Giáo án Tuần 31 - Lớp II

Tiết 2: Toán tăng

LUYỆN CỘNG TRỪ CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000.

I. Mục tiêu:

- HS củng cố, thực hành dạng toán trên; thực hành giải toán.

- HS có KN tính đúng, nhanh các dạng toán trên.

- HS có ý thức tự giác học tập.

II. Đồ dùng:

GV:Bảng phụ chép bài tập (HĐ3).

HS: Vở (HĐ3) , VBT (HĐ2)

III. Các hoạt động dạy - học:

 

doc18 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 607 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tuần 31 - Lớp II, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TuÇn 31 Thø hai ngµy 6 th¸ng 4 n¨m 2015 Tiết 1: Chào cờ Tiết 2 + 3: Tập đọc CHIẾC RỄ ĐA TRÒN I. Mục tiêu - Rèn kĩ năng đọc đúng, hay toàn bộ văn bản.Biết thay đổi giọng đọc cho phù hợp - Biết ngắt, nghỉ hơi hợp lí. Hiểu nghĩa của từ mới và nội dung của bài (HS đại trà)và ý nghĩa của truyện.(HS NK) - Có ý thức đọc bài. II. Đồ dùng dạy- học: - Bảng phụ ghi sẵn nội dung cần luyện đọc. III. Các hoạt động dạy và học: Tiết 1 A.KTBC (3-5’) - Yêu cầu HS đọc thuộc bài: Cháu nhớ Bác Hồ ? Nhắc lại ND của bài? - Gọi HS nhận xét. - GV nhận xét- chốt. B. Bài mới : Hoạt động 1: Giới thiệu bài.(1-2’) Hoạt động 2: Luyện đọc.(30’) * Rèn kĩ năng đọc cho HS * Giáo viên đọc mẫu. * Yêu cầu HS đọc câu. - Cho HS tìm những tiếng khó đọc. * Yêu cầu HS đọc đoạn. - Giáo viên treo bảng phụ. - Yêu cầu học sinh đọc các câu cần ngắt giọng trên bảng phụ: - Giáo viên nhận xét tuyên dương. - Giải thích nghĩa từ. - Yêu cầu học sinh đọc từng đoạn trong nhóm. - Thi đọc giữa các nhóm . Nhận xét, tuyên dương Tiết 2: Hoạt động 3:Tìm hiểu bài (18’) * Giúp HS hiểu nội dung và ý nghĩa của truyện. Giáo viên hướng dẫn học sinh đọc thành tiếng, đọc thầm từng đoạn, cả bài, trao đổi trả lời cỏc cõu hỏi nội dung bài học. - Cho HS nhận xét. - Yêu cầu HS nêu ND chính. Hoạt động 4: Luyện đọc lại (14’) * Rèn kĩ năng đọc đúng, hay vai của mình. Cho HS đọc lại câu chuyện theo vai. - Cho HS nhận xét. - GV nhận xét tuyên dương. C: Củng cố- dặn dò (1-2’) - GV nhận xét tiết học. - HS đọc bài và trả lời câu hỏi. - HS NK nhắc lại. - HS nhận xét. - 2 HS nhắc lại tên bài - Lớp nghe + đọc thầm. - HS nối tiếp nhau đọc. - HS tìm - HS đọc lại. - HS nối tiếp nhau đọc. - HS NK ngắt giọng và HS luyện đọc. - HS giải thích. HS NK đặt câu. - Học sinh trong nhóm đọc cho nhau nghe. - HS thảo luận trả lời lần lượt từng câu hỏi.(HS NK trả lời CH5) - HS nhận xét - HS trả lời - HS đọc. - HS nhận xét. - HS nghe. Tiết 4: Luyện viết chữ đẹp. LUYỆN VIẾT : BÀI 32 I. Mục tiêu: - Củng cố cho HS cách viết chữ hoa đã học và cách viết từ ứng dụng: Quân dân một lòng, Quang Trung đại phá quân Thanh - Rèn KN viết đúng và đẹp cho HS. - Rèn tính kiên trì cẩn thận cho HS. II. Chuẩn bị: GV: Chữ mẫu HS: Vở LV. III. Các hoạt động dạy - học: HĐ1: Giới thiệu bài - ghi tên:2’ HĐ2: Ôn chữ hoa Q (kiểu 2): 6’ - Cho HS nhắc lại các chữ hoa đã học: về độ cao, rộng, cấu tạo - Cụm từ ứng dụng cho HS nêu: Về nét nối, khoảng cách các chữ , độ cao các con chữ. HĐ3: Luyện viết:24’ - GV nêu y/c viết. - GV theo dõi, uốn nắn những HS viết chưa chuẩn. - GV quan sát - chữa. - GV nhận xét. C: Củng cố:2’ - Nhận xét tiết học. - HS trả lời, viết BC.