
HĐ 1: HD luyện đọc.
20p
HĐ 2: Tìm hiểu bài.
5p
HĐ 3: Luyện học thuộc lòng 5p
3.Củng cố dặn dò 1p
-Gọi HS đọc bài Ai ngoan sẽ được thưởng.
-Nhận xét trả lời câu hỏi
-Giới thiệu bài.
-Đọc mẫu toàn bài.
HD cách đọc, ngắt nhịp
-Chia 3 đoạn
-Chia lớp thành nhóm và luyện đọc.
-Nêu nghĩa các từ SGK
-Thi đọc đồng thanh
-Yêu cầu HS đọc thầm.
-Việc 1:Y/C các nhĩm trưởng điều hành nhĩm thảo luận các câu hỏi SGK -Bạn nhỏ quê ở đâu?
-Vì sao bạn nhỏ phải cất thầm ảnh của Bác?
-Hình ảnh Bác hiện lên như thế nào qua 8 dòng thơ đầu?
-Tìm hình ảnh nói lên tình cảm kinh yêu Bác Hồ của bạn nhỏ?
-Qua bài thơ em thấy tình cảm của bạn nhỏ với Bác thế nào?
-Các em cần làm gì để tỏ lòng kính yêu Bác Hồ?
-Việc 2:Các nhĩm trưởng chỉ đạo thành viên trong nhĩm báo cáo kết quả thảo luận
-Cho HS đọc theo nhóm
-Việc 1:Y/C HS luyện đọc thuộc lịng trong nhĩm
-Việc 2:Tổ chức thi đọc thuộc lịng trước lớp.
-GV nhận xét tuyên dương
-Nhận xét giờ học.
-Nhắc HS.
-2-3HS đọc.
-Nêu:
-Theo dõi.
-Nối tiếp mối HS đọc 2 dòng thơ
-Luyện đọc.
-3HS đọc.
-Thực hiện.
-Thi đọc đồng thanh.
-Nhận xét.
-Thực hiện.
-Các nhĩm thảo luận câu hỏi
-Quê ở thừa Thiên Huế.
-Vì bạn nhỏ đang ở trong vùng địch chiếm đóng nên không giám để ảnh của Bác công khai.
-Hồng hào đôi má, bạc phơ mái đầu, mắt sáng ngời.
-Đêm nay bóng cờ.
-Giở xem ảnh cất thầm.
-Ôm hôn ảnh bác.
-Bạn nhỏ kính yêu Bác Hồ.
-Nêu:
-Luyện đọc theo nhóm
-Tự học thuộc 6 dòng thơ cuối.
-HS thi đọc thuộc bài.
-Nhận xét.
-Về học thuộc bài.
Tốn: LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
Biết thực hiện phép tính, giải bài tốn liên quan đến các số đo theo đơn vị đo độ dài đã học.
Biết dùng thước để đo độ dài cạnh của hình tam giác theo đơn vị cm hoặc mm.
*HSCCG: Nắm bài, vận dụng làm được bài 1, 2.
Rèn luyện kĩ năng làm tính giải bài tốn cĩ liên quan về các số đo đơn vị độ dài đã học, đo các đoạn thẳng.
II. Đồ dùng dạy học
Bảng phụ
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra.
5p
2.Bài mới.
HĐ 1: Giải toán có liên quan đến đơn vị đo độ dài.
20p
HĐ 2: Đo đoạn thẳng.
10p
3.Củng cố dặn dò: 1p
-Yêu cầu HS làm bảng con.
-Nhận xét đánh giá.
-Giới thiệu bài.
Bài 1:Y/C HS thực hiện vào bảng con,2HSCCG làm bảng lớp.
-Nhận xét tuyên dương.
Bài 2:-Gọi HS đọc bài tốn.
-Việc 1:y/c HS thảo luận nhĩm tìm hiểu,phân tích,tĩm tắt bài tốn.
+Bài tốn đã cho biết gì?
+Bài tốn hỏi gì?
