Giáo án VNEN Lớp 2 - Tuần 9

Buổi chiều

Tiết 1: Tự nhiên xã hội

 Bài 5 : Vì sao chúng ta phải ăn, uống sạch sẽ? ( T1)

I. Mục tiêu :

- Kể được một số việc cần làm để giữ vệ sinh ăn uống.

- Biết một số nguyên nhân và cách phòng tránh bệnh giun.

- Có ý thức thực hiện ăn, uống, vệ sinh sạch sẽ.

II. Chuẩn bị

- GV: Sách HDH TNXH.

- HS: Sách HDH TNXH, vở, bút.

 

doc29 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1903 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án VNEN Lớp 2 - Tuần 9, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
II. Chuẩn bị GV: Sách HDH. HS: Sách HDH, vở, bút III. Các hoạt động dạy học A. Hoạt động thực hành Yêu cầu 1. Nhận biết từ chỉ sự vật. Em thực hiện yêu cầu a, b trong sách HDH – Trang 117. - Việc 1: Em đổi vở cho bạn bên cạnh. Và ngược lại. - Việc 2: Em chia sẻ , bổ sung cho bạn. - Việc 3: Báo cáo việc thực hiện với cô giáo. Yêu cầu 2: Dùng từ để giới thiệu. Yêu cầu 3. a, Đọc bài Làm việc thật là vui( sách HDH - trang 25, 26) b, Tìm những từ ngữ chỉ hoạt động của mỗi vật, mỗi người trong bài. Yêu cầu 4: a, Dựa theo cách viết của bài văn trên, hãy đặt một câu nói về: b, Viết vào vở câu em đã đặt B. Hoạt động ứng dụng Viết vào vở 3 câu ( mẫu Ai là gì) giới thiệu ba người thân trong gia đình em. Và đọc cho mọi người nghe. .. Tiết 4: Toán Bài 22 : Em thực hiện phép tính dạng 36 + 15 ; 26 + 5 như thế nào ? ( T2 ) I. Mục tiêu : - Thực hiện được các phép tính dạng 36 + 15; 26 + 5. - Giải bài toán có liên quan. II. Chuẩn bị - GV: Sách HDH Toán - HS: Sách HDH Toán, vở, bút. III. Các hoạt động dạy học A. Hoạt động thực hành - Em làm bài và viết vào vở. Yêu cầu 1: Tính Yêu cầu 2: Đặt tính rồi tính Yêu cầu 3: Số? Yêu cầu 4: Đặt tính rồi tính tổng, biết các số hạng là: Yêu cầu 5: Giải bài toán: B.Hoạt động ứng dụng Nghĩ ra bài toán cần thực hiện phép tính 47 + 36 rồi thực hiện giải bài toán vào vở. .. Buổi chiều Tiết 1: Luyện tập thực hành Toán Lít I. Mục tiêu : - Ôn tập về đơn vị lít. - Xắp xếp các đồ vật phù hợp với bảng đã cho. - Quan sát hình vẽ ,tính số lít và viết kết quả vào chỗ chấm. II. Chuẩn bị GV: Sách luyện tập thực hành buổi chiều HS: Sách luyện tập thực hành buổi chiều , bút III. Các hoạt động dạy học . Hoạt động thực hành Yêu cầu 1: Quan sát hình vẽ, thảo luận với bạn để xếp các đồ vật dưới đây vào bảng sau cho thích hợp: Yêu cầu 2: Em và bạn quan sát hình vẽ và viết số thích hợp vào chỗ chấm: Tiết 2: Luyện tập thực hành Toán Luyện tập các bảng cộng I. Mục tiêu : - Ôn lại các bảng cộng 6 cộng với một số, 9 cộng với một số. - Thực hiện tính được các phép tính dạng 36 + 15, 26 + 5. II. Chuẩn bị GV: Sách luyện tập thực hành buổi chiều HS: Sách luyện tập thực hành buổi chiều , bút III. Các hoạt động dạy học . Hoạt động thực hành Yêu cầu 3: Cùng chơi trò chơi “ Tính nhanh” Viết đúng kết quả của các phép tính: Yêu cầu 4: a, Thực hiện các phép tính sau, rồi nói cho bạn bên cạnh nghe cách đặt tính và tính của em. b, Em và bạn tính, rồi đổi vở chữa bài cho nhau: Yêu cầu 5: a, Thực hiện các phép tính sau, rồi nói cho bạn bên cạnh nghe cách đặt tính và tính của em: b, Em và bạn tính, rồi đổi vở chữa bài cho nhau: .. Tiết 3: Thủ công Bài 5 . Gấp thuyền phẳng đáy có mui (T1) I. Mục tiêu : - Nêu được cách gấp thuyền phẳng đáy có mui. - Gấp được thuyền phẳng đáy có mui , các nếp gấp tương đối thẳng , phẳng . - Yêu thích sản phẩm mình làm ra . II. Chuẩn bị - Mẫu thuyền phẳng đáy có mui bằng giấy thủ công . - Giấy thủ công . III. Các hoạt động dạy học . Khởi động . - Ban văn nghệ tổ chức trò chơi . A. Hoạt động cơ bản . Yêu cầu 1. Quan sát , nhận xét. - Việc 1.Em quan sát thuyền phẳng đáy có mui trả lời câu hỏi . + Thuyền phẳng đáy có mui có hình gì ? Màu sắc gì ? - Việc 2. Nêu các bộ phận của thuyền phẳng đáy có mui. ? Hai bên mạn thuyền như thế nào , ? Phần đáy thuyền, mũi thuyền như thế nào . - Việc 1. Em nêu kết quả với bạn bên cạnh . - Việc 2.Trao đổi , chia sẻ , nhận xét , bổ sung cho bạn . - Việc 1 . Em lần lượt nêu kết quả trong nhóm . - Việc 2 . Nhóm trưởng tổng hợp ý kiến rồi báo cáo cô giáo . Yêu cầu 2. Hướng dẫn cách gấp thuyền phẳng đáy có mui Bước 1: Gấp tạo mui thuyền. Bước 2: Gấp tạo bốn nếp gấp cách đều. Bước 3: Gấp tạo thân và mũi thuyền. Bước 4: Tạo thuyền phẳng đáy có mui. - Việc 1: Em nêu lại cách gấp . - Việc 2 . Em thao tác lại các bước gấp . - Việc 1: Em cùng bạn thao tác lại các bước gấp . - Việc 2 . Trao đổi , chia sẻ , nhận xét các bước gấp cho bạn . - Nhóm trưởng nhận xét đánh giá báo cáo cô giáo . B. Hoạt động thực hành . - Em thực hành gấp thuyền phẳng đáy có mui. - Trao đổi chia sẻ sản phẩm . - Nhóm trưởng nhận xét đánh giá báo cáo cô giáo . - GV chia sẻ các bước gấp thuyền phẳng đáy có mui. - Nêu sự hoạt động của thuyền phẳng đáy có mui. - GV y/c HS đọc lại để ghi nhớ . C. Hoạt động ứng dụng . - Chia sẻ với người thân về các bước gấp thuyền phẳng đáy có mui.. .. Thứ ba ngày 1 tháng 11 năm 2016 Buổi sáng Tiết 1: Toán Bài 23: Em ôn lại các bảng cộng ( T1 ) I. Mục tiêu : - Học sinh ôn lại các bảng cộng đã học. II. Chuẩn bị - GV: Sách HDH Toán - HS: Sách HDH Toán, vở, bút. III. Các hoạt động dạy học . Khởi động - Ban văn nghệ tổ chức trò chơi . A. Hoạt động cơ bản Yêu cầu 1: Chơi trò chơi “ Truyền điện: 6, 7, 8, 9 cộng với một số” Theo hường dẫn của thầy cô giáo: Yêu cầu 2: Tính nhẩm - Em làm bài vào phiếu học tập. - Việc 1: Em đổi phiếu với bạn bên cạnh. Và ngược lại. - Việc 2: Em nhận xét, chia sẻ, bổ sung cho bạn. - Việc 1: Lần lượt từng bạn đọc kết quả ở phiếu của mình. - Việc 2: Em nhận xét, chia sẻ, bổ sung cho bạn. - Việc 3: Lần lượt tùng bạn đọc thuộc lòng bảng cộng ở phiếu bài tập của mình. - Việc 4: Báo cáo việc thực hiện với cô. - GV cho HS đọc bảng cộng trước lớp B. Hoạt động ứng dụng . - Em đọc các bảng cộng đã ôn ở yêu cầu 2 cho người thân nghe. . Tiết 2: Tiếng Việt Bài 9A : Ôn tập 1( T3) I. Mục tiêu : - Nói lời cảm ơn, xin lỗi lịch sự. - Nghe – viết mẩu chuyện Cân voi. II. Chuẩn bị - GV: Sách HDH Tiếng Việt, - HS: Sách HDH Tiếng Việt, vở, bút III. Các hoạt động dạy học . Hoạt động thực hành Yêu cầu 5: a, Đóng vai nói lời cảm ơn, xin lỗi. b, Nghe bạn và thầy cô nhận xét về cách nói lời cảm ơn, xin lỗi của em. Yêu cầu 6: Nghe thầy cô đọc rồi viết lại mẩu chuyện sau: Hoạt động ứng dụng Thực hiện nói lời cảm ơn khi nhận được sự giúp đỡ của người thân. Nói lời xin lỗi khi mắc lỗi. Tiết 3 : Tiếng Việt Bài 9B: Ôn tập 2 (T 1) I. Mục tiêu: - Ôn luyện bảng chữ cái. - Viết tên của bạn trong lớp và sắp xếp tên theo bảng chữ cái. II. Chuẩn bị - GV: Sách HDH Tiếng Việt, bảng chữ cái. - HS: Sách HDH Tiếng Việt, vở, bút. III. Các hoạt động dạy học . A. Hoạt động cơ bản Yêu cầu 1. Thi đọc thuộc bảng 29 chữ cái. Yêu cầu 2: a, Viết vào vở tên 7 bạn học sinh trong lớp em. Sắp xếp tên các bạn theo thứ tự bảng chữ cái. b, Đổi bài làm cho bạn để kiểm tra. B. Hoạt động ứng dụng 1.Viết vào vở tên 7 người thân trong gia đình, họ hàng của em. 2.Sắp xếp các tên đó theo thứ tự bảng chữ cái rồi đọc cho mọi người trong gia đình em nghe. Tiết 4: Đạo đức Bài 5 : Chăm chỉ học tập (T1) I. Mục tiêu : - Em nêu được như thế nào là chăm chỉ học tập . - Chăm chỉ học tập mang lại lợi ích gì. II. Chuẩn bị Tài liệu HDH.VBTĐĐ, phiếu bài tập 1 và BT3. III. Các hoạt động dạy học Khởi động . - Ban văn nghệ tổ chức trò chơi . A. Hoạt động cơ bản . 1. Xử lý tình huống ( BT1). - Việc 1. Em đọc yêu cầu và quan sát tranh ( 1- 2 lần ) . - Việc 2. Em dự đoán xem bạn Hà sẽ làm gì khi đó? - Việc 1 . Em nêu kết quả cho bạn bên cạnh nghe. - Việc 2. Em cùng bạn đóng vai theo dự đoán của em . - Việc 3. Em trao đổi , chia sẻ , nhận xét , bổ sung cho bạn . - Việc 1 . Lần lượt từng bạn nêu kết quả trong nhóm . - Việc 2 . Nhóm trưởng tổng hợp ý kiến báo cáo cô giáo . 2. Lợi ích của việc chăm chỉ học tập. ( BT2) : - Việc 1: Em đọc yêu cầu và các ý kiến trong BT2 ( 1 -3 lần - Việc 2 : Em điền dấu + vào trước ý kiến đúng . - Việc 1 . Em nêu kết quả cho bạn bên cạnh nghe. - Việc 2.Thảo luận về lợi ích của việc chăm chỉ học tập . - Việc 3. Em trao đổi , chia sẻ , nhận xét , bổ sung cho bạn . - Việc 1: Lần lượt từng bạn nêu kết quả trong nhóm. - Việc 2 : Nhóm trưởng tổng hợp kết quả báo cáo cô giáo . 3. Liên hệ thực tế ( BT3) . - Việc 1: Em suy nghĩ trả lời câu hỏi sau . Em đã chăm chỉ học tập chưa ? Em hãy kể các việc làm cụ thể ? Kết quả đạt được ra sao ? - Việc 1 . Em nêu kết quả cho bạn bên cạnh nghe. - Việc 2. Em trao đổi , chia sẻ , nhận xét , bổ sung cho bạn . - Việc 1: Lần lượt từng bạn nêu kết quả trong nhóm . - Việc 2 : Nhóm trưởng tổng hợp kết quả báo cáo cô giáo . B. Hoạt động ứng dụng . - Em cùng người thân sưu tầm tấm gương chăm chỉ học tập. .. Buổi chiều Tiết 1: Luyện tập thực hành Tiếng Việt Thầy giáo đi bộ đội I. Mục tiêu : - Đọc bài thơ Thầy giáo đi bộ đội. II. Chuẩn bị GV: Sách luyện tập thực hành buổi chiều HS: Sách luyện tập thực hành buổi chiều , bút III. Các hoạt động dạy học . Khởi động - CTHĐTQ cho cả lớp khởi động A. Hoạt động thực hành Yêu cầu 1: Đọc bài thơ: Thầy giáo đi bộ đội. Việc 1: Em đọc yêu cầu bài 2 – 3 lần - Việc 2: Em đọc bài thơ Thầy giáo đi bộ đội.. - Việc 1 . Em với bạn đọc cho nhau nghe. - Việc 2. Em nhận xét , chỉnh sửa cho bạn . - Việc 1: Lần lượt từng bạn đọc bài thơ - Việc 2 : Báo cáo việc thực hiện với cô giáo . - GV gọi học sinh đọc bài thơ trước lớp. B. Hoạt động ứng dụng . Đọc bài thơ Thầy giáo đi bộ đội cho người thân nghe. ............................................................................... Tiết 