Sỏng:
Tiết 1: Tiếng Việt
ÔN TẬP ĐỌC - HỌC THUỘC LÒNG (TIẾT 4)
I. Mục tiêu:
- Rèn kĩ năng đọc đúng rừ ràng , trụi chảy bài TĐ đó học ( tốc độ đọc khoảng 50 tiếng / phỳt HS đại trà), (HS NK tốc độ đọc trên 50 tiếng / phỳt); thuộc đoạn thơ đó học.
- Biết ngắt nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ; hiểu ý chính của đoạn đó đọc. Biết đặt và trả lời câu hỏi như thế nào?và đáp lời chúc mừng.
- Có ý thức ôn tập.
II. Đồ dùng dạy học:
GV: Bảng phụ, phiếu ghi các bài tập đọc
HS : VBT
14 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 730 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tuần 35 - Lớp II, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 35
Thứ tư ngày 6 thỏng 5 năm 2015
Sỏng:
Tiết 1: Tiếng Việt
ôn tập đọc - học thuộc lòng(tiết 2)
I. Mục tiêu:
- Rèn kĩ năng đọc đỳng rừ ràng , trụi chảy bài TĐ đó học ( tốc độ đọc khoảng 50 tiếng / phỳt HS đại trà), (HS NK tốc độ đọc trờn 50 tiếng / phỳt); thuộc đoạn thơ đó học. Có kĩ năng đặt câu hỏi có cụm từ ở đâu.
- Biết ngắt nghỉ sau cỏc dấu cõu, giữa cỏc cụm từ; hiểu ý chớnh của đoạn đó đọc. Nắm được từ ngữ về màu sắc.
- Có ý thức ôn tập.
II. Đồ dùng dạy học:
GV: Bảng phụ, phiếu ghi các bài tập đọc
HS : VBT
III. Các hoạt động dạy- học:
A.ổn định tổ chức lớp (1-2’)
B. Bài mới
HĐ1: Giụựi thieọu baứi.
HĐ2: OÂn luyeọn ủoùc & HTL.(12-13’)
* Rèn kĩ năng đọc và hiểu nội dung bài
-Goùi HS leõn baỷng boỏc thaờm baứi taọp ủoùc.
- GV nhận xột - ĐG.
HĐ3: Hướng dẫn làm BT (19’)
Bài 2: (SGK/141)
- GV tổ chức cho HS chơi theo trò chơi.
- GV hướng dẫn cách chơi.
- Cho HS chơi.
- GV chốt.
Bài 3:( VBT/71)
- Cho HS làm bài
- Gọi HS đọc bài làm
- GV- HS nhận xét
Bài 4:( VBT/71)
- Cho HS làm bài
- GV- HS nhận xét
C: Củng cố – Dặn dò (2’)
- Nhận xét tiết học
- 7-8 em boỏc thaờm.
-ẹoùc 1 ủoaùn hoaởc caỷ baứi theo phiếu.
- HS nghe- ghi nhớ
- HS thực hiện
- HS làm vào VBT.
- HS đọc bài.
- HS làm vào VBT.
- 4 HS lên bảng.
Tiết 2: Toỏn
LUYỆN TẬP CHUNG
I.Mục tiờu:
- Biết cộng trừ cú nhớ trong PV 100và khụng nhớ cỏc số cú 3 chữ số.Biết tớnh chu vi hỡnh tam giỏc .Biết cỏch xem đồng hồ.
- Rốn kĩ năng làm cỏc dạng toỏn trờn.
- Cú ý thức học tập
II. Đồ dựng dạy – học:
GV – HS: SGK
A. ổn định tổ chức.(2’)
B. Bài mới:
HĐ1: Giới thiệu bài(1-2’)
HĐ2: Luyện tập (30’)
Bài 1: (SGK/180)
Biết cỏch xem đồng hồ.
- Cho HS QS.
- Gọi HS nhận xột
Bài 2: (SGK/ 180)
Biết sắp xếp cỏc số cú 3 chữ số theo thứ tự.
