I Mục tiêu
- Học sinh biết đọc số thập phân ,phân tích tử số,mẫu số. Rút gọn, Quy đồng So sánh hai phân số
II Đồ dùng dạy học: phiếu ht
III Các hoạt động dạy học
1.Khởi động. 2. GV giới thiệu bài
3. HS đọc, nêu mục tiêu, cặp trao đổi, nhóm chia sẻ báo cáo
10 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 1026 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án (Vnen) lớp 5 môn Toán - Tuần 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 2
Thứ hai 27/8/2018
Toán
BÀI 4: ÔN TẬP CÁC PHÉP TÍNH VỚI PHÂN SỐ(tiết 1)
I. Mục tiêu
Củng cố cách thực hiện các phép tính cộng,trừ,nhân,chia hai phân số.
II . Đồ dùng dạy học: phiếu bài tập
III Các hoạt động dạy học
1.Khởi động.
2. GV giới thiệu bài
3. HS đọc, nêu mục tiêu, cặp trao đổi, nhóm chia sẻ báo cáo
A- Hoạt động thực hành
Bài tập 1;
a. nêu cách thực hiện phép cộng, trừ phân số và lấy ví dụ minh họa.
b. Đọc nội dung
Bài tập 2; a. nêu cách thực hiện phép nhân, chiaphân số và lấy ví dụ minh họa.
b. Đọc nội dung
- GV đến từng nhóm theo dõi,kiểm tra, giúp đỡ HS.
Bài tập 3 Học sinh lần lượt thực hiện các bài tập theo sách
.GV đến giúp đỡ HS chậm.
- Gợi ý chung bài 5 cho cả lớp (nếu HS không biết giải).
- Nhận xét,chữa bài một số vở.
* Ban học tập chia sẻ kết quả học tập:
- Rút ra nội dung ôn tập - GV nhận xét tiết học
*HĐ theo nhóm.
*HĐ theo nhóm.
*HĐ cá nhân
- Báo cáo kết quả các em đã làm.
Tiếng Việt
BÀI 2A: NGHÌN NĂM VĂN HIẾN (tiết 1,2)
I.Mục tiêu: Đọc hiểu bài Nghìn năm văn hiến. - Mở rộng vốn từ Tổ quốc
II.Đồ dùng dạy học: tranh, phiếu ht
III. Các hoạt động dạy và học :
1.Khởi động.
2. GV giới thiệu bài
3. HS đọc, nêu mục tiêu, cặp trao đổi, nhóm chia sẻ báo cáo.
A-Hoạt động cơ bản :
Hoạt động 1
- Cho Hs quan sát tranh.Đọc lời giới thiệu.
Hoạt động 2
- Cho HS đọc tốt đọc mẫu.
Hoạt động 3
- Quan sát HS làm theo cặp đọc từ và giải nghĩa từ.
Hoạt động 4 Cùng luyện đọc
- Theo dõi các nhóm đọc,kiểm tra đọc đúng.
- GV nhận xét và sửa chữa.
Hoạt động 5
- Theo dõi các nhóm thảo luận,kiểm tra.
- Nghe các nhóm báo cáo.
- GV nhận xét,kết luận ý đúng.
Đáp án đúng:
Câu 1 ý b
Câu 2 Triều đại Lê tổ chức nhiều khoa thi nhất: 104 khoa thi.
Câu 3 Triều đại Lê có nhiều tiến sĩ nhất 1780
* Ban học tập chia sẻ kết quả học tập:
- Rút ra nội dung: Việt Nam có truyền thống khoa thi cử,
thể hiện nền văn hiến lâu đời.
* GV nhận xét và dặn Hs đọc bài,học tập tốt để tiếp nối truyền thống tốt đẹp của cha ông chúng ta.
* Hoạt động nhóm:
- Cá nhân đọc, suy nghĩ.
- Cặp trao đổi.
- Nhóm chia sẻ, báo cáo.
- 1 bạn đọc lại.
* Các cặp làm việc.
.
* Hoạt động nhóm:
* Hoạt động nhóm:
- Cá nhân đọc, suy nghĩ.
- Cặp trao đổi.
- Nhóm chia sẻ, báo cáo.
