Giáo án tổng hợp lớp 3 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2015 - 2016 - Tuần 6

yêu cầu Chủ tịch HĐTQ lên điều hành.

- Yêu cầu HS lên bảng làm

của 18 kg là.của 8 cm là.

- Nhận xét, đánh giá.

- GT bài .ghi bảng

Bài 1 :

- Yêu cầu HS nêu cách tìm một phần của một số.

Lưu ý : Viết đơn vị kèm theo

GV giúp đỡ cho HS còn chậm cách tính và viết các đơn vị kèm theo.

-Yêu cầu hs làm bảng con

 

-Nhận xét, chữa bài

 Bài 2 : HDHS tóm tắt và giải

-Yêu cầu hs làm bài

 

doc25 trang | Chia sẻ: hoanganh.21 | Lượt xem: 1098 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tổng hợp lớp 3 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2015 - 2016 - Tuần 6, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ước tiểu ? + Tại sao hằng ngày chúng cần uống đủ nước ? - Liên hệ thực tế. - Nhận xét giờ học. - Nhắc nhở HS thực hành vệ sinh cơ quan bài tiết. không nín tiểu. -Chủ tịch HĐTQ lên điều hành. - 2 HS lên bảng trả lời, cả lớp nhận xét, bổ sung. - HS theo dõi - Thảo luận cặp và trả lời: - Để cơ quan bài tiết không bị nhiễm trùng. - HS quan sát - HS nêu ND từng bức tranh (Tắm gội, thay quần áo, uống nước thường xuyên, đi tiểu đều đặn ) + Tắm gội giúp cho bộ phận ngoài của cơ quan bài tiết nước tiểu sạch sẽ, thay quần áo để không bị hôi hám, uống nước thường xuyên để tránh mất nước và tránh bệnh sỏi thận, đi tiểu đều đặn để tránh bộ phận bóng đái làm việc quá tải. + Tắm rửa thường xuyên thay quần áo lót . + Để bù nước đã mất do việc thải ra hằng ngày và tránh bệnh sỏi thận . -1-2 HS nêu hằng ngày có thực hiện uống đủ nước, - HS ghi nhớ và thực hiện ?&@ TËp viÕt: «n ch÷ hoa: d, ® I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - ViÕt ®ĩng ch÷ D(1 dßng) chữ D, Đ(1 dßng); viết ®ĩng tên riêng Kim Đồng (1 dßng) viết câu ứng dụng(1 lÇn) bằng chữ cỡ nhỏ - Rèn tư thế ngồi viết, kĩ năng viết đẹp. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Mẫu chữ D,Đ viết hoa trong khung chữ. - Viết từ ứng dụng lên bảng. III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chđ yÕu Néi dung gi¸o viªn häc sinh 1. Khởi động 2.Bài cũ (2-3 ph) 3.Bài mới 1.GT bài 2.HDHS viết trên bảng con (8-10 ph) 3.HDHS viết vào vở tập viết (20-25 ph) 4.Củng cố , dặn dò (1-2 ph) - Yêu cầu Chủ tịch HĐTQ lên điều hành. - Đọc cho HS viết: Chu Văn An, Chim khôn, Người khôn. - Nhận xét,đánh giá - Giới thiệu nội dung bài viết. a,Luyện viết chữ hoa . Tìm các chữ hoa có trong bài ? -Viết mẫu, nhắc lại cách viết từng chữ b,Luyện viết từ ứng dụng. - Giới thiệu từ ứng dụng. - Yêu cầu HS nhận xét các chữ viết hoa về: độ cao, khoảng cách giữa các chữ. -Viết bảng: Kim Đồng - Chỉnh sửa chữ viết cho HS. c,Luyện viết câu ứng dụng. - Giới thiệu câu ứng dụng, - Giảng câu tục ngữ : Con người phải chăm học mới khôn ngoan trưởng thành . -Viết bảng và HD nối nét D với