Giáo án Tuần 11 Lớp 4

Tiết 5: AN TOÀN GIAO THÔNG (T6)

Bài 6:

AN TOÀN KHI ĐI TRÊN CÁC PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG CÔNG CỘNG

I.Mục tiêu:

 -HS biết các nhà ga, bến tàu, bến xe, bến phà, bến đò là nơi các phương tiện giao thông công cộng (GTCC) đỗ, đậu để đón khách lên, xuống tàu, xe, thuyền , đò

- HS biết cách lên xuống tàu, xe, thuyền một cách an toàn.

- HS biết quy định khi ngồi ô tô con, xe khách, trên tàu

II. Hoạt động cơ bản:

1.Mục tiêu 1: Giải quyết mục tiêu 1

a. Quy trình: CN - CL

 b. Các bước tiến hành:

* Giới thiệu nhà ga, bến tàu, bến xe.

- BHT: Yêu cầu cả lớp nghe cô giảng bài.

? Trong lớp ta, những ai được bố mẹ cho đi chơi xa, được đi ô tô khách, tàu hoả hay tàu thuỷ ?

 

doc24 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 749 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tuần 11 Lớp 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
kết quả, bạn khác nhận xét. - BHT: Gọi bạn nêu kết quả, bạn khác nhận xét. GV nhận xét. III .Kết thúc tiết học: - GV hệ thống lại nội dung bài - Về nhà thực hiện bài tập ở nhà vào vở bài tập toán, chia sẻ với các bạn ở trong lớp tiết Toán tiếp theo. ********************************* Tiết 3: LUYỆN TỪ VÀ CÂU § 21. BÀI: LUYỆN TẬP VỀ ĐỘNG TỪ I. Mục tiêu: - Củng cố kiến thức về động từ. -Củng cố kiến thức về động từ. Naém ñöôïc moät soá töø boå sung yù nghóa thôøi gian cho ñoäng töø (ñaõ,ñang, saép). -Nhaän bieát vaø söû duïng ñöôïc caùc töø ñoù qua caùc baøi taäp thöïc haønh (1,2,3)trong SGK. II. Hoạt động cơ bản: Mục tiêu 1: Giải quyết mục tiêu 1 a. Quy trình: CN – NL - CL b. Các bước tiến hành: * Nhận xét: - BHT: Gọi 3HS đọc yêu cầu bài. Cả lớp đọc thầm. - BHT: Yêu cầu các cá nhân nghe cô HD cách làm bài. Cả lớp theo dõi - BHT : Gọi đại diện nhóm trình bày kết quả làm việc của nhóm, nhận xét. *GV chốt lại nội dung bài, rút ra ghi nhớ, 3HS đọc ghi nhớ sgk 2.Mục tiêu 2: Giải quyết mục tiêu 2 a. Quy trình: CN – N2 - CL Bài 1, 2,3: Gọi 1HS đọc yêu cầu bài tập - BHT: Yêu cầu các cá nhân nghe cô HD cách làm bài. Cả lớp theo dõi - NT: yêu cầu các bạn tự làm bài 1,2,3 vào VBT. - NT: Yêu cầu cặp đôi trao đổi kết quả, bạn khác nhận xét. - BHT : Gọi đại diện nhóm trình bày kết quả làm việc của nhóm, nhận xét. - GV nhận xét. III. Kết thúc tiết học - GV hệ thống lại nội dung bài - Dặn dò: Về nhà học bài và chuẩn bị tốt bài sau. ********************************* Thứ ba ngày 13 tháng 11 năm 2018 Buổi sáng Tiết 1 LUYỆN TỪ VÀ CÂU § 22. BÀI: TÍNH TỪ I. Mục tiêu: - Hieåu ñöôïc tính töø laø nhöõng töø mieâu taû ñaëc ñieåm hoaëc tính chaát cuûa söï vaät, hoaït ñoäng , traïng thaùi, - Nhaän bieát ñöôïc tính töø trong ñoaïn vaên ngaén trong BT1 a hoặc b, ñaët ñöôïc caâu coù duøng tính töø (BT2). II. Hoạt động cơ bản: Mục tiêu 1: Giải quyết mục tiêu 1 a. Quy trình: CN – N2 - CL b. Các bước tiến hành: HĐ 1: Tìm hiểu phần nhận xét - GV hướng dẫn . - 2 HS đọc truyện: Cậu học sinh ở Ác – boa. 1 HS đọc phần chú giải ? Câu chuyện kể về ai? +1 HS đọc yêu cầu BT2 - Trao đổi cặp đôi và làm bài. 2 HS làm vào bảng nhóm + 1 HS đọc yêu cầu BT3 - Đọc cụm từ: đi lại vẫn nhanh nhẹn - Từ nhanh nhẹn bổ sung ý nghĩa cho từ nào? - Từ nhanh nhẹn gợi