Buổi sáng
Tiết 1: Toán
Bài 49: Em ôn tập về giải toán ( T2 )
I. Mục tiêu :
- Học sinh tìm số hạng , số bị trừ, số trừ.
- Ôn
- Ôn tập về phép cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 20.
- Ôn tập giải bài toán về nhiều hơn.
II. Chuẩn bị
- GV: Sách HDH Toán
- HS: Sách HDH Toán, vở, bút.
III. Các hoạt động dạy học .
24 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1815 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án VNEN Lớp 2 - Tuần 18, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 18:
Thứ hai ngày 3 tháng 1 năm 2017
Buổi sáng
Tiết 1: Hoạt động tập thể
Tập trung toàn trường
Tiết 2+ 3: Tiếng Việt
Bài 18A: Ôn tập 1 ( T1 + 2)
I. Mục tiêu:
- Ôn một số bài đọc về những chủ điểm đã học.
- Giới thiệu về bạn và đồ dùng trong lớp.
- Nhận biết từ chỉ sự vật, từ chỉ đặc điểm và câu có mẫu Ai là gì ? Ai thế nào ?
II. Chuẩn bị
GV: Sách HDH Tiếng Việt.
HS: Sách HDH, vở, bút
III. Các hoạt động dạy học
Khởi động
- CTHĐTQ cho cả lớp chơi trò chơi
Hoạt động cơ bản
Yêu cầu 1. Giới thiệu từng bạn trong nhóm và một số đồ dùng của lớp học.
Yêu cầu 2: Viết vào bảng nhóm 2 – 3 câu các bạn trong nhóm đã nói.
Yêu cầu 3: Chơi rút thăm đọc bài.
Yêu cầu 4: Cùng nhau hát một bài về trường học. Ví dụ bài trường em.
*****
Yêu cầu 5: Đọc theo nhóm:
B. Hoạt động thực hành
Yêu cầu 1: Tìm những từ ngữ tả đặc điểm của ngôi trường trong bài ngôi trường mới.
Yêu cầu 2: Tìm từ chỉ đặc điểm.
C. Hoạt động ứng dụng
Kể cho người thân của em về một bạn trong lớp. Khi kể em dùng câu có mẫu Ai là gì ? để giới thiệu bạn đó; dùng câu có mẫu Ai thế nào ? để nói về hình dáng, tính nết, giọng nói của bạn.
..
Tiết 4: Toán
Bài 48: Em ôn tập về hình học và đo lường ( tiết 1)
I. Mục tiêu:
Em nhận dạng và gọi đúng tên các hình đã học.
Ôn tập cách vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước và vẽ hình theo mẫu.
Xem lịch để xác định số ngày trong một tháng, một ngày nào đó là thứ mấy.
II. Chuẩn bị
GV: Sách HDH
HS: Sách HDH, vở, bút.
III. Các hoạt động dạy học
A. Hoạt động thực hành
Yêu cầu 1: Quan sát các hình dưới đây:
Yêu cầu 2: Vẽ đoạn thẳng:
Yêu cầu 3: Xem tờ lịch:
B. Hoạt động ứng dụng
Trả lời câu hỏi: Sách HDH – trang 84.
Vẽ hình theo mẫu: Sách HDH trang 84.
..
Buổi chiều
Tiết 1: Luyện tập thực hành Toán
Ôn lại các bảng trừ
I. Mục tiêu :
- Ôn lại các bảng trừ: 11; 12; 13; 14; 15; 16; 17; 18 trừ đi một số
- Thực hiện được các phép trừ liên quan đến các bảng trừ.
II. Chuẩn bị
GV: Sách luyện tập thực hành buổi chiều
HS: Sách luyện tập thực hành buổi chiều , bút
III. Các hoạt động dạy học .
Hoạt động thực hành
Yêu cầu 1: Tính nhẩm rồi đọc thuộc bảng trừ cho bạn nghe:
Yêu cầu 2: a, Tính nhẩm, rồi nói cho bạn nghe cách nhẩm của em và viết vào chỗ chấm:
b, Em viết các phép tính tương tự như trên, rồi đố bạn tính nhẩm. Em và bạn đổi vai, thực hiện tiếp.
Yêu cầu 3: a, Thực hiện phép tính sau, rồi nói cho bạn bên cạnh nghe cách đặt tính và tính của em:
b, Em và bạn tính, rồi đổi vở chữa bài cho nhau:
- Chia sẻ bài trước nhóm
Tiết 2: Luyện tập thực hành Toán
Ngày, tháng. Thực hành xem lịch
I. Mục tiêu :
- Thực hành xem lịch và nêu thông tin.
