Tiết 4. TIẾNG VIỆT
Bài 32C: NGHỀ NÀO CŨNG QUÝ (Tiết 2)
* Hoạt động cơ bản:
Bài 5: Đọc trong nhóm
H. Muốn đọc đúng đọc hay bài thơ em phải chú ý điều gì? Đọc ngắt nghỉ đúng sau mỗi dòng,giọng đọc chậm rãi nhẹ nhàng tiinh cảm .
Bài 6: Thảo luận trả lời câu hỏi
H. Công việc của chị Lao công có ích gì? Giữ sạch vệ sinh đường phố. Bảo vệ môi trường luôn sach đẹp .
* Hoạt động thực hành:
Bài 1: Thảo luận tim câu trả lời đúng
H. Qua bài thơ, nhà thơ muốn nói với em điêu gì?. Chị Lao công làm việc vất vả trong những đem hè oi bức, nhưng đêm đông giá rét. Nhớ ơn chị Lao công em hãy giữ đường phố sach đep.
16 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1743 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án VNEN Lớp 2 - Tuần 32, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 32
Thứ hai ngày 23 tháng 4 năm 2018
Tiết 1. HĐTT
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Tiết 2: Mĩ thuật
Có GV dạy chuyên
____________________________________________
Tiết 3. TIẾNG VIỆT
Bài 32A: ANH EM MỘT NHÀ (Tiết 1)
I. Mục tiêu:
- Học sinh quan sát tranh và nêu tên các dân tộc có trong tranh.
- Đọc – hiểu câu chuyện Chuyện quả bầu.
* Hoạt động cơ bản
Bài 1:Cùng xem tranh và đọc tên các dân tôc dưới đây.
H. Ngoài các dân tộc em được biết ở trong tranh, em còn biết thêm những dân tộc nào nữa không? Tày ,Nùng ,Dao, Dáy
Tât cả các đân tộc trên đât nước Việt Nam đều là anh em một nhà.
Bài 2. Nghe thây cô đọc câu chuyên.
H. Muốn đọc đúng, đọc hay em cần chú ý điêu gì? Ngắt nghỉ đúng dấu chấm dấu phẩy
* Hoạt động ứng dụng:
- Đọc bài Chuyện quả bầu cho người thân nghe
___________________________________________
Tiết 4. TIẾNG VIỆT
Bài 32A: ANH EM MỘT NHÀ (Tiết 2)
* Hoạt động cơ bản:
Bài 3: Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với lời giải nghĩa ở cột A.
H. Đặt câu có từ: con dúi, nướng.
Bài 4: Đọc Nghe thầy cô hướng dẫn đọc.
H. Muốn đọc đúng các từ ngữ em phải chú ý điều gì? Phát âm đúng các từ ngữ
Bài 6: Thảo luận nhóm trả lời câu hỏi
H.Câu chuyện kể lại viêc gì? Kể lai nguồn gốc các dân tộc Việt Nam.
Nội dung câu chyện: Các dân tộc trên đất nước Việt Nam là anh em 1 nhà , mọi dân tộc có chung tổ tiên.
*Hoạt động thực hành.
Bài 1: Thảo luận để trả lời câu hỏi
H. Em hãy nêu nội dung của câu chuyện? Các dân tộc trên đất nước Viêt Nam đề là anh em một nhà, có chung một tô tiên. Vì vậy chúng ta yêu quý các dân tộc anh em.
* Hoạt động ứng dụng:
- Kể cho người thân nghe có chuyện lạ gì xảy ra với hai vợ chồng sau nạn lụt
________________________________________
BUỔI CHIỀU
Tiết 1. TOÁN
Bài 91: EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC (Tiết 1)
* Hoạt động thực hành:
Bài 2: Đặt tính rồi tính
H. Bài tập y/c làm gì? Đặt tính
H. Em hãy nêu cách đặt tính và tính? Đặt tính theo cột dọc, Viết các số hàng trăm thẳng với các số hàng trăm, các số hàng chục thẳng cột các số hàng chục, các số đơn vị thẳng các số đơn vị, sau đó thực hiện từ phải sang trái.
