Giáo án Tuần 8 - Lớp 1

Tiết 2

Toán

PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 5

I. Mục tiêu:

Kiến thức, kĩ năng:

- Thuộc bảng cộng trong phạm vi 5, biết làm tính cộng các số trong phạm vi 5

- Tập biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính cộng.

Năng lực:

- Thực hiện đúng các bài tập có liên quan đến bảng cộng 5.

- Thực hiện đúng các việc cần làm theo yêu cầu của giáo viên, trình bày rõ ràng ý kiến cá nhân khi cần trao đổi.

Phẩm chất:

- Mạnh dạn trao đổi nội dung học tập với bạn, với cô giáo.

II. Đồ dùng dạy - học:

- GV: Bộ đồ dùng dạy toán.

- HS: Bộ đồ dùng toán, bảng con.

III. Các hoạt động dạy học

 

doc15 trang | Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 563 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tuần 8 - Lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 8 Ngày soạn: 19/ 10/ 2018 Ngày dạy: 22/ 10/ 2018 Thứ hai ngày 22 tháng 10 năm 2018 Tiết 1 Chào cờ Tiết 2+3 Tiếng Việt (2 tiết) ÂM /u/, /ư/ (STK trang 219 – SGK trang 62 - 63) Tiết 4 Toán(ôn) LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: Kiến thức, kĩ năng: - Củng cố về bảng cộng và làm tính cộng trong phạm vi 3;4. - Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng 1 phép tính cộng. Năng lực: - Biết lắng nghe, chia sẻ các ý kiến khi thực hiện nhiệm vụ học tập. Phẩm chất: - HS có sáng tạo trong học toán. II. Đồ dùng dạy - học: GV: bảng nhóm. HS: bảng con III. Các hoạt động dạy - học Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Kiểm tra: - Cho HS làm bảng con - Nhận xét, đánh giá 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài - GVghi bảng tên bài b. Luyện tập: Bài 1: - GV nêu yêu cầu. - GV hướng dẫn HS nêu cách làm - Cho HS làm bảng lớp, bảng con - Nhận xét, chỉnh sửa Bài 2: - Cho HS nêu yêu cầu. - GV hướng dẫn HS nêu cách làm -Cho HS làm bảng lớp, bảng con - Nhận xét, chỉnh sửa. Bài 3: - Cho HS nêu yêu cầu. - GV hướng dẫn HS nêu cách làm -Cho HS làm bảng lớp, bảng con - Nhận xét, chỉnh sửa. - Hướng dẫn HS vận dụng sáng tạo bảng cộng để làm bài tập này Bài 4: - GV nêu yêu cầu. - Cho HS thảo luận nhóm đôi và điền nhanh kết quả vào bảng nhóm - Nhận xét - khen ngợi 3. Củng cố, dặn dò: - GVnhận xét tiết học - Dặn HS về ôn bài- Chuẩn bị bài sau. 1 + 1 = 2 + 1 = 1 + 2 = - HS nhắc lại tên bài - HS nêu yêu cầu. 3 1 2 2 + + + + 1 4 3 1 - HS nêu yêu cầu. 1 + 2 = 1 + 1 = 2 + = 4 1 + = 4 + 2 = 4 + 1 = 3 - HS nêu yêu cầu. 1 + ... = 4 2 + ... = 4 ... + 2 + 1 = 4 3 + ... = 4 ... + 3 = 4 1 + ... + 3 = 4 - HS nêu yêu cầu. - Thảo luận nhóm đôi để nêu tình huống phù hợp với hình vẽ. ` -HS chú ý lắng nghe. Ngày soạn: 19/ 10/ 2018 Ngày dạy: 23/ 10/ 2018 Thứ ba ngày 23 tháng 10 năm 2018 Tiết 1+ 2 Tiếng Việt (2 tiết) ÂM /v/ (STK trang 222 – SGK trang 64 - 65) Tiết 3 Toán LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: Kiến thức, kĩ năng: - Biết làm tính cộng trong phạm vi 3 và phạm vi 4. - Tập biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính cộng. Năng lực: - Vận dụng những hiểu biết về bảng cộng 3,4 để thực hiện đúng các bài tập có liên quan. - Biết lắng nghe, chia sẻ và thực hiện đúng nhiệm vụ học tập Phẩm chất: - Mạnh dạn khi thực hiện nhiệm vụ và trình bày ý kiến cá nhân. II.Đồ dùng dạy - học: GV: bảng phụ HS: bảng con III. Các hoạt động dạy – học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Kiểm tra: - Cho HS làm bảng lớp(theo nhóm) - Nhận xét , đánh giá 2. Bài mới: a.Giới thiệu bài - ghi bảng tên bài b. Luyện tập: Bài 1(48): - GV nêu yêu cầu. - GV hướng dẫn HS nêu cách làm - Nhận xét, chỉnh sửa (Củng cố cách đặt tính theo cột dọc) Bài 2(48/dòng 1): - Cho HS nêu yêu cầu. - GV hướng dẫn HS nêu cách làm - Nhận xét, chỉnh sửa. (Củng cố bảng cộng trong phạm vi 3, 4) Bài 3: - GV nêu yêu cầu. - Hướng dẫn HS làm từng bài - Chữa bài. Bài 4(nếu còn thời gian): - Cho HS quan sát tranh. (bảng phụ) - Hướng dẫn HS nêu bài toán - Hướng dẫn HS viết phép cộng vào ô trống trên bảng phụ - Hướng dẫn học sinh nêu nhiều tình huống. - Nhận xét – chỉnh sửa. 3. Củng cố, dặn dò: - GVnhận xét tiết học - Chuẩn bị bài sau. 2 + 2 = 2 + 1 = 1 + 3 = - HS nhắc lại tên bài - HS nêu yêu cầu. - HS viết phép tính bảng lớp, bảng con. - HS nêu lại phép tính - HS nêu Yêu cầu. - HS làm bảng lớp, bảng con. - HS nêu yêu cầu. - HS làm vở - bảng lớp - HS nêu nội dung tranh theo nhóm đôi. - Một bạn cầm bóng, ba bạn chạy đến. Hỏi có tất cả mấy bạn ? - HS viết phép tính. 1 3 = 4 3 + 1 = 4 -HS chú ý lắng nghe và ghi nhớ. Tiết 4 Tự nhiên và xã hội ĂN, UỐNG HẰNG NGÀY. I. Mục tiêu: Kiến thức, kĩ năng: Biết được cần phải ăn uống đầy đủ hằng ngày để mau lớn, khoẻ mạnh. Biết ăn nhiều loại thức ăn và uống đủ nước. Năng lực: HS tự hoàn thành nhiệm vụ học tập Phẩm chất Giáo dục HS có ý thức tự giác trong việc ăn , uống của cá nhân: ăn đủ no, uống đủ nước. II. Đồ dùng dạy - học: GV: Tranh minh họa trong sgk. HS: SGK III. Các hoạt động dạy- học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Kiểm tra - Hãy nêu cách đánh răng, rửa mặt ? - Nhận xét, đánh giá 2. Bài mới: a. Khởi động: - Cho HS hát bài : "Thật đáng chê" - GV giới thiệu bài - ghi bảng tên bài b.Tìm hiểu bài: Hoạt động 1: Động não Mục tiêu: Nhận biết và kể tên những thức ăn, đồ uống chúng ta thường ăn uống hàng ngày. Cách tiến hành: - Hãy kể tên những thức ăn, đồ uống hàng ngày em dùng? - GV viết lên bảng tất cả các thức ăn các em vừa nêu. + Trong các loại thức ăn trên em thích ăn thức ăn nào nhất ? - Cho HS quan sát hình trang 18 