Toán
LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu:
Kiến thức, kĩ năng:
- Nhận biết số lượng trong phạm vi 10.
- Biết đọc,viết so sánh các số trong phạm vi 10,thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10.
Năng lực:
- Tự thực hiện đúng các bài tập có liên quan đến đọc, viết số trong phạm vi 10
Phẩm chất:
- Mạnh dạn, trình bày rõ ràng ý kiến cá nhân
II. Đồ dùng dạy - học:
- GV: Viết sẵn lên bảng phụ BT4
III. Các hoạt động dạy - học :
12 trang |
Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 653 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tuần 6 - Lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 6- Buổi sáng
Ngày soạn: 06/10/2018
Ngày dạy: 08/ 10/ 2018
Thứ hai ngày 8 tháng 10 năm 2018
Tiết 1
Chào cờ
Tiết 2+ 3
Tiếng Việt (2 tiết)
ÂM /nh/
(STK trang 187 – SGK trang 46 - 47)
Tiết 4
Toán (ôn)
LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu:
Kiến thức, kĩ năng
HS đọc, viết các số từ 0 đến 9.
Đếm ngược, xuôi dãy số từ 0 đến 9.
So sánh các số trong phạm vi 9(với việc sử dụng các nhóm từ "lớn hơn", "bé hơn","bằng" và các dấu , =)
Năng lực:
HS tự giác hoàn thành nhiệm vụ học tập.
Phẩm chất:
Giáo dục HS có ý thức học Toán.
II. Đồ dùng dạy - học:
GV: Bảng phụ
III. Các hoạt động dạy – học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Kiểm tra
- Không kiểm tra
2. Bài mới:
a.Giới thiệu bài- GV ghi bảng tên bài.
b. Hướng dẫn HS làm bài tập.
Bài 1:
- Cho HS nêu yêu cầu
- Cho HS viết bảng con - GV chỉnh sửa
Bài 2: Điền , = vào chỗ chấm
- Cho HS nêu yêu cầu
- Hướng dẫn HS cách làm
- Cho HS làm bảng lớp, bảng con.
- Nhận xét- chỉnh sửa
Bài 3:Nối ô trống với số thích hợp
- Cho HS nêu yêu cầu
- Hướng dẫn HS cách làm
- Cho HS thi nối trên bảng phụ
- Nhận xét- chỉnh sửa
Bài 4: Viết theo mẫu , =.
- Cho HS nêu yêu cầu
- Nhận xét- chỉnh sửa
-HS nhắc lại tên bài
- Viết các số từ 0 đến 9
- HS đếm ngược đếm xuôi
96 8.2 7.4
50 7 9 36
04 8 8 03
¨ < 6 ¨ < 7 ¨ < 8
0 1 2 3 4 5 6 7 8 9
9 > ¨ 5 > ¨ 7 > ¨
¨ ¨ ¡¡ ¡ ¨ ¨ ¨ ¡¡ ¨ ¨ ¡ ¡ ¨ ¨ ¨ ¡
3.Củng cố,dặn dò:
- GV nhận xét tiết học.
- Dặn HS chuẩn bị bài sau.
<
5
Ngày soạn: 06/10/2018
Ngày dạy: 09/10/2018
Thứ ba ngày 9 tháng 10 năm 2018
Tiết 1+ 2
Tiếng Việt (2 tiết)
ÂM /o/
(STK trang 190 – SGK trang 48 - 49)
Tiết 3
Toán
SỐ 10
I. Mục tiêu:
Kiến thức, kĩ năng:
- Biết 9 thêm 1 được 10,viết số 10 ; đọc, đếm được từ 0 đến 10.
- Biết so sánh các số trong phạm vi 10, biết vị trí số 10 trong dãy số từ 0 đến 10.
