Giáo án VNEN Lớp 4 Tuần 27

Tiếng Việt

BÀI 27B: SỨC MẠNH CỦA TÌNH MẪU TỬ (Tiết 2)

I. Mục tiêu

 - Nhận biết được câu khiến, đặt được câu khiến.

II. Đồ dùng học tập

 - Sách hướng dẫn học.

III. Hoạt động dạy học

 - Tiến hành theo sách hướng dẫn học

A. Hoạt động cơ bản

 - Hoạt động 7.

B. Hoạt động thực hành

 - Hoạt động 1;2;3.

 

docx14 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1003 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án VNEN Lớp 4 Tuần 27, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 27 Thứ hai ngày 13 tháng 3 năm 2017 Hoạt động tập thể Chào cờ Toán BÀI 79: LUYỆN TẬP I. Mục tiêu Em biết: - Khi đổi chỗ các phân số trong một tích thì tích của chúng không thay đổi. - Khi nhân một tích hai phân số với phân số thứ ba, ta có thể nhân phân số thứ nhất với tích của phân số thứ hai và phân số thứ ba. - Khi nhân một tổng hai phân số với phân số thứ ba, ta có thể nhân từng phân số của tổng với phân số thứ ba rồi cộng các kết quả lại. II. Đồ dùng học tập. - Sách hướng dẫn học III. Hoạt động dạy học. - Tiến hành theo sách hướng dẫn học A. Hoạt động thực hành - Hoạt động 1;2;3;4;5. B. Hoạt động ứng dụng - HS về nhà hoàn thành Tiếng Việt BÀI 27A: BẢO VỆ CHÂN LÍ (Tiết 1) I. Mục tiêu. - Đọc - hiểu bài Dù sao trái đất vẫn quay!. II. Đồ dùng học tập. - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học. - Tiến hành theo sách hướng dẫn học A. Hoạt động cơ bản - Hoạt động 1; 2; 3; 4; 5; 6. Tin học (Giáo viên bộ môn soạn-giảng) Thể dục (Giáo viên bộ môn soạn-giảng) Tiếng Việt BÀI 27A: BẢO VỆ CHÂN LÍ (Tiết 2) I. Mục tiêu - Nhận biết được câu khiến, đặt được câu khiến. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học A. Hoạt động cơ bản - Hoạt động 7. B. Hoạt động thực hành - Hoạt động 1;2;3. Đạo đức TÍCH CỰC THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG NHÂN ĐẠO (TIẾT 2) I. Mục tiêu Giúp HS hiểu: - Hiểu được ý nghĩa của các hoạt động nhân đạo: giúp đỡ các gia đình, những người gặp khó khăn, hoạn nạn vượt qua được khó khăn. - Ủng hộ hoạt động nhân đạo ở trường, ở cộng đồng nơi mình ở. - Không đồng tình với những người có thái độ thờ ơ với các hoạt động nhân đạo. - Tuyên truyền, tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo phù hợp với điều kiện của bản thân. II. Đồ dùng dạy học - Máy chiếu III. Các hoạt động dạy – học Tên hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động 2. Bài mới - HS chơi trò chơi * Hoạt động 1 - Bày tỏ ý kiến - Yêu cầu thảo luận cặp đôi, hãy bày tỏ ý kiến và giải thích lí do về các ý kiến được đưa ra dưới đây: 1. Uống nước ngọt để lấy thưởng. 2. Góp tiền vào quỹ ủng hộ người nghèo. 3. Biểu diễn nghệ thuật để quyên góp giúp đỡ trẻ em khuyết tật. 4. Góp tiền để thưởng cho đội tuyển bóng đá của trường. 5. Hiến máu tại các bệnh viện. 6. Nhịn ăn sáng để đóng góp tiền, ủng hộ các bạn nghèo vượt khó. 7. Chỉ có hành động nhân đạo với những người ở xung quanh, gần gũi với mình. - Kết luận - Tiến hành thảo luận cặp đôi. - Đại diện các cặp đôi trình bày câu trả lời đúng. 1. Sai. Vì lợi ích này chỉ mang lại lợi ích cho riêng cá nhân, không đem lại những lợi ích chung cho nhiều người, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn. 2. Đúng. Vì với nguồn quỹ này, nhiều gia đình và người nghèo sẽ được hỗ trợ và giúp đỡ, vượt qua khó khăn. 3. đúng. Vì giúp đỡ các em khó khăn cũng là giúp đỡ những em vươn lên trong hoàn cảnh khó khăn (vượt qua được) cuộc sống. 4. Sai. Vì đó chỉ là hỗ trợ thêm cho đội bóng đá, mang tính chất giải thưởng. 