- Thực hiện tính nhẩm các phép tính liên quan đến các bảng trừ.
- Thực hiện các phép tính dạng 100 trừ đi một số.
- Tìm số bị trừ trong phép trừ.
II. Chuẩn bị
GV: Sách luyện tập thực hành buổi chiều
HS: Sách luyện tập thực hành buổi chiều , bút
III. Các hoạt động dạy học .
Hoạt động thực hành
Yêu cầu 4: a, Nói với bạn cách tìm số trừ chưa biết trong một hiệu:
b, Tìm x:
Yêu cầu 5: Quan sát tờ lịch tháng 3 năm 2010 dưới đây và nói cho bạn biết các thông tin sau:
Yêu cầu 6: Tính nhẩm:
Yêu cầu 7: Đặt tính rồi tính:
..
Tiết 3: Thủ công
Gấp , cắt, dán biển báo giao thông cấm đỗ xe (T2)
I. Mục tiêu:
- Nãi ®îc c¸ch gÊp, c¾t, d¸n biÓn b¸o giao th«ng cấm đỗ xe.
- GÊp, c¾t, d¸n ®îc biÓn b¸o cấm đỗ xe.
- Cã ý thøc chÊp hµnh luËt lÖ giao th«ng.
- Häc sinh cã høng thó víi giê häc thñ c«ng..
II. Chuẩn bị
- H×nh mÉu biÓn b¸o giao th«ng cấm đỗ xe.
- Quy tr×nh gÊp c¾t d¸n biÓn b¸o giao th«ng.
- GiÊy thñ c«ng, kÐo, hå d¸n.
HS: GiÊy, keo, kÐo, hå d¸n
III. Các hoạt động dạy học
Bài 10: Gấp, cắt, dán biển báo giao thông cấm đỗ xe. (T2 )
I.Mục tiêu : ( Nhóm trình độ 2 )
-Cắt, dán được biển báo giao thông cấm đỗ xe .
- Có ý thức chấp hành luật lệ giao thông.
- Yêu thích sản phẩm mình làm ra .
II. Đồ dùng .
- Mẫu biển báo giao thông cấm đỗ xe .
- Giấy thủ công .
III. Tiến trình .
Khởi động .
- Ban văn nghệ tổ chức trò chơi .
B. Hoạt động thực hành .
1. Em thực hành nêu lại thao tác kĩ thuật.
Việc 1: Em nêu lại cách cắt, dán biển báo giao thông cấm đỗ xe.
Việc 1: Em nêu lại cách cắt, dán biển báo giao thông cấm đỗ xe cho bạn bên cạnh nghe và đổi lại.
Việc 2: Em trao đổi , chia sẻ , nhận xét cho bạn .
Việc 1: Nhóm trưởng tổ chức cho các thành viên trong nhóm báo cáo, chia sẻ kĩ thuật cắt, dán, biển báo giao thông cấm đỗ xe.
Việc 2: Thống nhất kết quả và báo cáo kết quả với cô giáo.
2.Thực hành .
- Em thực hành cắt, dán biển báo giao thông cấm đỗ xe.
-Trao đổi , chia sẻ , nhận xét , sản phẩm cho bạn .
3. Trưng bày sản phẩm.
Việc 1 : Hoàn thiện sản phẩm, trưng bày sản phẩm trong nhóm.
Việc 2: Đánh giá nhận xét sản phẩm, chọn sản phẩm đẹp nhất trong nhóm.
Việc 3: Tham quan sản phẩm của nhóm bạn, nhận xét đánh giá sản phẩm của nhóm bạn .
Việc 4: Chọn sản phẩm đẹp nhất của nhóm mình thi cùng nhóm bạn.
Việc 5: Nghe ý hiến đánh giá của cô giáo.
C.Hoạt động ứng dụng
- Em chia sẻ cùng người thân về cách cắt, dán biển báo giao thông cấm đỗ xe.
- Em nêu cách thực hiện gấp , cắt, dán biển báo giao thông cấm đỗ xe cho người thân xem
========================================
Thứ ba ngày 27 tháng 12 năm 2016
Buổi sáng
Tiết 1: Toán
Bài 48: Em ôn tập về hình học và đo lường ( tiết 2)
Mục tiêu:
- Thực hành xem đồng hồ.
