Giáo án Tổng hợp lớp 5 - Năm 2015 - 2016 - Trường Tiểu học Hoa Thủy - Tuần 8

Gọi HS đọc bài và trả lời câu hỏi ở cuối bài.

- Giới thiệu bài: GV có thể dùng tranh về rừng để minh hoạ giới thiệu bài.

 Rèn kĩ năng đọc đúng, hiểu nghĩa một số từ.

+Gọi 1 HS đọc cả bài trớc lớp.

 *Đọc nối tiếp nhau từng đoạn trong nhúm (1lượt). GV kết hợp giúp HS sửa lỗi cách đọc và kết hợp cho HS nêu cách hiểu nghĩa các chú giải

 *Tổ chức cho HS đọc theo nhóm đôi.

 * Gọi 1 HS đọc toàn bài.

+GV đọc mẫu toàn bài.

 

doc25 trang | Chia sẻ: hoanganh.21 | Lượt xem: 1419 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tổng hợp lớp 5 - Năm 2015 - 2016 - Trường Tiểu học Hoa Thủy - Tuần 8, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
, tuùc ngửừ noựi veà thieõn nhieõn.GV nhaọn xeựt tieỏt hoùc. 2 HS laứm baứi -HS ủoùc yeõu caàu baứi 1. -HS tỡm hieồu baứi caự nhaõn vaứ neõu doứng giaỷi thớch ủuựng nghúa tửứ thieõn nhieõn. -HS ủoùc baứi 2, xaực ủũnh yeõu caàu baứi taọp. -ẹaùi dieọn nhoựm trỡnh baứy, nhoựm khaực boồ sung. (thaực,gheành,gioự,baừo,nửụực ủaự,ủaỏt,khoai) HS ủoùc yeõu caàu baứi 3, xaực ủũnh yeõu caàu baứi taọp. -HS laứm baứi theo nhoựm 4 em. -ẹaùi dieọn caực nhoựm daựn keỏt quaỷ thaỷo luaọn leõn baỷng vaứ trỡnh baứy. HS ủoùc vaứ neõu yeõu caàu ủeà. -HS laứm caự nhaõn vaứo vụỷ, 3 em leõn baỷng laứm. -Nhaọn xeựt sửỷa baứi baùn treõn baỷng. Toán(Tiết37) SO SáNH HAI Số THậP PHÂN I.Mục tiêu: - Học sinh biết so sánh hai số thập phân - Biết sắp xếp số thập phân theo thứ tự tăng hoặc giảm dần - HS có ý thức trình bày bài sạch đẹp khoa học. - Cả lớp làm bài 1,2 . HS (KG): Hoàn thành nhanh các bài tập liên quan. II. Chuẩn bị: Bảng phụ, phấn SGK. III. Hoạt động dạy và học: ND-TG Hoạt động thầy Hoạt động của HS 1. Khởi động: 3-4P 2. Dạy học bài mới HĐ1 :Tìm hiểu ví dụ:(khoảng 10 phút) HĐ 2: Rút ra cách so sánh số thập phân:(khoảng 5 phút) HĐ3: Luyện tập - thực hành:(khoảng 15 phút) 3.Củng cố - dặn dò:2-3P GV gọi 2 HS lên bảng làm a)Đọc và nêu các hàng của mỗi số thập phân sau 2,4; 3,45 ; 6, 023. b) Tìm số thập phân bằng: 0,24 ; 1,450 ; 7,675 ; 34,40000 - GV nhận xét GV giới thiệu bài *Ví dụ 1.- GV ví dụ ghi trên bảng: So sánh: 8,1m và 7,9m - GV hỏi: Để so sánh 8,1m và 7,9m, ta có thể làm bằng cách nào? -Yêu cầu HS thảo luận theo nhóm 3 em, -Yêu cầu đại diện nhóm trình bày -GV nhận xét và chốt lại cách làm: *Chuyển đổi 8,1m và 7,9m ra STN rồi so sánh -GV kết luận -Yêu cầu HS nêu cách so sánh hai số thập phân có phần nguyên không bằng nhau. * Ví dụ 2. -GV nêu ví dụ: So sánh: 35,7m và 35,698m H: Nếu sử dụng cách so sánh ở ví dụ 1 ta làm có được không? H: Theo em để so sánh 35,7 m và 35,698m ta nên làm theo cách nào? (so sánh phần TP) -Yêu cầu HS đổi phần thập phân ra đơn vị khác để so sánh. -Tổ chức đại diện nhóm trình bày – GV nhận xét chốt lại -Yêu cầu HS nêu cách so sánh hai số thập phân có phần nguyên bằng nhau. -Giáo viên yêu cầu HS dựa vào cách so sánh ở 2 ví dụ hãy nêu cách so sánh số thập phân. -Yêu cầu đại diện nhóm trình bày -Giáo viên chốt ý, ghi bảng: Muốn so sánh 2 số thập phân -GV nêu vài ví dụ minh hoạ để HS so sánh: Bài 1: -Gọi HS đọc đề bài và xác định yêu cầu BT. -Tổ chức HS tự làm bài vào vở. -GV nhận