* Bài tập1
Việc 1: - HS làm việc theo nhóm rút gọn các phân số trong bài.
- Cho biết trong các phân số trên có những phân số nào bằng nhau.
Việc 2: - Các nhóm chia sẻ, phỏng vấn lẫn nhau.
Việc 3: - Báo cáo giáo viên, GV nhận xét, bổ sung.
* Bài tập 2
Việc 1: - Nhóm trưởng điều hành các bạn thảo luận làm và chữa bài.
Việc 2:- Ban học tập tổ chức cho các nhóm chia sẻ.
Việc 3: - Báo cáo GV, nhận xét, chốt
20 trang |
Chia sẻ: hoanganh.21 | Lượt xem: 1417 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tổng hợp lớp 4 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2016 - 2017 - Tuần 28, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 28
Thứ hai ngày 13 tháng 03 năm 2017
Chào cờ: THEO KẾ HOẠCH CỦA NHÀ TRƯỜNG
TẬP ĐỌC: Ôn tập và kiểm tra giữa HKII
Tiết 1
I. Mục tiêu:
- Đọc rành mạch, tương đối lưu loát bài tập đọc đã học ( tốc độ 85 tiếng / phút ). Bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc.
-Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung của cả bài; nhận biết được một số hình ảnh, chi tiết có ý nghĩa trong bài; bước đầu biết nhận xét về nhân vật trong văn bản tự sự.
- HS tự đọc bài.
II. Chuẩn bị
SGK, phiếu học tập
III. Hoạt động học :
* Khởi động
- Ban HT cho các bạn chơi trò chơi yêu thích.
- Nghe GV giới thiệu bài mới.
A. Hoạt động thực hành:
*HĐ1: Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng.
* Việc 1: Cá nhân tự ôn luyện.
Việc 2:Đọc cho nhau nghe. Đánh giá, nhận xét
Việc 3: Đọc bài trước nhóm. Nhận xét, bổ sung.
*HĐ2: Luyện tập (Bài 2- SGK)
Việc 1: Cá nhân làm vào phiếu học tập.
- Nhóm 2 đổi chéo kiểm tra
- Nhóm lớn cùng kiểm tra và thống nhất kết quả.
GV nhận xét chốt: (Tên truyện, tên tác giả, nội dung chính, nhân vật ) của mỗi truyện
B. Hoạt động ứng dụng:
*Chia sẻ với người thân về bài học.
--------------------------------------------------------
TOÁN: T144 LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu : Giúp HS:
- Nhận biết được một số tính chất của hình chử nhật, hình thoi.
- Tính được diện tích hình vuông, hình chữ nhật, hình bình hành, hình thoi.
- HS làm bài 1,2,3
- GDHS tính toán cẩn thận, chính xác .
II. Chuẩn bị :- Vở bài tập ; bảng con
* Khởi động:
- Cả lớp chơi trò chơi mà các em yêu thích
A. Hoạt động thực hành
* Bài tập1
Việc 1: - HS làm việc theo nhóm rút gọn các phân số trong bài.
- Cho biết trong các phân số trên có những phân số nào bằng nhau.
Việc 2: - Các nhóm chia sẻ, phỏng vấn lẫn nhau.
Việc 3: - Báo cáo giáo viên, GV nhận xét, bổ sung.
* Bài tập 2
Việc 1: - Nhóm trưởng điều hành các bạn thảo luận làm và chữa bài.
Việc 2:- Ban học tập tổ chức cho các nhóm chia sẻ.
Việc 3: - Báo cáo GV, nhận xét, chốt
* Bài tập 3
Việc 1: - Nhóm trưởng điều hành các bạn thảo luận làm và chữa bài.
Việc 2:- Ban học tập tổ chức cho các nhóm chia sẻ.
Việc 3: - Báo cáo GV, nhận xét, chốt
B. Hoạt động ứng dụng:
*Chia sẻ với người thân về bài học.
--------------------------------------------------------
CHÍNH TẢ ÔN TẬP GIỮA KÌ TIẾT 2
I. Mục tiêu.
- Nghe viết đúngbài chính tả, không mắc quá 5 lỗi trong bài;trình bày đúng bài văn miêu tả.