a. -Yêu cầu HS viết theo mẫu quy định trong vở tập viết. -Theo dõi nhắc nhở HS viết bài. - Chấm 1 số bài - Nhận xét. chỉnh sửa chữ viết, - Nhận xét tiết học . - HDHS viết các từ chưa đẹp để về nha luyện lạiø. - Cho HS xem bài viết đẹp. -Chủ tịch HĐTQ lên điều hành. - 3 em lên bảng viết: Chu Văn An, Chim khôn, Người khôn. -HS lắng nghe HS theo dõi - K , D , Đ . - Học sinh viết bảng con . K , D , Đ . -1 HS đọc từ Kim Đồng. Nêu hiểu biết về anh Kim Đồng. -Kim Đồng là 1 trong những đội viên đầu tiên của đội TNTP tên thật là Nông Văn Dền - Viết bảng con. Kim Đồng - 1 HS đọc câu ứng dụng. - Tìm các chữ có cùng chiều cao. - Viết bảng con . Dao - Viết vào vở. 1 dòng D, HS viết vào vở 1 dòng Đ , K . 1 dòng : Kim Đồng 1 lần : Dao có mài mới sắc , người có học mới khôn . - Sửa lỗi sai cơ bản. - Hs nghe và thực hành ở nhà ?&@ ¤LTV: l®: bµi tËp lµm v¨n I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng: - Đọc đúng, rµnh m¹ch, biết đọc phân biệt lơì nhân vật “ tôi “ với lời người mẹ. 2.Rèn kĩ năng đọc hiểu: - Hiểu các từ mới trong bài: khăn mùi soa, viết lia lịa, ngắn ngủn. - HiĨu ý nghÜa: Lời nói của HS phải đi đôi với việc làm, đã nói thì phải làm cho được điều muốn nói ( tr¶ lêi ®­ỵc c¸c c©u hái trong SGK). II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Bảng viết sẵn câu, đoạn cần hướng dẫn HS luyện đọc. - Một chiếc khăn mùi soa. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC ND GIÁO VIÊN HỌC SINH 2.Bài mới Luyện đọc Ôn nội dung bài Luyện đọc lại 3.Củng co,á dặn dò *GT bài - Đọc từng câu, luyện phát âm từ khó, dễ lẫn. Gv theo dõi sửa sai cho hs. - Đọc từng đoạn trước lớp. Kết hợp giải nghĩa từ khó. - Cho HS xem khăn mùi soa. - Đọc từng đoạn trong nhóm - Tổ chức thi đọc giữa các nhóm. - Cho hs đọc đồng thanh - Gọi HS đọc lại cả bài. -Yêu cầu HS thảo luận và trả lời các câu hỏi: Câu 1 : Cô giáo ra đề văn cho lớp như thế nào ? Câu 2 : Vì sao Cô- lô – li – a thấy khó viết bài tập làm văn? Câu 3: Thấy các bạn viết nhiều, Cô -lô – li –a làm cách gì để bài viết dài ra? Câu 4 : Vì sao mẹ bảo Cô – lô – đi –a đi giặt quần áo, lúc đầu Cô- lô – li – a ngạc nhiên ? Câu 5 : Vì sao sau đó Cô- lô – li – a vui vẻ làm theo mẹ ? ND : Lời nói phải đi đôi với việc làm. Những điều HS đã tự nói tốt về mình phải cố gắng làm cho bằng được. - Đọc mẫu cả bài. - Tổ chức cho HS thi đọc, - Tuyên dương nhóm đọc tốt. - Em đã giúp bố mẹ được những việc gì ? - Nhận xét tiết học. - Dặn HS kể lại chuyện cho người thân nghe. - HS lắng nghe - Học sinh đọc nối tiếp câu (2 l­ỵt) - Luyện đọc từ khó - Học sinh đọc nối tiếp từng đoạn - HS quan sát và hiểu nghĩa. - Các nhóm luyện đọc. - 2 nhóm thi đọc nối tiếp. - Ba tổ đọc ĐT nối tiếp cả bài. - Một HS đọc, cả lớp đọc thầm. HS thảo luận và trả lời: - Em đã làm gì để giúp mẹ? - Vì Cô- lô – li – a chẳng phải làm việc gì giúp mẹ. - Cô- lô – li – a cố nhớ lại những việc thỉnh thoảng mới làm và kể ra những việc và quần. -Vì chưa bao giờ phải giặt quần áo, lần đầu mẹ bảo bạn làm việc này . -Vì bạn nhớ ra đó là những việc làm đã nói ở trong bài tập làm văn. - Hs thi đọc - Hs nêu -Hs thực hiện ở nhà ?