xét bài HS làm và chốt lại Bài 2: -Gọi HS đọc yêu cầu đề bài, nêu yêu cầu bài. H: Để sắp xếp các số theo thứ tự từ bé đến lớn ta phải làm gì? - Yêu cầu HS làm bài. - GV nhận xét bài HS làm và chốt lại + Dặn HS về nhà làm bài ở vở BT tốn , chuẩn bị bài tiếp theo. -HS trả lời, HS khác bổ sung. -HS trao đổi tìm cách so sánh. -Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác bổ sung. -HS nêu, HS khác bổ sung. -HS trả lời, HS khác bổ sung. -HS trả lời, HS khác bổ sung. -HS trao đổi theo nhóm bàn để tìm cách so sánh phần thập phân của 2 số với nhau, sau đó so sánh hai số. -Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác bổ sung. -HS nêu, HS khác bổ sung. -Học sinh theo nhóm bàn rút ra cách so sánh số thập phân, cử thư kí ghi cách so sánh . -Đại diện nhóm trình bày nhóm khác bổ sung. Học sinh nhắc lại Hoạt động cả lớp so sánh. -HS đọc đề bài và xác định yêu cầu bài tập. -1 em lên bảng làm, lớp làm vào vở. -Nhận xét bài bạn. -HS đọc đề bài và xác định yêu cầu bài tập. -HS trả lời, lớp bổ sung. -1 em lên bảng làm, lớp làm vào vở. -Nhận xét bài bạn. ----------------------cd----------------------- Thứ tư ngày 7 thỏng 10 năm 2015 Tập đọc TRƯớC CổNG TRờI I .Mục tiêu: +Biết đọc diễn cảm bài thơ thể hiện niềm cảm xúc tự hào trước vẻ đẹp của thiên nhiên vùng cao nước ta. +Hiểu nội dung bài: Ca ngợi vẻ đẹp thơ mộng của thiên nhiên vùng cao và cuộc sống thanh bình trong lao động của đồng bào dân tộc ( trả lời được các câu hỏi 1,3,4; thuộc lòng những câu thơ em thích) HS (k,G) đọc thuộc lòng toàn bài. II.Chuẩn bị: GV và HS: Sưu tầm tranh ảnh về khung cảnh thiên nhiên và cuộc sống của người dân miền núi. III.Các hoạt động dạy và học: ND-TG Hoạt động thầy Hđ của HS 1.khởi động: 2.Dạy , học bài mới: HĐ 1: Luyện đọ : (khoảng 10 phút) HĐ 2: Tìm hiểu nội dung bài: (khoảng 10 phút) HĐ 3: Luyện đọc diễn cảm:(khoảng 10 phút) 3. củng cố - Dặn dò: 2-3P Gọi HS đọc bài và trả lời câu hỏi ở cuối bài. -GV nhận xét Rèn kĩ năng đọc, ngắt nghỉ đúng chỗ và đạt tốc độ. -Giới thiệu bài– GV ghi đề lên bảng. +Gọi 1 HS khá (hoặc giỏi) đọc cả bài trước lớp. *Đọc nối tiếp nhau từng đoạn trong nhúm. GV kết hợp cho HS nêu cách hiểu nghĩa các từ: boong tàu, dong buồm, hành trình, sửng sốt . *Tổ chức cho HS đọc theo nhóm đôi. * Gọi 1 HS đọc toàn bài. +GV đọc mẫu toàn bài. Giúp hs nắm lại đại ý của bài -Yêu cầu HS đọc thầm từng khổ thơ và trả lời câu hỏi cuối bài -Yêu cầu HS thảo luận tìm đại ý của bài. -Tổ chức cho đại diện nhóm trình bày – GV nhận xét chốt lại giúp hs nắm chắc đại ý. Đại ý: Ngợi ca vẻ đẹp của cuộc sống trên miền núi cao, nơi thiên nhiên thơ mộng, khoáng đạt, trong lành cùng những con ngưòi chịu thương chịu khó, hăng say lao động làm đẹp cho quê hương. Rèn kĩ năng đọc diễn cảm và thuộc bài thơ. a)Hướng dẫn HS đọc từng khổ thơ: * Gọi một số HS đọc từng khổ, yêu cầu HS khác nhận xét cách đọc của bạn sau mỗi khổ thơ. * GV hướng dẫn, điều chỉnh cách đọc cho các em sau mỗi khổ. * GV đọc mẫu bài thơ * Tổ chức HS đọc diễn cảm theo cặp khổ thơ 2. * Yêu cầu HS thi đọc diễn cảm trước lớp. GV theo dõi uốn nắn (có thể kết hợp trả lời câu hỏi). b) Hướng dẫn học thuộc lòng: -Yêu cầu HS đọc nhẩm thuộc những câu mà mình thích. -Tổ chức cho HS thi đọc thuộc lòng – GV nhận xét tuyên dương. - Gọi 1 HS đọc toàn bài nêu đại ý. -Nhận xét tiết học, GV kết hợp giáo dục HS.