-Biết đặt câu theo các kiểu câu đã học để kể, tả hay giới thiệu.
- GDHS cẩn thận khi viết.
- HSKT nhìn chép được bài.
II. Chuẩn bị.
SGK
III. Các hoạt động học.
A. Hoạt động cơ bản
1. Khởi động
- Ban văn nghệ tổ chức cho các bạn chơi trò chơi.
- Giới thiệu bài.
2. Hình thành kiến thức
* Việc 1: Tìm hiểu bài viết
- Cá nhân đọc lại bài viết, 1,2 em đọc to trước lớp.
- Chia sẻ trong nhóm về nội dung chính của bài viết, cách trình bày bài viết.
- Chia sẻ với GV về cách trình bày.
*Việc 2: Viết từ khó
ù
- Tìm từ khó viết, trao đổi cùng bạn bên cạnh.
- Luyện viết vào nháp, chia sẻ cùng GV.
B. Hoạt động thực hành
Việc 1: Viết chính tả
- GV đọc bài viết, lưu ý cách trình bày bài, tư thế ngồi, ý thức luyện chữ viết.
- GV đọc, học sinh viết chính tả. GV theo dõi, uốn nắn cho HS chậm tiến bộ.
- GV đọc chậm – HS dò bài.
Việc 2: Làm bài tập
Bài 2a:
- HS đọc thành tiếng yêu cầu bài tập trước lớp.
- Thảo luận nhóm .
- Các tổ thi làm bài nhanh.
- Đại diện một số nhóm trình bày kết quả .
Bài 3a:
- HS đọc thành tiếng yêu cầu bài tập trước lớp.
- Thảo luận nhóm .
- Các tổ thi làm bài nhanh.
- Đại diện một số nhóm trình bày kết quả .
B. Hoaït ñoäng öùng duïng:
- Chia sẻ những điều đã học với người thân.
---------------------------------------------------------
HĐNGLL: YÊU QUÝ MẸ,CÔ GIÁO VÀ CÁC BẠN GÁI
I Mục tiêu:
Sau bài học, HS biết được:
- HS biết được cần yêu quý mẹ,cô giáo và các bạn gái
- Học sinh biết được những công việc cần làm hay không nên làm đối với me, cô giáo và bạn gái.
- Yêu thương me, cô giáo, bạn gái
II. Đồ dùng
Tranh, ảnh liên quan đến ngày 8/3
III. Hoạt động học
A. Hoạt động khởi động: CTHĐTQ điều hành tổ chức trò chơi:Những bàn chân cùng bước
CTHĐTQ tổ chức trò chơi
B. Hoạt động cơ bản:
HĐ1: TRò chơi: Nghệ sĩ kịch câm
Việc 1 : CTHĐTQ phổ biến luật chơi
Việc 2 : CTHĐTQ chia lớp thành các đội chơi với số lượng 5 HS và tổ chức chơi. Đội nào “ trả lời CH” xong đầu tiên thì đội đó giành chiến thắng
Việc 3 : CTHĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ sau trò chơi.
*HĐ2: Đóng vai xử lý tình huống nhân ngày 8/3.
Việc 1: Các nhóm đọc và tự chọn cho nhóm mình một tình huống.
Việc 2: Nhóm trưởng tổ chức cho các bạn trong nhóm mình đóng vai xử lý tình huống đã chọn.
Việc 3: Nhóm trưởng điều hành các bạn thực hiện.
Việc 4: CTHĐTQ mời các nhóm trình bày cách xử lý tình hướng của nhóm mình.
- Tổ chức cho các bạn đóng vai.
* Giáo viên nhận xét cách đóng vai và xử lý tình huống của các nhóm.
*HĐ3:Rèn luyện
Việc 1: Làm việc cá nhân đọc thông tin
Việc 2: Đánh dấu vào ô phù hợp với ý kiến của em.
Việc 3: Các nhóm chia sẻ trước lớp
Việc 4: Nhóm trưởng chia sẻ kết quả xử lý các tình huống của nhóm.