(1 lần) - HS nghe. - HS viết vào vở LV. - Đủ các đối tượng HS. Thø ba ngµy 7 th¸ng 4 n¨m 2015 Chiều: Tiết 1: Tiếng việt tăng. LUYỆN ĐỌC BÀI: BẢO VỆ NHƯ THẾ LÀ RẤT TỐT - CHAI MẬT ONG BÁC TẶNG I.Mục tiêu: - HS biết cách đọc đúng, hay và hiểu nội dung bài “ Bảo vệ như thế là rất tốt và bài: Chai mật ong Bác tặng” - HS có KN đọc đúng, hay bài: “ Bảo vệ như thế là rất tốt và bài: Chai mật ong Bác tặng” - HS có ý thức rèn đọc thường xuyên. II. Đồ dùng: GV:Phiếu ghi câu hỏi. HS: SGK III. Các hoạt động dạy - học: A. ổn định tổ chức:2’ B. Bài mới: HĐ1: Giới thiệu bài:2’ HĐ2: Củng cố - khắc sâu kiến thức:18’ - GV hướng dẫn HS đọc bài: “ Bảo vệ như thế là rất tốt” GV HD cách đọc và tìm hiểu ND bài. - Gv hướng dẫn HS đọc bài: Chai mật ong Bác tặng. - Gv cho chia đoạn và luyện đọc. - Gv hướng dẫn HS đọc: GV chia làm 3 đoạn: Đoạn 1: Từ đầu đến Phạm Văn Đồng Đoạn 2: từ Tối 31/5/1969bắt tay Đoạn 3: Còn lại. - Gv hướng dẫn HS tìm hiểu bài: Bằng cách trả lời các câu hỏi trắc nghiệm trong bài: Câu 1 đến câu 5. HĐ3: Phụ đạo HS chưa HT – Bồi dưỡng HSNK:13’ - Cho HSTB: đọc đúng hay theo đoạn - Cho HSKG thi đọc cả bài.( Dưới hình thức hái hoa).và trả lời thêm câu hỏi - Nhận xét - bình chọn. C: Củng cố - dặn dò:2’ - Cho HS nêu KT cơ bản. - HS nghe, nối tiếp đọc, nêu nội dung. - HS luyện đọc. - HS trả lời các câu hỏi. - HS thi đọc - nhận xét. -2 HS nêu. Tiết 2: Toán tăng LUYỆN PHÉP CỘNG, TRỪ TRONG PHẠM VI 1000.GIẢI TOÁN I. Mục tiêu: - HS củng cố, thực hành các phép cộng, trừ trong phạm vi 1000đã học - HS có KN đo và thực hành các phép tính đúng, nhanh. - HS có ý thức tự giác học tập. II. Đồ dùng: Bảng phụ chép bài tập. III. Các hoạt động dạy - học: A. Ônr định tổ chức : 2’ B. Bài mới : HĐ1 : Giới thiệu bài :2’ HĐ2 : Hướng dẫn HS hoàn thành BT : 8’ -GV nêu các bài tập cần hoàn thiện. - Cho HS làm bài - GV theo dõi, giúp đỡ, nhắc nhở HĐ3:Phụ đạo HS chưa HT- Bồi dưỡng HSNK:18’ - Gv cho thêm 1 số BT cho HS : Bài1:Đặt tính rồi tính 534 + 345 708 - 261 625 - 54 30 + 816 - Cho HS làm bài- chữa bài. - GV nhận xét Bài 2: Tính 124 + 232- 21 243 - 112 + 44 - Cho HS làm bài - chữa bài. Bài 3: Tính chu vi hình tam giác ABC biết độ dài các cạnh là: AB = 183mm BC = 202mm, AC = 414mm ? - Cho HS làm bài. - Gv nhận xét – đánh giá Bài 4: Dành cho HSđã HT Điền chữ số thích hợp vào chỗ chấm: 32... + 4...5 = ...65 9...5 - ...23 = 86... ...41 + 52... = 7...4 - Cho HS làm bài - chữa bài. HĐ5: Củng cố - dặn dò - GV nhận xét - dặn dò. - HS tự làm bài vào vở. - HS làm BC - nêu cách làm. - HS đọc bài làm vào BC và trả lời - HS làm vở - 1 HS chữa bài. - HS TL theo nhóm tim cách trả lời. Tiết 3: Tiếng anh Đ/c Hạnh dạy Thứ tư ngày 8 tháng 