Giáo án VNEN Lớp 2 - Tuần 27

Buổi sáng

Tiết 1: Toán

 Bài 78: Em ôn lại những gì đã học ( T1)

I. Mục tiêu :

- Ôn lại các bảng nhân, chia đã học.

- Thực hành tính nhẩm các phép tính liên quan đến các bảng nhân, chia đã học.

- Thực hiện các phép nhân, chia có đơn vị đo độ dài, đơn vị đo thể tích.

II. Chuẩn bị

- GV: Sách HDH Toán

- HS: Sách HDH Toán, vở, bút.

III. Các hoạt động dạy học .

 

doc21 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1332 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án VNEN Lớp 2 - Tuần 27, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 27: Thứ hai ngày 19 tháng 3 năm 2018 Buổi sáng Tiết 1: Hoạt động tập thể Tập trung toàn trường Tiết 2: Mĩ thuật Có GV day chuyện .. Tiết 3+ 4: Tiếng Việt Bài 27A: Ôn tập 1 ( T1 + 2) I. Mục tiêu: - Ôn lại các bài tập đọc đã học từ tuần 19 đến tuần 22. - Kể những điều em biết về muông thú. - Mở rộng vốn từ về bốn mùa. - Nhận biết bộ phận câu trả lời câu hỏi: Khi nào ? Ở đâu ? II. Chuẩn bị GV: Sách HDH Tiếng Việt HS: Sách HDH, vở, bút III. Các hoạt động dạy học Khởi động - CTHĐTQ cho cả lớp chơi trò chơi Hoạt động cơ bản Yêu cầu 1. Kể những điều em biết về muông thú. Yêu cầu 2: Nghe thầy hướng dẫn chơi trò chơi “ Hái hoa ”. Yêu cầu 3: Các nhóm ( hoặc cả lớp ) lần lượt chơi hái hoa. Yêu cầu 4: Thảo luận để tìm bộ phận câu trả lời cho câu hỏi Ở đâu ? ***** Yêu cầu 5: Viết vào vở hai câu trong hoạt động 4 và ghạch dưới bộ phận câu trả lời cho câu hỏi Ở đâu ? Yêu cầu 6: Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm trong mỗi câu sau ( Một bạn hỏi, một bạn trả lời ) B. Hoạt động thực hành Yêu cầu 1: Trò chơi Mở rộng vốn từ về bốn mùa. Yêu cầu 2: Thi Tiếp sức tìm từ chỉ đặc điểm của mỗi mùa. C. Hoạt động ứng dụng Hỏi người thân: Bây giờ đang là mùa gì ? Thời tiết mùa này như thế nào ? Em cần phải chuẩn bị như thế nào để giữ gìn sức khỏe trong mùa đó ? - Kể cho người thân nghe về một mùa và các thứ quả của mùa đó mà em yêu thích. .. Buổi chiều Tiết 1: Toán Bài 77: Số 1 và số 0 trong phép nhân và phép chia ( T1) I. Mục tiêu : - Học sinh biết cách thực hiện phép nhân và phép chia trong đó có số 0 và số 1. - Thực hiện được các phép nhân và phép chia trong đó có số 0 và số 1. II. Chuẩn bị - GV: Sách HDH Toán - HS: Sách HDH Toán, vở, bút. III. Các hoạt động dạy học . Khởi động . CTHĐTQ cho các bạn chơi trò chơi Hoạt động cơ bản Yêu cầu 1: Thực hiện các phép tính sau: Yêu cầu 2: Đọc kĩ nôi dung sau: Yêu cầu 3: Em đố bạn nói thật nhanh kết quả của các phép tính sau: Yêu cầu 4: Đọc kĩ nội dung sau: Yêu cầu 5: Chơi trò chơi “ Ai nhanh, ai giỏi”. C. Hoạt động ứng dụng - Em nói cách thực hiện phép nhân, phép chia với số 0 và số 1 cho người thân nghe. . Tiết 2: Luyện tập thực hành Toán Luyện tập tìm