* Giáo viên nhận xét kết quả các nhóm
C. Hoạt động ứng dụng:
- Dặn H thực hiện tốt trách nhiệm củả mình khi hợp tác nhóm.
--------------------------------------------------
Thứ ba ngày 14 tháng 03 năm 2017
Luyện từ và câu:
ÔN TẬP GIỮA KÌ TIẾT 4
I.Mục tiêu :
-Nắm được một số từ ngữ thành ngữ, tục ngữ đã học trong ba chủ điểm( BT 1, BT 2)
-Biết lựa chọn từ ngữ thích hợp theo chủ điểm đã học để tạo các cụm từ rõ ý.
- GDHS yêu thích môn học
II.Chuẩn bị : - Giáo viên : Bảng phụ viết các đoạn văn bài tập 1,2.
III. Hoạt động học.
A. Hoạt động thực hành:
* Khởi động
- Ban học tập điều hành trò chơi bắn tên.
- Nghe GV giới thiệu bài.
* HĐ1 : Tìm hiểu phần nhận xét : Câu1 ; 2 Trang 97 ( 10-12 ’ )
Việc 1: HS đọc đề và nội dung, câu in nghiêng dùng để làm gì?
Việc 2: Nhóm trưởng điều hành các bạn trong nhóm: trả lời câu hỏi 2,3. Chia sẻ cặp đôi, chia sẻ trong nhóm.
-Việc 3: Ban học tập tổ chức cho các nhóm nêu KQ:....GV Nhận xét-Chốt kiến thức.
Câu 3: Chọn từ thích hợp điền vào chổ trống
- Việc 1: Yêu cầu học sinh đọc đề làm việc cá nhân.
- Em hãy nói với bạn bên cạnh một câu để mượn quyển vở. Viết lại câu ấy.
- Việc 2: Chia sẻ nhóm lớp
- Việc 3: Ban học tập huy động kết quả.
C. Hoạt động kết thúc.
- GV dặn HS về nhà chia sẻ với người thân nội dung bài học trên.
---------------------------------------------------------
Toán GIỚI THIỆU TỈ SỐ.
I. Mục tiêu
- Biết lập tỉ số của hai đại lượng cùng loại
- Làm các bài tập 1 và 3 .
- Giáo dục hs cẩn thận khi trình bày
II. Chuẩn bị
SGK
III. Hoạt động học:
* Khởi động:
- Cả lớp chơi trò chơi mà các em yêu thích
A. Hoạt động cơ bản.
1.giới thiệu tỉ số 5 : 7 và 7 : 5
Việc 1: Ví dụ và vẽ sơ đồ minh họa
Việc 2 giới thiệu tỉ số
+ Tỉ số của số xe tải và số xe khách là 5 : 7 hay 57
Đọc là năm chia bảy hay năm phần bảy
Tỉ số này cho biết : số xe tải bằng 57 xe khách
+ Tỉ số của số xe khách so với số xe tải là 7 : 5 hay 75
Đọc là bảy chia năm hay bảy phần năm
Tỉ số này cho biết: số xe khách bằng 75 xe tải
2.giới thiệu tỉ số a: b(b khác 0)
Việc 1: Cho HS lập tỉ số của hai số
5 và 7; 3 và 6
Việc 2: Lập tỉ số của a và b là a: b hoặc ab
GV lưu ý cho học sinh cách viết tỉ số của hai số: Không kèm theo tên đơn vị
B.Hoạt động thực hành
Bài tập:
Bài 1: Viết tỉ số của a và b
- HS đọc yêu cầu.
- Y/c HS làm vở
- Nhận xét
Bài 3 : Viết tỉ số biết:
- Các nhóm thảo luận làm bài vào vở.
- Ban học tập tổ chức cho các nhóm chia sẻ.
B. Hoạt động ứng dụng:
*Chia sẻ với người thân về bài học.
---------------------------------------------------------
Thứ tư ngày 15 tháng03 năm 2017
Tập đọc:
ÔN TẬP GIỮA KÌ TIẾT 3
I Mục tiêu: Giúp hs :
- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như Tiết 1
- Nghe viết đúng bài chính tả (85 chữ/ 15 phút) không mắc quá 5 lỗi trong bài; trình bày đings thể thơ lục bát.
