Tiết 2: Toán tăng
LUYỆN CỘNG TRỪ CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000.
I. Mục tiêu:
- HS củng cố, thực hành dạng toán trên; thực hành giải toán.
- HS có KN tính đúng, nhanh các dạng toán trên.
- HS có ý thức tự giác học tập.
II. Đồ dùng:
GV:Bảng phụ chép bài tập (HĐ3).
HS: Vở (HĐ3) , VBT (HĐ2)
III. Các hoạt động dạy - học:
18 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 694 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tuần 31 - Lớp II, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TuÇn 31
Thø hai ngµy 6 th¸ng 4 n¨m 2015
Tiết 1: Chào cờ
Tiết 2 + 3: Tập đọc
CHIẾC RỄ ĐA TRÒN
I. Mục tiêu
- Rèn kĩ năng đọc đúng, hay toàn bộ văn bản.Biết thay đổi giọng đọc cho phù hợp
- Biết ngắt, nghỉ hơi hợp lí. Hiểu nghĩa của từ mới và nội dung của bài (HS đại trà)và ý nghĩa của truyện.(HS NK)
- Có ý thức đọc bài.
II. Đồ dùng dạy- học:
- Bảng phụ ghi sẵn nội dung cần luyện đọc.
III. Các hoạt động dạy và học:
Tiết 1
A.KTBC (3-5’)
- Yêu cầu HS đọc thuộc bài: Cháu nhớ Bác Hồ
? Nhắc lại ND của bài?
- Gọi HS nhận xét.
- GV nhận xét- chốt.
B. Bài mới :
Hoạt động 1: Giới thiệu bài.(1-2’)
Hoạt động 2: Luyện đọc.(30’)
* Rèn kĩ năng đọc cho HS
* Giáo viên đọc mẫu.
* Yêu cầu HS đọc câu.
- Cho HS tìm những tiếng khó đọc.
* Yêu cầu HS đọc đoạn.
- Giáo viên treo bảng phụ.
- Yêu cầu học sinh đọc các câu cần ngắt giọng trên bảng phụ:
- Giáo viên nhận xét tuyên dương.
- Giải thích nghĩa từ.
- Yêu cầu học sinh đọc từng đoạn trong nhóm.
- Thi đọc giữa các nhóm .
Nhận xét, tuyên dương
Tiết 2:
Hoạt động 3:Tìm hiểu bài (18’)
* Giúp HS hiểu nội dung và ý nghĩa của truyện.
Giáo viên hướng dẫn học sinh đọc thành tiếng, đọc thầm từng đoạn, cả bài, trao đổi trả lời cỏc cõu hỏi nội dung bài học.
- Cho HS nhận xét.
- Yêu cầu HS nêu ND chính.
Hoạt động 4: Luyện đọc lại (14’)
* Rèn kĩ năng đọc đúng, hay vai của mình.
Cho HS đọc lại câu chuyện theo vai.
- Cho HS nhận xét.
- GV nhận xét tuyên dương.
C: Củng cố- dặn dò (1-2’)
- GV nhận xét tiết học.
- HS đọc bài và trả lời câu hỏi.
- HS NK nhắc lại.
- HS nhận xét.
- 2 HS nhắc lại tên bài
- Lớp nghe + đọc thầm.
- HS nối tiếp nhau đọc.
- HS tìm - HS đọc lại.
- HS nối tiếp nhau đọc.
- HS NK ngắt giọng và HS luyện đọc.
- HS giải thích. HS NK đặt câu.
- Học sinh trong nhóm đọc cho nhau nghe.
- HS thảo luận trả lời lần lượt từng câu hỏi.(HS NK trả lời CH5)
- HS nhận xét
- HS trả lời
- HS đọc.
- HS nhận xét.
- HS nghe.
Tiết 4: Luyện viết chữ đẹp.
LUYỆN VIẾT : BÀI 32
I. Mục tiêu:
- Củng cố cho HS cách viết chữ hoa đã học và cách viết từ ứng dụng: Quân dân một lòng, Quang Trung đại phá quân Thanh
- Rèn KN viết đúng và đẹp cho HS.
- Rèn tính kiên trì cẩn thận cho HS.
II. Chuẩn bị:
GV: Chữ mẫu
HS: Vở LV.
III. Các hoạt động dạy - học:
HĐ1: Giới thiệu bài - ghi tên:2’
HĐ2: Ôn chữ hoa Q (kiểu 2): 6’
- Cho HS nhắc lại các chữ hoa đã học: về độ cao, rộng, cấu tạo
- Cụm từ ứng dụng cho HS nêu: Về nét nối, khoảng cách các chữ , độ cao các con chữ.
HĐ3: Luyện viết:24’
- GV nêu y/c viết.
- GV theo dõi, uốn nắn những HS viết chưa chuẩn.