-GV ghi tĩm tắt lên bảng
-Việc 2:y/c HS giải bài tốn vào trong vở,1HS giải bảng phụ.
-Nhận xét bài trên bảng,huy động kết quả dưới lớp.
Bài 4:
-Việc 1:Yêu cầu HS đọc và đo ở trong SGK.
-Việc 2:Y/C HS thực hiện giải bài tốn vào vở.
-Muốn tính chu vi hình tam giác ta làm thế nào?
-Nhận xét giờ học.
-Nhắc HS.
-1m = 10dm 1m = 1000mm
1dm = 10cm 1km = 1000m
1cm = 10 mm 1000m = 1km
13m + 15m = 28 m
66km – 24 km = 42 km
23mm + 42 mm = 65mm
-2-3HS đọc.
-Nhĩm trưởng điều hànhï đặt câu hỏi cho bạn trả lời và báo cáo kết quả tĩm tắt
-Giải vào vở.
-Người đó đi được số km.
18 km + 12 km = 30 km
đáp số : 30 km
-Thực hiện.
-Tự kiểm tra lẫn nhau.
-Báo cáo kết quả.
AB = 3cm AC=4cm BC=5cm
-Ta tính tổng độ dài của 3 cạnh.
-Làm bài vào vở.
-Chu vi của tam giác ABC
3 + 4 + 5= 12 (cm)
Đáp số: 12 cm
Chính tả: NV: CHÁU NHỚ BÁC HỒ
I. Mục tiêu:
- Nghe viết chính xác bài chính tả, trình bày đúng các câu thơ lục bát.
Làm được bài tập 3a,b.
*HSCCG: Viết đúng chính tả.
-Rèn kĩ năng viết đúng , viết đẹp cho H.
-GDHS cĩ tính cẩn thận, tỉ mĩ khi viết.
II. Chuẩn bị:
-Vở bài tập tiếng việt.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra.
5p
2.Bài mới.
HĐ 1: HD viết chính tả.
25p
HĐ 2: Luyện tập. 5p
3.Củng cố dặn dị: 1p
- Yêu cầu.
-Nhận xét.
-Giới thiệu bài.
-Đọc bài viết.
-Cho HS đọc lại đoạn bài viết.
-Nội dung đoạn trích nĩi lên điều gì?
-Tìm các tiếng cần phải viết hoa trong bài?
-Cho HS đọc, phân tích, viết bảng con các từ hay sai.
-Đọc lại bài.
-Đọc từng câu.
-Đọc lại bài.
-Chấm một số bài.
Bài 2: Gọi H đọc y/c
Yêu cầu H làmvào VBT
Gọi 1H làm bảng lớp
-Nhận xét tuyên dương.
-Nhận xét bài viết của HS.
-Nhắc HS
-Tự viết bảng con 2 từ bắt đầu: tr/ch và ết/ếch.
-Nhắc lại tên bài học.
-Nghe.
-2-3HS đọc. Đồng thanh.
-Nỗi mong nhớ Bác Hồ của bạn nhỏ.
-6Tiếng đầu 6 dịng thơ
+Bác.
-Bâng khuâng, chịm râu, vầng trăng, trăng sáng.
-Nghe.
-Viết vào vở.
-Đổi vở sốt lỗi.
-2HS đoc.
-Làm bài vào vở bài tập.
+Chăm sĩc, một trăm, va chạm, trạm y tế
+Ngày tết, dấu phết, chênh lệch, dệt vải.
-Về luyện viết.
Thứ năm ngày 7 tháng 4 năm 2016
Tốn: VIẾT SỐ THÀNH TỔNG CÁC TRĂM, CHỤC, ĐƠN VỊ.
I. Mục tiêu:
Giúp HS :
Biết viết các số cĩ 3 chữ số thành tổng của số trăm, số chục, số đơn vị và ngược lại.
-HSCCG:Nắm bài, vận dụng làm được bài 1, 2.
-Rèn kĩ năng viết số thành tổng cho h.