số bị chia I. Mục tiêu : - Nêu cách tìm số bị chia và tìm được số bị chia của phép chia. - Nêu cách tính chu vi hình tam giác và hình tứ giác và lấy ví dụ về tính chu vi hình tam giác rồi tính. II. Chuẩn bị GV: Bài tập HS: Vở Bt III. Các hoạt động dạy học . Hoạt động thực hành Bài 1 Tìm x X : 3 = 9 x : 5 = 7 X : 6 = 4 x : 4 = 9 Bài 2: Tính chu vi Tính chu vi hình tam giác có các cạnh lần lượt là: 4 cm, 7 cm, 9cm Tính chu vi hình tứ giác có các cạnh lần lượt là: 6 dm, 9dm, 3 dm, 10dm. Chia sẻ bài trước nhóm. Tiết 3. LUYỆN TẬP TIẾNG VIỆT Luyện đọc bài Sông Hương I. MỤC TIÊU: - Đọc hiểu câu chuyện: Sông Hương - Trả lời được câu hỏi về nội dung bài II. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Hoạt động 1. Đọc trong nhóm. Mỗi em đọc một đoạn thay nhau đến hết bài. Hoạt động 2. Thảo luận để trả lời câu hỏi trong sách. Hoạt động 3. Luyện đọc diễn cảm “Những đêm trăng sáng,/ dòng sông là một đường trăng lung linh dát vàng..// Sông Hương / là một đặc ân của thiên nhiên dành cho Huế, /làm cho không khí thành phố trở nên trong lành, /làm tan biến những tiếng ồn ào của chợ búa,/ tạo cho thành phố một vẻ êm đềm.//” - Cá nhân luyện đọc, đọc theo cặp và đọc trước lớp. III. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG - Kể lại câu chuyện Tôm Càng và Cá Con cho người thân nghe =========================================== Thứ ba ngày 20 tháng 3 năm 2018 Buổi sáng Tiết 1: Toán Bài 77: Số 1 và số 0 trong phép nhân và phép chia ( T2) I. Mục tiêu : - Học sinh nêu được cách thực hiện phép nhân và phép chia trong đó có số 0 và số 1. - Thực hành các phép nhân, chia có số 0 và số 1. - Thực hành phép cộng có số 0 và số 1. - Điền số 0 hoặc số 1 vào ô trống của phép tính cho phù hợp. II. Chuẩn bị - GV: Sách HDH Toán - HS: Sách HDH Toán, vở, bút. III. Các hoạt động dạy học . Khởi động . CTHĐTQ cho các bạn chơi trò chơi A. Hoạt động cơ bản - Em làm bài và viết vào vở Yêu cầu 1: Tính: Yêu cầu 2: Tính nhẩm: Yêu cầu 3: Điền số thích hợp vào ô trống: B. Hoạt động ứng dụng Em nghĩ ra một số có một chữ số, rồi viết kết quả các phép tính: Nhân số đó với số 1. Chia số đó cho số 1. Nhân số đó với số 0. Chia số đó cho số 0. . Tiết 2: Tiếng Việt Bài 27A : Ôn tập 1 ( T3 ) I. Mục tiêu : - Ôn các bài tập đọc từ tuần 23 đến tuần 26. - Đáp lời cảm ơn trong một số tình huống. II. Chuẩn bị - GV: Sách HDH Tiếng Việt, - HS: Sách HDH Tiếng Việt, vở, bút III. Các hoạt động dạy học . Hoạt động thực hành Yêu cầu 3: Chơi đố Nói tên mùa. Yêu cầu 4: Nói và đáp lời cảm ơn. Hoạt động ứng dụng Nói tên màu và các loài hoa, quả ở mùa đó cho người thân người thân nghe. ........................................................................................... Tiết 3: Tiếng Việt Bài 27B: Ôn tập 2 ( T1) I. Mục tiêu: - Ôn