- GV quan sát - chữa.
- GV nhận xét.
C: Củng cố:2’
- Nhận xét tiết học.
- HS trả lời, viết BC.(1 lần)
- HS nghe.
- HS viết vào vở LV.
- Đủ các đối tượng HS.
Thø ba ngµy 7 th¸ng 4 n¨m 2015
Chiều:
Tiết 1: Tiếng việt tăng.
LUYỆN ĐỌC BÀI: BẢO VỆ NHƯ THẾ LÀ RẤT TỐT
- CHAI MẬT ONG BÁC TẶNG
I.Mục tiêu:
- HS biết cách đọc đúng, hay và hiểu nội dung bài “ Bảo vệ như thế là rất tốt và bài: Chai mật ong Bác tặng”
- HS có KN đọc đúng, hay bài: “ Bảo vệ như thế là rất tốt và bài: Chai mật ong Bác tặng”
- HS có ý thức rèn đọc thường xuyên.
II. Đồ dùng:
GV:Phiếu ghi câu hỏi.
HS: SGK
III. Các hoạt động dạy - học:
A. ổn định tổ chức:2’
B. Bài mới:
HĐ1: Giới thiệu bài:2’
HĐ2: Củng cố - khắc sâu kiến thức:18’
- GV hướng dẫn HS đọc bài: “ Bảo vệ như thế là rất tốt”
GV HD cách đọc và tìm hiểu ND bài.
- Gv hướng dẫn HS đọc bài: Chai mật ong Bác tặng.
- Gv cho chia đoạn và luyện đọc.
- Gv hướng dẫn HS đọc:
GV chia làm 3 đoạn: Đoạn 1: Từ đầu đến Phạm Văn Đồng
Đoạn 2: từ Tối 31/5/1969bắt tay
Đoạn 3: Còn lại.
- Gv hướng dẫn HS tìm hiểu bài: Bằng cách trả lời các câu hỏi trắc nghiệm trong bài: Câu 1 đến câu 5.
HĐ3: Phụ đạo HS chưa HT – Bồi dưỡng HSNK:13’
- Cho HSTB: đọc đúng hay theo đoạn
- Cho HSKG thi đọc cả bài.( Dưới hình thức hái hoa).và trả lời thêm câu hỏi
- Nhận xét - bình chọn.
C: Củng cố - dặn dò:2’
- Cho HS nêu KT cơ bản.
- HS nghe, nối tiếp đọc, nêu nội dung.
- HS luyện đọc.
- HS trả lời các câu hỏi.
- HS thi đọc - nhận xét.
-2 HS nêu.
Tiết 2: Toán tăng
LUYỆN PHÉP CỘNG, TRỪ TRONG PHẠM VI 1000.GIẢI TOÁN
I. Mục tiêu:
- HS củng cố, thực hành các phép cộng, trừ trong phạm vi 1000đã học
- HS có KN đo và thực hành các phép tính đúng, nhanh.
- HS có ý thức tự giác học tập.
II. Đồ dùng: Bảng phụ chép bài tập.
III. Các hoạt động dạy - học:
A. Ônr định tổ chức : 2’
B. Bài mới :
HĐ1 : Giới thiệu bài :2’
HĐ2 : Hướng dẫn HS hoàn thành BT : 8’
-GV nêu các bài tập cần hoàn thiện.
- Cho HS làm bài
- GV theo dõi, giúp đỡ, nhắc nhở
HĐ3:Phụ đạo HS chưa HT- Bồi dưỡng HSNK:18’
- Gv cho thêm 1 số BT cho HS :
Bài1:Đặt tính rồi tính
534 + 345 708 - 261
625 - 54 30 + 816
- Cho HS làm bài- chữa bài.
- GV nhận xét
Bài 2: Tính
124 + 232- 21 243 - 112 + 44
- Cho HS làm bài - chữa bài.
Bài 3: Tính chu vi hình tam giác ABC biết độ dài các cạnh là: AB = 183mm BC = 202mm, AC = 414mm ?
- Cho HS làm bài.
- Gv nhận xét – đánh giá
Bài 4: Dành cho HSđã HT
Điền chữ số thích hợp vào chỗ chấm:
32... + 4...5 = ...65
9...5 - ...23 = 86...
...41 + 52... = 7...4
- Cho HS làm bài - chữa bài.
HĐ5: Củng cố - dặn dò
- GV nhận xét - dặn dò.
- HS tự làm bài vào vở.
- HS làm BC - nêu cách làm.
- HS đọc bài làm vào BC và trả lời
- HS làm vở - 1 HS chữa bài.
- HS TL theo nhóm tim cách trả lời.
