Giáo án Tuần 2 - Lớp II

Tiết 3: Tập viết

CHỮ HOA: Ă , Â.

I. Mục tiêu :

- HS biết viết chữ hoa Ă, Â và cụm từ ứng dụng.

- HS có KN viết đúng, đẹp chữ hoa Ă, Â , Ăn(1 dòng cỡ vừa; 1 dòng cỡ nhỏ và cụm từ ứng dụng(3 lần).

- HS có ý thức rèn chữ viết đúng, đẹp.

II. Đồ dùng:

GV:Mẫu chữ, bảng phụ ghi cụm từ.

HS: Vở TV

III. Các hoạt động dạy - học :

 

doc18 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 778 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tuần 2 - Lớp II, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 2 Thứ hai ngày 25 tháng 8 năm 2014. Sáng: Tiết 1: Chào cờ Tiết 2+3: Tập đọc PHẦN THƯỞNG I. Mục tiêu - Rèn kĩ năng đọc đúng, hay toàn bộ văn bản.Biết thay đổi giọng đọc phù hợp với nội dung bài. - Biết ngắt, nghỉ hơi hợp lí. Hiểu nghĩa của từ mới và nội dung của bài (HS đại trà)và ý nghĩa của truyện.(HS K- G) - Có ý thức đọc bài. II. Đồ dùng dạy- học: - GV:Bảng phụ ghi sẵn nội dung cần luyện đọc. - HS: SGK III. Các hoạt động dạy và học: Tiết 1: A.KTBC: (3-5’) - Yêu cầu HS đọc thuộc bài: Ngày hôm qua đâu rồi? ? Nhắc lại ND của bài? - Gọi HS nhận xét. - GV nhận xét- chốt. B. Bài mới : Hoạt động 1: Giới thiệu bài.(1-2’) Hoạt động 2: Luyện đọc.(25’) * Rèn kĩ năng đọc cho HS * Giáo viên đọc mẫu. * Yêu cầu HS đọc câu. - Cho HS tìm những tiếng khó đọc. * Yêu cầu HS đọc đoạn - Giáo viên treo bảng phụ. - Yêu cầu học sinh đọc các câu cần ngắt giọng trên bảng phụ: - Giáo viên nhận xét tuyên dương. - Giải thích nghĩa từ - Yêu cầu học sinh đọc từng đoạn trong nhóm. - Thi đọc giữa các nhóm . - Nhận xét, tuyên dương Tiết 2: Hoạt động 3:Tìm hiểu bài (18’) * Giúp HS hiểu nội dung và ý nghĩa của truyện. *Giáo viên hướng dẫn học sinh đọc thành tiếng, đọc thầm từng đoạn, cả bài, trao đổi trả lời cỏc cõu hỏi nội dung bài học. - Cho HS nhận xét - Yêu cầu HS nêu ND chính ND: Đề cao lòng tốt, khuyến khích học sinh làm việc tốt. Hoạt động 4: Luyện đọc lại (14’) * Rèn kĩ năng đọc đúng, hay đoạn của mình. - Cho HS đọc lại câu chuyện theo đoạn - Cho HS nhận xét - GV nhận xét tuyên dương C: Củng cố- dặn dò (1-2’) - GV nhận xét tiết học. - HS đọc thuộc bài. - HS trả lời. - 2 HS nhắc lại tên bài - Lớp nghe + đọc thầm. - HS nối tiếp nhau đọc. - HS tìm - HS đọc lại. - HS nối tiếp nhau đọc. - HS K- G ngắt giọng và HS luyện đọc. - HS giải thích. HS K- G đặt câu. - Học sinh trong nhóm đọc cho nhau nghe. - HS thảo luận trả lời lần lượt từng câu hỏi.(HS KG TL được câu hỏi 3) - HS nhận xét - HS trả lời - HS nghe - HS đọc. - HS nhận xét. - HS nghe Tiết 4: Mĩ thuật Đ/C Khanh dạy Thứ tư ngày 27 tháng 8 năm 2014 Sáng: Tiết 1: Chính tả TẬP CHÉP: PHẦN THƯỞNG. I. Mục tiêu: -HS chép chính xác đoạn trích trong bài. Biết trình bày hai câu văn xuôi. - Rèn kĩ năng viết nhanh, sạch, đẹp, trình bày đúng. - Bồi dưỡng tính cẩn thận, chính xác, óc thẩm mĩ. II. Đồ dùng: GV:Bảng phụ,SGK. HS: bảng con, VBT. III. Các hoạt động dạy - học : A. KTBC:5’ - GV cho HS viết các từ có âm đầu là k/c. - Gọi HS nhận xét. - GV n/x - chốt. B. Bài mới HĐ1: Giới thiệu bài - ghi tên:2’ HĐ2: HD tập chép.