5. đúng. Hiến máu sẽ giúp các bác sỹ có thêm nguồn máu bổ sung để giúp đỡ các bệnh nhân. 6. Sai. Vì để giúp đỡ được người nghèo cũng cần phải giúp sao cho phù hợp với khả năng và sức khoẻ của bản thân. 7. Sai. Vì đã là hoạt động nhân đạo thì phải hướng tới nhiều đối tượng khác nhau và không có sự phân biệt. - HS dưới lớp nhận xét, bổ sung. * Hoạt động 2 - Liên hệ bản thân - Yêu cầu HS trình bày kết quả điều tra (bài tập về nhà). - Nhận xét kết quả điều tra của HS. + Khi tham gia vào các hoạt động nhân đạo, em có cảm giác như thế nào? - Kết luận - HS trình bày. - HS dưới lớp nhận xét những công viêc có thể giúp đỡ của bạn đưa ra đã hợp lý chưa và bổ sung. + Em cảm thấy vui vì đã giúp được những người khác vượt qua được khó khăn. + Em cảm thấy xúc động vì đã góp được một phần nhỏ bé của mình vào công việc chung của xã hội 3. Củng cố. - GV nhận xét giờ học. Thứ ba ngày 14 tháng 3 năm 2017 Toán BÀI 80: TÌM PHÂN SỐ CỦA MỘT SỐ (Tiết 1) I. Mục tiêu Em biết - Tìm phân số của một số. - Giải bài toán về tìm phân số của một số. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học A. Hoạt động cơ bản - Hoạt động 1; 2; 3. Mĩ thuật (Giáo viên bộ môn soạn- giảng) Tiếng Việt BÀI 27A: BẢO VỆ CHÂN LÍ (Tiết 3) I. Mục tiêu - Nhớ - viết đúng 2 khổ thơ bài: Bài thơ về tiểu đội xe không kính; viết đúng từ ngữ chứa tiếng bắt đầu bằng s/x hoặc có dấu hỏi/dấu ngã. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học B. Hoạt động thực hành - Hoạt động 4;5;6. C. Hoạt động ứng dụng - HS về nhà hoàn thành. Tiếng Anh (Giáo viên bộ môn soạn- giảng) Tiếng Việt BÀI 27B: SỨC MẠNH CỦA TÌNH MẪU TỬ (Tiết 1) I. Mục tiêu - Đọc – hiểu bài Con sẻ. I. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học A. Hoạt động cơ bản - Hoạt động 1; 2; 3; 4; 5; 6. Khoa học BÀI 26: NÓNG, LẠNH VÀ NHIỆT ĐỘ (Tiết 1) I. Mục tiêu Sau bài học, em: - Biết cách sử dụng nhiệt kế để đo nhiệt độ nước. II. Đồ dùng dạy học - Sách hướng dẫn học III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học A. Hoạt động cơ bản - Hoạt động 1; 2; 3; 4. Kĩ thuật LẮP CÁI ĐU I. Mục tiêu - Chọn đúng, đủ số lượng các chi tiết để lắp cái đu. - Lắp được cái đu theo mẫu. II. Tài liệu và phương tiện - Giáo viên: + Bộ mô hình kĩ thuật + SGK, SGV - Học sinh: + SGK, bộ mô hình kĩ thuật III. Tiến trình - Lớp khởi động hát hoặc chơi trò chơi. A. Hoạt động cơ bản 1. Nghe giới thiệu bài 2. Hướng dẫn HS tìm hiểu về cái đu - GV cho HS quan sát mẫu cái đu đã lắp ghép và tìm hiểu SGK + Cái đu có những bộ phận nào? ( Gồm giá đỡ, ghế, trục ) + Em thường thấy cái đu ở đâu? ( Công viên, trường học...) + Nêu tác dụng của cái đu trong thực tế? ( Vui chơi, giải trí...) - GV nhận xét, nêu tóm tắt 3. HS tìm hiểu cách lắp cái đu - GV hướng dẫn lắp cái đu theo quy trình a. Chọn chi tiết - GV cùng HS chọn các chi tiết - GV nhận xét b. Lắp từng bộ phận * Lắp giá đỡ đu - GV yêu cầu HS quan sát hình 2 SGK + Để lắp được giá đu cần mấy chi tiết? ( Cần 4 cọc đu, thanh thẳng, giá đỡ ) + Khi lắp cần lưu ý điều gì?