- Quan sát đường thẳng và nêu các điểm thẳng hàng.
- Học sinh ôn tập cách xác định khối lượng qua sử dụng.
II. Chuẩn bị
- GV: Sách HDH Toán.
- HS: Sách HDH Toán, vở, bút.
III. Các hoạt động dạy học .
Khởi động .
- Ban văn nghệ tổ chức trò chơi .
A. Hoạt động thực hành
Yêu cầu 1: Chơi trò chơi: “ đố bạn mấy giờ ?”
- Em làm bài và viết vào vở.
Yêu cầu 5: Em quan sát hình vẽ bên rồi viết tiếp vào chỗ chấm:
Yêu cầu 6: Quan sát hình vẽ rồi trả lời các câu hỏi:
B. Hoạt động ứng dụng
Em xem đồng hồ ở nhà và nói cho mẹ.
Thực hành cân đồ vật và nói số kg đó cho người thân biết.
..
Tiết 2: Tiếng Việt
Bài 18A : Ôn tập 1 ( T3)
I. Mục tiêu :
- Nêu các từ chỉ đặc điểm về các con vật.
- Luyện nói theo cách so sánh.
- Đọc câu chuyện Tìm ngọc.
II. Chuẩn bị
- GV: Sách HDH Tiếng Việt,
- HS: Sách HDH Tiếng Việt, vở, bút
III. Các hoạt động dạy học .
Hoạt động thực hành
Yêu cầu 5: Các nhóm thảo luận, tìm và gắn vào bảng nhóm thẻ chữ chỉ đặc điểm phù hợp với mỗi con vật: nhanh nhẹn, khỏe, trung thành,
Yêu cầu 6: Nói theo mẫu về đặc điểm của mỗi con vật trong tranh.
Yêu cầu 7: Các nhóm thi đọc từng đoạn của bài Tìm ngọc.
Hoạt động ứng dụng
1. Nghe về Chó và Mèo trong câu chuyện Tìm ngọc cho người thân nghe.
2. Hỏi người thân để biết thêm về các con vật nuôi: tên con vật nuôi, thức ăn mà con vật đó ưa thích.
..
Tiết 3 : Tiếng Việt
Bài 18B: Ôn tập 2 ( T1)
I. Mục tiêu:
- Kể những điều em biết về con vật nuôi.
- Kể câu chuyện Tìm ngọc.
II. Chuẩn bị
- GV: Sách HDH Tiếng Việt
- HS: Sách HDH Tiếng Việt, vở, bút.
III. Các hoạt động dạy học .
Hoạt động cơ bản
Yêu cầu 1: Kể những điều em biết về một con vật nuôi.
Yêu cầu 2: Chọn câu phù hợp với từng tranh ở trang sau: ( sách HDH trang 105)
Yêu cầu 3. Mỗi bạn nối tiếp nhau kể một đoạn câu chuyện.
Yêu cầu 4: Các nhóm thi kể chuyện Tìm ngọc.
Câu chuyện khen ngîi nh÷ng vËt nu«i trong nhµ t×nh nghÜa, th«ng minh, thùc sù lµ b¹n cña con ngêi.
B. Hoạt động ứng dụng
- Kể câu chuyện Tìm ngọc cho người thân nghe.
..
Tiết 4: Tiếng Anh
GV chuyên biệt dạy
..
Buổi chiều
Tiết 1: Đạo đức
Bài 9 : Thực hành kĩ năng cuối học kì I.
I. Mục tiêu : ( Nhóm trình độ 2 )
- Ôn tập, củng cố, thực hành các kiến thức kĩ năng đã học từ đầu năm
- Thực hiện vận dụng những điều đã học vào thực tế cuộc sống hàng ngày.
- Có thái độ đồng tình ủng hộ với những hành vi đúng đắn.
II. Đồ dùng .
- phiếu bài tập.
III. Tiến trình .
Khởi động .
- Ban văn nghệ tổ chức trò chơi .
B . Hoạt động thực hành .
1. Kể tên những bài đạo đức đã học từ tuần 1 đến tuần 17.
-Em hãy nêu tên các bài đạo đức đã học từ đầu năm học đến nay.
Việc 1 : Em kể cho bạn bên cạnh nghe.
Việc 2: Em trao đổi , chia sẻ , nhận xét , bổ sung cho bạn .
Việc 1: Từng bạn kể trong nhóm.