Tiết 3: Tiếng anh
Đ/c Hạnh dạy
Thứ tư ngày 8 tháng 4 năm 2015
Sáng:
Tiết 1: Chính tả
NGHE - VIẾT: VIỆT NAM CÓ BÁC.
I. Mục tiêu:
- HS có KN viết đúng, đẹp đoạn thơ và phân biệt được r/ d/ gi.
- HS viết đúng một đoạn trong bài và phân biệt đúng các bài tập.
- HS có ý thức rèn chữ viết đúng, đẹp.
II. Đồ dùng:
GV:Bảng phụ B2
HS: Vở, VBT 3b
III. Các hoạt động dạy - học :
A. ổn định tổ chức.
B. Bài mới:
HĐ1: Giới thiệu: Nêu mục đích yêu cầu:2’
HĐ2: HD nghe - viết.21’
- HD chuẩn bị:
+ GV đọc đoạn viết .
+ Cho HS tìm hiểu về nội dung và cách trình bày.
+ Cho HS luyện viết chữ khó ; viết hoa.
- GV theo dõi sửa chữa.
- Cho HS viết bài vào vở.
+ GV đọc cho HS viết bài.
+ Cho HS soát lỗi.
- Gv quan sát – nhận xét – đánh giá.
HĐ3: HD làm bài tập chính tả:10’
Bài 2: SGK/110.
+Yêu cầu HS đọc đề bài.
+Cho HS làm bài.
- GV nhận xét - chữa:
Bài 3: SGK/110.
a, GV cho HS làm bài.
( Hướng dẫn HS làm phần b)
- Gv nhận xét - chốt.
HĐ4: Củng cố - dặn dò:2’
- Nhận xét tiết học.
- HS nghe - 1, 2 HS đọc lại.
- HS quan sát - nêu cách trình bày.
- HS luyện viết bảng con - sửa chữa.
- HS viết bài vào vở.
- HS đọc và xác định yêu cầu.
- HS làm VBT - 1 HS làm BP.
- HS nối tiếp nhau nêu.
- HS nghe.
Tiết 2: Toán
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
- Biết cách làm tính trừ(không nhớ) trong phạm vi các số 1000, biết tìm thành phần chưa biết trong phép trừ.
- Rèn kĩ năng giải nhanh các dạng toán trên và giải bài toán về ít hơn.
- Có ý thức học tập.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: SGK, BNhóm (BT4)
- HS: SGK, Vở (BT2, 4)
III. Các hoạt động dạy học
A. KTBC (5’)
- Yêu cầu HS tính:
254 - 112; 630 - 510
- Cho HS nhận xét.
- Gv nhận xét- đánh giá.
B. Bài mới:
HĐ1: Giới thiệu bài (1-2’)
HĐ2: Luyện tập (31’)
Bài1: (SGK/159)
Rèn kĩ năng trừ các số không nhớ trong PV1000.
- Cho HS làm bài vào SGK.
- GV chữa bài
Bài 2: (SGK/159)
Rèn kĩ năng trừ không nhớ trong PV 1000
- Cho HS làm bài.
- Gv chữa bài hướng dẫn HS làm thêm phép tính 2;3.
Bài 3:( SGK/159)
Biết tìm thành phần chưa biết
- Cho HS làm vào SGK.
- GV chữa bài.
Bài 4: SGK/ 159
Rèn kĩ năng làm bài toán ít hơn.
- HS làm bài vào vở.
- GV chữa – nhận xét .
Bài 5: (SGK/159) Dành cho HSđã HT
- GV cho HS quan sát hình vẽ và trả lời
C: Củng cố: 2’
- Nhận xét tiết học
- HS làm Bcon.
- HS nhận xét.
- HS làm bài. 2 HS lên bảng.
- HS làm vào vở
- HS làm bài.
- HS làm bài - 1 HS làm BNhóm
- HS TL theo nhóm đôi trả lời.
Tiết 3: Luyện viết chữ đẹp.
LUYỆN VIẾT TRANG 2
I. Mục tiêu:
- Củng cố cho HS cách viết chữ hoa đã học và cách viết từ ứng dụng: Mắt sáng như sao
- Rèn KN viết đúng và đẹp cho HS.
- Rèn tính kiên trì cẩn thận cho HS.
II. Chuẩn bị:
GV: Chữ mẫu
HS: Vở LV.
III. Các hoạt động dạy - học:
HĐ1: Giới thiệu bài - ghi tên:2’
HĐ2: Ôn chữ hoa M (kiểu 2): 6’
- Cho HS nhắc lại các chữ hoa đã học: về độ cao, rộng, cấu tạo
- Cụm từ ứng dụng cho HS nêu: Về nét nối, khoảng cách các chữ , độ cao các con chữ.
HĐ3: Luyện viết:24’
- GV nêu y/c viết.
- GV theo dõi, uốn nắn những HS viết chưa chuẩn.
