Giáo án Tổng hợp lớp 5 - Năm 2016 - 2017 - Trường Tiểu học Hoa Thủy - Tuần 1

Khởi động:

 Chơi trò chơi “ Đố bạn”:

+Em đố bạn viết một phân số đã học rồi cho biết TS chỉ gì? MS chỉ gì? MS phải ntn?

+ Em và bạn cùng kiểm tra lại. Rồi bạn đố em tương tự.

-GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.

 *Ôn tập 1. Ôn tập khái niệm ban đầu về phân số:

Việc 1: quan sát các hình vẽ trong SGK rồi đọc các phân số tương ứng cho các phần đã tô đậm và cho biết TS chỉ gì? MS chỉ gì?

Việc 2 : : Hỏi – đáp nội dung như ở việc 1

Việc 3::

 Vậy ; ; gọi là gì?

 

docx27 trang | Chia sẻ: hoanganh.21 | Lượt xem: 1856 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tổng hợp lớp 5 - Năm 2016 - 2017 - Trường Tiểu học Hoa Thủy - Tuần 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 1 Chào cờ: Theo kế hoạch của nhà trường Thứ hai ngày 22 tháng 8 năm 2016 Tập đọc: THƯ GỬI CÁC HỌC SINH I.MỤC TIÊU: - Biết nhấn giọng các từ ngữ cần thiết, ngắt nghỉ đúng chỗ. - Hiểu nội dung bức thư: Bác Hồ khuyên học sinh chăm học, biết nghe thầy, yêu bạn. - Học thuộc đoạn: Sau 80 năm ... công học tập của các em. - Trả lời được các câu hỏi: 1,2,3. - Giáo dục hs thực hiện tốt 5 điều Bác dạy. II. HOẠT ĐỘNG HỌC: A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: * Khởi động: - Hoạt động nhóm: Quan sát tranh(SGK – T3) Và trả lời câu hỏi: + Mô tả những gì em nhìn thấy trong hình vẽ? - Giáo viên giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học. * Hình thành kiến thức mới: 1. Luyện đọc: Việc 1: GV hoặc một HS đọc mấu toàn bài. -Cá nhân đọc thầm. Việc 2: Tìm hiểu từ khó. Đọc và tìm hiểu phần chú giải và một số từ ngữ chưa hiểu trong bài. Hoạt động nhóm lớn. Việc 3: Luyện đọc theo đoạn. Mỗi em đọc một đoạn, nối tiếp nhau đến hết bài. - Hoạt động nhóm lớn. 2. Tìm hiểu bài: Trả lời các câu hỏi ở SGK Chọn câu mà đa số HS còn vướng mắc hoặc câu trọng tâm của bài để chia sẻ trước lớp). B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: Luyện đọc diễn cảm( HTL). C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Dặn HS về nhà chuẩn bị bài Quang cảnh làng mạc ngày mùa. Toán: Tiết 1: ÔN TẬP: KHÁI NIỆM VỀ PHÂN SỐ I. MỤC TIÊU: - Củng cố các khái niệm ban đầu về phân số: đọc, viết phân số. - Ôn tập cách viết thương, viết số tự nhiên dưới dạng phân số. - HS làm được BT 1,2,3,4. II. HOẠT ĐỘNG HỌC: A.HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: *Khởi động: Chơi trò chơi “ Đố bạn”: +Em đố bạn viết một phân số đã học rồi cho biết TS chỉ gì? MS chỉ gì? MS phải ntn? + Em và bạn cùng kiểm tra lại. Rồi bạn đố em tương tự. -GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học. *Ôn tập 1. Ôn tập khái niệm ban đầu về phân số: Việc 1: quan sát các hình vẽ trong SGK rồi đọc các phân số tương ứng cho các phần đã tô đậm và cho biết TS chỉ gì? MS chỉ gì? Việc 2 :  : Hỏi – đáp nội dung như ở việc 1 Việc 3:: Vậy ; ; gọi là gì? 2. Ôn tập cách viết thương hai số tự nhiên, cách viết mỗi số tự nhiên dưới dạng phân số. a) Viết thương hai số tự nhiên dưới dạng phân số. Việc 1: : Hãy viết thương các phép chia sau dưới dạng phân số: 1 : 3 ; 4 : 10 ; 9 : 2 Việc 2 : : (Hỏi – đáp). Khi dùng một phân số để viết kết quả của một phép chia hai số tự nhiên thì ta viết ntn? Việc 3: b) Viết mỗi số tự nhiên dưới