Việc 2 : Nhóm trưởng tổng hợp kết quả báo cáo cô giáo
2. Ôn tập nội dung các bài đạo đức đã học .
Việc 1: Em nhớ và trả lời câu hỏi .
-Em nêu ích lợi của việc học tập và sinh hoạt đúng giờ ?
- Em nêu nhận lỗi và sửa lỗi có tác dụng gì?
- Thế nào là gọn gàng ngăn nắp ?
- Chăm làm việc nhà thể hiện điều gì ?
- Chăm chỉ học tập thể hiện điều gì ?
- Tại sao cần phải quan tâm giúp đỡ bạn bè ?
- Các em cần làm gì để giữ gìn trường lớp sạch đẹp ?
-Vì sao cần phải giữ trật tự vệ sinh nơi công cộng?
Việc 1: Em nêu kết quả với bạn bên cạnh .
Việc 2:Trao đổi , nhận xét , bổ sung cho bạn .
Việc 1 : Lần lượt từng em nêu kết quả trong nhóm .
Việc 2 : Nhóm trưởng tổng hợp kết quả báo cáo cô giáo .
3. Tự liên hệ thực tế .
Việc 1: Em tự liên hệ theo gợi ý sau:
- Em đã học tập và sinh hoạt đúng giờ chưa ?
- Em đã vận dụng việc nhận lỗi và sửa lỗi trong cuộc sống hàng ngày NTN ?
- Em đã biết dọn chỗ chơi , chỗ học gọn gàng ngăn nắp chưa ?
- Em tự giác tích cực tham gia việc nhà chưa ?
- Em chăm chỉ học tập chưa ?
- Trẻ em có được tham gia vào việc nhà không ?
- Em đã tự giác quan tâm, giúp đỡ bạn chưa?
- Em đã tự giác giữ gìn trươngf lớp sạch đẹp chưa?
- Em đã thực hiện giữ trật tự vệ sinh nơi công cộng chưa?
Vì sao em chưa thực hiện được ?
Việc 1: Em nêu kết quả với bạn bên cạnh .
Việc 2:Trao đổi , nhận xét , bổ sung cho bạn .
Việc 1:Lần lượt từng em nêu kết quả trong nhóm .
Việc 2:Nhóm trưởng tổng hợp ý kiến báo cáo cô giáo .
Việc 1: Em nghe cô kết luận.
- Quan tâm giúp đỡ bạn bè là việc làm cần thiết của mỗi HS. Sẽ mang lại niềm vui cho bạn cho mình.
- Làm trực nhật hàng ngày, không bôi bẩn vẽ bậy lên bàn ghế
- Không vứt rác bừa bãi, thu gom rác, đốt rác, đổ rác đúng nơi quy định.Thể hiện nếp sống văn minh, bảo vệ môi trường trong sạch.
C. Hoạt động ứng dụng .
- Em nêu nội dung bài ôn tập cho người than nghe.
..............................................................
Tiết 2: Luyện tập thực hành Tiếng Việt
Vịt và Gà tranh cãi
I. Mục tiêu :
- Đọc – hiểu câu chuyện Vịt và Gà tranh cãi
II. Chuẩn bị
GV: Sách luyện tập thực hành buổi chiều
HS: Sách luyện tập thực hành buổi chiều , bút
III. Các hoạt động dạy học .
Khởi động
- CTHĐTQ cho cả lớp khởi động
A. Hoạt động thực hành
Yêu cầu 1: Đọc câu chuyện: Vịt và Gà tranh cãi
- Việc 1: Em đọc yêu cầu bài 2 – 3 lần
- Việc 2 : Em đọc câu chuyện Vịt và Gà tranh cãi.
- Việc 1 . Em với bạn đọc cho nhau nghe.
- Việc 2. Em nhận xét , chỉnh sửa cho bạn .
- Việc 1: Lần lượt từng bạn câu chuyện Vịt và Gà tranh cãi
- Việc 2 : Báo cáo việc thực hiện với cô giáo .
- GV gọi học sinh đọc câu chuyện trước lớp.
Yêu cầu 2: Trả lời các câu hỏi trong sách LTTH – trang 74.
Việc 1: Em đọc yêu cầu 2 – 3 lần.
Việc 3: Em trả lời các câu hỏi trong sách LTTH – trang 74.
- Việc 1 . Em nêu kết quả cho bạn bên cạnh nghe.