các bài tập đọc từ tuần 23 đến tuần 26. - Mở rộng vốn từ về chim chóc. - Nhận biết bộ phận câu trả lời cho câu hỏi Thế nào ?. II. Chuẩn bị - GV: Sách HDH Tiếng Việt - HS: Sách HDH Tiếng Việt, vở, bút. III. Các hoạt động dạy học . Hoạt động cơ bản Yêu cầu 1: Kể những điều em biết về chim chóc. Yêu cầu 2: Chơi trò “ Hái hoa ”. Yêu cầu 3: Các nhóm ( hoặc cả lớp ) lần lượt chơi hái hoa. Yêu cầu 4: Quan sát các bức ảnh rồi viết từ chỉ tên loài chim trong mỗi bức ảnh vào vở. Yêu cầu 5: Viết một câu theo mẫu Ai thế nào ? để nói về đặc điểm của một loài chim trong bức ảnh ( tùy chọn) Yêu cầu 6: Một bạn đọc lại câu mình đã viết ở hoạt động 5. Một bạn tìm từ ngữ trong câu đó trả lời cho câu hỏi Ai ? thế nào ? B. Hoạt động ứng dụng - Kể cho người thân nghe về các loài chim mà em thích. .. Tiết 4: Tự nhiên và xã hội Bài 13 : Loài vật sống ở đâu ?( T1) I. Mục tiêu : - Học sinh tìm hiểu nơi sống của các loài vật. - Nêu được tên, lợi ích, tác hại của một số loài vật đối với con người. - Có ý thức yêu quý và bảo về loài vật. II. Chuẩn bị - GV: Sách HDH TNXH - HS: Sách HDH TNXH, vở, bút. III. Các hoạt động dạy học A. Hoạt động cơ bản Yêu cầu 1: Tìm nơi sống cho loài vật. Yêu cầu 2: Phân loại các con vật Yêu cầu 3: Thi hát Yêu cầu 4: Liên hệ thực tế Kết luận : Loài vật có thể sống ở nhiều nơi khác nhau. Đối với tự nhiên thì loài vật nào cũng có ích, chúng tạo nên môi trường cân bằng. Đối với cuộc sống của con người, có một số loài có ích, có một số loài gây hại, chúng gây bệnh tật, phá hoại mùa màng C. Hoạt động ứng dụng Với sự giúp đỡ của gia đình, em hãy: Kể tên những con vật nuôi trong gia đình em. Những việc em đã làm để chăm sóc các con vật nuôi trong gia đình mình. .. Buổi chiều Tiết 1: Thể dục Có GV dạy chuyên ........................................................................................... Tiết 2: Ôn toán Luyện tập chung I. MỤC TIÊU: - Tính chu vi hình tam giác. - Tính đúng các phép tính. - Giải toán có lời văn. II. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Bài 1. Tính chu vi hình tam giác có các cạnh lần lượt là: a) 5 cm, 6 cm, 9 cm b) 8 cm , 10 cm , 24 cm Bài 2:Tính 4 x 9 + 22 = 5 x 5 : 5 = .. = = . 4 x 5 - 16 = 45 : 5 + 47 = . = = . Bài 3. Bà có một số bánh kẹo, bà chia cho 5 bạn, mỗi bạn được 6 cái kẹo. Hỏi bà có bao nhiêu cái kẹo? III. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG - Đọc thuộc bảng nhân chia cho người thân nghe. .. Tiết 3: Luyện tập thực hành Tiếng Việt Luyện tập từ ngữ về sông, biển I. Mục tiêu : - Mở rộng vốn từ về sông, biển. - Đặt dấu phẩy phù hợp trong câu. II. Chuẩn bị GV: BT HS: Vở BT III. Các hoạt động dạy học . Hoạt động thực hành Yêu cầu 1: Viết tiếp 2 đến 3 từ ngữ theo yêu cầu. a.Tên món ăn làm từ con vật sống ở biển: b. Tên