-Dặn HS .. HSy đọc và trả lời. -1 HS đọc, HS khác đọc thầm. -Đọc nối tiếp nhau từng khổ thơ trước lớp. *HSy lưu ý cách ngắt nghỉ. -HS đọc theo nhóm đôi. -1 em đọc toàn bài. -HS đọc thầm các khổ thơ và trả lời. -HSy hợp trả lời câu hỏi, HS khác bổ sung. *HSy nắm các ý trong bài -HS đọc đại ý.HS mỗi em đọc mỗi khổ thơ, HS khác nhận xét cách đọc. -Theo dõi nắm bắt cách đọc. -HS theo cặp đọc cho nhau nghe. -HS thi đọc diễn cảm trước lớp. -HS đọc thuộc bài thơ. -HS xung phong đọc thuộc. ----------------------cd----------------------- Toán (tiết38) LUYệN TậP I.Mục tiêu: * Giúp HS biết: - So sánh hai số thập phân - Sắp xếp các số thập phân theo thứ tự từ bé đến lớn. - HS có ý thức trình bày bài sạch đẹp khoa học. - Cả lớp làm bài 1,2,3 ,4 phần a. Học sinh (K,G) Hoàn thành tốt và nhanh các bài tập liên quan. II. Chuẩn bị: Bảng phụ. III. Hoạt động dạy và học: ND-TG Hoạt động thầy Hoạt động của HS 1. Khởi động: (4-5p) 2. Dạy bài mới: HĐ1:Làm bài tập 1:(khoảng 7-8 phút) HĐ2: Làm bài tập 2: :(khoảng 7-8 phút) HĐ3: Làm bài tập 3: :(khoảng 7-8 phút) 3. Củng cố - dặn dò: 2-3p - Gọi HS làm bài và nêu cách làm: a) Điền dấu thích hợp vào chỗ chấm: 34,98 35,98 ; 25, 06 25,60 b) Sếp các số thập phân sau theo thứ tự từ bé đến lớn: 8,123 ; 7,123 ; 8,231 ; 8,312. - GV nhận xét - Giới thiệu bài: GV nêu yêu cầu tiết học. -Gọi HS đọc đề bài xác định yêu cầu của bài tập. -Tổ chức cho HS làm bài vào vở, 4 em thứ tự lên bảng làm. -Yêu cầu HS nhận xét bài bạn trên bảng – GV chốt lại: -Yêu cầu HS nhắc lại cách so sánh 2 số thập phân. - Gọi HS đọc đề bài xác định yêu cầu của bài tập. -Cho HS làm bài theo nhóm bàn, yêu cầu1 nhóm làm bài vào bảng gắn . -Gọi đại diện nhóm làm vào bảng gắn lên bảng trình bày kết quả. GV chốt lại và chấm điểm: *Viết các số sau theo thứ tự từ bé đến lớn -Gọi HS đọc đề bài xác định yêu cầu của bài tập. -Tổ chức cho HS tự làm bài vào vở, 1 em lên bảng làm. -Yêu cầu HS nhận xét bài bạn nêu cách làm– GV chốt lại HĐ 4: Làm bài tập 4: :(khoảng 7-8 phút) -GV tổ chức cho HS làm tương tự bài 3. + Dặn HS về nhà làm bài ở vở BT tốn, chuẩn bị bài tiếp theo. -HS đọc đề bài xác định yêu cầu của BT. -HS làm bài vào vở, 4 em thứ tự lên bảng làm. -HS nhận xét bài bạn trên bảng. -2 HS nhắc lại cách so sánh 2 số thập phân. -HS đọc đề bài xác định yêu cầu của bài tập. -HS làm bài theo nhóm bàn, 1 nhóm làm vào bảng phụ. -Đại diện nhóm làm vào bảng gắn lên bảng trình bày kết quả. - HS đọc đề bài xác định yêu cầu của bài tập. -HS tự làm bài vào vở, 1 em lên bảng làm. -HS nhận xét bài bạn nêu cách làm. -HS làm tương tự bài 3. ----------------------cd----------------------- Chính tả : Kì DIệU RừNG XANH ( nghe – viết) I. Mục tiêu: - Viết đúng bài chính tả, rình bày đúng hình thức đoạn văn xuôi - Tìm được các tiếng chứa yê, ya.trong đoạn văn(BT2) ; tìm được tiếng có vần uyên thích hợp để điền vào ô trống(BT3) - HS (K,G) có kĩ năng nghe – Viết đúng chính tả, viết đạt tốc độ, vận dụng làm tốt phần bài tập. -HS có ý thức viết rèn chữ, viết rõ ràng đánh dấu thanh đúng vị trí và giữ vở sạch đẹp. II. Chuẩn bị: HS: Vở bài tập Tiếng Việt. III.Các hoạt động dạy và học: ND-TG Hoạt động thầy Hđ của HS 1. Khởi động. (3-4 p) 2.Dạy- học bài mới: HĐ1: Hướng dẫn nghe - viết chính tả.