4 năm 2015 Sáng: Tiết 1: Chính tả NGHE - VIẾT: VIỆT NAM CÓ BÁC. I. Mục tiêu: - HS có KN viết đúng, đẹp đoạn thơ và phân biệt được r/ d/ gi. - HS viết đúng một đoạn trong bài và phân biệt đúng các bài tập. - HS có ý thức rèn chữ viết đúng, đẹp. II. Đồ dùng: GV:Bảng phụ B2 HS: Vở, VBT 3b III. Các hoạt động dạy - học : A. ổn định tổ chức. B. Bài mới: HĐ1: Giới thiệu: Nêu mục đích yêu cầu:2’ HĐ2: HD nghe - viết.21’ - HD chuẩn bị: + GV đọc đoạn viết . + Cho HS tìm hiểu về nội dung và cách trình bày. + Cho HS luyện viết chữ khó ; viết hoa. - GV theo dõi sửa chữa. - Cho HS viết bài vào vở. + GV đọc cho HS viết bài. + Cho HS soát lỗi. - Gv quan sát – nhận xét – đánh giá. HĐ3: HD làm bài tập chính tả:10’ Bài 2: SGK/110. +Yêu cầu HS đọc đề bài. +Cho HS làm bài. - GV nhận xét - chữa: Bài 3: SGK/110. a, GV cho HS làm bài. ( Hướng dẫn HS làm phần b) - Gv nhận xét - chốt. HĐ4: Củng cố - dặn dò:2’ - Nhận xét tiết học. - HS nghe - 1, 2 HS đọc lại. - HS quan sát - nêu cách trình bày. - HS luyện viết bảng con - sửa chữa. - HS viết bài vào vở. - HS đọc và xác định yêu cầu. - HS làm VBT - 1 HS làm BP. - HS nối tiếp nhau nêu. - HS nghe. Tiết 2: Toán LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: - Biết cách làm tính trừ(không nhớ) trong phạm vi các số 1000, biết tìm thành phần chưa biết trong phép trừ. - Rèn kĩ năng giải nhanh các dạng toán trên và giải bài toán về ít hơn. - Có ý thức học tập. II. Đồ dùng dạy học: - GV: SGK, BNhóm (BT4) - HS: SGK, Vở (BT2, 4) III. Các hoạt động dạy học A. KTBC (5’) - Yêu cầu HS tính: 254 - 112; 630 - 510 - Cho HS nhận xét. - Gv nhận xét- đánh giá. B. Bài mới: HĐ1: Giới thiệu bài (1-2’) HĐ2: Luyện tập (31’) Bài1: (SGK/159) Rèn kĩ năng trừ các số không nhớ trong PV1000. - Cho HS làm bài vào SGK. - GV chữa bài Bài 2: (SGK/159) Rèn kĩ năng trừ không nhớ trong PV 1000 - Cho HS làm bài. - Gv chữa bài hướng dẫn HS làm thêm phép tính 2;3. Bài 3:( SGK/159) Biết tìm thành phần chưa biết - Cho HS làm vào SGK. - GV chữa bài. Bài 4: SGK/ 159 Rèn kĩ năng làm bài toán ít hơn. - HS làm bài vào vở. - GV chữa – nhận xét . Bài 5: (SGK/159) Dành cho HSđã HT - GV cho HS quan sát hình vẽ và trả lời C: Củng cố: 2’ - Nhận xét tiết học - HS làm Bcon. - HS nhận xét. - HS làm bài. 2 HS lên bảng. - HS làm vào vở - HS làm bài. - HS làm bài - 1 HS làm BNhóm - HS TL theo nhóm đôi trả lời. Tiết 3: Luyện viết chữ đẹp. LUYỆN VIẾT TRANG 2 I. Mục tiêu: - Củng cố cho HS cách viết chữ hoa đã học và cách viết từ ứng dụng: Mắt sáng như sao - Rèn KN viết đúng và đẹp cho HS. - Rèn tính kiên trì cẩn thận cho HS. II. Chuẩn bị: GV: Chữ mẫu HS: Vở LV. III. Các hoạt động dạy - học: HĐ1: Giới thiệu bài - ghi tên:2’ HĐ2: Ôn chữ hoa M (kiểu 2): 6’ - Cho HS nhắc lại các chữ hoa đã học: về độ cao, rộng, cấu tạo - Cụm từ ứng dụng cho HS nêu: Về nét nối, khoảng cách các chữ , độ cao các con chữ. HĐ3: Luyện viết:24’ - GV nêu y/c viết. - GV theo dõi, uốn nắn những HS viết chưa chuẩn. - GV quan sát - chữa. - GV nhận xét. C: Củng cố:2’ - Nhận xét tiết học. - HS trả lời, viết BC.