- Việc 2. Em trao đổi , chia sẻ , nhận xét , bổ sung cho bạn .
- Việc 1: Lần lượt từng bạn nêu câu trả lời
- Việc 2 : Nhóm trưởng tổng hợp kết quả báo cáo cô giáo .
- Chia sẻ
Nội dung: Câu chuyện muốn nhắn nhủ với chúng ta rằng hãy sống và bằng lòng với bản thân mình. Không nên so sánh người này hơn người kia, cái này hơn cái kia.
B. Hoạt động ứng dụng .
- Đọc câu chuyện Vịt và Gà tranh cãi cho người thân nghe.
...............................................................................
Tiết 3: Luyện tập thực hành Tiếng Việt
Luyện tập từ trái nghĩa
I. Mục tiêu :
- Nêu được từ trái ngĩa với các từ cho trước.
- Viết tên con vật phù hợp với đặc điểm của chúng.
II. Chuẩn bị
GV: Sách luyện tập thực hành buổi chiều
HS: Sách luyện tập thực hành buổi chiều , bút
III. Các hoạt động dạy học .
Hoạt động thực hành
Yêu cầu 1: Viết vào chỗ trống các từ trái nghĩa với từ cho trước.
Yêu cầu 2: Gạch dưới cặp từ trái nghĩa trong các thành ngữ, tục nhữ sau:
Yêu cầu 3: Viết tên 3 con vật.
- Việc 1 . Em đổi vở với bạn bên cạnh.
- Việc 2. Em trao đổi , chia sẻ , nhận xét , bổ sung cho bạn .
- Chia sẻ
========================================
Thứ tư ngày 28 tháng 12 năm 2016
Buổi sáng
Tiết 1: Toán
Bài 49: Em ôn tập về giải toán ( T1 )
I. Mục tiêu :
- Học sinh ôn tập cộng, trừ nhẩm trong phạm vi 20.
- Cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100.
- Giải bài toán về nhiều hơn.
II. Chuẩn bị
- GV: Sách HDH Toán
- HS: Sách HDH Toán, vở, bút.
III. Các hoạt động dạy học .
Khởi động .
- Ban văn nghệ tổ chức trò chơi .
A. Hoạt động thực hành
Yêu cầu 1. Đó nhau:
Yêu cầu 2: a, Đọc bài toán:
b, Em và bạn trình bày bài giải vào vở.
c, Em và bạn đổi vở, chữa bài cho nhau.
Yêu cầu 3: a, Đặt tính rồi tính:
b Em và bạn đổi vở, chữa bài cho nhau.
B. Hoạt động ứng dụng
- Nghĩ ra bài toán tương tự bài toán ở yêu cầu 2 và trình bày bài giải vào và cho mẹ xem.
..
Tiết 2: Mĩ thuật
GV chuyên biệt dạy
..
Tiết 3 + 4 : Tiếng Việt
Bài 18B: Ôn tập 2 ( T2 + 3)
I. Mục tiêu :
- Viết chữ hoa Ô, Ơ, Ơn. Từ ngữ: Ơn sâu nghĩa nặng.
- Mở rộng vốn từ về con vật.
- Nghe – viết đúng một đoạn văn Tìm ngọc sách HDH trang 108.
II. Chuẩn bị
- GV: Sách HDH Tiếng Việt
- HS: Sách HDH Tiếng Việt, vở, bút , bảng con.
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động cơ bản
Yêu cầu 5: Nghe thầy cô hướng dẫn viết chữ hoa : Ô, Ơ, Ơn
Yêu cầu 6: Viết:
Hoạt động thực hành
Yêu cầu 1: Cùng chơi Bắt chước tiếng kêu và động tác của các con vật.
*****
Yêu cầu 2: Nghe thầy cô đọc bài sau và viết vào vở, chú ý viết hoa các từ chỉ tên riêng:
Yêu cầu 3: Đổi vở cho bạn để giúp nhau soát và sửa lỗi.
C. Hoạt động ứng dụng
Cùng người thân chăm sóc một con vật.
Khi được chăm sóc, em thấy con vật như thế nào?
Buổi chiều
Tiết 1: Tự nhiên và xã hội
Bài 9 : Làm gì để trường học sạch sẽ và an toàn ( T2)
I. Mục tiêu :
- Thực hiện được một số hoạt động giữ trường lớp sạch đẹp.
- Phòng tránh ngã ở trường.
- Luôn có ý thức giữ gìn trường lớp sạch đẹp.