&@ Thứ ba ngày 22 tháng 9 năm 2015 Buỉi s¸ng TËp ®äc: nhí l¹i buỉi ®Çu ®i häc I. MỤC ĐÍCH YÊUCẦU: 1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng: - Đọc đúng các từ khó: mơn man, kỉ niệm, quang đãng, bỡ ngỡ, ngập ngừng B­íc ®Çu biÕt ®äc bµi v¨n víi giäng nhĐ nhµng t×nh c¶m - Biết đọc bài văn dọng hồi tưởng nhẹ nhàng , tình cảm . 2.Rèn kĩ năng đọc hiểu: - Hiểu nghĩa các từ mới: nao nức, mơn man, tựu trường, bỡ ngỡ, ngập ngừng,.. - Hiểu ND bài : Bài văn là những hồi tưởng đẹp đẽ của nhà văn Thanh Tịnh về buổi đầu tiên đến trường (tr¶ lêi ®ùoc c¸c c©u hái 1, 2, 3 trong SGK). - HS K - G Học thuộc lòng một đoạn văn . II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Bảng phụ ghi sẵn các ND cần HD luyện đọc. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Néi dung GIÁO VIÊN HỌC SINH 1. Khởi động 2.Bài cũ (2-3 ph) B.Bài mới . Luyện đọc (10-15 ph) *Tìm hiểu bài. (12 ph) *Học thuộc lòng 1 đoạn văn. (5-7 ph) 4.Củng cố, dặn dò - Yêu cầu Chủ tịch HĐTQ lên điều hành. - Gọi 2-3 HS đọc bài : Bài tập làm vănvà trả lời câu hỏi ở SGK -Nhận xét, đánh giá - Cho cả lớp hát bài “ngày đầu tiên đi học”- Giíi thiƯu bµighi ®Ị a. GV đọc mẫu toàn bài. b.HDHS luyện đọc kết hợp giảng từ -Đọc từng câu, HD đọc từ, câu khó -Đọc từng đoạn trước lớp. Giải nghĩa từ khó Đ 1: quang đãng. Đ 2: tôi đi học. Đ 3: còn lại - Đọc từng đoạn trong nhóm . - Gọi HS chậm đọc đoạn - Thi đọc giữa các nhóm. - Gọi HS đọc toàn bài trước lớp. -Yêu cầu HS thảo luận và trả lời các câu hỏi: Câu 1:Điều gì gợi tác giả nhớ? Câu 2: Trong ngày đến trường đầu? Câu 3: Tìm những hình ảnh nói lên sự bỡ ngỡ, rụt rè của đám học trò mới tựu trường ? -Rút ra nội dung bài. - Yêu cầu HS khá đọc toàn bài. - Em thích đoạn văn nào? Vì sao? Hãy đọc đoạn văn đó. - Yêu cầu đọc thuộc 1 đoạn em thích. - Gọi một số HS đọc thuộc lòng trước lớp. - HS thi đọc thuộc 1 đoạn - Tuyên dương HS đọc thuộc. - Tìm câu văn có sử dụng so sánh trong bài. - Nhận xét tiết học. - Dặn hs về nhà đọc lại bài -Chủ tịch HĐTQ lên điều hành. Đọc và trả lời câu hỏi trong bài. - Cả lớp cùng hát. - HS lắng nghe - Theo dõi trong SGK. - Nối tiếp đọc từng câu. (2 l­ỵt) -Luyện đọc từ khó -Đọc nối tiếp theo 3 đoạn. (2 lượt) - Giải nghĩa từ khó. - Đọc nhóm 3. - Hai nhóm đọc nối tiếp bài. - Mỗi nhóm 1HS thi đọc. - 1 HS đọc toàn bài. Cả lớp cùng theo dõi trong SGK. -HS thảo luận và trả lời các câu hỏi: - Lá ngoài đường rụng nhiều -Vì cậu bé lần đầu tiên đi học thấy rất lạ nên nhìn mọi vật quanh - Bỡ ngỡ đứng nép bên người thân quen thầy . - HS nêu HS cá nhân - Theo dõi trong SGK. - HS cá nhân. - Lớp tự đọc nhẩm 1 đoạn mình thích. - Tổ, cá nhân . - Mỗi tổ chọn 1HS thi đọc thuộc lòng. - HS tìm và nêu - HS nghe và ghi nhó thực hiện ?