- Cho HS trả lời
- Gv nhận xột - chốt.
Bài 3: (SGK/181)
Biết làm tớnh cộng trừ (cú nhớ trong) PV100 và khụng nhơc cú 3 chữ số.
- Cho HS làm bài (HSNK làm thờm phần b).
- Gv chữa bài.
Bài 4: (SGK/181)
- Cho HS làm bài (Hướng dẫn HS làm dũng 2)
- Gv chữa bài.
Bài 5: (SGK/181)
Rốn kĩ năng giải toỏn.
- Gọi HS đọc đề bài.
- Y/c HS làm vào vở.
- Gv chữa bài.
C: Củng cố (2’)
- Nhận xột tiết học.
- HS nối tiếp nhau nờu.
- HS nờu.
- HS nhận xột.
- HS làm.
- HS nhận xột.
- HS làm vào vở.
- 2 HS lờn bảng.
Tiết 3: Thủ cụng.
TRƯNG BÀY SẢN PHẨM THỰC HÀNH.
I. Mục tiờu:
- HS biết trưng bày những sản phẩm chương III : kĩ thuật làm đồ chơi.
- HS cú KN gấp, cắt, dỏn hỡnh đỳng, đẹp.
- HS cú ý thức.
II. Chuẩn bị: - Khổ giấy rộng và giấy thủ cụng.
III. Cỏc hoạt động dạy học:
A.Kiểm tra: (3’)
GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
B. Bài mới
HĐ1: Giới thiệu bài - ghi bài.
HĐ2: Dỏn cỏc sản phẩm theo tổ (18’)
- GV HD HS cỏch dỏn.
HĐ3: Trưng bày (12’)
- GVnờu yờu cầu:
- Cho HS thực hành thuyết trỡnh
-Nhận xột - đỏnh giỏ.
Gv tuyờn dương tổ cú cỏch trỡnh bày đẹp và thuyết trỡnh thuyết phục nhất.
C: Tổng kết - dặn dũ: (2’)
- Cho HS nờu lại cỏc SP đó học.
- HS làm.
- HS nghe nắm yờu cầu.
- HS thực hành (cử nhúm trưởng).
- HS trưng bày SP- nhận xột.
- 2 HS nờu.
Tiết 4: Tiếng Việt
ôn tập đọc - học thuộc lòng(tiết 3)
I. Mục tiêu:
- Rốn KN đọc đỳng rừ ràng , trụi chảy bài TĐ đó học ( tốc độ đọc khoảng 50 tiếng / phỳt HS đại trà (HS NK tốc độ đọc trờn 50 tiếng / phỳt); thuộc đoạn thơ đó học.
- Biết ngắt nghỉ sau cỏc dấu cõu, giữa cỏc cụm từ; hiểu ý chớnh của đoạn đó đọc. Biết đặt và trả lời câu hỏi ở đâu? và dùng dấu câu.
- Có ý thức ôn tập.
II. Đồ dùng dạy học:
GV: Bảng phụ, phiếu ghi các bài tập đọc
HS : VBT
III. Các hoạt động dạy- học:
A. Ổn định
B. Bài mới
HĐ1: Giụựi thieọu baứi.
HĐ2: OÂn luyeọn ủoùc & HTL.(12-13’)
* Rèn kĩ năng đọc và hiểu nội dung bài
-Goùi HS leõn baỷng boỏc thaờm baứi taọp ủoùc.
- GV ĐG.
HĐ3: Hướng dẫn làm BT (17’)
Bài 2 (SGK/142)
- Gọi HS đọc yêu cầu.
- Cho HS làm bài.
- Gọi HS trả lời
- GV nhận xét – chốt.
Bài 3: (VBT/72)
- Gọi HS đọc y/c
- cho Hs làm bài.
- GV chữa bài
C: Củng cố - Dặn dò (2’)
- Nhận xét tiết học
- 7-8 em boỏc thaờm.
-ẹoùc 1 ủoaùn hoaởc caỷ baứi theo phiếu.
