Buổi sáng
Tiết 1: Toán
Bài 65: Bảng chia 3. Một phần ba (tiết 2)
I. Mục tiêu :
- Tính nhẩm các phép tính trong bảng chia 3.
- Giải bài toán có lời ăn liên quan.
- Nêu được một phần ba trong hình vẽ.
II. Chuẩn bị
- GV: Sách HDH Toán
- HS: Sách HDH Toán, vở, bút.
III. Các hoạt động dạy học .
24 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 2035 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án VNEN Lớp 2 - Tuần 23, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 23:
Thứ hai ngày 20 tháng 2 năm 2017
Buổi sáng
Tiết 1: Hoạt động tập thể
Tập trung toàn trường
Tiết 2+ 3: Tiếng Việt
Bài 23A: Vì sao Sói bị Ngựa đá ?( T1 + 2)
I. Mục tiêu:
- Đọc – hiểu câu chuyện Bác sĩ Sói.
II. Chuẩn bị
GV: Sách HDH Tiếng Việt
HS: Sách HDH, vở, bút
III. Các hoạt động dạy học
Khởi động
- CTHĐTQ cho cả lớp chơi trò chơi
Hoạt động cơ bản
Yêu cầu 1. Xem tranh, nói lời đáp:
Yêu cầu 2: Nghe thầy cô đọc bài sau:
Yêu cầu 3: Thay nhau đọc từ và lời giải nghĩa từ ngữ:
Yêu cầu 4: Đọc trong nhóm:
*****
Yêu cầu 5: Thảo luận để trả lời câu hỏi sau:
B. Hoạt động thực hành
Yêu cầu 1: Cùng nhau đọc đoạn, thảo luận để trả lời các câu hỏi:
- Nªu ®îc néi dung bµi: Sãi toan bµy mu ®Þnh lõa ngùa ¨n thÞt, kh«ng ngê bÞ ngùa th«ng minh dïng mÑo trÞ l¹i.
Yêu cầu 2: Các nhóm thi đọc từng đoạn câu chuyện Bác sĩ Sói.
C. Hoạt động ứng dụng
Đọc câu chuyện Bác sĩ Sói cho người thân nghe.
..
Tiết 4: Toán
Bài 64: Số bị chia – Số chia - Thương
I. Mục tiêu :
- Học sinh biết tên gọi thành phần và kết quả của phép chia.
- Tìm được thương trong phép chia khi biết số bị chia và số chia.
- Viết đúng kết quả của phép chia.
II. Chuẩn bị
- GV: Sách HDH Toán
- HS: Sách HDH Toán, vở, bút.
III. Các hoạt động dạy học .
Khởi động .
CTHĐTQ cho các bạn chơi trò chơi
Hoạt động cơ bản
Yêu cầu 1. Lập phép chia:
Việc 1:Em đọc yêu cầu trong tài liệu trang 44.
Việc 2: Em ghép phép chia bằng thẻ số..
Việc 3: Em đọc phép tính vừa ghép được.
Việc 1 : Em nêu cách ghép phép chia của em cho bạn bên cạnh nghe.
Việc 2 : Em trao đổi, chia sẻ, nhận xét, bổ sung cho bạn.
Việc 1: Lần lượt từng bạn nêu cách ghép phép chia trong nhóm.
Việc 2: Nhóm trưởng nhận xét kết quả báo cáo cô giáo .
Yêu cầu 2: Đọc kĩ nội dung sau:
Yêu cầu 3: Nêu số bị chia, số chia, thương trong các phép chia sau:
B. Hoạt động thực hành
- Em làm bài rồi viết vào vở.
Yêu cầu 1: Tính rồi điền số thích hợp vào ô trống ( theo mẫu):
Yêu cầu 2: Tìm thương trong phép chia, biết số bị chia và số chia lần lượt là:
Yêu cầu 3: Tính nhẩm:
C. Hoạt động ứng dụng
Giải bài toán và viết vào vở:
Mẹ đi chợ mua 20 quả cam, mẹ xếp cam vào 2 túi đều nhau để xách cho đỡ nặng. Hỏi mỗi túi có mấy quả cam ?
.
