Kế hoạch bài dạy khối 4 & 5 (buổi sáng) - Tuần 14 - Giáo viên: Quảng Đại Vĩnh

Môn: Tiếng Việt 5 ( TC)

Bài: Trồng Rừng Ngập Mặn - Chuỗi Ngọc Lam

Tiết: 27

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức: Củng cố kiến thức cho học sinh về đọc thành tiếng và đọc thầm.

2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng đọc diễn cảm và đọc hiểu cho học sinh.

3. Thái độ: Yêu thích môn học.

II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:

1. Giáo viên: Bảng phụ, phiếu bài tập.

2. Học sinh: Đồ dung học tập.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:

 

doc23 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 641 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch bài dạy khối 4 & 5 (buổi sáng) - Tuần 14 - Giáo viên: Quảng Đại Vĩnh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Cách 2:.... .. .. .. .. .. .. Bài 3. Viết số thích hợp vào chỗ chấm: 300 cm2 = .dm2 30 m2 = ...dm2 900 dm2 = .m2 7200 cm2 = .dm2 8600 dm2 = .m2 10m2 = ...dm2 Bài 4. Tìm hai số biết tổng và hiệu của chúng lần lượt là : 76315 và 49301. Bài giải c. Hoạt động 3: Sửa bài (10 phút): - Yêu cầu đại diện các nhóm lên bảng sửa bài. - Giáo viên chốt đúng - sai. 3. Hoạt động nối tiếp (3 phút): - Yêu cầu học sinh tóm tắt nội dung rèn luyện. - Nhận xét tiết học. Nhắc học sinh chuẩn bị bài. - Đại diện các nhóm sửa bài trên bảng lớp. - Học sinh nhận xét, sửa bài. - Học sinh phát biểu. Môn: Tiếng Việt 4 ( TC) Bài: Văn Hay Chữ Tốt - Chú Đất Nung Tiết: 27 I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Củng cố kiến thức cho học sinh về đọc thành tiếng và đọc thầm. 2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng đọc diễn cảm và đọc hiểu cho học sinh. 3. Thái độ: Yêu thích môn học. * Phân hóa: Học sinh trung bình chỉ đọc tự chọn đoạn a hoặc b, làm tự chọn 1 trong 2 bài tập; học sinh khá đọc đoạn b, làm cả 2 bài tập; học sinh giỏi thực hiện hết các yêu cầu. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: 1. Giáo viên: Bảng phụ, phiếu bài tập. 2. Học sinh: Đồ dung học tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động rèn luyện của giáo viên Hoạt động học tập của học sinh 1. Hoạt động khởi động (5 phút): - Ổn định tổ chức - Giới thiệu nội dung rèn luyện. - Phát phiếu bài tập. 2. Các hoạt động chính: a. Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng (12 phút) * Mục tiêu: Rèn kĩ năng đọc diễn cảm cho học sinh. * Cách tiến hành: - Giáo viên đưa bảng phụ có viết sẵn đoạn cần luyện đọc: a) “Ông Hòn Rấm cười / bảo : – Sao chú mày nhát thế ? Đất có thể nung trong lửa kia mà ! Chú bé Đất ngạc nhiên / hỏi lại : – Nung ấy ạ ? – Chứ sao ? Đã là người thì phải dám xông pha, làm được nhiều việc có ích. Nghe thế, chú bé Đất không thấy sợ nữa. Chú vui vẻ bảo : – Nào, nung thì nung ! Từ đấy, chú thành Đất Nung.” - Yêu cầu học sinh nêu lại cách đọc diễn cảm đoạn viết trên bảng. - Giáo viên yêu cầu học sinh lên bảng gạch dưới (chéo) ở những chỗ cần nhấn giọng (ngắt giọng). - Yêu cầu học sinh giải thích lí do. - Tổ chức cho học sinh luyện đọc theo nhóm đôi rồi thi đua đọc trước lớp. - Nhận xét, tuyên dương. - Hát - Lắng nghe. - Nhận phiếu. - Quan sát, đọc thầm đoạn viết. b) “Thuở đi học, Cao Bá Quát viết chữ rất xấu / nên nhiều bài văn dù hay / vẫn bị thầy cho điểm kém. Một hôm, có bà cụ hàng xóm sang khẩn khoản : - Gia đình già có một việc oan uổng muốn kêu quan, nhờ cậu viết giúp cho lá đơn, có được không ? Cao Bá Quát vui vẻ trả lời : – Tưởng việc gì khó, chứ việc ấy cháu xin sẵn lòng.” - Nêu lại cách đọc diễn cảm. - 2 em xung phong lên bảng, mỗi em 1 đoạn, lớp nhận xét. - Học sinh giải thích lí do, lớp nhận xét. - Học sinh luyện đọc nhóm đôi (cùng trình độ). Đại diện lên đọc thi đua trước lớp. - Lớp nhận xét. b. Hoạt động 2: Luyện đọc hiểu (15 phút) * Mục tiêu: Rèn kĩ năng đọc hiểu cho học sinh. * Cách tiến hành: - Giáo viên yêu cầu học sinh lập nhóm 4, thực hiện trên phiếu bài tập của nhóm. - Gọi 1 em đọc nội dung bài tập trên phiếu. Câu 1. Chi tiết “nung trong lửa” muốn nói đến điều gì có ý nghĩa ? Em hãy khoanh tròn chữ cái trước ý trả lời đúng : a – Phải rèn luyện trong thử thách, con người mới trở nên cứng rắn, hữu ích. b – Được tôi luyện trong gian nan, con người mới vững vàng và dũng cảm. c – Vượt qua được thử thách, khó khăn, con người mới mạnh mẽ, cứng cỏi. d – Cả ba ý trên đều đúng. - Yêu cầu các nhóm thực hiện và trình bày kết quả. - Nhận xét, sửa bài. 1. Đáp án: d - 1 em đọc to, cả lớp đọc thầm. Câu 2. Đọc tiếp đoạn “Lá đơn viết lí lẽ rõ ràng... văn hay chữ tốt.” (Tiếng Việt 4, tập một, trang 129), trả lời câu hỏi bằng cách khoanh tròn chữ cái trước ý trả lời đúng: Câu chuyện khuyên ta điều gì ? a. Khuyên sẵn lòng giúp đỡ người dân viết đơn kêu oan. b. Khuyên kiên trì luyện viết, nhất định chữ viết sẽ đẹp. c. Khuyên chỉ tập trung vào luyện viết để chữ thật đẹp. - Các nhóm thực hiện, trình bày kết quả. - Các nhóm khác nhận xét, sửa bài. 2. Đáp án b 3. Hoạt động nối tiếp (3 phút): - Yêu cầu học sinh tóm tắt nội dung rèn đọc. - Nhận xét tiết học. Nhắc học sinh chuẩn bị bài. - Học sinh phát biểu. Thứ tư ngày 29/12/2017 Môn: Kể chuyện 4 Bài daïy : Buùp beâ cuûa ai ? A .MUÏC TIEÂU : (Theo chuaån KTKN ) - Dựa theo lời kể của GV, nói được lời thuyết minh cho từng tranh minh hoạ (BT1), bước đầu kể lại được câu chuyện theo lời kể của búp bê và kể được phần kết của câu chuyện với tình huống cho trước (BT3). - Hiểu lời khuyên qua câu chuyện: Phải biết giữ gìn, yêu quý đồ chơi. B .CHUAÅN BÒ - Tranh minh hoïa truyeän trong SGK C . HOAÏT ÑOÄNG DAÏY HOÏC CHUÛ YEÁU : GIAÙO VIEÂN HOÏC SINH I / Kieåm tra - 2 HS ñoïc laïi caâu chuyeän em ñaõ chöùng kieán hoaëc tham gia theå hieän tinh thaàn kieân trì vöôït khoù - GV nhaän xeùt II / Baøi môùi : 1 / Giôùi thieäu baøi : - GV ghi töïa baøi 2 / GV keå chuyeän - GV keå toaøn boä caâu chuyeän (2, 3 laàn). - GV keå laàn 1. Sau ñoù chæ vaøo tranh minh hoïa giôùi thieäu laät ñaät (buùp beâ baèng nhöïa hình ngöôøi, buïng troøn, heã ñaët naèm laø baät daäy) - GV keå laàn 2, 3: Vöøa keå vöøa chæ vaøo tranh. 3/ : Höôùng daãn tìm lôøi thuyeát minh baøi taäp 1: (Tìm lôøi thuyeát minh cho moãi tranh) - GV nhaéc HS chuù yù tìm cho moãi tranh moät lôøi thuyeát minh ngaén goïn, baèng 1 caâu - Nhaän xeùt söûa chöõa lôøi thuyeát minh * Yeâu caàu HS keå chuyeän trong nhoùm GV giuùp ñôõ caùc nhoùm khoù khaên . - Goïi HS keå toaøn truyeän tröôùc lôùp Nhaän xeùt HS keå chuyeän 4 / Keå truyeän baèng lôøi cuûa buùp beâ ( baøi taäp 2 ) + Keå truyeän baèng lôøi cuûa buùp beâ laø theá naøo ? + Khi keå phaûi xöng hoâ nhö theá naøo ? Goïi HS gioûi û keå tröôùc lôùp - HS keå trong nhoùm - Toå chöùc cho HS thi keå tröôùc lôùp . Nhaän xeùt chung , bình choïn baïn nhaäp vai gioûi nhaát . 