- GV nêu MĐ,YC tiết học
- Y/C từng học sinh lên bốc thăm chọn bài . Xem lại bài từ 1 – 2 phút .
- Gọi HS đọc bài theo y/c trong phiếu và trả lời 1 câu hỏi SGK .
- Nhận xt từng học sinh .
- Bài 2
- Cần thống kê các bài tập đọc theo nội dung NTN ?
- Hãy đọc tên các bài tập đọc thuộc chủ điểm Giữ lấy màu xanh ?
- Bảng thống kê có mấy cột dọc, mấy hàng ngang ?
- Y/C HS làm bài theo nhóm
( mở mục lục sách tìm bài ) .
28 trang |
Chia sẻ: hoanganh.21 | Lượt xem: 4901 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tổng hợp lớp 5 - Năm 2015 - 2016 - Trường Tiểu học Hoa Thủy - Tuần 18, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
sinh cắt hình.
Giáo viên hướng dẫn học sinh ghép hình.
Giáo viên so sánh đối chiếu các yếu tố hình học.
?Diện tích hình tam giác như thế nào so với diện tích hình chữ nhật ?
Yêu cầu học sinh nhận xét.
Giáo viên chốt lại:
- Bài 1/ 88
- Y/C HS thảo luận theo nhĩm lớn.
- Gọi đại diện các nhĩm trình bày.
- Nhận xét, sửa sai .
- HS nhắc lại quy tắc, công thức tính DT hình tam giác.
Nhận xét tiết học
Học sinh sửa bài 3
Lớp nhận xét.
Học sinh thực hành cắt hình tam giác – cắt theo đường cao ® tam giác 1 và 2.
A
C H B
Học sinh ghép hình 1 và 2 vào hình tam giác còn lại ® EDCB
Vẽ đường cao AH.
Đáy BC bằng chiều dài hình chữ nhật EDCB
Chiều cao CD bằng chiều rộng hình chữ nhật.
® (gấp đôi) hoặc diện tích hình chữ nhật bằng tổng diện tích ba hình tam giác.
+ SABC = Tổng S 3 hình (1 và 2)
+ SABC = Tổng S 2 hình tam giác (1và 2)
Vậy Shcn = BC ´ BE
Vậy
vì Shcn gấp đôi Stg
Hoặc
BC là đáy; AH là cao
Nêu quy tắc tính Stg – Nêu công thức.
-Nhĩm trưởng điều hành nhĩm hoạt động .
- Các nhĩm trình bày, nhận xét, bổ sung.
a/ Diện tích hình tam giác là :
( cm2 )
Đáp số : 24cm2
b/ Diện tích hình tam giác là :
( dm2 ) Đáp số : 1,38 dm2
---------------------cd-----------------------
Chiều:
CHÍNH TẢ: ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ I (T2)
I. Mục tiêu:
- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như ở tiết 1.
- Lập được thống kê các bài tập đọc trong chủ điểm Vì hạnh phúc con người theo yêu cầu của BT2.
- Biết trình bày cảm nhận về cái hay của một số câu thơ theo yêu cầu của BT3.
- HS (K,G)đọc diễn cảm bài thơ, bài văn ; nhận biết được một số biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong bài.
II. Chuẩn bị:
+ GV: Giấy khổ to.
+ HS: Xem trước bài.
III. Các hoạt động:
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Khởi động: 4’
2. Giới thiệu bài mới: 1’
v Hoạt động 1: Kiểm tra tập đọc.
v Hoạt động 2:
v Hoạt động 3:
Hoạt động 4:
Củng cố.
4. Tổng kết- dặn dò: 1’
Giáo viên yêu cầu học sinh đọc một vài đọan văn.
Giáo viên nhận xét.
Ôn tập tiết 2.
Bài 1:
Giáo viên chọn một số đoạn văn, đoạn thơ thuộc các chủ điểm đã học.
Giáo viên nhận xét.
Hướng dẫn học sinh lập bảng thống kê các bài tập đọc thuộc chủ điểm “Vì hạnh phúc con người”.
Yêu cầu học sinh đọc bài.
Giáo viên cho học sinh thảo luận nhóm.
Giáo viên nhận xét + chốt lại.
Hướng dẫn học sinh trình bày những cái hay của những câu thơ thuộc chủ điểm mà em thích.