(1 lần) - HS nghe. - HS viết vào vở LV. - Đủ các đối tượng HS. TiÕt 4: §¹o ®øc tăng THỰC HÀNH KĨ NĂNG BẢO VỆ LOÀI VẬT CÓ ÍCH. I. Môc tiªu: Củng cố cho HS: - Hiểu được ích lợi của một số loài vật với cuộc sống con người - Phân biệt được hành vi đúng hành vi chưa đúng đối với các loài vật có ích; nhận biết được những việc cần làm để bảo vệ các loài vật có ích phù hợp với khả năng của mình. - Có thái độ đồng tình với những người biết bảo vệ loài vật có ích và yêu quý các loài vật đó. II. Đồ dùng dạy học: - GV: Hệ thống câu hỏi III. Các hoạt động dạy học: A. KTBC (3-5’) - Yêu cầu HS đưa ra ý kiến trước một số tình huống: - Hãy nêu những việc thể hiện quan tâm tới các loài vật. - Gọi HS trả lời. - GV nhận xét. B. Bài mới HĐ1: Giới thiệu bài - ghi tên HĐ2: Đóng vai (14’) HS thực hành cách ứng xử phù hợp trong tình huống bảo vệ loài vật có ích. - GV đưa ra các tình huống - Yêu cầu HS thảo luận theo nhóm đóng vai xử lí tình huống. - Gọi các nhóm lên. - Cho HS nhận xét. - GV kết luận. HĐ3: Trò chơi: Sắm vai:14’ - Gv y/c mỗi nhóm gồm 4 HS sẽ tự nghĩ ra một tình huống và sắm vai diễn lại. - Cho các nhóm đóng vai. - Gọi HS nhận xét. - Gv nhận xét - tuyên dương những nhóm có tình huống và cách xử lí hay. C: Củng cố - dặn dò (2’) - Nhận xét tiết học. - HS trả lời - HS NK giải thích thêm. - HS thực hành theo nhóm đôi. - Đại diện các nhóm lên - HS nhận xét - HS nghe - HS nghe. - HS thực hiện. - Đại diện 3 - 4 nhóm lên đóng vai. - HS nhận xét. - HS nghe. Chiều: Tiết 1: Tiếng việt tăng PHÂN BIỆT : R/D/GI LUYỆN VIẾT BÀI:CÂY VÀ HOA BÊN LĂNG BÁC I. Mục tiêu. - HS viết đúng đẹp đoạn : Từ Cây và hoa đến nở lứa đầu. - HS có khả năng viết đúng đẹp và phân biệt được r/d/gi. - HS có ý thức rèn chữ viết thường xuyên. II. Đồ dùng dạy học: Một số chữ mẫu. III. Các hoạt động dạy học: HĐ1: Giới thiệu bài- ghi tên. (1-2’) HĐ2: HD HS phân biệt: r/d/gi .(12’) 1. BT1 - Vở ôn luyện và KT/ 57 - Cho HS làm bài. 2. BT32 - Vở ôn luyện và KT/ 58 - Cho HS làm bài - GV nhận xét- chốt. HĐ3: Hướng dẫn HS viết bài.(20’) - GV đọc đoạn viết. - Cho HS tìm hiểu nội dung và nêu nhận xét về cách trình bày -Cho HS luyện viết tiếng khó. - GV nhận xét- sửa chữa. - GV đọc cho HS viết bài. - GV nhận xét – đánh giá - chữa. C: Củng cố- dăn dò.(1-2’) - Gv nhận xét tiết học. - HS nhắc lại tên bài. - HS làm bài. - HS nối tiếp nhau nêu và giải đố. - HS nghe. - HS nghe - 2 HS NK đọc lại. - HS nối tiếp nhau nêu. - HS nêu một số chữ khó và cấu tạo của một số chữ.