(khoảng 7-8 phút) HĐ2:Viết chính tả , chấm, chữa bài chính tả.(khoảng 15 phút) HĐ3: Làm bài tập chính tả.(khoảng 10 phút) 3 Củng cố - Dặn dò: 2-3’ -Yêu cầu HS viết vào nháp, 1 HS lên bảng viết các từ: viếng, nghĩa, hiền và nêu quy tắc đánh dấu thanh trong những tiếng ấy. GV nhận xét. -Giới thiệu bài – ghi đề lên bảng -Gọi 1 HS đọc bài chính tả: Kì diệu rừng xanh (ở SGK/75, từ “Nắng trưacảnh mùa thu”) -Yêu cầu 1 HS lên bảng viết, lớp viết vào giấy nháp các từ: gọn ghẽ, mải miết, con vượn. - GV nhận xét các từ HS viết. -Yêu cầu HS đọc thầm bài chính tả, quan sát hình thức trình bày đoạn văn xuôi và chú ý các chữ mà mình dễ viết sai. -GV hướng dẫn tư thế ngồi viết, cách trình bày bài. -GV đọc từng câu hoặc chia nhỏ câu thành các cụm từ cho HS viết , mỗi câu (hoặc cụm từ) GV chỉ đọc 2 lượt. -GV đọc lại toàn bộ bài chính tả 1 lượt để HS soát lại bài tự phát hiện lỗi sai và sửa. -GV đọc lại toàn bộ bài chính tả, yêu cầu HS đổi vở theo từng cặp để sửa lỗi sai bằng bút chì. - GV nhận xột của tổ 3, nhận xét cách trình bày và sửa sai. Bài 2,3,4 -Gọi HS đọc bài tập 2, xác định yêu cầu của bài tập. -GV tổ chức cho các em hoạt động cá nhân tìm tiếng có chứa yê, ya trong đoạn văn, - Gọi HS tiếng có chứa yê, ya trong đoạn văn, GV nhận xét và chốt lại: khuya, truyền thuyết, xuyên, yên. -Yêu cầu HS đọc bài hoàn chỉng khi đã điền.-Yêu cầu HS tìm thêm tên một số loài chim cũng có chứa yê. -Nhận xét tiết học, tuyên dương những HS học tốt. -HS nêu lại phần chú ý và lấy ví dụ minh họa. -Về nhà viết lại các chữ sai, chuẩn bị bài tiếp theo. 1 HS đọc bài ở SGK, lớp đọc thầm. -1 em lên bảng viết, lớp viết vào giấy nháp. - HS đọc thầm bài chính tả. -HS viết bài vào vở. -HS soát lại bài tự phát hiện lỗi sai và sửa. -HS đổi vở theo từng cặp để sửa lỗi sai bằng bút chì. -HS đọc bài tập 2,3,4 xác định yêu cầu của bài tập. -HS đọc thầm đoạn văn, tìm tiếng có chứa yê, ya trong đoạn văn và nêu ra, HS khác bổ sung. - HS nhóm 2 em tìm từ thích hợp điền vào ô trống bài 3,4 -Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác bổ sung. ----------------------cd----------------------- TAÄP LAỉM VAấN: LUYEÄN TAÄP TAÛ CAÛNH (Caỷnh ụỷ ủũa phửụng em) I.MUẽC TIEÂU: -Laọp ủửụùc daứn yự baứi vaờn taỷ moọt caỷnh ủeùp ụỷ ủũa phửụng ủuỷ 3 phaàn: mụỷ baứi, thaõn baứi, keỏt baứi. - Dửùa vaứo daứn yự ( Thaõn baứi), vieỏt ủửụùc moọt ủoaùn vaờn mieõu taỷ caỷnh ủeùp ụỷ ủũa phửụng. - HS (K,G) laọp ủửụùc daứn yự chi tieỏt. - Yeõu thieõn nhieõn, caỷnh ủeùp cuỷa ủaỏt nửụực. II.CHUAÅN Bề : - Nhửừng ghi cheựp sau khi quan saựt moọt caỷnh ủeùp ụỷ ủũa phửụng. - Tranh, aỷnh minh hoaù caỷnh ủeùp ụỷ caực mieàn ủaỏt nửụực. III. HOAẽT ẹOÄNG DAẽY VAỉ HOẽC ND-TG Hoạt động thầy Hđ của HS Khởi động 4’ Hẹ1: Laọp daứn yự mieõu taỷ caỷnh ủeùp ụỷ ủũa phửụng.:( 15 phuựt) Hẹ1: Laọp daứn yự mieõu taỷ caỷnh ủeùp ụỷ ủũa phửụng (15 phuựt) Cuỷng coỏ- Daởn doứ Goùi HS ủoùc ủoaùn vaờn taỷ caỷnh soõng nửụực cuỷa tieỏt hoùc trửụực -Yeõu caàu HS ủoùc baứi taọp 1. -GV yeõu caàu HS giụựi thieọu moọt soỏ tranh aỷnh minh hoaù veà caỷnh