dạng phân số. Việc 1: làm vào nháp : - Hãy viết các số tự nhiên: 5 ; 12 ; 2015 dưới dạng phân số có mẫu số là 1. - Hãy viết số 1 thành các phân số - Hãy viết số 0 thành các phân số Việc 2 : :Đánh giá bài cho nhau, sửa bài Việc 3: : Đọc chú ý (sgk) B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: Bài tập 1: - làm miệng : - : Đánh giá bài cho nhau, sửa bài. Bài tập 2,3,4: - làm bài vào vở : - : Đánh giá bài cho nhau, sửa bài. C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Em hãy đố người thân tìm phân số bằng 1, tìm phân số bằng 0,.. -Viết số tự nhiên dưới dạng phân số có mẫu số bằng 1, khác 1.. Chính tả (Nghe- viết): VIỆT NAM THÂN YÊU I. MỤC TIÊU: - Nghe- viết đúng bài chính tả; không mắc quá 5 lỗi trong bài; trình bày đúng hình thức thơ lục bát. - Tìm được tiếng để thích hợp với ô trống theo yêu cầu của BT2. Thực hiện đúng BT3. II. HOẠT ĐỘNG HỌC: A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: * Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho lớp chơi trò chơi. * Hình thành kiến thức mới: 1. Tìm hiểu nội dung bài thơ Việc 1: - 1 HS đọc toàn bài chính tả. Việc 2: - đọc bài chính tả, tìm hiểu nội dung chính của bài thơ và cách trình bày bài thơ. Việc 3: : Đánh giá, nhận xét bổ sung cho câu trả lời của bạn. Việc 4: Chia sẻ. 2. Viết từ khó Việc 1: viết ra vở nháp các từ dễ lẫn khi viết. Việc 2: : Đổi chéo vở, kiểm tra cho bạn, tự chữa lỗi (nếu viết sai). Việc 3: Cùng kiểm tra trong nhóm. 3. Viết chính tả Việc 1: GV đọc bài chính tả cho HS viết bài, dò bài. Việc 2: Hoạt động nhóm đôi: HS đổi chéo vở, soát lỗi cho nhau, cá nhân tự chữa lỗi (nếu viết sai). Việc 3: Trao đổi cách viết đúng các từ mà các bạn trong nhóm viết sai. Việc 4: GV đánh giá, nhận xét một số bài. B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: Bài tập 2: Chọn tiếng bắt đầu bằng ng hoặc ngh; tiếng bắt đầu bằng g hoặc gh; tiếng bắt đầu bằng c hoặc k để điền vào các ô 1, 2, 3 cho đúng: Việc 1: Cá nhân tự làm bài. Việc 2: Đánh giá, nhận xét bổ sung cho bài làm của bạn. Việc 3 : Trao đổi bài trong nhóm và giải thích vì sao mình chọn tiếng đó để điền. Bài tập 3: -Việc 1: Cá nhân tự điền các chữ cái và học thuộc các quy tắc chính tả. -Việc 2 : Đọc cho nhau nghe các quy tắc chính tả. C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Đọc thuộc bài thơ, nói rõ cảm xúc của mình về đất nước ta sau khi được học bài thơ đó cho bố mẹ và người thân nghe. Kể chuyện: LÝ TỰ TRỌNG I. MỤC TIÊU: - Dựa vào lời kể của GV và tranh minh họa, kể được toàn bộ câu truyện và hiểu được ý nghĩa câu chuyện. - Hiểu được ý nghĩa của câu truyện: Ca ngợi Lý Tự Trọng giàu lòng yêu nước, dũng cảm bảo vệ đồng đội, hiên ngang, bất khuất trước kẻ thù. - HS KG kể được câu chuyện một cách sinh động, nêu đúng ý nghĩa câu chuyện. II. HOẠT ĐỘNG HỌC: A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: * Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho cả lớp hát1 bài . - Giáo viên giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học. * Hình thành kiến thức mới: GV kể chuyện 3 lần. B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: Việc 1: Thuyết minh cho tranh Việc 2: Thống nhất kết quả trong nhóm. Việc 3: Kể chuyện trước lớp. C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Về nhà tập kể