- HS viết bảng con. - HS nghe- viết. - HS nghe. Tiết 2: Toán tăng LUYỆN CỘNG TRỪ CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000. I. Mục tiêu: - HS củng cố, thực hành dạng toán trên; thực hành giải toán. - HS có KN tính đúng, nhanh các dạng toán trên. - HS có ý thức tự giác học tập. II. Đồ dùng: GV:Bảng phụ chép bài tập (HĐ3). HS: Vở (HĐ3) , VBT (HĐ2) III. Các hoạt động dạy - học: A. KTBC : 5’ - Cho HS nêu lại các đơn vị đo độ dài đã học - Cho HS nhắc lại mối liên hệ giữa các đơn vị. - GV nhận xét - chốt. B. Bài mới : HĐ1 : Giới thiệu bài :2’ HĐ2 : Hướng dẫn HS hoàn thành BT : 8’ -GV nêu các bài tập cần hoàn thiện. - Cho HS làm bài - GV theo dõi, giúp đỡ, nhắc nhở HĐ3:Phụ đạo HS chưa HT- Bồi dưỡng HS NK:18’ - Gv cho HS mở vở ÔL& KT Bài 1/ 56 : Rèn KN đặt tính và tính - Cho HS làm bài. - Gv chữa – chốt. Bài 2/56 : Củng cố cách tìm TP chưa biết Cho HS làm bài. Gv chữa. Bài 3/ 56 : Rèn KN tính - Cho HS làm bài. - Gv nhận xét – chốt. Bài 4 /52 : Rèn KN tính nhẩm - Cho HS làm bài. - Gv nhận xét – ĐG Bài 5/ 53 : Rèn KN giải toán khi có đơn vị đo. - Cho HS đọc bài - Y/c HS làm - Gv chữa bài - ĐG C: Củng cố - dặn dò - GV nhận xét - dặn dò. - HS nối tiếp nhau nêu. - HS nêu - HS nghe. - HS tự làm bài vào vở. - HS làm vở LT - nêu cách làm. - HS đọc bài TL và trả lời - HS làm vở - HS chữa bài - HS làm vở - 1 HS TL. - HS làm bài – 1 HS làm BN. Tiết 3: Thủ công LÀM CON BƯỚM ( TIẾT 1). I. Mục tiêu: - HS biết được cấu tạo và cách làm con bướm. - HS có KN làm con bướm đúng, đẹp. - HS có KN làm đồ chơi để chơi. II. Chuẩn bị: - Quy trình gấp con bướm. - Con bướm. III. Các hoạt động dạy học: A.Kiểm tra: (5’) GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS. - Y/c HS nhắc lại cách làm vòng đeo tay. B. Bài mới HĐ1: Giới thiệu bài - ghi bài.2’ HĐ2: HD HS quan sát nhận xét:6’ - GV GT con bướm mẫu. - HD HS làm con bướm: GV dùng con bướm mẫu giới thiệu. - HD HS theo quy trình. - GV làm mẫu. => Nhận xét - đánh giá. HĐ3: Thực hành: 20’ - Cho HS thực hành làm con bướm. - GV quan sát HD HS làm. - Nhận xét - đánh giá. C: Tổng kết - dặn dò:2’ - Cho HS nêu các bước làm - dặn dò. - HS quan sát nêu cấu tạo - màu sắc. - HS quan sát nêu các bước làm. - HS quan sát - làm mẫu. - HS làm bằng giấy nháp. - HS trưng bày SP - nhận xét. Thứ năm ngày 9 tháng 4 năm 2015 Sáng: Tiết 1: Luyện từ và câu: TỪ NGỮ VỀ BÁC HỒ. DẤU CHẤM, DẤU PHẨY. I. Mục tiêu: - Mở rộng, hệ thống về vốn từ về Bác Hồ, luyện tập về dấu chấm, dâu phẩy. - HS có KN sử dụng từ đúng, hay. - HS yêu quý, kính trọng Bác Hồ. II. Đồ dùng: GV: SGK HS: VBT III. Các hoạt động dạy - học: A. Kiểm tra: 5’ - Đặt 2 câu nói về tình cảm của thiếu nhi với Bác Hồ. => Nhận xét - đánh giá. B. Bài mới: HĐ1: Giới thiệu bài, ghi bài: 2’ HĐ2: HD HS làm BT: 29’ Bài 1: (SGK/112) Biết lối sống giản dị của Bác Hồ - Cho HS làm bài. - Cho HS đọc đoạn văn. => Nhận xét - đánh giá. Bài 2 : (SGK/112) Biết tìm đúng những từ nói lên phẩm chất của Bác. - Cho HS XĐ yêu cầu. - Cho HS làm bài. => Nhận xét - chốt - ghi bảng. Bài 3: (VBT/57) Rèn kĩ năng đặt dấu câu - Cho HS XĐ và làm BT. - GV chữa. C: Củng cố - dặn dò.