món ăn làm từ con vật sống ở sông: c. Tên loài cây sống nhờ nước biển: d. Tên loài cây sống nhờ nước sồn, hồ, ao, ruộng: e. Tên thiên tai do sông gây ra: g. Tên thiên tai do biển gây ra: Yêu cầu 2: Đặt dấu phẩy vào chỗ cần thiết trong những câu sau: Đi giữa Hạ Long vào mùa sương ta cảm thấy những hòn đảo vừa xa lạ vừa quen thuộc mờ mờ ảo ảo. - Việc 1 . Em đổi vở với bạn bên cạnh. - Việc 2. Em trao đổi , chia sẻ, nhận xét, bổ sung cho bạn . - Chia sẻ ======================================== Thứ tư ngày 21 tháng 3 năm 2018 Buổi sáng Tiết 1: Toán Bài 78: Em ôn lại những gì đã học ( T1) I. Mục tiêu : - Ôn lại các bảng nhân, chia đã học. - Thực hành tính nhẩm các phép tính liên quan đến các bảng nhân, chia đã học. - Thực hiện các phép nhân, chia có đơn vị đo độ dài, đơn vị đo thể tích. II. Chuẩn bị - GV: Sách HDH Toán - HS: Sách HDH Toán, vở, bút. III. Các hoạt động dạy học . Khởi động . CTHĐTQ cho các bạn chơi trò chơi A. Hoạt động thực hành Yêu cầu 1: Chơi trò chơi “ truyền điện”: Yêu cầu 2: Tính nhẩm: B. Hoạt động ứng dụng - Em đọc thuộc các bảng nhân, chia đã học cho người thân nghe. .. Tiết 2 + 3 : Tiếng Việt Bài 27B: Ôn tập 2 ( T2 + 3) I. Mục tiêu : - Mở rộng vốn từ về chim chóc. - Nghe – viết một đoạn thơ. - Nói lời đối thoại phù hợp với tình huống. - Viết một đoạn văn ngắn về một loài chim. II. Chuẩn bị - GV: Sách HDH Tiếng Việt - HS: Sách HDH Tiếng Việt, vở, bút , bảng con. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động thực hành Yêu cầu 1: Trò chơi Đố tên các loài chim. Yêu cầu 2: Nghe thầy cô đọc , viết đoạn thơ vào vở. ***** Yêu cầu 3: Đóng vai và nói lởi đối thoại theo mẫu. Yêu cầu 4: Cùng các bạn đọc bài đồng dao về họ hàng các loài chim. Yêu cầu 5: Viết vào vở đoạn văn từ 3 đến 5 câu nói về một loài chim em thích. B. Hoạt động ứng dụng Đọc thuộc lòng bài đồng dao về các loài chim cho người thân nghe. Đọc đoạn văn em đã viết về một loài chim cho người thân nghe và sửa bài viết theo góp ý. .. Tiết 4: GDLS Bài 9: ========================================== Thứ năm ngày 22 tháng 3 năm 2018 Buổi sáng Tiết 1: Thể dục GV chuyên biệt dạy .. Tiết 2: Toán Bài 78: Em ôn lại những gì đã học ( T2) I. Mục tiêu : - Vận dụng các bảng nhân, chia đã học. - Nhân ( chia ) số tròn chực với ( cho ) số có một chữ số. - Tính các phép tính có hai dấu phép tính. - Tìm được thừa số trong phép nhân, số bị chia trong phép chia. - Giải bài toán có lời văn liên quan đến bảng nhân, chia đã học. II. Chuẩn bị - GV: Sách HDH Toán - HS: Sách HDH Toán, vở, bút. III. Các hoạt động dạy học . Khởi động . CTHĐTQ cho các bạn chơi trò chơi. A. Hoạt động cơ bản Yêu cầu 3: Tính nhẩm ( theo mẫu ): Yêu cầu 4: Tính: Yêu cầu 5: Tìm x: Yêu cầu 6: Giải bài toán: B. Hoạt động ứng dụng Trả lời câu hỏi và