- Các nhóm chia sẻ, nhận xét
(Tiết 2)
B-Hoạt động thực hành
BT1 Tìm từ đồng nghĩa với từ Tổ Quốc và ghi vào vở:
+ Thư gửi các học sinh :..
+ Việt Nam thân yêu:..
BT2 Tìm thêm những từ đồng nghĩa với từ Tổ quốc.
- GV đến từng nhóm kiểm tra,gọi HS báo cáo.
BT3 Trò chơi: thi tìm nhanh từ có tiếng quốc.
- Tổ chức trò chơi, theo dõi, giúp đỡ
*GV nhận xét,bổ sung nếu HS tìm được ít từ.
BT4 Đặt câu
- GV đi kiểm tra. Nhận xét
*Ban học tập chia sẻ bài học.
Giáo dục HS lòngYêu tổ quốc,ý thức học tập.
+Từ đồng nghĩa với từ Tổ quốc: đất nước, quê hương, quốc gia, giang sơn, non sông, nước nhà
*HĐ cá nhân.
*HĐ nhóm
- Cá nhân đọc, suy nghĩ.
- Cặp trao đổi.
- Nhóm chia sẻ, báo cáo.
HĐ cả lớp
Tiếp nối nhau phát biểu
+ Bài thư gửi các học sinh: nước, nước nhà, non sông
Em làm theo cặp.
Đại diện báo cáo kết quả, nhóm khác bổ sung :
Tiếng Việt (+): Ôn tập
I Mục tiêu
- Biết xác định các đoạn của thân bài và tóm tắt nội dung mỗi đoạn. Hs học tốt làm đúng cả hai bài tập
II Đồ dùng dạy học: Tranh ảnh
III Các hoạt động dạy học
1.Khởi động.
2. GV giới thiệu bài
3. HS đọc, nêu mục tiêu, cặp trao đổi, nhóm chia sẻ báo cáo
2. Hướng dẫn HS thực hành
Bài tập 1
- Yêu cầu HS làm bài tập.
- Nhận xét.
- Chữa chung cho cả lớp.
Bài tập 2
-Cho HS làm theo nhóm.
-Cho cả lớp cùng chữa bài.
-Đoạn 1 ( từ Mặt trăng tròn đến thơm ngát)
Tóm tắt : Tả mặt trăng lúc mới mọc.
-Đoạn 2 ( từ Sau tiếng chuông đến trắng xóa)
Tóm tắt : Tả trăng lúc lên cao.
-Đoạn 3 ( từ Bức tường hoa đến hết)
Tóm tắt : Tả cảnh mặt đất
*BHT chia sẻ
- GV chốt lại, lưu ý HS cách tả cảnh.
* HĐ nhóm
a) ý 1 b) ý 3 c) ý 3 d) ý 2 e) ý 3
*HĐ nhóm
- Cá nhân đọc, suy nghĩ.
- Cặp trao đổi.
- Nhóm chia sẻ, báo cáo.
HĐ cả lớp
- Các nhóm trình bày, HS nghe. Chia sẻ
Toán (+): Ôn tập
I Mục tiêu
- Học sinh biết đọc số thập phân ,phân tích tử số,mẫu số. Rút gọn, Quy đồng So sánh hai phân số
II Đồ dùng dạy học: phiếu ht
III Các hoạt động dạy học
1.Khởi động. 2. GV giới thiệu bài
3. HS đọc, nêu mục tiêu, cặp trao đổi, nhóm chia sẻ báo cáo
2. Hướng dẫn học sinh thực hành
Bài tập 1
- Cho HS làm cá nhân.
- GV đến kiểm tra giúp đỡ HS chậm,nghe các em khác báo cáo.
- Bài tập 2: Cho HS tự làm vào vở, gv nhận xét bài
HS.
- Gọi HS đọc kết quả.
Bài tập 3
- Gọi 1-2 em nhắc lại cách quy đồng mẫu số
-Cho HS tự làm vào vở.
- GV nhận xét,chữa bài.
Bài tập 4
-Cho HS làm bài vào vở rồi nêu kết quả và giải thích.
Bài tập 5
Khuyến khích HS học tốt làm thêm bài 5
*Tổ chức chia sẻ kết quả
*HĐ cá nhân
- Báo cáo kết quả.