Bài 3: Tính nhẩm
H. Em hãy nêu cách tính nhẩm?
* Chú ý: Khi thực hiện phép tính ghi kết quả kèm theo đơn vị đo
Bài 4: Chơi trò chơi đọc số liền sau
H. Muốn tìm số liền sau ta làm ntn? Ta lấy số đó cộng với 1.
* Hoạt động ứng dụng:
- Lấy VD về cộng, trừ (không nhớ) trong phạm vi 1000
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Tiết 2. LUYỆN TẬP TOÁN
ÔN TẬP CHUNG
* Mục tiêu:
- Cộng trừ có nhớ và không nhớ trong phạm vi đã học.
- Làm được các bài tập có liên quan đến bảng nhân chia, nhân chia với 0,1.
- Giải được bài toán có lời văn.
+ HS HT : 1,2
+HS HTT thực hiện các yêu cầu
* Hoạt động thực hành
Bài 1: Đặt tính rồi tính
47 + 33 = 46 - 29 = 756 - 156 =
30 + 70 = 84 - 55 = 491 + 304 =
Bài 2: Tính.
3cm x 1 = 6dm : 2 =
4: 2 x 0 = 3 x 2 x 0 =
* Phân tích bài toán theo nhóm đôi. Em trình bày bài giải vào vở.
Bài 3:
Cô giáo chia đều 24 bút chì cho 3 tổ. Hỏi mỗi tổ được mấy bút chì ?
Bài 4*:
x 5 = 5 : 1 = 7 : 4 = 0
5 : = 5 x 1 = 9 x 4 = 0
Tiết 3: Tiếng việt
ÔN TẬP
I/ Mục tiêu:
- HS kể được câu chuyện Chiếc rễ đa tròn.
- Viết được các câu theo mẫu Ai là gì? Ai thế nào? Ai làm gì?
- HS viết được một đoạn văn về một cây mà em thích.
II/ Các hoạt động dạy học:
Bài 1: HS kể được câu chuyện Chiếc rễ đa tròn.
- HS tự thực hiện trong nhóm.
- Các nhóm thi kể trước lớp.
Bài 2: HS Viết được các câu theo mẫu Ai là gì? Ai thế nào? Ai làm gì?
- HS tự thực hiện cá nhân vào vở.
- HS trao đổi bài nhóm 2.
- HS chia sẻ kết quả bài làm trước lớp.
Bài 3: HS viết được một đoạn văn 4- 5 câu về một cây mà em thích.
- HS tự viết bài cá nhân vào vở.
- HS trao đổi bài với bạn bên cạnh. HS đọc bài trước lớp. Lớp nhận xét bình chọn bạn viết hay nhất.
Thứ ba ngày 24 tháng 4 năm 2018
Tiết 1. TOÁN
Bài 91: EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC (Tiết 2)
I. Mục tiêu :
- Học sinh so sánh các số có ba chữ số.
- Học sinh ôn tập cộng, trừ ( không nhớ) trong phạm vị 1000.
- Xắp xếp các số theo thứ tự.
- Giải bài toán có lời văn về nhiều hơn ( ít hơn).
II.HĐ thực hành
Bài 5: Điền ( >,<, =) thích hợp vào chỗ trống
H. Muốn điền đúng dấu ta phải làm gì? So sánh các số theo từng hàng.
Bài 6: Đặt tính rồi tính
H. Em hãy nêu cách đặt tính và tính?
Bài 7: Viết số theo thứ tự
* HS tự lấy 5 số có ba chữ số. Sau đó viết theo thứ tự từ bé đến lớn, từ lớn đến bé.