II. Chuẩn bị
- GV: Sách HDH TNXH
- HS: Sách HDH TNXH, vở, bút.
III. Các hoạt động dạy học
A. Hoạt động cơ bản
Yêu cầu 1:Liên hệ thực tế:
Yêu cầu 2: Quan sát các hình 1, 2, 3, 4, 5 và thảo luận
KÕt luËn: Ch¹y ®uæi nhau trong s©n trêng, ch¹y vµ x« ®Èy nhau ë cÇu thang trÌo c©y víi cµnh c©y ë cöa sæ rÊt nguy hiÓm.
Yêu cầu 3: Quan sát và liên hệ thực tế:
KL: Kh«ng nªn ch¬i ®uæi nhau. Trong khi ch¬i kh«ng x« ®Èy nhau
Yêu cầu 4: Đọc và thảo luận:
Kết luận: Các em cần tham gia vào các hoạt động như chăm sóc và bảo vệ cây, giữ vệ sinh trường, lớp sạch sẽ.Ngoài ra, không nên chơi các trò chơi nguy hiểm để trường học luôn xanh – sạch – đẹp và an toàn.
B. Hoạt động ứng dụng
- Thực hiện hành động giữ gìn trường lớp xanh – sạch – đẹp. .
Tiết 2: Thể dục
GV chuyên biệt dạy
..
Tiết 3: Hoạt động ngoài giờ lên lớp
Múa hát tập thể
==========================================
Thứ năm ngày 29 tháng 12 năm 2016
Buổi sáng
Tiết 1: Toán
Bài 49: Em ôn tập về giải toán ( T2 )
I. Mục tiêu :
- Học sinh tìm số hạng , số bị trừ, số trừ.
- Ôn
- Ôn tập về phép cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 20.
- Ôn tập giải bài toán về nhiều hơn.
II. Chuẩn bị
- GV: Sách HDH Toán
- HS: Sách HDH Toán, vở, bút.
III. Các hoạt động dạy học .
Khởi động .
CTHĐTQ cho các bạn chơi trò chơi
A. Hoạt động thực hành
Yêu cầu 5: a, Đọc bài toán:
b, Em hoàn thành tóm tắt bài toán:
c, Em trình bày bài giải vào vở.
Yêu cầu 6: a, Tính và ghi kết quả vào vở.
b, Em và bạn đổi vở, chữa bài cho nhau.
Yêu cầu 7: a, Đọc bài toán:
b, Em hỏi bạn:
c, Em và bạn làm bài rồi đổi vở, chữa bài cho nhau.
B. Hoạt động ứng dụng
- Em làm lại các bài tập đã làm trên lớp vào vở ở nhà rồi cho mẹ xem.
..
Tiết 2: Thể dục
GV chuyên biệt dạy
..
Tiết 3 + 4: Tiếng Việt
Bài 18C: Ôn tập 3 ( T1 + 2)
I. Mục tiêu :
- Quan sát tranh và trả lời câu hỏi về gà.
- Đọc và hiểu câu chuyện Gà “ tỉ tê” với gà.
II. Chuẩn bị
- GV: Sách HDH Tiếng Việt.
- HS: Sách HDH Tiếng Việt, vở, bút.
III. Các hoạt động dạy học
A. Hoạt động cơ bản
Yêu cầu 1: Xem tranh, trả lời các câu hỏi sau:
Yêu cầu 2: Nghe thầy cô đọc câu chuyện sau:
Yêu cầu 3: Thay nhau đọc từ và lời giải nghĩa từ.
Yêu cầu 4: Nghe thầy cô đọc mẫu rồi đọc theo.
Yêu cầu 5: Đọc trong nhóm.
Yêu cầu 6: Dòng nào dưới đây nêu đúng nội dung bài đọc ? chọn câu trả lời đúng.
Néi dung bµi: Loµi gµ còng biÕt nãi víi nhau, cã t×nh c¶m víi nhau, che chë, b¶o vÖ, yªu th¬ng nh con ngêi.
*****
B. Hoạt động thực hành
Yêu cầu 1: Nối từ ngữ chỉ tiếng kêu của gà mẹ với điều gà mẹ muốn nói với gà con.
Yêu cầu 2: Trao đổi để trả lời câu hỏi: Điều gì xảy ra nếu gà con mải chơi, không nghe thấy gà mẹ báo nguy hiểm ?