(25’) - HD chuẩn bị: + GV đọc đoạn chép. + Cho HS tìm hiểu về nội dung và cách trình bày. + Cho HS luyện viết chữ khó - GV theo dõi sửa chữa. - Cho HS viết bài vào vở. + GV cho HS chép. + Cho HS soát lỗi. - Chấm chữa bài. HĐ3: HD làm bài tập chính tả.(8’) Bài 2a - GV treo bảng phụ. +Yêu cầu HS làm bài.(Hướng dẫn HS thực hiện phàn 2b) +GV nhận xét, chữa bài. Bài 3: Gọi HS nêu yêu cầu. +HD HS làm bài. +Gọi HS đọc tên 10 chữ cái vừa viết. Bài 4: +Xoá chữ vừa viết. +Yêu cầu HS đọc thuộc. C: Củng cố - dặn dò:2’ - Nhận xét tiết học - HS viết BC - HS nhận xét. - HS nghe - 1, 2 HS đọc lại. - HS quan sát - trình bày. - HS luyện viết bảng con - sửa chữa. - HS chép bài vào vở. - HS đọc và xác định yêu cầu. - 2 HS lên bảng -lớp làm vở bài tập. - 2 HS đọc yêu cầu. - HS làm vào VBT. - HS nối tiếp nêu. - 3 - 5 HS đọc. Tiết 2: Toán LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: - Biết trừ nhẩm các số tròn chục có hai chữ số.Biết thực hiện phép trừ có hai chữ số (không nhớ) - Rèn kĩ năng giải toán nhanh chính xác, và biết giải bài toán có lời văn bằng phép tính trừ. - Có ý thức học bài. II. Đồ dùng: GV:SGK, Bnhóm - HS: SGK; VBT. III. Các hoạt động dạy học: A. KTBC (3-5’) - GV y/c HS thực hiện phép tính:79 -25. - Cho HS nêu tên gọi TP và KQ trong phép tính đó. - GV chốt B. Bài mới: HĐ1: Giới thiệu bài – ghi tên:2’ HĐ2: Luyện tập: 31’ Bài1: (SGK/10) Biết thực hiện phép trừ có hai chữ số (không nhớ) - Cho HS làm bài. - Gv chữa bài. Bài2: (SGK/10) Biết trừ nhẩm các số tròn chục - Y/c HS nối tiếp nhau nêu KQ. - Gv chữa bài. Bài 3(SGK/10) Biết tìm hiệu khi có SBT và ST - Cho HS làm BC (Hướng dẫn HS làm cột 3) - Cho HS nhắc lại các thành phần trong phép trừ Bài4 (SGK/10) Rèn kĩ năng giải toán có lời văn - Cho HS đọc đề bài. - Y/c HS làm vào vở. - Gv chấm chữa. Bài 5(SGK/10)Dành cho HSG - Cho HS đọc đề bài. - Gọi HS trả lời (Hướng dẫn HS chưa nắm được y/c) - GV chốt. C: Củng cố- Dặn dò: 2’ - GV nhận xét tiết học. - HS làm BC. - HS nối tiếp nhau nêu. - HS làm bài - 2 HS lên bảng - HS nối tiếp nhau nêu. - HS nhận xét. - Mỗi tổ 1 phép tính. - HS trả lời - 2 HS đọc - HS làm bài vào vở- 1 HS làm BN - HS đọc. - HS nối tiếp trả lời. - HS nghe. Tiết 3: Tiếng anh Đ/C Hòa dạy Tiết 4 : Âm nhạc Học hát bài: THẬT LÀ HAY Nhạc và lời: Hoàng Lân I. Mục tiêu - Hát thuộc lời ca, đúng giai điệu lời của bài hát. - Giúp hs hát đồng đều, rõ lời kết hợp gõ đệm theo nhip. - Giúp hs biết bảo vệ thiên nhiên và môi trường. II. Chuẩn bị của Gv: - Nhạc cụ gõ đệm, bảng phụ lời bài hát. III. Hoạt động dạy học. A. Ổn định tổ chức lớp B. Bài mới HĐ1:Dạy hát bài: "Thật là hay” Nhạc và lời: Hoàng Lan - Giới thiệu bài hát. - Hát mẫu - Đọc lời ca theo tiết tấu - Khởi