Giáo trình Mô đun 39: Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh Tiểu học qua các môn học

7) Kì thuật “Khăn trải bàn*-.

- Kỉ thuật “Khăn trải bàn" là một kỉ thuật dạy học thể hiện quan điểm/ chiến lược học hợp tác, trong đỏ cỏ kết hợp giữa hoạt động cá nhân và hoạt động nhỏm.

- Cách tiến hành:

4- HS được chia thành các nhóm nhò (nên tư 4 đến 6 người). Mỗi nhỏm sẽ có một tờ giây Ao đặt trên bàn, như là một chiếc khăn trải bàn.

4- Chia giây Ao thành phần chính giũa và phần xung quanh, tiếp tục chia phần xung quanh thành các phần tương ứng vời sỏ thành viên của nhỏm (Ví dụ: cilia phần xung quanh thành 4 phần nếu nhóm có 4 thành viên).

4- Mỗi thành viên sẽ suy nghĩ và viết các ý tướng của minh (về một ván đề nào đô mà GVyèu cầu) vào phần canh "khăn trải bàn" trước mặt mình.

4- Thảo luận nhôm, tìm ra nhũng ý tường chung và viết vào phần chính giũa11 khăn trải bàn11.

- Kỉ thuật khăn trải bàn cô tác dụng rèn luyện cho HS các KNS như: kỉ năng tư duy phê phán, kỉ năng ra quyết định và giải quyết vân đề, kỉ năng hợp tác, kỉ năng giao tiếp.

 

pdf50 trang | Chia sẻ: trungkhoi17 | Lượt xem: 505 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo trình Mô đun 39: Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh Tiểu học qua các môn học, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfgiao_trinh_mo_dun_39_giao_duc_ky_nang_song_cho_hoc_sinh_tieu.pdf
Tài liệu liên quan