tả dáng đi như thế nào? - Thế nào là tính từ? đặt câu. Nhận xét - BHT : Gọi đại diện nhóm trình bày kết quả làm việc của nhóm, nhận xét. *GV chốt lại nội dung bài, rút ra ghi nhớ, 3HS đọc ghi nhớ sgk 2. Mục tiêu 2: Giải quyết mục tiêu 2 a. Quy trình: CN – N2 - CL b. Các bước tiến hành: HĐ2. Phần Luyện tập - NT: Yêu cầu các bạn tự làm bài 1,2 vào VBT TV4 tr78. - NT: Yêu cầu cặp đôi trao đổi kết quả, bạn khác nhận xét. - BHT : Gọi đại diện nhóm trình bày kết quả làm việc của nhóm, nhận xét. *GV nhận xét. III. Kết thúc tiết học - GV hệ thống lại nội dung bài - Dặn dò: Về nhà học bài và chuẩn bị tốt bài sau. Tiết 2:                         TOÁN. § 53. BÀI: NHÂN VỚI SỐ TẬN CÙNG LÀ CHỮ SỐ 0. I. Mục tiêu: - Hieåu caùch nhaân và thực hiện nhân được soá coù taän cuøng laø chöõ soá 0; vaän duïng ñeå tính nhanh, tính nhaåm. - Bài tập cần làm BT 1; BT2 . II. Hoạt động cơ bản: Mục tiêu 1: Giải quyết mục tiêu 1 a. Quy trình: CN – CL b. Các bước tiến hành: - BHT: Yêu cầu các cá nhân tự đọc ô màu xanh (3 lần) - BHT: Yêu cầu các cá nhân nghe cô HD cách làm bài. Cả lớp theo dõi Mục tiêu 2: Giải quyết mục tiêu 2 a. Quy trình: CN – N2 - CL b. Các bước tiến hành: * Thực hành làm bài tập - NT: Yêu cầu CN làm bài BT1,BT2 trong SGK vào vở. - NT: Yêu cầu cặp đôi trao đổi kết quả, bạn khác nhận xét. - BHT: Gọi bạn nêu kết quả, bạn khác nhận xét. GV nhận xét. III Kết thúc tiết học: - GV hệ thống lại nội dung bài - Dặn dò: Về nhà thực hiện bài tập ở nhà vào VBT toán và chuẩn bị tốt bài sau. ********************************** Thứ ba ngày 13 tháng 11 năm 2018 Buổi chiều Tiết 1:  KHOA HỌC BA THỂ CỦA NƯỚC I. Mục tiêu -Nêu được nước tồn tại ở 3 thể . -Làm thí nghiệm về sự chuyển thể của nước từ thể lỏng sang thể khí và ngược lại . II. Hoạt động cơ bản: 1.Mục tiêu 1: Giải quyết mục tiêu 1 a. Quy trình: CN – N2 - CL b. Các bước tiến hành: HĐ1. Ba thể của nước -NT: yêu cầu cá nhân quan sát tranh tr 44 và trả lời câu hỏi : +Hãy mô tả những gì bạn thấy trong hình 1, 2 ? Hình 1,2 cho thấy nước ở thể nào? +Làm thí nghiệm ở hình 3 ta thấy hiện tượng gì xãy ra trên mặt đĩa ? Hiện tượng đó gọi là gì? +Ngoài thể lỏng và thể khí nước còn ở thể gì? – NT: Yêu cầu thực hiện nhóm đôi - NT: Yêu cầu lần lượt từng bạn đọc nội dung ghi nhớ tr 36 - BHT: Mời bạn trình bày kết quả, bạn khác nhận xét. * GV nhận xét. 2.Mục tiêu 2: Giải quyết mục tiêu 2 a. Quy trình: CN – NL - CL b. Các bước tiến hành: HĐ 2. Sự chuyển thể của nước - NT: yêu cầu cá nhân quan sát tranh tr 45 và trả lời câu hỏi : +Nước đang ở thể nào ? +Nước đá và nóng đang chuyển thành thể gì? Tại sao có hiện tượng đó? + Nước ở các thể đó có tính chất chung và riêng như thế nào? - NT: Gọi bạn trình bày kết quả, bạn khác nhận xét, nhóm thống nhất. - BHT: Mời bạn đại diện nhóm trình bày kết quả, nhóm khác nhận xét. * GV nhận xét. HD rút ghi nhớ. HS nhắc. III. Kết thúc tiết học - GV hệ thống lại nội dung bài. Liên hệ. - Dặn dò: Về nhà chia sẽ với người thân những hiểu biết của em qua bài học. ********************************************** Tiết 2:  KHOA HỌC MÂY ĐƯỢC HÌNH THÀNH NHƯ THẾ NÀO? MƯA TỪ ĐÂU RA I. Mục tiêu -Biết mây, mưa là sự chuyển thể của nước trong tự nhiên II. Hoạt động cơ bản: 1.Mục tiêu 