- GV quan sát - chữa.
- GV nhận xét.
C: Củng cố:2’
- Nhận xét tiết học.
- HS trả lời, viết BC.(1 lần)
- HS nghe.
- HS viết vào vở LV.
- Đủ các đối tượng HS.
TiÕt 4: §¹o ®øc tăng
THỰC HÀNH KĨ NĂNG BẢO VỆ LOÀI VẬT CÓ ÍCH.
I. Môc tiªu:
Củng cố cho HS:
- Hiểu được ích lợi của một số loài vật với cuộc sống con người
- Phân biệt được hành vi đúng hành vi chưa đúng đối với các loài vật có ích; nhận biết được những việc cần làm để bảo vệ các loài vật có ích phù hợp với khả năng của mình.
- Có thái độ đồng tình với những người biết bảo vệ loài vật có ích và yêu quý các loài vật đó.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Hệ thống câu hỏi
III. Các hoạt động dạy học:
A. KTBC (3-5’)
- Yêu cầu HS đưa ra ý kiến trước một số tình huống:
- Hãy nêu những việc thể hiện quan tâm tới các loài vật.
- Gọi HS trả lời.
- GV nhận xét.
B. Bài mới
HĐ1: Giới thiệu bài - ghi tên
HĐ2: Đóng vai (14’)
HS thực hành cách ứng xử phù hợp trong tình huống bảo vệ loài vật có ích.
- GV đưa ra các tình huống
- Yêu cầu HS thảo luận theo nhóm đóng vai xử lí tình huống.
- Gọi các nhóm lên.
- Cho HS nhận xét.
- GV kết luận.
HĐ3: Trò chơi: Sắm vai:14’
- Gv y/c mỗi nhóm gồm 4 HS sẽ tự nghĩ ra một tình huống và sắm vai diễn lại.
- Cho các nhóm đóng vai.
- Gọi HS nhận xét.
- Gv nhận xét - tuyên dương những nhóm có tình huống và cách xử lí hay.
C: Củng cố - dặn dò (2’)
- Nhận xét tiết học.
- HS trả lời - HS NK giải thích thêm.
- HS thực hành theo nhóm đôi.
- Đại diện các nhóm lên
- HS nhận xét
- HS nghe
- HS nghe.
- HS thực hiện.
- Đại diện 3 - 4 nhóm lên đóng vai.
- HS nhận xét.
- HS nghe.
Chiều:
Tiết 1: Tiếng việt tăng
PHÂN BIỆT : R/D/GI
LUYỆN VIẾT BÀI:CÂY VÀ HOA BÊN LĂNG BÁC
I. Mục tiêu.
- HS viết đúng đẹp đoạn : Từ Cây và hoa đến nở lứa đầu.
- HS có khả năng viết đúng đẹp và phân biệt được r/d/gi.
- HS có ý thức rèn chữ viết thường xuyên.
II. Đồ dùng dạy học:
Một số chữ mẫu.
III. Các hoạt động dạy học:
HĐ1: Giới thiệu bài- ghi tên. (1-2’)
HĐ2: HD HS phân biệt: r/d/gi .(12’)
1. BT1 - Vở ôn luyện và KT/ 57
- Cho HS làm bài.
2. BT32 - Vở ôn luyện và KT/ 58
- Cho HS làm bài - GV nhận xét- chốt.
HĐ3: Hướng dẫn HS viết bài.(20’)
- GV đọc đoạn viết.
- Cho HS tìm hiểu nội dung và nêu nhận xét về cách trình bày
-Cho HS luyện viết tiếng khó.
- GV nhận xét- sửa chữa.
- GV đọc cho HS viết bài.
- GV nhận xét – đánh giá - chữa.
C: Củng cố- dăn dò.(1-2’)
- Gv nhận xét tiết học.
- HS nhắc lại tên bài.
- HS làm bài.
- HS nối tiếp nhau nêu và giải đố.
- HS nghe.
- HS nghe - 2 HS NK đọc lại.
- HS nối tiếp nhau nêu.
- HS nêu một số chữ khó và cấu tạo của một số chữ.- HS viết bảng con.
- HS nghe- viết.
- HS nghe.
Tiết 2: Toán tăng
LUYỆN CỘNG TRỪ CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000.
I. Mục tiêu:
- HS củng cố, thực hành dạng toán trên; thực hành giải toán.
- HS có KN tính đúng, nhanh các dạng toán trên.
- HS có ý thức tự giác học tập.
II. Đồ dùng:
GV:Bảng phụ chép bài tập (HĐ3).
HS: Vở (HĐ3) , VBT (HĐ2)
III. Các hoạt động dạy - học:
A. KTBC : 5’
- Cho HS nêu lại các đơn vị đo độ dài đã học
- Cho HS nhắc lại mối liên hệ giữa các đơn vị.