động giọng - Dạy hát từng câu: +Mỗi câu GV đàn giai điệu 3 lần cho hs nghe và hát. Sau câu 2 nối với câu 1. + Các câu sau tương tự. - Hoàn thiện bài hát. + Cả lớp hát + Chia nhóm, tổ cá nhân thực hiện ( GV chú ý sửa sai cho hs nếu có) HĐ2: Hát kết hợp vỗ tay. - Hát kết hợp gõ theo nhịp x x x x Quê hương em biết bao tươi đẹp. - Chia nhóm, tổ, cá nhân thực hiện - Nhận xét, đánh giá. C. Củng cố, dăn dò:1 – 2’ - Nhắc lại tên bài hát? - Học sinh liên hệ tới bảo vệ môi trường. - Nhận xét tiết học. Hs ngồi ngay ngắn. Hs theo dõi Hs nghe Hs đọc theo Hs đứng luyện Hs hát Hs thực hiện Hs nghe Hs trả lời HS thực hiện Hs ghi nhớ Chiều: Tiết 1: Luyện viết chữ đẹp. LUYỆN VIẾT : BÀI 1 I. Mục tiêu: - Củng cố cho HS cách viết chữ hoa A và cách viết cụm từ ứng dụng: An cư lạc nghiệp; Anh hùng dân tộc. - Rèn KN viết đúng và đẹp cho HS. - Rèn tính kiên trì cẩn thận cho HS. II. Chuẩn bị: GV: Chữ mẫu HS: Vở LV. III. Các hoạt động dạy – học: HĐ1: Giới thiệu bài – ghi tên:2’ HĐ2: Ôn chữ hoa A: 6’ - Cho HS nhắc lại chữ hoa A: về độ cao, rộng, cấu tạo - Cụm từ ứng dụng cho HS nêu: Về nét nối, khoảng cách các chữ , độ cao các con chữ HĐ3: Luyện viết:24’ - GV nêu y/c viết - GV theo dõi, uốn nắn những HS viết chưa chuẩn. - GV chấm - chữa. - GV nhận xét. C: Củng cố:2’ - Nhận xét tiết học. - HS trả lời, viết BC.(1 lần) - HS nghe. - HS viết vào vở LV - Đủ các đối tượng HS. Tiết 2: Âm nhạc tăng ÔN BÀI HÁT: THẬT LÀ HAY. I. Mục tiêu: * Củng cố cho HS: - Hát thuộc lời ca, đúng giai điệu lời của bài hát. Hát đồng đều, rõ lời kết hợp gõ đệm theo tiết tấu lời ca - Học sinh bước đầu thể hiện được tính chất của bài hát ( HS năng khiếu bước đầu biết làm 1 số động tác phụ họa.) II. Chuẩn bị: - thanh phách. III. Hoạt động dạy học. A. ổn định tổ chức: 2’ B. Bài mới: HĐ1: Giới thiệu bài- ghi tên.2’ HĐ2: Ôn tập bài hát: Thật là hay:5’ - GV cho HS ôn lại bài hát: HĐ3: Phụ đạo HSY- Bồi dưỡng HS năng khiếu: 14’ - Gv chia nhóm cho HS học thuộc bài hát và tìm các động tác để biểu diễn cho bài hát. - Cho các nhóm trình bày - GV cùng HS nhận xét. HĐ4: Trò chơi: 9’ - GV nêu tên TC và hướng dẫn cách chơi trò chơi: Ai nhanh hơn. - Mỗi tổ sẽ hát lần lượt từng câu hát. - Cho HS chơi. - Nhận xét - tuyên dương. C: Củng cố: 3’ - Cho HS hát lại - Nhận xét tiết học. - HS hát đồng thanh kết hợp gõ nhịp - HS thực hiện theo nhóm 4 - Đại diện các nhóm thi biểu diễn . - HS nghe - bổ sung. - HS chơi - HS hát ĐT. Tiết 3: Tiếng việt tăng. ÔN LUYỆN VIẾT CHỮ HOA: A (TRANG 2) I. Mục tiêu: Củng cố cho HS: - Cách viết chữ hoa A và cụm từ ứng dụng ở trang viết thứ hai. - HS có KN viết đúng, đẹp chữ hoa A; Anh và cụm từ ứng dụng ở trang viết thứ hai. - HS có ý thức rèn chữ viết đúng, đẹp. II. Đồ dùng: GV:Mẫu chữ. HS: Vở TV III. Các hoạt động dạy - học : A. ổn định tổ chức :2’ B. Bài mới: HĐ1: Giới thiệu bài – ghi bài. HĐ2: Ôn lại chữ hoa A (7-8’) - GV cho HS nhắc lại về hai chữ hoa: về độ cao, độ rộng, cấu tạo ... - GV cho HS nêu quy trình viết . - Cho HS luyện viết.