viết vào vở: Mỗi khay xếp được 10 quả trứng. Hỏi 5 khay xếp được bao nhiêu quả trứng ? . Tiết 3 + 4: Tiếng Việt Bài 27C: Ôn tập 3 ( T1 + 2) I. Mục tiêu : - Đọc và hiểu một bài về loài vật. - Mở rộng vốn từ về muông thú. Kể và viết về một con vật mà mình yêu thích. - Đặt câu hỏi , tìm bộ phận câu trả lời cho câu hỏi Vì sao ? II. Chuẩn bị - GV: Sách HDH Tiếng Việt. - HS: Sách HDH Tiếng Việt, vở, bút. III. Các hoạt động dạy học A. Hoạt động cơ bản Yêu cầu 1: Trò chơi Mở rộng vốn từ về muông thú. Yêu cầu 2: Mỗi bạn trong nhóm lần lượt kể cho nhau nghe về một con vật mà mình yêu thích theo gợi ý sau: Yêu cầu 3: Viết vào vở đoạn văn kể vể một con vật em yêu thích. Yêu cầu 4: a. Mỗi bạn trong nhóm đọc đoạn văn của mình. b. Cả nhóm bình chọn đoạn văn hay nhất. ***** Yêu cầu 5: Thay nhau đọc cả bài. Yêu cầu 6: Dựa theo nồi dung bài Cá rô lội nước, chọn ý trả lời đúng: Nội dung bài: Đặc điểm của loài cá rô, những con cá rô lội nước khi trời mưa. Yêu cầu 7: Viết vào vở hai câu sau. Ghạch dưới bộ phận câu trả lời cho câu hỏi Vì sao ? B. Hoạt động thực hành Yêu cầu 1: Cả lớp hát bài Cái Bống. Yêu cầu 2: Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm trong mỗi câu sau. ( Một bạn hỏi, một bạn trả lời ) C. Hoạt động ứng dụng Kể cho người thân nghe về một con vật nuôi mà em thích. . Buổi chiều: Tiết 1: Ôn Toán Luyện Tập Tổng Hợp I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Củng cố và mở rộng kiến thức cho học sinh về số 0 và số 1 trong phép nhân và phép chia. 2. Kĩ năng: Giúp học sinh thực hiện tốt các bài tập củng cố và mở rộng. 3. Thái độ: Sáng tạo, hợp tác, cẩn thận. * Phân hóa: học sinh HT làm tự chọn 3 trong 4 bài tập; học sinh T thực hiện hết các yêu cầu. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: 1. Giáo viên: Bảng phụ, phiếu bài tập. 2. Học sinh: Đồ dung học tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động rèn luyện của giáo viên Hoạt động học tập của học sinh 1. Hoạt động khởi động (5 phút): - Ổn định tổ chức. - Giới thiệu nội dung rèn luyện. 2. Các hoạt động rèn luyện: a. Hoạt động 1: Giao việc (5 phút): - Giáo viên giới thiệu các bài tập, yêu cầu học sinh trung bình và khá tự chọn đề bài. - Giáo viên chia nhóm theo trình độ. - Phát phiếu luyện tập cho các nhóm. - Hát - Lắng nghe. - Học sinh quan sát và chọn đề bài. - Học sinh lập nhóm. - Nhận phiếu và làm việc. b. Hoạt động 2: Ôn luyện (20 phút): Bài 1. Tính (theo mẫu) : a) 5cm x 3 = 15 cm 4dm x 2 = 2l x 10 = b) 12cm : 4 = 3 cm 8dm : 2 = 20l : 5 = Bài 2. Tìm x : a) x x 4 = 16 b) 3 x x = 15 x : 5 = 2 Bài 3. Người ta xếp đều 20 khách đi thăm quan vào 5 thuyền. Hỏi mỗi thuyền xếp mấy khách đi thăm quan. Bài 4. Lớp 2A có một số bạn chia đều vào 4 nhóm, mỗi nhóm có 5 bạn. Hỏi có tất cả bao nhiêu