1: Sự hình thành mây a. Quy trình: CN – N2 - CL b. Các bước tiến hành: * Ôn tập sự trao đổi chất với môi trường. -NT: yêu cầu cá nhân quan sát tranh tr 34 và trả lời câu hỏi : HĐ 1. Sự hình thành mây -NT: yêu cầu cá nhân quan sát tranh 1,2,3 tr 46 và trả lời câu hỏi : +Bạn hãy trình bày sự hình thành của mây. – NT: Yêu cầu thực hiện nhóm đôi - NT: Yêu cầu lần lượt từng bạn đọc nội dung ghi nhớ tr 46 - BHT: Mời bạn trình bày kết quả, bạn khác nhận xét. * GV nhận xét. 2.Mục tiêu 2: Mưa từ đâu ra a. Quy trình: CN – NL - CL b. Các bước tiến hành: HĐ 2. Mưa từ đâu ra: - NT: yêu cầu cá nhân quan sát tranh 4,5 tr 47 đọc câu hỏi và trả lời : + Bạn hãy trình bày sự hình thành của mưa +Khi nào có tuyết rơi? - NT: Gọi bạn trình bày kết quả, bạn khác nhận xét, nhóm thống nhất. - BHT: Mời bạn đại diện nhóm trình bày kết quả, nhóm khác nhận xét. * GV nhận xét. HD rút ghi nhớ. HS nhắc. III. Kết thúc tiết học - GV hệ thống lại nội dung bài. Liên hệ. - Dặn dò: Về nhà chia sẽ với người thân những hiểu biết của em qua bài học. Tiết 3 LỊCH SỬ. § 11.              BÀI: NHÀ LÍ DỜI ĐÔ RA THĂNG LONG. I .Mục tiêu : - Hieåu vaøi neùt veà coâng lao cuûa Lyù Coâng Uaån. - Neâu ñöôïc lí do khieán Lyù Coâng Uaån dôøi ñoâ töø Hoa Lö ra Ñaïi La, töï haøo veà lòch söû, caùc vò anh huøng cuûa daân toäc ta. II. Hoạt động cơ bản: 1. Mục tiêu 1: Giải quyết mục tiêu 1 a. Quy trình: CN – N2 - CL b. Các bước tiến hành: HĐ1. Lí do dẫn đến việc dời Thành: -BHT: Yêu cầu mỗi cá nhân đọc phần chú thích sgk và và trả lời câu hỏi: +Lí do nào khiến vua Lí phải dời đô về lại thành Đại La? + Vì sao vua Lí cho rằng dời đô về lại thành cũ đất nước sẽ phát triển tốt hơn ? - NT: Yêu cầu nhóm đôi trao đổi với nhau về câu trả lời. - BHT: Mời bạn trả lời trước lớp, bạn khác nhận xét. * GV nhận xét. 2. Mục tiêu 2: Giải quyết mục tiêu 2 a. Quy trình: CN – N2 - CL b. Các bước tiến hành: HĐ2. Kết quả của việc dời đô: - BHT: Yêu cầu mỗi cá nhân đọc phần chú thích sgk và và trả lời câu hỏi: + Sau khi dời đô về lại thành Đại La cũ vua Lí đã đổi tên thành là gi? + Kết quả của việc dời đô ra sao? - NT: Yêu cầu nhóm đôi trao đổi với nhau về câu trả lời. - BHT: Mời bạn trả lời trước lớp, bạn khác nhận xét. * GV nhận xét. III. Kết thúc tiết học - GV hệ thống nội dung bài - Dặn dò: Về nhà học bài và chuẩn bị tốt bài sau. *************************** Thứ tư ngày 14 tháng 11 năm 2018 Tiết 1: TẬP ĐỌC § 22.                    BÀI: CÓ CHÍ THÌ NÊN I. Mục tiêu: - Bieát ñoïc töøng caâu tuïc ngöõ vôùi gioïng nheï nhaøng , chaäm raõi -Hieåu lôøi khuyeân qua caùc caâu tuïc ngöõ . Trả lời được các câu hỏi trong SGK - Học thuộc lòng 7 câu tục ngữ. II. Hoạt động cơ bản: Mục tiêu 1: Giải quyết mục tiêu 1 a. Quy trình: CN - N2 - NL - CL b. Các bước tiến hành: *BHT: Yêu cầu cả lớp nghe cô hoặc 01 bạn đọc toàn bài, mắt theo dõi vào bài đọc. - GVHDHS đọc câu dài, chia đoạn, cách ngắt giọng, thay đổi giọng đọc phù hợp với bài. Đoạn 1: Từ đầu đến không có ai trên đời sung sướng hơn thế nữa! Đoạn 2: Tiếp theo đến lấy lại điều ước để cho tôi được sống! Đoạn 3: Phần còn lại * BHT điều hành các nhóm đọc theo đoạn lần 1: - Các nhóm luyện đọc tiếp nối theo đoạn lần 1: tìm từ khó - NT yêu cầu đọc từng