&@ To¸n: Chia sè cã hai ch÷ sè cho sè cã mét ch÷ sè I. MỤC TIÊU Giúp HS: - Biết thực hiện phép chia có hai chữ số cho số có một chữ số và chia hết ở tất cả các lượt chia - Củng cố về tìm một trong các phần bằng nhau của một số - Rèn kĩ năng tính chính xác các bài tập SGK. II. CHUẨN BỊ: -Vở bài tập, bảng nhóm cho BT 2. - PP: Thảo luận nhóm, thực hành III. C¸C HO¹T §éNG D¹Y Vµ HäC: Néi dung Ho¹t ®éng d¹y Ho¹t ®éng häc 1. Khởi động 2.Bài cũ (3- 5 ph) 2.Bài mới HĐ1: HD thực hiện phép chia: 96 : 3 (5-7 ph) HĐ2: Thực hành (20-25 ph) 3.CuÛng cố dặn dò (1-2 ph) - Yêu cầu Chủ tịch HĐTQ lên điều hành - Gọi HS lên bảng làm BT3 - Đánh giá bài làm của HS. - Giíi thiƯu bµighi ®Ị. - ViÕt phÐp chia lªn b¶ng: 96 : 3 = ? - Nêu và HDHS thực hiện phép chia. - Cho HS nªu c¸ch chia. - HD cách chia. - §Ỉt tÝnh 96 3 9 32 0 6 6 0 - 9 chia 3 ®­ỵc 3, viÕt 3 3 nh©n 3 b»ng 9; 9 trõ 9 b»ng 0. - H¹ 6; 6 chia 3 ®­ỵc 2, viÕt 2. 2 nh©n 3 b»ng 6; 6 trõ 6 b»ng 0. Bài 1: Tính - Cho HS lµm vµo b¶ng con. - GV theo dâi giĩp ®ì HS chậm tiến. - Sau mỗi bài,yêu cầu HS nêu lại cách tính. Bài 2: HDHS cách tìm 1/mấy của một số.(Lµm c©u a) - Tổ chức cho HS làm vào phiếu học tập. - HD cho HS nªu cách tìm kết quả đúng. 1/3 của 69 kg là ½ của 24 giờ là Bài 3:Cho HS thảo luận và làm vào vở - Theo dâi nh¾c nhë giĩp ®ì HS yÕu lµm bµi - Chấm bài trên bảng, yêu cầu cả lớp đối chiếu, sửa sai. - Gọi một số HS yÕu đọc lại bài - Nhận xét giờ học. -Dặn HS về nhà chia sẻ với anh chị cách chia số có hai chữ số cho số có một chữ số. -Chủ tịch HĐTQ lên điều hành - 1HS làm bài 3 - Cả lớp theo dõi, nhận xét. - Theo dâi. - Nhận xét phép chia - Một vài HS nêu cách chia. - Theo dâi. - HS nh¾c l¹i c¸ch chia. - 1HS đọc yêu cầu bài - Cả lớp làm bảng con. 1HS lên làm bảng lớp. 48 4 84 2 4 12 8 42 08 04 8 4 0 0 - Theo dâi - Cả lớp thực hiện theo nhóm 4 vào phiếu. - ®ại diện các nhóm trình bày. - Cả lớp theo dõi, đối chiếu. 1/3 của 69 kg là 69 : 3 = 23kg ½ của 24 giờ là 24 : 2 = 12 giờ -HS thảo luận và giải vào vở - 1HS làm vào bảng phụ Bài giải Mẹ biếu bà số quả cam là : 36 : 3 =12 ( quả ) Đáp số : 12 quả - VỊ nhµ thực hiện. ?&@ Thứ tư ngày 23 tháng 9 năm 2015 Buỉi s¸ng ChÝnh t¶: (Nghe viÕt) bµi tËp lµm v¨n I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: -Rèn kĩ năng nghe viết chính xác đoạn văn tóm tắt truyện . Bài tập lµm văn . - Biết viết hoa tên riêng nước ngoài, tr×nh bµy ®ĩng thĨ thøc bµi v¨n xu«i, bµi sai kh«ng qu¸ 5 lçi - Làm đúng bài bài tập phân biệt cặp vần eo/ oeo. Phân biệt cách viết một số tiếng có âm đầu s / x hoặc ~/? II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Néi dung GIÁO VIÊN HỌC SINH 1. Khởi động 