bạn ? c. Hoạt động 3: Sửa bài (10 phút): - Yêu cầu đại diện các nhóm lên bảng sửa bài. - Giáo viên chốt đúng - sai. Kết quả: a) 5cm x 3 = 15 cm 4dm x 2 = 8dm 2l x 10 = 20l b) 12cm : 4 = 3 cm 8dm : 2 = 4dm 20l : 5 = 4l Giải Số khách tham quan trên mỗi thuyền là: 20 : 5 = 4 (người) Đáp số: 4 người Bài giải Có tất cả số HS là: 4 X 5 = 20 ( học sinh) Đáp số: 2 học sinh HS nhận xét bài các bạn. . Tiết 2: Luyện tập thực hành Tiếng Việt Luyện tập từ ngữ về sông, biển I. Mục tiêu - Viết những từ tả hình dáng, màu sắc, chuyển động của nước biển, sóng biển, thuyền trên biển, bờ cát ven biển. - Viết đoạn văn ngắn viết về biển. II. Chuẩn bị GV: Sách luyện tập thực hành buổi chiều HS: Sách luyện tập thực hành buổi chiều , bút III. Các hoạt động dạy học . Khởi động . - CTHĐTQ tổ chức trò chơi . A. Hoạt động thực hành Yêu cầu 1: Điền những từ ngữ tả hình dáng, màu sắc, chuyển động của: a. Nước biển: b. Sóng biển: c. Những con thuyền trên biển: d. Bờ cát ven biển: Yêu cầu 2: Dựa vào tranh ảnh em đã xem, những bài về biển em đã đọc, những điều em nhìn thấy khi ra biển, viết một đoạn văn 5 – 7 câu nói về biển. - Việc 1 . Em đổi vở với bạn bên cạnh. - Việc 2. Em trao đổi , chia sẻ , nhận xét , bổ sung cho bạn . B. Hoạt động ứng dụng - Nói lời đáp của em phù hợp với tình huống trong cuộc sống hàng ngày của em với người thân trong gia đình. . Tiết 3: Luyện viết Sông Hương I. MỤC TIÊU: - Viết đúng đoạn 3 bài Sông Hương - Rèn kĩ năng viết đúng chính tả. - Có ý thức viết đúng, viết đẹp; rèn chữ, giữ vở. * Phân hóa: học sinh T thực hiện tốt yêu cầu. HS HT thực hiện viết bài đủ. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: 1. Giáo viên: Bảng phụ, phiếu bài tập. 2. Học sinh: Đồ dung học tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động rèn luyện của giáo viên Hoạt động học tập của học sinh 1. Hoạt động khởi động (5 phút): - Ổn định tổ chức - Giới thiệu nội dung rèn luyện. 2. Các hoạt động chính: - Hát - Lắng nghe. a. Hoạt động 1: Viết chính tả (12 phút): - Giáo viên yêu cầu học sinh đọc đoạn chính tả cần viết trên bảng phụ. - Giáo viên cho học sinh viết bảng con một số từ dễ sai trong bài viết: phố phường - Giáo viên đọc cho học sinh viết lại bài chính tả. - 2 em đọc luân phiên, mỗi em đọc 1 lần, lớp đọc thầm. - Học sinh viết bảng con. - Học sinh viết bài. b. Hoạt động 3: Sửa bài (8 phút): - Yêu cầu các nhóm trình bày. - Giáo viên nhận xét, sửa bài. 3. Hoạt động nối tiếp (3 phút): - Yêu cầu học sinh tóm tắt nội dung rèn luyện. - Nhận xét tiết học. - Nhắc nhở học sinh về viết lại những từ còn viết sai; chuẩn bị bài buổi sáng tuần sau. - Các nhóm trình bày. - Học sinh nhận xét, sửa bài. - Học sinh phát biểu. ============================================ Thứ sáu ngày 23 tháng 3 năm 2018 