=> Nhận xét . HĐ3:HD viết vào vở(22’) - GV nêu yêu cầu bài viết. - Cho HS viết bài – GV theo dõi, uốn nắn cho các em. - GV chấm ; chữa – nhận xét. C. Củng cố – dặn dò:3’ - Cho HS nêu cấu tạo chữ hoa A - HS nối tiếp nhau nêu. - HS trả lời.(Nếu HS chưa nhớ chính xác GV nhắc lại.) - HS viết bảng con chữ hoa và chữ: Anh. - HS viết vào vở. - 2 HS nêu. Thứ năm ngày 28 tháng 8 năm 2014. Sáng: Tiết 1:Luyện từ và câu TỪ NGỮ VỀ HỌC TẬP - DẤU CHẤM HỎI. I. Mục tiêu: - Mở rộng và hệ thống hoá vốn từ liên quan đến học tập, HS biết thế nào là câu, làm quen với câu hỏi, dấu chấm hỏi. - HS có kĩ năng đặt câu với mỗi từ tìm được, sắp xếp lại trật tự các từ trong câu. - HS có ý thức sử dụng từ đúng, hay. II. Đồ dùng: GV: Bảng phụ ghi bài tập 3. HS: SGK, VBT III. Các hoạt động dạy - học: A. KTBC: 5’ - Y/c HS nêu 1 số từ ngữ chỉ đồ dùng HT, từ ngữ chỉ tính nết học sinh, chỉ người. - GV nhận xét - chốt. B. Bài mới: HĐ1: Giới thiệu bài, ghi bài:2’ HĐ2: Hướng dẫn HS làm bài tập:30’ Bài 1: SGK/17 - Cho HS nêu yêu cầu của bài. - Cho HS làm bài. - GV nhận xét - rút ra kết luận: Đó là những từ thuộc chủ đề học tập. Bài 2:SGK/17 - Cho HS nêu yêu cầu của bài. - Cho HS làm bài, chia 3 nhóm. - Nhận xét - chốt KT. Bài 3: SGK/17 - GV treo BP: Cho HS đọc yêu cầu và tìm hiểu mẫu. - Cho HS làm bài. - Chấm - chữa. - Bài 4: VBT - GV nêu yêu cầu bài. - Cho HS làm bài. - Nhận xét - chốt: Ta dùng dấu chấm hỏi cuối câu có nội dung hỏi. *HSKG: Đặt được một câu có dùng dấu chấm hỏi. C: Củng cố - dặn dò:3’ - Cho HS nêu kiến thức cơ bản của tiết học. - GV nhận xét - dặn dò. - HS nối tiếp nhau nêu. - HS nhận xét. - 2 HS nêu, lớp theo dõi xác định y/c. - HS TL và đại diện HS các nhóm nêu. - 2 HS nêu lớp đọc thầm - HS nối tiếp nhau đặt câu( Dưới HT TC: truyền điện) - 2 HS đọc và làm mẫu. - HS làm VBT - 2 HS làm BN. -HS nghe. - HS làm miệng. - 2 – 3 HS trả lời. - 2 HS nêu. Tiết 2: Toán LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu: - Củng cố về đọc, viết số có 2 chữ số, số tròn chục, số liền trước, số liền sau, thực hiện phép cộng, phép trừ. - HS có kĩ năng tính nhẩm, viết phép +, - đúng nhanh. - HS có ý thức học toán. II. Đồ dùng: GV: Bảng phụ(BT2), BN (BT4). III. Các hoạt động dạy học: A. ổn định tổ chức: 2’ B. Bài mới: HĐ1: Giới thiệu bài - ghi bài:2’ HĐ2: Hướng dẫn HS làm bài: Bài 1:SGK/ 10 Gọi HS nêu yêu cầu. - Yêu cầu HS làm bài. - Nhận xét - sửa chữa. Bài 2:SGK/10 GV treo bảng phụ:Cho HS làm miệng. - GV nhận xét - chốt: Cách tìm số liền trước, số liền sau. Bài 3:SGK/11 Gọi HS nêu yêu cầu. - Cho HS làm bài.