2: Luyện tập thực hành Tiếng Việt Thầy giáo đi bộ đội. I. Mục tiêu : - Đọc – hiểu được bài thơ Thầy giáo đi bộ đội. - Viết những từ chỉ hoạt động từ các câu thơ đã cho. II. Chuẩn bị GV: Sách luyện tập thực hành buổi chiều HS: Sách luyện tập thực hành buổi chiều , bút III. Các hoạt động dạy học . A. Hoạt động thực hành Yêu cầu 1: Trả lời các câu hỏi trong sách LTTH – trang 36. - Việc 1: Em trả lời các câu hỏi: Câu 1: Những từ nào cho dưới đây nói về tình cảm của các bạn học sinh dành cho thầy giáo khi thầy giáo đi bộ đội ? Câu 2: Tìm và ghi lại 2 việc làm của các bạn học sinh để thầy giáo vui và yên tâm đi bộ đội. Câu 3: Tìm và ghi lại 2 chi tiết trong bài cho thấy các bạn học sinh rất nhớ thầy giáo khi thầy đi xa. Câu 4: Viết lại những câu thơ trong bài em thuộc và thích. - Việc 2: Em đọc câu chuyện Bàn tay yêu thương. - Việc 3: Em dùng bút chì khoanh vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng. - Việc 1 . Em nêu kết quả cho bạn bên cạnh nghe. - Việc 2. Em chia sẻ, nhận xét, bổ sung cho bạn . - Việc 1: Lần lượt từng bạn nêu câu trả lời - Việc 2 : Nhóm trưởng tổng hợp kết quả báo cáo cô giáo . - Qua bài thơ cũng cảm nhận được tình cảm thầy, trò rất sâu sắc. Trong buổi chia ly các bạn học sinh trong lòng buồn nhưng vẫn cười hát để thầy yên tâm đi xa. Yêu cầu 2: Viết vào chỗ trống từ chỉ hoạt động trong mỗi câu thơ sau: B. Hoạt động ứng dụng . - Đọc bài thơ Thầy giáo đi bộ đội cho người thân nghe. .. Tiết 3: Luyện tập thực hành Toán Lít I. Mục tiêu : - Làm các bài tập liên quan đến đơn vị lít. - Thực hiện tính nhẩm các phép tính trong bảng cộng: 6 cộng với một số II. Chuẩn bị GV: Sách luyện tập thực hành buổi chiều HS: Sách luyện tập thực hành buổi chiều , bút III. Các hoạt động dạy học . A. Hoạt động thực hành Yêu cầu 6: Đúng ghi Đ, sai ghi S: Yêu cầu 7: Viết số thích hợp vào chỗ chấm: Yêu cầu 8: Tính nhẩm: . Thứ tư ngày 2 tháng 11 năm 2016 Buổi sáng Tiết 1: Toán Bài 23: Em ôn lại các bảng cộng ( T2 ) I. Mục tiêu : - HS thực hiện phép cộng trong các bảng cộng đã học. - Đặt tính rồi tính các phép cộng có số hạng cho trước. - Tính và nối với kết quả tương ứng. - Sử dụng bảng cộng để tìm kết quả của phép cộng. II. Chuẩn bị - GV: Bộ đồ dùng , Sách HDH Toán - HS: Sách HDH Toán, vở, bút, bộ đồ dùng. III. Các hoạt động dạy học . Khởi động . - Ban văn nghệ tổ chức trò chơi . A. Hoạt động thực hành - Em làm bài và viết vào vở. Yêu cầu 1: Tính 6: Yêu cầu 2: Đặt tính rồi tính tổng, biết các số hạng là: Yêu cầu 3: Mỗi số 41; 52; 67 là kết quả của phép tính nào? Việc 1: Em đọc yêu cầu của bài 2 – 3 lần. Việc 2: Em làm bài vào phiếu bài tập. - Việc 1: Em trao đổi phiếu với bạn cạnh. Và ngược lại. - Việc 2: Em nhận xét, chia sẻ, bổ sung cho bạn. - Việc 1: Lần lượt từng bạn nêu kết quả. - Việc 2: Em nhận xét, bổ sung cho bạn. - Việc 3: Báo cáo kết quả với cô giáo - Yêu cầu 5: Sử dụng bảng sau để tìm kết quả của phép cộng: B. Hoạt động ứng dụng . - Em đọc các bảng cộng cho mẹ nghe. .. Tiết 2: Mĩ thuật GV chuyên biệt dạy .. Tiết 3: Tiếng Việt Bài 9B : Ôn tập 2 ( T 2) I. Mục tiêu : - Ôn tập về mục lục sách. - Trang trí mục lục sách. II. Chuẩn bị - GV: Sách HDH Tiếng Việt, PhiẾU bài tập. - HS: Sách HDH Tiếng Việt, vở, bút , màu vẽ. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động thực hành Yêu cầu 1. Điền tên bài ( theo số thứ tự các trang) vào các dòng trống trong phiếu học tập dưới đây để hoàn chỉnh Mục lục về chủ điểm thầy cô ( bài 7A, B, C; bài 8A, B, C). - Việc 1: Em đọc yêu cầu bài 1- 2 lần. - Việc 2: Em thực hiện vào phiếu bài tập. - Việc 1: Em trao đổi phiếu với bạn cạnh. Và ngược lại. - Việc 2: Em nhận xét, chia sẻ, bổ sung cho bạn. - Việc 1: Lần lượt từng bạn đọc bài của mình. - Việc 2: Em nhận xét, bổ sung cho bạn. - Việc 3: Báo cáo kết quả với cô giáo Yêu cầu 2: Trang trí , tô màu Mục lục. - Việc 1: Em đọc yêu cầu bài 1- 2 lần. - Việc 2: Em trang trí Mục lục em vừa hoàn thiện ở yêu cầu 1. - Việc 1: Em trao đổi sản phẩm của mình với bạn cạnh. Và ngược lại. - Việc 2: Em nhận xét, chia sẻ, bổ sung cho bạn. Yêu cầu 3: Giới thiệu Mục lục của em với các bạn rồi gắn vào góc học tập. - Việc 1: Lần lượt từng bạn giới thiệu bài của mình. - Việc 2: Em nhận xét, bổ sung cho bạn. - Việc 3: Gắn bài vào góc học tập - Chia sẻ một số sản phẩm trước lớp. Hoạt động ứng dụng - Hoàn thiện mục lục ở yêu cầu 1 và trang trí rồi cho mẹ xem. .. Tiết 4 : Tiếng Việt Bài 9B : Ôn tập 2 ( T 3) I. Mục tiêu : - Ôn tập về cách dùng dấu chấm, dấu phẩy. II. Chuẩn bị - GV: Sách HDH Tiếng Việt - HS: Sách HDH Tiếng Việt, vở, bút. III. Các hoạt động dạy học B. Hoạt động thực hành Yêu cầu 4: Em đặt dấu phẩy vào những chỗ nào trong câu văn sau. Viết lại vào vở câu văn đó. Yêu cầu 5. Em chọn dấu chấm hay dấu phẩy để điền vào mỗi ô trống ? C. Hoạt động ứng dụng - Đọc câu văn em đã đặt dấu phẩy cho người thân nghe. .. Buổi chiều Tiết 1: Tự nhiên xã hội Bài 5 : Vì sao chúng ta phải ăn, uống sạch sẽ? ( T1) I. Mục tiêu : - Kể được một số việc cần làm để giữ vệ sinh ăn uống. - Biết một số nguyên nhân và cách phòng tránh bệnh giun. - Có ý thức thực hiện ăn, uống, vệ sinh sạch sẽ. II. Chuẩn bị - GV: Sách HDH TNXH. - HS: Sách HDH TNXH, vở, bút. III. Các hoạt động dạy học A. Hoạt động cơ bản Yêu cầu 1: Hát và thảo luận. Yêu cầu 2: Quan sát và trả lời câu hỏi + Những việc các bạn thực hiện đúng: Rửa tay, rửa hoa quả, gọt vỏ khi ăn quả, đậy lồng bàn vào mâm thức ăn, úp bát vào chạn gọn gàng, uống nước đun sôi... + Những việc các bạn thực hiện chưa đúng: Ăn quả xanh, uống nước lã, uống nước không sạch. Yêu cầu 3: Điền từ vào chỗ trống: Yêu cầu 4: Quan sát và trả lời câu hỏi + Trứng giun đi vào cơ thể bằng cách: Khi tay chúng ta bẩn cầm thức ăn, đồ uống. Không rửa tay sau khi đi đại tiện. Sử dụng nước bẩn để sinh hoạt. Ăn rau sống chưa rửa sạch. Ruồi nhặng đậu vào phân rồi đậu vào thức ăn, đồ uống. Yêu cầu 5: Viết vào vở. B. Hoạt động ứng dụng - Nói với gia đình những việc làm cần ghi nhớ để: Ăn, uống sạch sẽ, để phòng bệnh giun. Tiết 2: Thể dục GV chuyên biệt dạy .. Tiết 3: Hoạt động ngoài giờ lên lớp Múa hát tập thể .. Thứ năm ngày 3 tháng 11 năm 2016 Buổi sáng Tiết 1: Toán : Bài 24: Phép cộng có tổng bằng 100 ( T1 ) I. Mục tiêu : - Biết cách thực hiện các phép cộng có tổng bằng 100. II. Chuẩn bị - GV: Sách HDH Toán - HS: Sách HDH Toán, vở, bút III. Các