2.Bài cũ (3-5 ph) 2.Bài mới HĐ1: HDHS viết chính tả (18 -22 ph) HĐ2: HD làm bài tập (5-7 ph) 3.củng cố dặn dò(2-3p) - Yêu cầu Chủ tịch HĐTQ lên điều hành - Đọc: Cái kẻng, nắm cơm , lắm việc - Hs viết bảng - Nhận xét,đánh giá - Giới thiệu bài ghi bảng a. HDHS chuẩn bị - Đọc mẫu lần 1, Hỏi nội dung: + Cô- li- a đã giặt quần áo bao giờ chưa ? Vì sao Cô – li –a lại vui vẻ đi giặt quần áo ? +Đoạn văn có mấy câu ? +Tìm tên riêng có trong bài chính tả ? viết như thế nào ? b.HD viết từ khó - Đọc những từ sai phổ biến: Cô-li-a, ngạc nhiên, lúng túng, quần áo c.Viết chính tả - Đọc đoạn văn .HD cách trình bày - Nhắc tư thế ngồi viết. d.Soát lỗi g. Chấm bài, nhận xét, sửa lỗi. Bài 2: - Tổ chức cho HS thảo luận và làm vào bảng nhóm. -Kh.... chân, lẻo kh...., ng.... tay - Nhận xét Bài 3a - Tổ chức cho HS làm cá nhân, đổi bài kiểm tra. - Kiểm tra bài làm của cả lớp. Sửa chữa. - Nhận xét tiết học. -Khen ngợi HS có bài viết tiến bộ -Yêu cầu HS viết chưa đạt một số tiếng cần luyện thêm -Chủ tịch HĐTQ lên điều hành - 3HS lên bảng viết, cả lớp viết bảng con. - Hs lắng nghe - 1HS đọc lại, cả lớp đọc thầm. + Chưa,..Vì đó là việc bạn đã nói trong bài tập làm văn + 4 câu + Cô – li – a, chữ cái đầu tiên viết hoa. - Viết vào bảng con: Cô-li-a, ngạc nhiên, lúng túng, quần áo, - Viết bài vào vở - Dùng bút chì soát và ghi số lỗi ra lề, tự đối chiếu trong SGK sửa lỗi. -1HS đọc yêu cầu bài và mẫu -HS thảo luận và làm vào bảng nhóm - Đại diện tổ lên trình bày Khoeo chân, lẻo khoẻo , ngoéo tay - 1HS đọc yêu cầu bài - Tự điền vào vở bài tập, trao đổi bài trong nhóm, bàn kiểm tra. siêng , sáng - HS theo dõi và thực hiện theo yêu cầu ?&@ To¸n: luyƯn tËp I. MỤC TIÊU Giúp HS: - BiÕt thực hiện phép chia sè có 2 chữ số cho số có 1 chữ số (chia hÕt ë tÊt c¶ c¸c l­ỵt chia) . - BiÕt tìm một trong các phần bằng nhau của mét số vµ vËn dơng trong gi¶i to¸n. - Rèn kĩ năng nhanh nhĐn khi lµm II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Vở bài tập, thẻ xanh , đỏ làm bài trắc nghiệm. PP: Thực hành cá nhân. III. HO¹T §éNG D¹Y Vµ HäC: N dung HO¹T §éNG D¹Y HO¹T §éNG HäC 1.Bài cũ (2-5 ph) 2.Bài mới HD HS làm bài tập (25-28 ph) 3.Củng cố dặn dò (1-2 ph) - Yêu cầu 2 HS lên bảng làm: +Tìm 1/3 của 93 lít . +Tìm ½ của 48 phút - Nhận xét bài cũ. Bài 1: a, Đặt tính rồi tính - Yêu cầu HS nhắc lại cách thực hiện phép chia ở một số bài. 1b: HD mẫu 42 6 42 7 0 Bài 2: Tìm của 20 cm ; 40 km ; 80 kg. - Yêu cầu HS nêu cách tìm 1 phần của 1 số. - Tổ chức cho HS làm vào vở, đọc kết quả trước lớp. Bài 3: Cho HS thảo luận nhóm và làm bài vào vở - Trơ ïgiúp cho HS chậm tiến trước khi ghi bài vµo vë - Huy động kết quả - Tuyêndương HS làm tốt . - Nhận xét giờ học. - Dặn HS về đọc lại các bảng nhân chia -2 HS lên bảng làm - Tìm 1/3 của 93 lít . - Tìm ½ của 48 phút . - 1 HS đọc yêu cầu bài . - HS làm bảng con . 