ủeùp cuỷa ủaỏt nửụực ủũa phửụng. -GV kieồm tra nhửừng ghi cheựp sau khi quan saựt moọt caỷnh ủeùp cuỷa HS. -GV hửụựng daón HS tỡm hieồu yeõu caàu ủeà baứi. -GV gaùch dửụựi caực tửứ troùng taõm ụỷ ủeà baứi. -Hửụựng daón HS laọp daứn baứi: -Yeõu caàu HS laọp daứn yự cho baứi vaờn mieõu taỷ moọt caỷnh ủeùp ụỷ ủũa phửụng em. -Goùi HS trỡnh baứy daứn yự, -Yeõu caàu HS ủoùc baứi taọp 2. -Goùi 1 em ủoùc phaàn gụùi yự SGK. -GV gụùi yự cho HS *Neõn choùn moọt phaàn trong phaàn thaõn baứi ủeồ vieỏt moọt ủoaùn vaờn ngaộn. *Moói ủoaùn coự moọt mụỷ ủoaùn neõu yự baứo truứm cuỷa ủoaùn. Caực caõu trong ủoaùn cuứng laứm noồi baọt yự ủoự. * ẹoaùn vaờn phaỷi coự hỡnh aỷnh. Chuự yự aựp duùng caực bieọn phaựp so saựnh, nhaõn hoaự cho hỡnh aỷnh theõm sinh ủoọng. *ẹoaùn vaờn caàn theồ hieọn ủửụùc caỷm xuực cuỷa ngửụứi vieỏt. -Toồ chửực cho HS laứm baứi caự nhaõn.,chửừa baứi -GV goùi moọt soỏ em dửụựi lụựp ủoùc baứi – GV nhaọn xeựt - GV nhaọn xeựt tieỏt hoùc, tuyeõn dửụng khen ngụùi HS vieỏt ủoaùn vaờn hay. - Daởn veà nhaứ vieỏt laùi ủoaùn vaờn 2 HS ủoùc -HS ủoùc baứi taọp1, lụựp ủoùc thaàm. -HS giụựi thieọu moọt soỏ tranh aỷnh veà caỷnh ủeùp cuỷa ủaỏt nửụực ủũa phửụng. -HS kieồm tra cheựo laón nhau vaứ baựo cho GV. -HS theo doừi quan saựt GV hửụựng daón. -HS laứm baứi caự nhaõn vaứo vụỷ, 1 em laứm treõn baỷng lụựp. -Nhaọn xeựt baứi baùn. HS ủoùc baứi taọp 2, lụựp ủoùc thaàm. -1 em ủoùc phaàn gụùi yự SGK, lụựp ủoùc thaàm. -HS theo doừi quan saựt GV hửụựng daón. -HS laứm baứi vaứo vụỷ, 2 em laứm treõn baỷng lụựp. -Sửỷa baứi baùn treõn baỷng. -HS ủoùc baứi ụỷ vụỷ, HS khaực nhaọn xeựt. ----------------------cd---------------------- ÔLTV(CT) DềNG KINH QUấ HƯƠNG I.MUẽC TIEÂU: - Viết đúng bài chính tả, rình bày đúng hình thức đoạn văn xuôi - Tìm được các tiếng chứa yê, ya.trong đoạn văn trong VBT2; tìm được tiếng có vần uyên thích hợp để điền vào ô trống(BT3) - HS (K,G) có kĩ năng nghe – Viết đúng chính tả, viết đạt tốc độ, vận dụng làm tốt phần bài tập. -HS có ý thức viết rèn chữ, viết rõ ràng đánh dấu thanh đúng vị trí và giữ vở sạch đẹp. II. Chuẩn bị: HS: Vở bài tập Tiếng Việt. III.Các hoạt động dạy và học: ND-TG Hoạt động thầy Hđ của HS 1. khởi động 2. bài mới HĐ1 Giới thiệu bài HDD2: HĐ 3: Làm BT . Cuỷng coỏ- Daởn doứ -GV goùi HS leõn baỷng. -Nhaọn xeựt -Giụựi thieọu baứi. -Daón daột vaứ ghi teõn baứi. -GV ủoùc baứi chớnh taỷ moọt lửụùt. -Luyeọn vieỏt moọt soỏ tửứ ngửừ:Gioùng hoứ, reo mửứng, laỷnh loựt -GV ủoùc tửứng caõu hoaởc tửứng boọ phaọn caõu cho HS vieỏt. Moói caõu hoaởc boọ phaọn caõu ủoùc 2 lửụùt. -GV ủoùc toaứn baứi 1 lửụùt. -GV chaỏm 5-7 baứi. -Gv nhaọn xeựt chung. BT2.-Cho HS ủoùc yeõu caàu baứi 2. -GV giao vieọc: 2 vieọc. -Caực em tỡm trong baứi chớnh taỷ tieỏng coự ia hoaởc ieõ. -Cho bieỏt daỏu thanh ủửụùc ủaởt ụỷ boọ phaọn naứo trong caực tieỏng aỏy. -Cho HS laứm baứi vaứ trỡnh baứy keỏt quaỷ. -GV nhaọn xeựt vaứ choỏt laùi keỏt quaỷ ủuựng. -Trong tieỏng kia khoõng coự aõm cuoỏi daỏu thanh seừ ủaởt treõn chửừ caựi ủửựng trửụực cuỷa nguyeõn aõm ủoõi ia. BT3.