Giáo viên hường dẫn học sinh tìm những câu thơ, khổ thơ hay mà em thích.
Hoạt động nhóm đôi tìm những câu thơ, khổ thơ yêu thích, suy nghĩ về cái hay của câu thơ, khổ thơ đó.
Giáo viên nhận xét.
Thi đua: “Hái hoa”. 1nhĩm/1 em. Chọn hoa ® đọc nội dung yêu cầu trên thăm ® thực hiện yêu cầu.
Về nhà rèn đọc diễn cảm.
® GV nhận xét + Tuyên dương.
- Học sinh đọc một vài đọan văn.
Học sinh tự đọc câu hỏi – Học sinh trả lời.
Học sinh lần lượt đọc trước lớp những đoạn văn, đoạn thơ khác nhau.
1 học sinh đọc yêu cầu.
® Cả lớp đọc thầm.
Học sinh làm việc theo nhóm – Nhóm nào xong dán kết quả lên bảng.
Đại diện nhóm lên trình bày.
Cả lớp nhận xét.
1 Học sinh đọc yêu cầu đề bài.
Học sinh đọc thầm lại hai bài thơ: Hạt gạo làng ta và ngôi nhà đang xây.
Học sinh tìm những câu thơ, khổ thơ mà em yêu thích – Suy nghĩ về cái hay của các câu thơ đó.
Một số em phát biểu.
® Lớp nhận xét, bổ sung.
---------------------cd-----------------------
LUYỆN TỪ VÀ CÂU: ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ I (T5)
I. Mục tiêu:
- Viết được lá thư gửi người thân đang ở xa kể lại kết quả học tập, rèn luyện của bản thân trong HKI đủ 3 phần ( Phần đầu, phần chính, phần cuối thư) đủ nội dung cần thiết.
- HS (K,G) hoàn chỉnh bài văn dày dủ nội dung.
- HS cĩ ý thức học tốt.
II. Đồ dùng dạy học :
+ GV: SGK + BP + HS : SGK
III. Các hoạt động dạy học :
ND-TG
HOẠT ĐỘNG THẦY
HOẠT ĐỘNG TRÒ
1.Khởi động:
3’
2. Bài mới:
a/ GTB 1’
b/ Kiểm tra tập đọc và HTL . 13’
c/ Bài tập
- Bài 2: 18’
3/ Củng cố, dặn dò : 4’
Trả bài văn tả người
- Nêu cấu tạo bài văn tả người ?
- Y/C HS lên bốc thăm, chọn bài . Xem lại bài khoảng ( 1- 2’ )
- Gọi từng HS đọc bài theo y/c, trả lời 1 câu hỏi SGK .
- Nhận xét từng HS .
- Y/C HS đọc bài Chiều biên giới
- Y/C HS thảo luận nhóm 2
+ Tìm trong bài thơ 1 từ đồng nghĩa với từ biên cương ?
+ Trong khổ thơ, các từ đầu và ngọn đuợc dùng với nghĩa gốc hay nghĩa chuyển ?
+ Có những đại từ xưng hô nào được dùng trong bài thơ?
+ Viết 1 câu miêu tả hình ảnh mà câu thơ Lúa lượn bậc thang mây gợi ra cho em.
- Hệ thống nội dung bài
- Về học bài + Chuẩn bị bài : Kiểm tra viết
- Nhận xét tiết họ.
- 2 HS
- 7 HS
- Từng HS đọc bài + TLCH
- Đọc y/c bài 2 : CN
- Đọc thầm bài
- Thảo luận nhóm 2
- Biên giới
- Nghĩa chuyển
- em và ta .
- Lúa lẫn trong mây, nhấp nhô uốn lượn như làn sóng trên những thửa ruộng bậc thang .
---------------------cd-----------------------
Thứ ba ngày 15 tháng 12 năm 2015
Chiều:
TẬP ĐỌC: : ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ I (6)
I. Mục tiêu:
- §äc tr«i ch¶y, lu lo¸t bµi tËp ®äc ®· häc; tèc ®é kho¶ng 110 tiÕg/phĩt, biÕt ®äc diƠn c¶m ®o¹n th¬, ®o¹n v¨n; thuéc 2-3 bµi th¬, ®o¹n v¨n dƠ nhí; hiĨu néi dung chÝnh, ý nghÜa c¬ b¶n cđa bµi v¨n, bµi th¬.