đoạn (01 bạn đọc, một bạn theo dõi, nhận xét). - Nhóm trưởng mời cá nhân nêu từ khó. *BHT: -Mời các nhóm nêu từ khó, luyện đọc từ khó. - GV nhận xét, uốn nắn, sửa sai 2. Mục tiêu 2: Giải quyết mục tiêu 2 a. Quy trình: CN – NL - CL b. Các bước tiến hành: *BHT điều hành các nhóm: - NT: Yêu cầu các CN đọc và tự trả lời lần lượt 03 câu hỏi trong SGK/tr81. - NT: Đặt lần lượt từng câu hỏi mời đại diện các cặp trả lời, các cặp còn lại bổ sung. *BHT: mời các bạn trả lời các câu hỏi và nội dung chính của bài. - HSNX, bổ sung, tuyên dương. (GVNX chốt) ghi bảng, HS nhắc lại 3. Mục tiêu 3: Giải quyết mục tiêu 3 a. Quy trình: CN – NL - CL b. Các bước tiến hành: - GV nêu đoạn và HDHS đọc diễn cảm đoạn 1. GV đọc mẫu (hoặc 1HS đọc) -BHT: Điều hành các nhóm luyện đọc diễn cảm. - BHT: mời 3-5 bạn thi đọc diễn cảm. - HSNX, tuyên dương, GVNX. III. Kết thúc tiết học: GV củng cố, liên hệ. Dặn dò về nhà: Luyện đọc lại bài và chuẩn bị tốt bài sau. ********************************* Tiết 2:                         TOÁN. § 54. BÀI : ĐỀ - XI – MÉT – VUÔNG I. Muïc tieâu: - Bieát ñeà-xi-meùt vuoâng laø ñôn vò ño dieän tích . - Ñoïc , vieát ñuùng caùc soá ño dieän tích theo ñôn vò ñeà-xi-meùt vuoâng. Böôùc ñaàu bieát chuyeån ñoåi töø dm2 sang cm2 vaø ngöôïc laïi. Bài tập cần làm BT 1,2,3. II. Hoạt động cơ bản: Mục tiêu 1: Giải quyết mục tiêu 1 a. Quy trình: CN – CL b. Các bước tiến hành: - BHT: Yêu cầu các cá nhân tự đọc ô màu xanh (3 lần) - BHT: Yêu cầu các cá nhân nghe cô HD cách làm bài. Cả lớp theo dõi Mục tiêu 2: Giải quyết mục tiêu 2 a. Quy trình: CN – N2 - CL b. Các bước tiến hành: * Thực hành làm bài tập - NT: Yêu cầu CN làm bài bài 1 vào làm vào vở ô li, bài 2,3 làm vào phiếu bài tập. PHIẾU BÀI TẬP Bài 2: Viết theo mẫu: Đọc Viết Một trăm linh hai đề – xi – mét vuông 102 dm2 Tám trăm mười hai đề – xi – mét vuông Nghìn sáu trăm sáu mươi chín đề – xi – mét vuông Hai nghìn tám trăm mươi hai đề – xi – mét vuông Bài 3: Viết số thích hợp vào chỗ chấm: 1 dm2 = .......... cm2 48dm2 = .......... cm2 1997dm2 = .......... cm2 100cm2 =.......... dm2 2000cm2 =.......... dm2 9900cm2 = .......... dm2 - NT: Yêu cầu cặp đôi trao đổi kết quả, bạn khác nhận xét. - BHT: Gọi bạn nêu kết quả, bạn khác nhận xét. GV nhận xét. III Kết thúc tiết học: - GV hệ thống lại nội dung bài - Dặn dò: Về nhà thực hiện bài tập ở nhà vào VBT toán và chuẩn bị tốt bài sau. ********************************** Tiết 3: TẬP LÀM VĂN § 21. BÀI: LUYỆN TẬP TRAO ĐỔI Ý KIẾN VỚI NGƯỜI THÂN I. Mục tiêu: - Xaùc ñònh ñöôïc ñeà taøi trao ñoåi, noäi dung, hình thöùc trao ñoåi yù kieán vôùi ngöôøi thaân theo ñeà baøi trong SGK. -Böôùc ñaàu bieát ñoùng vai trao ñoåi töï nhieân, coá gaéng ñaït muïc ñích ñeà ra. *GDKNS:- Thể hiện sự tự tin.Lắng nghe tích cực.Giao tiếp.Thể hiện sự cảm thông. II. Hoạt động cơ bản: Mục tiêu : Giải quyết mục tiêu 1 a. Quy trình: CN – N2 - CL b. Các bước tiến hành: HĐ1. Phân tích đề bài, trao đổi: Gọi HS đọc đề bài; trao đổi nhóm đôi trong 5 phút trả lời câu hỏi ? Cuộc trao đổi diễn ra giữa ai với ai Trao đổi về nội dung gì? Khi trao đổi cần chú ý điều gì? Cá nhân dùng bút chì gạch chân dưới các từ: em với người thân, cùng đọc một truyện, khâm phục, đóng