Buổi chiều
Tiết 1: Luyện tập thực hành Toán
Luyện tập phép nhân, phép chia
I. Mục tiêu :
- Viết được phép nhân, phép chia khi quan sát hình vẽ.
- Đọc thuộc bảng chia 2 cho bạn nghe.
- Thực hiện các phép tính trong bảng chia 2.
II. Chuẩn bị
GV: Sách luyện tập thực hành buổi chiều
HS: Sách luyện tập thực hành buổi chiều , bút
III. Các hoạt động dạy học .
A. Hoạt động thực hành
Yêu cầu 1: Cùng nhau viết phép chia thích hợp vào chỗ chấm:
Yêu cầu 2: a, Quan sát hình vẽ, em viết phép nhân rồi đưa cho bạn viết hai phép chia tương ứng.
b, Em và bạn đổi vai cùng thực hiện:
Yêu cầu 3: a, Em đọc bảng chia 2 cho bạn nghe rồi cùng bạn ghi lại:
b, Cùng chơi đố bạn tính nhanh: Em viết một phép tính trong bảng chia 2, em đố bạn nhẩm nhanh và viết kết quả; em và bạn cùng đổi vai cùng chơi.
Chia sẻ bài trước nhóm.
.
Tiết 2: Luyện tập thực hành Toán
Bảng chia 2. Một phần hai
I. Mục tiêu :
- Thực hiện được các phép tính trong bảng chia 2.
- Tô màu một phần hai hình vẽ.
- Giải bài toán có lời văn liên quan.
- Viết được phép chia tương ứng từ phép nhân cho trước.
II. Chuẩn bị
GV: Sách luyện tập thực hành buổi chiều
HS: Sách luyện tập thực hành buổi chiều , bút
III. Các hoạt động dạy học .
Hoạt động thực hành
Yêu cầu 4: Cùng tô màu vào 1 mỗi hình sau:
2
Yêu cầu 5: a. Em và bạn cùng giải bài toán sau:
b. Nghĩ ra một bài toán tương tự như trên và cùng nhau giải.
Yêu cầu 6: Điền số thích hợp vào ô trống ( theo mẫu):
Yêu cầu 7: Tính
..
Tiết 3: Thủ công
Bài 12: Ôn tập chủ đề: Phối hợp hợp gấp, cắt, dán
.I.Mục tiêu :
- Nêu được quy trình gấp các hình đã học.
- Phối hợp gấp, cắt, dán được ít nhất một sản phẩm đã học.
- Phối hợp gấp, cắt, dán được ít nhất hai sản phẩm đã học.
- Có thể gấp cắt, dán được sản phẩm mới có tính sáng tạo.
- Học sinh hứng thú làm sản phẩm.
II. Chuẩn bị:
- Các hình mẫu của các bài .
- Giấy thủ công, kéo, bút chì, thước kẻ , keo dán.
III. Các hoạt động dạy học
Khởi động
- Ban văn nghệ tổ chức trò chơi .
A. Hoạt động thực hành
Yêu cầu 1. Ôn tập.
Việc 1: - Nêu tên các bài đã học ở chương II.
Việc 2: - Nêu được qui trình gấp, cắt, dán các hình đã học.
Việc 1: Em nêu câu trả lời cho bạn bên cạnh nghe và đổi lại.
Việc 2: Em trao đổi, chia sẻ, nhận xét cho bạn.
Việc 1: Lần lượt từng bạn nêu kết quả trong nhóm.
Việc 2: Nhóm trưởng nhận xét kết quả báo cáo cô giáo .
Yêu cầu 2 .Thực hành .
- Em thực hành gấp cắt,dán một trong những sản phẩm đã học ở chương II.
-Trao đổi, chia sẻ, nhận xét, sản phẩm cho bạn.
Việc 1 : Hoàn thiện sản phẩm, trưng bày sản phẩm trong nhóm.
Việc 2: Đánh giá nhận xét sản phẩm và báo cáo kết quả với cô giáo.
Yêu cầu 3. Đánh giá.
- Em nghe cô đánh giá sản phẩm theo 2 bước.
+ Hoàn thành:
+ Chưa hoàn thành
B. Hoạt động ứng dụng.
- Em chia sẻ cùng người thân về cách gấp, cắt dán các bài đã học ở chương II.