Năng lực:
- Quan sát, lắng nghe, chia sẻ và làm việc nhóm
- Vận dụng những hiểu biết về số 10 để làm các bài tập có liên quan
Phẩm chất:
- Mạnh dạn khi thực hiện hiện nhiệm vụ học tập và trình bày ý kiến trước lớp
II. Đồ dùng dạy - học:
- GV: bộ đồ dùng toán.
- HS: bộ đồ dùng toán.
III. Các hoạt động dạy – học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Kiểm tra:
- Cho HS viết bảng con(theo tổ)
- Nhận xét- đánh giá
- Điền dấu >, <, = thích hợp vào chỗ chấm.
06 20 00
70 07 79
2. Bài mới:
a.Giới thiệu bài- GV ghi bài.
-HS nhắc lại tên bài
b. Giới thiệu số10:
Bước 1:Lập Số 10
- GV hướng dẫn HS xem tranh và nói:" có 9 em đang chơi, một em khác đang tới. Tất cả có mấy em?
- HS : có 10 em.
- Yêu cầu HS lấy 9 hình tròn, sau đó lấy thêm 1 hình tròn.
- 9 hình tròn thêm 1 hình tròn là mấy hình tròn?
- HS: 10 hình tròn
- Cho HS quan sát tranh vẽ trong sách giáo khoa để HS biết: có 10 em,10 chấm tròn,10 con tính.
- Các nhóm này đều có số lượng là mấy?
- HS trả lời.
Bước 2: Giới thiệu cách ghi số 10
- GV cho HS quan sát và giới thiệu: "Số mười được viết bằng chữ số 1 và chữ số 0"
- GV hướng dẫn HS viết số 10 .
- Nhận xét – chỉnh sửa
Bước 3: Nhận biết thứ tự của số 10 trong dãy số 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9 , 10.
- HS quan sát đọc.
- HS viết bảng lớp, bảng con
- GV hướng dẫn HS đếm từ 1 đến 10 rồi đọc ngược lại từ 10 đến 1
- HS đếm ngược, xuôi theo nhóm đôi.
- Số10 đứng sau số nào trong dãy số 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10?
- HS trả lời
Bước 4: Nhận biết cấu tạo của số 10
- GV đưa ra mô hình chấm tròn, con bướmđể HS nhận ra cấu tạo số 10
HS trao đổi nhóm đôi trong nhóm và trình bày trước lớp: 10 gồm 1 và 9, 10 gồm 2 và 8
c. Thực hành:
Bài 1(36): Cho HS nêu yêu cầu.
- HS viết 1dòng số 10
- GV quan sát, uốn nắn HS.
Bài 4: Cho HS nêu yêu cầu
- Viết số thích hợp vào ô trống
- Cho HS viết từ 0 đến 10 và ngược lại.
- HS viết đọc .
- GV nhận xét – chỉnh sửa .
Bài 5: GV nêu yêu cầu bài tập
- HS nhắc lại yêu cầu: Khoanh vào số lớn nhất.
- Cho HS tự làm- Chữa - chỉnh sửa .
3.Củng cố,dặn dò:
-GV nhận xét tiết học.
-Dặn HS về ôn bài-Chuẩn bị bài sau.
Tiết 4
Tự nhiên và xã hội
CHĂM SÓC VÀ BẢO VỆ RĂNG
I. Mục tiêu:
Kiến thức, kĩ năng:
Cách giữ vệ sinh răng miệng để phòng sâu răng và có hàm răng khoẻ, đẹp.
Chăm sóc đúng cách.
Năng lực:
Quan sát, nhận xét, lắng nghe và chia sẻ
Vận dụng điều đã học để thực hiện đúng các việc làm để bảo vệ răng miệng như: súc miệng sau khi ăn và đánh răng hằng ngày.
Phẩm chất:
Có ý thức bảo vệ và giữ gìn răng miệng cho bản thân và người thân trong gia đình.
II. Đồ dùng dạy - học:
- GV: Mô hình răng
III. Các hoạt động dạy- học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Kiểm tra:
- Em nên làm gì để giữ da sạch sẽ?