SGK, cho HS kể các thức ăn trong mỗi hình + Trong các loại thức ăn trên, em ăn hoặc chưa ăn thức ăn nào, thích ăn thức ăn nào ? Tại sao chúng ta phải ăn, uống hàng ngày ? - Nhận xét, chỉnh sửa GV kết luận: Chúng ta cần ăn , uống hằng ngày để cơ thể mau lớn, có sức khoẻ tốt và học tập tốt. Hoạt động 2: Thảo luận cả lớp Mục tiêu: Hiểu được hàng ngày phải ăn uống như thế nào để có sức khoẻ tốt. Cách tiến hành: - GV đưa câu hỏi cho HS: + Khi nào chúng ta cần ăn uống?N + Hằng ngày , em ăn mấy bữa, vào lúc nào? + Tại sao chúng ta không nên ăn bánh kẹo trước bữa ăn chính? - Nhận xét – chỉnh sửa - GV kết luận: + Chúng ta cần ăn khi đói, uống khi khát. + Một ngày ăn ít nhất 3 bữa vào bữa sáng, buổi tra, buổi chiều tối. + Không nên ăn đồ ngọt trước bữa ăn chính. 3.Củng cố, dặn dò: - GV nhận xét tiết học - Dặn HS về ôn bài - Chuẩn bị bài sau. - HS nêu. - HS nhắc lại tên bài - Lần lượt từng em kể những thức ăn hàng ngày - HS nhắc lại - HS trả lời. - HS thảo luận nhóm đôi, kể tên thức ăn mỗi hình. - HS trả lời. - HS thảo luận nhóm đôi, sau đó từng HS trả lời: Ăn uống hàng ngày giúp ta lớn lên, học tốt khoẻ mạnh - HS thảo luận và trả lời. -HS chú ý lắng nge và ghi nhớ. Ngày soạn: 19/ 10/ 2018 Ngày dạy: 24/ 10/ 2018 Thứ tư ngày 24 tháng 10 năm 2018 Tiết 1 Thể dục ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – THỂ DỤC RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN I. Mục tiêu: Kiến thức,kĩ năng: Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng. điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ quay phải, quay trái, dàn hàng dồn hàng. Học Đứng cơ bản, và đứng đưa hai tay ra trước. Trò chơi Qua đường lội Năng lực: Thực hiện tập hợp cơ bản đúng, nhanh trật tự, đứng nghiêm nghỉ theo khẩu lệnh. Biết cách thực hiện tư thế. Nắm đựơc cách chơi, luật chơi. Biết thêm tên một số con vật Phẩm chất: Giáo dục ý thức tổ chức tập luyện, rèn luyện tư thế tác phong, sự nhanh nhẹn khéo léo. II. Địa điểm- Phương tiện Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, kẻ sân cho trò chơi. III. Nội dung và phương pháp tổ chức Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu * Nhận lớp: Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ quay phải, quay trái dàn hàng dồn hàng - Học đứng cơ bản và đứng dưa hai tay ra trước - Chơi trò chơi Qua đường lội * Khởi động: - Dậm chân vỗ tay và hát - Trò chơi Cao, thấp, ngắn, dài, thò, thụt 8-10 phút 2-3 phút 4-6 phút GV tập hợp lớp €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ € ( Gv) HS khởi động theo nhịp hô của GV 2. Phần cơ bản: * Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, dứng nghỉ quay phải, quay trái, dàn hàng dồn hàng * Học đứng cơ bản và đứng đưa hai tay ra trước - Tư thế cơ bản: Đứng