(HS thực hiện cả 3 cột theo tổ) -> GV nhận xét, củng cố cách đặt tính và thực hiện. Bài 4:SGK/11 - Gọi HS đọc đề. - Cho HS: Tóm tắt. - Yêu cầu HS làm bài. - GV chấm điểm, nhận xét. C: Củng cố - dặn dò:2’ - Cho HS nêu KT cơ bản của tiết học. - Chuẩn bị bài sau. - 2 HS đọc - lớp đọc thầm nêu yêu cầu. - HS nối tiếp nêu. - HS thảo luận nhóm - nối tiếp nhau trả lời(Hướng dẫn HS thực hiện phần e, g). - 2 HS nêu. - HS làm bảng con - sửa chữa. - 2 HS đọc. - HS nêu. - HS làm vào vở - 1 HS làm bảng nhóm. - 2 HS nêu. Tiết 3: Tập viết CHỮ HOA: Ă , Â. I. Mục tiêu : - HS biết viết chữ hoa Ă, Â và cụm từ ứng dụng. - HS có KN viết đúng, đẹp chữ hoa Ă, Â , Ăn(1 dòng cỡ vừa; 1 dòng cỡ nhỏ và cụm từ ứng dụng(3 lần). - HS có ý thức rèn chữ viết đúng, đẹp. II. Đồ dùng: GV:Mẫu chữ, bảng phụ ghi cụm từ. HS: Vở TV III. Các hoạt động dạy - học : A. KTBC : 5’ - Cho HS viết lại chữ hoa A - Gọi HS nhận xét. - GV nhận xét - chốt. B. Bài mới: HĐ1: Giới thiệu bài – ghi bài. HĐ2: HD viết chữ hoa Ă, Â.(7-8’) - GV HD HS quan sát n/x chữ mẫu. - GV HD quy trình viết và viết mẫu. - Cho HS luyện viết.=> Nhận xét . HĐ3: HD HS viết cụm từ.(7’) - GV GT cụm từ. - Cho HS quan sát – nhận xét. - GV HD viết mẫu chữ : Ăn - Cho HS luyện viết - sửa chữa. HĐ4:HD viết vào vở(15’) - GV nêu yêu cầu bài viết. - Cho HS viết bài - GV theo dõi. - GV chấm ; chữa - nhận xét. C: Củng cố – dặn dò: - Cho HS nêu cấu tạo chữ hoa Ă, Â. - Hs viết bảng con. - HS n/x. - HS quan sát – nối tiếp nhau nêu n/x. - HS quan sát. - HS viết bảng con – bảng lớp. - HS đọc nêu ND. - HS nối tiếp nhau nhận xét . - HS quan sát. - HS viết bảng con. - HS viết vào vở. - 2 HS nêu. Tiết 4: Đạo đức tăng THỰC HÀNH KĨ NĂNG HỌC TẬP, SINH HOẠT ĐÚNG GIỜ I.Mục tiêu: * Củng cố cho HS: - Có các biểu hiện cụ thể và lợi ích của việc học tập, sinh hoạt đúng giờ. Biết lập thời gian biểu hợp lí, thực hiện theo thời gian biểu. - Có kĩ năng học tập sinh hoạt đúng giờ - Có thái độ tôn trọng những bạn biết học tập sinh hoạt đúng giờ. II.Đồ dùng dạy học: Bảng phụ; III.Các hoạt động dạy học : A. ổn định tổ chức: 2’ B. Bài mới: HĐ1: Củng cố - hệ thống kiến thức: 7 - 8’ - Gv cho HS nói thế nào là học tập, sinh hoạt đúng giờ. - Gọi HS nêu. - Hãy nêu những việc em đã làm? - GV cho HS nhận xét. - Gv chốt. HĐ2: Mở rộng - Khắc sâu kiến thức đã học: 15’ - Gv nêu một số tình huống . - Y/c HS bày tỏ ý kiến của mình trước các tình huống đó. - Gv chốt. HĐ3: Trò chơi: Sắm vai:12’ - Gv y/c mỗi nhóm gồm 4 HS sẽ tự nghĩ ra một tình huống và sắm vai diễn lại. - Cho các nhóm đóng vai. - Gọi HS nhận xét. - Gv nhận xét - tuyên dương những nhóm có tình huống và cách xử lí hay. C: Củng cố - Gv nhận xét tiết học. - HS nối tiếp nhau nêu. - HS nhận xét - bổ sung. - HS nghe. - HS nghe. - HS lựa chọn giơ tấm thẻ và giải thích cách chọn. - HS nghe. - HS thực hiện. - Đại diện 3 - 4 nhóm lên đóng vai. - HS nhận xét. Chiều: Tiết 1: Toán tăng ÔN CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100. I. Mục tiêu: - Củng cố, hệ thống các kiến thức về các số trong phạm vi 100. - HS có kĩ năng tính toán đúng,nhanh; xác định được các thành phần