hoạt động dạy học . Khởi động . CTHĐTQ cho các bạn chơi trò chơi A. Hoạt động cơ bản Yêu cầu 1: Chơi trò chơi “ Kết bạn – có tổng là 10” theo hướng dẫn của thầy/ cô giáo: Yêu cầu 2: Nghe thầy/ cô giáo hướng dẫn cách thực hiện phép tính 83 + 17: Yêu cầu 3: Thảo luận cách thực hiện phép tính 98 + 2: Yêu cầu 4: Tính và so sánh kết quả với bạn bên cạnh: B.Hoạt động ứng dụng - Em và bạn em cân thử xem mỗi người cân nặng bao nhiêu ki- lô- gam. Nếu cả hai bạn cùng đứng lên bàn cân thì cân nặng bao nhiêu ki- lô- gam? .. Tiết 2: Thể dục GV chuyên biệt dạy .. Tiết 3: Tiếng Việt Bài 9C: Ôn tập 3 ( T 1) I. Mục tiêu : - Ôn một số bài đọc về chủ điểm đã học. - Nói lời mời, nhờ, đề nghị lịch sự. II. Chuẩn bị - GV: Sách HDH Tiếng Việt. - HS: Sách HDH Tiếng Việt, vở, bút. III. Các hoạt động dạy học A. Hoạt động cơ bản Yêu cầu 1: Bắt thăm để ôn bài đã học. Yêu cầu 2: Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng. Yêu cầu 3: Luyện nói lời mời, nhờ, đề nghị lịch sự, đúng tình huống. B. Hoạt động ứng dụng 1. Đọc cho bố mẹ nghe bài tập đọc em thuộc và rất thích ở lớp 2. Thực hành nói lời mời, nhờ, đề nghị lịch sự với những người xung quanh em. .. Tiết 4 : Tiếng Việt Bài 9C : Ôn tập 3 ( T 2 ) I. Mục tiêu : - Đọc – hiểu mẩu chuyện Đôi bạn. II. Chuẩn bị - GV: Sách HDH Tiếng Việt, phiếu điều chỉnh. - HS: Sách HDH Tiếng Việt, vở, bút. III. Các hoạt động dạy học A. Hoạt động thực hành Yêu cầu 1: Đọc mẩu chuyện sau: Em đọc thầm mẩu chuyện sau GV đọc mẩu chuyện HS đọc mẩu chuyện trước lớp Yêu cầu 2: Dựa theo nội dung bài đọc, chọn ý đúng cho các câu hỏi dưới đây: - Việc 1: Em đọc yêu cầu 1 – 2 lần. - Việc 2: Em thực hiện yêu cầu. - Việc 1: Em nêu câu trả lời cho bạn bên cạnh nghe. Và ngược lại. - Việc 2: Em nhận xét, chia sẻ, bổ sung cho bạn. - Việc 1: Lần lượt từng bạn nêu câu trả lời. - Việc 2: Em nhận xét, bổ sung cho bạn. - Việc 3: Báo cào việc thực hiện với cô giáo. - GV Chia sẻ: Bạn Búp Bê rất chăm chỉ, chịu khó. Dế Mèn thấy bạn như vậy rất thương bạn và hát cho bạn nghe. Qua đây cô trò mình cũng cảm nhận được tình cảm bạn bè rất quý báu, và sâu sắc của bạn Búp Bê và Dế Mèn. C. Hoạt động ứng dụng Đọc mẩu chuyện Đôi Bạn cho người thân nghe. Buổi chiều Tiết 1: Luyện tập thực hành Tiếng Việt Luyện tập về dấu phẩy I. Mục tiêu : - Chọn từ chỉ hoạt động điền vào chỗ trống để hoàn thành đoạn văn. - Ôn tập về dấu phẩy. II. Chuẩn bị GV: Sách luyện tập thực hành buổi chiều HS: Sách luyện tập thực hành buổi chiều , bút III. Các hoạt động dạy học . A. Hoạt động thực hành Yêu cầu 2: Chọn từ thích hợp trong các từ bò, rụng, nhìn thấy sợ, nhảy điền vào chỗ trống để hoàn thành đoạn văn sau. Yêu cầu 3: Điền dấu phẩy vào chỗ cần thiết trong mỗi câu sau. Yêu cầu 4: Kể 2 đến 3 việc mà thầy giáo hoặc cô giáo đã giúp em trong học tập, trong đó có dùng dấu phẩy ở chỗ thích hợp. .. Tiết 2: Luyện tập thực hành Tiếng Việt Lịch sự khi nói lời yêu cầu, đề nghị I. Mục tiêu : - Viết được câu dùng để nhờ, mời , đề nghị trong mỗi tình huống. - Viết đoạn văn nói về thầy giáo hoặc cô giáo dạy em năm lớp 1. II. Chuẩn bị GV: Sách luyện tập thực hành buổi chiều HS: Sách luyện tập thực hành buổi chiều, vở viết , bút III. Các hoạt động dạy học . A. Hoạt động thực hành Yêu cầu 1: Viết câu em dùng để nhờ, mời , đề nghị bạn và cô giáo trong mỗi tình huống sau: Yêu cầu 2: Dựa vào những câu hỏi dưới đây, em hãy viết đoạn văn khoảng 5 – 7 câu nói về thầy giáo hoặc cô giáo dạy em năm lớp 1. - Chia sẻ đoạn văn trước lớp. B. Hoạt động ứng dụng Đọc đoạn văn em viết cho mẹ nghe. .. Tiết 3: Luyện tập thực hành Toán Luyện tập phép tính dạng 36 + 15; 26 + 5 Mục tiêu : Thực hiện đặt tính rồi tính các phép tính dạng 36 + 15; 26 + 5. Giải bài toán có đơn vị lít. II. Chuẩn bị GV: Sách luyện tập thực hành buổi chiều HS: Sách luyện tập thực hành buổi chiều , bút III. Các hoạt động dạy học . A.Hoạt động thực hành Yêu cầu 9: Đặt tính rồi tính: Yêu cầu 10: Giải bài toán sau:: - Việc 1: Em chia sẻ bài với bạn bên cạnh. - Việc 2: Em nhận xét, chia sẻ, bổ sung cho bạn. B. Hoạt động ứng dụng . - Nghĩ ra một bài toán cần thực hiện phép tính 25l + 35l rồi giải bài toán vào vở. Thứ sáu ngày 4 tháng 11 năm 2016 Buổi sáng Tiết 1: Toán Bài 24: Phép cộng có tổng bằng 100 ( T2) I. Mục tiêu : - Thực được các phép cộng có tổng bằng 100. - Giải bài toán có phép cộng có tổng bằng 100. II. Chuẩn bị - GV: Sách HDH Toán. - HS: Sách HDH Toán, vở, bút. III. Các hoạt động dạy học A. Hoạt động cơ bản - Em làm bài và viết bài vào vở. Yêu cầu 1: Tính: Yêu cầu 2: Tính nhẩm Yêu cầu 3: Số? - Em làm bài vào phiếu - Việc 1: Lần lượt từng bạn nêu kết quả và cách thực hiện. - Việc 2: Em nhận xét, chia sẻ, bổ sung cho bạn. - Việc 3: Báo cáo việc thực hiện. Yêu cầu 4: Giải bài toán: - Việc 1: Em đọc yêu cầu và bài toán ( 2- 3 lần ) . - Việc 2: Em phân tích bài toán. + Bài toán cho biết gì? + Bài toán hỏi gì? Việc 3: Em tìm cách giải bài toán. + Muốn biết cả hai tổ gấp được bao nhiêu cái thuyền ta phải làm như thế nào? - Việc 1 . Em với bạn phân tích bài toán. - Việc 2 . Em với bạn tìm cách giải bài toán. - Việc 1: Nhóm trưởng điều khiển các bạn phân tích bài toán và tìm cách giải. - Việc 2: Em giải bài toán vào vở - Việc 3: Nhóm trưởng cho các bạn chia sẻ bài trước nhóm. - Việc 4: Em nhận xét, chia sẻ, bổ sung cho bạn. - Việc 5: Báo cáo việc thực hiện. B. Hoạt động ứng dụng - Em nghĩ ra một bài toán tương tự yêu cầu 4 và giải bài toán vào vở. .. Tiết 2: Tiếng Việt Bài 9C: Ôn tập 3 (T3 ) I. Mục tiêu : - Nghe - viết bài thơ Dậy sớm trong sách HDH – trang 126. - Viết một đoạn văn ngắn ( 3 – 5 câu) kể về em và trường học của em. II. Chuẩn bị - GV: Sách HDH Tiếng Việt. - HS: Sách HDH Tiếng Việt, vở, bút. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động thực hành Yêu cầu 1: Nghe thầy cô đọc, viết lại: Yêu cầu 2: Viết 3 – 5 câu về em và trường học của em. - Việc 1: Em đọc yêu cầu bài 2-3 lần. - Việc 2: Em đọc các gợi trong sách HDH – trang 126. - Việc 3: Em viết đoạn văn theo gợi ý vào vở. Yêu cầu 3: Đổi bài viết cho bạn để cùng góp ý nhau. B. Hoạt động ứng dụng - Đọc đoạn văn em viết cho người thân nghe. .. Tiết 3: Hát nhạc GV chuyên biệt dạy . Tiết 4: An toàn giao thông Bài 5: Phương tiện giao thông đường bộ I. Mục tiêu - HS biết một số loại xe thường thấy khi đi trên đường bộ - HS phân biệt xe thô sơ, xe cơ giới và