- 2 HS đọc
- HS trả lời
- 2 HS đọc
- HS làm VBT. 1 HS lên bảng
- HS nhận xét
Chiều:
Tiết 1: Toỏn
LUYỆN TẬP CHUNG.
I.Mục tiờu:
- Biết cộng trừ cú nhớ trong PV 100và khụng nhớ cỏc số cú 3 chữ số.Biết so sỏnh cỏc số cú 3 chữ số .Biết giải bài toỏn dạng ớt hơn.
- Rốn kĩ năng làm cỏc dạng toỏn trờn.
- Cú ý thức học tập
II. Đồ dựng dạy - học:
GV - HS: SGK
A. ổn định tổ chức.(2’)
B. Bài mới:
HĐ1: Giới thiệu bài(1-2’)
HĐ2: Luyện tập (30’)
Bài 1: (SGK/181)Dành cho HSNK
- Cho HS làm
- Gọi HS nhận xột
Bài 2: (SGK/ 181)
Biết so sỏnhcỏc số cú 3 chữ số
- Cho HS làm bài
- Gv nhận xột - chốt.
Bài 3: (SGK/181)
Biết làm tớnh cộng trừ (cú nhớ trong) PV100 và khụng nhớ cú 3 chữ số.
- Cho HS làm bài.
- Gv chữa bài.
Bài 4: (SGK/181)
Rốn kĩ năng giải toỏn
- Gọi HS đọc đề bài.
- Y/c HS làm vào vở.
- Gv chữa bài
Bài 5: (VBT) Dành cho HSNK
- Cho HS làm bài (Hướng dẫn HS chưa nắm được y/c)
- Gv chữa bài.
C: Củng cố (2’)
- Nhận xột tiết học.
- HS nối tiếp nhau nờu.
- HS làm vào vở.
- HS nhận xột.
- HS làm.
- HS nhận xột.
- HS làm vào vở.
- HS làm VBT.
Tiết 2: Toỏn tăng
ễN LUYỆN CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100.
I. Mục tiờu:
- HS củng cố, hệ thống dạng phộp cộng; trừ cú nhớ trong PV 100; cỏch tớnh và giải toỏn.
- HS cú KN tớnh đỳng, nhanh cỏc bài toỏn dạng trờn.
- HS cú ý thức ụn tập tốt.
II. Đồ dựng:
GV:Bảng nhúm.
HS: Vở.
III. Cỏc hoạt động dạy – học
A. ổn định tổ chức :2’
B. Bài mới :
HĐ1 : Giới thiệu bài : 1 - 2’
HĐ2 : Hướng dẫn HS hoàn thành BT : 10’
- GV nờu cỏc bài tập cần hoàn thiện.
- Cho HS làm bài
– GV theo dừi, giỳp đỡ, nhắc nhở
HĐ3:Phụ đạo HS chưa HT - Bồi dưỡng HSNK:23’
- Gv cho thờm 1 số BT cho HS :
Bài 1: Tớnh
60 + 22 + 15 = 60 + 22 – 15 =
60 – 22 + 15 = 60 – 22 – 15 =
- Cho HS nờu KQ.
- GV ĐG
Bài 2 : Đặt tớnh rồi tớnh.
49 + 22 62 – 25 38 + 13
51 – 28 33 + 17 100 - 5
- Cho HS làm bài.
- GV chữa
Bài 3:
Lớp 2A cú 16 học sinh nữ, số học sinh nữ nhiều hơn số học sinh nam là 7 học sinh. Hỏi:
A, Lớp 2A cú bao nhiờu học sinh nam?
B, Lớp 2A cú tất cả bao nhiờu học sinh?
- Cho HS làm bài
- GV nhận xột – đỏnh giỏ.
Bài4: Dành cho HS NK
Tỡm x:
100 – 28 – x = 45 48 + 51 + x = 100
(Giỳp HS TB hiểu cỏch tớnh)
Bài 5:
A
Hỡnh vẽ cú bao nhiờu đường thẳng?
(Gv hướng dẫn HS.)
C: Củng cố - dặn dũ:2’
- GV nhận xột – dặn dũ.