Bài 8: Giải bài toán
H. Bài toán thuộc dạng toán gì? Bài toán về nhiều hơn.
H. Nhiều hơn ta phải làm phép tính gì? Phép tính cộng
* Bài tập bổ sung
H. Lấy VD về phép cộng không nhớ trong phạm vi 1000.
* Hoạt động ứng dụng
( Tài liệu HD T 52)
___________________________________
Tiết 2. TIẾNG VIỆT
Bài 32A: ANH EM MỘT NHÀ (Tiết 3)
I. Mục tiêu :
- Đọc câu chuyện Chuyện quả bầu.
- Nhận biết các cặp từ trái nghĩa.
II.Hoạt động thực hành:
Bài 2: Tìm tên khác đặt tên cho câu chuyện
H. Anh em cùng môt tổ tiên, Nguồn gốc các dân tộc trên đất nước Việt Nam,
Bài 3: Thi đọc bài trước lớp
H. Muốn đoc đúng đọc hay em phải chú ý điều gì?...
Bài 4. Đọc các cặp từ trong khung và ghép thanh từng cặp từ có nghỉa trái ngược nhau.
Đẹp - xấu, cao - thấp.
* Bài tập bổ sung:
- Tìm các cặp từ trái nghĩa khác. Trắng - đen, To - nhỏ
* Hoạt động ứng dụng
( Tài liệu HD T60)
___________________________________
Tiết 3. TIẾNG VIỆT
Bài 32B: SINH RA TỪ MỘT MẸ (Tiết 1)
*Hoạt động cơ bản
Bài 1: Nói tên các dân tộc thiêu số mà em biết.
Tày , Dao, Mường, Thái, Khơ Me, với mỗi bức tranh dưới đây
* Tất cả những dân tộc trên đât nước Việt Nam đều là anh em 1 nhà
Bài 2: Kể chuyện
H. Nêu ý nghĩa của câu chuyện?
* Hoạt động ứng dụng
- Kể cho người thân nghe câu chuyện Chuyện quả bầu
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Tiết 4: Tự nhiên và xã hội
Bài 14 : Bầu trời ban ngày và ban đêm ( T3)
I. Mục tiêu :
- Học sinh nêu được bầu trời ban ngày và ban đêm.
- Nêu được một số đặc điểm của Mặt Trời, Mặt Trăng, các vì sao và vai trò của Mặt Trời đối với sự sống trên Trái Đất.
- Nói được tên bốn phương chính và biết tìm phương hướng bằng Mặt Trời.
II. Chuẩn bị
- GV: Sách HDH TNXH
- HS: Sách HDH TNXH, vở, bút.
III. Các hoạt động dạy học
A. Hoạt động thực hành
Yêu cầu 2: Quan sát và trả lời
Yêu cầu 3: Vào buổi chiều qua cửa sổ, bạn Mai có thể nhìn thấy Mặt Trời lặn. Theo em cửa sổ đó hướng về phương nào ?
Yêu cầu 4: Hoàn thành phiếu
Yêu cầu 5: Đố vui
B. Hoạt động ứng dụng
- Với sự giúp đỡ của gia đình, em hãy cho biết nhà em quay về hướng nào ?
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
BUỔI CHIỀU:
Tiết 1: Thể dục
Có GV dạy chuyên
____________________________________________
Tiết 2. LUYỆN TẬP TOÁN
ÔN TẬP
I. MỤC TIÊU:
- Biết đặt tính và thực hiện phép tính.
- Tìm thành phần chưa biết của phép tính
- Giải được bài toán có lời văn.
II. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Bài 1. Tính nhẩm:
300 - 200 = 800 - 700 = 400 - 300 =
500 - 100 = 900 - 500 = 800 - 100 =
Bài 2: Đặt tính rồi tính.
437 + 102 221 + 275
596 - 361 78 - 39
Bài 3: Tìm x.
x + 345 = 568 485 - x = 788 – 578
x : 8 = 3 X x 5 = 30
* Phân tích bài toán theo nhóm đôi. Em trình bày bài giải vào vở.