5 / Keå phaàn keát truyeän theo tình huoáng Goïi HS ñoïc yeâu caàu cuûa baøi taäp 3 - Caùc em haõy töôûng töôïng veà nhöõng khaû naêng coù theå xaûy ra trong tình huoáng coâ chuû cuõ gaëp laïi buùp beâ trong tay coâ chuû môùi. Khi ñoù chuyeän gì seõ xaûy ra? - Yeâu caàu HS töï laøm baøi - GoÏi HS trình baøy GV nhaän xeùt D . CUÕNG COÁ - DAËN DOØ : - GV : Caâu chuyeän muoán noùi vôùi caùc em ñieàu gì? - GV choát : phaûi bieát yeâu quí, giöõ gìn ñoà chôi... - Yeâu caàu HS veà nhaø taäp keå laïi caâu chuyeän treân cho ngöôøi thaân. Chuaån bò baøi taäp KC tuaàn 15 - 2 HS thöïc hieän - 2 HS nhaéc laïi - Caû lôùp laéng nghe - ( HS TB , Y ) - 2 HS ngoài cuøng baøn trao ñoåi thaûo luaän - Caùc nhoùm laàn löôït phaùt bieåu - Caùc nhoùm khaùc coù yù kieán boå sung . - 4 HS keå chuyeän trong nhoùm caùc em boå sung , nhaéc nhôõ söõa cho nhau . - 3 ( HS khaù , gioûi )keå moãi em keå noäi dung 2 tranh - Laø nhaäp vai mình laø buùp beâ ñeå keå laïi caâu chuyeän, noùi yù nghó, caûm xuùc cuûa nhaân vaät - Khi keå, HS phaûi duøng ñaïi töø nhaân xöng ngoâi thöù 1(tôù, mình, em) - 2 HS ngoài cuøng baøn keå chuyeän cho nhau nghe . - 3 HS keå töøng ñoaïn cuûa truyeän - ( HS khaù , gioûi ) - Moät HS ñoïc thaønh tieáng - Laéng nghe - HS phaùt bieåu, cuøng trao ñoåi, thaûo luaän veà caùc höôùng coù theå xaûy ra.( 5-7 em trình baøy ) Môn : Kĩ thuật 4 Bài : THÊU MÓC XÍCH ( tiết 14) A .MỤC TIÊU : - Biết cách thêu móc xích . - Thêu được mũi thêu móc xích . Các mũi thêu tạo thành những vòng chỉ móc nối tiếp tương đối đều nhau . thêu được ít nhất năm vòng móc xích . Đường thêu có thể bị dúm . - Không bắt buộc HS nam thực hành thêu để tạo ra sản phẩm . HS nam có thể thực hành khâu . Với học sinh khéo tay : + Thêu được mũi thêu móc xích . Các mũi thêu tạo thành vòng chỉ móc nối tiếp tương đối đều nhau. Thêu được ít nhất tám vòng móc xích và đường thêu ít bị dúm . + Có thể ứng dụng thêu móc xích để tạo thành sản phẩm đơn giản . B .CHUẨN BỊ : - Bộ đồ dùng kĩ thuật . - Tranh qui trình thêu móc xích - Mẫu thêu móc xích được thêu bằng len ( hoặc sợi ) trên bìa, vải khác màu có kích thước đủ lớn và một số sản phẩm được thêu trang trí bằng mũi thêu móc xích C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH I / Ổn định tổ chức II / Kiểm tra bài cũ Tiết 1 - GV kiểm tra sự chuẩn bị vật liệu của HS - Yêu cầu HS nhắc lại phần ghi nhớ. - GV nhận xét III / Bài mới: a. Giới thiệu bài: b .Hướng dẫn + Hoạt động 3 : Học sinh thực hành thêu các móc xích - Gọi HS lên thực hiện các bước thêu móc xích ( thâu 2 - 3 mũi đầu ) - Củng cố kỹ thuật thêu móc xích theo các bước: + Bước 1:Vạch dấu đường thêu + Bước 2: Thêu móc xích theo đường vạch dấu - Nhắc lại những điểm cần lưu ý đã nêu ở tiết 1. - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS - Nêu yêu cầu, thời gian hoàn thành sản phẩm - GV quan sát, chỉ vẫn và uốn nắn cho những HS còn lúng túng hoặc thao tác chưa đúng kỹ thuật + Họat động 4 - Đánh giá kết quả thực hành của học sinh. - GV nêu các tiêu chuẩn đánh giá. + Thêu đúng kỹ thuật. + Các