vai. GV chốt Mục tiêu : Giải quyết mục tiêu 2 a. Quy trình: CN – N2 - CL b. Các bước tiến hành: HĐ 2. Tiến hành trao đổi: Gọi 1HS đọc gợi ý 1,2,3 Đọc tên truyện đã chuẩn bị GV treo bảng phụ tên nhân vật có nghị lực, HS đọc thầm, trao đổi để chọn bạn, chọn đề tài trao đổi. Gọi HS nói nhân vật mình chọn. Gọi HS làm mẫu về nhân vật và nội dung trao đổi. Gọi 2 cặp HS thực hành hỏi đáp. + Người nói chuyện với em là ai? + Em xưng hô như thế nào? + Em chủ động nói chuyện với người thân gợi chuyện? - Nhận xét, bổ sung. Mục tiêu : Giải quyết mục tiêu 2 a. Quy trình: CN – N2 - CL b. Các bước tiến hành: HĐ 3. Thực hành trao đổi: Trao đổi nhóm đôi và nhận xét, bổ sung. GV viết tiêu chí lên bảng * Tiêu chí đánh giá + Nội dung trao đổi đã đúng chưa? Có hấp dẫn không? + Các vai trao đổi đã đúng rõ ràng chưa? + Thái độ ra sao? Các cử chỉ động tác, nét mặt ra sao? * BHT điều hành lớp TLCH. Nhận xét, tuyên dương. * GV nhận xét. III. Kết thúc tiết học: - GV hệ thống nội dung bài. Liên hệ GDKNS - Dặn dò : Về nhà viết lại câu chuyện mình vừa xây dựng vào vở và kể cho người thân nghe. ********************************* Tiết 4: ( HS đọc truyện) ********************************** Thứ sáu ngày 16 tháng 11 năm 2018 Tiết 1: Địa lí § 11.                     BÀI: ÔN TẬP. I. Muïc tieâu : - Heä thoáng laïi nhöõng ñaëc ñieåm tieâu bieåu veà thieân nhieân , ñòa hình, khí haäu, soâng ngoøi ; daân toäc , trang phuïc ,vaø hoaït ñoäng saûn xuaát chính cuûa Hoaøng Lieân Sôn , Taây Nguyeân , trung du Baéc Boä. - Xem bản đồ địa lí tự nhiên Việt Nam, chỉ được những vị trí chủ yếu trên bản đồ. *LGMT(BP): GDHS biết bảo vệ rừng. II. Hoạt động cơ bản: 1. Mục tiêu 1: Giải quyết mục tiêu 1 a. Quy trình: CN – N2 - CL b. Các bước tiến hành: HĐ.1. Xem bản đồ : (Câu hỏi 1) - NT: -Yêu cầu mỗi cá nhân đọc lại các phần chú giải và quan sát bản đồ, địa lí tự nhiên Việt Nam tự trả lời câu hỏi 1 sgk trang 97 -NT: Yêu cầu trao đổi cặp đôi. - BHT: Gọi đại diện nhóm nêu kết quả, nhóm khác nhận xét. GV nhận xét 2. Mục tiêu 2: Giải quyết mục tiêu 2 a. Quy trình: CN – N2 - CL b. Các bước tiến hành: HĐ2. Ôn lại kiến thức các bài đã học. (Câu hỏi 2,3) - NT: Yêu cầu mỗi cá nhân đọc phần gợi ý và các phần chú giải từng bài đã học tự trả lời câu hỏi 2 sgk trang 97tự trả lời câu hỏi: -NT: Yêu cầu trao đổi cặp đôi. - BHT: Gọi đại diện nhóm nêu kết quả, nhóm khác nhận xét. GV nhận xét * LGMT:+ Tây Nguyên là nơi giàu tài nguyên mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người . Vậy chúng ta cần làm gì để bảo vệ tài nguyên vốn có đó ? III. Kết thúc tiết học - Hệ thống nội dung bài. Liên hệ QPAN - Dặn dò: về nhà học lại bài. Chuẩn bị tốt bài sau. ************************************** Tiết 2:                         TOÁN. § 55. BÀI: MÉT VUÔNG. I. Muïc tieâu : - Hieåu mét vuông laø ñôn vò ño dieän tích - Bieát ñoïc, vieát ñöïôc “ meùt vuoâng” , “m2”. Böôùc ñaàu bieát chuyeån ñoåi töø m2 sang dm2 , cm2.