thẳng người hai chân chếch hình chữ V, hai tay thả lỏng theo thân người * Trò chơi Qua đường lội 18-20 phút 5-7 phút 4-5 phút 8- 10 phút €€€€€€ (GV) €€€€€€ €€€€€€ - GV cùng cán sự điều khiển. Sau mỗi lần tập hợp GV nhắc nhở, nhận xét GV Nêu tên động tác, làm mẫu động tác và phân tích kỹ thuật, sau đó hô nhịp cho HS thực hiện theo từng cử động € € € € € € € € € € € € € € € € € € (GV) GV nêu tên trò chơi , nhắc lại cách chơi, luật chơi - Cho HS chơi thử GV nhận xét thêm sau đó cho HS chơi chính thức GV quan sát nhận xét €€ € €€€ ¼ ¼ ¼ ¼ O €€ €€ €€ ¼ ¼ ¼ ¼ O €€ €€ €€ ¼ ¼ ¼ ¼ O (GV) -Trong quá trình chơi GV quan sát nhận xét nhắc nhở, tuyên dương 3. Phần kết thúc. - Cúi người thả lỏng, nhảy thả lỏng - Dậm chân vỗ tay và hát - GV cùng HS hệ thống bài học - Nhận xét giờ học và giao bài về nhà BTVN: Ôn Tập hợp hàng dọc dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái, dàn hàng dồn hàng, bài tập rèn luyện tư thế cơ bản 4-6 phút GV cùng HS hệ thống và nhận xét giờ học €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ € ( Gv) Tiết 2 Toán PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 5 I. Mục tiêu: Kiến thức, kĩ năng: - Thuộc bảng cộng trong phạm vi 5, biết làm tính cộng các số trong phạm vi 5 - Tập biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính cộng. Năng lực: - Thực hiện đúng các bài tập có liên quan đến bảng cộng 5. - Thực hiện đúng các việc cần làm theo yêu cầu của giáo viên, trình bày rõ ràng ý kiến cá nhân khi cần trao đổi. Phẩm chất: - Mạnh dạn trao đổi nội dung học tập với bạn, với cô giáo. II. Đồ dùng dạy - học: GV: Bộ đồ dùng dạy toán. HS: Bộ đồ dùng toán, bảng con. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Kiểm tra: Không kiểm tra 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài - GV ghi bảng tên bài b. Giới thiệu phép cộng, bảng cộng trong phạm vi 5. *Hướng dẫn HS học phép cộng 4 + 1 = 5 - GV cài 4 hình vuông và hỏi: Có mấy hình vuông ? - GV cài thêm hình vuông nữa và hỏi: Hỏi có tất cả có mấy hình vuông ? - Gọi HS trả lời đầy đủ. - GV vừa chỉ vào hình vuông vừa nêu: 4 hình vuông thêm 1 hình vuông là 5 hình vuông. - 4 thêm 1 bằng 5. - GV nêu: Ta viết 4 thêm 1 bằng 5 như sau ( GV viết: 4 + 1 = 5 ); đọc là "4 + 1 = 5 " - Gọi HS đọc, viết. - Hỏi một số HS:bốn cộng một bằng mấy? * Hướng dẫn HS học phép cộng 1 + 4 = 5 và 3 + 2 = 5, 2 + 3 = 5 ( hướng dẫn tương tự như 4 + 1 = 5 ) * Sau khi dạy xong giữ lại 4 công thức 4 + 1 = 5; 1 + 4 = 5; 3 + 2 = 5; 2 + 3 = 5. - Gọi HS đọc các phép cộng trên. + Bốn cộng một bằng mấy ? + Năm bằng mấy cộng mấy ? * GV đưa ra hai phép tính 4 + 1 = 5; 1 + 4 = 5. - Yêu cầu HS nhận xét các số và vị trí các số trong phép tính trên. + Kết quả của hai phép tính đó như thế nào ? - GV kết