vòng chỉ của mũi thêu móc nối vào nhau như chuỗi mắt xích và tương đối bằng nhau + Đường thêu phẳng, không bị dúm. + Hoàn thành sản phẩm đúng thời gian quy định. - HS dựa vào tiêu chuẩn trên, tự đánh giá sản phẩm của mình và của bạn. - GV nhận xét, đánh giá kết quả học tập của học sịnh IV / CỦNG CỐ –DĂN DÒ - Nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần thái độ và kết quả học tập của HS. - Dặn HS chuẩn bị tiết sau. - Hát - 2 - 3 học sinh nêu. - ( HS khéo tay ) - HS nhắc lại các bước thêu - HS thực hành thêu móc xích - HS trưng bày sản phẩm thực hành - ( HS khéo tay ) Môn :toán 5 Bài: Phép Tính Số Thập Phân (tiết 27) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Củng cố cho học sinh các kiến thức đã học về các phép tính số thập phân. 2. Kĩ năng: Giúp học sinh thực hiện tốt các bài tập củng cố và mở rộng. 3. Thái độ: Sáng tạo, hợp tác, cẩn thận. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: 1. Giáo viên: Bảng phụ, phiếu bài tập. 2. Học sinh: Đồ dung học tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động rèn luyện của giáo viên Hoạt động học tập của học sinh 1. Hoạt động khởi động (5 phút): - Ổn định tổ chức. - Giới thiệu nội dung rèn luyện. 2. Các hoạt động rèn luyện: a. Hoạt động 1: Giao việc (5 phút): - Giáo viên giới thiệu các bài tập trên phiếu. yêu cầu học sinh trung bình và khá tự chọn đề bài. - Giáo viên chia nhóm theo trình độ. - Phát phiếu luyện tập cho các nhóm. - Hát - Lắng nghe. - Học sinh quan sát và chọn đề bài. - Học sinh lập nhóm. - Nhận phiếu và làm việc. b. Hoạt động 2: Thực hành ôn luyện (20 phút): Bài 1. Tính : 16 5 ........ ..... ........ ........ ........ 20 8 ........ ..... ........ ........ ........ 471 15 ........ ..... ........ ........ ........ Bài 2. Đặt tính rồi tính : a) 3 : 1,5 b) 26 : 0,4 c) 372 : 1,2 .................... .................... .................... .................... .................... .................... .................... .................... .................... .................... .................... .................... .................... .................... .................... Bài 3. Tính nhẩm : a) 4,03 10 = ........... b) 163 0,001 = ........... c) 38 : 0,1 = .............. d) 25,7 : 100 = ... Bài 4. Một xưởng may có 1170m vải. Người ta dùng số vải đó để may quần áo cho trẻ em. Biết rằng để may mỗi bộ quần áo hết 1,5m vải. Hỏi với số vải này, xưởng đó may được bao nhiêu bộ quần áo? Bài giải .................................................................................................................. .................................................................................................................. .................................................................................................................. c. Hoạt động 3: Sửa bài (10 phút): - Yêu cầu đại diện các nhóm lên bảng sửa bài. - Giáo viên chốt đúng - sai. 3. Hoạt động nối tiếp (3 phút): - Yêu cầu học sinh tóm tắt nội dung rèn luyện. - Nhận xét tiết học. Nhắc học sinh chuẩn bị bài. - Đại diện các nhóm sửa bài trên bảng lớp. - Học sinh nhận xét, sửa bài. - Học sinh phát biểu. Môn: Tiếng Việt 5 ( TC) Bài: Trồng Rừng Ngập Mặn - Chuỗi Ngọc Lam Tiết: 27 I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Củng cố kiến thức cho học sinh về đọc thành tiếng và đọc thầm. 2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng đọc diễn cảm và đọc hiểu cho học sinh. 3. Thái độ: Yêu thích môn học. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: 1. Giáo viên: Bảng phụ, phiếu bài tập. 2. Học sinh: Đồ dung học tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động rèn luyện của giáo viên Hoạt động học tập của học sinh 1. Hoạt động khởi động (5 phút): - Ổn định tổ chức - Giới thiệu nội dung rèn luyện. - Phát phiếu bài tập. 2. Các hoạt động chính: a. Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng (12 phút) * Mục tiêu: Rèn kĩ năng đọc diễn cảm cho học sinh. * Cách tiến hành: - Giáo viên đưa bảng phụ có viết sẵn đoạn cần luyện đọc: - Hát - Lắng nghe. - Nhận phiếu. - Quan sát, đọc thầm đoạn viết. a) “Mấy năm qua, chúng ta đã làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền để người dân thấy rõ vai trò của rừng ngập mặn đối với việc bảo vệ đê điều. Vì thế ở ven biển các tỉnh như Cà Mau, Bạc Liêu, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh,... đều có phong trào trồng rừng ngập mặn. Rừng ngập mặn còn được trồng ở các đảo mới bồi ngoài biển như Cồn Vành, Cồn Đen (Thái Bình), Cồn Ngạn, Cồn Lu, Cồn Mờ (Nam Định),...” b) “Bỗng em ngửng đầu lên : – Cháu có thể xem chuỗi ngọc lam này không ạ ? Pi-e lấy chuỗi ngọc, đưa cho cô bé. Cô bé thốt lên : – Đẹp quá ! Xin chú gói lại cho cháu ! Pi-e ngạc nhiên : – Ai sai cháu đi mua ? – Cháu mua tặng chị cháu nhân lễ No-en. Chị đã nuôi cháu từ khi mẹ cháu mất.” - Yêu cầu học sinh nêu lại cách đọc diễn cảm đoạn viết trên bảng. - Giáo viên yêu cầu học sinh lên bảng gạch dưới (gạch chéo) những từ ngữ để nhấn (ngắt) giọng. - Tổ chức cho học sinh luyện đọc theo nhóm đôi rồi thi đua đọc trước lớp. - Nhận xét, tuyên dương. - Nêu lại cách đọc diễn cảm. - 2 em xung phong lên bảng, mỗi em 1 đoạn, lớp nhận xét. - Học sinh luyện đọc nhóm đôi (cùng trình độ). Đại diện lên đọc thi đua trước lớp. - Lớp nhận xét. b. Hoạt động 2: Luyện đọc hiểu (15 phút) * Mục tiêu: Rèn kĩ năng đọc hiểu cho học sinh. * Cách tiến hành: - Giáo viên yêu cầu học sinh lập nhóm 4, thực hiện trên phiếu bài tập của nhóm. - Gọi 1 em đọc nội dung bài tập trên phiếu. - 1 em đọc to, cả lớp đọc thầm. Bài 1. Đoạn cuối của bài "Nhờ phục hồi ... đê điều" cho biết : Phục hồi rừng ngập mặn đã mang lại những thay đổi gì cho môi trường ? Khoanh tròn chữ cái trước ý trả lời đúng nhất. a. Đê không còn bị xói lở, lượng cua con, hải sản tăng nhiều cung cấp đủ giống cho hàng nghìn đàn cua. b. Đê không còn bị xói lở, các loài chim nước cũng trở nên phong phú, nhiều loài chim đã về cư trú. c. Đê không còn bị xói lở, lượng cua con, hải sản tăng nhiều, các loài chim nước cũng trở nên phong phú Bài 2. Vì sao Pi-e lại bán cho cô bé Gioan chuỗi ngọc lam? Khoanh tròn chữ cái trước ý trả lời đúng nhất. a. Vì cô bé Gioan đã trả nhiều tiền để mua chuỗi ngọc. b. Vì Pi-e không có ai để tặng quà nhân ngày lễ Nô-en. c. Vì Pi-e cảm động trước tấm lòng yêu thương chị của cô bé Gioan. d. Cả ba ý trên đều đúng. - Yêu cầu các nhóm thực hiện và trình bày kết quả. - Nhận xét, sửa bài. - Các nhóm thực hiện, trình bày kết quả. - Các nhóm khác nhận xét, sửa