- Bài tập cần làm BT 1,BT2( cột 1),BT3. II. Hoạt động cơ bản: Mục tiêu 1: Giải quyết mục tiêu 1 a. Quy trình: CN – CL b. Các bước tiến hành: - BHT: Yêu cầu các cá nhân tự đọc ô màu xanh (3 lần) - BHT: Yêu cầu các cá nhân nghe cô HD cách làm bài. Cả lớp theo dõi Mục tiêu 2: Giải quyết mục tiêu 2 a. Quy trình: CN – N2 - CL b. Các bước tiến hành: * Thực hành làm bài tập - NT: Yêu cầu CN làm bài BT1,BT2 trong SGK Tr/54 vào PBT, BT3 vào vở. PHIẾU BÀI TẬP Bài 1: Viết theo mẫu: Đọc Viết Chín trăm chín mươi mét vuông 990m2 Hai nghìn không trăm linh năm mét vuông 1980m2 8600m2 Hai mươi tám nghìn chín trăm mười một mét vuông Bài 2: Viết số thích hợp vào chỗ chấm: 1m2 = .......... dm2 1m2 = .............. cm2 100dm2 = .........m2 10 000cm2 = ......m2 - NT: Yêu cầu cặp đôi trao đổi kết quả, bạn khác nhận xét. - BHT: Gọi bạn nêu kết quả, bạn khác nhận xét. GV nhận xét. III .Kết thúc tiết học: - GV hệ thống lại nội dung bài - Dặn dò: Về nhà thực hiện bài tập ở nhà vào VBT toán và chuẩn bị tốt bài sau. ************************************** Tiết 3: TẬP LÀM VĂN § 20. BÀI: MỞ BÀI TRONG BÀI VĂN KỂ CHUYỆNI. I. Mục tiêu: - Naém ñöôïc hai caùch môû baøi tröïc tieáp vaø giaùn tieáp trong baøi vaên keå chuyeän. - Nhaän bieát ñöôïc môû baøi theo caùch ñaõ hoïc ( BT1, BT2, muïc III) ; böôùc ñaàu vieát ñöôïc ñoaïn môû baøi theo caùch giaùn tieáp (BT3, muïc III). *THĐĐHCM(BP): II. Hoạt động cơ bản: Mục tiêu 1: Giải quyết mục tiêu 1 a. Quy trình: CN – CL b. Các bước tiến hành: 2.1. Phần nhận xét: * HĐTQ yêu cầu các nhóm đọc truyện và yêu cầu phần nhận xét rồi làm việc theo nhóm. - Nhóm đôi đọc và tìm đoạn mở bài trong truyện Rùa và Thỏ. + Thế nào là mở bài trực tiếp, mở bài gián tiếp? - Nhóm trưởng điều khiển các bạn trao đổi, thống nhất kết quả. Yêu cầu lần lượt từng bạn đọc nội dung ghi nhớ trong SGK trang 113. *GV chốt lại. 2. Mục tiêu 2: Giải quyết mục tiêu 2 a. Quy trình: CN – N2- CL b. Các bước tiến hành: HĐ2. Phần luyện tập: * HĐTQ yêu cầu các nhóm đọc nội dung và yêu cầu phần bài tập ( Bài 1,2,3) rồi làm việc theo nhóm. - Cá nhân tự làm bài 1, 2,3 vào vở bài tập trang 80. - Trao đổi cặp đôi, 2 bạn trao đổi bài, so sánh đáp án rồi cùng thống nhất kết quả. *THĐĐHCM(BP): Qua câu chuyện Hai bàn tay Bác Hồ là một con người như thế nào? - BHT: Gọi bạn nêu kết quả, bạn khác nhận xét. GV nhận xét. III. Kết thúc tiết học - GV hệ thống nội dung bài - Về nhà viết lại câu chuyện vào vở, chuẩn bị tốt cho tiết TLV sau. ******************************************** Tiết 4: SINH HOẠT LỚP I. Mục tiêu - Khắc phục khuyết điểm, phát huy ưu điểm tuần 11. Đề ra nhiệm vụ tuần 12. - Sinh hoạt theo chủ đề: “ Nhớ ơn thầy cô” II. Tiến hành Nhận xét tuần 11 - BTQ mời các nhóm trưởng, ban học tập, ban lao động đời sống đối ngoại, ban văn nghệ thể thao lên báo cáo nhận xét về các mặt mình phụ trách trong tuần. - BTQ mời các thành viên trong lớp có ý kiến. - BTQ nhận xét. - Giáo viên nhận xét và cho ý kiến. 2. Kế hoạch tuần 12 - BTQ mời ban học tập, ban lao động đời sống đối ngoại, ban văn nghệ thể thao lên kế hoạch tuần 12 theo ban mình phụ trách . - BTQ thống nhất kế hoạch của các ban. - Giáo viên nhận xét và cho ý kiến, phổ biến công việc của tuần tới. * Sinh hoạt theo chủ điểm “ Nhớ ơn thầy cô” * MC dẫn chương trình * MC điều hành cho các nhóm lên thể hiện tiết mục của nhóm mình đã chuẩn bị + Hát, đọc thơ, múa. - GV nhận xét, dặn dò *********************************** Tiết 5: AN TOÀN GIAO THÔNG (T6) Bài 6: AN TOÀN KHI ĐI