- GV nhận xét - chốt.
B. Bài mới :
HĐ1 : Giới thiệu bài :2’
HĐ2 : Hướng dẫn HS hoàn thành BT : 8’
-GV nêu các bài tập cần hoàn thiện.
- Cho HS làm bài
- GV theo dõi, giúp đỡ, nhắc nhở
HĐ3:Phụ đạo HS chưa HT- Bồi dưỡng HS NK:18’
- Gv cho HS mở vở ÔL& KT
Bài 1/ 56 : Rèn KN đặt tính và tính
- Cho HS làm bài.
- Gv chữa – chốt.
Bài 2/56 : Củng cố cách tìm TP chưa biết
Cho HS làm bài.
Gv chữa.
Bài 3/ 56 : Rèn KN tính
- Cho HS làm bài.
- Gv nhận xét – chốt.
Bài 4 /52 : Rèn KN tính nhẩm
- Cho HS làm bài.
- Gv nhận xét – ĐG
Bài 5/ 53 : Rèn KN giải toán khi có đơn vị đo.
- Cho HS đọc bài
- Y/c HS làm
- Gv chữa bài - ĐG
C: Củng cố - dặn dò
- GV nhận xét - dặn dò.
- HS nối tiếp nhau nêu.
- HS nêu
- HS nghe.
- HS tự làm bài vào vở.
- HS làm vở LT - nêu cách làm.
- HS đọc bài TL và trả lời
- HS làm vở - HS chữa bài
- HS làm vở - 1 HS TL.
- HS làm bài – 1 HS làm BN.
Tiết 3: Thủ công
LÀM CON BƯỚM ( TIẾT 1).
I. Mục tiêu:
- HS biết được cấu tạo và cách làm con bướm.
- HS có KN làm con bướm đúng, đẹp.
- HS có KN làm đồ chơi để chơi.
II. Chuẩn bị: - Quy trình gấp con bướm.
- Con bướm.
III. Các hoạt động dạy học:
A.Kiểm tra: (5’)
GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
- Y/c HS nhắc lại cách làm vòng đeo tay.
B. Bài mới
HĐ1: Giới thiệu bài - ghi bài.2’
HĐ2: HD HS quan sát nhận xét:6’
- GV GT con bướm mẫu.
- HD HS làm con bướm: GV dùng con bướm mẫu giới thiệu.
- HD HS theo quy trình.
- GV làm mẫu.
=> Nhận xét - đánh giá.
HĐ3: Thực hành: 20’
- Cho HS thực hành làm con bướm.
- GV quan sát HD HS làm.
- Nhận xét - đánh giá.
C: Tổng kết - dặn dò:2’
- Cho HS nêu các bước làm - dặn dò.
- HS quan sát nêu cấu tạo - màu sắc.
- HS quan sát nêu các bước làm.
- HS quan sát - làm mẫu.
- HS làm bằng giấy nháp.
- HS trưng bày SP - nhận xét.
Thứ năm ngày 9 tháng 4 năm 2015
Sáng:
Tiết 1: Luyện từ và câu:
TỪ NGỮ VỀ BÁC HỒ. DẤU CHẤM, DẤU PHẨY.
I. Mục tiêu:
- Mở rộng, hệ thống về vốn từ về Bác Hồ, luyện tập về dấu chấm, dâu phẩy.
- HS có KN sử dụng từ đúng, hay.
- HS yêu quý, kính trọng Bác Hồ.
II. Đồ dùng:
GV: SGK
HS: VBT
III. Các hoạt động dạy - học:
A. Kiểm tra: 5’
- Đặt 2 câu nói về tình cảm của thiếu nhi với Bác Hồ.
=> Nhận xét - đánh giá.
B. Bài mới:
HĐ1: Giới thiệu bài, ghi bài: 2’
HĐ2: HD HS làm BT: 29’
Bài 1: (SGK/112)
Biết lối sống giản dị của Bác Hồ
- Cho HS làm bài.
- Cho HS đọc đoạn văn.
=> Nhận xét - đánh giá.
Bài 2 : (SGK/112)
Biết tìm đúng những từ nói lên phẩm chất của Bác.
- Cho HS XĐ yêu cầu.
- Cho HS làm bài.
=> Nhận xét - chốt - ghi bảng.
Bài 3: (VBT/57)
Rèn kĩ năng đặt dấu câu
- Cho HS XĐ và làm BT.
- GV chữa.
C: Củng cố - dặn dò.(2’)
- Cho HS nêu ND tiết học.
- GV nhận xét - dặn dò.
- 3 - 5 HS nối tiếp nêu.
- HS thảo luận nhóm đại diện trình bày
- 2 HS đọc y/c
- HS nối tiếp nhau trình bày.