- GDHS về lòng dũng cảm.
II- Chuẩn bị:
-Phiếu viết tên từng bài tập đọc và học thuộc lòng
-Phiếu viết sẵn nội dung chính của sáu bài tập đọc thuộc chủ điểm vẻ đẹp muôn màu
A. Hoạt động cơ bản
* Khởi động:
- CTHĐTQ điều hành cho lớp chơi trò chơi khởi động.
- GV giới thiệu mục tiêu bài học
B. Hoạt động thực hành:
* HĐ1: Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng.
* Việc 1: Cá nhân tự ôn luyện.
Việc 2:Đọc cho nhau nghe. Đánh giá, nhận xét
Việc 3: Đọc bài trước nhóm+ TLCH. Nhận xét, bổ sung.
* HĐ2: Tên các bài tập đọc và nội dung trong chủ điểm vẽ đẹp muôn màu
Bài tập: Kể tên các bài tập đọc trong chủ điểm và nội dung
Việc 1:- Gọi HS đọc yêu cầu bài tập.
Việc 2:- Y/c HS hoạt động nhóm và trả lời CH.
- Nhóm lớn cùng thống nhất, đánh giá KQ - Mời HĐTQ điều hành HĐKQ, nhận xét và bổ sung.
* HĐ3: Nghe – viết: Cô Tấm của mẹ
- Hướng dẫn học sinh tìm hiểu bài chính tả
Lưu ý thể loại, cách dẫn lời trực tiếp, những từ ngữ dễ viết sai
TLCH: nội dung bài thơ muốn nói điều gì?
Đọc cho học sinh viết
C. Hoạt động ứng dụng:
GV dặn HS về nhà chia sẻ với người thân nội dung bài tập đọc trên
-----------------------------------------------------------
TOÁN : TÌM HAI SỐ KHI BIẾT TỔNG VÀ TỈ SỐ CỦA HAI SỐ ĐÓ
I.Mục tiêu :
- Biết cách giải bài toán Tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó.
- HS cả lớp hoàn thành bài 1.
- GDHS yêu thích môn học
II.Chuẩn bị
SGK
III. Hoạt động học:
* Khởi động:
- Cả lớp chơi trò chơi mà các em yêu thích
A. Hoạt động cơ bản:
Bài toán 1
Việc 1: GV nêu và phân tích bài toán và vẽ sơ đồ đoạn thẳng
Việc 2: Hướng dẫn các bước giải bài toán.
Bài toán 2
Việc 1: GV nêu và phân tích bài toán, vẽ sơ đồ đoạn thẳng.
Việc 2: Hướng dẫn giải theo các bước.
B. Hoạt động thực hành
Bài tập 1:
Việc 1: - Cá nhân làm việc
Việc 2: Các nhóm thảo luận làm bài vào vở.
Việc 3: Nhóm đôi đổi vở nhận xét bài lẫn nhau.
- Ban học tập tổ chức cho các nhóm chia sẻ.
Hướng dẫn cách giải khác cho HS
Nếu học sinh không vẽ sơ đồ vào trong bài giải thì có thể diễn đạt như sau:
Bài giải
Biểu thị số bé là 2 phần bằng nhau thì số lớn là bảy phần như thế
Tổng số phần bằng nhau là:
2 + 7 = 9
Số bé là:
333 : 9 x 2 = 74
Số lớn là: 333 – 74 = 259
Đáp số: Số bé: 74
Số lớn: 259
C. Hoạt động ứng dụng:
*Chia sẻ với người thân về bài học.
----------------------------------------------------
TIẾT 5
I.Mục tiêu: Giúp HS:
-Mức độ yêu cầu về kỉ năng đọc như Tiết 1
-Nắm được nội dung chính, nhân vật trong các bài tập đọc là truyện kể thuộc chủ điểmNhững người quả cảm.
II. Chuẩn bị
-Phiếu viết tên từng bài tập đọc và HTL
-Một số tờ phiếu khổ to kẻ bảng để học sinh làm bài tập 2.
III. Hoạt động học:
* Khởi động:
- Ban văn nghệ điều hành cả lớp hát bài hát mà các bạn yêu thích.