48 2 84 4 4 24 8 21 08 04 8 4 0 0 - Cả lớp làm vào vở, 1 HS lên bảng làm. 48 6 54 9 48 8 0 0 -1 HS đọc yêu cầu bài của 20 cm là 20 : 4 = 5 (cm) của 40 km là 40 : 4 =10(km) của 80 kg là 80 : 4 = 20 (kg) - HS thảo luận nhóm và làm bài vào vở Bài giải My đãê đọc được số trang là : 84 : 2 = 42 ( trang ) Đáp số : 42 trang . - Nhận xét bài trên bảng, cả lớp đổi bài, đối chiếu. - HS chú ý. Thực hiện ở nhà ?&@ Thứ năm ngày 24 tháng 9 năm 2015 Buỉi s¸ng LuyƯn tõ & C©u: tõ ng÷ vỊ tr­êng häc, dÊu phÈy I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - T×m ®­ỵc mét sè tõ ng÷ vỊ tr­êng học qua bài tập giải ô chữ (BT1). - BiÕt ®iỊn ®ĩng dÊu phÈy vµo chç thÝch hỵp trong c©u v¨n(BT2). II. CHUẨN BỊ: - Chép sẵn câu văn bài tập 2 vào bảng phụ. - Bảng kẻ sẵn các ô chữ bài tập 1 III/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC ND GIÁO VIÊN HỌC SINH 1. Khởi động 2.Bài cũ (3-5 ph) B.Bài mới 1.GT bài 2.HDHS làm bài tập (30-32 ph) C.Củng cố dặn dò. (2- 3 ph) -Yêu cầu Chủ tịch HĐTQ lên điều hành. Yêu cầu 2 HS lên bảng làm miệng . - Nhận xét, đánh giá - Giới thiệu bµi ghi bảng . Bài 1: GV nêu cầu - Treo bảng kẻ sẵn các ô chữ - HD từng bước thực hiện BT . B1: Dựa theo lời gợi ý các em phải đoán được từ đó là từ gì ? B2: Ghi từ tìm được vào ô trống mỗi ô trống ghi 1 chữ cái . B3: Sau khi điền đủ 11 từ theo hàng ngang. Đọc từ mới xuất hiện ở cột tô màu là từ nào ? - Phát cho mỗi nhóm 1 phiếu bài tập1.Yêu cầu HS thảo luận và làm - Nhận xét khen ngợi nhóm có bài làm đúng. Bài 2: - H­íng dÉn HS lµm - Yêu cầu hs làm bài cá nhân - Theo dâi giĩp ®ì HS yÕu. - Chữa bài trên bảng. - Yêu cầu cả lớp đổi vở đối chiếu với đáp án đúng. - Nhận xét bài của cả lớp. - Nhận xét tiết học. - Dặn HS về xem lại bài 1 - Chuẩn bị tiết sau. -Chủ tịch HĐTQ lên điều hành. - 1HS làm bài tập 1 vµ 1HS làm BT3. - Cả lớp theo dõi, nhận xét, bổ sung. - HS theo dõi - 1 HS đọc yêu cầu bài tập. - Cả lớp đọc thầm. Quan sát ô chữ và chữ điền mẫu - HS quan sát . - Lắng nghe . - Nhận phiếu -Trao đổi nhóm, làm vào giấy - Đại diện nhóm đọc ô chữ. - 1 HS đọc yêu cầu bài - Làm cá nhân vào vở BT. 2 HS lên bảng làm. a, Ông em , bố em và thợ mỏ b, Các bạn đều là con ngoan , trò giỏi . c, Nhiệm vụ 5 điều Bác Hồ dạy , tuân theo điều lệ Đội và giữ gìn danh dự Đội - Đổi vở kiểm tra. - HS nghe và thực hiện theo yêu cầu. ?&@ To¸n: phÐp chia hÕt, phÐp chia cã d­ I. MỤC TIÊU Giúp HS: - Nhận biÕt phép chia hết và phép chia có dư . - Nhận biết số dư phải bé hơn số chia . - HS có kĩ nămg tính đúng các phép chia hết và chia có dư. II. CHUẨN BỊ: - Phiếu học tập,bảng con. - PP: Thực hành. III. C¸C HO¹T §éNG D¹Y Vµ HäC: nd gi¸o viªn häc sinh A .Bài cũ (3-5 ph) B.Bài mới HĐ1: HD HS nhận biết phép chia hết, phép chia có dư (8-10 ph) HĐ2: Thực hành. (17-22ph) C.Cđng cè, dỈn dß (2-3 ph) - Gọi 2HS lên bảng - Nhận xét bài cũ. - Giíi thiƯu bµi ghi ®Ị - GV nêu 2 VD về phép chia 8 2 9 2 8 4 8 4 0 1 * 8 chia 2 được 4 không còn dư * 9 chia 2 được 4 còn thừa1 Vậy 8 : 2= 4 là phép tính chia hết . 