Bài 4:
Một của hàng bán được 875kg gạo tẻ, gạo nếp bán được ít hơn gạo tẻ 250kg. Hỏi cửa hàng bán được bao nhiêu ki-lô-gam gạo nếp?
III. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
- Đọc thuộc các bảng nhân chia đã học cho người thân nghe
Tiết 3: Ôn TV
Luyên đọc bài: Chuyện quả bầu
I. MỤC TIÊU:
- Đọc hiểu nội dung bài: Chuyện quả bầu
- Đọc đúng, biết ngắt nghỉ đúng hợp lí giữa các dấu câu
- Trả lời được câu hỏi về nội dung bài
II. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Hoạt động 1. Đọc trong nhóm.
Mỗi em đọc một đoạn thay nhau đến hết bài.
Hoạt động 2. Thảo luận để trả lời câu hỏi:
- Con dúi báo cho hai vợ chồng người đi rừng điều gì?
- Hai vợ chồng làm thế nào để thoát nạn?
- Có chuyện gì sảy ra với hai vợ chồng sau nạn lụt?
Hoạt động 3. Thay nhau đọc lai từng đoạn và trả lời câu hỏi
III. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
Kể lại chuyện: “Chuyện quả bầu ” cho bố mẹ nghe
__________________________________________________
Thứ tư ngày 25 tháng 4 năm 2018
Tiết 1. TOÁN
Bài 92: EM ĐÃ HỌC ĐƯỢC NHỮNG GÌ?
Bài 1: Điền dấu ( >, <, = ) thích hợp vào chỗ chấm
H. Muốn điền đúng dấu em phải chú ý điều gì? Trước tiên em phải so sánh từng hàng.
Bài 2: Tính nhẩm
H. Nêu cách tính nhẩm?
* Chú ý: Khi thực hiện phép tính két quả phải kèm theo đơn vị đo.
Bài 3: Viết các số theo trình tự
H. Muốn viết đúng các số theo thứ tự từ bé đến lớn, từ lớn đến bé em phải làm gì? So sánh các số đó theo từng hàng.
Bài 4: Đặt tính rồi tính
H. Nêu cách đặt tính
Bài 5: Giải bài toán
H. Muốn tính chu vi hình tam giác ta làm ntn? Ta tính tổng độ dài các cạnh đó.
* Hoạt động ứng dụng:
- Em hãy nghĩ ra một bài toán có sử dụng phép trừ ( K nhớ) các số có ba chữ số
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Tiết 2 TIẾNG VIỆT
Bài 32B: SINH RA TỪ MỘT MẸ (Tiết 2)
* Hoạt động cơ bản:
Bài 4: Nghe thày cô H/d viết chữ hoa kiểu 2 Q,Quân
- Chữ Q cao mấy li? Gồm mấy nét? Cao 5 li gồm 1nét.
H. Nêu độ rộng của chữ Q.
Bài 5: Viết
a. Viết bảng con
b. Viết vở
- GV h/d học sinh viết
* Hoạt động thực hành:
Bài 1: Điền chữ phù hợp vao chỗ trống
H. Muốn điền đúng em phải chú ý điều gì?.Đọc kĩ đoạn văn hiểu nghĩa từ cần điền.
* Hoạt động ứng dụng:
- Tìm các từ chứa tiếng bắt đầu bằng l/n
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Tiết 3 TIẾNG VIỆT
Bài 32B: SINH RA TỪ MỘT MẸ (Tiết 3)
* Hoạt động thực hành
Bài 3. Nghe viết một đoan trong bài quả bầu.
H. Tìm những tiếng từ viết hoa trong bài?
H. Tại sao những tiêng từ đó lại viết hoa?
*Tìm từ khó sau đó viết vào nháp
Bài 4: Đáp lời từ chối
H. Khi đáp lời từ chối em phải nói như thế nào? Tỏ thái độ lịch sự nhã nhặn, lời noi lịch sự có văn hóa..
* Hoạt động ứng dụng:
( Tài liệu HD T63)
___________________________________________
Tiết 4: Toán:
Ôn tập chung
I/ Mục tiêu
- Điền được thứ tự các số trong phạm vi 1000.