TRÊN CÁC PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG CÔNG CỘNG I.Mục tiêu: -HS biết các nhà ga, bến tàu, bến xe, bến phà, bến đò là nơi các phương tiện giao thông công cộng (GTCC) đỗ, đậu để đón khách lên, xuống tàu, xe, thuyền , đò - HS biết cách lên xuống tàu, xe, thuyền một cách an toàn. - HS biết quy định khi ngồi ô tô con, xe khách, trên tàu II. Hoạt động cơ bản: 1.Mục tiêu 1: Giải quyết mục tiêu 1 a. Quy trình: CN - CL b. Các bước tiến hành: * Giới thiệu nhà ga, bến tàu, bến xe. - BHT: Yêu cầu cả lớp nghe cô giảng bài. ? Trong lớp ta, những ai được bố mẹ cho đi chơi xa, được đi ô tô khách, tàu hoả hay tàu thuỷ ? ? Bố mẹ đã đưa em đến đâu để mua vé lên tàu hay lên ô tô? ? Người ta gọi những nơi ấy là gì? Cho HS liên hệ kể tên các nhà ga, bến tàu, bến xe mà HS biết. ? Chỗ bán vé cho người đi tàu gọi là gì? - BHT: Yêu cầu cá nhân TL * GV nhận xét 2.Mục tiêu 2: Giải quyết mục tiêu 2 a. Quy trình: CL -CN b. Các bước tiến hành: * Lên xuống tàu xe. GV gọi HS đã được bố mẹ cho đi chơi xa, gợi ý để cho các em kể lại chi tiết cách lên xuống và ngồi trên các phương tiện GTCC. GV cho HS nêu cách lên xuống xe khi đi các phương tiện GTCC như: đi xe ô tô con, xe buýt, xe khách, tàu hoả, đi thuyền, ca nô ? Khi lên xuống xe chúng ta phải làm như thế nào - BHT: Yêu cầu cá nhân TL * GV nhận xét 3. Mục tiêu 3: : Giải quyết mục tiêu 3 a. Quy trình: CL -CN b. Các bước tiến hành: * Ngồi trên tàu xe. GV gọi HS kể về việc ngồi trên tàu, trên xe, GV gợi ý: -Có ngồi trên ghế không? -Có được đi lại không? -Có được quan sát cảnh vật không? -Mọi người ngồi hay đứng? * GV nhận xét. III. Kết thúc tiết học: GV hệ thống nội dung bài Nhận xét, dặn dò *************************** Tiết 4 SINH HOẠT LỚP TUẦN 6 I . Muïc tieâu : - Ruùt kinh nghieäm công việc tuaàn qua . Naém keá hoaïch công việc tuaàn tôùi . - Bieát pheâ vaø töï pheâ. - Thaáy ñöôïc öu ñieåm , khuyeát ñieåm cuûa baûn thaân vaø cuûa lôùp qua caùc hoaït ñoäng . - Hoøa ñoàng trong sinh hoaït taäp theå . II. Hoạt động cơ bản 1. Khôûi ñoäng : Haùt . 2. Đánh giá kế hoạch tuaàn 5 : Việc 1: Các ban lần lượt lên đọc trước lớp báo cáo kết quả theo dõi các hoạt động trong tuần. Việc 2: BHT cho một số bạn nhắc lại các tiêu chí nhận xét, đánh giá xếp loại: + Nề nếp: ra vào lớp đúng giờ quy định, đi học chuyên cần, trang phục gọn gàng đồng phục đầu tuần chào cờ, mũ ca lô, khăn quàng đỏ đầy đủ. + Vệ sinh trường lớp và vệ sinh cá nhân sạch sẽ, biết bảo vệ của công. + Học tập: Học bài và làm bài đầy đủ ở lớp cũng như ở nhà. Đến lớp chuẩn bị đầy đủ sách vở và các đồ dùng học tập cần thiết cho các môn học ( Bút , bút chì thước kẻ, ê ke,) + Trong các giờ học giữ trật tự, lắng nghe ý kiến chia sẻ và tích cực đưa ra ý kiến chia sẻ với bạn. Việc 3: BHT cho cả lớp thảo luận nhận xét kết quả tuần qua theo các tiêu chi trên. Mời cô giáo nhận xét tuần qua. 3. Trieån khai kế hoạch tuaàn 6: Việc 1: Cá nhân của các ban tự lập kế hoạch cho ban của mình tuần tới. Việc 2: Cặp đôi trao đổi với nhau về kế hoạch của mình vừa lập: Việc 3: Trưởng ban điều khiển ban của mình thảo luận thống nhất bảng kế hoạch cho ban của mình. * CTHĐTQ cho các ban đọc bảng kế hoạch của mình trước lớp, cả lớp lắng nghe bổ sung bảng kể hoạch cho các ban hoàn chỉnh hơn. * Mời cô giáo nhận xét cho ý kiến bổ sung bảng kế hoạch cho các ban. 4. Sinh hoaït taäp theå : - Sinh hoạt văn nghệ kết hợp sinh hoạt chi đội tuần 5.    