9 : 2 = 4 là phép chia có dư Viết 9 : 2 = 4 ( dư 1 ) - Cho HS nhận xét số dư và số chia. - Cho HS nhắc lại số dư. Bài 1 : Tính rồi viết theo mẫu - Hướng dẫn mẫu: a , 20 5 20 4 0 Viết 20 : 5 = 4 b , 19 3 18 6 1 Viết 19 : 3 = 6 ( dư 1 ) - Cho HS còn chậm nhắc lại cách chia nhiều lần. Bài 2 : Điền đúng , sai -Cho HS thảo luận nhóm và làm bài vào phiếu - Chữa bài trên bảng, cả lớp đối chiếu. kết quả đúng a , c -Yêu cầu HS giải thích một số bài sai. Bài 3 : -Cho HS quan sát hình vẽ trong SGK. - Cho HS ghi nhanh kết quả vào bảng kết hợp củng cố về số phần. - Yêu cầu hs nhắc lại số dư - Nhận xét tiết học . - Dặn HS chia sẻ với anh chị phép chia hết, phép chia có dư - 1HS làm bài 2, 1HS làm bài 3. - Cả lớp theo dõi, đánh giá. - 2 HS thực hiện phép tính chia. - HS theo dõi - HS nhận biết. - Nhận biết số dư ( 1 ) phải bé hơn số chia ( 2 ) - 1HS đọc yêu cầu của bài, cả lớp làm bảng con. 1HS lên bảng làm. 15 3 24 4 15 5 24 6 0 0 Viết 15 : 3 = 5 Viết 24: 4 = 6 29 6 19 4 24 4 16 4 5 3 Viết 29 : 6 = 4 ( dư 4 ) Viết 19 : 4 = 4 ( dư 3 ) - Một số HS nhắc lại từng bước chia. - Một HS đọc yêu cầu - HS thảo luận và làm bài - Nhận xét bài trên bảng, đối chiếu với bài của mình. - HS giải thích - Một HS đọc yêu cầu bài - HS quan sát hình vẽ. - HS ghi kết quả vào bảng con ( a ) - Học sinh nhắc lại số dư phải nhỏ hơn số chia. Thùc hiƯn ë nhµ ?&@ Thứ sáu ngày 25 tháng 9 năm 2015 ChÝnh t¶: (Nghe viÕt) nhí l¹i buỉi ®Çu ®i häc I. MơC tiªu: - Rèn kĩ năng nghe viết lại ®ĩng chính xác bài thơ “ Nhớ lại buổi đầu đi học.” Tr×nh bµy ®ĩng h×nh thøc bµi v¨n xu«i, bµi viÕt sai kh«ng qu¸ 5 lçi. - Lµm ®ĩng BT ®iỊn tiÕng cã vần khó eo / oeo (BT1). Lµm ®ĩng BT3 II. CHUÈN BÞ : - B¶ng phơ, vë BT. III. C¸C HO¹T §éNG D¹Y HäC : nd gi¸o viªn häc sinh A.Bài cũ (2-3 ph) B.Bài mới HĐ1: HD nghe- viết (20-25 ph) HĐ2: HDHS làm bài tập (8-10 ph) C.Củng cố dặn dò (2-3p) - Goị 2 HS lên bảng viết:Khoeo chân , lẻo khoẻo . - Nhận xét. - Giới thiệu bµi ghi bảng . - Đọc đoạn văn lần 1 - Tâm trạng của đám học trò mới như thế nào ? - Hình ảnh nào cho em biết điều đó ? - Đoạn văn có mấy câu ? - Những chữ nào phải viết hoa ? - Luyện viết đúng. - Đọc những từ còn sai phổ biến: rụt rè, bỡ ngỡ, quãng trời, ngập ngừng, - GV đọc lần 2 HD cách viết - Đọc thong thả - Yêu cầu HS mở SGK sửa . - GV chấm 1 số bài – Nhận xét. sửa lỗi phổ biến cho HS. Bài 2: - Tổ chức cho HS thảo luận và làm vào vở, 2 HS làm trên giấy khổ A3. Nhà ngh... , đường ngoằn ng... , cười ngặt ngh..., ng.... đầu ; - Sửa bài trên bảng, yêu cầu cả lớp đối chiếu. Bài 3b: - Phát phiếu học tập cho 3 tổ - Nhận xét. - Nhận xét tiết học . - Cho HS xem bài viết