========================================
Thứ ba ngày 21 tháng 2 năm 2017
Buổi sáng
Tiết 1: Toán
Bài 65: Bảng chia 3. Một phần 3 ( tiết 1)
I. Mục tiêu :
- Học sinh học thuộc bảng chia 3.
- Thực hành vận dụng bảng chia 3.
- Nhận biết một phần ba.
II. Chuẩn bị
- GV: Sách HDH Toán
- HS: Sách HDH Toán, vở, bút.
III. Các hoạt động dạy học .
Khởi động .
CTHĐTQ cho các bạn chơi trò chơi
A. Hoạt động cơ bản
Yêu cầu 1: Chơi trò chơi “ Truyền điện” ôn lại bảng nhân 3”.
Yêu cầu 2: Thực hiện lần lượt các hoạt động sau và trả lời câu hỏi:
Yêu cầu 3: a, Em hãy dựa vào bảng nhân 3 để tìm kết quả các phép chia và viết vào vở:
b. Đọc thuộc và học thuộc bảng chia 3:
c. Chơi trò chơi “ Tiếp sức”: đọc thuộc bảng chia 3.
Yêu cầu 4: a. Quan sát hình vẽ rồi đố bạn:
b, Quan sát hình vẽ và nghe thầy/ cô giáo hướng dẫn:
c, Nói ( theo mẫu):
B. Hoạt động ứng dụng
Em đọc bảng chia 3 cho mẹ nghe.
.
Tiết 2: Tiếng Việt
Bài 23A : Vì sao Sói bị Ngựa đá?( T3)
I. Mục tiêu :
- Hỏi và trả lời câu hỏi như thế nào ?
- Mở rộng vốn từ ngữ về các loài thú.
II. Chuẩn bị
- GV: Sách HDH Tiếng Việt,
- HS: Sách HDH Tiếng Việt, vở, bút
III. Các hoạt động dạy học .
Hoạt động thực hành
Yêu cầu 3: Cùng nhau nói về đặc điểm của Sói hoặc Ngựa.
Yêu cầu 4: a, Xếp tên các con vật vào nhóm thích hợp: hổ, báo, gấu, lợn lòi, chó sói, sư tử, ngựa vằn, thỏ, bò rừng, khỉ, vượn, tê giác, sói, chồn, cáo, hươu.
b, Mỗi bạn viết vào vở tên của những con vật tìm được.
Yêu cầu 5: Xem tranh, thay nhau hỏi và trả lời:
Hoạt động ứng dụng
- Nói với người thân về Sói hoặc Ngựa trong bài đọc.
- Hỏi bố mẹ về một con vật hiền lành, đáng yêu.
..
Tiết 3 : Tiếng Việt
Bài 23B: Ruột ngựa có thẳng không ? ( T1)
I. Mục tiêu:
- Kể về một con thú hiền lành , đáng yêu.
- Kể câu chuyện Bác sĩ Sói.
II. Chuẩn bị
- GV: Sách HDH Tiếng Việt
- HS: Sách HDH Tiếng Việt, vở, bút.
III. Các hoạt động dạy học .
Hoạt động cơ bản
Yêu cầu 1: Kể cho các bạn nghe về một con thú hiền lành, đáng yêu.
Yêu cầu 2: Dựa vào tranh, kể lại từng đoạn của câu chuyện Bác sĩ Sói.
Yêu cầu 3: Tập kể phân vai đoạn 2 của câu chuyện Bác sĩ Sói.
B. Hoạt động ứng dụng
- Kể câu chuyện Bác sĩ Sói cho người thân nghe.
..
Tiết 4: Tiếng Anh
GV chuyên biệt dạy
..
Buổi chiều
Tiết 1: Đạo đức
Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại ( T1).
I. Mục tiêu :
- Nêu được một số yêu cầu tối thiểu khi nhận và gọi điện thoại . Em cần có thái độ lịch sự, từ tốn.VD: Biết chào hỏi và tự giới thiệu, nói năng rõ ràng, lễ phép, ngắn gọn, nhấc và đặt điện thoại nhẹ nhàng.
- Biết sử lí một số tình huống đơn giản, thường gặp khi nhận và gọi điện thoại.
- Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại là biểu hiện của nếp sống văn minh.
II. Chuẩn bị
- Vở bài tập đạo đức lớp 2 hiện hành.
III. Các hoạt động dạy học
Khởi động .
- Ban văn nghệ tổ cho lớp chơi trò chơi .
A . Hoạt động cơ bản.
Yêu cầu 1. Quan sát tranh thảo luận tình huống ( BT1).
Việc 1 : Em đọc nội dung cuộc hội thoại trong VBTĐĐ2 trang 36( 2- 3 lần).
Việc 2 : Em trả lời câu hỏi .
Em có thích cuộc hội thoại của hai bạn không? Vì sao?
Khi nhận và gọi điện thoại em cần có thái độ như thế nào?
Việc 1 : Em nêu câu trả lời của em cho bạn bên cạnh nghe.
Việc 2: Em trao đổi, chia sẻ, nhận xét, bổ sung cho bạn .
Việc 1: Từng bạn nêu trong nhóm.
Việc 2 : Nhóm trưởng tổng hợp kết quả báo cáo cô giáo
Yêu cầu 2. Sắp xếp câu thành đoạn hội thoại ( BT2) .
Việc 1: Em đọc các câu hội thoại trong VBTĐĐ2 trang 36 (3lần).
Việc 2: Em sắp xếp các câu thành đoạn hội thoại.
Việc 1: Em nêu kết quả với bạn bên cạnh.
Việc 2:Trao đổi, nhận xét, bổ sung cho bạn.
Việc 1 : Lần lượt từng em nêu kết quả trong nhóm .
Việc 2 : Nhóm trưởng tổng hợp kết quả báo cáo cô giáo .
Yêu cầu 3. Bày tỏ thái độ ( BT3).
Việc 1: Em hãy nêu yêu cầu và các ý kiến trong VBTĐĐ2 trang 33(2lần).
Việc 2: Em điền dấu + vào ô trước những việc em cho là cần thiếtkhi nói chuyện qua điện thoại.
a) Nói năng lễ phép, có thưa gửi.
b) Nói năng rõ rang, rành mạch.
c) Nói trống không.
d) Nói ngắn gọn.
đ) Hét vào máy điện thoại.
e) Nhấc và đặt máy điện thoại nhẹ nhàng .
Việc 1: Em nêu kết quả với bạn bên cạnh.
Việc 2:Trao đổi, nhận xét, bổ sung cho bạn.
Việc 1 : Lần lượt từng em nêu kết quả trong nhóm .
Việc 2 : Nhóm trưởng tổng hợp kết quả báo cáo cô giáo .
B. Hoạt động ứng dụng
- Em nêu nội dung bài học cho người thân nghe.
..
Tiết 2: Luyện tập thực hành Tiếng Việt
Con vẹt nghèo
I. Mục tiêu :
- Đọc – hiểu đoạn trích Con vẹt nghèo.
II. Chuẩn bị
GV: Sách luyện tập thực hành buổi chiều
HS: Sách luyện tập thực hành buổi chiều , bút
III. Các hoạt động dạy học .
Khởi động
- CTHĐTQ cho cả lớp khởi động
A. Hoạt động thực hành
Yêu cầu 1: Đọc đoạn trích Con vẹt nghèo.
- Việc 1: Em đọc yêu cầu bài 2 – 3 lần
- Việc 2 : Em đọc đoạn trích Con vẹt nghèo.
- Việc 1. Em với bạn đọc cho nhau nghe.
- Việc 2. Em nhận xét , chỉnh sửa cho bạn .
- Việc 1: Lần lượt từng bạn đoạn trích Con vẹt nghèo.
- Việc 2 : Báo cáo việc thực hiện với cô giáo .
- GV gọi học sinh đọc đoạn trích Con vẹt nghèo.
Yêu cầu 2: Trả lời các câu hỏi trong sách LTTH – trang 20 + 21.
Việc 1: Em đọc yêu cầu 2 – 3 lần.
Việc 3: Em trả lời các câu hỏi trong sách LTTH – trang 20 + 21.
- Việc 1 . Em nêu kết quả cho bạn bên cạnh nghe.