- §äc bµi th¬ vµ tr¶ lêi ®ỵc c¸c c©u hái cđa BT2.
- HS (K,G) trả lời đầy đủ nội dung các câu hỏi. - Cĩ ý thức học tập tốt.
II. Chuẩn bị:
+ GV: Giấy khổ to.
+ HS: Bài soạn.
III. Các hoạt động:
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Khởi động: 3’
2. Giới thiệu bài i: 1’
3. Phát triển các hoạt động: 33’
v Hoạt động 1: Kiểm tra tập đọc.13’
vHoạt động 2: 20’
4. Tổng kết - dặn dò: 1’
Học sinh đọc bài văn.
Giáo viên nhận xét.
“Ôn tập”.
Giáo viên chọn một số đoạn văn, đoạn thơ thuộc các chủ điểm đã học.
Giáo viên nhận xét cho điểm.
Hướng dẫn học sinh đọc bài thơ “Chiều biên giới” và trả lời câu hỏi.
Yêu cầu học sinh đọc bài.
Giáo viên nhắc học sinh chú ý yêu cầu đề bài.
Giáo viên cho học sinh lên bảng làm bài cá nhân.
Giáo viên nhận xét.
Về nhà rèn đọc diễn cảm.
Chuẩn bị: “Kiểm tra”.
Nhận xét tiết học.
- Học sinh đặt câu hỏi – học sinh trả lời.
Học sinh lần lượt đọc trước lớp những đoạn văn, đoạn thơ khác nhau.
Học sinh đọc yêu cầu bài.
Học sinh làm việc cá nhân.
Học sinh trả lời các câu hỏi ý a và d trên nháp, đánh dấu x (bằng bút chì mờ) vào ô trống sau câu trả lời đúng (ý b và c).
Học sinh lần lượt trả lời từng câu hỏi.
Cả lớp đọc thầm.
Cả lớp nhận xét.
---------------------cd-----------------------
TOÁN (Tiết 87): LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu: - Biết :
- Tính diện tích hình tam giác
- Hoàn thành tốt BT1,2,3.
- Rèn học sinh tính diện tích hình tam giác nhanh, chính xác.
- GD học sinh yêu thích môn học.
- HS (K,G): Nắm chắc kiến thức, làm tốt bài tập liên quan.
II. Đồ dùng dạy học :
+ GV: Bảng phụ, phấn màu, sgk
+ HS: Nháp, SGK, Bảng con.
III. Các hoạt động dạy học :
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Khởi động: 3-4’
2. Bài mới:
a/ Giới thiệu bài :1’
b/ Thực hành : 30-31’
- Bài 1/ 88
- Bài 2/ 88
- Bài 3/ 88
3/ Củng cố, dặn dò : 3’
- Gọi HS nêu quy tắc công thức tính diện tích hình tam giác? Viết công thức ?
- GV nêu MT, Y/C tiết học
- Bài toán cho biết gì ?
- Bài toán hỏi gì ?
- Y/C HS làm nháp + BP
- Y/C HS nêu công thức tính diện tích hình tam giác .
- Nhận xét, sửa sai .
- Y/C HS làm miệng
- Chỉ ra đáy và đường cao trong mỗi hình tam giác vuông ?
- Y/C HS làm vở + BP
- Nêu cách tính diện tích hình tam giác ?
- Nhận xét
- Nêu cách tính diện tích hình tam giác ? Viết công thức tính ?
- Nhận xét tiết học
- 2 HS
- Đọc bài 1 : CN
- Tính DT hình tam giác có :
a/ a = 30,5 dm h = 12 dm
b/ a = 16 dm h = 5,3 m
- Làm nháp + BP
a/ Diện tích hình tam giác là :
30, 5 x 12 : 2 = 183 ( dm2 )
Đáp số : 183 dm2
b/ Đổi 16 dm = 1, 6 m
Diện tích hình tam giác là :
1, 6 x 5, 3 : 2 = 4,24 ( m2 )
Đáp số : 4,24 m2
- Đọc bài 2 : CN
- Làm miệng D
B
1 2
A C E G
- Đọc y/c bài 3 : CN
- Làm vở + BP
a/ Diện tích tam giác vuông ABC là :
(4 x 3 ) : 2 = 6(cm2 )
Đáp số : 6 cm2
b/ Diện tích tam vuông DEG là :
5 x 3 : 2 = 7,5 ( cm2 )
Đáp số : 7,5 cm2
- 2 HS
---------------------cd-----------------------
Thứ tư ngày 16 tháng 12 năm 2015
TOÁN (Tiết 88): LUYỆN TẬP CHUNG
I.Mục tiêu : Biết :
- Giá trị theo vị trí của mỗi chữ số trong số thập phân.