đẹp. Viết: Khoeo chân , lẻo khoẻo, líp viÕt b¶ng con. - HS nghe - 1HS đọc lại - Bỡ ngỡ , rụt rè . - Đứng nép bên người thân, đi từng bước nhẹ e sợ như con - 3 câu - Đầu câu - Tìm những từ còn viết sai, viết ra nháp . - HS viết ra bảng con. - Viết bài vào vở . - Đổi chéo vở sửa lỗi . -Đối chiếu trong SGK sửa bài. - Sửa bài. - 1 HS đọc yêu cầu bài . - HS thảo luận và làm bài. Nhà nghèo , đường ngoằn ngoèo , cười ngặt nghẽo, ngoẹo đầu ; - HS chữa bài - 1 HS đọc yêu cầu bài . - Thảo luận tìm từ ghi ra phiếu - Đại diện mang kết quả trình bày :mướn, thưởng, nướng. - HS theo dõi - HS lắng nghe ?&@ To¸n: luyƯn tËp I. Mơc tiªu : - Giúp HS : X¸c ®Þnh ®­ỵc phÐp chia hết, chia có dư và đặc điểm của số dư. - Củng cố cách thực hiện các phép chia. VËn dơng phÐp chia hÕt trong gi¶i to¸n - GD tính chính xác, cẩn thận. II. CHUÈN BÞ: - Phiếu học tập,thẻ đúng, sai. - PP:Trắc nghiệm, thực hành,thảo luận nhóm. III. C¸C HO¹T §éNG D¹Y - HäC . N¤I dung HO¹T §éNG D¹Y HO¹T §éNG HäC 1. Khởi động 2.Bài cũ (2-3 ph) 3.Bài mới HD Luyện tập (30-32 ph) 4.Củng cố dặn dò (1-2 ph) -Yêu cầu Chủ tịch HĐTQ lên điều hành. Yêu cầu 2 HS lên bảng - NhËn xÐt. - Giới thiệu bài ghi bảng Bài 1: Tính - Giĩp HS yÕu lµm bµi. - Sửa bài trên bảng, yêu cầâu cả lớp đổi bài kiểm tra. - Củng cố về số dư Bài 2 : Đặt tính rồi tính - Cho HS tự làm bài cá nhân vào vở bài tập. - Chấm một số bài, nhận xét. Bài 3 : Yêu cầu HS thảo luận và giải vào vở . - NhËn xÐt ch÷a bµi Bài 4 : Hướng dẫn cách chọn cho HS yếu. - Tổ chức cho HS chọn đúng ,sai. - Yêu cầu HS giải thích. -Nhận xét kết quả học tập của HS -Dặn HS về ôn lại các bảng chia -Chủ tịch HĐTQ lên điều hành. -2 HS làm bài 1. lớp làm bảng con. - HS theo dõi -1 HS đọc yêu cầu bài . - 2 HS lên thực hiện. Cả lớp làm vào vở. 17 2 35 4 42 5 16 8 32 8 40 8 1 3 2 Viết 17 : 2 = 8 ( dư 1 ) - 1 HS đọc yêu cầu bài . 2 HS lên bảng làm – Cả lớp làm vào vở. 24 6 32 5 24 4 30 8 0 2 Viết 24 : 6 = 4 ,Viết 32: 5 = 6 ( dư 2) - HS đọc đề toán- thảo luận và giải vào vở. Bài giải Số học sinh giỏi của lớp đó là : 27 : 3 = 9 ( học sinh ) Đáp số : 9 học sinh - 1 HS đọc yêu cầu yêu cầu bài - Cả lớp ghi kết quả vào bảng con. Học sinh thực hiện ở nhà. ?&@ TËp lµm v¨n: kĨ l¹i buỉi ®Çu em ®i häc I. Mơc tiªu: - B­íc ®Çu kĨ ®­ỵc mét vµi ý nãi vỊ buổi đầu đi học của mình. - Viết lại được những điều vừa kể thành một đoạn văn ngắn từ ( 5- 7 câu ) diễn đạt rõ ràng. III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: néi dung gi¸o viªn häc sinh A.Bài cũ (3-5 ph) B.Bài mới -HDHS làm bài tập (30-32 ph) 3.Củng cố dặn dò (3 ph) - Gọi hs kể lại gia đình mình -Nhận xét, GT bàighi ®Ị Bài 1: GV gợi ý: - Cần nói rõ buổi đầu em đến lớp là buổi sáng hay buổi chiều? - Thời tiết thế nào ? - Ai dẫn em đế

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUAN 6 - L3.doc
Tài liệu liên quan