Tiết 2: Đạo đức
Bài 3 : Gọn gàng ngăn nắp (T1)
I. Mục tiêu :
- Học sinh biết : Cần phải giữ gọn gàng , ngăn nắp chỗ học , chỗ chơi như thế nào ?
- Nêu được lợi ích của việc giữ gọn gàng , ngăn nắp chỗ học , chỗ chơi .
- Biết yêu mến những người sống gọn gàng , ngăn nắp .
II. Đồ dùng .
- Tài liệu HDH.VBTĐĐ, phiếu bài tập 1 và BT3.
III. Các hoạt động dạy học .
Khởi động .
- Ban văn nghệ tổ chức trò chơi .
A. Hoạt động cơ bản .
9 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1128 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án VNEN Lớp 2 - Tuần 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 5 :
Thứ hai ngày 3 tháng 10 năm 2016
Buổi sáng
Tiết 1: Hoạt động tập thể
Tập trung toàn trường
Tiết 2: Tiếng Việt
Bài 5A : Thế nào là một học sinh ngoan ? ( T1).
Tiết 3: Tiếng Việt
Bài 5 A : Thế nào là một học sinh ngoan ? ( T2).
A. Hoạt động cơ bản
7. Trả lời câu hỏi: Vì sao cô giáo khen Mai ?
- Việc 1: Em đọc yêu cầu 2- 3 lần .
- Việc 2: Em đọc và trả lời câu hỏi: Vì sao cô giáo khen Mai ?
- Việc 1: Em nêu câu trả lời cho bạn bên cạnh nghe.
- Việc 2: Em chia sẻ , bổ sung cho bạn .
- Việc 1: Lần lượt từng bạn nêu câu trả lời của mình.
- Việc 2: Em báo cáo kết quả với cô giáo.
B. Hoạt động thực hành
1. Chọn câu trả lời đúng cho các câu hỏi trong sách HDH - trang 60 .
- Việc 1: Em đọc yêu cầu 2- 3 lần .
- Việc 2: Em đọc câu hỏi và chọn câu trả lời đúng nhất
- Việc 3: Em dùng bút chì khoanh vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng nhất.
- Việc 1: Em nêu kết quả cho bạn bên cạnh nghe.
- Việc 2: Em trao đổi , chia sẻ , bổ sung cho bạn .
- Việc 1: Lần lượt từng bạn nêu kết quả .
- Việc 2: Em báo cáo kết quả với cô giáo.
..
Tiết 4: Toán
Bài 11 : Hình chữ nhật – Hình tứ giác.
2.( Điều chỉnh ) Trong các hình dưới đây- Hình nào em đã biết .
- Việc 1.Em đọc yêu cầu và quan sát hình .
- Việc 2. Em chọn và nêu tên hình đã biết .
- Việc 1 . Em nêu kết quả cho bạn bên cạnh nghe.
- Việc 2. Em trao đổi , chia sẻ , nhận xét , bổ sung cho bạn .
- Việc 1 . Lần lượt từng bạn nêu kết quả .
- Việc 2 . Nhóm trưởng chốt kết quả báo cáo cô giáo .
...
Buổi chiều
Tiết 1: Thể dục
Chuyên biệt dạy
..
Tiết 2: Luyện tập thực hành Tiếng Việt
..
Tiết 3: Luyện tập thực hành Toán
..
Thứ ba ngày 4 tháng 10 năm 2016
Buổi sáng
Tiết 1: Tiếng Việt
Bài 5A : Thế nào là một học sinh ngoan ? ( T3).
..
Tiết 2: Tiếng Việt
Bài 5B: Một người bạn tốt ( T 1)
..
Tiết 3: Toán
Bài 12: 8 cộng với một số : 8 + 5 ( T1 )
4. Đọc và học thuộc bảng:
Việc 1: Em đọc yêu cầu của bài 2 – 3 lần
Việc 2: Em tự đọc thầm bảng cộng nhiều lần
- Việc 1: Em đọc bảng cộng cho bạn bên cạnh nghe.
- Việc 2: Em nhận xét, chia sẻ, bổ sung cho bạn.
- Việc 1: Lần lượt từng bạn đọcc thuộc lòng.
- Việc 2: Em nhận xét, bổ sung cho bạn.
- Việc 3: Nhóm trưởng báo cáo kết quả với cô giáo
- GV tổ chức cho HS thi đọc thuộc lòng bảng cộng.
..
Tiết 4 : Thể dục
Chuyên biệt dạy
..
Buổi chiều
Tiết 1: Luyện tập thực hành Tiếng Việt
..
Tiết 2: Mĩ thuật
Chuyên biệt dạy
..
