Giáo án VNEN Lớp 4 Tuần 31

Toán

BÀI 95: EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC (T1)

I. Mục tiêu

Ôn tập về:

 - Thực hiện các phép tính với phân số.

 - Tìm phân số của một số và tính diện tích hình bình hành.

 - Giải bài toán Tìm hai số khi biết tổng (hiệu) và tỉ số của hai số đó.

II. Đồ dùng học tập

 - Sách hướng dẫn học.

III. Hoạt động dạy học

 - Tiến hành theo sách hướng dẫn học

A. Hoạt động thực hành

 - Hoạt động 1;2;3;4.

 

docx12 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1147 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án VNEN Lớp 4 Tuần 31, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 31 Thứ hai ngày 10 tháng 4 năm 2017 Hoạt động tập thể Chào cờ Toán BÀI 93: TÌM HAI SỐ BIẾT HIỆU VÀ TỈ SỐ CỦA HAI SỐ ĐÓ (T2) I. Mục tiêu - Củng cố cách giải bài toán Tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số của hai số đó. II. Đồ dùng học tập. - Sách hướng dẫn học III. Hoạt động dạy học. - Tiến hành theo sách hướng dẫn học B. Hoạt động thực hành - Hoạt động 1; 2; 3. C. Hoạt động ứng dụng - HS về nhà hoàn thành Tiếng Việt BÀI 31A: VẺ ĐẸP ĂNG CO VÁT (Tiết 1) I. Mục tiêu. - Đọc – hiểu bài Ăng - co Vát. II. Đồ dùng học tập. - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học. - Tiến hành theo sách hướng dẫn học A. Hoạt động cơ bản - Hoạt động 1; 2; 3; 4; 5; 6. Tin học (Giáo viên bộ môn soạn-giảng) Thể dục (Giáo viên bộ môn soạn-giảng) Tiếng Việt BÀI 31A: VẺ ĐẸP ĂNG CO VÁT (Tiết 2) I. Mục tiêu - Nhận biết được trạng ngữ trong câu và bước đầu biết viết câu có trạng ngữ. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học A. Hoạt động cơ bản - Hoạt động 7 B. Hoạt động thực hành - 1;2; 3. Đạo đức BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG (T2) (Giáo dục bảo vệ môi trường – Bộ phận) I. Mục tiêu - Hiểu được ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường và tác hại của việc môi trường bị ô nhiễm. - Có ý thức bảo vệ môi trường. - Đồng tình, ủng hộ, noi gương những người có ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường; Không đồng tình với những người không có ý thức bảo vệ môi trường. - Tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường ở trường, lớp, gia đình và cộng đồng nơi sinh sống. - Tuyên truyền mọi người xung quanh để nâng cao ý thức bảo vệ một trường. II. Đồ dùng dạy học - Nội dung một số tin về môi trường Việt Nam và thế giới và môi trường địa phương. - Giấy, bút vẽ. - Máy chiếu. III. Các hoạt động dạy – học Tên hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động 2. Bài mới - HS chơi trò chơi * Hoạt động 1 - Liên hệ thực tiễn - Hỏi: Hãy nhìn quanh lớp và cho cô biết, hôm nay vệ sinh lớp mình như thế nào? - Hỏi: Theo em, những rác đó là do đâu mà có? - Yêu cầu HS nhặt rác xung quanh mình. - Giới thiệu bài - Trả lời + Lớp mình hôm nay chưa sạch. + Còn một vài mẩu giấy vụn rơi trên lớp. + Cửa lớp còn có một đống rác nhỏ - Trả lời: Do một số bạn ở lớp vứt ra; Do gió thổi từ đống rác ở cửa lớp vào. - Mỗi HS tự giác nhặt rác xung quanh mình và vứt vào thùng rác ở cuối lớp. - 1 HS nhắc lại tên bài học. * Hoạt động 2 - Trao đổi thông tin - Yêu cầu HS đọc các thông tin thu thập và ghi chép được về môi trường. - Yêu cầu đọc các thông