*HĐ cá nhân
*HĐ cá nhân
Ta có: = = ; = =
b) MSC 28
Ta có : = = ; giữ nguyên
Bài 5
Số 5 viết dưới dạng phân số có mẫu số bằng 5 là:
Số 5 viết dưới dạng phân số có mẫu số bằng 10 là:
Thứ ba 28/8/2018
Toán
BÀI 4: ÔN TẬP CÁC PHÉP TÍNH VỚI PHÂN SỐ(tiết 2)
I. Mục tiêu
Củng cố cách thực hiện các phép tính cộng,trừ,nhân,chia hai phân số.
II . Đồ dùng dạy học: phiếu bài tập
III Các hoạt động dạy học
1.Khởi động.
2. GV giới thiệu bài
3. HS đọc, nêu mục tiêu, cặp trao đổi, nhóm chia sẻ báo cáo
A- Hoạt động thực hành
Bài tập 4 Học sinh lần lượt thực hiện các bài tập theo sách
.GV đến giúp đỡ. Gợi ý . Nhận xét,chữa bài một số vở.
Bài 5
a) Số bóng đã bán là: (số bóng )
Số bóng bay còn lại là: 1 - = (số bóng)
b) Chiều rộng tấm áp phích là:
Chu vi tấm áp phích là:
* Ban học tập chia sẻ kết quả học tập:
- Rút ra nội dung ôn tập - GV nhận xét tiết học
* HĐ nhóm.
*HĐ nhóm
- Cá nhân đọc, suy nghĩ.
- Cặp trao đổi.
- Nhóm chia sẻ, báo cáo.
*HĐ nhóm
- Cá nhân đọc, suy nghĩ.
- Cặp trao đổi cách giải.
- Làm cá nhân, báo cáo.
- Báo cáo kết quả các em đã làm.
Tiếng Việt
BÀI 2A: NGHÌN NĂM VĂN HIẾN (tiết 3)
I.Mục tiêu
- Nghe - viết đúng bài Lương Ngọc Quyến nắm được cấu tạo và viết đúng phần vần của tiếng.
II.Đồ dùng dạy học Phiếu học tập.
III Các hoạt động dạy học
1.Khởi động. 2. GV giới thiệu bài
3. HS đọc, nêu mục tiêu, cặp trao đổi, nhóm chia sẻ báo cáo
B-Hoạt động thực hành:
- BT5:YCHS đọc thầm.
- GV đọc mẫu.
a) - GV đọc và nêu câu hỏi tìm hiểu nội dung bài. Hỏi:
-Em biết gì về Lương Ngọc Quyến?
- Ông được giải thoát khỏi nhà giam khi nào?
- HS tìm từ khó
- GV lưu ý hướng dẫn HS viết từ khó:
- GV đọc cho HS viết bài.
- GV theo dõi, giúp đỡ
b)Trao đổi bài với bạn để chữa lỗi.
- GV nhận xét vở HS.
- Nhận xét chung trước lớp.
BT6
-GV cho HS các nhóm làm vào vở bài tập.
- GV đến kiểm tra.
BT7Cho các nhóm nhận phiếu,hướng dẫn *BHT chia sẻ
HS theo dõi.
- Lương Ngọc quyến là một nhà yêu nước.
- Ông được giải thoát vào ngày 30-8-1917 khi cuộc khởi nghĩa Thái Nguyên do đội cấn lãnh đạo bùng nổ.
HS nêu: Lương Ngọc Quyến, Lương Văn Can, lực lượng, khoét, xích sắt, mưu, giải thoát.
- HS viết bài vào vở.
- Đọc lại và tự soát lỗi. Viết các lỗi và cách sửa lỗi.
- Đổi bài cho bạn để chữa lỗi.
BT6 thảo luận ghi vào vở.
- Báo cáo với cô.
- HS các nhóm làm vào phiếu.
- Trình bày, nhận xét
Thứ tư 29/8/2018
Toán
BÀI 5: HỖN SỐ
I. Mục tiêu
- Đọc viết hỗn số.
- Biết hỗn số có phần nguyên và phần phân số.