- Việc 2. Em trao đổi , chia sẻ , nhận xét , bổ sung cho bạn .
- Việc 1: Lần lượt từng bạn nêu câu trả lời
- Việc 2 : Nhóm trưởng tổng hợp kết quả báo cáo cô giáo .
- Chia sẻ
Ý nghĩa: Vẹt không có tiếng hót riêng, không có cái gì là của riêng nó.
B. Hoạt động ứng dụng .
- Đọc đoạn trích Con vẹt nghèo cho người thân nghe.
...............................................................................
Tiết 3: Luyện tập thực hành Tiếng Việt
Luyện tập từ ngữ về loài chim
I. Mục tiêu :
- Nêu được đặc điểm của một số loài chim.
- Nêu được tên một số loài chim.
II. Chuẩn bị
GV: Sách luyện tập thực hành buổi chiều
HS: Sách luyện tập thực hành buổi chiều , bút
III. Các hoạt động dạy học .
Hoạt động thực hành
Yêu cầu 1: Nối từ ngữ ở cột A với lời giải nghĩa thích hợp ở cột B:
Yêu cầu 2: Điền từ thích hợp chỉ tên các loài chim vào chỗ trống trong những thành ngữ sau:
- Việc 1 . Em đổi vở với bạn bên cạnh.
- Việc 2. Em trao đổi , chia sẻ , nhận xét , bổ sung cho bạn .
- Chia sẻ
========================================
Thứ tư ngày 22 tháng 2 năm 2017
Buổi sáng
Tiết 1: Toán
Bài 65: Bảng chia 3. Một phần ba (tiết 2)
I. Mục tiêu :
- Tính nhẩm các phép tính trong bảng chia 3.
- Giải bài toán có lời ăn liên quan.
- Nêu được một phần ba trong hình vẽ.
II. Chuẩn bị
- GV: Sách HDH Toán
- HS: Sách HDH Toán, vở, bút.
III. Các hoạt động dạy học .
Khởi động .
CTHĐTQ cho các bạn chơi trò chơi
A. Hoạt động thực hành
- Em làm bài rồi viết vào vở.
Yêu cầu 1: Tính nhẩm.
Yêu cầu 2: Giải bài toán:
Yêu cầu 3: Đã tô màu 1 hình nào ?
3
B. Hoạt động ứng dụng
Giải bài toán và viết vào vở:
Có 12 cái bút, xếp đều vào 3 hộp. Hỏi mỗi hộp có mấy cái bút ?
..
Tiết 2: Mĩ thuật
GV chuyên biệt dạy
..
Tiết 3 + 4 : Tiếng Việt
Bài 23B: Ruột ngựa có thẳng không ?( T2 + 3)
I. Mục tiêu :
- Viết chữ hoa T, Thẳng. Từ ngữ Thẳng như ruột ngựa.
- Viết đúng tên riêng, các từ ngữ chứa tiếng bắt đầu bằng l/ n hoặc các từ ngữ có vần
ước / ướt.
- Nghe – viết đúng một đoạn văn trong bài Bác sĩ Sói. ( từ Thấy Ngựa đang ăn cỏ đến tiến về phía ngựa ) vào vở.
II. Chuẩn bị
- GV: Sách HDH Tiếng Việt
- HS: Sách HDH Tiếng Việt, vở, bút , bảng con.
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động cơ bản
Yêu cầu 4: Nghe thầy cô hướng dẫn viết chữ hoa: T, Thẳng.
Yêu cầu 5: Viết:
Hoạt động thực hành
Yêu cầu 1: Chơi trò chơi Thi tìm nhanh từ.
*****
Yêu cầu 2: Nghe thầy cô đọc đoạn văn trong trong bài Bác sĩ Sói và viết vào vở. ( từ Thấy Ngựa đang ăn cỏ đến tiến về phía ngựa ).
Yêu cầu 3: Đỏi vở cho bạn để soát, chữa lỗi trong bài viết.
Yêu cầu 4: Cùng nhau trao đổi và trả lời câu hỏi sau:
Yêu cầu 3: Viết câu trả lời ở hoạt động 4 vào vở.
B. Hoạt động ứng dụng
- Hỏi người thân để biết thêm về những con vật sống trong rừng. ( ví dụ: hổ, báo, hươu, nai,)
.