- Cộng trừ, so sánh được, các số có 3 chữ số.
- Tính được chu vi hình tam giác.
II/ Bài tập
- HS làm bài cá nhân vào vở toán. Đổi vở kiểm tra, nhận xét.
Bài 1: Số
255, ... 257; 258; 260;
Bài 2: >, <, =
357 ... 400 601 - 101 ... 563
301... 257 + 40 999 ... 1000
Bài 3: Đặt tính rồi tính
432 + 325 251 + 346
872 - 320 789 - 135
Bài 4: Tính
25m + 17m = 700 dm - 300 dm =
900km - 200km = 63mm - 8mm =
Bài 5: Tính chu vi hình tam giác sau
__________________________________________
Thứ năm ngày 26 tháng 4 năm 2018
Tiết 1: Thể dục
Có GV dạy chuyên
________________________________________
Tiết 2. TOÁN
Bài 93: EM ÔN TẬP VỀ CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000 ( Tiết 1 )
* Hoạt động thực hành:
Bài 2: Viết số
H. Em hãy viết các số đã viết ở bài tập 1 thành tổng các trăm, chục, đơn vị.
VD: 537 = 500 + 20 + 6
405 = 400 + 5
Bài 3: Số ?
H. Em có nhận xét gì về dãy số ở hàng thứ 1? Các ô trống đó là các số liền sau của các số đã cho.
H. Muốn tìm số liền sau ta làm thế nào? Ta cộng thêm 1
* Các số ở dãy số thứ 2 là các số ntn? Là các số đếm thêm 10.
* Các số ở dãy số thứ 3 là các số ntn? Là các số đếm thêm 100
Bài 4: Điền dấu ( >, <, = ) thích hợp vào chỗ trống
H. Muốn điền đúng em phải làm ntn? Em phải so sánh các số ở từng hàng.
* Hoạt động ứng dụng:
- Lấy VD về số có ba CS; đọc, viết, so sánh các số có ba chữ số ––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Tiết 3. TIẾNG VIỆT
Bài 32C: NGHỀ NÀO CŨNG QUÝ (Tiết 1)
* Hoạt động cơ bản
Bài 1: Xem tranh và trả lời câu hỏi.
* Mỗi con người có một công việc khác nhau, không giống nhau...
Bài 2: Nghe thầy cô đọc bài thơ
- GV HD cách đọc bài thơ...
Bài 3:Đọc từ ngữ và lời giải nghĩa. Khi đọc từ ngữ em cần chú ý điều gì? Phát âm đ
- Đặt câu với từ: xao xác , lao công.
* Hoạt động ứng dụng:
- Đọc cho người thân nghe bài Tiếng chổi tre.
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Tiết 4. TIẾNG VIỆT
Bài 32C: NGHỀ NÀO CŨNG QUÝ (Tiết 2)
* Hoạt động cơ bản:
Bài 5: Đọc trong nhóm
H. Muốn đọc đúng đọc hay bài thơ em phải chú ý điều gì? Đọc ngắt nghỉ đúng sau mỗi dòng,giọng đọc chậm rãi nhẹ nhàng tiinh cảm.
Bài 6: Thảo luận trả lời câu hỏi
H. Công việc của chị Lao công có ích gì? Giữ sạch vệ sinh đường phố. Bảo vệ môi trường luôn sach đẹp.
* Hoạt động thực hành:
Bài 1: Thảo luận tim câu trả lời đúng
H. Qua bài thơ, nhà thơ muốn nói với em điêu gì?. Chị Lao công làm việc vất vả trong những đem hè oi bức, nhưng đêm đông giá rét. Nhớ ơn chị Lao công em hãy giữ đường phố sach đep.