- Tìm tỉ số phần trăm của hai số
- Làm các phép tính với số` thập phân
- Viết số đo đại lượng dưới dạng số thập phân
- Hoàn thành các BT ở phần I, phần II: bài 1,2
- Giáo dục HS tính chính xác, trình bày khoa học .
- HS (K,G): Nắm chắc kiến thức làm tốt các bài tập liên quan.
II. Đồ dùng dạy học :
- GV : SGK + BP
- HS : SGK + BC + Nháp
III. Các hoạt động dạy học :
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1/ Khởi động: 3-4’
2/ Bài mới :
a/ Giới thiệu bài
b/ Thực hành :
30’
3/ Củng cố, dặn dò : 2-3’
- Nêu cách tính diện tích hình tam giác ?
- Y/C HS tính diện tích hình tam giác biết : đáy 5 cm, chiều cao 3 cm .
- Phần 1:
- Y/C HS làm BC + BL
+ Bài 1/89
+ Bài 2 / 89
+ Bài 3/89
- Phần 2 :
- Bài 1/ 90
+ Y/C HS làm BC + BL
+ Y/C HS nêu cách cộng, trừ, nhân, chia STP ?
+ Nhận xét, sửa sai .
- Bài 2/ 90
+ Y/C HS làm nháp + BP
+ Nhận xét, sửa sai .
- Muốn tính diện tích hình tam giác ta làm NTN ?
- Muốn cộng, trừ hai số thập phân ta làm NTN ?
- Nhận xét tiết học .
- 1 HS
- BC + BL
- Đọc y/c phần 1 : CN
1 Học sinh làm bảng lớp.
Hs còn lại làm bảng con.
Nhận xét sửa bài.
Bài 1 : Khoanh vào B
Bài 2 : Khoanh vào C
Bài 3 : khoanh vào C
- Làm BC + BL
- Đọc y/c bài 1 : CN
- Làm BC + BL
a/ b/ c/
85,90 68,29 18630
6210
80,730
c/ 77,5 2,5
025 31
0
- Đọc y/c bài 2 : CN - Làm nháp + BP
a/ 8 m 5 dm = 8,5 m
b/ 8 m2 5 dm2 = 8,05 m2
- 1 HS
- 1 HS
--------------------cd-----------------------
TẬP LÀM VĂN: ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ I (T4)
I. Mục tiêu:
- §äc tr«i ch¶y, lu lo¸t bµi tËp ®äc ®· häc; tèc ®é kho¶ng 110 tiÕng/phĩt, biÕt ®äc diƠn c¶m ®o¹n th¬, ®o¹n v¨n; thuéc 2-3 bµi th¬, ®o¹n v¨n dƠ nhí; hiĨu néi dung chÝnh, ý nghÜa c¬ b¶n cđa bµi v¨n, bµi th¬.
- Nghe viÕt ®ĩng bµi ChÝnh t¶, viÕt ®ĩng tªn riªng phiªn ©m tiÕng níc ngoµi vµ c¸c tõ ng÷ dƠ viÕt sai, tr×nh bµy ®ĩng bµi Chỵ Ta - sken, tèc ®é viÕt kho¶ng 95 ch÷/15 phĩt.
- HS (K,G) viết bài chính tả đúng, đẹp. HSKT tham gia học cùng các bạn.
- HS cĩ ý thức học tập tốt.
II. Chuẩn bị:
+ GV: SGK.
+ HS: Vở chính tả.
III. Các hoạt động:
TG-ND
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Bài mới: 30’
vHoạt động 1: 10’
vHoạt động 15’
vHoạt động 3: 5’
4. Tổng kết - dặn dò: 2’
Kiểm tra học thuộc lòng.
Giáo viên kiểm tra kỹ năng học thuộc lòng của học sinh.
Giáo viên nhận xét .
Học sinh nghe – viết bài.
Giáo viên nêu yêu cầu của bài.