bài. Bài 1. c. Bài 2. c. 3. Hoạt động nối tiếp (3 phút): - Yêu cầu học sinh tóm tắt nội dung rèn đọc. - Nhận xét tiết học. - Nhắc nhở học sinh chuẩn bị bài. - Học sinh phát biểu. Thứ năm ngày 30/11/2017 Môn: Toán 5 ( TC) Bài: Phép Tính Số Thập Phân (tiết 28) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Củng cố cho học sinh các kiến thức đã học về các phép tính số thập phân. 2. Kĩ năng: Giúp học sinh thực hiện tốt các bài tập củng cố và mở rộng. 3. Thái độ: Sáng tạo, hợp tác, cẩn thận. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: 1. Giáo viên: Bảng phụ, phiếu bài tập. 2. Học sinh: Đồ dung học tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động rèn luyện của giáo viên Hoạt động học tập của học sinh 1. Hoạt động khởi động (5 phút): - Ổn định tổ chức. - Giới thiệu nội dung rèn luyện. 2. Các hoạt động rèn luyện: a. Hoạt động 1: Giao việc (5 phút): - Giáo viên giới thiệu các bài tập trên phiếu. yêu cầu học sinh trung bình và khá tự chọn đề bài. - Giáo viên chia nhóm theo trình độ. - Phát phiếu luyện tập cho các nhóm. - Hát - Lắng nghe. - Học sinh quan sát và chọn đề bài. - Học sinh lập nhóm. - Nhận phiếu và làm việc. b. Hoạt động 2: Thực hành ôn luyện (20 phút): Bài 1. Tính : 16,92 4,7 ........ ..... ........ ........ ........ 12,48 3,2 ........ ..... ........ ........ ........ 4,68 3,4 ........ ..... ........ ........ ........ Bài 2. Đặt tính rồi tính : a) 36,45 : 2,7 b) 365,4 : 1,8 c) 3,72 : 1,2 .................... .................... .................... .................... .................... .................... .................... .................... .................... .................... .................... .................... .................... .................... .................... Bài 3. Tìm x : a) x 3,2 = 86,4 b) 0,31 x = 4,65 ................................... ................................... ................................... ................................... Bài 4. Tìm số dư của phép chia 31 : 2,3 nếu chỉ lấy đến hai chữ số ở phần thập phân. .................................................................................................................. .................................................................................................................. .................................................................................................................. .................................................................................................................. .................................................................................................................. .................................................................................................................. c. Hoạt động 3: Sửa bài (10 phút): - Yêu cầu đại diện các nhóm lên bảng sửa bài. - Giáo viên chốt đúng - sai. 3. Hoạt động nối tiếp (3 phút): - Yêu cầu học sinh tóm tắt nội dung rèn luyện. - Nhận xét tiết học. Nhắc học sinh chuẩn bị bài. - Đại diện các nhóm sửa bài trên bảng lớp. - Học sinh nhận xét, sửa bài. - Học sinh phát biểu. Moân: LUYỆN TẬP TIẾNG VIỆT Bài: LUYỆN VIẾT Tiết: 28 I. Yêu cầu cần đạt - HS lập được dàn ý của bài văn tả người. - Nắm được những nội dung chính của một biên bản II. Chuẩn bị GV: Bảng phụ chép bai tập 2 HS: Bài tập củng cố K-KN (Seqap) III. Các hoạt động dạy – học: HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG HỌC SINH 1. Kiểm tra: ? Em hãy nêu cấu tạo của một bài văn tả người? 