II. Chuẩn bị: Phiếu bài tập, trò chơi
III Các hoạt động dạy học
1.Khởi động. 2. GV giới thiệu bài
3. HS đọc, nêu mục tiêu, cặp trao đổi, nhóm chia sẻ báo cáo
A- Hoạt động cơ bản:
Bài tập 1: Viết phân số dựa vào phần tô màu của mỗi hình.
-GV theo dõi HS thực hiện, giúp đỡ nhóm
- Nghe các nhóm báo cáo.
Bài tập 2: + Đọc thông tin
+Đọc kĩ nội dung
Bài tập 3 Viết rồi đọc hỗn số ứng với mỗi hình vẽ.
- GV đi kiểm tra,nhận xét.
Đọc một và một phần hai.
Đọc một và một phần tư.
B. Hoạt động thực hành
1,2. Thực hiện các bài tập theo sách HDH
- cá nhân làm.
- GV quan sát. Giúp đỡ.
*Ban HT chia sẻ kết quả
- Tổng kết, dặn dò.
*HĐ nhóm
- Báo cáo kết quả.
*Hoạt động cặp đôi.
-Báo cáo với cô kết quả.
*HĐ nhóm
- Cá nhân đọc, suy nghĩ.
- Cặp trao đổi.
- Nhóm chia sẻ, báo cáo.
*HĐ cá nhân
*Các nhóm báo cáo kết quả
Tiếng Việt
BÀI 2B SẮC MÀU VIỆT NAM (Tiết 1,2)
I.Mục tiêu
- Đọc - hiểu bài Sắc màu em yêu.
- Viết được một đoạn văn tả cảnh một buổi trong ngày.
II.Đồ dùng dạy học: Tranh
III. Các hoạt động dạy và học :
1.Khởi động. 2. GV giới thiệu bài
3. HS đọc, nêu mục tiêu, cặp trao đổi, nhóm chia sẻ báo cáo
A-Hoạt động cơ bản :
1 Trò chơi: Thi tìm tên nhanh tên bảy sắc cầu vòng.
- GV tổ chức cho HS chơi.
- Quan sát, nhận xét,khen nhóm thắng cuộc.
2 GV đọc
- GV đọc bài Sắc màu em yêu
- Cho Hs quan sát tranh.
3 HS cùng luyện đọc.
- Cho HS luyện đọc trong nhóm
- GV đến từng nhóm kiểm tra HS đọc
4 Thảo luận, trả lời câu hỏi.
- GV quan sát các nhóm.
- Đến từng nhóm nghe báo cáo.
- GV chốt lại.
5.Yêu cầu HS đọc thuộc lòng những khổ thơ em thích.
* Ban HT Tổ chức cho HS thi đọc.
- Nêu nội dung bài học: Bài thơ nói lên tình yêu quê hương, đất nước với những sắc màu, những con người và sự vật đáng yêu của bạn nhỏ.
- Giáo dục HS tình yêu quê hương đất nước,bảo vệ chủ quyền đất nước.
*HĐ nhóm :
Đáp án
Đỏ,cam ,vàng,lục ,lam,tràm,tím.
*HĐ cả lớp
- HS nghe. Quan sát tranh.
*Luyện đọc trong nhóm
* Các nhóm thảo luận.
- Báo cáo kết quả thảo luận.
*HĐ cá nhân
- Nhóm kiểm tra .báo cáo.
* Các nhóm chia sẻ, rút ra nội dung bài học.
.
(Tiết 2)
B-Hoạt động thực hành
- Cho HS đọc yêu cầu của bài tập và gợi ý,tham khảo.
Qua ngữ liệu dùng để luyện tập (ba đoạn văn) giúp học sinh cảm nhận được vẻ đẹp của môi trường thiên nhiên.
- Đọc qua đoạn văn,em thấy cảnh vật thiên nhiên nước ta như thế nào?
Gv giáo dục học sinh bảo vệ môi trường.
- GV lưu ý cách viết,trình bày đoạn văn.
- Cho em tự viết vào vở hoặc vở bài tập.
- GV quan sát các em viết.
- Gọi một vài em đứng tại chỗ đọc,cho lớp nhận xét.
- Đọc cho HS nghe đoạn văn hay,văn mẫu.