- Nghe GV giới thiệu mục tiêu bài học.
A. Hoạt động thực hành:
*Việc 1: Kiểm tra tập đọc và HTL
-Đọc cá nhân
-Đọc theo nhóm
-Đọc rước lớp dưới hình thức bóc xăm bài
*Việc 2: Tóm tắt nội dung vào bảng
- Nhóm trưởng điều khiển trong nhóm tóm tắt.
-Cá nhân tự tóm tắt nội dung
-Làm việc theo nhóm đôi
-Nhóm trước tập hợp kết quả và báo cáo trước lớp.
-Nhận xét và chốt lại kết quả
Tên bài
Nội dung chính
Nhân vật
......................................
........................................
......................................
B. Hoạt động ứng dụng:
- Kể lại bài học cho người thân nghe.
----------------------------------------------------
Thứ năm ngày 16 tháng 03 năm 2017
Luyện từ & câu ÔN TẬP GIỮA KÌ
TIẾT 6
I Mục tiêu:
-HS nắm được định nghĩa và nêu ví dụ đẻ phân biệt ba kiểu câu kể đã học.
-Nhận biết được ba kiểu câu kể trong đoạn văn và nêu được tác dụng của chúng
-Viết được đoạn văn ngắn về một nhân vật đã học trong đó sử dụng ít nhất hai trong số 3 kiểu câu kể đã học.
- GDHS yêu thích Tiếng Việt
II. Chuẩn bị.
-Một số tờ phiếu kẻ bảng để HS phân biệt 3 kiểu câu kể
-Một tờ giấy viết sẵn lời giải BT1 và một tờ phiếu viết đoạn văn bài tập 2.
III. Hoạt động dạy học.
A. Hoạt động cơ bản:
* Việc 1: Khởi động:
- Chơi trò chơi thi kể một số tấm gương trong chiến đấu.
- Nghe GV giới thiệu bài.
* HĐ1 : Bài tập 1
Việc 1: Đọc yêu cầu của bài tập 1
Việc 2: Nhóm trưởng điều hành các bạn trong nhóm:
Xem lại các tiết LTVC : Câu kể Ai làm gì? Câu kể Ai thế nào? Câu kể Ai là gì?
-phát phiếu cho HS làm bài tập
-Việc 3: Ban học tập tổ chức cho các nhóm nêu KQ:....GV Nhận xét-Chốt kiến thức.
* HĐ2 Bài tập 2
Đọc yêu cầu của bài tập
– GV gợi ý: Các em lần lượt đọc từng câu trong đoạn văn xem mỗi câu thuộc kiểu câu gì, xem tác dụng của từng câu ấy.
-Nhóm trưởng điều hành nhóm mình thảo luận
- Ban học tập tổ chức cho các nhóm nêu KQ:....GV Nhận xét-Chốt kiến thức.
*HĐ3 :Bài tập 3: Viết một đoạn văn ngắn
- Cá nhân tự viết bài theo sự hướng dẫn của giáo viên
-Nhóm trưởng tổ chức cho các thành viên trong nhóm trao đổi bài viết
- Tổng hợp và báo cáo kết quả.
C. Hoạt động kết thúc.
- GV dặn HS về nhà chia sẻ với người thân nội dung bài học trên.
---------------------------------------------------------
TOÁN: T148 LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu. Giúp HS:
- giải được bài toán Tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó.
- HS cả lớp hoàn thành bài 1, bài 2.
- HS tính toán cẩn thận, chính xác
II. Chuẩn bị.
SGK
III. Hoạt động học :
* Khởi động:
- Cả lớp chơi trò chơi mà các em yêu thích
A. Hoạt động thực hành
Bài tập 1:
Việc 1: - Cá nhân làm việc
Nhắc lại các bước Tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó.
Việc 2:Các nhóm thảo luận làm bài vào vở.
Nhóm đôi đổi vở nhận xét bài lẫn nhau.
Việc 3:- Ban học tập tổ chức cho các nhóm chia sẻ.
Bài tập 2
Việc 1: - Cá nhân làm việc
Việc 2: Các nhóm thảo luận làm bài vào vở.