Giáo viên đọc toàn bài Chính tả.
Giáo viên giải thích từ
Ta – sken.
Giáo viên đọc cho học sinh nghe – viết.
Giáo viên nhận chữa bài.
Củng cố.
Nhận xét bài làm.
Chuẩn bị: “Tinh thần yêu nước của dân tộc ta”.
Nhận xét tiết học.
Học sinh lần lượt đọc trước lớp những đoạn văn, khổ thơ, bài thơ khác nhau.
Học sinh chú ý lắng nghe.
Cả lớp nghe – viết.
ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ I (T3)
I. Mục tiêu:
- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như ở tiết 1.
- Lập được bảng tổng kết vốn từ về môi trường.
- HS (K,G) nhận biết 1 số biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong các bài thơ, bài văn.
II. Chuẩn bị:
+ GV: Giấy khổ to.
+ HS: Bài soạn.
III. Các hoạt động:
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Khởi động 2-3’
2. Giới thiệu bài mới:
3. Phát triển các hoạt động: 30’
Hoạt động 1:
Hoạt động 2:
Hoạt động 3:
Củng cố.
4. Tổng kết - dặn dò:2’
- Giáo viên nhận xét.
Ôn tập tiết 3.
Kiểm tra tập đọc.
Giáo viên chọn một số đoạn văn, đoạn thơ thuộc các chủ điểm đã học.
Giáo viên nhận xét.
Hướng dẫn học sinh lập bảng tổng vốn từ về môi trường.
Yêu cầu học sinh đọc bài.
Giáo viên giúp học sinh yêu cầu của bài tập: làm rõ thêm nghĩa của các từ: sinh quyển, thủy quyển, khí quyển.
Giáo viên cho học sinh thảo luận nhóm.
- GV nhận xét
Phương pháp: Thi đua, thảo luận nhóm.
Về nhà rèn đọc diễn cảm.
Chuẩn bị: “Ôn tập”.
Nhận xét tiết học
Học sinh đọc một vài đoạn văn.
Học sinh tự đọc câu hỏi
Học sinh trả lời.
Học sinh lần lượt đọc trước lớp những đoạn văn, đoạn thơ khác nhau.
1 học sinh đọc yêu cầu.
® Cả lớp đọc thầm.
Học sinh làm việc theo nhóm – Nhóm nào xong dán kết quả lên bảng.
Đại diện nhóm lên trình bày.
+ Thi đặt câu với từ ngữ vừa tìm
---------------------cd-----------------------
Thứ sáu ngày 19 tháng 12 năm 2015
TOÁN (Tiết 90): HÌNH THANG
I. Mục tiêu:
- Có được biểu tượng về hình thang .
- Nhận biết được một số đặc điểm về hình thang. Phân biệt hình thang với một số hình đã học.
- Nhận biết hình thang vuông. Hoàn thành các bài tập 1,2,4
- HS (K,G: Nắm chắc kiến thức , làm nhanh chính xác các bài tập liên quan. - Giáo dục học sinh yêu thích, say mê môn học.
II. Đồ dùng dạy học .
+ GV: Bộ đồ dùng học Toán 5 + SGK + thước kẻ + ê – ke, kéo
+ HS: 2 tờ giấy thủ công, kéo, ê – ke, thước + SGK .
III. Các hoạt động dạy học :
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Khởi động: 2-3’
2. Bài mới:
a/ GTB : 1’
b/ Hình thành biểu tượng về hình thang: 3-4’
c/ Nhận biết 1 số đặc điểm của hình thang: 4-5’
d/ Thực hành :
18-20’
3/ Củng cố, dặn dò : 1-2’
Nhận xét bài kiểm tra.
Y/C HS QS hình vẽ cái thang SGK . Sau đó quan sát hình vẽ hình thang ABCD SGK
- Y/C HS QS mô hình và hình vẽ hình thang
+ HT ABCD có mấy cạnh ?
+ Có 2 cạnh nào // với nhau ?
- Giới thiệu đường cao AH và độ dài AH là chiều cao của hình thang ABCD
- Y/C HS chỉ và nêu cạnh đáy, cạnh bên, chiều cao cũng như đặc điểm của hình thang
- Kết luận về đặc điểm của hình thang
Giáo viên vẽ hình thang ABCD.
Giáo viên hướng dẫn học sinh nhận biết một số đặc điểm của hình thang.