tin trong SGK. - Hỏi: Qua các thông tin, số liệu nghe được, em có nhận xét gì về môi trường mà chúng ta đang sống? - Hỏi: Theo em, môi trường đang ở tình trạng như vậy là do những nguyên nhân nào? - Nhận xét các câu trả lời của HS. - Kết luận - Các cá nhân HS đọc. - 1 HS đọc. - Trả lời: + Môi trường sống đang bị ô nhiễm. + Môi trường sống đang bị đe doạ như : ô nhiễm nước, đất bị hoang hoá, cằn cỗi. + Tài nguyên môi trường đang cạn kiệt dần,. - Trả lời: + Khai thác rừng bừa bãi. + Vứt rác bẩn xuống sông ngòi, ao hồ. + Đổ nước thải ra sông. + Chặt phá cây cối, - HS dưới lớp nhận xét, bổ sung. * Hoạt động 3 - Đề xuất ý kiến GV tổ chức cho HS chơi. - Trò chơi “Nếu thì” + Phổ biến luật chơi + Tổ chức HS chơi thử. + Tổ chức HS chơi thật. + Nhận xét HS chơi. - Hỏi: Như vậy, để giảm bớt sự ô nhiễm của môi trường, chúng ta cần và có thể làm được những gì? + Nhận xét câu trả lời của HS. + Kết luận - Nghe phổ biến luật chơi. - Tiến hành chơi thử. - Tiến hành chơi theo 2 dãy. - Trả lời: + Không chặt phá cây, phá rừng bừa bãi. + Không vứt rác vào sông, ao, hồ. + Xây dựng hệ thống lọc nước, - HS cả lớp nhận xét. 3. Củng cố. 4. Dặn dò. - GV nhận xét giờ học. - HS về nhà chuẩn bị bài sau Thứ ba ngày 11 tháng 4 năm 2017 Toán BÀI 94: EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC I. Mục tiêu - Em ôn tập về giải bài toán Tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số của hai số đó. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học A. Hoạt động thực hành - Hoạt động 1; 2; 3;4;5. B. Hoạt động ứng dụng - HS về nhà hoàn thành Mĩ thuật (Giáo viên bộ môn soạn- giảng) Tiếng Việt BÀI 31A: VẺ ĐẸP ĂNG CO VÁT (Tiết 3) I. Mục tiêu - Nghe - viết đúng bài thơ Nghe lời chim nói, viết đúng từ chứa tiếng bắt đầu bằng l/n . II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học B. Hoạt động thực hành - Hoạt động 4;5. C. Hoạt động ứng dụng - HS về nhà hoàn thành. Tiếng Anh (Giáo viên bộ môn soạn- giảng) Tiếng Việt BÀI 31B: VẺ ĐẸP LÀNG QUÊ (Tiết 1) I. Mục tiêu - Đọc - hiểu bài Con chuồn chuồn nước. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học A. Hoạt động cơ bản - Hoạt động 1; 2; 3; 4; 5; 6. Khoa học Bài 31: THỰC VẬT CẦN GÌ ĐỂ SỐNG, CHÚNG CÓ NHU CẦU VỀ NƯỚC NHƯ THẾ NÀO? (T2) I. Mục tiêu Sau bài học, em biết: - Vận dụng những kiến thức về nhu cầu nước của thực vật trong trồng trọt. II. Đồ dùng dạy học - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học B. Hoạt động thực hành - Hoạt động 1;2. C. Hoạt động ứng dụng - HS về nhà hoàn thành Kĩ thuật LẮP Ô TÔ TẢI ( Tiết 1 ) I. Mục tiêu - Chọn đúng, đủ số lượng các chi tiết để lắp ô tô tải. - Lắp được ô tô tải theo mẫu. Ô tô chuyển động được. II. Tài liệu và phương tiện - Giáo viên: + Bộ mô hình kĩ thuật III. Tiến trình - Lớp khởi động hát hoặc chơi trò chơi. A. Hoạt động thực hành 1. Nghe giới thiệu bài 2. Học sinh quan sát, tìm hiểu về xe ô tô tải - GV cho HS quan sát mẫu ô tô tải đã lắp ghép và đặt câu hỏi gợi ý: + Để lắp được ô tô tải cần mấy bộ phận? ( 3 bộ phận ) + Kể tên các bộ phận đó? ( Giá đỡ, ca bin...) - GV nhận xét - GV gợi ý HS tìm hiểu tác dụng của ô tô tải trong thực tế 3. Học sinh tìm hiểu cách lắp ô tô tải - GV hướng dẫn HS lắp ghép ô tô tải theo các bước a. Chọn chi