2. Bài mới:
a.Giới thiệu bài
- GV ghi bảng tên bài
b. Tìm hiểu bài:
Hoạt động 1: Làm việc theo cặp
Mục tiêu: Biết thế nào là răng khoẻ, đẹp ;thế nào là răng bị sún, bị sâu hoặc răng mất vệ sinh.
Cách tiến hành:
- GV hướng dẫn HS quay mặt vào nhau, quan sát răng của nhau.
- Nhận xét xem răng của bạn như thế nào?(trắng, đẹp hay bị sún, bị sâu)
- Một số nhóm trình bày về kết quả quan sát của mình.
- GV kết luận : Vừa nói vừa cho HS quan sát mô hình hàm răng
Hoạt động 2: Thảo luận nhóm 4
Mục tiêu: HS biết nên làm gì và không nên làm gì để bảo vệ răng.
Cách tiến hành
- GV cho HS thảo luận :Em nên làm gì và không nên làm gì để bảo vệ răng?
- Gọi HS nêu kết quả GV ghi bảng.
- GV hỏi: Nên đánh răng, súc miệng lúc nào là tốt nhất?
- Tại sao không nên ăn nhiều bánh kẹo, đồ ngọt?
- Phải làm gì khi răng đau, lung lay?
- GV kết luận;
- Nhắc HS biết bảo vệ răng cho bản thân và người thân trong gia đình
3. Củng cố- dặn dò:
- GV nhận xét tiết học
- Dặn HS về ôn bài và chuẩn bị bài sau
HS trả lời
HS quay mặt vào nhau, quan sát và nhận xét về răng của nhau.
- Các nhóm chia sẻ về kết quả quan sát
- HS thảo luận theo nhóm đôi về những việc mình cần phải làm để bảo vệ răng
- HS nêu kết quả
- HS chia sẻ -Nhận xét bổ sung.
-HS chú ý lắng nghe và ghi nhớ.
Ngày soạn: 06/10/2018
Ngày dạy: 10/10/2018
Thứ tư ngày 10 tháng 10 năm 2018
Tiết 1
Thể dục
BÀI 6: TẬP HỢP HÀNG DỌC, DÓNG HÀNG, ĐỨNG NGHIÊM,
ĐỨNG NGHỈ, QUAY PHẢI, QUAY TRÁI. DÀN HÀNG, DỒN HÀNG
TRÒ CHƠI “ĐI QUA ĐƯỜNG LỘI”
I. Mục tiêu:
Kiến thức, kĩ năng:
Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng. điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ quay phải, quay trái
Học dàn hàn dồn hàng
Trò chơi Qua đường lội
Thực hiện tập hợp cơ bản đúng, nhanh trật tự, đứng nghiêm nghỉ theo khẩu lệnh. Xoay người theo khẩu lệnh. Nắm đựơc cách chơi, luật chơi. Biết thêm tên một số con vật.
Năng lực:
Có khả năng hợp tác nhóm; mạnh dạn, tự tin khi trình bày trước lớp.
Phẩm chất:
Giáo dục ý thức tổ chức tập luyện, rèn luyện tư thế tác phong, sự nhanh nhẹn khéo léo.
II. Địa điểm - phương tiện:
Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập.
Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, kẻ sân cho trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp tổ chức:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu:
* Nhận lớp: Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
- Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng
điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ
quay phải, quay trái
- Học dàn hàng, dồn hàng
- Chơi trò chơi Qua đường lội
* Khởi động: - Dậm chân vỗ tay và hát
- Trò chơi Cao, thấp, ngắn, dài, thò, thụt
8-10 phút
2-3 phút
4- 6 phút
GV tập hợp lớp
(GV)
HS khởi động theo nhịp hô của GV
2. Phần cơ bản:
* Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái
* Học dàn hàng dồn hàng
* Trò chơi Qua đường lội
18-20phút
4- 6 phút
3- 4 phút
8- 10 phút
(GV)
- Sau mỗi lần tập hợp GV nhắc nhở, nhận xét
GV Nêu tên động tác, làm mẫu động tác và phân tích kỹ thuật, sau đó hô nhịp cho HS thực hiện theo từng cử động
(GV)
Sau mỗi lần tập GV nhắc nhở uốn nắn
GV nêu tên trò chơi , nhắc lại cách chơi, luật chơi
- Cho HS chơi thử GV nhận xét thêm sau đó cho HS chơi chính thức GV quan sát nhận xét
¼ ¼ ¼ ¼ O
¼ ¼ ¼ ¼ O
¼ ¼ ¼ ¼ O
(GV)
Trong quá trình chơi GV quan sát nhận xét nhắc nhở, tuyên dương
3. Phần kết thúc.
- Cúi người thả lỏng, nhảy thả lỏng
- Dậm chân vỗ tay và hát
- GV cùng HS hệ thống bài học
- Nhận xét giờ học.
4- 6 phút
GV cùng HS hệ thống và nhận xét giờ học
(GV)
Tiết 2
Toán
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
Kiến thức, kĩ năng:
Nhận biết số lượng trong phạm vi 10.
Biết đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10; cấu tạo của số 10.
Năng lực:
Có khả năng quan sát, lắng nghe, chia sẻ và vận dụng những kiến thức về số 10 đã học vào để làm đúng các bài tập.
Phẩm chất:
HS tích cực tham gia các hoạt động học tập
II. Đồ dùng dạy - học:
GV: Vẽ sẵn lên bảng phụ nội dung bài tập 3
III. Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Kiểm tra:
- Cho HS đếm từ 1 đến 10 và ngược lại
- HS đếm
-Nhận xét
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài – GV ghi bài
-HS nhắc lại tên bài
b. Hướng dẫn HS làm bài tập:
Bài 1(38):Nối mỗi nhóm vật với số thích hợp
- Cho HS quan sát mẫu và cho HS nêu yêu cầu
- HS nêu yêu cầu và quan sát SGK
- Nhận xét – chỉnh sửa
- HS làm bài và đọc kết quả
Bài 3(38):Điền số tam giác vào ô trống
- HS nêu yêu cầu
- Cho HS làm bài rồi chữa bài
- HS làm bảng con – bảng phụ
-Nhận xét, chỉnh sửa
Bài 4(38):So sánh số
- HS nêu yêu cầu phần a
-GV nêu nhiệm vụ từng phần(b, c) cho HS làm bài
- HS tự điền dấu rồi chia sẻ kết quả- HS làm bài vào bảng con
-Nhận xét – chỉnh sửa
- Nhận xét bài làm
3. Củng cố, dặn dò :
-GVnhận xét tiết học
HS chú ý lắng nghe và ghi nhớ.
Tiết 3 + 4
Tiếng Việt (2 tiết)
ÂM /ô/
(STK trang 194 – SGK trang 50)
Ngày soạn: 06/10/2018
Ngày dạy: 11/ 10/ 2018
Thứ năm ngày 11 tháng 10 năm 2018
Tiết 1+ 2
Tiếng Việt (2 tiết)
ÂM /ơ/
(STK trang 197 – SGK trang 51)
Tiết 3
Toán
LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu:
Kiến thức, kĩ năng:
Nhận biết số lượng trong phạm vi 10.
Biết đọc,viết so sánh các số trong phạm vi 10,thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10.