( Chú ý vị trí trong, ngoài của các thanh ) - GV nhận xét, nêu cách lắp và thao tác mẫu cho HS * Lắp ghế đu - GV hướng dẫn HS chọn các chi tiết + Để lắp ghế đu cần các chi tiết nào? (Chọn tấm nhỏ, 4 thanh thẳng 7 lỗ, tấm 3 lỗ, thanh chữ U dài ) + Số lượng các chi tiết - GV nhận xét, hướng dẫn cách lắp * Lắp trục đu vào ghế đu - GV yêu cầu HS quan sát hình 4 SGK - Yêu cầu 1 vài HS lên lắp. - GV nhận xét bổ xung. c. Lắp ráp cái đu - GV tiến hành lắp các bộ phận để hoàn thiện và tiến hành kiểm tra. d. Hướng dẫn tháo rời các chi tiết và xếp gọn lại vào hộp 4. Nhận xét, đánh giá - GV cho các nhóm, cá nhân tự nhận xét - GV sử dụng câu hỏi trong SGK để đánh giá HS - GV nhận xét, đánh giá. Thứ tư ngày 15 tháng 3 năm 2017 Tiếng Anh (Giáo viên bộ môn soạn- giảng) Toán BÀI 80: TÌM PHÂN SỐ CỦA MỘT SỐ (Tiết 2) I. Mục tiêu Em biết - Tìm phân số của một số. - Củng cố cách giải bài toán về tìm phân số của một số. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học B. Hoạt động thực hành - Hoạt động 1;2;3. C. Hoạt động ứng dụng - HS về nhà hoàn thành Tin học (Giáo viên bộ môn soạn- giảng) Tiếng Việt BÀI 27B: SỨC MẠNH CỦA TÌNH MẪU TỬ (Tiết 2) I. Mục tiêu - Nhận biết được câu khiến, đặt được câu khiến. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học A. Hoạt động cơ bản - Hoạt động 7. B. Hoạt động thực hành - Hoạt động 1;2;3. Hoạt động tập thể ĐỌC SÁCH TRÊN THƯ VIỆN I. Mục tiêu - Hiểu được nội dung truyện. - Kể lại được truyện đã đọc cho người khác nghe. II. Đồ dùng học tập - Truyện theo chủ điểm “Mừng Đảng mừng xuân” trong thư viện nhà trường III. Hoạt động dạy học - GV đưa ra yêu cầu trước khi các em lên thư viện đọc truyện. + HS đọc sách theo nhóm trong thư viện nhà trường. + Chọn truyện và thống nhất cả nhóm cùng đọc một câu chuyện. + Sau giờ đọc truyện các nhóm phải nhớ được tên các nhân vật trong truyện, nội dung của truyện, chuyện được kể theo trình từ thời gian như thế nào,? Lịch sử Bài 9: TRỊNH – NGUYỄN PHÂN TRANH. CÔNG CUỘC KHẨN HOANG VÀ SỰ PHÁT TRIỂN CỦA THÀNH THỊ (Thế kỉ XVI - XVIII) T2 I. Mục tiêu - Khám phá các hoạt động nhộn nhịp ở Đàng Ngoài và Đàng Trong. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học A. Hoạt động cơ bản - Hoạt động 4;5;6. Thể dục (Giáo viên bộ môn soạn- giảng) Thứ năm ngày 16 tháng 3 năm 2017 Tiếng Anh (Giáo viên bộ môn soạn- giảng) Tiếng Việt BÀI 27B: SỨC MẠNH CỦA TÌNH MẪU TỬ (Tiết 3) I. Mục tiêu - Nhớ - viết đúng 2 khổ thơ bài: Bài thơ về tiểu đội xe không kính; viết đúng từ ngữ chứa tiếng bắt đầu bằng s/x hoặc có dấu hỏi/ dấu ngã. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học B. Hoạt động thực hành - Hoạt động 4;5;6. C. Hoạt động ứng dụng - HS về nhà hoàn thành Âm nhạc (Giáo viên bộ môn soạn- giảng) Toán BÀI 81: PHÉP CHIA PHÂN SỐ (T1) I. Mục tiêu Em biết: - Thực hiện phép chia hai phân số. - Tìm thành phần chưa biết trong phép nhân, phép chia phân số. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học A. Hoạt động cơ bản - Hoạt động 1;2;3. Khoa học BÀI 26: NÓNG, LẠNH VÀ NHIỆT ĐỘ (Tiết 2) I. Mục tiêu Sau bài học, em: - Biết nguyên lí truyền nhiệt, sự giãn nở của nước và chất lỏng khác thông qua làm thí nghiệm II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học A. Hoạt động cơ bản - Hoạt động 6; 7; 8. Toán ÔN TẬP VỀ PHÉP CỘNG, TRỪ PHÂN SỐ I. Mục tiêu - Củng cố cách cộng, trừ phân số cùng mẫu số, phân số có mẫu số khác nhau. - Vận dụng để giải các bài tập liên quan II. Đồ dùng học tập - Vở bài tập toán 4 III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo vở bài tập toán 4 A. Hoạt động thực hành. - HS làm bài 1; 2; 3; 4 trong vở BTT. Tiếng Việt ÔN TẬP: VỀ CÂU KHIẾN I. Mục tiêu - Củng cố cách nhận biết câu khiến. - HS đặt được câu khiến trong khi giao tiếp. II. Đồ dùng học tập - Một số câu khiến. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo vở bài tập Tiếng Việt 4 A. Hoạt động thực hành. - HS làm bài tập trong vở bài tập TV 4. Thứ sáu ngày 17 tháng 3 năm 2017 Tiếng Việt BÀI 27C: NÓI ĐIỀU EM MONG MUỐN (Tiết 1) I. Mục tiêu - Đặt được câu khiến trong các tình huống giao tiếp khác nhau. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học A. Hoạt động cơ bản - Hoạt động 1;2. B. Hoạt động thực hành - Hoạt động 1;2;3;4. Tiếng Việt BÀI 27C: NÓI ĐIỀU EM MONG MUỐN (Tiết 2) I. Mục tiêu - Rút kinh nghiệm viết bài văn tả cây cối. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học B. Hoạt động thực hành - Hoạt động 5;6;7;8. C. Hoạt động ứng dụng - HS về nhà hoàn thành. Toán BÀI 81: PHÉP CHIA PHÂN SỐ (T2) I. Mục tiêu Em biết: - Thực hiện phép chia hai phân số. - Củng cố tìm thành phần chưa biết trong phép nhân, phép chia phân số. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học B. Hoạt động thực hành - Hoạt động 1;2;3;4;5. C. Hoạt động ứng dụng - HS về nhà hoàn thành Tiếng Anh (Giáo viên bộ môn soạn- giảng) Địa lí BÀI 11: DẢI ĐỒNG BẰNG DUYÊN HẢI MIỀN TRUNG ( Tiết 1) I. Muc tiêu Sau bài học, em biết: - Chỉ được vị trí và đọc tên các đồng bằng ở Duyên hải miền Trung trên bản đồ Địa lí tự nhiên Việt Nam . - Trình bày được một số đặc điểm tiêu biểu về tự nhiên, dân cư và hoạt động sản xuất của người dân ở dải đồng bằng Duyên hải miền Trung. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học, máy chiếu III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học A. Hoạt động cơ bản - Hoạt động 1;2;3;4. Toán ÔN TẬP: TÌM THÀNH PHẦN CHƯA BIẾT TRONG PHÉP CHIA PHÂN SỐ I. Mục tiêu - Củng cố về tìm thành phần chưa biết trong phép chia phân số. - Vận dụng thành thạo để làm bài tập thực hành. II. Đồ dùng học tập - Vở bài tập toán 4 III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo vở bài tập toán 4 A. Hoạt động thực hành. - HS làm bài tập trong vở bài tập toán 4. Hoạt động tập thể SƠ KẾT TUẦN I. Mục tiêu - Kiểm điểm các hoạt động trong tuần. - Phương hướng tuần tới. II. Các hoạt động Tên hoạt động Hoạt động của giáo viên Hoạt động học sinh 1. Ổn định tổ chức 2. Đánh giá các hoạt động trong tuần - Hát - Kiểm điểm các hoạt động trong tuần. - Nhóm trưởng các nhóm báo cáo về những việc đã làm được và những việc chưa làm được của các thành viên trong nhóm mình. - CTHĐTQ nhận xét chung Khen ngợi - Nhóm: .. - Cá nhân: .. - Nhắc nhở những nhóm, cá nhân chưa tích cực: - Nhóm: .. - Cá nhân: - Các nhóm kiểm điểm. - Từng nhóm báo cáo về các hoạt động của nhóm mình. + Trực nhật + Thể dục giữa giờ + Giữ gìn vệ sinh chung và vệ sinh cá nhân + Chuyên cần

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxTUẦN 27.docx