-Cho HS ủoùc yeõu caàu baứi 3. -GV giao vieọc: baứi taọp cho 4 doứng thụ, trong ủoự coự 3 choó troỏng. Nhieọm vuù cuỷa caực em laứ tỡm ủửụùc moọt vaỏn ủeà ủieàn vaứo caỷ ba choó troỏng ủeàu ủuựng. -Cho HS trỡnh baứy keỏt quaỷ. -GV nhaọn xeựt vaứ choỏt laùi keỏt quaỷ ủuựng: Vaàn caàn ủieàn vaứo choó troỏng laứ vaàn ieõu. -GV choỏt laùi lụứi giaỷi ủuựng. -GV nhaọn xeựt tieỏt hoùc. -Yeõu caàu HS veà nhaứ tửù tỡm theõm tieỏng -2-3 HS leõn baỷng vieỏt tửứ vieỏt sai ụỷ tieỏt trửụực . -Nghe. -Nghe. -HS vieỏt baỷng con nhửừng tửứ hay vieỏt sai -HS vieỏt chớnh taỷ. -HS soaựt loói, chửừa loói. -HS ủoồi taọp cho nhau ủeồ soaựt loói. -1 HS ủoùc to, lụựp ủoùc thaàm. -HS laứm baứi caự nhaõn. -Moọt soỏ HS ủoùc caực tieỏng ủaừ tỡm ủửụcù. -Lụựp nhaọn xeựt. - Lụựp theo doừi vaứ laộng nghe. -1 HS ủoùc lụựp ủoùc thaàm. -3 Hs leõn baỷng laứm baứi treõn lụựp. -Lụựp laứm baứi ra nhaựp. ----------------------cd----------------------- Thứ năm ngày 8 thỏng 10 năm 2015 Chiều: Toán: (Tiết 39) LUYệN TậP CHUNG I.Mục tiêu: Giúp HS biết: -Đọc, viết, sắp thứ tự các số thập phân. -HS có ý thức trình bày bài sạch đẹp khoa học. - Cả lớp làm bài 1,2,3, học sinh (KG) làm tốt các bài tập. Điều chỉnh nội dung dạy học: Khụng làm BT 4 II. Chuẩn bị: - GV ghi bài 2 vào bảng phụ và phiếu bài tập. III. Hoạt động dạy và học: ND-TG Hoạt động thầy HĐ của HS 1. Khởi động: 3-4’ 2. Dạy học bài mới: HĐ 1: Ôn cách đọc, viết số thập phân.(khoảng 15 phút) HĐ2: Ôn cách so sánh số thập phân:(khoảng 15 phút) 3. Củng cố - dặn dò: 2-3’ - Gọi 2 HS lên bảng bảng làm bài, HS dưới lớp 2 dãy mỗi dãy làm 1 bài: Tìm chữ số thích hợp điền vào chỗ chấm: 56,23 12,785 - Giới thiệu bài: GV nêu yêu cầu tiết học. Bài 1: -Gọi HS đọc đề bài xác định yêu cầu của bài tập. -GV ghi các số thập phân ở bài 1 lên bảng và chỉ cho HS đọc. -GV yêu cầu HS nêu thêm giá trị theo hàng của các chũ số thập phân. Ví dụ giá trị chữ số 8 trong số thập phân 0,187. -Yêu cầu HS nêu cách đọc số thập phân. Bài 2: -Gọi HS đọc đề bài xác định yêu cầu của bài tập. -GV phát phiều bài tập, yêu cầu HS làm theo nhóm đôi, 1 nhóm lên bảng làm vào bảng phụ. -Tổ chức cho HS nhận xét bài bạn trên bảng. -GV chốt lại -Yêu cầu HS nêu cách viết số thập phân. Bài 3: - Gọi HS đọc đề bài xác định yêu cầu của bài tập. -Tổ chức cho HS tự làm bài vào vở, 1 em lên bảng làm. -Yêu cầu HS nhận xét bài bạn nêu cách làm– GV chốt lại -Yêu cầu HS nêu cách đọc số thập phân. -Yêu cầu HS nhắc lại cách đọc, viết và so sánh số thập phân. -Về nhà làm bài ở vở BTT, chuẩn bị bài tiếp theo. - 2 HS làm – lớp nhận xét. -HS đọc đề bài xác định yêu cầu của bài tập. -HS đọc số thập phân theo yêu cầu của GV. -2 em nêu cách đọc số thập phân. - Đọc và xác định yêu cầu đề bài. -HS làm bài ở phiếu bài tập theo nhóm đôi, 1 em làm trên bảng phụ. -HS nhận xét bài bạn trên bảng. -HS nêu cách viết số thập phân. -HS đọc đề bài xác định yêu cầu của bài tập. -HS tự làm bài vào vở, 1 em lên bảng làm. -Nhận xét bài bạn. -HS nêu cách đọc số thập phân. LUYEÄN Tệỉ VAỉ CAÂU : LUYEÄN TAÄP VEÀ Tệỉ NHIEÀU NGHểA I.MUẽC TIEÂU: - Phaõn bieọt ủửụùc nhửừng tửứ ủoàng aõm, tửứ nhieàu nghúa trong soỏ caực tửứ neõu ụỷ BT1. - Bieỏt ủaởt caõu phaõn bieọt caực nghúa cuỷa 1 tửứ nhieàu nghúa (BT3). - Hoùc sinh bieỏt ủaởt caõu phaõn bieọt caực nghúa cuỷa moói tớnh tửứ neõu ụỷ BT3. - Trỡnh baứy baứi khoa hoùc, saùch seừ; coự yự thửực sửỷ duùng