- HS làm vào VBT + 1 HS lên bảng.
- 2 HS nối tiếp nêu.
Tiết 2: Toán
LUYỆN TẬP CHUNG.
I. Mục tiêu:
- Củng cố cho HS cộng, trừ số có 2, 3 chữ số ( tính viết, nhẩm).
- HS có KN tính cộng, trừ đúng, nhanh.
- HS có ý thức học tập và ôn luyện tốt.
II. Đồ dùng:
GV- HS: SGK, Vở
III. Các hoạt động dạy học:
A. Kiểm tra: 5’
- Gọi 2 HS lên bảng + lớp làm bảng con:
456 - 124 = 673 + 214 =
542 + 112 = 264 - 153 =
- Nhận xét
B. Bài mới:
HĐ1: Giới thiệu bài => Ghi bài.
HĐ2: Luyện tập : (30’)
Bài 1(SGK/160)
Rèn kĩ năng tính cộng có nhớ
- HS làm làm bài (HSHT làm thêm phép tính 2; 5)
- Nhận xét - sửa chữa - chốt KT.
Bài 2(SGK/160)
Rèn kĩ năng tính trừ có nhớ
- HS làm làm bài (HSHT làm thêm phép tính 4; 5)
- Nhận xét - sửa chữa - chốt KT
Bài 3(SGK/160)
Rèn kĩ năng cộng trừ nhẩm các số tròn trăm
- Cho HS nêu KQ.
- Nhận xét - nêu cách tính.
Bài 4: (SGK/160)
Rèn kĩ năng đặt tính và tính các số có 3 chữ số
- Cho HS làm bài (HSHT làm thêm cột 3)
- GV chấm - chữa.
Bài 5: SGK/ 160. Dành cho đã HT
- Gv hướng dẫn HS nhận xét hình mẫu.
- Cho HS thực hành vẽ.
C: Củng cố - dặn dò (2’)
- GV nhận xét - dặn dò.
- HS làm bảng con + bảng lớp(2 HSNK).
- HS làm bài vào SGK.
- HS làm bài vào SGK.
- HS nối tiếp nhau nêu KQ
- HS làm vào vở.
- HS quan sát - nêu.
- HS thực hiện.
- 2 HS nêu.
Tiết 3: Tập viết
CHỮ HOA: N (KIỂU 2)
I. Mục tiêu :
- HS biết được cấu tạo và cách viết chữ hoa N (kiểu 2) và cụm từ ứng dụng.
- HS có KN viết đúng, đẹp chữ hoa N (kiểu 2) và từ, cụm từ ứng dụng.
- HS có ý thức rèn chữ viết đúng, đẹp.
II. Đồ dùng:
- Mẫu chữ, bảng phụ ghi cụm từ.
III. Các hoạt động dạy - học :
A. Kiểm tra(5’)
- Cho HS viết bảng chữ hoa M, Mắt
- Nhận xét - đánh giá.
B. Bài mới
HĐ1: Giới thiệu bài - ghi bài.(2’)
HĐ2: HD viết chữ hoa N (kiểu 2) (6’)
- GV HD HS quan sát n/x chữ mẫu.
- GV HD quy trình viết và viết mẫu.
- Cho HS luyện viết.=> Nhận xét .
HĐ3: HD HS viết cụm từ.(7’)
- GV giới thiệu cụm từ ứng dụng
- Cho HS quan sát - nhận xét.
- GV HD viết mẫu: Người.
- Cho HS luyện viết - sửa chữa.
HĐ4: HD viết vào vở (17’)
- GV nêu yêu cầu bài viết.
- Cho HS viết bài - GV theo dõi.
- GV quan sát – nhận xét – đánh giá.
C: Củng cố - dặn dò:2’
- Cho HS nêu cấu tạo chữ hoa N (kiểu 2)
- HS viết bảng con
- HS quan sát - nối tiếp nhau nêu n/x.
- HS quan sát.
- HS viết bảng con - bảng lớp.
- HS đọc nêu ND.
- HS nối tiếp nhau nhận xét .
- HS quan sát.
- HS viết bảng con.
- HS nghe
- HS viết vào vở.
- 2 HS nêu.
Tiết 4: Âm nhạc
Đ/C Hoa dạy
Chiều:
Tiết 1 + 2: Đ/C Kim dạy
Tiết 3: Thủ công tăng
RÈN KĨ NĂNG LÀM CON BƯỚM.
I. Mục tiêu:
* Củng cố cho HS:
- Cách làm con bướm bằng giấy thủ công.
- KN làm con bướm để trang trí.
- HS thích làm đổ chơi, yêu thích sản phẩm lao động của mình.
II. Chuẩn bị: Quy trình làm con bướm - giấy thủ công.
III. Các hoạt động dạy học:
A.ổn định tổ chức lớp:2’
B. Bài mới:
HĐ1:Ôn lại các bước làm con bướm:5 - 6’.