2. Bài mới - Giới thiệu bài: Mục đích cần đạt * Bài tập 1: - Gv cho hs đọc yêu cầu bài tập - GV chia nhóm - GV cho HS thảo luận nhóm - GV chốt lại tuyên dương * Bài tập 2/52: - GV cho HS đọc yêu cầu bài tập - GV gợi ý - Gv gội lần lượt từng hs đứng lên trả lời trước lớp GV nhận xét 3. Củng cố dặn dò - Nhận xét tiết học. Tuyên dương, phát biểu HS nêu - Lắng nghe - Đọc yêu cầu - Thảo luận theo nhóm - Trình bày - Nhận xét - HS đọc yêu cầu - HS lắng nghe và nêu - Hs trả lời: Đáp án: - (1)diễn biến; (2)bằng chứng - (1) quốc hiệu; (2)biên bản - (1) thời gian; (2)nơi nhận đơn; (3) nội dung đơn. - (1) chữ kí; (2) họ tên - Hs lắng nghe - Hs lắng nghe CAÉT , KHAÂU , THEÂU TÖÏ CHOÏN (tt) I. MUÏC ÑÍCH YEÂU CAÀU - Vận dụng kiến thức đã học để thực hành làm được một sản phẩm yêu thích. - Coù tính cần cù, yù thöùc yêu lao động . - Yêu thích môn học. II. CHUAÅN BÒ: - Moät soá saûn phaåm khaâu , theâu ñaõ hoïc . - Tranh aûnh caùc baøi ñaõ hoïc . III. HOAÏT ÑOÄNG DAÏY HOÏC : 1. Khôûi ñoäng : Haùt . 2. Baøi cuõ : Caét , khaâu , theâu hoaëc naáu aên töï choïn (tt) . - Kieåm tra vieäc chuaån bò cuûa caùc nhoùm . 3. Baøi môùi : Caét , khaâu , theâu hoaëc naáu aên töï choïn (tt) . a) Giôùi thieäu baøi : Neâu muïc ñích , yeâu caàu caàn ñaït cuûa tieát hoïc . b) Caùc hoaït ñoäng : Hoaït ñoäng 1 : HS thöïc haønh laøm saûn phaåm töï choïn . MT : Giuùp HS töøng böôùc hoaøn thaønh saûn phaåm cuûa mình . - Kieåm tra söï chuaån bò nguyeân vaät lieäu , duïng cuï thöïc haønh cuûa HS . - Phaân chia vò trí cho caùc nhoùm thöïc haønh . - Ñeán töøng nhoùm quan saùt , höôùng daãn theâm . Hoaït ñoäng nhoùm . - Thöïc haønh noäi dung töï choïn . Hoaït ñoäng 2 : Ñaùnh giaù keát quaû thöïc haønh . MT : Giuùp HS ñaùnh giaù ñöôïc keát quaû thöïc haønh cuûa mình vaø cuûa baïn . - Toå chöùc cho caùc nhoùm ñaùnh giaù cheùo theo gôïi yù SGK . - Nhaän xeùt , ñaùnh giaù keát quaû thöïc haønh cuûa caùc nhoùm , caù nhaân . 4. Cuûng coá : - Ñaùnh giaù , nhaän xeùt . - Giaùo duïc HS coù yù thöùc töï phuïc vuï ; giuùp gia ñình vieäc noäi trôï . 5. Daën doø : - Nhaän xeùt tieát hoïc . - Nhaéc HS chuaån bò toát giôø hoïc sau . Hoaït ñoäng lôùp . - Baùo caùo keát quaû . Tiết HĐNGLL Lớp 5 đã soạn riêng Bài : Thuyết trình không khó Tiết: 14 Thứ sáu ngày 01/12/2017 Moân : Tiếng việt (TC) Bài:Luyện viết Tieát : 28 I. MỤC TIÊU: - Củng cố cho HS biết cách ®iÒn tõ ng÷ thÝch hîp vµo chç trèng : g¹ch d­íi c¸c tõ ng÷ miªu t¶ II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : Sách củng cố buổi chiều Phiếu bài tập (nếu không có sách) III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 1.