Buổi chiều
Tiết 1: Tự nhiên và xã hội
Bài 11 : Cuộc sống xung quanh em ( T3)
I. Mục tiêu :
- Ghép đúng tên nghề nghiệp với công việc.
- Vẽ tranh về cảnh sinh sống ở quê hương em.
II. Chuẩn bị
- GV: Sách HDH TNXH
- HS: Sách HDH TNXH, vở, bút.
III. Các hoạt động dạy học
A. Hoạt động thực hành
Yêu cầu 4: Chúng em cùng chơi:
Kết luận: Phải trân trọng mọi người và công việc của họ. Mỗi công việc của họ đều góp phần xây dựng đất nước mình giàu đẹp, văn minh hơn.
Yêu cầu 5: Vẽ tranh theo chủ đề
B. Hoạt động ứng dụng
Viết tên nghề nghiệp phổ biến ở địa phương em.
Cho người thân xem bức tranh vẽ ở yêu cầu 5.
..
Tiết 2: Thể dục
GV chuyên biệt dạy
..
Tiết 3: Hoạt động ngoài giờ lên lớp
Múa hát tập thể
==========================================
Thứ năm ngày 23 tháng 2 năm 2017
Buổi sáng
Tiết 1: Toán
Bài 66: Luyện tập
I. Mục tiêu :
- Học sinh thực hành vận dụng bảng chia 3 vào tính nhẩm.
- Giải bài toán có lời văn liên quan.
- Nêu được một phần ba trong hình vẽ.
II. Chuẩn bị
- GV: Sách HDH Toán
- HS: Sách HDH Toán, vở, bút.
III. Các hoạt động dạy học .
Khởi động .
CTHĐTQ cho các bạn chơi trò chơi.
A. Hoạt động thực hành
- Em làm bài rồi viết vào vở.
Yêu cầu 1: Tính nhẩm:
Yêu cầu 2: Tính nhẩm:
Yêu cầu 3: Giải bài toán:
Yêu cầu 4: Đã tô màu 1 hình nào ?
3
B. Hoạt động ứng dụng
Trả lời câu hỏi và viết vào vở:
Có 27l sữa rót vào các can, mỗi can 3l. Hỏi rót được mấy can sữa như thế ?
2. Cho phép tính 12 : 3 = 4. Em hãy nói một tình huống cần sử dụng phép tính trên.
Chẳng hạn: Có 12 quả táo, chia đều cho 3 người, mỗi người được 4 quả táo.
..
Tiết 2: Thể dục
GV chuyên biệt dạy
..
Tiết 3 + 4: Tiếng Việt
Bài 23C: Vì sao Khỉ Nâu lại cười ? ( T1 + 2)
I. Mục tiêu :
- Đọc và hiểu bài Nội quy Đảo khỉ.
II. Chuẩn bị
- GV: Sách HDH Tiếng Việt.
- HS: Sách HDH Tiếng Việt, vở, bút.
III. Các hoạt động dạy học
A. Hoạt động cơ bản
Yêu cầu 1: Kể cho nhau nghe về một con vật sống trong rừng.
Yêu cầu 2: Xem tranh, trả lời câu hỏi sau:
Yêu cầu 3: Nghe thầy cô đọc bài sau:
Yêu cầu 4: Tìm lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với mỗi từ ở cột A:
Yêu cầu 5: Đọc trong nhóm:
*****
Yêu cầu 6: Trao đổi để trả lời câu hỏi sau:
B. Hoạt động thực hành
Yêu cầu 1: Thảo luận để trả lời các câu hỏi:
Yêu cầu 2: Thi đọc từng đoạn giữa các nhóm.
C. Hoạt động ứng dụng
Hỏi người thân về loài khỉ ( chúng ăn gì, chúng biết làm ? ).
Nói về những việc con người cần làm để bảo vệ thú rừng.
..
Buổi chiều
Tiết 1: Luyện tập thực hành Tiếng Việt
Luyện tập từ ngữ về loài chim
I. Mục tiêu
- Viết được tên một số loài chim.
- Khôi phục dấu chấm, dấu phẩy để hoàn thiện câu.