Tiết 3: Hát nhạc
Chuyên biệt dạy
.
Thứ tư ngày 5 tháng 10 năm 2016
Buổi sáng
Tiết 1: Toán
Bài 12: 8 cộng với một số : 8+5 ( T2 )
..
Tiết 2: Đạo đức
Bài 3 : Gọn gàng ngăn nắp (T1)
I. Mục tiêu :
- Học sinh biết : Cần phải giữ gọn gàng , ngăn nắp chỗ học , chỗ chơi như thế nào ?
- Nêu được lợi ích của việc giữ gọn gàng , ngăn nắp chỗ học , chỗ chơi .
- Biết yêu mến những người sống gọn gàng , ngăn nắp .
II. Đồ dùng .
- Tài liệu HDH.VBTĐĐ, phiếu bài tập 1 và BT3.
III. Các hoạt động dạy học .
Khởi động .
- Ban văn nghệ tổ chức trò chơi .
A. Hoạt động cơ bản .
1. Em hãy khoanh vào chữ cái trước việc làm đúng và giải thích vì sao? ( BT1).
- Việc 1.Em đọc yêu cầu và nội dung bài tập 1 ( 1- 3 lần ) .
- Việc 2. Em hãy khoanh vào chữ cái trước việc làm đúng .
a)Sau giờ thủ công ,Dương thu gọn giấy vụn vào sọt rác của lớp .
b) Khi đi học về , Ngọc để cạp sách , quần áo , giày dép .mỗi thứ một nơi rồi chạy đi chơi.
- Việc 3. Em giải thích vì sao đúng ?
- Việc 1 . Em nêu kết quả cho bạn bên cạnh nghe.
- Việc 2. Em trao đổi , chia sẻ , nhận xét , bổ sung cho bạn .
- Việc 1 . Lần lượt từng bạn nêu kết quả .
- Việc 2 . Nhóm trưởng chốt kết quả báo cáo cô giáo .
2. Nhận xét về việc làm của các bạn nhỏ trong tranh ( BT2) :
Việc 1: Em đọc yêu và quan sát tranh trả lời câu hỏi .
? Tranh vẽ gì .
? Người trong tranh đang làm gì .
? Những việc làm trên thể hiện điều gì.
- Việc 1 . Em nêu kết quả cho bạn bên cạnh nghe.
- Việc 2. Em trao đổi , chia sẻ , nhận xét , bổ sung cho bạn .
- Việc 1: Lần lượt từng bạn nêu .
- Việc 2 : Nhóm trưởng tổng hợp kết quả báo cáo cô giáo .
3. Bày tỏ ý kiến ( BT3) .
- Việc 1: Em đọc yêu cầu và nội dung bài tập 3 ( 1- 3 lần ) .
- Việc 2. Em hãy khoanh vào chữ cái trước ý kiến đúng .
a) Chỉ cần gọn gàng , ngăn nắp khi nhà chặt.
b) Lúc nào cũng xếp gọn gàng đồ dùng làm mất thời gian.
c) Gọn gàng ngăn nắp làm cho nhà cửa thêm sạch đẹp.
d)Giứ nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp là việc làm của mỗi người trong gia đình.
- Việc 1 . Em nêu kết quả cho bạn bên cạnh nghe.
- Việc 2. Em trao đổi , chia sẻ , nhận xét , bổ sung cho bạn .
- Việc 1: Lần lượt từng bạn nêu .
- Việc 2 : Nhóm trưởng tổng hợp kết quả báo cáo cô giáo .
C. Hoạt động ứng dụng .
- Chia sẻ với người thân về lợi ích của việc giữ gọn gàng , ngăn nắp .
..
Tiết 3: Tiếng Việt
Bài 5B : Một người bạn tốt ( T 2)
..
Tiết 4 : Tiếng Việt
Bài 5B : Một người bạn tốt ( T 3)
..
Buổi chiều
Tiết 1: Luyện tập thực hành Tiếng Việt
..
Tiết 2: Luyện tập thực hành Toán
..
Tiết 3: Hoạt động ngoài giờ lên lớp
..
Thứ năm ngày 6 tháng 10 năm 2016
Buổi sáng
Tiết 1: Toán
Bài 13 : Em thực hiện phép tính
dạng 38 + 25 ; 28 + 5 như thế nào ? ( T1 )
..
Tiết 2: Thủ công
Bài 3 . Gấp máy bay đuôi rời (T1)
I. Mục tiêu :
- Nêu được cách gấp máy bay đuôi rời .
- Gấp được máy bay đuôi rời , các nếp gấp tương đối thẳng , phẳng .