trong phép cộng và trừ; giải toán nhanh, chính xác. - HS có ý thức ôn tập tốt. II. Đồ dùng: GV:Bảng nhóm. HS: Vở ôn luyện. III. Các hoạt động dạy – học: A. KTBC : 5’ Cho phép tính: 48 – 7; 25 + 34 a. Tính hiệu, tổng của hai phép tính trên. b. Hãy cho biết các thành phần trong hai phép tính trên. - Cho HS làm bài. - Nhận xét - sửa chữa. B. Bài mới : HĐ1 : Giới thiệu bài :2’ HĐ2 : Hướng dẫn HS hoàn thành BT : 6’ -GV nêu các bài tập cần hoàn thiện. - Cho HS làm bài - GV theo dõi, giúp đỡ, nhắc nhở HĐ3:Phụ đạo HS yếu- Bồi dưỡng HSG:20’ * Gv cho thêm 1 số BT vở ôn luyện và KT toán 2. Bài 6/8 * Củng cố cho HS KN thực hiện tính trừ. - Cho HS làm bài. - Gọi HS trả lời. - GV nhận xét đánh giá. Bài 7/8 Rèn KN đặt tính và tính . - Gọi HS đọc y/c – xác định các y/c của bài. - Cho HS làm bài. - GV nhận xét - chốt. Bài 8/8: Củng cố các thành phần trong phép cộng và trừ. - GV treo bảng phụ. - Cho HS làm bài. (Giúp HSTB nắm được ô còn thiếu thuộc tổng và hiệu) - GV chốt. Bài 9/8: Rèn KN giải toán cho HS. - Gọi HS đọc đề bài. - Cho HS PT bài toán. - HS làm bài - GV chấm - chữa. Bài 10/8: Dành cho HSG HS biết ước lượng đơn vị đo độ dài. - GV cho HS làm theo nhóm đôi.(GV hướng dẫn để xác định hiệu và tổng đúng cần xác định các số mà bài toán đưa ra.) - Gọi HS trả lời. - GV nhận xét – chốt: C: Củng cố - dặn dò:2’ - GV chốt KT cơ bản. - GV nhận xét - dặn dò. - HS nối tiếp nhau trả lời - HS nghe. - HS tự làm bài vào vở. + HSTB: - Làm BT Toán. (Gv hướng dẫn) + HS K- G: - Tự làm BT Toán. - HS làm vở (HSKG làm cả cột 3) - HS nối tiếp nhau trả lời. - HS đọc và thực hiện. - 3 HS làm bảng nhóm - lớp làm vở. - HS lần lượt nêu. - HS đọc. - HS trả lời - HS làm vở - 1 HS làm BN. - HS làm bài. - HS nối tiếp nêu. - HS nắm được kiến thức cơ bản. Điều chỉnh – Bổ sung: Tiết 2: Thủ công GẤP TÊN LỬA ( TIẾT 2 ) I. Mục tiêu: - HS biết cách gấp và gấp được tên lửa. - Rèn đôi tay khéo léo và vận dụng các kí hiệu gấp hình. - Có hứng thú và yêu thích gấp hình, có thói quen giữ vệ sinh II. Đồ dùng: Vật mẫu, quy trình kĩ thuật, giấy kéo. III. Các hoạt động dạy học : A. KTBC(5’) - Gọi 2 HS nêu quy trình gấp tên lửa. - GV nhận xét - đánh giá. B. Bài mới: HĐ1: Giới thiệu bài - ghi bài.2’ HĐ2: Thực hành gấp tên lửa.25’ - Cho HS nêu các bước gấp. - Tổ chức cho HS gấp tên lửa. - HD HS trang trí sản phẩm. - Nhận xét- đánh giá sản phẩm. HĐ3: Nhận xét - đánh giá: (6’) - Cho HS trưng bày SP. => GV nhận xét - đánh giá. C: Củng cố - dặn dò:2’ - Cho HS nêu lại quy trình. - Nhận xét - dặn dò. - 2 HS nêu. - 1- 2 HS nêu. - HS thực hành gấp trên giấy thủ công. - HS quan sát- thực hiện. - HS dán vào vở. 5 - 7 em trưng bày SP - HS khác quan sát - nhận xét - đánh giá. - 2-3 HS nêu. Tiết 3: Thủ công tăng ÔN GẤP TÊN LỬA (TIẾT 2) I. Mục tiêu: - Củng cố cho HS: - Cách gấp và gấp được tên lửa. - Rèn đôi tay khéo léo và vận dụng các kí hiệu gấp hình. - Có hứng thú và yêu thích gấp hình, có thói quen giữ vệ sinh II. Đồ dùng dạy học: Vật mẫu, quy trình kĩ thuật, giấy kéo. III. Các hoạt động dạy học : A.