- HS tự làm bài vào vở.
- HS làm miệng.
- HS làm BC – mỗi tổ 1 cột.
- HS làm bài vào vở - 2 HS làm BN.
- HS TL theo nhúm suy nghĩ nờu cỏch làm – 1HS làm BNhúm.
- HS quan sỏt và nờu đỏp ỏn.
Tiết 3: Tiếng việt tăng.
ễN LUYỆN CÁC BÀI TẬP ĐỌC.
I.Mục tiờu:
- HS biết cỏch đọc đỳng, hay cỏc bài tập đọc từ tuần 28 đến tuần 34.
- HS cú KN đọc đỳng, hay cỏc bài tập đọc (HSNK đọc thuộc được 1 số bài thơ)
- HS cú ý thức rốn đọc thường xuyờn.
II. Đồ dựng:
GV:Phiếu ghi cõu hỏi.
HS: SGK
III. Cỏc hoạt động dạy- học:
A. ổn định tổ chức:2’
B. Bài mới:
HĐ1: Giới thiệu bài:2’
HĐ2: Củng cố - khắc sõu kiến thức: 18’
- GV hướng dẫn HS củng cố về ND và cỏch đọc cỏc bài TĐ
- Nhận xột - chốt.
GV HD cỏch đọc và tỡm hiểu ND bài.
HĐ3: Phụ đạo Hschưa HT – Bồi dưỡng HSNK: 13’
- Cho HSTB: đọc đỳng hay theo đoạn
- Cho HSKG thi đọc thuộc bài thơ, diễn cảm cả bài.( Dưới hỡnh thức hỏi hoa).và trả lời thờm cõu hỏi
- Nhận xột - bỡnh chọn.
C: Củng cố - dặn dũ:2’
- Cho HS nờu KT cơ bản.
- HS suy nghĩ - thảo luận đại diện trỡnh bày và luyện đọc.
- HS nghe, nối tiếp đọc, nờu nội dung
- HS thi đọc - nhận xột.
-2 HS nờu.
Thứ năm ngày 7 thỏng 5 năm 2015.
Sỏng:
Tiết 1: Tiếng Việt
ôn tập đọc - học thuộc lòng(tiết 4)
I. Mục tiêu:
- Rèn kĩ năng đọc đỳng rừ ràng , trụi chảy bài TĐ đó học ( tốc độ đọc khoảng 50 tiếng / phỳt HS đại trà), (HS NK tốc độ đọc trờn 50 tiếng / phỳt); thuộc đoạn thơ đó học.
- Biết ngắt nghỉ sau cỏc dấu cõu, giữa cỏc cụm từ; hiểu ý chớnh của đoạn đó đọc. Biết đặt và trả lời câu hỏi như thế nào?và đáp lời chúc mừng.
- Có ý thức ôn tập.
II. Đồ dùng dạy học:
GV: Bảng phụ, phiếu ghi các bài tập đọc
HS : VBT
III. Các hoạt động dạy- học:
A. ổn định tổ chức lớp 2’
B. Bài mới
HĐ1: Giụựi thieọu baứi.
HĐ2: OÂn luyeọn ủoùc & HTL.(12-13’)
* Rèn kĩ năng đọc và hiểu nội dung bài
-Goùi HS leõn baỷng boỏc thaờm baứi taọp ủoùc.
- GV ĐG.
HĐ3: Hướng dẫn làm BT (19’)
Bài 2 (SGK/142)
- Y/ c HS thảo luận theo nhóm đôi đóng vai lại các tình huống.
- Cho HS nhận xét.
- GV chốt.
Bài 3: (VBT/73)
- Gọi HS đọc y/c.
- cho Hs làm bài.
- GV chữa bài.
C: Củng cố – Dặn dò (2’)
- Nhận xét tiết học
- 7-8 em boỏc thaờm.
-ẹoùc 1 ủoaùn hoaởc caỷ baứi theo phiếu.
- HS đóng vai.
- HS nhận xét.
- 2 HS đọc.
