Giáo trình Mô đun 39: Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh Tiểu học qua các môn học
7) Kì thuật “Khăn trải bàn*-.
- Kỉ thuật “Khăn trải bàn" là một kỉ thuật dạy học thể hiện quan điểm/ chiến lược học hợp tác, trong đỏ cỏ kết hợp giữa hoạt động cá nhân và hoạt động nhỏm.
- Cách tiến hành:
4- HS được chia thành các nhóm nhò (nên tư 4 đến 6 người). Mỗi nhỏm sẽ có một tờ giây Ao đặt trên bàn, như là một chiếc khăn trải bàn.
4- Chia giây Ao thành phần chính giũa và phần xung quanh, tiếp tục chia phần xung quanh thành các phần tương ứng vời sỏ thành viên của nhỏm (Ví dụ: cilia phần xung quanh thành 4 phần nếu nhóm có 4 thành viên).
4- Mỗi thành viên sẽ suy nghĩ và viết các ý tướng của minh (về một ván đề nào đô mà GVyèu cầu) vào phần canh "khăn trải bàn" trước mặt mình.
4- Thảo luận nhôm, tìm ra nhũng ý tường chung và viết vào phần chính giũa11 khăn trải bàn11.
- Kỉ thuật khăn trải bàn cô tác dụng rèn luyện cho HS các KNS như: kỉ năng tư duy phê phán, kỉ năng ra quyết định và giải quyết vân đề, kỉ năng hợp tác, kỉ năng giao tiếp.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- giao_trinh_mo_dun_39_giao_duc_ky_nang_song_cho_hoc_sinh_tieu.pdf