ủuựng tửứ nhieàu nghúa trong khi vieỏt vaờn. Điều chỉnh nội dung dạy học: Khụng làm Bt2 II.CHUAÅN Bề: - GV: Baỷng phuù ghi baứi taọp 3. - HS: xem trửụực baứi; tửứ ủieồn. III. CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY HOẽC: ND-TG Hoạt động thầy Hđ của HS 1. Khởi động: 2-3’ 2 .Daùy hoùc baứi mụựi: Hẹ 1: Hửụựng daón HS laứm baứi taọp 1: (12 -15phuựt Hẹ 2: Hửụựng daón HS laứm baứi taọp 3: (12 -15phuựt) Cuỷng coỏ – daởn doứ: GV yeõu caàu HS neõu khỏi nieọm veà tửứ nhieàu nghúa vaứ cho VD GV giụựi thieọu baứi - Cho HS ủoùc baứi taọp 1 – neõu yeõu caàu. - Yeõu caàu HS laứm baứi caự nhaõn vaứo vụỷ, 1 em laứm treõn baỷng lụựn. - Yeõu caàu HS trỡnh baứy keỏt quaỷ. - Nhaọn xeựt vaứ choỏt laùi keỏt quaỷ ủuựng. - Goùi 1 HS ủoùc yeõu caàu. - Giao vieọc: Baứi taọp cho 3 tửứ cao, ngoùt, naởng vaứ nghúa phoồ bieỏn cuỷa moói tửứ:, em haừy ủaởt moọt soỏ caõu ủeồ phaõn bieọt nghúa cuỷa chuựng. -Yeõu caàu HS laứm baứi caự nhaõn ủaởt caõu vaứo vụỷ, 3 em leõn baỷng. -Yeõu caàu HS trỡnh baứy keỏt quaỷ. -Nhaọn xeựt vaứ khen nhửừng HS ủaởt caõu ủuựng, hay. Heọ thoỏng laùi KT - HS neõu -1 HS ủoùc vaứ neõu yeõu caàu, lụựp ủoùc thaàm -HS laứm baứi caự nhaõn, nhaọn xeựt vaứ trỡnh baứy. -1 HS ủoùc vaứ neõu yeõu caàu, lụựp ủoùc thaàm. -HS laứm baứi caự nhaõn treõn baỷng , vụỷ -Moọt soỏ HS ủoùc caõu mỡnh ủaởt. Lụựp nhaọn xeựt HS lắng nghe ----------------------cd----------------------- Thứ sỏu ngày 9 thỏng 10 năm 2015 Tập làm văn: LUYEÄN TAÄP TAÛ CAÛNH (Dửùng ủoaùn mụỷ baứi, keỏt baứi) I.MUẽC TIEÂU: - Nhaọn bieỏt vaứ neõu ủửụùc caựch vieỏt hai kieồu mụỷ baứi: mụỷ baứi trửùc tieỏp vaứ mụỷ baứi giaựn tieỏp (BT1). - Phaõn bieọt ủửụùc hai caựch keỏt baứi: keỏt baứi mụỷ roọng vaứ keỏt baứi khoõng mụỷ roọng (BT2), vieỏt ủửụùc ủoaùn mụỷ baứi kieồu giaựn tieỏp, ủoaùn keỏt baứi kieồu mụỷ roọng cho baứi vaờn taỷ caỷnh thieõn nhieõn ụỷ ủũa phửụng (BT3). -Giaựo duùc HS tỡnh yeõu queõ hửụng. II.CHUAÅN Bề: -Baỷng phuù ghi 2 caựch mụỷ baứi, 2 caựch keỏt baứi.. III.CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY VAỉ HOẽC: ND-TG Hoạt động của gv Hđ của HS Khởi động:5’ Baứi mụựi Hoạt động 1 Hửụựng daón HS laứm baứi taọp : (6-7 phuựt) Baứi taọp2 (10 - 12 phuựt) Baứi taọp 3 (13’phuựt) Hoạt động 2 Cuỷng coỏ - Daởn doứ: ? Đoùc ủoaùn vaờn mieõu taỷ caỷnh thieõn nhieõn . Nhaọn xeựt Giụựi thieọu baứi:neõu muùc tieõu baứi hoùc ? Em haừy cho bieỏt coự maỏy kieồu mụỷ baứi? ? Caựch vieỏt moói kieồu mụỷ baứi ủoự nhử theỏ naứo? -GV n xeựt choỏt laùi vaứ treo baỷng phuù . -Yeõu caàu HS ủoùc thaàm ủoaùn mụỷ baứi(a vaứ b) ủeồ trả lời - GV nhaọn xeựt keỏt luaọn: -GV daựn leõn baỷng 2 phaàn keỏt baứi cuỷa baứi 2, yeõu caàu HS ủoùc. -Yeõu caàu 1 HS ủoùc ủeà baứi 2. T: Dửùa treõn 2 caựch vieỏt mụỷ baứi vaứ keỏt baứi ủoự caực em seừ thửùc haứnh laứm baứi, chuựng ta seừ xem baùn naứo vieỏt ủoaùn mụỷ baứi keỏt baứi hay nhaỏt. -Goùi1 HS ủoùc ủeà baứi 3. -Hửụựng daón HS xaực ủũnh yeõu caàu ủeà baứi. Toồ chửực cho HS laứm baứi caự nhaõn Goùi HS chửừa baứi -GV n xeựt baứi baùn treõn baỷng lụựp -Goùi 1 soỏ em dửụựi lụựp trỡnh baứy baứi laứm cuỷa mỡnh, GV vaứ HS nhaọn xeựt. GV chaỏm ủieồm. -Gv nhaộc laùi kieỏn thửực baứi hoùc -daởn doứ veà nhaứ chuaồn bũ baứi sau -nhaọn xeựt giụứ hoùc 2 em.