-GDHS cĩ tính cẩn thận kĩ khi làm tốn.
II. Đồ dùng dạy học:
Bảng phụ
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trị
1.Kiểm tra.
5p
2.Bài mới
HĐ 1: Ôn thứ tự các số đến 1000 5p
HĐ 2: Viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị.
12p
HĐ 3: Thực hành.17p
3.Củng cố dặn dò: 1p
-Nêu các đơn vị đo độ dài đã học?
-Nhận xét.
-Yêu cầu HS đếm miệng các số từ 200 đến 210; 321 đến 332; 461 đến 473; 591đến 610; 990 đến 1000.
-nhận xét.
-Ghi Số 357
-Số 357 gồm mấy trăm, chục, đơn vị?
-HD: 357 = 300+ 50 + 7
-Yêu cầu HS phân tích và viết thành tổng các số vào bảng con
529, 736, 412
+Số 820 gồm có mấy trăm, chục, đơn vị?
+Vậy viết thành trăm thế nào?
-Cho HS viết bảng con: 990, 760.
-Hãy viết số 705 thành tổng.
-Lưu ý HS viết.705=700+5
Bài 1: HD mẫu.
Bài 2: Cho HS làm bảng con.
Bài 3 Cho HS đọc.
HD làm vở, 1H làm bảng lớp
Gọi H chữa bài.
-Nhận xét giờ học.
-Nhắc HS về làm lại bài.
-Nêu:
-Mối quan hệ giữa chúng.
-Nối tiếp nhau đọc.
-Đọc số:
3trăm 7 chục và 5 đơn vị.
-Đọc lại nhiều lần.
-Thực hiện.
529 = 500 + 20 + 9
-8trăm, 2 chục, 0 đơn vị.
800+ 20 + 0
-Đọc lại.
-Thực hiện.
705 = 700 + 0 + 5
-Làm bài vào vở.
-Chữa bài lẫn nhau.
-978 = 900 + 70 + 8
835= 800 + 30 + 5
-Đọc bài.
-Làm bài.
-chữa bài.
ƠLTV: ƠTLV: ĐÁP LỜI CHIA VUI.NGHE VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI
I.Mục tiêu. Giúp H củng cố:
-Nĩi lời đáp của em theo từng tình huống cụ thể(bt 1)
-Nghe kể và trả lời được câu hỏi về nội dung câu chuyện:Sự tích hoa dạ lan hương(BT2); viết được câu trả lời cho câu hỏi d ở BT1 (BT2).
*HSCCG: Nắm bài, vận dụng làm được bài tập với tốc độ chậm hơn..
-Rèn kĩ năng nĩi – viết: Viết đúng 4 câu trả lời trong bài tập.
-Giáo dục HS cần phải biết quan tâm, lo lắng đến mọi người.
II.Đồ dùng dạy – học.
-Bảng phu
-Vở bài tập tiếng việt
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra.
5p
2 Bài mới
HĐ1:Nĩi lời đáp của em sgk/98 10p
HĐ 2:Nghe kể chuyện
20p
3)Củng cố dặn dò 2p
Gọi Hs kể chuyện Sự tích hoa dạ lan hương.
-Câu chuyện muốn nói lên điều gì?
-Nhận xét tuyên dương
-Giới thiệu bài.
-Việc 1:Tổ chức cho HS thảo luận theo nhĩm lớn các tình huống a,b,c SGK
-Việc 2:Gọi đại diện nhĩm lên đĩng tình huống.
-GV nhận xét tuyên dương, chốt lại đáp án đúng,cần phải đáp lại lời chia vui một cách lịch sự,phù hợp với từng tình huống cụ thể.
-Cho HS quan sát tranh và cho biết tranh vẽ gì?
-Kể 2-3 lần chuyện Sự tích hoa dạ lan hương.