Năng lực:
Tự thực hiện đúng các bài tập có liên quan đến đọc, viết số trong phạm vi 10
Phẩm chất:
Mạnh dạn, trình bày rõ ràng ý kiến cá nhân
II. Đồ dùng dạy - học:
GV: Viết sẵn lên bảng phụ BT4
III. Các hoạt động dạy - học :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Kiểm tra:
- Cho HS làm bảng lớp, bảng con
- Nhận xét
- Điền , =
72 10...0 41
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài - GV ghi bảng tên bài
-HS nhắc lại tên bài
b. Hướng dẫn HS làm bài tập:
Bài 1(40):Nối mỗi vật với số thích hợp
- Cho HS nêu yêu cầu
- HS nêu
- Nhận xét – chỉnh sửa
- HS làm bài và đọc kết quả
Bài 3(40):Viết số thích hợp
- HS nêu yêu cầu
- Hướng dẫn HS làm bài
-Nhận xét
- HS làm rồi đọc kết quả
Bài 4(40):Viết các số 6, 1, 3, 7, 10 theo thứ tự từ bé đến lớn, từ lớn đến bé.
- HS nêu yêu cầu
- Hướng dẫn HS làm
- Nhận xét – chỉnh sửa
- HS tự làm bảng phụ, bảng con rồi đọc kết quả
3. Củng cố, dặn dò:
- GV Nhận xét tiết học.
Tiết 4
Toán(ôn)
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
Kiến thức, kĩ năng:
Nhận biết số lượng trong phạm vi 10.
Đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10; thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10.
Năng lực:
Làm đúng các bài tập về đọc, viết thứ tự và so sánh các số trong phạm vi 10
Phẩm chất:
Mạnh dạn khi trình bày ý kiến các nhân.
II. Đồ dùng dạy - học:
GV: ghi sẵn bài tập 2 vào bảng phụ.
HS: Bảng con.
III. Các hoạt động dạy – học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Kiểm tra:
- Cho HS đếm từ 1 đến 10 và ngược lại
- HS đếm
- Cho HS làm bảng lớp, bảng con
-Nhận xét
- Điền , =
102 7...0 40
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài - GV ghi bảng tên bài
b. Hướng dẫn HS làm bài tập:
Bài 1:
- Cho HS nêu yêu cầu
Viết các số từ 0 đến 10 và ngược lại
- Nhận xét – chỉnh sửa
- Củng cố thứ tự các số từ 1 đến 10
- HS viết số và đọc số
Bài 2: Viết số
-HS nêu yêu cầu
- Hướng dẫn học sinh vận dụng hiểu biết về thứ tự các số từ 1 đến 10 để điền các số còn thiếu vào ô trống
2
9
5
1
- Nhận xét – chỉnh sửa
- HS làm bảng phụ, bảng lớp rồi đọc số
Bài 3:Điền , =
- Củng cố cách so sánh số
- HS nêu yêu cầu
15 108 07
99 68 30
- Hướng dẫn HS làm bài
- HS làm rồi đọc kết quả
Bài 4:Viết các số 8, 1, 6, 7, 10 theo thứ tự từ bé đến lớn, từ lớn đến bé.
- Củng cố về sắp xếp thứ tự các số
- HS nêu yêu cầu
- Hướng dẫn HS làm
- Nhận xét – chỉnh sửa
- HS tự làm bảng con rồi đọc kết quả
Bài 5: Khoanh vào số bé nhất
- HS nêu yêu cầu
- Hướng dẫn học sinh so sánh để tìm ra số bé nhất rồi mới khoanh
- Cho HS làm bảng lớp, b. con
2
8, 9, , 10, 6
- Nhận xét – chỉnh sửa
3. Củng cố, dặn dò :
- Nhận xét tiết học
-Dặn HS về ôn bài và chuẩn bị bài sau
Ngày soạn: 06/10/2018
Ngày dạy: 12/ 10/ 2018
Thứ sáu ngày 12 tháng 10 năm 2018
Tiết 1+2
Tiếng Việt (2 tiết)
ÂM /p - ph/
(STK trang 200 – SGK trang 52 - 53)
Tiết 3
Toán
LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu:
Kiến thức, kĩ năng:
So sánh các số trong phạm vi 10;cấu tạo của số 10.