* Ban HT chia sẻ nội dung
- HS nghe.
- Đọc BT
Dựa vào dàn ý đã lập ở bài 1C,em hãy viết đoạn văn tả cảnh một buổi sáng (hoặc,trưa,chiều) trong vườn cây ( hay trong công viên,trên đường phố,trên cánh đồng,nương rẫy).
a)Gợi ý
b) Tham khảo
*HS lần lượt trình bày, lớp nhận xét
Thứ 5 30/8/2018
Toán
BÀI 6: HỖN SỐ ( TIẾP THEO) ( Tiết 1)
I. Mục tiêu
Em biết cách chuyển hỗn số thành phân số.
II . Đồ dùng dạy học
- GV : Thẻ cho HS chơi trò chơi. Bộ thực hành Toán,thước
III Các hoạt động dạy học
1-Khởi động
2. Giới thiệu bài. 3. Hs đọc mục tiêu- HS,GV xác định mục tiêu, chia sẻ.
A- Hoạt động cơ bản:
Bài tập 1 Trò chơi “ ghép thẻ”, Nói cách ghép thẻ cho bạn nghe
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi.
- Cho HS chơi trong nhóm,thi đua giữa các nhóm.
- GV nhận xét,khen nhóm hay.
Bài tập 2
a. Thực hiện các hoạt động
b.Đọc nội dung và giải thích cho bạn nghe
- GV đi kiểm tra,nhận xét.
Bài tập 3: Chuyển hỗn số thành phân số và giải thích
. Kết quả:
a) Giải thích cách làm (lấy phần nguyên nhân với mẫu số rồi cộng với tử số ta được tử số.Mẫu số bằng mẫu số ở phân số.
** Ban HT chia sẻ kết quả thảo luận
*HĐ nhóm
- Cá nhân đọc, suy nghĩ.
- Cặp trao đổi.
- Nhóm tổ chức chơi, báo cáo
*HĐ nhóm
- Cá nhân đọc, suy nghĩ.
- Cặp trao đổi.
- Nhóm chia sẻ, báo cáo
*Hoạt động cặp đôi.
-Báo cáo với cô kết quả.
- Em nghe và thực hiện.
*Các nhóm chia sẻ, bổ sung.
Tiếng Việt
BÀI 2B SẮC MÀU VIỆT NAM (tiết 3)
I Mục tiêu
- Kể được câu chuyện em đã nghe,đã đọc về một anh hùng,danh nhân của nước ta.
II.Đồ dùng dạy học; Ảnh
III. Các hoạt động dạy và học :
1-Khởi động
2. Giới thiệu bài. 3. Hs đọc mục tiêu- HS,GV xác định mục tiêu, chia sẻ.
B-Hoạt động thực hành
2 Kể chuyện
Tìm hiểu đề bài
- Gọi HS đọc đề bài.
GV gạch chân các từ: đã nghe, đã đọc, anh hùng, danh nhân
Hỏi: Những người như thế nào thì được gọi là anh hùng, danh nhân?
- GV hỏi chốt lại.
*Cho HS hoạt động nhóm.
- Các nhóm đọc phần gợi ý.
- Yêu cầu HS kể trong nhóm.
- GV đến từng nhóm nghe các em kể.
3 Trao đổi với các bạn về ý nghĩa câu chuyện.
- Gv giúp đỡ nhóm .
4 Thi kể chuyện trước lớp.
- GV tổ chức thi kể.
- GV nghe.
- GV khen HS kể tốt.
*Lớp chia sẻ bài học
- Nhận xét tiết học
.
- HS đọc đề bài
- Danh nhân là người có danh tiếng, có công trạng với đất nước, tên tuổi được người đời ghi nhớ.
- Anh hùng là người lập công trạng
HS hoạt động nhóm.
- Các nhóm đọc phần gợi ýa,b,c.
- Kể trong nhóm.
- Trao đổi về ý nghĩa câu chuyện.
- HS nêu tên câu chuyện mình sẽ kể.
- HS thi kể.
- HS nhận xét lời kể của bạn.
- Cho HS nhận xét,bình chọn:
+ Bạn có câu chuyện hay nhất.
+ Bạn kể chuyện hấp dẫn nhất.