- Yêu thích sản phẩm mình làm ra .
II. Đồ dùng .
-Mẫu máy bay đuôi rời bằng giấy thủ công .
- Giấy thủ công .
III. Các hoạt động dạy học .
Khởi động .
- Ban văn nghệ tổ chức trò chơi .
A. Hoạt động cơ bản .
1. Quan sát , nhận xét.
- Việc 1.Em quan sát máy bay đuôi rời trả lời câu hỏi .
+ Máy bay đuôi rời có hình gì ? Màu sắc gì ?
- Việc 2. Nêu các bộ phận của máy bay đuôi rời .
+Phần đầu , cánh , thân , đuôi máy bay đuôi rời như thể nào?
- Việc 1 . Em nêu kết quả với bạn bên cạnh .
- Việc 2.Trao đổi , chia sẻ , nhận xét , bổ sung cho bạn .
- Việc 1 . Em lần lượt nêu kết quả trước nhóm .
- Việc 2 . Nhóm trưởng tổng hợp ý kiến rồi báo cáo cô giáo .
2. Hướng dẫn cách gấp tên lửa :
Bước 1: Cắt tờ giấy hình chữ nhật thành một hình vuông và một hình chữ nhật .
Bước 2: Gấp đầu và cánh máy bay .
Bước 3: Làm thân và đuôi máy bay.
Bước 4:Lắp máy bay hoàn chỉnh .
- Việc 1: Em nêu lại cách gấp .
- Việc 2 . Em thao tác lại các bước gấp .
- Việc 1: Em cùng bạn thao tác lại các bước gấp .
- Việc 2 . Trao đổi , chia sẻ , nhận xét các bước gấp cho bạn .
- Nhóm trưởng nhận xét đánh giá báo cáo cô giáo .
B. Hoạt động thực hành .
- Em thực hành gấp máy bay đuôi rời .
- Trao đổi chia sẻ sản phẩm .
- Nhóm trưởng nhận xét đánh giá báo cáo cô giáo .
- GV chia sẻ các bước gấp máy bay đuôi rời .
- Nêu sự hoạt động của máy bay đuôi rời .
- GV y/c HS đọc lại để ghi nhớ .
C. Hoạt động ứng dụng .
- Chia sẻ với người thân về các bước gấp máy bay đuôi rời .
..
Tiết 3: Tiếng Việt
Bài 5c : Cùng tìm sách để học tốt ( T 1)
..
Tiết 4 : Tiếng Việt
Bài 5c : Cùng tìm sách để học tốt ( T 2 )
...
Buổi chiều
Tiết 1: Luyện tập thực hành Toán
..
Tiết 2: Luyện tập thực hành Tiếng Việt
..
Tiết 3: Luyện tập thực hành Toán
..
Thứ sáu ngày 7 tháng 10 năm 2016
Buổi sáng
Tiết 1: Toán
Bài 13 : Em thực hiện phép tính
dạng 38 + 25 ; 28 + 5 như thế nào ? ( T2 )
..
Tiết 2: Tự nhiên xã hội
Bài 3 : Thức ăn được tiêu hóa như thế nào? ( T1)
..
Tiết 3: Tiếng Việt
Bài 5C: Cùng tìm sách để học tốt (T3 )
Tiết 4:
Nhận xét ưu khuyết điểm trong tuần 4 .
I Nhận xét chung
* Ưu điểm .
- Lớp đi học tương đối đều , đúng giờ .
- TRong lớp chú ý thảo luận bài tích cực .
- Học có tiến bộ nói to hơn thảo luận sôi nổi hơn như Lương , Pà .
- Đạo đức ngoan .
- Vệ sinh cá nhân sạch sẽ , gọn gàng .
- Vệ sinh môi trường sạch sẽ .
* Tồn tại ;
- Bên cạnh đó còn một số em chưa tích cực thảo luận bài , nói bé , trầm như Tả , Lù Mẩy .
* Kế hoạch trong tuần 5 .
- Tiếp tục duy trì nề nếp dạy và học .
- Nhắc nhở HS đi học sớm hơn để vệ sinh sạch sẽ hơn .
- Tiếp tục bồi dưỡng học sinh đại trà nâng cao chất lượng về toán tính nhẩm . chữ viết .
..
( BT1). Em hãy khoanh vào chữ cái trước việc làm đúng và giải thích vì sao?
a) Sau giờ thủ công , Dương thu gọn giấy vụn cho vào sọt rác của lớp .
b) Khi đi học về , Ngọc để cặp sách , quần áo , giày dép mỗi thứ một nơi rồi chạy đi chơi .
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tuần 5 A.doc
- Tuần 5 A - lan.doc