5. Toång keát : - Nhắc nhở cùng nhau chuẩn bị thực hiện tốt kế hoạch tuần 6. Tiết 4: KĨ THUẬT BÀI 4: KHÂU GHÉP HAI MÉP VẢI BẰNG MŨI KHÂU THƯỜNG(T1) I.MỤC TIÊU: -Hs biết cách khâu ghép hai mép vải bằng mũi khâu thường. -Học sinh khâu ghép được hai mép vải bằng mũi khâu thường. - Rèn luyện kĩ năng khâu thường để áp dụng cho cuộc sống. II.HOẠT ĐỘNG HỌC: 1.Khởi động: Việc 1:HĐTQ tổ chức cho lớp chơi 1 trò chơ tập thể tạo không khí thoải mái cho lớp học. Việc 2:GV giới thiệu bài,nêu mục tiêu và ghi tên bài Việc 3: Học sinh ghi tên bài đọc mục tiêu và mở sgk 2.Hình thành kiến thức 2.1 Quan sát nhận xét mẫu: Việc 1:Làm việc cá nhân: -Nhóm trưởng yêu cầu các cá nhân quan sát mẫu khâu ghép hai mép vải bằng mũi khâu thường Việc 2:Làm việc theo cặp: - NT yêu cầu thực hiện nhóm đôi:luân phiên đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi -Đường khâu thường có những dặc điểm gì? -Kể tên các sản phẩm có sử dụng khâu ghép hai mép vải bằng mũi khâu thường? Việc 3:Làm việc theo nhóm: -Nhóm trưởng yêu cầu cả nhóm thảo luận thống nhất câu trả lời và cử đại diện báo cáo kết quả. -GV kết luận 2.2 Tìm hiểu các thao tác kỹ thuật: Việc 1:Làm việc cá nhân: -Nhóm trưởng yêu cầu các cá nhân đọc kỹ phần II đồng thời quan sát hình minh họa ở sgk Việc 2:Làm việc theo cặp: - NT yêu cầu thực hiện nhóm đôi:luân phiên đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi -Nêu quy trình thự chiện đường khâu thường? Việc 3:Làm việc theo nhóm: -Nhóm trưởng yêu cầu cả nhóm thảo luận thống nhất câu trả lời và cử đại diện báo cáo kết quả. -GV kết luận III.KẾT THÚC TIẾT HỌC: Việc 1:Nhóm trưởng yêu cầu các cá nhân chia sẻ cảm nhận của mình qua bài học. Việc 2:Về nhà chia sẻ cùng người thân. PHÉP TRỪ PHIẾU BÀI TẬP 65 102 – 13 859 = . 941 302 - 298 764 = Tiết 4: Âm nhạc Bài 6: Tập đọc nhạc: TĐN số 1. Giới thiệu một vài nhạc cụ dân tộc. I. Mục Tiêu: - Biết đọc bài tập đọc nhạc số 1. - Nhận biết một vài nhạc cụ dân tộc: Đàn nhị, đàn tam, đàn tứ, đàn tì bà. II. Hoạt động cơ bản: Mục tiêu 1: Giải quyết mục tiêu 1 a. Quy trình: CL – CN b. Các bước tiến hành: Nội dung 1: TĐN số 1. - BHT: Yêu cầu cá nhân xem bản nhạc (TĐN số 6). - BHT: Yêu cầu các cá nhân nghe cô HD cách đọc. Cả lớp theo dõi + Thang âm Đô Rê Mi Son La. + Thể hiện hình tiết tấu (vỗ tay) theo một vài lần: Đen đen - trắng, đen đen - trắng. - Hs đọc cả hai câu, kết hợp ghép lời ca. - Hs đọc cả hai câu, kết hợp gõ đệm theo thanh phách. - BHT: Gọi hai nhóm trình bày trước lớp: một nhóm đọc, một nhóm dùng thanh phách gõ đệm theo. Tiếp tục thay đổi 2 nhóm khác thực hiện tương tự. - Đọc và ghép lời ca bài TĐN SỐ 1. * GVnhận xét. 2. Mục tiêu 2: Giải quyết mục tiêu 2 a. Quy trình: CL – CN - NL b. Các bước tiến hành: Nội dung 2: Giới thiệu một vài nhạc cụ dân tộc - BHT: Yêu cầu các cá nhân nghe cô HD cách đọc. Cả lớp theo dõi - Gv cho hs quan sát hình ảnh 4 loại nhạc cụ dân tộc gồm:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGiao an Tuan 11 Lop 4_12476945.doc
Tài liệu liên quan