Giáo trình 3DMax
MỤC LỤC 1. Lý thuyết: . . . . 4 1.1. Cơ bản: . . . . 4 1.1.1. Giao diện chương trình . . . 4 1.1.2. Một số phím tắt c ơ bản. . . 8 1.1.3. Chọn đối tượng. . . 9 1.1.4. Các thao tác trên c ửa sổ . . . 11 1.1.5. Tạo nhóm đối tượng, canh chỉnh đối t ượng . . 12 1.1.6. Modify. . . . 13 1.1.7. Phép hiệu chỉnh Bevel . . . 14 1.1.8. Extrude . . . 16 1.1.9. Editable Poly . . . 18 2. Geometry: . . . . 30 2.1. Standard Primitives . . . 30 2.1.1. Mặt phẳng . . . 30 2.1.2. Khối hộp . . . 30 2.1.3. Khối nón . . . 31 2.1.4. Hình cầu . . . 32 2.1.5. Khối cầu . . . 33 2.1.6. Khối trụ . . . 33 2.1.7. Khối ống . . . 33 2.1.8. Vòng xuyến . . . 34 2.1.9. Khối tháp . . . 34 2.1.10. Ấm trà . . . 35 2.2. Extend Primitives . . . 36 2.2.1. Chamfer Box . . . 36 2.2.2. Chamfer Cylinder . . . 36 2.2.3. Torus Knot . . . 37 2.2.4. Hedra . . . . 37 2.3. Compound Object . . . 38 2.3.1. Scatter. . . . 38 2.3.2. Phép giao, cộng, trừ. các khối . . 41 2.3.3. Phép tạo khối Loft . . . 42 3. Shapes: . . . . 43 3.1. Spline . . . . 43 3.1.1. Đường đa tuyến . . . 43 3.1.2. Vẽ hình chữ nhật . . . 44 3.1.3. Vẽ hình tròn . . . 44 3.1.4. Vẽ hình ê-líp . . . 45 3.1.5. Vẽ cung tròn . . . 45 3.1.6. Hình vành khăn, hình bánh . . . 46 3.1.7. Tạo đa giác . . . 46 3.1.8. Hình sao . . . 47 3.1.9. Tạo chữ . . . 47 3.1.10. Đường xoắn ốc . . . 47 4. Lights: . . . . 49 4.1. Standard . . . . 49 4.1.1. Ánh sáng . . . 49 4.1.2. Tạo một dãy các nguồn sáng . . 51 4.2. Photometric . . . . 53 4.2.1. Nguồn sáng trắc quang (photometric Light) . . 53 5. Camera: . . . . 55 5.1. Camera . . . . 55 5.2. Camera chuy ển động xung quanh vật thể . . 56 6. Helpers: . . . . 58 6.1. Standard . . . . 58 6.1.1. Dummy . . . 58 6.2. Atmospheric Apparatus. . . 59 6.2.1. Atmospheric Apparatus . . . 59 7. Space Warps: . . . . 61 7.1. Geometric/Deformable . . . 61 7.1.1. Bomb . . . . 61 7.1.2. Ripple . . . . 62 7.1.3. Wave . . . . 64 7.2. Modifier-Based . . . . 66 7.2.1. Hiệu chỉnh nghi êng . . . 66 7.2.2. Phép uốn cong (Bend) . . . 66 8. Material: . . . . 68 8.1. Tạo vật liệu phản chiếu c ơ bản. . . 68 8.2. Vật liệu Material . . . 69 8.3. Vật liệu X-ray. . . . 71 8.4. Tạo vật liệu chiếc lá . . . 73 8.5. Vật liệu Glass c ơ bản . . . 75 8.6. Vật liệu dạng Multi/Sub -Object . . . 77 8.7. Vật liệu hoạt cảnh . . . 78 9. Thực hành:. . . . 80 9.1. Tạo chiếc Ly . . . . 80 9.2. Tạo Logo 3D . . . . 82 9.3. Tạo hình đầu con mã . . . 84 9.4. Tạo khối Rubic . . . . 87 9.5. Tạo hình chiếc bát tô . . . 88 9.6. Tạo logo XP . . . . 92 9.7. Làm quen với Rigid Body . . . 94 9.8 Chữ chuyển động quanh khối cầu . . . 99
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 3dmax_01.pdf
- 3dmax.pdf
- 3dmax_02.pdf
- 3dmax_03.pdf