Ổn định : 2. Luyện viết : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Bài tập 1 HS đọc yêu cầu bài tập HS ®iÒn tõ ng÷ thÝch hîp vµo chç trèng Dựa vào đó yêu cầu HS làm BT vào vở. HS đọc bài làm của mình Bài tập 2 HS đọc yêu cầu HS đọc đoạn văn. Thảo luận nhóm 2 ;đại diện nhóm lên trả lời , các nhóm khác bổ sung. Tổ chức HS làm vào vở 3. Củng cố - Dặn dò : - Nhắc nhở về nhà học bài cũ và chuẩn bị bài mới. 1. Dùa vµo c©u chuyÖn Ai ngoan sÏ ®­îc th­ëng (TiÕng ViÖt 2, tËp hai, trang 100), h·y tr¶ lêi c©u hái b»ng c¸ch ®iÒn tõ ng÷ thÝch hîp vµo chç trèng : a) C©u chuyÖn cã nh÷ng nh©n vËt nµo ? – C©u chuyÖn cã c¸c nh©n vËt : ........................................... b) TÝnh c¸ch cña hai nh©n vËt chÝnh (B¸c Hå, em Té) thÕ nµo ? TÝnh c¸ch ®ã ®­îc thÓ hiÖn ë nh÷ng chi tiÕt nµo ? – TÝnh c¸ch cña B¸c Hå : ..................................................... TÝnh c¸ch ®ã ®­îc thÓ hiÖn qua c¸c chi tiÕt : ................................................................................................................................................................................................ – TÝnh c¸ch cña em Té : ........................................................ TÝnh c¸ch ®ã ®­îc thÓ hiÖn qua c¸c chi tiÕt : . ................................................................................................ c) C©u chuyÖn muèn nãi víi em ®iÒu g× ? – C©u chuyÖn muèn nãi víi em : ...................................... ............................................................................................... d) C©u chuyÖn ®­îc më ®Çu vµ kÕt thóc theo nh÷ng c¸ch – C©u chuyÖn ®­îc më ®Çu theo c¸ch ................................... KÕt thóc theo c¸ch ................................................................. 2. §äc ®o¹n v¨n miªu t¶ ChiÕc ¸o bóp bª vµ thùc hiÖn c¸c yªu cÇu sau (cã thÓ g¹ch d­íi c¸c tõ ng÷ miªu t¶ trong ®o¹n v¨n ®Ó thùc hiÖn yªu cÇu). ChiÕc ¸o bóp bª Trêi trë rÐt. VËy mµ bÐ Ly, bóp bª cña t«i, vÉn phong phanh chiÕc v¸y máng. T«i xin chÞ Kh¸nh ®­îc tÊc xa tanh mµu mËt ong, kh©u chiÕc ¸o cho bÐ. ChiÕc ¸o chØ b»ng bao thuèc. Cæ ¸o dùng cao cho Êm ngùc. Tµ ¸o loe ra mét chót so víi th©n. C¸c mÐp ¸o ®Òu ®­îc viÒn b»ng v¶i xanh, rÊt næi. Cã ba chiÕc khuy bÊm nh­ h¹t c­êm ®Ýnh däc nÑp ¸o. Ch¾c bÐ sÏ thÝch chiÕc ¸o nhá xÝu nµy v× tù tay t«i ®· may cho bÐ. Ngäc Ro a) Ghi l¹i nh÷ng tõ ng÷ t¶ ®Æc ®iÓm næi bËt cña chiÕc ¸o. – ChiÕc ¸o ®­îc lµm b»ng vËt liÖu : ........................................ – KÝch th­íc chiÕc ¸o chØ b»ng .............................................. – Cæ ¸o ...................................... ; tµ ¸o ................................ – C¸c mÐp ¸o ......................................................................... – NÑp ¸o ................................................................................... b) ChÐp l¹i c©u v¨n béc lé c¶m nghÜ cña t¸c gi¶ vÒ chiÕc ¸o. ................................................................................................................................................................................................ c) Tr¶ lêi c©u hái : T¸c gi¶ ®· quan s¸t b»ng gi¸c quan nµo ®Ó miªu t¶ chiÕc ¸o bóp bª ? ................................................................................................................................................................................................ Môn: Toán 4 ( TC) Bài: Luyện Tập Tổng Hợp (tiết 28) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Củng cố cho học sinh các kiến thức về chia với số có 1 chữ số; tính bằng hai cách; tính

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGIAO AN T14.doc
Tài liệu liên quan