ủoùc ủoaùn vaờn -HS nhaộc laùi hai kieồu keỏt baứi ủaừ hoùc ụỷ lụựp 4 -HS traỷ lụứi, HS khaực boồ sung. - Sau khi tỡm hieồu 2 phuựt, yeõu caàu HS trỡnh baứy.CL nhận xét. HS trao đổi N2. CL nhận xét và bổ sung. đại dieọn nhoựm trỡnh baứy -1 HS ủoùc ủeà baứi 3. -HS xaực ủũnh yeõu caàu ủeà baứi. - 1 HS leõn baỷng laứm. - HS laứm baứi caự nhaõn vaứo vụỷ, 1 HS leõn baỷng laứm. - Nhaọn xeựt ,boồ sung HS nghe,naộm baứi veà nhaứ ----------------------cd----------------------- Toán(tiết 40) VIếT CáC Số ĐO Độ DàI DƯớI DạNG Số THậP PHÂN I.Mục tiêu: - Biết viết các số đo dộ dài dưới dạng số thập phân ( Trường hợp đơn giản) - HS có ý thức trình bày bài sạch đẹp khoa học. - HS làm bài 1,2,3. HS (KG): Nắm chắc kiến thức, làm đúng và nhanh các bài tập. II. Chuẩn bị: Bảng đơn vị đo độ dài. III. Hoạt động dạy và học: ND-TG Hoạt động thầy Hđ của HS 1. Khởi động: 2-3’ 2. Dạy , học bài mới: HĐ1: Ôn lại hệ thốngđơn vị đo độ dài. (khoảng 5 phút HĐ2: Tìm hiểu ví dụ sgk.(khoảng 7 phút) HĐ3: Luyện tập thực hành. (khoảng 16-20 phút) 3. Củng cố - dặn dò:2-3’ - Gọi 2 HS lên bảng bảng làm bài, a) Viết các số đo sau dưới dạng mét: 7m 6dm ; 2m 7cm b) Tính bằng cách thuận tiện nhất: - Giới thiệu bài: GV nêu yêu cầu tiết học. -GV cho HS nêu lại các đơn vị đo độ dài đã học từ lớn đến bé. -Yêu cầu HS nêu quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài liền kề. -Yêu cầu HS trả lời câu hỏi: H: Nêu mối quan hệ giữa hai đơn vị đo độ dài liền kề nhau? -GV chốt lại -GV yêu cầu HS nêu quan hệ giữa một số đơn vị đo độ dài thông dụng. -Yêu cầu HS hoạt động theo nhóm 2 em thảo luận và nêu cách làm. -GV nhận xét Ví dụ : -GV nêu ví dụ và ghi bảng: viết số thập phân thích hợp vào chỗ chấm. -Yêu cầu một vài HS nêu cách làm và kết quả – GV nhận xét chốt lại: Bài 1: - GV cho HS đọc yêu cầu đề bài và tự làm bài. - GV nhận xét chốt lại: Viết các số TP thích hợp vào chổ chấm: Bài 2: -GV cho HS đọc yêu cầu đề bài. - H: Viết 3m 4dm dưới dạng số thập phân có đơn vị đo là mét nghĩa là thế nào? (Tức là viết số thập phân thích hợp vào chỗ chấm: 3m 4dm = m). -Yêu cầu HS tự làm bài. -GV nhận xét chốt lại và chấm bài: Bài 3: -GV cho HS đọc yêu cầu đề bài và tự làm bài. -GV nhận xét chốt lại - GV cho HS nhắc lại tên các đơn vị đo đọ dài từ lớn đến bé và quan hệ của các đơn vị đo liền kề. - GV nhận xét tiết học - Dặn HS về nhà làm bài ở vở BT . HS dưới lớp 2 dãy mỗi dãy làm 1 bài: -HS nêu lại các đơn vị đo độ dài đã học. -HS thứ tự . -HS nêu theo yêu cầu của GV. -HS quan sát ví dụ. -Thảo luận 2 em nêu cách làm và kết quả. -HS quan sát ví dụ. -HS nêu cách làm và kết quả, HS khác bổ sung. -HS đọc yêu cầu đề bài và tự làm bài vào vở, 2 em lêm bảng làm. -Nhận xét bài bạn. -HS làm bài vào vở, 2 em lên bảng làm. -Nhận xét bài bạn ----------------------cd-------------------- ễN TOÁN: SO SÁNH HAI PHÂN SỐ BẰNG NHAU, SO SÁNH HAI PHÂN SỐ I. mục tiêu: - Giúp học sinh ôn luyện và củng cố về đọc, viết, so sánh hai số thập phân. chuyển số đo độ dài có tên hai đơn vị thành số đo độ dài dưới dạng số thập phân - HS hoàn thành bài tập 1,2,3,5 (T35) - HS Hoàn làm thêm bài t

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUAN 8.doc
Tài liệu liên quan