ổn định tổ chức lớp:2’ B. Bài mới: HĐ1:Ôn lại các bước gấp tên lửa:5 – 6’. - GV cho HS nêu các bước gấp tên lửa.(HS năng khiếu nêu được các nét cơ bản của quy trình gấp tên lửa) - GV cho HS nhận xét. - GV nhận xét - chốt. HĐ3: Phụ đạo HSY- Bồi dưỡng HS năng khiếu:17’ - Gv chia nhóm cho HS luyện tập gấp tên lửa. - Cho các nhóm trình bày sản phẩm. - GV cùng HS nhận xét. HĐ4: Trò chơi:Ai khéo tay? 7’ - GV nêu tên TC và hướng dẫn cách chơi (Cho HS chơi theo hình thức: thi đua giữa các nhóm trong thời gian 5 phút đội nào gấp nhanh và đẹp hơn ). - Cho HS chơi theo tổ . - Nhận xét - tuyên dương. C: Củng cố:3’ - Nhận xét tiết học. - HS nối tiếp trả lời. - HS nhận xét. - HS gấp theo nhóm 4. - HS đại diện các nhóm lên trình bày(Về các bước gấp và quy trình gấp) - HS nghe luật và cách chơi. - Đại diện các tổ lên chơi. - Tuyên dương tổ chiến thắng. Thứ sáu ngày 29 tháng 8 năm 2014. Sáng: Tiết 1: Tập làm văn. CHÀO HỎI - TỰ GIỚI THIỆU . I. Mục tiêu: - HS biết cách chào hỏi và tự giới thiệu. - HS có kĩ năng chào hỏi và tự giới thiệu một cách tự nhiên, biết viết bản tự thuật giới thiệu bản thân. - HS rèn cách nói tự nhiên, lưu loát. II. Đồ dùng: GV: Tranh minh hoạ bài tập 2 trong SGK. III. Các hoạt động dạy – học: A. Kiểm tra:5’ - Gọi 2 HS kể theo tranh bài 3 tiết học trước. - Nhận xét - đánh giá. B. Bài mới : HĐ1 : Giới thiệu bài – ghi bài.2’ HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập.27’ Bài 1: (SGK/20) HS biết cách chào hỏi và tự giới thiệu. - Cho HS đọc yêu cầu. - Cho HS làm bài: GV nêu lần lượt từng tình huống, nêu thêm các tình huống có trong cuộc sống. - Nhận xét - lưu ý nét mặt - cử chỉ. Bài 2 (SGK/20) Rèn kĩ năng đọc hiểu - Cho HS đọc - xác định yêu cầu bài. - Cho HS làm bài. + GV nêu câu hỏi hướng dẫn HS nêu ND tranh. + Cho HS nhận xét cách chào - GT. + Cho HS đóng vai theo ND tranh. => Nhận xét. Bài 3 (VBT) - Cho HS đọc yêu cầu. - GV GT mẫu. - Cho HS làm bài. => Nhận xét - đánh giá. C: Củng cố - dặn dò:2’ - Cho HS nêu nội dung của tiết học. - GV nhận xét – dặn dò. - 2 HS đọc - lớp đọc thầm. - HS nối tiếp trình bày - nhận xét - sửa chữa. - 2 HS đọc và nêu yêu cầu bài. - HS quan sát và nêu ND tranh. - 1 - 2 nhóm đóng vai. - 2 HS đọc. - HS quan sát. - HS làm vào VBT - 3 - 4 HS đọc bản tự thuật của mình. - 2 HS nêu. Tiết 2: Toán LUYỆN TẬP CHUNG. I. Mục tiêu: - HS củng cố về phân tích số có 2 c/s, về phép +, - , quan hệ giữa dm và cm. - HS có kĩ năng tính nhanh, chính xác. - Rèn HS tính cẩn thận,chắc chắn trong học toán. II. Đồ dùng: Bảng phụ. III. Các hoạt động dạy - học : A. KTBC:5’ - Cho HS nêu thành phần trong phép tính +,-. - GV nhận xét, cho điểm. B. Bài mới: HĐ1: Giới thiệu bài, ghi bài.2’ HĐ2: Hướng dẫn HS làm bài tập.26’ Bài1 (SGK/11) Rèn kĩ năng viết thành tổng các hàng. - Cho HS đọc và xác định yêu cầu của bài. - Cho HS làm bài. - Nhận xét - đánh giá. Bài 2: (SGK/11) Rèn kĩ năng tìm thành phần chưa biết trong tổng và hiệu. - Cho HS đọc yêu cầu. - Cho HS làm bài. - GV nhận xét. Bài 3: (SGK) Rèn kĩ năng tính. - Cho HS làm vào bảng con.