lại chuyện. - Chuẩn bị: Kể chuyện đã nghe, đã đọc: “Về các anh hùng, danh nhân của đất nước”. Thứ ba ngày 23 tháng 8 năm 2016 Tập đọc: QUANG CẢNH LÀNG MẠC NGÀY MÙA I. MỤC TIÊU: - Biết đọc diễn cảm một đoạn trong bài, nhấn giọng ở những từ ngữ tả màu vàng của cảnh vật. - Hiểu nội dung: Bức tranh làng quê vào ngày mùa rất đẹp. (Trả lời được các câu hỏi trong SGK). - HS KG đọc diễn cảm được toàn bài, nêu được tác dụng gợi tả của từ ngữ chỉ màu sắc. - Giáo dục hs yêu quê hương, đất nước. II. HOẠT ĐỘNG HỌC: A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: * Khởi động: - Hoạt động nhóm: Quan sát tranh(SGK – T10) Và trả lời câu hỏi: + Mô tả những gì em nhìn thấy trong hình vẽ? - Giáo viên giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học. * Hình thành kiến thức mới: 1. Luyện đọc: Việc 1: GV hoặc một HS đọc mấu toàn bài. - Việc 2: Đọc thầm. - Việc 3: Tìm hiểu từ : Đọc và tìm hiểu phần chú giải và một số từ ngữ chưa hiểu trong bài. Việc 4: Luyện đọc theo đoạn. Mỗi em đọc một đoạn, nối tiếp nhau đến hết bài. 2. Tìm hiểu bài: - Việc 1: Trả lời các câu hỏi ở SGK - Việc 2: Chia sẻ trong nhóm - Việc 3: Báo cáo kết quả trước lớp. ( Chọn câu mà đa số HS còn vướng mắc hoặc câu trọng tâm của bài để chia sẻ trước lớp). B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: -Việc 1: Luyện đọc diễn cảm( HTL). - Việc 2: Trao đổi cặp đôi - Việc 3: Chia sẻ kết quả trước lớp. C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Dặn HS về nhà chuẩn bị bài Nghìn năm văn hiến. Toán: Tiết 2: ÔN TẬP: TÍNH CHẤT CƠ BẢN CỦA PHÂN SỐ I. MỤC TIẾU: - Nhớ lại tính chất cơ bản của phân số. - Áp dụng tính chất cơ bản của phân số để rút gọn và QĐMS các phân số. Làm BT 1,2 II. HOẠT ĐỘNG HỌC : HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: *Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi “ Ai nhanh hơn” + Tìm phân số bằng phân số , - GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học. *Ôn tập 1. Ôn tập tính chất cơ bản của phân số. a) Tính chất cơ bản của phân số. Việc 1: Nêu cách tìm phân số bằng phân số và Việc 2: : Đọc tính chất cơ bản của phân số ( sgk) b) Ứng dụng tính chất cơ bản của PS. b1) Rút gọn PS: Việc 1: làm vào nháp : RGPS . Việc 2 :Đánh giá bài cho nhau, sửa bài Việc 3: Hỏi - đáp : Thế nào là rút gọn PS? Muốn rút gọn PS ta làm ntn? b2) Quy đồng mẫu số các phân số. Việc 1: làm vào nháp : QĐMS của và Việc 2 : :Đánh giá bài cho nhau, sửa bài Việc 3 : Hỏi - đáp : - Thế nào là QĐMS? - Muốn QĐMS ta làm ntn và cần lưu ý điều gì? B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: Bài tập 1: Rút gọn các phân số - Việc 1: làm bài vào vở : - Việc 2: Nhóm đôi: Đánh giá bài cho nhau, sửa bài. Việc 3 : Thống nhất ý kiến Bài tập 2: - Việc 1: làm bài vào vở : - Việc 2 : Đánh giá bài cho nhau, sửa bài. - Việc 3: Chia sẻ kết quả C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Em hãy đố người thân tìm phân số bằng phân số em tự lấy. Luyện từ và câu: TỪ ĐỒNG NGHĨA I. MỤC TIÊU: - Bước đầu hiểu từ đồng nghĩa là những từ có nghĩa giống nhau hoặc gần giống nhau; hiểu thế nào là từ đồng nghĩa hoàn toàn và không hoàn toàn( ND Ghi nhớ). - Tìm được từ đồng nghĩa theo yêu cầu BT1, BT2(2 trong số 3 từ); đặt câu được với một cặp từ đồng nghĩa, theo mẫu(BT3). - HS có năng lực đặt câu