-Việc 1:Yêu cầu HS tự thảo luận trả lời 3 câu hỏi a,b,c,d theo cặp
Việc 2:-Cho HS nối tiếp nhau đọc trả lời câu hỏi
+Vì sao cây hoa biết ơn ơng lão?
+Lúc đầu cây hoa tỏ lịng biết ơn ơng lão bằng cách nào?
+Về sau,cây hoa xin trời điều gì?
+Vì sao trời lại cho hoa cĩ hương thơm vào ban đêm?
-Tổ chức HS tập kể lại tồn bộ nội dung câu chuyện trong nhĩm.
-Gọi đại diện một số nhĩm kể lại câu chuyện .
-Việc 1: Y/C HS viết lại những điều vừa kể vào trong vở.
-Nhắc HS viết thành câu
-Việc 2:Gọi một số HS đọc lại bài viết của mình.
-Qua câu chuyện em học tập điều gì?-Nhận xét giờ học.
-2-3 HS kể
-Nêu
-Nêu
-HS thảo luận nhĩm
-Đại diện các nhĩm nêu kết quả đưa ra:đáp lời chia vui.
2-3 HS đọc câu hỏi SGK
-Nghe theo dõi
-Thực hiện,nhĩm trưởng điều hành nhĩm hoạt động
-Đại diện các nhĩm trả lời.
Vì ơng lão đã đem về trồng và chăm sĩc hoa........
-Nhiều HS nêu
-2-3 HS kể
-Tập kể trong nhóm
-Đại diện kể lại nội dung
-Viết vào vở
-Vài HS đọc lại bài
-Nêu biết quan tâm
Thứ sáu ngày 8 tháng 4 năm 2016
Tập làm văn: NGHE VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI
I.Mục tiêu.
-Nghe kể và trả lời được câu hỏi về nội dung câu chuyện:Qua suối (BT1); viết được câu trả lời cho câu hỏi d ở BT1 (BT2).
*HSCCG: Nắm bài, vận dụng làm được bài tập 1.
2.Rèn kĩ năng nĩi – viết: Viết đúng 4 câu trả lời trong bài tập.
-Giáo dục HS cần phải biết quan tâm, lo lắng đến mọi người.
II.Đồ dùng dạy – học.
-Bảng phu
-Vở bài tập tiếng việt
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra.
5p
2 Bài mới
HĐ1:Nghe kể chuyện
22p
HĐ 2:Viết
10p
3)Củng cố dặn dò 2p
Gọi Hs kể chuyện Sự tích hoa da lan hương.
-Câu chuyện muốn nói lên điều gì?
-Nhận xét tuyên dương.
-Giới thiệu bài
-Cho HS quan sát tranh và cho biết tranh vẽ gì?
-Kể 2-3 lần chuyện Qua Suối
-Yêu cầu HS tự thảo luận trả lời 3 câu hỏia,b,c theo cặp
-Cho HS nối tiếp nhau đọc trả lời câu hỏi
-Bác Hồ và các anh chiến sỹ bảo vệ đi đâu?
-Có chuyện gì xảy ra với anh chiến sỹ?
-Khi biết hòn đá bị kênh, bác bảo anh làm gì?
-Qua câu chuyện muốn nói lên điều gì về Bác Hồ?
-Nhắc HS viết thành câu
-Qua câu chuyện em học tập điều gì?
-Nhận xét giao bài tập về nha
-2-3 HS kể
-Nêu
-Nêu
-2-3 HS đọc câu hỏi SGK
-Nghe theo dõi
-Thực hiện
-Đi công tác
-Khi qua suối anh xảy chân và bị ngã
-Kê lại hòn đá để người sau đi khỏi bị ngã
-Nhiều HS nêu
-2-3 HS nói
-Tập nói trong nhóm
-Đại diện nói lại nội dung
-Nhận xét
-Viết vào vở
-Vài HS đọc lại bài
-Nêu biết quan tâm
Kể chuyện: AI NGOAN SẼ ĐƯỢC THƯỞNG
I.Mục tiêu:
1. Rèn kĩ năng nĩi:
Dựa vào trí nhớ tranh minh hoạ kể lại được từng đoạn và tồn bộ nội dung câu chuyện.