Nội dung bài thơ: Chị lao công rất vất vả để giữ sạch đẹp đường phố. Biết ơn chị lao công, quý trọng kết quả lao động của chị, em phải có ý thức giữ gìn vệ sinh chung.
* Hoạt động ứng dụng:
- Nói cho người thân nghe công việc của chị lao công có ích gì?
BUỔI CHIỀU
Tiết 1 . LUYỆN TẬP TOÁN
ÔN TẬP
I. MỤC TIÊU:
- Biết đặt tính và thực hiện phép tính.
- Tìm thành phần chưa biết của phép tính
- Giải được bài toán có lời văn.
II. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Bài 1. Đặt tính rồi tính.
786 - 324 579 - 275 857 - 52
Bài 2. Viết số thớch hợp vào ô trống
Số bị trừ
175
896
874
Số trừ
162
162
634
Hiệu
31
250
* Phân tích bài toán theo nhóm đôi. Em trình bày bài giải vào vở.
Bài 3.
Khối lớp Hai thu nhặt được 720kg sắt vụn. Khối lớp Ba thu nhặt được nhiều hơn khối lớp Hai 130kg sắt vụn. Hỏi khối lớp Ba thu nhặt được bao nhiêu ki-lô-gam sắt vụn?
Bài 4: Số
3 dm = . cm 48 cm = . dm .cm
III. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
- Đọc thuộc bảng nhân chia cho người thân nghe.
Tiết 2 . LUYỆN TẬP TIẾNG VIỆT
ÔN TẬP
I. MỤC TIÊU:
- Đặt câu hỏi có dùng từ ngữ “ như thế nào?” cho bộ phận được in đậm.
- Biết đặt câu hỏi với cụm từ: Khi nào, bao giờ, lúc nào, mấy giờ ?
II. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Bài 1. Đặt câu hỏi có dùng từ ngữ “như thế nào?” cho bộ phận được in đậm dưới đây:
- Cò đang lội ruộng bì bõm
- Cò cất cánh bay dập dờn trên cánh đồng lúa.
- Cuốc cứ nhìn cò bắt tép chăm chú.
Bài 2. Cho các từ dùng để hỏi: Khi nào, bao giờ, lúc nào, mấy giờ. Em hãy đặt câu theo mẫu dưới đây:
Mẫu: - Khi nào bạn làm bài tập?
- Bao giờ bạn làm bài tập?
- Lúc nào bạn làm bài tập?
- Mấy giờ bạn làm bài tập?
Bài 3. Đặt 3 câu hỏi có cụm từ “ như thế nào?”
III. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
- Đặt được câu hỏi có cụm từ “ như thế nào?”
––––––––––––––––––––––––––––––––
Tiết 3: Luyện chữ
Bài: Tiếng chổi tre
I. MỤC TIÊU:
- Viết đúng đoạn 2 bài Tiếng chổi tre
- Rèn kĩ năng viết đúng chính tả.
- Có ý thức viết đúng, viết đẹp; rèn chữ, giữ vở.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
HS : Vở Luyện chữ
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động rèn luyện của giáo viên
Hoạt động học tập của học sinh
1. Hoạt động khởi động (5 phút):
- Ổn định tổ chức
- Giới thiệu nội dung rèn luyện.
2. Các hoạt động chính:
- Hát
- Lắng nghe.
a. Hoạt động 1: Viết chính tả (12 phút):
- Giáo viên yêu cầu học sinh đọc đoạn chính tả.
- Giáo viên cho học sinh viết bảng con một số từ dễ sai trong bài viết: cơn giông, lặng ngắt, quét rác.
- Giáo viên đọc cho học sinh viết lại bài chính tả.
- 2 em đọc luân phiên, mỗi em đọc 1 lần, lớp đọc thầm.
- Học sinh viết bảng con. Nhận xét.
- Học sinh viết bài.
b. Hoạt động 3: Sửa bài (8 phút):
- Yêu cầu các nhóm trình bày.