(Hướng dẫn HS chưa nắm được y/c) - GV chữa bài. Bài4: (SGK/11) Rèn kĩ năng giải toán. - Cho HS làm bài vào vở. - GV chấm, chữa. Bài 5 : Dành cho HSG - Cho HS nêu KQ C: Củng cố – dặn dò:2’ - Nhận xét tiết học. - 2 HS nêu tên bài. - 2 HS đọc - lớp xác định yêu cầu của bài. - 2 HS lên bảng - lớp làm bảng con - 2 HS đọc. - HS nối tiếp nhau nêu KQ. - HS làm bài vào vở. - HS làm bài – 1 HS làm BN. - HS trả lời Tiết 3: Chính tả NGHE - VIẾT: LÀM VIỆC THẬT LÀ VUI. I. Mục tiêu: - HS viết đúng đoạn cuối trong bài và củng cố quy tắc viết gh/ g, thuộc thứ tự bảng chữ cái. - HS có kĩ năng viết đúng, đẹp, biết sắp xếp tên người theo bảng chữ cái. - Rèn HS tính cẩn thận, nắn nót khi viết. II. Đồ dùng: GV: Bảng chữ cái, bảng phụ. HS: VBT, BC. III. Các hoạt động dạy - học : A. KTBC:5’ - GV cho HS viết 1 số từ khó của tiết trước. - Cho HS nhận xét. - GV nhận xét B. Bài mới: HĐ1: Giới thiệu bài – ghi bài:2’ HĐ2: HD nghe viết:20’ - HD chuẩn bị. - GV đọc đoạn viết. - Cho HS tìm hiểu về nội dung và cách trình bày. - Cho HS luyện viết chữ khó – GV theo dõi sửa chữa. - GV đọc cho HS viết bài. - Cho HS soát lỗi. - Chấm – chữa bài. HĐ3: HD làm bài tập:11’ Bài 2: - Cho HS đọc yêu cầu. - Yêu cầu HS làm bài. - Cho HS chữa bài. - GV nhận xét, chốt quy tắc viết gh/ g. Bài 3: Gọi HS đọc yêu cầu. - HD HS làm bài. - Nhận xét – chốt lời giải đúng. C: Củng cố – dặn dò:2’ - GV nhận xét. - HS viết BC. - HS nhận xét. - HS nêu yêu cầu của bài. - HS nghe – 1, 2 HS đọc lại. - HS quan sát – trình bày. - HS luyện viết bảng con – sửa chữa. - HS viết bài vào vở. - Cả lớp soát lỗi. - HS đọc và xác định yêu cầu. - HS TL nhóm- nối tiếp nhau nêu. - 2 HS đọc yêu cầu. - HS làm vào VBT. - HS nối tiếp nêu. Tiết 4: Sinh hoạt KIỂM ĐIỂM CHUNG CÁC NỀN NẾP. I. Mục tiêu: - HS biết được ưu khuyết điểm của cá nhân, tập thể trong tuần. - HS có KN thực hiện tốt các nền nếp quy định. - HS có ý thức rèn luyện và thực hiện tốt. II. Đồ dùng:. - Sổ theo dõi. III. Các hoạt động dạy – học: A. Ổn định: Cho lớp hát. B. Tiến hành sinh hoạt. HĐ1: Kiểm điểm nền nếp trong tuần. - Cho HS nhận xét ưu nhược điểm của các bạn trong tuần. - GV nhận xét ưu, nhược điểm của HS trong tuần. Ưu điểm: Nhược điểm: HĐ2: Phương hướng kế hoạch tuần tới. - Duy trì tốt các nền nếp quy định. - Thực hiện tốt nội quy, quy chế đề ra. - Thực hiện tốt tháng an toàn giao thông. - Có ý thức rèn luyện ,phấn đấu vươn lên. C: Tổng kết dặn dò: - GV nhận xét - dặn dò. Ban giám hiệu duyệt, ngày 22 tháng 8 năm 2014

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doctuan 2.doc
Tài liệu liên quan