(2’) - Cho HS nêu ND tiết học. - GV nhận xét - dặn dò. - 3 - 5 HS nối tiếp nêu. - HS thảo luận nhóm đại diện trình bày - 2 HS đọc y/c - HS nối tiếp nhau trình bày. - HS làm vào VBT + 1 HS lên bảng. - 2 HS nối tiếp nêu. Tiết 2: Toán LUYỆN TẬP CHUNG. I. Mục tiêu: - Củng cố cho HS cộng, trừ số có 2, 3 chữ số ( tính viết, nhẩm). - HS có KN tính cộng, trừ đúng, nhanh. - HS có ý thức học tập và ôn luyện tốt. II. Đồ dùng: GV- HS: SGK, Vở III. Các hoạt động dạy học: A. Kiểm tra: 5’ - Gọi 2 HS lên bảng + lớp làm bảng con: 456 - 124 = 673 + 214 = 542 + 112 = 264 - 153 = - Nhận xét B. Bài mới: HĐ1: Giới thiệu bài => Ghi bài. HĐ2: Luyện tập : (30’) Bài 1(SGK/160) Rèn kĩ năng tính cộng có nhớ - HS làm làm bài (HSHT làm thêm phép tính 2; 5) - Nhận xét - sửa chữa - chốt KT. Bài 2(SGK/160) Rèn kĩ năng tính trừ có nhớ - HS làm làm bài (HSHT làm thêm phép tính 4; 5) - Nhận xét - sửa chữa - chốt KT Bài 3(SGK/160) Rèn kĩ năng cộng trừ nhẩm các số tròn trăm - Cho HS nêu KQ. - Nhận xét - nêu cách tính. Bài 4: (SGK/160) Rèn kĩ năng đặt tính và tính các số có 3 chữ số - Cho HS làm bài (HSHT làm thêm cột 3) - GV chấm - chữa. Bài 5: SGK/ 160. Dành cho đã HT - Gv hướng dẫn HS nhận xét hình mẫu. - Cho HS thực hành vẽ. C: Củng cố - dặn dò (2’) - GV nhận xét - dặn dò. - HS làm bảng con + bảng lớp(2 HSNK). - HS làm bài vào SGK. - HS làm bài vào SGK. - HS nối tiếp nhau nêu KQ - HS làm vào vở. - HS quan sát - nêu. - HS thực hiện. - 2 HS nêu. Tiết 3: Tập viết CHỮ HOA: N (KIỂU 2) I. Mục tiêu : - HS biết được cấu tạo và cách viết chữ hoa N (kiểu 2) và cụm từ ứng dụng. - HS có KN viết đúng, đẹp chữ hoa N (kiểu 2) và từ, cụm từ ứng dụng. - HS có ý thức rèn chữ viết đúng, đẹp. II. Đồ dùng: - Mẫu chữ, bảng phụ ghi cụm từ. III. Các hoạt động dạy - học : A. Kiểm tra(5’) - Cho HS viết bảng chữ hoa M, Mắt - Nhận xét - đánh giá. B. Bài mới HĐ1: Giới thiệu bài - ghi bài.(2’) HĐ2: HD viết chữ hoa N (kiểu 2) (6’) - GV HD HS quan sát n/x chữ mẫu. - GV HD quy trình viết và viết mẫu. - Cho HS luyện viết.=> Nhận xét . HĐ3: HD HS viết cụm từ.(7’) - GV giới thiệu cụm từ ứng dụng - Cho HS quan sát - nhận xét. - GV HD viết mẫu: Người. - Cho HS luyện viết - sửa chữa. HĐ4: HD viết vào vở (17’) - GV nêu yêu cầu bài viết. - Cho HS viết bài - GV theo dõi. - GV quan sát – nhận xét – đánh giá. C: Củng cố - dặn dò:2’ - Cho HS nêu cấu tạo chữ hoa N (kiểu 2) - HS viết bảng con - HS quan sát - nối tiếp nhau nêu n/x. - HS quan sát. - HS viết bảng con - bảng lớp. - HS đọc nêu ND. - HS nối tiếp nhau nhận xét . - HS quan sát. - HS viết bảng con. - HS nghe - HS viết vào vở. - 2 HS nêu. Tiết 4: Âm nhạc Đ/C Hoa dạy Chiều: Tiết 1 + 2: Đ/C Kim dạy Tiết 3: Thủ công tăng RÈN KĨ NĂNG LÀM CON BƯỚM. I. Mục tiêu: * Củng cố cho HS: - Cách làm con bướm bằng giấy thủ công. - KN làm con bướm để trang trí. - HS thích làm đổ chơi, yêu thích sản phẩm lao động của mình. II. Chuẩn bị: Quy trình làm con bướm - giấy thủ công. III. Các hoạt động dạy học: A.ổn định tổ chức lớp:2’ B. Bài mới: HĐ1:Ôn lại các bước làm con bướm:5 - 6’. - GV cho HS nêu các bước làm con bướm .