- GV cho HS nêu các bước làm con bướm .(HS năng khiếu nêu được các nét cơ bản của quy trình làm con bướm )
- GV cho HS nhận xét.
- GV nhận xét - chốt.
HĐ2: Phụ đạo Hschưa HT - Bồi dưỡng HS năng khiếu:14’
- Gv chia nhóm cho HS luyện tập làm con bướm.
- Cho các nhóm trình bày sản phẩm.
- GV cùng HS nhận xét.
HĐ3: Trò chơi:Ai khéo tay?: 12’
- GV nêu tên TC và hướng dẫn cách chơi (Cho HS chơi theo hình thức: Thi giữa 3 nhóm về việc làm con bướm.(TG: 6’)
- Cho HS chơi theo tổ.
- Nhận xét - tuyên dương.
C: Củng cố:3’
- Cho HS nêu lại các bước gấp.
- Nhận xét tiết học.
- HS nối tiếp trả lời.
- HS nhận xét.
- HS gấp cá nhân .
- HS đại diện các nhóm lên trình bày.
- HS nghe luật và cách chơi.
- Đại diện mỗi tổ 3 bạn lên chơi.
- Tuyên dương tổ làm nhanh và đẹp.
- HS nêu.
Thứ sáu ngày 10 tháng 4 năm 2015.
Sáng:
Tiết 1: Tập làm văn.
ĐÁP LỜI KHEN NGỢI - TẢ NGẮN VỀ BÁC HỒ.
I.Mục tiêu:
- HS biết đáp lời khen ngợi một cách lịch sự, khiêm tốn, nhã nhặn. Biết quan sát tranh tả ngắn về Bác Hồ.
- HS biết biết dùng từ nói, viết câu đúng hay, KN giao tiếp ứng xử văn hoá...
- Học sinh có ý thức kính yêu và biết được công ơn của Bác Hồ.
II. Đồ dùng dạy học .
- Vở BT.
III.Hoạt động dạy học:
A. KTBC: (2-3’)- Gọi HS kể lại chuyện Qua suối.
- Nhận xét- Đánh giá.
B. Dạy bài mới
HĐ1:Giới thiệu bài : (1’)
HĐ2:Hướng dẫn làm bài tập: ( 32-33’)
Bài 1/114SGK:
Rèn KN đáp lời khen ngợi.
- Cho HS đọc yêu cầu.
- GV giao nhiệm vụ- cho HS làm bài.
- Nhận xét - đánh giá.
Bài 2/114SGK:
Rèn KN quan sát tranh và trả lời câu hỏi.
- Cho HS đọc yêu cầu.
- Cho HS làm bài : HD HS quan sát tranh và đặt câu hỏi.
- Cho HS trả lời - NX đánh giá.
Bài 3/114SGK:
Rèn KN viết đoạn văn về ảnh Bác Hồ.
- Cho HS đọc yêu cầu.
- Cho HS làm bài.
- Nhận xét- đánh giá.
C: Củng cố-dặn dò: (1-2’)
- Nhận xét tiết học.
- 2 HS đọc - lớp đọc thầm.
- HS thảo luận nhóm đại diện trình bày nói lời đáp và đóng vai.
- 2 HS đọc yêu cầu.
- HS quan sát tranh - thảo luận cặp đôi- đại diện trình bày.( từng câu hỏi- cả bài)
- 2 HS đọc yêu cầu.
- HS làm vào vở.
Tiết 2: Toán
LUYỆN TẬP.
I. Mục tiêu:
- Biết cách làm tính cộng; trừ (không nhớ) trong phạm vi các số 1000, cộng; trừ có nhớ trong phạm vi 100.
- Rèn kĩ năng giải nhanh các dạng toán trên và giải bài toán về ít hơn, chu vi của tam giác.
- Có ý thức học tập.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV- HS: SGK
III. Các hoạt động dạy học
A. KTBC (5’)
- Yêu cầu HS tính:
251 + 345; 230 + 150; 456 - 234
- Cho HS nhận xét.
- Gv nhận xét- cho điểm.
B. Bài mới:
HĐ1: Giới thiệu bài (1-2’)
HĐ2: Luyện tập (28’)
Bài 1:
Rèn kĩ năng cộng; trừ các số không nhớ trong PV1000.
592 - 221 308 - 201 41 + 135
325 + 45 60 + 823 156 - 42
- Cho HS làm bài.
- GV chữa bài.
Bài 2:
Rèn kĩ năng cộng; trừ không nhớ trong PV 1000 và có nhớ trong PV 100.
35 + 45 100 – 25 73 + 27
85 – 17 90 – 21 16 + 45
- Cho HS làm bài.