Sắp xếp các số theo thứ tự đã xác định trong phạm vi 10.
Năng lực:
Vận dụng những hiểu biết về cấu tạo số 10 để làm các bài tập có liên quan
Biết lắng nghe chia sẻ và thực hiện đúng nhiệm vụ học tập
Phẩm chất:
Tích cực tham gia các hoạt động học tập.
II. Đồ dùng dạy - học:
GV: Bảng phụ.
HS: Bảng con
III. Các hoạt động dạy – học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Kiểm tra:
- Cho HS đếm từ 1 đến 10 và ngược lại
- HS đếm
- Cho HS làm bảng lớp, bảng con
Điền dấu >, <, =?
- Nhận xét
01 1.2 2.3
87 7.6 6.6
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài - GV ghi bảng tên bài
-HS nhắc lại tên bài
b. GV hướng dẫn HS làm bài tập:
Bài 1(42):Viết số thích hợp vào ô trống
- Cho HS nêu yêu cầu
- Hướng dẫn HS vận dụng kiến thức về thứ tự các số trong phạm vi 10 để sắp xếp các số từ lớn đến bé và ngược lại
- HS nêu
- HS nghe hướng dẫn
-HS làm bài trên bảng phụ
- Nhận xét – chỉnh
Bài 2(42)
- Gọi 1 HS nêu yêu cầu bài tập
- Hướng dẫn :Dựa vào thứ tự các số từ bé đến lớn để so sánh các số trong bài(số bé đứng trước,số lớn đứng sau)
-Yêu cầu HS làm bài vào vở-bảng lớp
- Chữa bài -Nhận xét
- HS nêu
-HS nghe hướng dẫn
-HS làm bài trên bảng phụ
Bài 3(42):Điền số thích hợp vào ô trống
- Củng cố về thứ tự các số
- HS nêu yêu cầu
- Cho HS làm bài rồi chữa bài
- HS làm
Bài 4(42):Sắp xếp các số cho trước theo thứ tự
- Củng cố thứ tự các số trong phạm vi 10
- HS nêu yêu cầu
Nhận xét – chỉnh sửa
- HS tự làm bảng con rồi đọc kết quả
3. Củng cố, dặn dò :
- GV Nhận xét tiết học
- Dặn HS về làm BT5(42)
-HS chú ý lăng nghe và ghi nhớ
Tiết 4
Hoạt động tập thể
KIỂM ĐIỂM NỀ NẾP TUẦN 6
I.Mục tiêu:
Nêu được những ưu,khuyết điểm có trong tuần.
Đề ra kế hoạch tuần tới.
Giáo dục HS tự giác thực hiện tốt các nề nếp theo quy định.
III.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động1:
- GV yêu cầu em chủ tịch hội đồng tự quản lên duy trì buổi sinh hoạt tuần
Hoạt động 2: Đề ra kế hoạch tuần sau.
-GVchủ nhiệm nhận xét :
+Ưu điểm
+Tồn tại
-Phương hướng tuần tới:
+Duy trì nề nếp học tập
+Duy trì sĩ số HS
+Duy trì nề nếp ra vào lớp,truy bài,vệ sinh
+Ôn tập cho HS
+Kiểm tra vở học ở nhà của HS
+Tập trung rèn chữ viết cho HS
+Bồi dưỡng HS yếu
-Yêu cầu ban văn nghệ lên duy trì
-Chủ tịch hội đồng tự quản duy trì sinh hoạt: Từng ban nhận xét
+Ban nề nếp nhận xét
+Ban văn nghệ nhận xét
+Ban học tập nhận xét
..
- Chủ tịch hội đồng tự quản nhận xét chung tuần qua và nêu phương hướng tuần tới.
-HS lắng nghe
-HS vui văn nghệ
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giao an Tuan 6 Lop 1_12529279.doc