Buổi sáng Tiết 1: Toán Bài 79: Em đã học được những gì ? I. Mục tiêu : Học sinh tự đánh giá về: - Phép nhân, phép chia trong các bảng nhân đã học. - Chia một nhóm đồ vật thành 2, 3, 4, 5 phần bằng nhau. - giải bài toán bằng một phép nhân hoặc một phép chia. - Nhận dạng, gọi đúng tên, tính độ dài đường gấp khúc. II. Chuẩn bị - GV: Sách HDH Toán - HS: Sách HDH Toán, vở, bút. III. Các hoạt động dạy học . Khởi động . CTHĐTQ cho các bạn chơi trò chơi A. Hoạt động thực hành - Em đọc kĩ đề rồi làm bài vào tờ giấy kiểm tra, nhớ soát lại xem mình làm đúng chưa nhé ! Yêu cầu 1: Tính nhẩm: Yêu cầu 2: Hình nào đã được tô màu: Yêu cầu 3: Giải bài toán: Yêu cầu 4: Tính độ dài đường gấp khúc MNPQ: B. Hoạt động ứng dụng Em làm lại các bài tập vào vở ở nhà và cho người thân xem. .............................................................................................. Tiết 2: Tiếng Việt Bài 27C: Ôn tập 3 (T3 ) I. Mục tiêu : - Nghe – viết được bài thơ Con Vện ( sách HDH – trang 131 ) - Chơi trò chơi giải ô chữ để củng cố những kiến thức đã học. II. Chuẩn bị - GV: Sách HDH Tiếng Việt. - HS: Sách HDH Tiếng Việt, vở, bút. III. Các hoạt động dạy học A. Hoạt động thực hành Yêu cầu 3: Nghe thầy cô đọc bài thơ sau rồi viết vào vở. Yêu cầu 4: Trò chơi ô chữ. B. Hoạt động ứng dụng - Kể cho người thân nghe về con vật nuôi mà em thích và hỏi về cách chăm sóc con vật đó. .. Tiết 3: Hát nhạc ÔN TẬP BÀI HÁT CHIM CHÍCH BÔNG I. MỤC TIÊU: - Hát đúng giai điệu và thuộc lời ca - Tập trình diễn bài hát kết hợp với vận động phụ hoạ - Có ý thức trong giờ học III. GIÁO VIÊN CHUẨN BỊ - Nhạc cụ, băng nhạc - 1 số động tác phụ hoạ theo nội dung bài III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: *Hoạt động 1:Ôn tập bài hát - Hát tập thể : Luyện hát đúng giai điệu và thuộc lời ca - GVHDHS - Luyện tập theo tổ nhóm, vừa hát vừa vỗ theo tiết tấu lời ca * Hoạt động 2 : Hát kết hợp động tác hợp hoạ. - HDHS làm động tác + Chim vỗ cánh + Vẫy gọi chim - HDHS làm động tác + Như mỏ chim mổ vào lòng bàn tay. - Biểu diễn trước lớp - Dùng thanh phách, song loan, trống nhỏ, xúc xắc gõ đệm. * Hoạt động 3: Nghe nhạc + Cho HS nghe một ca khúc thiếu nhi. + Cho học sinh nghe 1 trích đoạn không lời. * Hoạt động 3: Củng cố – dặn dò: - Nhận xét tiết học - Lớp hát có vỗ tay . Tiết 4: Thủ công Làm đồng hồ đeo tay I. Mục tiêu : - Nêu được cách làm đồng hồ đeo tay. - Làm được đồng hồ đeo tay. Đồng hồ cân đối. - Học sinh hứng thú làm đồng hồ. - Học sinh yêu thích sản phẩm lao động của mình. II. Chuẩn bị - Đồng hồ mẫu . - Giấy thủ công, kéo, keo dán. III. Các hoạt động dạy học Khởi động - Ban văn nghệ tổ chức trò chơi . A. Hoạt động cơ bản Yêu cầu 1. Quan sát nhận xét Việc 1: Em quan sát đồng hồ trả lời câu hỏi: - Đồng hồ làm bằng