được với 2,3 cặp từ đồng nghĩa tìm được (BT3). II. HOẠT ĐỘNG HỌC: A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: * Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho lớp chơi trò chơi: “Nói đúng tên sự vật có trong tranh”, nhóm nào có nhiều tên cùng chỉ một sự vật thì thắng cuộc. + chuẩn bị một số tranh: tàu hoả, máy bay, con hổ,... - từ trò chơi GV giới thiệu bài. * Hình thành kiến thức mới: 1. Tìm hiểu về từ đồng nghĩa: Việc 1: đọc và trả lời các câu hỏi phần Nhận xét. Việc 2: : Đánh giá bài cho nhau, thống nhất kết quả. Việc 3 : Thống nhất kết quả trong nhóm. 2. Ghi nhớ: Việc 1: đọc phần Ghi nhớ, tự tìm thêm ví dụ minh hoạ. Việc 2: Không nhìn sách, nói lại nội dung Ghi nhớ. B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: Bài tập 1: Xếp các từ in đậm thành nhóm từ đồng nghĩa. - Việc 1: Cá nhân tự làm bài. - Việc 2: Đánh giá, nhận xét bổ sung cho câu trả lời của bạn. Bài tập 2: Tìm từ đồng nghĩa với 2 trong số 3 từ (đẹp, to lớn, học tập). ( HS có năng lực tìm từ đồng nghĩa với mỗi từ trên). - Việc 1: Cá nhân tự làm bài. - Việc 2 : Đánh giá, nhận xét bổ sung về các từ đồng nghĩa mà bạn đã tìm được; sửa bài ( nếu làm chưa đúng). - Việc 3: NT gọi các bạn đọc bài của mình. Các bạn khác lắng nghe và nhận xét bổ sung cho bạn. Bài tập 3: Đặt câu với một cặp từ đồng nghĩa đã tìm được ở BT2. ( HS có năng lực đặt câu với 2,3 cặp từ đồng nghĩa đã tìm được ở BT2). - Việc 1: Cá nhân chọn một cặp từ đồng nghĩa để đặt câu. - Việc 2: Đánh giá, nhận xét bổ sung về các câu mà bạn đã đặt; sửa bài ( nếu làm chưa đúng). - Việc 3: NT gọi các bạn đọc bài của mình. Các bạn khác lắng nghe và nhận xét bổ sung cho bạn. - Chọn những câu văn bạn đặt hay. C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: Kể cho bố mẹ và người thân về tiết học hôm nay, cùng với mọi người tìm thêm các từ đồng nghĩa khác để cùng chia sẻ với các bạn trong giờ học tới. Thứ tư ngày 24 tháng 8 năm 2016 Tập làm văn: CẤU TẠO BÀI VĂN TẢ CẢNH I. MỤC TIÊU - Nắm được cấu tạo ba phần của bài văn tả cảnh: mở bài, thân bài, kết bài ( ND ghi nhớ ). - Chỉ rõ được cấu tạo ba phần của bài : Nắng trưa ( mục III ). - Giáo dục hs yêu thiên nhiên. II. HOẠT ĐỘNG HỌC: A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: * Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho cả lớp bài hát: Quả gì? - Giáo viên giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học. * Hình thành kiến thức mới: Việc 1: đọc và trả lời các câu hỏi phần Nhận xét. Việc 2: : Đánh giá bài cho nhau, thống nhất kết quả. Việc 3: : Thống nhất kết quả trong nhóm. 2. Ghi nhớ: Việc 1: đọc phần Ghi nhớ, tự tìm thêm ví dụ minh hoạ. Việc 2: : Không nhìn sách, nói lại nội dung Ghi nhớ. B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: Bài tập : Nhận xét cấu tạo của bài văn sau: Nắng trưa - : Cá nhân tự làm bài. - : Đánh giá, nhận xét bổ sung cho câu trả lời của bạn. + Chia mấy đoạn? ( 6 đoạn) + Ý của từng đoạn? C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Y/c hs nhắc lại ghi nhớ. - Học sinh học ghi nhớ, chuẩn bị bài sau. Toán : Tiết 3: ÔN TẬP: SO SÁNH HAI PHÂN SỐ I. MỤC TIÊU: -Nhớ lại cách so sánh hai phân số cùng mẫu số, khác mẫu số. -Biết cách sắp xếp ba phân số theo thứ tự. Làm BT 1,2 II. HOẠT ĐỘNG HỌC : A.HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: *Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp hát - GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học. *Ôn tập a) So sánh 2 phân số cùng mẫu số: Việc 1: làm vào nháp : So sánh hai phân số và ; nêu cách so sánh hai phân số cùng mẫu số Việc 2 : :Đánh giá bài cho nhau, sửa bài Việc 3: : Thống nhất ý kiến và đọc KL ở (sgk) b) So sánh 2 phân số khác mẫu số: Việc 1: làm vào nháp : So sánh hai phân số và ; nêu cách so sánh hai phân số khác mẫu số Việc 2 :Đánh giá bài cho nhau, sửa bài Việc 3: : Thống nhất ý kiến B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: Bài tập 1: Điền dấu ( ,=) - làm bài vào vở : - : Đánh giá bài cho nhau, sửa bài. - : Thống nhất ý kiến Bài tập 2: Xếp các phân số theo thứ tự từ bé đến lớn : - làm bài vào vở : - : Đánh giá bài cho nhau, sửa bài. - C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Em hãy đố người thân tìm các phân số rồi so sánh các phân số đó Thứ năm ngày 25 tháng 8 năm 2016 Luyện từ và câu: LUYỆN TẬP VỀ TỪ ĐỒNG NGHĨA I. MỤC TIÊU: -Tìm được các từ đồng nghĩa chỉ màu sắc (3 trong 4 màu nêu ở BT1) và đặt câu được với 1 từ tìm được ở BT1( BT2). - Hiểu nghĩa của các từ ngữ trong bài học. - Chọn được từ thích hợp để hoàn chỉnh bài văn BT3. - HS có năng lực đặt câu được với 2,3 từ tìm được ở BT1. II. HOẠT ĐỘNG HỌC: A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: * Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho lớp chơi trò chơi: “ Xì điện”. - Một bạn nói một từ và chỉ vào một bạn khác. Bạn được chỉ phải nói được từ đồng nghĩa với từ đó. Nếu không nói được thì bạn đó thua cuộc.( Lưu ý: bạn nêu từ phải có ít nhất 1 đáp án.) B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: Bài tập 1: Tìm những từ đồng nghĩa với 3 trong 4 từ ( xanh, đỏ, trắng, đen). - : Cá nhân tự làm bài ( có thể sử dụng từ điển TV). - : Đánh giá, nhận xét bổ sung về các từ bạn đã tìm. - : NT gọi các bạn đọc bài của mình. Các bạn khác lắng nghe và nhận xét bổ sung cho bạn; bổ sung vào bài của mình những từ bạn tìm được mà mình chưa có. - Tìm hiểu nghĩa của các từ tìm được. Bài tập 2: Đặt câu với 1 từ tìm được ở BT1 ( HS có năng lực đặt câu với 2, 3 từ tìm được ở BT1). - : Cá nhân tự làm bài. - : Đánh giá, nhận xét bổ sung về câu mà bạn đã đặt; sửa bài ( nếu làm chưa đúng). - : NT gọi các bạn đọc bài của mình. Các bạn khác lắng nghe và nhận xét bổ sung cho bạn. Bài tập 3: Chọn từ thích hợp trong ngoặc đơn để hoàn chỉnh bài văn - : Cá nhân gạch các từ trong ngoặc đơn không phù hợp, chỉ giữ lại từ phù hợp. - : Đánh giá, nhận xét bổ sung về các từ bạn chọn để hoàn chỉnh đoạn văn; sửa bài ( nếu làm chưa đúng). - : NT gọi các bạn đọc bài của mình. Các bạn khác lắng nghe và nhận xét bổ sung cho bạn. C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Kể cho bố mẹ và người thân về tiết học hôm nay, cùng với mọi người tìm thêm các từ đồng nghĩa chỉ các màu sắc khác ( tím, hồng,..) để cùng chia sẻ với các bạn trong giờ học tới. Toán : Tiết 4: ÔN TẬP: SO SÁNH HAI PHÂN SỐ ( tiếp theo) I. MỤC TIÊU: HS củng cố: -So sánh phân số với đơn vị. -So sánh hai phân số cùng tử số. -So sánh hai phân số cùng mẫu số, khác mẫu số. - Làm BT 1,2,3 Học sinh có năng lực làm BT4 II. HOẠT ĐỘNG HỌC : A.HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: *Khởi động: - Nhóm trưởng tổ chức cho các bạn trong nhóm chơi trò chơi “ Ai nhanh , ai đúng” Hãy so sánh các phân số sau: a) và ; b) và ; c) và - GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học. * Ôn tập a) So sánh phân số với đơn vị. Bài tập 1: Điền dấu ( ,=) và nêu Việc 1: làm vào sgk bài 1. a,b Việc 2 : :Đánh giá bài cho nhau, sửa bài Việc 3: : b) So sánh hai phân số cùng tử số. Bài tập 2: So sánh các phân số Việc 1: làm vào vở bài 2. a; làm miệng bài 1b Việc 2 : :Đánh giá bài cho nhau, sửa bài Việc 3 : B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: Bài tập 3: Phân số nào lớn hơn? Việc 1: làm vào vở Việc 2 : :Đánh giá bài cho nhau, sửa bài Việc 3: : Hỏi - đáp cách thực hiện: Bài tập 4: (HS có năng lực )Bài giải Việc 1: làm vào vở Việc 2 : :Đánh giá bài cho nhau, sửa bài C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Em hãy đố người thân so sánh hai phân số em tự lấy. Thứ sáu ngày 26 tháng 8 năm 2016 Tập làm văn: LUYỆN TẬP TẢ CẢNH I.MỤC TIÊU: - Nêu được những nhận xét về cách miêu tả cảnh vật trong bài Buổi sớm trên cánh đồng. (BT1). - Lập được dàn ý bài văn tả cảnh một buổi trong ngày (BT2). II. HOẠT ĐỘNG HỌC: A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: * Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho cả lớp trò chơi xì điện nhắc lại cấu tạo của bài văn tả cảnh. - Giáo viên giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học. B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: Bài tập 1: Đọc bài văn Buổi sớm trên cánh đồng và nêu nhận xét: - : Cá nhân đọc và trả lời ở phần nhận xét. - : Hỏi- đáp. - - Bài tập 2 : Lập dàn ý bài văn tả cảnh một buổi sáng( hoặc trưa, chiều) trong vườn cây( hay trong công viên, trên đường phố, trên cánh đồng, nương rẫy). - làm vào vở nháp. - : Đánh giá bài cho nhau- sữa bài. - C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Về nhà lập dàn ý bài văn tả cảnh buổi sáng trong công viên Toán : Tiết 5: PHÂN SỐ THẬP PHÂN I. MỤC TIÊU: -Biết thế nào là phân số thập phân.Đọc, viết các phân số thập phân. -Biết có một số phân số có thể chuyển thành phân số thập phân và biết chuyển các phân số này thành phân số thập phân. Làm BT: 1,2,3,4 (a,c) II. HOẠT ĐỘNG HỌC : A.HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: *Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp hát - GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học. * Hình thành kiến thức mới 1.Giới thiệu phân số thập phân. Việc 1: đọc phần 1a trong sgk và nêu nhận xét về mẫu số của các ps đó. Việc 2 : :Đánh giá bài cho nhau, sửa bài 2.Chuyển một số phân số thành phân số thập phân Việc 1: Hãy chuyển các phân số ;;thành pstp .Nêu cách chuyển Việc 2 : :Đánh giá bài cho nhau, sửa bài Việc 3: B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: Bài tập 1: Đọc Việc 1: làm miệng Việc 2 : :Đánh giá bài cho nhau, sửa bài Việc 3: Bài tập 2: Viết Việc 1: làm vào vở Việc 2 : :Đánh giá bài cho nhau, sửa bài Việc 3: Bài tập 3,4a,c: Học sinh có năng lực làm BT4b,d Việc 1: làm vào vở Việc 2 : :Đánh giá bài cho nhau, sửa bài Việc 3: C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Em hãy đố người thân tìm phân số thập phân. Ôn luyện toán: LUYỆN TẬP (tiết1) I. MỤC TIÊU: HS củng cố về: - Khái niệm phân số, cách viết một phân số dưới dạng có mẫu số cho trước; Vận dụng tính chất cơ bản của phân số để làm các bài tập có liên quan II. HOẠT ĐỘNG HỌC A. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH *Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp hát - GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học. *Ôn tập Bài tập 1: Ôn tập khái niệm ban đầu về phân số: Việc 1: quan sát các hình vẽ trong VBT-Tr3 rồi đọc các phân số tương ứng cho các phần đã tô đậm và cho biết TS chỉ gì? MS chỉ gì? Việc 2 : : Hỏi – đáp nội dung như ở việc 1 Việc 3: : Hỏi – đáp nội dung như ở việc 1 Bài tập2: Viết số thích hợp vào ô trống. 1 = 0 = 6 = 3 = Việc 1: Cá nhân làm vào vở Việc 2: Chia sẻ cặp đôi Việc 3: Chia sẻ trước lớp Bài tập 3: Hãy viết số 3; 5 ; 9 dưới dạng phân số có mẫu số là: 1 ; 3 ; 5 ;8 Việc 1: Cá nhân làm vào vở Việc 2 : Chia sẻ cặp đôi Việc 3: Chia sẻ trước lớp Bài tập 4: Tìm ba phân số bằng phân số Việc 1: Cá nhân làm vào vở Việc 2 : Chia sẻ cặp đôi Việc 3: Chia sẻ trước lớp B. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Em hãy đố người thân tìm phân số bằng 1, tìm phân số bằng 0,.. -Viết số tự nhiên dưới dạng phân số có mẫu số bằng 1, khác 1. Ôn luyện Tiếng Việt: Luyện đọc: THƯ GỬI CÁC HỌC SINH I. MỤC TIÊU: - Biết đọc nhấn giọng từ ngữ cần thiết, ngắt nghỉ hơi đúng chỗ. - Hiểu nội dung bức thư: Bác Hồ khuyên HS chăm học, biết nghe lời thầy, yêu bạn . - Học thuộc đoạn: Sau 80 năm ....công học tập của các em.( Trả lời được các câu hỏi 1,2,3). - HS có năng lực đọc thể hiện được tình cảm thân ái, trìu mến, tin tưởng. II. HOẠT ĐỘNG HỌC: A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: * Khởi động: HĐTQ tổ chức trò chơi cho các bạn. B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: 1. Luyện đọc diễn cảm đoạn 1: Việc 1: đọc diễn cảm đoạn1. Việc 2: : Theo dõi bạn đọc, nhận xét bổ sung về cách đọc của bạn. Việc 3: : NT gọi lần lượt các bạn trong nhóm đọc. Các bạn khác lắng nghe và góp ý về cách đọc cho bạn. 2. Luyện đọc thuộc đoạn “ Sau 80 năm.......công học tập của các em” Việc 1: tự đọc thuộc đoạn văn. Việc 2: : Lắng nghe bạn đọc, đánh giá nhận xét bạn đọc. Việc 3: : NT gọi lần lượt các bạn đọc; đánh giá, nhận xét bạn. C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG - Em thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy học sinh. HĐTT: SINH HOẠT LỚP I. Mục tiêu: - Đánh giá các hoạt động trong tuần 1, đề ra kế hoạch tuần 2. - HS biết nhận ra mặt mạnh và mặt chưa mạnh trong tuần để có hướng phấn đấu trong tuần tới; có ý thức nhận xét, phê bình giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. - Giáo dục học sinh ý thức tổ chức kỉ luật, tinh thần làm chủ tập thể. II. Chuẩn bị: CT: Nội dung tiết SH. GV kế hoạch tuần. III. Tiến hành sinh hoạt lớp: 1.Nhận xét tình hình lớp tuần 27: CTHĐ điều khiển sinh hoạt. - Các ban báo cáo kết quả HĐ của ban mình trong tuần. -Ý kiến phát biểu của các thành viên. - CT nhận xét và cùng các ban tổng kết, xếp thi đua. +- GV nhận xét chung. 2. Kế hoạch tuần 2: - Khắc phục các tồn tại tuần 1. - Thực hiện tốt các kế hoạch của Đội, của nhà trương. 3. Sinh hoạt văn nghệ: - PCT phụ trách VN tổ chức văn nghệ và các trò chơi.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxNGUYÊN 1.docx
Tài liệu liên quan