tiết - GV cùng HS chọn các chi tiết - Cho một số HS lên chọn các chi tiết - GV nhận xét b. Lắp từng bộ phận * Lắp giá đỡ trục bánh xe và sàn cabin - GV yêu cầu HS quan sát hình 2 SGK + Để lắp được bộ phận này ta cần lắp mấy phần? ( Cần lắp giá đỡ trục và sàn ca bin ) - GV nhận xét, nêu cách lắp và thao tác mẫu cho HS * Lắp ca bin - GV hướng dẫn HS chọn các chi tiết - GV nhận xét, hướng dẫn cách lắp * Lắp thành sau của xe và trục bánh xe: - GV yêu cầu HS quan sát h4 SGK + GV gọi 1-2 HS nêu tên các chi tiết cần để lắp, cho HS lắp các chi tiết - GV nhận xét, bổ xung hoàn chỉnh * Lắp ráp xe ô tô tải - GV cùng HS lắp ráp ô tô tải theo quy trình - GV kiểm tra hoạt động của xe * Tháo rời các chi tiết - GV hướng dẫn HS cách tiến hành như những bài trước. - GV nhận xét, đánh giá chung. Thứ tư ngày 12 tháng 4 năm 2017 Tiếng Anh (Giáo viên bộ môn soạn- giảng) Toán BÀI 95: EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC (T1) I. Mục tiêu Ôn tập về: - Thực hiện các phép tính với phân số. - Tìm phân số của một số và tính diện tích hình bình hành. - Giải bài toán Tìm hai số khi biết tổng (hiệu) và tỉ số của hai số đó. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học A. Hoạt động thực hành - Hoạt động 1;2;3;4. Tin học (Giáo viên bộ môn soạn- giảng) Tiếng Việt BÀI 31B: VẺ ĐẸP LÀNG QUÊ (Tiết 2) I. Mục tiêu - Luyện tập miêu tả các bộ phận của con vật. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. - Máy chiếu III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học B. Hoạt động thực hành - Cho HS quan sát một số con vật. - Hoạt động 1;2;3. Hoạt động tập thể ĐỌC SÁCH TRÊN THƯ VIỆN I. Mục tiêu - Hiểu được nội dung truyện. - Kể lại được truyện đã đọc cho người khác nghe. II. Đồ dùng học tập - Truyện theo chủ điểm “Hướng về ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh” trong thư viện nhà trường III. Hoạt động dạy học - GV đưa ra yêu cầu trước khi các em lên thư viện đọc truyện. + HS đọc sách theo nhóm trong thư viện nhà trường. + Chọn truyện và thống nhất cả nhóm cùng đọc một câu chuyện. + Sau giờ đọc truyện các nhóm phải nhớ được tên các nhân vật trong truyện, nội dung của truyện, chuyện được kể theo trình từ thời gian như thế nào,? Lịch sử Bài 10: PHONG TRÀO TÂY SƠN VÀ VƯƠNG TRIỀU TÂY SƠN (1771 - 1802) tiết 3 I. Mục tiêu - Vận dụng những kiến thức đã học áp dụng vào làm bài tập thực hành. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học B. Hoạt động thực hành - Hoạt động 1;2. C. Hoạt động ứng dụng - HS về nhà hoàn thành Thể dục (Giáo viên bộ môn soạn- giảng) Thứ năm ngày 13 tháng 4 năm 2017 Tiếng Anh (Giáo viên bộ môn soạn- giảng) Tiếng Việt BÀI 31B: VẺ ĐẸP LÀNG QUÊ (Tiết 3) I. Mục tiêu - Luyện tập viết đoạn văn tả ngoại hình một con vật . II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học B. Hoạt động thực hành - Hoạt động 5. C. Hoạt động ứng dụng - HS về nhà hoàn thành. Âm nhạc (Giáo viên bộ môn soạn- giảng) Toán BÀI 95: EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC (T2) I. Mục tiêu Em ôn tập về: - Củng cố kiến thức đã học và vận dụng vào làm các bài tập thực hành. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học A. Hoạt động thực hành - Hoạt động 5;6;7. B. Hoạt động ứng dụng - HS về nhà hoàn thành Khoa học Bài 31: NHU CẦU VỀ KHÔNG KHÍ, CHẤT KHOÁNG VÀ SỰ TRAO ĐỔI CHẤT CỦA THỰC VẬT (T1) I. Mục tiêu Sau bài học em: - Xác định được vai trò, nhu cầu không khí và chất khoáng của thực vật. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học A. Hoạt động cơ bản - Hoạt động 1;2. Toán ÔN TẬP: TÌM HAI SỐ BIẾT HIỆU VÀ TỈ SỐ CỦA HAI SỐ ĐÓ I. Mục tiêu - Củng cố về giải toán Tìm hai số biết hiệu và tỉ số của hai số đó. - Vận dụng thành thạo vào làm bài tập thực hành. II. Đồ dùng học tập - Vở bài tập toán 4 III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo vở bài tập toán 4 * Hoạt động thực hành. - HS làm bài tập trong vở bài tập toán 4. Tiếng Việt ÔN TẬP: VIẾT ĐOẠN VĂN TẢ CON VẬT EM YÊU THÍCH I. Mục tiêu - Củng cố cách viết đoạn văn tả con vật. II. Đồ dùng học tập - Một số bài văn mẫu. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo vở bài tập Tiếng Việt 4 * Hoạt động thực hành. - HS làm bài tập trong vở bài tập TV 4. Thứ sáu ngày 14 tháng 4 năm 2017 Tiếng Việt BÀI 31C: EM THÍCH CON VẬT NÀO? (Tiết 1) I. Mục tiêu - Luyện tập xây dựng đoạn văn miêu tả con vật. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học A. Hoạt động cơ bản - Hoạt động 1; 2; 3; 4; 5. Tiếng Việt BÀI 31C: EM THÍCH CON VẬT NÀO? (Tiết 2) I. Mục tiêu - Luyện tập về trạng ngữ. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học B. Hoạt động thực hành - Hoạt động 1;2;3;4;5. C. Hoạt động ứng dụng - HS về nhà hoàn thành. Toán BÀI 96: TỈ LỆ BẢN ĐỒ I. Mục tiêu - Em nhận biết và hiểu được ý nghĩa của tỉ lệ bản đồ. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học A. Hoạt động cơ bản - Hoạt động 1;2;3;4. B. Hoạt động thực hành - Hoạt động 1;2. C. Hoạt động ứng dụng - HS về nhà hoàn thành Tiếng Anh (Giáo viên bộ môn soạn- giảng) Tiếng Việt ÔN TẬP I. Mục tiêu - Củng cố trạng ngữ - Vận dụng vào làm các bài tập thực hành. II. Đồ dùng học tập - Vở bài tập toán 4 III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo vở bài tập TV * Hoạt động thực hành. - HS làm bài tập trong vở bài tập TV. Địa lí BÀI 12: THÀNH PHỐ HUẾ VÀ THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG ( Tiết 2) I. Muc tiêu Sau bài học, em biết: - Củng cố kiến thức đã học và vận dụng những kiến thức đó vào làm bài tập thực hành. - Yêu quý và tự hào về hai thành phố trên II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học B. Hoạt động thực hành - Hoạt động 1;2;3. C. Hoạt động ứng dụng - HS về nhà hoàn thành Hoạt động tập thể SƠ KẾT TUẦN I. Mục tiêu - Kiểm điểm các hoạt động trong tuần. - Phương hướng tuần tới. II. Các hoạt động Tên hoạt động Hoạt động của giáo viên Hoạt động học sinh 1. Ổn định tổ chức 2. Đánh giá các hoạt động trong tuần - Hát - Kiểm điểm các hoạt động trong tuần. - Nhóm trưởng các nhóm báo cáo về những việc đã làm được và những việc chưa làm được của các thành viên trong nhóm mình. - CTHĐTQ nhận xét chung Khen ngợi - Nhóm: .. - Cá nhân: .. - Nhắc nhở những nhóm, cá nhân chưa tích cực: - Nhóm: .. - Cá nhân: - Các nhóm kiểm điểm. - Từng nhóm báo cáo về các hoạt động của nhóm mình. + Trực nhật + Thể dục giữa giờ + Giữ gìn vệ sinh chung và vệ sinh cá nhân + Chuyên cần

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxTUẦN 31.docx
Tài liệu liên quan