+ Bạn hiểu truyện nhất
Thứ sáu: 31.8/2018
Toán
BÀI 6: HỖN SỐ ( TIẾP THEO) ( Tiết 2)
I. Mục tiêu
- Em biết cách chuyển hỗn số thành phân số.Em biết cách chuyển hỗn số thành phân số thập phân,Thực hiện các phép tính với hỗn số.So sánh hai hỗn số.
II . Đồ dùng dạy học
III. Các hoạt động dạy và học :
1-Khởi động
2. Giới thiệu bài. 3. Hs đọc mục tiêu- HS,GV xác định mục tiêu, chia sẻ.
B- Hoạt động thực hành
Bài tập 1: thực hiện bài tập
- Cho HS tự làm bài.
- Gv bao quát lớp và giúp đỡ hỗ trợ HS chậm hiểu.
- GV kiểm tra các em làm bài.
- Nhận xét,chữa bài .
Bài tập 2
- GV lưu ý HS:
Phân số thập phân có mẫu số bằng mấy?
- GV đi kiểm tra,nhận xét.
Bài tập 3: Làm bài theo mẫu.
- Kiểm tra các nhóm.- Nhận xét,kết luận.
Bài tập 4
Lưu ý:
GV hỏi về cách so sánh để HS nêu được : so sánh phần nguyên trước nếu phần nguyên bằng nhau thì so sánh phần phân số.
Bài tập 5 (Dành cho HS học tốt)
- Cho HS làm rồi báo cáo.
- GV nhận xét,kết luận.
*Ban HT chia sẻ nội dung làm bài
* HĐ cá nhân.
- Các nhóm báo cáo kết quả
*HĐ cá nhân
*HĐ cá nhân
*HĐ cá nhân
a)
b)
Bài 5
a) S b) Đ c) Đ d) S
*Chia sẻ. báo cáo
Tiếng Việt
BÀI 2C NHỮNG CON SỐ NÓI GÌ? (Tiết 1,2)
I.Mục tiêu
- Bước đầu biết lập báo cáo thống kê.
- Tìm được các từ đồng nghĩa,sử dụng được từ đồng nghĩa để viết đoạn văn.
- HS: Vở ghi bài.Thước.
III. Các hoạt động dạy và học :
1-Khởi động
2. Giới thiệu bài. 3. Hs đọc mục tiêu- HS,GV xác định mục tiêu, chia sẻ.
B-Hoạt động thực hành
1. Nhận xét về báo cáo thống kê.
a. Đọc lại bài: Nghìn năm văn hiếm
b. Nhắc lại các số liệu thống kê trong bài
c. Các số liệu thống kê được trình bài dưới hình thức nào?
d. Các số liệu thống kê nói trên có tác dụng gì?
- Cho Hs thực hiện. GV theo dõi các nhóm, báo cáo thảo luận.
2. - Thống kê số học sinh trong lớp
Lưu ý HS hỏi bạn về kết quả năm học trước nếu em quên hoặc năm học trước không học chung bạn.(chỉ hỏi bạn nào trong nhóm ).
- GV hướng dẫn,quan sát giúp đỡ HS.
* Các nhóm chia sẻ
- Giáo dục HS tiếp tục truyền thống hiếu học của người Việt Nam ta bằng ý thức học tập của bản thân các em.
* Hoạt động nhóm.
- Các nhóm đọc và thảo luận trả lời các câu hỏi.
- Báo cáo.
*HĐ cá nhân
- HS đọc Bảng thống kê.
- Các bạn khác nhận xét xem có đúng số liệu thực tế trong nhóm hay không?
- HS nêu. HS nghe. Nhận xét
(Tiết 2)
B-Hoạt động thực hành
3 .Tìm từ ngữ đồng nghĩa và ghi vào vở
- GV đến các nhóm nghe báo cáo bài làm cảu từng cặp.
- Nhận xét kết luận.
- Liên hệ hỏi HS:
- Ở quê em người ta gọi người phụ nữ sinh ra mình là gì?
- GV nhắc HS nhớ từng nơi người ta gọi mẹ (người phụ nữ sinh ra mình) bằng gì.Tìm hiểu để hiểu biết thêm ngoài những từ gọi mẹ em được biết hôm nay ra em còn có những từ nào còn được dùng gọi mẹ.