Yêu cầu 3: Các nhóm thi đọc từng đoạn của bài Gà “ tỉ tê” với gà.
Yêu cầu 4: Nói 1 – 2 câu về việc làm của gà mẹ và gà con trong mỗi bức tranh sau:
Yêu cầu 5: Tìm từ ngữ thích hợp điền vào chỗ trống trong câu thơ sau:
C. Hoạt động ứng dụng
Dựa vào câu chuyện Gà “ tỉ tê” với gà, hãy kể cho cả nhà nghe về những gì gà mẹ nói với gà con.
..
Buổi chiều
Tiết 1: Luyện tập thực hành Tiếng Việt
Luyện tập câu Ai thế nào? – Dấu chấm than.
I.Mục tiêu
- Viết đoạn văn kể về con vật có sử dụng câu Ai thế nào ?
- Thêm từ thể hiện thái độ và đặt dấu chấm than phù hợp.
- Hoàn thành thời gian biểu theo mẫu.
II. Chuẩn bị
GV: Sách luyện tập thực hành buổi chiều
HS: Sách luyện tập thực hành buổi chiều , bút
III. Các hoạt động dạy học .
Khởi động .
- CTHĐTQ tổ chức trò chơi .
A. Hoạt động thực hành
Yêu cầu 1. Viết 2 – 3 câu kể về con vật nuôi em thích, trong đó có dùng 1 câu kiểu Ai thế nào?
Yêu cầu 2: Thêm các từ chà, thật, làm sao vào đầu câu hoặc cuối câu để biến đổi mỗi câu sau thành câu có ý khen. Nhớ đặt dấu chấm than vào chỗ kết thúc câu.
Yêu cầu 3: Điền thời gian và công việc em thường làm vào buổi tối để hoàn thành thời gian biểu của em.
- Việc 1 . Em đổi vở với bạn bên cạnh.
- Việc 2. Em trao đổi , chia sẻ , nhận xét , bổ sung cho bạn .
B. Hoạt động ứng dụng
- Thực hiện theo thời gian biểu e đã hoàn thành ở yêu cầu 3.
..
Tiết 2: Luyện tập thực hành Tiếng Việt
Luyện tập kể về con vật nuôi
I.Mục tiêu
- Viết đoạn văn nói về con vật nuôi mà em thích :
II. Chuẩn bị
GV: Sách luyện tập thực hành buổi chiều
HS: Sách luyện tập thực hành buổi chiều , bút
III. Các hoạt động dạy học .
Khởi động .
- CTHĐTQ tổ chức trò chơi .
A. Hoạt động thực hành
Yêu cầu 1: Viết đoạn văn khoảng 6 – 8 câu nói về con vật nuôi em thích :
- Việc 1 . Em đổi vở với bạn bên cạnh.
- Việc 2. Em trao đổi , chia sẻ , nhận xét , bổ sung cho bạn .
Yêu cầu 2: Chia sẻ bài viết trước lớp.
B. Hoạt động ứng dụng
Đọc đoạn văn em viết cho người thân nghe.
.
Tiết 3: Luyện tập thực hành Toán
Luyện tập các phép cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100
Mục tiêu :
Tìm số trừ khi biết số bị trù và hiệu.
Thực hành xem lịch.
Giải bài toán có lời văn có liên quan.
II. Chuẩn bị
GV: Sách luyện tập thực hành buổi chiều
HS: Sách luyện tập thực hành buổi chiều , bút
III. Các hoạt động dạy học .
Hoạt động thực hành
Yêu cầu 8: Tìm x:
Yêu cầu 9: a, Điền số thích hợp vào ô trống trong tờ lịch tháng 5 năm 2014 ( có 31 ngày)
b, Đúng ghi Đ, sai ghi S:
Yêu cầu 10: Giải bài toán sau:
- Việc 1: Em chia sẻ bài với bạn bên cạnh.
- Việc 2: Em nhận xét, chia sẻ, bổ sung cho bạn.
GV Chia sẻ.
============================================
Thứ sáu ngày 30 tháng 12 năm 2016
Buổi sáng
Tiết 1: Toán
Bài 50: Em ôn tập những gì đã học
I. Mục tiêu :
- Ôn tập về phép cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 20.
- Tìm số hạng của một tổng, tìm số trừ, số bị trừ.
- Ôn tập giải bài toán về nhiều hơn, ít hơn.
II. Chuẩn bị
- GV: Sách HDH Toán
- HS: Sách HDH Toán, vở, bút.