Nhóm đôi đổi vở nhận xét bài lẫn nhau.
Việc 3:- Ban học tập tổ chức cho các nhóm chia sẻ.
B. Hoạt động ứng dụng:
*Chia sẻ với người thân về bài học.
----------------------------------------------------
ÔN TẬP KIỂM TRA GIỮA KÌ
TIẾT 7
I. Mục tiêu:
-Kiểm tra ( Đọc ) theo mức độ cần đạt về kiến thức, kĩ năng giữa HKII
- Rèn kĩ năng: đọc hiểu, làm đúng các bài tập.
- Giáo dục học sinh tính chính xác khi làm bài.
II. Chuẩn bị
Đề kiểm tra
II. Hoạt động học:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi
- GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
B. Hoạt động thực hành:
Bài tập 1. SGK trang 98. Đọc thầm bài văn: “Chiếc lá”
- Việc 1: Cá nhân làm vào vở BT.
Việc 2: Thảo luận cùng bạn bên cạnh.
Việc 3: HĐ nhóm lớn: Nhóm trưởng điều hành các bạn trong nhóm trình bày, các HS khác nghe và NX, góp ý; GV, NX chốt KQ
Việc 4: - Chia sẻ trước lớp. - HĐKQ và chốt đáp án đúng:
+ Câu 1:ý c
+ Câu 2: ý b
+ Câu 3: ý a
+ Câu 4: ý c
+ Câu 5: ý c
+ Câu 6: ý c
+ Câu 7: ý c
+ Câu 8: ý b
- Nhận xét tiết ôn tập kiểm tra.
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Y/c hs tự ôn lại bài.
-----------------------------------------------------
ĐẠO ĐỨC: TÔN TRỌNG LUẬT GIAO THÔNG
I. Mục tiêu:
-Nêu đuicự một số quy định khi tham gia giao thông
-Phân biệt được hành vi tôn trọng và không tôn trọng luật giao thông
-Nghiêm chỉnh chấp hành luật lệ an toàn giao thông hàng ngày.
III/ Hoạt động dạy - học:
1/ HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
HĐ1: Thảo luận nhóm
Việc 1 : HS đọc những thông tin và thảo luận về nguyên nhân ,hậu quả và cách tham gia giao thông an toàn.
Việc 2 : Em và bạn cùng trao đổi trong nhóm.
Việc 3 : Nhóm trưởng tổ chức cho các bạn chia sẻ trước lớp.
CTHĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ trước lớp.
HĐ2: Thảo luận nhóm ( bài tập 1, SGK )
- Việc 1: Nhóm trưởng nhận tình huống của nhóm mình
- Việc 2: Các nhóm thảo luận xử lý tình huống
- Việc 3: CTHĐTQ tổ chức chia sẻ trước lớp
- Việc 4: GV chốt
HĐ3: Thảo luận nhóm ( bài tập 2, SGK )
- Việc 1: Nhóm trưởng nhận tình huống của nhóm mình
- Việc 2: Các nhóm thảo luận xử lý tình huống
- Việc 3: CTHĐTQ tổ chức chia sẻ trước lớp
- Việc 4: GV chốt
*Hoạt động kết thúc tiết học :
- HS nêu mục tiêu đạt được sau bài.
- GV liên hệ thực tế , giáo dục học sinh .
----------------------------------------------------------------------------
KĨ THUẬT: LẮP CÁI ĐU (T2)
I/ Mục tiêu:
- HS biết chọn đúng và đủ được các chi tiết để lăp cái đu.
- Lắp được từng bộ phận và lắp ráp cái đu đúng kỹ thuật, đúng quy trình.
- Rèn luyện tính cẩn thận, làm việc theo quy trình.
II/ Tài liệu và phương tiện:
- Giáo viên:
+ Bộ mô hình kĩ thuật
+ SGK, SGV
- Học sinh:
+ SGK, bộ mô hình kĩ thuật
III/ Tiến trình:
- Lớp khởi động hát hoặc chơi trò chơi.