4. Trò chơi: thi xếp nhanh từ đồng nghĩa
- GV tổ chức trò chơi.
- Cho HS chơi.
- Nhận xét,công bố nhóm thắng cuộc.
5. Viết một đoạn văn tả cảnh
- GV cho HS đọc yêu cầu bài tập.
- GV nhắc lại yêu cầu.
- Hướng dẫn các em cách trình bày đoạn văn.
- GV nhận xét,chữa bài.
- GV nghe,nhận xét đoạn viết,chữa một số bài ngay tiết học còn lại thu chấm sau.
* HĐTQ chia sẻ nội dung
* Hoạt động cặp đôi.
- Các cặp thảo luận ghi vào vở.
- Báo cáo với cô.
- HS nghe.
Từ đồng nghĩa trong đoạn văn:
mẹ,má,u,bu,bầm,mạ.
- HS tham gia trò chơi.
Nhóm từ đồng nghĩa:
Nhóm 1
Nhóm 2
Nhóm 3
bao la
vắng vẻ
lung linh
mênhmông
hiu quạnh
long lanh
bát ngát
vắng teo
lóng lánh
thênhthang
vắng ngắt
hiu hắt
lấp loáng
lấp lánh
* Hoạt động cá nhân.
- Viết đoạn văn theo yêu cầu vào vở.
- Đọc đoạn viết cho cô và các bạn nghe.
- Lớp nhận xét.
Tiếng Việt(+): ÔN TẬP
I Mục tiêu
- Học sinh đọc hiểu bài văn Rừng trưa..
-Viết đước đoạn văn có sử dụng từ đồng nghĩa đã cho.
II Đồ dùng dạy học
Tranh minh họa
III Các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn HS thực hành
Bài tập 1
-Gọi 1 HS đọc to bài Rừng trưa.
- Yêu cầu HS làm bài tập.
- Nhận xét.
- Chữa chung cho cả lớp.
Bài tập 2
-Cho HS làm cá nhân
-Cho cả lớp cùng chữa bài.
Lưu ý: Bài văn trên tả theo trình tự nào?
* Các nhóm chia sẻ
*HĐ cá nhân
-HS tìm hiểu yêu cầu bài tập
-HS đọc, hoàn thanh bài tập.
-HS làm bài.
-Ghi lại câu văn cảm nhận bằng các giác quan thính giác,khứu giác
*HĐ theo nhóm
- Báo cáo trước lớp
HS tìm hiểu yêu cầu bài tập
Viết đoạn văn có sử dụng các tư đồng nghĩa
-Học sinh thực hành viết đoạn văn
SINH HOẠT LỚP
I Mục tiêu
- Giúp HS biết những ưu điểm, hạn chế của bản thân cũng như các bạn trong tuần.
- Biết phát huy những ưu điểm,khắc phục những sai phạm cho tuần sau.
- Biết được kế hoạch tuần tới.
- Giáo dục HS thực hiện tốt nội quy trường,lớp.
II Chuẩn bị: Nội dung sinh hoạt
III Các bước tiến hành
1/ Chủ tịch hội đồng tự quản nhận xét đánh giá
2/ Phó chủ tịch hội đồng tự quản nhận xét,đánh giá.
3/Giáo viên nhận nêu:
*Ưu điểm:
Nhược điểm:
* Tuyên dương tổ,cá nhân học sinh thực hiện tốt nội quy nhà trường, có thành tích trong học tập, lao động, rèn luyện.
- Những học sinh vi phạm nội quy, cho các em nói rõ lí do phạm lỗi, yêu cầu các em hứa hẹn ,sửa chữa.
4/Giáo viên đề ra kế hoạch cho tuần 3:
- Chuẩn bị đủ sách,vở,dụng cụ học tập cho từng môn học.
- Vận động tham gia bảo hiêm (Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm tai nạn).
- Nhắc HS đi học đều,đúng giờ.
- Bảo quản sách cho tốt.
- Thực hiện tốt quy định của nhà trường về đồng phục.
- Tham gia lao động thường xuyên theo khu vực được phân công.
5/Vui chơi
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- G.A L5 VNEN TUAN 2.doc