biết tác dụng của các loại PTGT - HS biết tên các loại xe thường thấy. Nhận biết một số tiếng động cơ và tiếng còi để tránh tai nạn. - Không đi bộ dưới lòng đường - HS có thói quen quan sát trên đường đi, chú y khi đi qua đường. II. Chuẩn bị - Tranh ảnh nội dung trong sách ATGT lớp 2 - Phiếu điều chỉnh III. Các hoạt động dạy học Khởi động . - CTHĐTQ tổ chức trò chơi . Hoạt động cơ bản Yêu cầu 1. Nhận diện các phương tiện giao thông - GV treo tranh lên bảng cho HS quan sát - Gợi ý các câu hỏi: + Nhận diện, so sánh và phân biệt hai loại phương tiện giao thông đường bộ? + Các phương tiện giao thông ở hình 1 và hình 2 có gì giống và khác nhau? - Việc 1: Em quan sát tranh trên bảng. - Việc 2: Trả lời câu hỏi. - Việc 1: Em hỏi bạn trả lời. - Việc 2: Bạn hỏi em trả lời. Việc 1: Từng thành viên trong nhóm nêu câu trả lời. Việc 2: Nhận xét, bổ sung Việc 3: Nhóm trưởng tổng hợp, chốt ý kiến Việc 4: Báo cáo kết quả với cô giáo. GV kết luận: - Xe th« s¬ lµ c¸c lo¹i xe ®¹p, xÝch l« - Xe c¬ giíi lµ c¸c lo¹i xe: « t«, xe m¸y GV giới thiệu thêm xe ưu tiên: xe cứu thương, xe cứu hỏa, xe công an. Khi đi đường gặp các loại xe này mọi người phải nhường đường cho xe ưu tiên đi trước. Yêu cầu 2. Quan sát tranh - Việc 1: Em quan sát tranh và trả lời câu hỏi. + Em thấy trong tranh có các loại xe nào? + Khi qua đường em cần chú ý các loại phương tiện nào? Vì sao? + Khi tránh ô tô, xe máy ta đợi xe đến gần mới tránh hay phải tránh từ xa? Vì sao? - Việc 2: Trả lời câu hỏi. - Việc 1: Em hỏi bạn trả lời. - Việc 2: Bạn hỏi em trả lời. Việc 1: Từng thành viên trong nhóm nêu câu trả lời. Việc 2: Nhận xét, bổ sung Việc 3: Nhóm trưởng tổng hợp, chốt ý kiến Việc 4: Báo cáo kết quả với cô giáo. GV kết luận: Khi qua ®­êng ph¶i quan s¸t c¸c lo¹i « t«, xe m¸y ®i trªn ®­êng vµ tr¸nh tõ xa ®Ó b¶o ®¶m an toµn. B. Hoạt động thực hành Yêu cầu 1. Ghi tên các loại phương tiện giao thông vào 2 nhóm đã học. GV chia lớp làm 2 nhóm. Yêu cầu HS thực hiện vào phiếu Việc 1: Từng thành viên trong nhóm nêu tên các phương tiện đã học. Việc 2: Xắp xếp vào 2 nhóm PTGT đã học. Việc 3: Nhóm trưởng tổng hợp, chốt ý kiến Việc 4: Báo cáo kết quả với cô giáo. Yêu câu 2: Chia sẻ bài trước lớp - GV cho HS chia sẻ bài trước lớp - GV nêu nội dung tiết học - Nhận xét tiết học C. Hoạt động ứng dụng - Em kể tên các loại phương tiện giao thông mà em biết cho người thân nghe. - Khi qua đường phải quan sát các loại ô tô , xe máy đi trên đường và tránh từ xa để đảm bảo an toàn. Sinh hoạt lớp Nhận xét tuần 5 NhËn xÐt chung: 1- Học tập 2- Đạo đức 3. Vệ sinh 4. Hoạt động khác III- Phư¬ng hưíng tuÇn 6 - Duy trì tỉ lệ chuyên cần , Đi học đều và đúng giờ - Ngoan ngoãn, lễ phép với thầy cô và người lớn tuổi. - Nhắc nhở HS đi học sớm hơn để vệ sinh sạch sẽ hơn . - Hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài, thảo luận nhóm sôi nổi, tích cực. - Vệ sinh cá nhân sạch sẽ , vệ sinh trường lớp. Nhận xét ưu khuyết điểm trong tuần 4 . I Nhận xét chung * Ưu điểm . - Lớp đi học tương đối đều , đúng giờ . - TRong lớp chú ý thả

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTuần 9A - lan.doc
  • docTUẦN 9 hồng.doc
Tài liệu liên quan