- HS làm VBT. 3 HS lên bảng.
Tiết 2: Toán
Luyện tập chung.
I.Mục tiêu:
- Biết cộng trừ có nhớ trong PV 100và không nhớ các số có 3 chữ số.Biết so sánh các số có 3 chữ số .Biết giải bài toán dạng ít hơn.
- Rèn kĩ năng làm các dạng toán trên.
- Có ý thức học tập
II. Đồ dùng dạy – học:
GV – HS: SGK
A. ổn định tổ chức.(2’)
B. Bài mới:
HĐ1: Giới thiệu bài(1-2’)
HĐ2: Luyện tập (30’)
Bài 1: (SGK/181)Dành cho HSNK
- Cho HS làm
- Gọi HS nhận xét
Bài 2: (SGK/ 181)
Biết so sánhcác số có 3 chữ số
- Cho HS làm bài
- Gv nhận xét – chốt.
Bài 3: (SGK/181)
Biết làm tính cộng trừ (có nhớ trong) PV100 và không nhớ có 3 chữ số.
- Cho HS làm bài.
- Gv chữa bài.
Bài 4: (SGK/181)
Rèn kĩ năng giải toán
- Gọi HS đọc đề bài.
- Y/c HS làm vào vở.
- Gv chữa bài
Bài 5: (VBT) Dành cho HSNK
- Cho HS làm bài (Hướng dẫn HS chưa nắm được y/c)
- Gv chữa bài.
C: Củng cố (2’)
- Nhận xét tiết học.
- HS nối tiếp nhau nêu.
- HS làm vào vở.
- HS nhận xét.
- HS làm.
- HS nhận xét.
- HS làm vào vở.
- HS làm VBT.
Tiết 3: Tiếng Việt
ôn tập đọc - học thuộc lòng(tiết 5)
I. Mục tiêu:
- Rèn kĩ năng đọc đỳng rừ ràng , trụi chảy bài TĐ đó học ( tốc độ đọc khoảng 50 tiếng / phỳt HS đại trà), (HS NK tốc độ đọc trờn 50 tiếng / phỳt); thuộc đoạn thơ đó học.
- Biết ngắt nghỉ sau cỏc dấu cõu, giữa cỏc cụm từ; hiểu ý chớnh của đoạn đó đọc. Biết đặt và trả lời câu hỏi vì sao?và đáp lời khen.
- Có ý thức ôn tập.
II. Đồ dùng dạy học:
GV: Bảng phụ, phiếu ghi các bài tập đọc
HS : VBT
III. Các hoạt động dạy- học:
A. ổn định tổ chức lớp 2’
B. Bài mới
HĐ1: Giụựi thieọu baứi.
HĐ2: OÂn luyeọn ủoùc & HTL.(12-13’)
* Rèn kĩ năng đọc và hiểu nội dung bài
-Goùi HS leõn baỷng boỏc thaờm baứi taọp ủoùc.
- GV ĐG.
HĐ3: Hướng dẫn làm BT (19’)
Bài 2 (SGK/142)
- Y/ c HS thảo luận theo nhóm đôi đóng vai lại các tình huống.
- Cho HS nhận xét.
- GV chốt.
Bài 3: (VBT/74)
- Gọi HS đọc y/c
- cho Hs làm bài.
- GV chữa bài.
C: Củng cố – Dặn dò (2’)
- Nhận xét tiết học.
- 7-8 em boỏc thaờm.
-ẹoùc 1 ủoaùn hoaởc caỷ baứi theo phiếu.
- HS đóng vai
- HS nhận xét.
- 2 HS đọc
- HS làm VBT. 3 HS lên bảng
Tiết 4: Tiếng Việt
ôn tập đọc - học thuộc lòng(tiết 6)
I. Mục tiêu:
- Rèn kĩ năng đọc đỳng rừ ràng , trụi chảy bài TĐ đó học ( tốc độ đọc khoảng 50 tiếng / phỳt HS đại trà), (HS NK tốc độ đọc trờn 50 tiếng / phỳt); thuộc đoạn thơ đó học.