- Giáo viên nhận xét, sửa bài.
3. Hoạt động nối tiếp (3 phút):
- Yêu cầu học sinh tóm tắt nội dung rèn luyện. ( Câu nào trong đoạn viết tả chị lao công rất mạnh mẽ ? .... )
- Nhận xét tiết học.
- Nhắc nhở học sinh về viết lại những từ còn viết sai.
- Sửa bài theo cặp
- Các nhóm trình bày.
- Học sinh nhận xét, sửa bài.
- Học sinh phát biểu.
Thứ sáu ngày 27 tháng 4 năm 2018
Tiết 1. TOÁN
Bài 93: EM ÔN TẬP VỀ CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000 ( Tiết 2)
* Mục tiêu:
- Học sinh ôn tập đọc, viết các số có ba chữ số.
- Viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị và ngược lại.
- Xắp xếp các số theo thứ tự.
- Nêu được số lớn nhất, số bé nhất có ba chữ số.
* Hoạt động thực hành:
Bài 6: Viết theo mẫu
a. Viết các số thành tổng theo mẫu
376 = 300 + 70 + 6
b. 200 + 70 + 4 = 274
Bài 7: Viết các số theo thứ tự từ bé đến lớn
H. Muốn viết đúng theo thứ tự em cần làm gì? So sánh các số theo từng hàng.
Bài 8: Số
H. Số lớn nhất có 3 chữ số là số nào? 999
H. Số bé nhất có 3 chữ số là số nào? 100
* Hoạt động ứng dụng:
( Tài liệu HD T56)
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Tiết 2. TIẾNG VIỆT
Bài 32C: NGHỀ NÀO CŨNG QUÝ (Tiết 3)
Mục tiêu :
- Đọc thuộc lòng 1 đến 2 đoạn trong bài thơ Tiếng chổi tre.
- Viết đúng các từ chứa tiếng bắt đầu bằng l/n hoặc các từ ngữ có vần it/ ich.
* Hoạt động cơ bản:
Bài 3: Thi đọc trước lớp.
H. Muốn đoc đúng đọc hay em phải chú ý điều gì?
Bài 4: Điền l hoặc n vào chỗ trống.
H. Muốn điền đúng em cần chú ý điều gì?.Đọc kĩ đoan văn, hiểu nội dung câu tục ngữ.
* Bài tập bổ sung:
- Tìm tiếng có vần it,ich.
* Hoạt động ứng dụng:
( Tài liệu HD T68)
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Tiết 3: Âm nhạc
Ôn tập 2 bài hát: Chim chích bông, Chú ếch con
I/ Mục tiêu
- Học thuộc lời ca , hát đúng giai điệu.
- Hát kết hợp vận động tập biểu diễn hoặc kết hợp trò chơi.
II/ Chuẩn bị
- Chép bài vào bảng phụ những đoạn thơ 3 chữ.
III/ Các hoạt động dạy học
Hoạt động1: ổn định tổ chức
- Trò chơi
- Giới thiệu bài.
Hoạt động 2: Ôn 2 bài hát đã học
a. Bài: Chim chích bông
- Học sinh hát tập thể.
- Hát kết hợp biểu diễn động tác phụ họa.
- Giáo viên cho học sinh gõ đệm theo bài thơ 3 chữ
Ví dụ: Hòn đá to Hòn đá to
Hòn đá nặng Hòn đá nặng
Chỉ một người Chỉ một người
Nhấc không đặng Nhấc không đặng
b. Bài Chú ếch con
- Học sinh hát tập thể.
- Tập biểu diễn tốp ca, đơn ca.
Hoạt động 3: Củng cố - dặn dò
- Nhận xét giờ học.
- Về nhà hát cho mọi người nghe.
____________________________________________
Tiết 4: Thủ công
Ôn tập, thực hành thi khéo tay làm đồ chơi theo ý thích (T1 )
I. Mục tiêu:
- Nêu được quy trình kĩ thuật làm sản phẩm đã chọn.