(HS năng khiếu nêu được các nét cơ bản của quy trình làm con bướm ) - GV cho HS nhận xét. - GV nhận xét - chốt. HĐ2: Phụ đạo Hschưa HT - Bồi dưỡng HS năng khiếu:14’ - Gv chia nhóm cho HS luyện tập làm con bướm. - Cho các nhóm trình bày sản phẩm. - GV cùng HS nhận xét. HĐ3: Trò chơi:Ai khéo tay?: 12’ - GV nêu tên TC và hướng dẫn cách chơi (Cho HS chơi theo hình thức: Thi giữa 3 nhóm về việc làm con bướm.(TG: 6’) - Cho HS chơi theo tổ. - Nhận xét - tuyên dương. C: Củng cố:3’ - Cho HS nêu lại các bước gấp. - Nhận xét tiết học. - HS nối tiếp trả lời. - HS nhận xét. - HS gấp cá nhân . - HS đại diện các nhóm lên trình bày. - HS nghe luật và cách chơi. - Đại diện mỗi tổ 3 bạn lên chơi. - Tuyên dương tổ làm nhanh và đẹp. - HS nêu. Thứ sáu ngày 10 tháng 4 năm 2015. Sáng: Tiết 1: Tập làm văn. ĐÁP LỜI KHEN NGỢI - TẢ NGẮN VỀ BÁC HỒ. I.Mục tiêu: - HS biết đáp lời khen ngợi một cách lịch sự, khiêm tốn, nhã nhặn. Biết quan sát tranh tả ngắn về Bác Hồ. - HS biết biết dùng từ nói, viết câu đúng hay, KN giao tiếp ứng xử văn hoá... - Học sinh có ý thức kính yêu và biết được công ơn của Bác Hồ. II. Đồ dùng dạy học . - Vở BT. III.Hoạt động dạy học: A. KTBC: (2-3’)- Gọi HS kể lại chuyện Qua suối. - Nhận xét- Đánh giá. B. Dạy bài mới HĐ1:Giới thiệu bài : (1’) HĐ2:Hướng dẫn làm bài tập: ( 32-33’) Bài 1/114SGK: Rèn KN đáp lời khen ngợi. - Cho HS đọc yêu cầu. - GV giao nhiệm vụ- cho HS làm bài. - Nhận xét - đánh giá. Bài 2/114SGK: Rèn KN quan sát tranh và trả lời câu hỏi. - Cho HS đọc yêu cầu. - Cho HS làm bài : HD HS quan sát tranh và đặt câu hỏi. - Cho HS trả lời - NX đánh giá. Bài 3/114SGK: Rèn KN viết đoạn văn về ảnh Bác Hồ. - Cho HS đọc yêu cầu. - Cho HS làm bài. - Nhận xét- đánh giá. C: Củng cố-dặn dò: (1-2’) - Nhận xét tiết học. - 2 HS đọc - lớp đọc thầm. - HS thảo luận nhóm đại diện trình bày nói lời đáp và đóng vai. - 2 HS đọc yêu cầu. - HS quan sát tranh - thảo luận cặp đôi- đại diện trình bày.( từng câu hỏi- cả bài) - 2 HS đọc yêu cầu. - HS làm vào vở. Tiết 2: Toán LUYỆN TẬP. I. Mục tiêu: - Biết cách làm tính cộng; trừ (không nhớ) trong phạm vi các số 1000, cộng; trừ có nhớ trong phạm vi 100. - Rèn kĩ năng giải nhanh các dạng toán trên và giải bài toán về ít hơn, chu vi của tam giác. - Có ý thức học tập. II. Đồ dùng dạy học: - GV- HS: SGK III. Các hoạt động dạy học A. KTBC (5’) - Yêu cầu HS tính: 251 + 345; 230 + 150; 456 - 234 - Cho HS nhận xét. - Gv nhận xét- cho điểm. B. Bài mới: HĐ1: Giới thiệu bài (1-2’) HĐ2: Luyện tập (28’) Bài 1: Rèn kĩ năng cộng; trừ các số không nhớ trong PV1000. 592 - 221 308 - 201 41 + 135 325 + 45 60 + 823 156 - 42 - Cho HS làm bài. - GV chữa bài. Bài 2: Rèn kĩ năng cộng; trừ không nhớ trong PV 1000 và có nhớ trong PV 100. 