II. Chuẩn bị
GV: Sách luyện tập thực hành buổi chiều
HS: Sách luyện tập thực hành buổi chiều , bút
III. Các hoạt động dạy học .
Khởi động .
- CTHĐTQ tổ chức trò chơi .
A. Hoạt động thực hành
Yêu cầu 1. Đọc bài đồng dao sau:
Yêu cầu 2: Khôi phục dấu chấm, dấu phẩy trong các câu dưới đây, rồi chép lại các câu đó
( nhớ viết chữ hoa đầu câu):
- Việc 1. Em đổi vở với bạn bên cạnh.
- Việc 2. Em trao đổi , chia sẻ , nhận xét , bổ sung cho bạn .
.
Tiết 2: Luyện tập thực hành Tiếng Việt
Luyện tập đáp lời xin lỗi
I. Mục tiêu
- Nêu được câu đáp lời xin lỗi lịch sự.
- Sắp xếp lại các câu theo thứ tự để hoàn chỉnh đoạn văn tả về con chim bói cá.
II. Chuẩn bị
GV: Sách luyện tập thực hành buổi chiều
HS: Sách luyện tập thực hành buổi chiều , bút
III. Các hoạt động dạy học .
Khởi động .
- CTHĐTQ tổ chức trò chơi .
A. Hoạt động thực hành
Yêu cầu 1: Câu nào là câu đáp lời xin lỗi một cách lịch sự ?
Yêu cầu 2: Các câu văn dưới đây tả con chim bói cá. Hãy sắp xếp lại thứ tự các câu để tạo thành một đoạn văn, chép lại đoạn văn đã hoàn chỉnh.
- Việc 1 . Em đổi vở với bạn bên cạnh.
- Việc 2. Em trao đổi , chia sẻ , nhận xét , bổ sung cho bạn .
B. Hoạt động ứng dụng
- Đọc đoạn văn em chép cho người thân nghe.
.
Tiết 3: Luyện tập thực hành Toán
Bảng chia 2. Một phần hai
Mục tiêu :
- Giải bài toán liên quan đến bảng chia 2.
- Khoanh vào hình đã được tô màu vào 1 hình.
2
- Tô màu vào 1 hình vẽ cho trước và nêu.
2
II. Chuẩn bị
- GV: Sách luyện tập thực hành buổi chiều
- HS: Sách luyện tập thực hành buổi chiều , bút
III. Các hoạt động dạy học .
Hoạt động thực hành
Yêu cầu 8: Giải bài toán sau:
Yêu cầu 9: Khoanh vào chữ cái đặt dưới hình đã được tô màu vào 1 hình đó.
2
Yêu cầu 10: Tô màu mỗi hình vẽ hai màu khác nhau: 1 hình tô màu nào đó và 1 hình tô
2 2
màu khác.
- Việc 1: Em chia sẻ bài với bên cạnh.
- Việc 2: Em nhận xét, chia sẻ, bổ sung cho bạn.
GV Chia sẻ.
============================================
Thứ sáu ngày 24 tháng 2 năm 2017
Buổi sáng
Tiết 1: Toán
Bài 67: Tìm một thừa số của phép nhân
I. Mục tiêu :
- Học sinh tìm được một thừa số chưa biết của phép nhân.
II. Chuẩn bị
- GV: Sách HDH Toán
- HS: Sách HDH Toán, vở, bút.
III. Các hoạt động dạy học .
Khởi động .
CTHĐTQ cho các bạn chơi trò chơi
A. Hoạt động cơ bản
Yêu cầu 1: Chơi trò chơi “ Ai nhanh ai đúng”:
Yêu cầu 2: Thực hiện các hoạt động sau:
Yêu cầu 3: a, Trả lời câu hỏi:
b, Đọc và làm theo từng bước:
Yêu cầu 4: a, Đọc kĩ nội dung sau và viết vào vở:
b, Nói với bạn bên cạnh cách tìm thừa số chưa biết trong các phép nhân sau:
Hoạt động thực hành
- Em làm bài và viết vào vở.