vật liệu gì? - Đồng hồ có những bộ phận nào? - Mặt đồng hồ hình gì? Việc 1: Em nêu câu trả lời của em cho bạn bên cạnh nghe và đổi lại. Việc 2: Em trao đổi, chia sẻ, nhận xét cho bạn. Việc 1: Lần lượt từng bạn nêu kết quả trong nhóm. Việc 2: Nhóm trưởng nhận xét kết quả báo cáo cô giáo . Yêu cầu 2: Hướng dẫn mẫu Việc 1: Em nghe cô hướng dẫn cách cắt, gấp, dán trang trí đồng hồ. Gồm có 4 bước. + Bước 1: Cắt thành các nan giấy. .Nan 1: Làm mặt đồng hồ dài 24 ô, rộng 3 ô. .Nan 2: Khác màu dài 30 ô đến 35 ô, rộng 3 ô vát hai bên hai đầu làm dây đồng hồ. .Nan 3: Dài 8 ô, rộng 3 ô làm đai cài dây đồng hồ. +Bước 2: Làm mặt đồng hồ. +Bước 3: Gài dây đeo, và đai đồng hồ. +Bước 4: Vẽ số và kim lên mặt đồng hồ. Việc 1: Em nêu lại thao tác quy trình làm đồng hồ cho bạn bên cạnh nghe và đổi lại. Việc 2: Em trao đổi, chia sẻ, nhận xét cho bạn. Việc 1: Nhóm trưởng tổ chức cho các thành viên trong nhóm báo cáo, chia sẻ quy trình làm đồng hồ. Việc 2: Thống nhất kết quả và báo cáo kết quả với cô giáo. Yêu cầu 3.Thực hành - Em thực hành làm đồng hồ. -Trao đổi, chia sẻ, nhận xét, sản phẩm cho bạn. Việc 1 : Hoàn thiện sản phẩm, trưng bày sản phẩm trong nhóm. Việc 2: Đánh giá nhận xét sản phẩm và báo cáo kết quả với cô giáo. B. Hoạt động ứng dụng. - Em chia sẻ cùng người thân về cách làm đồng hồ. Buổi chiều Tiết 1: TNST Tiết 2: SINH HOẠT LỚP: Tiết 3: HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ Ngày tháng năm 2018 BGH DUYỆT Phạm Văn Trọng Tiết 3: SINH HOẠT LỚP: NHẬN XÉT TUẦN 27 I. MỤC TIÊU - HS nhận ra ưu khuyết điểm của bản thân, của bạn và có hướng sửa chữa khuyết điểm, giúp bạn cùng tiến bộ. II. TIẾN TRÌNH 1. Các tổ sinh hoạt trong tổ. 2. Tổ trưởng các tổ báo cáo trước lớp, tổ khác nhận xét bổ sung. 3. CTHĐTQ nhận xét chung. 4. GV nhận xét chung. 1. Học tập. - Học được các nội dung kiến thức rong tuần, hiểu bài, tích cực. - Còn một số bạn chậm hơn khi HĐ như Anh, Thanh cần cố gắng hơn. 2. Năng lực - Lớp học tích cực, chăm ngoan, hoạt động sôi nổi trong nhóm và lớp. Biết tự học. 3. Phẩm chất - Lớp ngoan đoàn kết. Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ. 4.Các hoạt động khác: - Tích cực trong các hoạt động ngoài giờ, thể dục tích cực, lao động vệ sinh khu vực sạch sẽ - Thực hiện tốt nội quy lớp học. 5. Tuyên dương: - Tuyên dương các bạn chăm học và ngoan ngoãn: Mạnh, Quyên, Ú. - Nhiệm vụ trong tuần học tới: - Duy trì tỉ lệ chuyên cần , Đi học đều và đúng giờ - Ngoan ngoãn, lễ phép với thầy cô và người lớn tuổi. - Hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài, thảo luận nhóm sôi nổi, tích cực. - Vệ sinh cá nhân sạch sẽ , vệ sinh trường lớp. 6. Ban văn nghệ t/c văn nghệ :

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTuần 27A - lan.doc
Tài liệu liên quan