- Hướng dẫn học sinh phân biệt hình thang với một số hình đã học, rèn kỹ năng nhận dạng hình thang và thể hiện một số đặc điểm của hình thang.
- Bài 1/ 91
- Y/C HS QS hình vẽ SGK + TLCH :
+ Trong các hình 1, 2, 3, 4, 5, 6 ; hình nào là hình thang ?
- Bài 2 / 92
- Y/C HS QS hình vẽ + TLCH
+ Trong 3 hình, hình nào có :
. Bốn cạnh và 4 góc ?
. Hai cặp cạnh đối diện song song ?
. Chỉ có 1 cặp cạnh đối diện song song ?
. Có 4 góc vuông ?
- Bài 4/ 92
- Y/C HS làm vở + BP
- GV nhận xét
.
- Hình thang có 1 cạnh bên vuông góc với 2 đáy gọi là hình thang gì ?
- Nhận xét tiết học .
- Theo dõi
- Quan sát : CN
- Quan sát : CN
- 4 cạnh .
- AB và DC
- Quan sát : CN
- Nêu : CN
Học sinh quan sát hình vẽ trong SGK sau đó dùng kéo cắt hình tam giác.
Học sinh quan sát cách vẽ.
Học sinh lắp ghép với mô hình hình thang.
Vẽ biểu diễn hình thang.
Lần lượt từng nhóm lên vẽ và nêu đặc điểm hình thang.
Các nhóm khác nhận xét.
Lần lượt học sinh lên bảng chỉ vào hình và trình bày.
Đáy bé
Đáy lớn
- Đọc y/c bài 1 : CN
- Quan sát hình vẽ + TLCH
- Hình 1, 2 , 4, 5, 6
- Đọc y/c bài 2 : CN
- Quan sát hình vẽ + TLCH
- Hình 1, 2, 3
- Hình 1, 2
- Hình 3
- Hình 1
Học sinh nhận xét đặc điểm của hình thang vuông.
1 cạnh bên vuông góc với hai cạnh đáy.
Có 2 góc vuông, Chiều cao hình thang vuông là cạnh bên vuông góc với hai đáy.
- Hình thang ABCD có góc A, góc D là góc vuông .
- Cạnh bên vuông góc với 2 đáy : cạnh AD
- Hình thang vuông .
LUYỆN TỪ VÀ CÂU:
GDTT: SINH HOẠT ĐỘI
I. Mục tiêu:
- Đánh giá các hoạt động trong tuần 18, đề ra kế hoạch tuần 19, sinh hoạt tập thể.
- HS biết nhận ra mặt mạnh và mặt chưa mạnh trong tuần để có hướng phấn đấu trong tuần tới; có ý thức nhận xét, phê bình giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.
- Giáo dục học sinh ý thức tổ chức kỉ luật, tinh thần làm chủ tập thể.
II. Chuẩn bị: Nội dung sinh hoạt: Các tổ trưởng cộng điểm thi đua, xếp loại từng tổ viên; lớp tưởng tổng kết điểm thi đua các tổ.
III. Tiến hành sinh hoạt lớp:
1.Nhận xét tình hình lớp tuần 18:
+ Lớp trưởng điều khiển sinh hoạt.
- Các tổ trưởng báo cáo tổng kết tổ
-Ý kiến phát biểu của các thành viên.
-Lớp trưởng thống điểm các tổ và xếp thứ từng tổ.
+GV nhận xét chung:
a) Hạnh kiểm: Đa số các em ngoan, thực hiện khá tốt nội quy trường lớp như đi học đúng giờ, đồng phục,khăn quàng,
b) Học tập: Duy trì phong trào thi đua giành nhiỊu ®iĨm 10 sôi nổi, học bài làm bài ở nhà khá tốt.
¤n tËp 2 môn toán và tiếng Việt nghiêm túc.
Tồn tại: Một số em chưa chú ý trong học tập, quên vở ở nhà như: Đức, Long
c) Công tác khác: Tham gia trực nghiêm túc. Trực nhật vệ sinh trường trong tuần tốt.
2. Phương hướng tuần 19:
+ Ổn định, duy trì tốt mọi nề nếp.
+ Duy trì phong trào rèn chữ giữ vở.
+ Xây dựng đôi bạn giúp nhau trong học tập.