III. Các hoạt động dạy học .
Khởi động .
CTHĐTQ cho các bạn chơi trò chơi
A. Hoạt động thực hành
- Em làm bài rồi viết vào vở.
Yêu cầu 8: Chơi trò chơi : Đố bạn”
Yêu cầu 9: Tìm x:
Yêu cầu 10: a, Đọc bài toán:
b, Em trình bày bài giải vào vở.
B. Hoạt động ứng dụng
- Em làm lại các bài tập đã làm trên lớp vào vở ở nhà rồi cho mẹ xem.
.
Tiết 2: Tiếng Việt
Bài 18C: Ôn tập 3 (T3 )
I. Mục tiêu :
- Viết đúng các từ chứa tiếng có vần ui/ uy.
- Viết thời gian biểu.
II. Chuẩn bị
- GV: Sách HDH Tiếng Việt.
- HS: Sách HDH Tiếng Việt, vở, bút.
III. Các hoạt động dạy học
A. Hoạt động thực hành
Yêu cầu 6: Điền ui hoặc uy vào chỗ trống, dùng bảng nhóm hoăc phiếu học tập:
Yêu cầu 7: a, Nói tiếp lời nói của người con để tỏ thái độ ngạc nhiên, thích thú trong tình huống dưới đây:
b, Dựa vào lời người mẹ, hãy viết vào vở thời gian biểu buổi sáng chủ nhật của gia đình trên.
B. Hoạt động ứng dụng
- Viết thời gian biểu ngày chủ nhật của em rồi cho mẹ xem.
..
Tiết 3: Hát nhạc
GV chuyên biệt dạy
.
Tiết 4: Sinh hoạt lớp
Nhận xét tuần 17
NhËn xÐt chung:
1. Chuyên cần
.
2- Học tập ................................................................................................
3- Đạo đức
..
4. Vệ sinh
5. Hoạt động khác
...............
6. Tuyên dương, phê bình
III- Phư¬ng hưíng tuÇn 18
- Duy trì tỉ lệ chuyên cần , Đi học đều và đúng giờ
- Ngoan ngoãn, lễ phép với thầy cô và người lớn tuổi.
- Nhắc nhở HS đi học sớm hơn để vệ sinh sạch sẽ hơn.
- Hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài. Tích cực thảo luận nhóm.
- Vệ sinh cá nhân sạch sẽ , vệ sinh trường lớp.
Sinh hoạt lớp
Nhận xét tuần 5
NhËn xÐt chung:
1- Học tập
2- Đạo đức
3. Vệ sinh
4. Hoạt động khác
III- Phư¬ng hưíng tuÇn 6
- Duy trì tỉ lệ chuyên cần , Đi học đều và đúng giờ
- Ngoan ngoãn, lễ phép với thầy cô và người lớn tuổi.
- Nhắc nhở HS đi học sớm hơn để vệ sinh sạch sẽ hơn .
- Hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài, thảo luận nhóm sôi nổi, tích cực.
- Vệ sinh cá nhân sạch sẽ , vệ sinh trường lớp.
Nhận xét ưu khuyết điểm trong tuần 4 .
I Nhận xét chung
* Ưu điểm .
- Lớp đi học tương đối đều , đúng giờ .
- TRong lớp chú ý thảo luận bài tích cực .
- Học có tiến bộ nói to hơn thảo luận sôi nổi hơn như Lương , Pà .
- Đạo đức ngoan .
- Vệ sinh cá nhân sạch sẽ , gọn gàng .
- Vệ sinh môi trường sạch sẽ .
* Tồn tại ;
- Bên cạnh đó còn một số em chưa tích cực thảo luận bài , nói bé , trầm như Tả , Lù Mẩy .
* Kế hoạch trong tuần 5 .
- Tiếp tục duy trì nề nếp dạy và học .
- Nhắc nhở HS đi học sớm hơn để vệ sinh sạch sẽ hơn .
- Tiếp tục bồi dưỡng học sinh đại trà nâng cao chất lượng về toán tính nhẩm . chữ viết .
..
( BT1). Em hãy khoanh vào chữ cái trước việc làm đúng và giải thích vì sao?
a) Sau giờ thủ công , Dương thu gọn giấy vụn cho vào sọt rác của lớp .
b) Khi đi học về , Ngọc để cặp sách , quần áo , giày dép mỗi thứ một nơi rồi chạy đi chơi .
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tuần 18A - lan.doc