1. Hoạt động cơ bản:
1. Nghe giới thiệu bài
Hoạt động 1: Nhắc lại cho HS thao tác kỹ thuật
a. GV hướng dẫn HS chọn các chi tiết
- GV cùng HS chọn các chi tiết theo SGK và để vào nắp hộp theo từng loại.
- Việc 1: HS chọn chi tiết
- Việc 2: chia sẻ trong nhóm
- GV nhận xét.
b. Lắp từng bộ phận
* Lắp giá đỡ đu
Việc 1: Yêu cầu HS nghiên cứu và thảo luận trả lời câu hỏi:
+ Để lắp được giá đỡ đu cần phải có những chi tiết nào?
+ Khi lắp giá đỡ đu em cần chú ý điều gì?
Việc 2: Chia sẻ nhóm đôi
Việc 3: Tiến hành lắp
Việc 4: GV nhận xét, bổ sung
* Lắp ghế đu
Việc 1: Yêu cầu HS nghiên cứu và thảo luận trả lời câu hỏi:
+ Để lắp ghế đu cần chọn các chi tiết nào? số lượng bao nhiêu?
Việc 2: Chia sẻ nhóm đôi
Việc 3: Tiến hành lắp
Việc 4: GV nhận xét, bổ sung
* Lắp trục đu vào ghế
Việc 1: Yêu cầu HS nghiên cứu và thảo luận trả lời câu hỏi.
Việc 2: Chia sẻ nhóm đôi
Việc 3: Tiến hành lắp
Việc 4: GV nhận xét, bổ sung
c) Lắp ráp cái đu
Việc 1: Yêu cầu HS lắp
Việc 2: Chia sẻ nhóm đôi
Việc 3: chia sẻ trước lớp
Việc 4: GV nhận xét, bổ sung
d) Hướng dẫn học sinh tháo các chi tiết
Hoạt động 2: Thực hành lắp cái đu
Việc 1: Thực hành lắp cái đu
Việc 2: Nhận xét, đánh giá sảm phẩm
4. Nhận xét, đánh giá
- GV cho các nhóm, cá nhân tự nhận xét
- GV sử dụng câu hỏi trong SGK để đánh giá HS
- GV nhận xét, đánh giá.
-------------------------------------------------------------
Ôn luyện Toán: TUẦN 28
I. Mục tiêu:
-Tính được diện tích hình vuông,HCN, HBH, HT.
-Lập được tỉ số của hai đại lượng cùng loại.
- giải được bài toán tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó.
II. Chuẩn bị ĐDDH:
GV,HS: Vở Em tự ôn luyện Toán theo định hướng phát triển năng lực lớp 4.
III. Điều chỉnh hoạt động :
- HS làm bài tập bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp.
- Điều chỉnh NDDH phù hợp với vùng miền: Không
- Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS :
+ Đối với HS tiếp thu còn hạn chế: cần tiếp cận để tiếp sức cho HS hoàn thành bài1,2 3,4,5,6,7,8 trang 41, 42, 43,44.
+ Đối với HS tiếp thu nhanh: Làm tất cả các bài tập. Giúp đỡ các bạn tiếp thu còn hạn chế trong nhóm.
IV. Hướng dẫn phần ứng dụng:
Nói với bố, mẹ về cách lập tỉ số, tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó.
---------------------------------------------------------
Ôn luyện Tiếng Việt: TUẦN 28
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu bài Con vịt xấu xí
-Siwr dụng các từ ngữ về các chủ điểm đã học; nắm được ý nghĩa cấu tạo của chủ ngữ và vị ngữ trong các dạng câu kể đã học. Viết đucợ ddaonj văn có sử dụng ba kiểu câu kể đã học.
- Viết được đoạn văn, bài văn miêu tả đồ vật, cây cối.
II. Chuẩn bị ĐDDH:
GV,HS: Vở Em tự ôn luyện Tiếng Việt theo định hướng phát triển năng lực lớp 4.
III. Điều chỉnh hoạt động :
- HS làm bài tập bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp.
- Điều chỉnh NDDH phù hợp với vùng miền: Không
- Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS :
+ Đối với HS tiếp thu còn hạn chế: cần tiếp cận để tiếp sức cho HS hoàn thành các bài tập1,2,3(a,b),4
+ Đối với HS tiếp thu nhanh: Làm tất cả các bài tập, giúp đỡ các bạn tiếp thu còn hạn chế trong nhóm.