+Tham gia kiểm tra học kì 1
3. HS hoạt động tập thể:
Chi đội trưởng điều khiển lớp sinh hoạt ôn lại c¸c bµi h¸t theo chđ ®iĨm th¸ng
Thứ năm ngày 18 tháng 12 năm 2014
TOÁN (Tiết 89): KiĨm tra ®Þnh kú cuèi kú I
PhÇn 1: Mçi bµi tËp díi ®©y cã nªu kÌm theo mét sè c©u tr¶ lêi A,B,C,D( lµ ®¸p sè, kÕt qu¶ tÝnh....). H·y khoanh vµo ch÷ c¸i ®Ỉt tríc c©u tr¶ lêi ®ĩng.( ChØ ®ỵc khoanh 1 lÇn)
KÕt qu¶ tÝnh: 3,2 + 4,65 : 1,5 lµ: A. 6,783 B. 6,3 C. 5,233 D. 0,969
Mét líp häc cã 18 n÷ vµ 12 nam. Hái sè häc sinh nam chiÕm bao nhiªu phÇn tr¨m sè häc sinh c¶ líp? A. 150 % B. 66% C. 60 % D. 40%
Mét ngêi b¸n hµng ®ỵc l·i 50 000® vµ sè tiỊn l·i b»ng 10% sè tiỊn vèn bá ra. §Ĩ tÝnh sè tiỊn vèn cđa ngêi ®ã, ta cÇn tÝnh:
A. 50 000: 10 B. 50 000 x 10 : 100
C. 50 000 : 10 x 100 D. 50 000 x 10
Cho sè thËp ph©n 54,172. Ch÷ sè 7 cã gi¸ trÞ lµ:
A. 7 B. C. D.
PhÇn 2: Tù luËn
§Ỉt tÝnh råi tÝnh:
605,26 + 217,3 800,56 – 384,48 36,14: 4,2 45,15: 86
......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Cho tam gi¸c ABC cã ®é dµi ®¸y BC lµ 20cm, A
chiỊu cao AH lµ 12cm. Gäi M lµ trung ®iĨm cđa 12cm
c¹nh ®¸y BC( xem h×nh vÏ). TÝnh diƯn tÝch
cđa h×nh tam gi¸c ABM. B M C H
T×m X : a) X x 1,2 – 3,45 = 4,68 b) TÝnh b»ng c¸ch thuËn lỵi:
............................................................... 0,8 x 0,29 x 1,25 = ................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................................................................................................................4. Mét thanh s¾t dµi 0,8m c©n nỈng 16kg. Hái mét thanh s¾t cïng lo¹i dµi 0,18m c©n nỈng bao nhiªu ki-l«- gam.
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
TẬP LÀM VĂN: ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ I (7)
KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI KÌ I ( ĐỌC)
Thứ bảy ngày 4 tháng 1 năm 2014
TẬP LÀM VĂN: KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI KÌ I ( ĐỌC)
KỂ CHUYỆN: KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI KÌ I ( VIẾT)
THTV: TỔNG KẾT VỐN TỪ
I.Mơc tiªu :
- Cđng cè cho häc sinh nh÷ng kiÕn thøc vỊ c¸c vèn tõ mµ c¸c em ®· ®ỵc häc.
- RÌn cho häc sinh cã kÜ n¨ng lµm bµi tËp thµnh th¹o.
- HS( KG): N¾m ch¾c kiÕn thøc vµ hoan thanh nhanh c¸c bµi tËp. HS(KT): Nghe n¾m ®ỵc néi dung «n luyƯn.
- Gi¸o dơc häc sinh ý thøc ham häc bé m«n.
II.ChuÈn bÞ :
Néi dung «n tËp.
III.Ho¹t ®éng d¹y häc :
ND-TG
HOẠT ĐỘNG THẦY
HOẠT ĐỘNG TRÒ
1.KiĨm tra bµi cị :
2. Bµi míi :
Híng dÉn hS luyƯn tËp: 30’
Bµi tËp 1
Bµi tËp 2
Bµi tËp 3
3.Cđng cè, dỈn dß :
Gi¸o viªn kiĨn tra sù chuÈn bÞ cđa häc sinh.
- Giíi thiƯu bµi
Bµi tËp 1 : §Ỉt c©u víi mçi tõ sau ®©y : nh©n hËu, trung thùc, dịng c¶m, cÇn cï.