35 + 45 100 – 25 73 + 27 85 – 17 90 – 21 16 + 45 - Cho HS làm bài. - Gv chữa bài . Bài 3: Rèn kĩ năng giải bài toán ít hơn Một cửa hàng ngày đầu bán được 879 l dầu, ngày thứ hai bán được ít hơn ngày thứ nhất 153 l. Hỏi ngày thứ hai bán được bao nhiêu l dầu? - Cho HS làm vào vở. Bài 4: Tính chu vi hình tam giác ABC biết độ dài các cạnh là: AB = 361 mm BC = 20cm, AC = 110 mm ? - Cho HS đọc y/ c. - Cho HS làm bài. - GV chữa bài. C: Củng cố (2’) - Nhận xét tiết học. - HS làm Bcon. - HS nhận xét. - 3HS lên bảng. - HS nhận xét. - HS làm Bcon. - HS nhận xét. - HS làm vở. 1 HS làm bảng nhóm. - 1 HS đọc - HS làm vở. 1 HS làm bảng nhóm. Tiết 3: Chính tả NGHE - VIẾT: CÂY VÀ HOA BÊN LĂNG BÁC. I. Mục tiêu: - HS có KN viết đúng, đẹp đoạn trong bài và phân biệt được r/ d/ gi. - HS viết đúng một đoạn trong bài và phân biệt đúng các bài tập. - HS có ý thức rèn chữ viết đúng, đẹp. II. Đồ dùng: GV:Bảng phụ B2a HS: Vở, VBT(2b) III. Các hoạt động dạy - học : A. KTBC:5’ - HS viết BC: giá rét, dung dăng, giở sách. - GV nhận xét. B. Bài mới: HĐ1: Giới thiệu: Nêu mục đích yêu cầu:2’ HĐ2: HD nghe - viết.21’ - HD chuẩn bị: + GV đọc đoạn viết . + Cho HS tìm hiểu về nội dung và cách trình bày. + Cho HS luyện viết chữ khó ; viết hoa. - GV theo dõi sửa chữa. - Cho HS viết bài vào vở. + GV đọc cho HS viết bài. + Cho HS soát lỗi. - Gv quan sát – đánh giá – nhận xét. HĐ3: HD làm bài tập chính tả:10’ Bài 2: SGK/114 A, +Yêu cầu HS đọc đề bài. +Cho HS làm bài. - GV nhận xét - chữa: B, Gv hướng dẫn HS thực hiện phần b với: thanh hỏi, thanh ngã. C: Củng cố - dặn dò:2’ - Nhận xét tiết học. - HS viết bảng con. - HS nhận xét. - HS nghe - 1, 2 HS đọc lại. - HS quan sát - nêu cách trình bày. - HS luyện viết bảng con - sửa chữa. - HS viết bài vào vở. - HS đọc và xác định yêu cầu. - HS nối tiếp nhau nêu. - HS TL nhóm đôi - HS nối tiếp trả lời. Tiết 4: Sinh hoạt KIỂM ĐIỂM CHUNG CÁC NỀN NẾP. I. Mục tiêu: - HS biết được ưu khuyết điểm của cá nhân, tập thể trong tuần. - HS có KN thực hiện tốt các nền nếp quy định. - HS có ý thức tự giác học tập II. Đồ dùng: sổ theo dõi. III. Các hoạt động dạy - học: A. Ổn định: Cho lớp hát. B. Tiến hành sinh hoạt. HĐ1: Kiểm điểm nền nếp trong tuần - Cho chủ tịch hội đồng tự quản lên cho các ban nhận xét ưu nhược điểm của các bạn trong từng ban trong tuần. + Ban học tập: + Ban quyền lợi: + Ban văn nghệ - thể thao: + Ban vệ sinh - sức khỏe: + Ban an toàn cổng trường. - GV nhận xét ưu, nhược điểm của HS trong tuần. Ưu điểm: ....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Nhược điểm: ....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... HĐ2: Phương hướng kế hoạch tuần tới. - Duy trì tốt các nền nếp học tập; thi đua học tốt. - Thực hiện tốt nội quy, quy chế đề ra. - Tham gia đầy đủ các hoạt động của lớp, của trường. - Thực hiện đôi bạn giúp đỡ nhau học tập. HĐ3: Sinh hoạt văn nghệ: - Cho HS thi biểu diễn văn nghệ: cá nhân - tập thể. - Nhận xét - đánh giá . C: Tổng kết dặn dò: - HS nêu nhiệm vụ cơ bản của tuần tới. - GV nhận xét - dặn dò Ban giám hiệu duyệt, ngày 6 tháng 4 năm 2015 .

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doctuan 31.doc