- Biết ngắt nghỉ sau cỏc dấu cõu, giữa cỏc cụm từ; hiểu ý chớnh của đoạn đó đọc. Biết đặt và trả lời câu hỏi để làm gì?và đáp lời từ chối và có kĩ năng dùng dấu chấm than.
- Có ý thức ôn tập.
II. Đồ dùng dạy học:
GV: Bảng phụ, phiếu ghi các bài tập đọc
HS : VBT
III. Các hoạt động dạy- học:
A. ổn định tổ chức lớp 2’
B. Bài mới
HĐ1: Giụựi thieọu baứi.
HĐ2: OÂn luyeọn ủoùc & HTL.(12-13’)
* Rèn kĩ năng đọc và hiểu nội dung bài
-Goùi HS leõn baỷng boỏc thaờm baứi taọp ủoùc.
- GV ĐG
HĐ3: Hướng dẫn làm BT (19’)
Bài 2 (SGK/143)
- Y/ c HS thảo luận theo nhóm đôi đóng vai lại các tình huống.
- Cho HS nhận xét.
- GV chốt
Bài 3: (VBT/75)
- Gọi HS đọc y/c.
- cho Hs làm bài.
- GV chữa bài
Bài 4: (VBT/75)
- Gọi HS đọc y/c.
- cho Hs làm bài.
- GV chữa bài, chốt cách dùng dấu phẩy và chấm than.
C: Củng cố – Dặn dò (2’)
- Nhận xét tiết học
- 7-8 em boỏc thaờm.
-ẹoùc 1 ủoaùn hoaởc caỷ baứi theo phiếu.
- HS đóng vai.
- HS nhận xét.
- 2 HS đọc.
- HS làm VBT. 3 HS lên bảng.
- HS làm VBT. 1HS lên bảng.
Thứ sỏu ngày 8 thỏng 5 năm 2015.
Sỏng:
Tiết 1:Tiếng Việt
KIỂM TRA ĐỊNH Kè. (ĐỌC)
I.Mục tiờu:
- Kiểm tra việc đọc theo mức độ cần đạt( tốc độ đọc khoảng 50 tiếng / phỳt HS đại trà), (HS NK tốc độ đọc trờn 50 tiếng / phỳt).
- Rốn kĩ năng đọc cho HS.
- Cỳ ý thức tự giỏc đọc bài.
II. Đồ dựng dạy - học:
Gv: Phiếu ghi tờn cỏc bài tập đọc.
III. Cỏc hoạt động dạy - học:
A. Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
B. Bài mới:
1. Ổn định tổ chức lớp.
2. Đề bài:
Do khối thống nhất
3. Củng cố- dặn dũ.
- Nhận xột giờ kiểm tra.
Tiết 2:Tiếng Việt
KIỂM TRA ĐỊNH Kè. (VIẾT)
I.Mục tiờu:
- Kiểm tra việc viết theo mức độ cần đạt.
- Rốn kĩ năng viết cho HS.
- Cỳ ý thức tự giỏc đọc bài.
II. Đồ dựng dạy - học:
Gv: Phiếu ghi tờn cỏc bài tập đọc.
III. Cỏc hoạt động dạy - học:
A. Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
B. Bài mới:
1. Ổn định tổ chức lớp.
2. Đề bài:
Do khối thống nhất
3. Củng cố- dặn dũ.
- Nhận xột giờ kiểm tra.
Tiết 3:Toỏn
KIỂM TRA
I.Mục tiờu:
- Kiểm tra theo mức độ cần đạt kiến thức từ tuần 28 đến 35: Về cỏch viết, so sỏnh, cộng trừ cỏc số trong PV 1000, cỏch tớnh chu vi tam giỏc, tứ giỏc.Biết giải bài toỏn bằng một phộp cộng hay trừ.
- Rốn kĩ năng làm bài cho HS.
- Cỳ ý thức tự giỏc đọc bài.
II. Đồ dựng dạy - học:
Gv: Phiếu ghi tờn cỏc bài tập đọc.