T×m nh÷ng tõ tr¸i nghÜa víi tõ nh©n hËu, trung thùc, dịng c¶m, cÇn cï.
Víi mçi tõ sau ®©y em h·y ®Ỉt 1 c©u : ®en, th©m, mun, huyỊn, mùc.
NhËn xÐt giê häc, tuyªn d¬ng nh÷ng häc sinh ®Ỉt c©u hay.
- HS ®Ỉt c©u vµ nªu kÕt qu¶
- MĐ em lµ ngêi phơ n÷ nh©n hËu.
- Trung thùc lµ mét ®øc tÝnh ®¸ng quý.
- Bé ®éi ta chiÕn ®Êu rÊt dịng c¶m.
- Nh©n d©n ta cã truyỊn thèng lao ®éng cÇn cï.
- HS t×m vµ nªu kÕt qu¶
a)Nh÷ng tõ tr¸i nghÜa víi tõ nh©n hËu: bÊt nh©n, bÊt nghÜa, ®éc ¸c, tµn ¸c, tµn nhÉn, tµn b¹o, b¹o tµn, hung b¹o...
b)Nh÷ng tõ tr¸i nghÜa víi tõ trung thùc : dèi tr¸, gian dèi, gian gi¶o, lõa dèi, lõa g¹t...
c)Nh÷ng tõ tr¸i nghÜa víi tõ dịng c¶m : hÌn nh¸t, nhĩt nh¸t, hÌn yÕu, b¹c nhỵc, nhu nhỵc
d)Nh÷ng tõ tr¸i nghÜa víi tõ cÇn cï : lêi biÕng, biÕng nh¸c, lêi nh¸c,
HS ®Ỉt c©u vµ nªu kÕt qu¶
- C¸i b¶ng líp em mµu ®en.
- MĐ míi may tỈng bµ mét c¸i quÇn th©m rÊt ®Đp.
- Con mÌo nhµ em l«ng ®en nh gç mun.
- §«i m¾t huyỊn lµm t¨ng thªm vỴ dÞu dµng cđa c« g¸i.
- Con chã mùc nhµ em cã bé l«ng ãng mỵt.
LÞCH Sư: KIĨM TRA CuèI K× I
(§Ị do nhµ trêng ra)
pTHT: ƠN TẬP TUẦN 18- TIẾT 1
I. MỤC TIÊU: Giúp học sinh củng cố về:
- Ơn luyện và củng cố về tính diện tích hình tam giác, vân dụng công thức để tính các bài toán thực tế
HS làm được bài tập: BT1, 2, 3
HS(KG): Nắm vững kiến thức, vận dụng làm thành thạo các BT liên quan. HS (KT): Làm được BT1,2
- GDHS yêu thích học toán.
II. ĐỒ DÙNG: Bảng phụ vẻ hình ở BT5, vở TH Toán.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1: Bài cũ:
2-3’
2: Bài mới
Bài 1: 5-6’
Bài 2: 6’
Bài 3: 6’
HĐ3: Củng cố- dặn dò: 1-2’
- Gọi HS lên bảng nêu cách tính diện tích của một hình tam giác
Nhận xét chung.
- Giới thiệu bài:
- GV yêu cầu làm BT ở vở
-GV tiếp sức, giúp đỡ HSY làm BT.
- GV chữa bài cho HS, chốt cách tính diện tích của một tam giác
- Gọi HS đọc yêu cầu bài tập.
Tổ chức cho HS thảo luận nhĩm lớn.
- Gọi đại diện các nhĩm trình bày.
-Nhận xét
- Gọi HS nêu yêu cầu bài tập
HD HS thực hiện vào vở
-Chốt lại kiến thức của tiết học.
-Nhắc HS về nhà làm bài tập.
-Nối tiếp nêu:
- HS làm và nêu kết quả
- HS nêu cách làm
-1HS đocï yêu cầu bài tập.
- Nhĩm trưởng điều hành nhĩm hoạt động theo cá nhân.
- HS trình bày.
-Nhận xét sửa bài.
-1HS đọc đề bài.
-1HS lên bảng làm, lớp làm bài vào vở và nêu kết quả
HS nghe, nắm nội dung ôn tập.
KĨ THUẬT thøc ¨n nu«i gµ (tiÕp theo )
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TUAN 18.doc