luận: 4 + 1 cũng giống 1 + 4 vì cùng bằng 5. * 3 + 2 và 2 + 3 cho Nhận xét tương tự. c. Luyện tập: Bài 1: - GV nêu yêu cầu. - GV hướng dẫn HS làm. - Nhận xét, chỉnh sửa. - Củng cố bảng cộng 5 Bài 2: - Cho HS nêu yêu cầu. - GV hướng dẫn HS cách viết phép cộng theo cột dọc, cách làm tính. - Nhận xét, chỉnh sửa. Bài 4/a: - Cho HS quan sát tranh. - Hướng dẫn HS nêu bài toán - Hướng dẫn HS viết 4 + 1= 5 vào ô trống. 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học - Chuẩn bị bài sau. - HS nhắc lại tên bài - HS lấy 4 hình vuông - HS trả lời: Có 4 hình vuông. - HS lấy 1 hình vuông nữa và trả lời. - HS nêu lại bài toán - Có 4 hình vuông, thêm 1 hình vuông nữa là 5 hình vuông - HS nêu: 4 thêm 1 bằng 5. - HS đọc viết: 4 + 1 = 5. - HS trả lời. - HS đọc (CN- ĐT) - HS trả lời. - Các số giống nhau - Vị trí các số khác nhau. - Kết quả bằng nhau và bằng 5 - HS nêu yêu cầu. - HS làm bảng lớp, bảng con. - HS nêu yêu cầu. - HS làm bảng lớp, bảng con. - HS nêu nội dung tranh. - Có 4 con nai, 1 con nai nữa chạy đến. Hỏi có tất cả mấy con nai ? - HS viết. Tiết 3+ 4 Tiếng Việt (2 tiết) ÂM /x/ (STK trang 225 – SGK trang 66 - 67) Ngày soạn: 19/ 10/ 2018 Ngày dạy: 25/ 10/ 2018 Thứ năm ngày 25 tháng 10 năm 2018 Tiết 1+ 2 Tiếng Việt (2 tiết) ÂM /y/ (STK trang 229 – SGK trang 68 - 69) Tiết 3 Toán LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: Kiến thức, kĩ năng: - Biết làm tính cộng trong phạm vi 5. - Biết biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính cộng. Năng lực: - Biết lắng nghe, chia sẻ hoặc tìm kiếm sự trợ giúp khi gặp khó khăn. Phẩm chất: - Có thái độ học tập tích cực nghiêm túc. II. Đồ dùng dạy - học: - GV: bảng nhóm - HS: bảng con III. Các hoạt động dạy - học Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Kiểm tra: - Cho HS làm bảng lớp, bảng con - Nhận xét 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài - GV ghi bảng tên bài b. Luyện tập: Bài 1(50): - GV nêu yêu cầu. - GV hướng dẫn HS nêu cách làm - Nhận xét, chỉnh sửa - Cho HS nhìn vào phép tính in đậm cuối bài: 2 + 3 = 3 + 2, 4 + 1 = 1 + 4 và yêu cầu HS nhận xét. - Củng cố các bảng cộng đã học Bài 2: - Cho HS nêu yêu cầu. - GV nhắc HS viết số thẳng cột với nhau. - Nhận xét, chỉnh sửa. - Củng cố cách đặt tính theo cột dọc Bài 3(dòng 1): - GV cho HS nêu yêu cầu - Cho HS nêu cách làm - Nhận xét chỉnh sửa - Củng cố cách thực hiện dãy tính Bài 5: - Cho HS xem tranh - Yêu cầu nêu bài toán rồi viết phép tính tương ứng với tranh. - Nhận xét 3. Củng cố, dặn dò: - GV nhận xét tiết học - Dặn HS về ôn bài. 4 + 1 = 3 + 2 = 2 + 2= - HS nhắc lại tên bài - HS nêu yêu cầu. - HS đọc nối tiếp kết quả. - HS nêu lại phép tính - HS: Khi đổi chỗ các số trong phép cộng thì kết quả không thay đổi. - HS