IV. Hướng dẫn phần ứng dụng: Thực hiện như phần vận dụng
---------------------------------------------------------
Thứ sáu ngày 17 tháng 03 năm 2017
ÔN TẬP GIỮA HKII
Tiết 8
I Mục tiêu:
-Kiểm tra theo mức độ cần đạt vrrf KT,KN giữa HKII
+ Nghe – viết đúng bài chính tả, không mắc quá 5 lỗi trong bài, trình bày đúng hình thức bài thơ
+ V iết được bài văn tả đồ vật đủ 3 phần, roc nội dung miêu tả, diễn đạt thành câu, viết đúng chính tả
- HSKG biết nhận xét và sửa lỗi để có câu văn tả cây cối sinh động.
- GDHS yêu thích môn học.
II. Chuẩn bị : BP – VBT
III. Hoạt động học.
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho cả lớp chơi trò chơi.
- Giáo viên giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
* Việc 1: Bài 1: Viết chính tả (Nghe-viết) bài:
- Nghe GV đọc và viết bài vào vở.
- Đổi vở, soát lỗi cho nhau.
- Thống nhất kết quả.
*Việc 2: Bài 2: Tập làm văn:
Đề bài: Tả một đồ vật( hay cây cối) mà em yêu thích
- Cá nhân đọc đề, tự suy nghĩ và viết bài(Viết MBTT hoặc GT).
- Thảo luận nhóm 2 chia sẻ lẫn nhau.
- Đọc bài viết trước lớp. Nhận xét, bổ sung, chưa lỗi cách dùng từ diễn đạt câu văn miêu tả.
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Về nhà đọc lại miêu tả đồ vật cho cả nhà nghe.
-----------------------------------------------------
TOÁN: T149 LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu : Giúp HS:
-giải được bài toán Tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó.
- HS cả lớp hoàn thành bài 1, bài 3.
-HS yêu thích môn học.
II. Chuẩn bị :
SGK
III. Hoạt động học :
* Khởi động:
- Cả lớp chơi trò chơi mà các em yêu thích
A. Hoạt động thực hành:
Bài tập1
Việc 1: - HS làm việc cá nhân, hoàn thành bài tập.
Việc 2: Chia sẻ nhóm đôi, chia sẻ trước lớp, nhận xét, bổ sung
Việc 3: Báo cáo giáo viên, nhận xét, bố sung.
- Củng cố: Cách tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó.
Bài tập 3
Việc 1: - Các nhóm thảo luận làm bài vào vở nháp.
Việc 2: Nhóm đôi đổi vở nhận xét bài lẫn nhau.
Việc 3: Ban học tập tổ chức cho các bạn chia sẻ.
- GV nhận xét, bổ sung, chốt.
B. Hoạt động ứng dụng:
C. Hoạt động ứng dụng:
Chia sẻ với người thân một số BT vừa học trên.
-------------------------------------------------------
GDTT: SINH HOẠT ĐỘI
I.Mục tiêu:giúp HS:
- Đánh giá lại tình hình hoạt động của lớp trong tuần qua và đề ra phương hướng hoạt động trong tuần tới.
II. Các hoạt động học:
* Khởi động:
- Ban TQ điều hành lớp hát tập thể.
Hoạt động thực hành:
Việc 1:Đánh giá hoạt động đội tuần qua:
- Các trưởng ban lên đánh giá hoạt động của ban mình trong tuần qua.
- Chủ tịch Hội đồng tự quản lên điều hành.
- Mời TPTL lên chia sẻ.
Việc 2: Đề ra phương hướng hoạt động tuần tới Tuần 29
- Các trưởng ban lên đề ra phương hướng hoạt động của ban mình trong tuần tới.
- Chủ tịch Hội đồng tự quản lên điều hành.
- Mời GVCN lên chia sẻ.
B. Hoạt động ứng dụng:
- Về nhà chia sẻ với người thân,bạn bè.
---------------------------------------------------
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TUẦN 28.docx