- Làm được ít nhất một sản phẩm thủ công đã học “ Đối với học sinh chậm ”Sản phẩm hoàn chỉnh, cân đối, cắt thẳng, gấp đều.
- Làm được ít nhất 2 sản phẩm “Đối với học sinh nhanh” sản phẩm có tính sáng tạo.
- Học sinh hứng thú làm đồ chơi.
- Học sinh yêu thích sản phẩm lao động của mình.
II. Chuẩn bị
- Giấy thủ công, kéo, keo dán.
III. Các hoạt động dạy học
Khởi động
- Ban văn nghệ tổ chức trò chơi .
A. Hoạt động thực hành
Yêu cầu 1.Thực hành
Việc 1: Em kể tên những sản phẩm thủ công đã học từ tuần 1 đến nay.
Việc 2: Em thực hành làm 1 đến 2 sản phẩm thủ công đã học từ tuần 1 đến nay theo ý thích.
Việc 1: Em trưng bày sản phẩm trong cặp.
Việc 2: Em trao đổi, chia sẻ, nhận xét, sản phẩm cho bạn.
Yêu cầu 2. Trưng bày sản phẩm.
Việc 1 : Hoàn thiện sản phẩm, trưng bày sản phẩm trong nhóm.
Việc 2: Đánh giá nhận xét sản phẩm, chọn sản phẩm đẹp nhất trong nhóm.
Việc 3: Tham quan sản phẩm của nhóm bạn, nhận xét đánh giá sản phẩm của nhóm bạn .
Việc 4: Chọn sản phẩm đẹp nhất của nhóm mình thi cùng nhóm bạn.
Việc 5: Nghe ý hiến đánh giá của cô giáo.
B. Hoạt động ứng dụng.
- Em nêu nội dung bài học hôm nay cho người thân nghe.
_____________________________________________
Buổi chiều
Tiết 1: SHS
Tiết 2: SINH HOẠT LỚP:
Tiết 3: HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
Ngày tháng năm 2018
BGH DUYỆT
Phạm Văn Trọng
Tiết 3: SINH HOẠT LỚP:
NHẬN XÉT TUẦN 32
I. MỤC TIÊU
- HS nhận ra ưu khuyết điểm của bản thân, của bạn và có hướng sửa chữa khuyết điểm, giúp bạn cùng tiến bộ.
II. TIẾN TRÌNH
1. Các tổ sinh hoạt trong tổ.
2. Tổ trưởng các tổ báo cáo trước lớp, tổ khác nhận xét bổ sung.
3. CTHĐTQ nhận xét chung.
4. GV nhận xét chung.
1. Học tập.
- Học được các nội dung kiến thức trong tuần, hiểu bài, tích cực.
2. Năng lực
- Lớp học tích cực, chăm ngoan, hoạt động sôi nổi trong nhóm và lớp. Biết tự học.
3. Phẩm chất
- Lớp ngoan đoàn kết. Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ.
4.Các hoạt động khác:
- Tích cực trong các hoạt động ngoài giờ, thể dục tích cực, lao động vệ sinh khu vực sạch sẽ
- Thực hiện tốt nội quy lớp học.
5. Tuyên dương, Phê bình:
- Tuyên dương các bạn chăm học và ngoan ngoãn: Dũng, Quyên, Mạnh, Sơn, Sì Mênh.
- Phê bình: Anh còn trầm, đọc bài còn nhỏ.
6. Nhiệm vụ trong tuần học tới:
- Duy trì tỉ lệ chuyên cần , Đi học đều và đúng giờ
- Ngoan ngoãn, lễ phép với thầy cô và người lớn tuổi.
- Hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài, thảo luận nhóm sôi nổi, tích cực.
- Vệ sinh cá nhân sạch sẽ , vệ sinh trường lớp.
7. Ban văn nghệ t/c văn nghệ :
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TUẦN 32 (1).doc
- Tuần 32A - lan.doc