III. Cỏc hoạt động dạy - học:
A. Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
B. Bài mới:
1. Ổn định tổ chức lớp.
2. Đề bài:
Do khối thống nhất
3. Củng cố- dặn dũ.
- Nhận xột giờ kiểm tra.
Tiết 4:Tiếng Việt tăng
CHỮA BÀI KIỂM TRA (PHẦN ĐỌC).
I. Mục tiờu:
- Giỳp HS nắm chắc được những kiến thức và biết khắc phục những lỗi mỡnh mắc phải.
- Cú KN trỡnh bày bài KT tốt hơn.
- Cú ý thức học tập.
II. Đồ dựng:
HS: Bài KT
III. Cỏc hoạt động dạy học:
HĐ1: Chữa bài KT:15’
- GV trả lại bài KT.
- Y/c HS xem bài của mỡnh và nờu những lỗi mắc phải trong bài.
- Cho HS chữa lại những bài mà nhiều HS mắc lỗi.
- GV chốt.
HĐ2: Hướng dẫn HS thực hiện 1 số BT :17’
- GV nờu 1 số bài tương tự dạng bài KT.
- Cho HS làm bài.
- GV chữa bài – chốt.
C: Củng cố: 2’
- Nhận xột tiết học.
- HS nối tiếp nhau nờu.
- HS chữa bài và ghi nhớ.
- HS làm bài.
Chiều:
Tiết 1: Toỏn tăng
CHỮA BÀI KIỂM TRA.
I.Mục tiờu:
Củng cố cho HS:
- Về cỏch viết, so sỏnh, cộng trừ cỏc số trong PV 1000, cỏch tớnh chu vi tam giỏc, tứ giỏc.Biết giải bài toỏn bằng một phộp cộng hay trừ.
- Cú KN nghe và biết cỏch trỡnh bày.
- Cú ý thức học bài
II. Đồ dựng:
- HS: Bài KT, Vở (HĐ2)
III. Cỏc hoạt động dạy – học:
A. ổn định tổ chức:2’
B. Bài mới
HĐ1: Giới thiệu bài: 2’
HĐ2: Chữa bài KT: 20’
- GV cho HS trả lời từng cõu hỏi.
- Phần tự luận: GV cho HS lờn bảng làm.
- GV chữa bài.
HĐ3:Củng cố KT về cỏc số trong PV 1000: 9’
- GV cho HS nhắc lại theo 1 số cõu hỏi
- GV chốt.
C: Củng cố: 2’
- GV nhận xột tiết học
- HS nối tiếp nhau TL phần trắc nghiệm
- HS lờn bảng làm – Lớp làm vào vở
- HS nối tiếp nhau nờu.
Tiết 2:Tiếng Việt tăng
CHỮA BÀI KIỂM TRA (PHẦN VIẾT).
I. Mục tiờu:
- Giỳp HS nắm chắc được những kiến thức và biết khắc phục những lỗi mỡnh mắc phải.
- Cú KN trỡnh bày bài KT tốt hơn.
- Cú ý thức học tập.
II. Đồ dựng:
HS: Bài KT
III. Cỏc hoạt động dạy học:
HĐ1: Chữa bài KT:15’
- GV trả lại bài KT.
- Y/c HS xem bài của mỡnh và nờu những lỗi mắc phải trong bài.
- Cho HS chữa lại những bài mà nhiều HS mắc lỗi.(Gv đọc 1 số bài văn hay)
- GV chốt.
HĐ2: Hướng dẫn HS thực hiện 1 số BT :17’
- GV nờu 1 số bài tương tự dạng bài KT.
- Cho HS làm bài.
- GV chữa bài – chốt.
C: Củng cố: 2’
- Nhận xột tiết học.
- HS nối tiếp nhau nờu.
- HS chữa bài và ghi nhớ.
- HS làm bài.
Tiết 3: Thể dục
Đ/C Linh dạy
Ban giỏm hiệu duyệt, ngày 5 thỏng 5 năm 2015
.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- tuan 35.doc