Biết kể lại đựơc đoạn cuối của câu chuyện bằng lời nhân vật.
Biết kể tự nhiên phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt, biết thay đổi giọng kể phù hợp với nội dung.
2. Rèn kĩ năng nghe:
Cĩ khả năng theo dõi bạn kể.
Nhận xét – đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp được lời kể của bạn.
II. Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra.
5p
2.Bài mới.
HĐ 1:Kể theo tranh. 10p
HĐ 2: Kể tồn bộ câu chuyện 10p
HĐ 3: Kể đoạn cuối theo lời bạn Tộ
3.Củng cố dặn dị.
-Gọi HS kể lại câu chuyện: Những quả đào.
-Nhận xét đánh giá.
-Giới thiệu bài.
-Yêu cầu HS quan sát tranh và nĩi lên nội dung chính của từng tranh.
-Gọi HS kể lại nội dung từng tranh.
-Chia lớp thành nhĩm 3 HS và yêu cầu tập kể.
-Nhận xét đánh giá tuyên dương HS.
-Gọi Hs lên kể.
-Nhận xét đánh giá.
-Gọi HS đọc yêu cầu.
-Muốn kể đoạn cuối theo lời của bạn thì các em phải coi mình là bạn rồi nĩi lên suy nghĩ của mình lúc đĩ.
-HD cách kể.
-Nhận xét tuyên dương.
-Qua câu chuyện em học đựơc đức tính gì của bạn tộ?
-Câu chuyện nĩi lên điều gì?
-Nhận xét giờ học.
-Nhắc HS về tập kể.
-2-3Hs kể.
-Quan sát.
-Nêu nội dung.
-3HS kể.
-Kể trong nhĩm
-Đại diện các nhĩm thi.
-Nhận xét cách kể.
-3-4HS thi kể.
-Nhận xét bạn kể.
-2HS đọc.
-Vài HS khá kể.
-Nối tiếp nhau kể.
-Nhận xét bổ sung.
-Dũng cảm giám nhận lỗi.
-Nêu:
Tốn: PHÉP CỘNG (KHƠNG NHỚ) TRONG PHẠM VI 1000
I. Mục tiêu.
-Biết cách làm tính cộng (khơng nhớ) trong phạm vi 1000.
Biết cộng nhẩm các số trịn trăm.
*HSCCG: Nắm bài, làm được bài tập 1, 2.
-Rèn kĩ năng làm tính cho H.
-GDHS vận dụng phép cộng vào cuộc sống đúng.
II. Chuẩn bị.
-39 Bộ thực hành tốn, bộ biểu diễn G
III. Các hoạt động dạy - học
ND – TL
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trị
1 Kiểm tra
5p
2 Bài mới
HĐ1:Cộng các số có 3 chữ số
10p
HĐ2: Thực hành 18p
3)Củng cố dặn dò 2p
-Yêu cầu HS viết các số sau thành tổng:909;310;286
-Nhận xét đánh giá
-Nêu phép tính 326+253=?
-Yêu cầu HS làm trên đồ dùng
+Lần 1:Gắn 3 tấm cĩ 100 ô 2 thẻ 10 ô và 1 thẻ 6ô
+Lần 2 gắn 2 tấm bìa 100 ô, 5 thẻ 10ô, 1 thẻ 3ô
-Yêu cầu HS đếm gồm tất cả mấy tấm bìa 100 ô mấy thẻ 10ô
-Vậy ta có tất cả bao nhiêu ô?
-HD cách thực hiện phép cộng đặt tính theo cột dọc, sao cho các hàng phải thẳng cột với nhau
-Ta thực hiện cộng như thế nào?
-Cho HS làm bảng con:153+326
-Muốn cộng 2 số có 3 chữ số ta làm như thế nào?