nêu yêu cầu. - HS làm bảng lớp, bảng con. - HS nêu yêu cầu. - HS làm bảng lớp, bảng con - HS quan sát 2 tranh theo nhóm đôi rồi nêu bài toán - HS làm bảng lớp, bảng nhóm. -HS chú ý lắng nghe và ghi nhớ. Tiết 4 Toán(ôn) LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: Kiến thức, kĩ năng: - Củng cố về bảng cộng và làm tính cộng trong phạm vi 4, 5. - Số 0 trong phép cộng. - Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng 1 hoặc 2 phép tính cộng. Năng lực: - Vận dụng những kiến thức đã học để tự hoàn thành các bài tập. Phẩm chất: - Chăm chỉ, tích cực, tự giác làm bài II. Đồ dùng dạy - học: GV: bảng nhóm. HS: Sách, vở. III. Các hoạt động dạy - học Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Kiểm tra: - Cho HS làm bảng lớp, bảng con - Nhận xét 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài - GV ghi bảng tên bài b. Luyện tập: Bài 1: - Cho HS nêu yêu cầu. - Cho HS làm bảng lớp, bảng con. - GV lưu ý đặt số thẳng cột. - Nhận xét chỉnh sửa. Bài 2: - Cho HS nêu yêu cầu. - Cho HS nêu cách tính - Cho HS làm bảng lớp, bảng nhóm. - Nhận xét chỉnh sửa. Bài 3: - Cho HS nêu yêu cầu - Cho HS nêu cách tính - Cho HS làm bảng lớp bảng con. - Nhận xét chỉnh sửa. - Yêu cầu học sinh trình bày các so sánh Bài 4: - Cho HS nêu yêu cầu - Cho HS quan sát hình, thảo luận nhóm đôi,nêu bài toán, rồi viết phép tính ứng với bài toán vào bảng nhóm. - Nhận xét chỉnh sửa 3. Củng cố, dặn dò: - GVnhận xét tiết học - Dặn HS ôn bài 4 + 1 = 3 + 2 = 2 + 2= - HS nhắc lại tên bài 1. Tính . 2 1 3 2 4 2 + + + + + + 2 4 1 3 1 1 2.Tính 1 + 1 + 2 = 2 + 2 + 1 = 3 + 1 + 1 = 1 + 3 + 1 = 1 + 2 + 2 = 2 + 1 + 1 = 3.>, <, = 42 + 2 02 + 1 2 + 3 3 + 2 0 + 11 + 1 4.Viết phép tính thích hợp vào bảng con, bảng nhóm . Và -HS chú ý lắng nghe và ghi nhớ. Ngày soạn: 19/ 10/ 2018 Ngày dạy: 22/ 10/ 2018 Thứ sáu ngày 26 tháng 10 năm 2018 Tiết 1+2: Tiếng Việt (2 tiết) LUYỆN TẬP (STK trang 232 – SGK trang 70 - 72) Tiết 3 Toán SỐ 0 TRONG PHÉP CỘNG I. Mục tiêu: Kiến thức, kĩ năng: - Biết kết quả phép cộng một số với số 0;biết số nào cộng với số 0 cũng bằng chính nó. - Biết biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính thích hợp. Năng lực: - Thực hiện đúng và nhanh các bài tập có số 0 - Biết lắng nghe, chia sẻ ý kiến của bản thân với bạn và cô giáo - Làm đúng các việc theo yêu cầu của cô giáo Phẩm chất: - Mạnh dạn khi thực hiện nhiệm vụ và trình bày ý kiến cá nhân. II. Đồ dùng dạy - học: GV: Bộ đồ dùng toán. HS: Bộ đồ dùng toán, bảng con. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Kiểm tra: - Cho HS làm bảng lớp- bảng con - Nhận xét 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài - GVghi bảng tên bài. b. Giới thiệu phép cộng một số với 0: * Giới thiệu các phép cộng 3 + 0 = 3 0 + 3 = 3 - GV cài 3 hình vuông lên bảng cho HS quan sát và nêu bài toán:" Ô thứ nhất có 3 hình vuông, ô thứ 2 có 0 hình vuông. Hỏi cả 2 ô có mấy hình vuông?" - Yêu cầu HS nêu phép cộng tương ứng - Giới thiệu phép cộng 0 + 3 = 3 hướng dẫn tương tự nhưng cho HS làm bằng que tính. * Cho HS tính một số phép tính VD: 0 + 2, 4 + 0, 4 + 0 + Em có nhận xét gì về một số cộng với 0 và 0 cộng với một số? - Cho HS quan sát hình cuối cùng, nêu câu hỏi để HS biết 3 + 0 = 3, 0 + 3 = 3, tức là 3 + 0 = 0 + 3. + Các số trong phép cộng này như thế nào? + Vị trí các số trong phép cộng này như thế nào? + Kết quả 2 phép cộng này như thế nào? c. Thực hành: Bài 1(51): - Cho HS nêu yêu cầu - Nhận xét – chỉnh sửa - Củng cố cộng với 0 Bài 2: - Cho HS nêu yêu cầu - Cho HS làm bảng lớp- bảng con - Nhận xét – chỉnh sửa - Củng cố đặt tính theo cột dọc Bài 3: - Cho HS nêu yêu cầu - Cho HS nêu cách làm - Nhận xét – chỉnh sửa - Củng cố khả năng ghi nhớ phép cộng với 0 Bài 4: - GV hướng dẫn HS cách làm - Yêu cầu HS về nhà làm. 3. Củng cố, dặn dò: - GVnhận xét tiết học - Dặn HS về ôn bài... Chuẩn bị bài sau. - Tính 1 + 1 + 2 = 2 + 2 + 1 = 1 + 2 + 1 = 1 + 3 + 1 = - HS nhắc lại tên bài - HS nêu lại bài toán và trả lời. 3 + 0 = 3 - HS đọc phép tính(CN- ĐT) - HS làm bảng lớp , b. con - HS: " Một số cộng với 0 và 0 cộng với một số bằng chính số đó" - Đều giống nhau. - Vị trí khác nhau. - Giống nhau và đều bằng 3. - HS nêu yêu cầu - HS làm miệng - HS nêu yêu cầu - HS làm bài (chú ý viết thẳng cột) - HS nêu yêu cầu - Chia sẻ cách làm. - HS làm bảng lớp- bảng con - HS nêu yêu cầu - Chia sẻ cách làm. - HS làm bảng lớp. - HS nêu yêu cầu - HS chú ý lắng nghe. -HS chú ý lắng nghe và ghi nhớ. Tiết 4 Sinh hoạt tập thể KIỂM ĐIỂM NỀ NẾP TRONG TUẦN. I.Mục tiêu: -Nêu được những ưu,khuyết điểm có trong tuần. -Đề ra kế hoạch tuần tới. -Giáo dục HS tự giác thực hiện tốt các nề nếp theo quy định. II. Chuẩn bị: Nội dung sinh hoạt. III.Các hoạt động dạy học: Hoạt động 1: - GV yêu cầu em chủ tịch hội đồng tự quản lên duy trì buổi sinh hoạt tuần Hoạt động 2: Đề ra kế hoạch tuần sau. - GVchủ nhiệm nhận xét ưu khuyết điểm trong tuần -Phương hướng tuần tới: +Duy trì nề nếp học tập +Duy trì sĩ số HS +Duy trì nề nếp ra vào lớp,truy bài,vệ sinh +Ôn tập cho HS +Kiểm tra vở học ở nhà của HS +Tập trung rèn chữ viết cho HS +Bồi dưỡng HS yếu -Yêu cầu ban văn nghệ lên duy trì -Chủ tịch hội đồng tự quản duy trì sinh hoạt: Từng ban nhận xét +Ban nề nếp nhận xét +Ban văn nghệ nhận xét +Ban học tập nhận xét - Chủ tịch hội đồng tự quản nhận xét chung tuần qua và nêu phương hướng tuần tới. -HS lắng nghe -HS vui văn nghệ

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGiao an Tuan 8 Lop 1_12529281.doc
Tài liệu liên quan