Yêu cầu 1: Tìm x:
Yêu cầu 2: Tìm y:
Yêu cầu 3: Điền số thích hợp vào ô trống:
Yêu cầu 4: Giải các bài toán:
C. Hoạt động ứng dụng
Trả lời các câu hỏi sau:
a, x nhân 2 bằng 10, x bằng mấy ?
3 nhân x bằng 12, x bằng mấy ?
b, Em giúp mẹ trồng hoa, có 18 cây hoa, mỗi hàng trồng 3 cây. Hỏi trồng được mấy hàng ?
...
Tiết 2: Tiếng Việt
Bài 23C: Vì sao Khỉ Nâu lại cười ? (T3 )
I. Mục tiêu :
- Viết đúng các từ ngữ chứa tiếng bắt đầu bằng l/n hoặc các từ ngữ có vần oan/ oang.
- Viết lại một đến 2 điều trong nội quy của nhà trường.
II. Chuẩn bị
- GV: Sách HDH Tiếng Việt.
- HS: Sách HDH Tiếng Việt, vở, bút.
III. Các hoạt động dạy học
A. Hoạt động thực hành
Yêu cầu 3: Chọn và chép vào vào vở từ 1 đến 2 điều trường nội quy của trường em.
Yêu cầu 4: Chọn tiếng trong ngoặc điền vào chỗ trống:
B. Hoạt động ứng dụng
- Đọc nội quy của trường mà em đã viết vào vở cho người thân nghe.
..
Tiết 3: Hát nhạc
GV chuyên biệt dạy
.
Tiết 4: Sinh hoạt lớp
Nhận xét tuần 23
NhËn xÐt chung:
1. Chuyên cần
2- Học tập ....................................................................................................
3- Đạo đức
4. Vệ sinh
5. Hoạt động khác
...............
6. Tuyên dương, phê bình
III- Phư¬ng hưíng tuÇn 24
- Duy trì tỉ lệ chuyên cần , Đi học đều và đúng giờ
- Ngoan ngoãn, lễ phép với thầy cô và người lớn tuổi.
- Nhắc nhở HS đi học sớm hơn để vệ sinh sạch sẽ hơn.
- Hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài. Tích cực thảo luận nhóm.
- Vệ sinh cá nhân sạch sẽ , vệ sinh trường lớp.
Sinh hoạt lớp
Nhận xét tuần 5
NhËn xÐt chung:
1- Học tập
2- Đạo đức
3. Vệ sinh
4. Hoạt động khác
III- Phư¬ng hưíng tuÇn 6
- Duy trì tỉ lệ chuyên cần , Đi học đều và đúng giờ
- Ngoan ngoãn, lễ phép với thầy cô và người lớn tuổi.
- Nhắc nhở HS đi học sớm hơn để vệ sinh sạch sẽ hơn .
- Hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài, thảo luận nhóm sôi nổi, tích cực.
- Vệ sinh cá nhân sạch sẽ , vệ sinh trường lớp.
Nhận xét ưu khuyết điểm trong tuần 4 .
I Nhận xét chung
* Ưu điểm .
- Lớp đi học tương đối đều , đúng giờ .
- TRong lớp chú ý thảo luận bài tích cực .
- Học có tiến bộ nói to hơn thảo luận sôi nổi hơn như Lương , Pà .
- Đạo đức ngoan .
- Vệ sinh cá nhân sạch sẽ , gọn gàng .
- Vệ sinh môi trường sạch sẽ .
* Tồn tại ;
- Bên cạnh đó còn một số em chưa tích cực thảo luận bài , nói bé , trầm như Tả , Lù Mẩy .
* Kế hoạch trong tuần 5 .
- Tiếp tục duy trì nề nếp dạy và học .
- Nhắc nhở HS đi học sớm hơn để vệ sinh sạch sẽ hơn .
- Tiếp tục bồi dưỡng học sinh đại trà nâng cao chất lượng về toán tính nhẩm . chữ viết .
..
( BT1). Em hãy khoanh vào chữ cái trước việc làm đúng và giải thích vì sao?
a) Sau giờ thủ công , Dương thu gọn giấy vụn cho vào sọt rác của lớp .
b) Khi đi học về , Ngọc để cặp sách , quần áo , giày dép mỗi thứ một nơi rồi chạy đi chơi .
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tuần 23A - lan.doc