-Bài 1(cột 1, 2, 3) cho HS làm bảng con
bài 2(a):Yêu cầu đặt tính và thực hiện
-Bài 3 Cho HS làm việctheo cặp
-Nhận xét giao bài tập về nhà
-Thực hiện
-Thực hiện theo GV
-5 tấm bìa 100 ô
7 thẻ 10ô, thẻ 9ô
-579ô
-Làm bảng con
+
326
253
579
-Từ trái sang phải từ hàng đơn vị
-Thực hiện nêu cách cộng
-Nêu cách cộng
-Làm bảng con
-Nhắc lại cách cộng
-Thực hiện
-Nối tiếp nhau nêu kết quả
Ơ L Tốn: LUYỆN TẬP KI-LƠ-MÉT.MI-LI-MÉT
I.Mục tiêu:
-Giúp HS năm được mối quan hệ giữa các đơn vị đo,biết cách chuyển đổi các đơn vị đo.Giải bài tốn cĩ lời văn về chu vi hình tam giác.
-HS vận dụng làm được các bài tập trang 68,69 VBT
-HSCCG :làm được bài tập 1/68,bài tập 1,2,3/69
-Giáo dục HS biết vận dụng đơn vị đo vào cuộc sống.
II.Đồ dùng dạy học
-Bảng phụ ,VBT HS
III.Hoạt động dạy học
ND - TG
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trị
1.Khởi động
5p
2.Bài mới
HĐ 1:Ơn về Ki-lơ-mét
Bài 1/68-Viết số thích hợp vào chỗ chấm.
5p
Bài 2/68 Viết số thích hợp vào chấm.
7p
HĐ 2:Ơn mi-li-mét
Bài 1/69 Viết số thích hợp vào chỗ chấm 5p
Bài 2/69 Viết số thích hợp vào chỗ chấm. 5p
Bài 3.Giải tốn
7p
3.Củng cố
3p
Gọi hs lên bảng điền số:
1km = .....m .......m = 1km
1m = .........mm ......mm = 1m
-GV nhận xét tuyên dương.
-Giới thiệu nội dung cần ơn luyện.
Gọi HS đọc câu lệnh bài tập.
-Việc 1:y/c HS làm việc cá nhân.
-GV quan sát giúp đỡ những HSCCG
-Việc 2 huy động kết quả HS lưu ý gọi những HSCCG nêu trước lớp,tạo sự mạnh dạn cho các em.
-GV chốt kết quả đúng.
1km = 1000m 1000m = 1km
1m = 10dm 100cm = 1m...
-Gọi HSCCG đọc câu lệnh?
Để điền được các số vào chỗ chấm ta phải thực hiện như thế nào?
-Việc 1:y/c hs thảo luận theo nhĩm đơi tìm cách thực hiện để điền số và ghi kết quả vào vở(GV theo dõi)
-Việc 2:Huy động kết quả các nhĩm.
-GV chốt kết quả tuyên dương
-Y/C HS làm vào bảng con.
1cm=..........mm 4cm = ......mm
1m = ......mmm 20mm = ....cm.
Nhận xét bảng con HS.
-Gv chốt mối liên hệ giữa các đơn vị đo.
Để điền được các số các em làm như thế nào?
-Việc 1:HS làm bài cá nhân.
-Việc 2:HS báo cáo kết quả
-GV huy động kết quả, nhận xét tuyên dương.
Gọi HSCCG đọc bài tốn.
-Việc 1:y/c Thảo luận nhĩm lớn tìm hiểu,phân tích bài tốn.
+Bài tốn cho biết gì?
+Bài tốn hỏi gì?
+Để tính chu vi hình tam giác ta làm thế nào?
-Việc 2:Huy động kết quả
-HS nêu GV ghi tĩm tắt lên bảng
-Việc 3:y/c HS làm bài vào VBT,
1HSNK lên làm bảng lớp.
-Việc 4:GV cùng hs nhận xét bài làm của bạn trên bảng.
-Việc 5:Huy động kết quả dưới lớp.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tuần 30.doc