- Gv chữa bài .
Bài 3: Rèn kĩ năng giải bài toán ít hơn
Một cửa hàng ngày đầu bán được 879 l dầu, ngày thứ hai bán được ít hơn ngày thứ nhất 153 l. Hỏi ngày thứ hai bán được bao nhiêu l dầu?
- Cho HS làm vào vở.
Bài 4:
Tính chu vi hình tam giác ABC biết độ dài các cạnh là: AB = 361 mm BC = 20cm, AC = 110 mm ?
- Cho HS đọc y/ c.
- Cho HS làm bài.
- GV chữa bài.
C: Củng cố (2’)
- Nhận xét tiết học.
- HS làm Bcon.
- HS nhận xét.
- 3HS lên bảng.
- HS nhận xét.
- HS làm Bcon.
- HS nhận xét.
- HS làm vở. 1 HS làm bảng nhóm.
- 1 HS đọc
- HS làm vở. 1 HS làm bảng nhóm.
Tiết 3: Chính tả
NGHE - VIẾT: CÂY VÀ HOA BÊN LĂNG BÁC.
I. Mục tiêu:
- HS có KN viết đúng, đẹp đoạn trong bài và phân biệt được r/ d/ gi.
- HS viết đúng một đoạn trong bài và phân biệt đúng các bài tập.
- HS có ý thức rèn chữ viết đúng, đẹp.
II. Đồ dùng:
GV:Bảng phụ B2a
HS: Vở, VBT(2b)
III. Các hoạt động dạy - học :
A. KTBC:5’
- HS viết BC: giá rét, dung dăng, giở sách.
- GV nhận xét.
B. Bài mới:
HĐ1: Giới thiệu: Nêu mục đích yêu cầu:2’
HĐ2: HD nghe - viết.21’
- HD chuẩn bị:
+ GV đọc đoạn viết .
+ Cho HS tìm hiểu về nội dung và cách trình bày.
+ Cho HS luyện viết chữ khó ; viết hoa.
- GV theo dõi sửa chữa.
- Cho HS viết bài vào vở.
+ GV đọc cho HS viết bài.
+ Cho HS soát lỗi.
- Gv quan sát – đánh giá – nhận xét.
HĐ3: HD làm bài tập chính tả:10’
Bài 2: SGK/114
A, +Yêu cầu HS đọc đề bài.
+Cho HS làm bài.
- GV nhận xét - chữa:
B, Gv hướng dẫn HS thực hiện phần b với: thanh hỏi, thanh ngã.
C: Củng cố - dặn dò:2’
- Nhận xét tiết học.
- HS viết bảng con.
- HS nhận xét.
- HS nghe - 1, 2 HS đọc lại.
- HS quan sát - nêu cách trình bày.
- HS luyện viết bảng con - sửa chữa.
- HS viết bài vào vở.
- HS đọc và xác định yêu cầu.
- HS nối tiếp nhau nêu.
- HS TL nhóm đôi - HS nối tiếp trả lời.
Tiết 4: Sinh hoạt
KIỂM ĐIỂM CHUNG CÁC NỀN NẾP.
I. Mục tiêu:
- HS biết được ưu khuyết điểm của cá nhân, tập thể trong tuần.
- HS có KN thực hiện tốt các nền nếp quy định.
- HS có ý thức tự giác học tập
II. Đồ dùng: sổ theo dõi.
III. Các hoạt động dạy - học:
A. Ổn định: Cho lớp hát.
B. Tiến hành sinh hoạt.
HĐ1: Kiểm điểm nền nếp trong tuần
- Cho chủ tịch hội đồng tự quản lên cho các ban nhận xét ưu nhược điểm của các bạn trong từng ban trong tuần.
+ Ban học tập:
+ Ban quyền lợi:
+ Ban văn nghệ - thể thao:
+ Ban vệ sinh - sức khỏe:
+ Ban an toàn cổng trường.
- GV nhận xét ưu, nhược điểm của HS trong tuần.
Ưu điểm:
.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Nhược điểm:
.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
HĐ2: Phương hướng kế hoạch tuần tới.
- Duy trì tốt các nền nếp học tập; thi đua học tốt.
- Thực hiện tốt nội quy, quy chế đề ra.
- Tham gia đầy đủ các hoạt động của lớp, của trường.
- Thực hiện đôi bạn giúp đỡ nhau học tập.
HĐ3: Sinh hoạt văn nghệ:
- Cho HS thi biểu diễn văn nghệ: cá nhân - tập thể.
- Nhận xét - đánh giá .
C: Tổng kết dặn dò:
- HS nêu nhiệm vụ cơ bản của tuần tới.
- GV nhận xét - dặn dò
Ban giám hiệu duyệt, ngày 6 tháng 4 năm 2015
.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- tuan 31.doc