I.MỤC TIÊU :
- Nghe – viết chính xác, trình bày đúng bi CT, khơng mắc qu 5 lỗi
- Làm đúng BT2 a/ b hoặc BT CT phương ngữ do GV soạn
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Băng giấy viết nội dung BT2.
IV.Tiến trình tiết dạy :
21 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 680 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoach bài dạy lớp 3 - Trần Thị Thanh Sương - Tuần 16, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ể cho nhau nghe về hoạt động công nghiệp ở nơi các em đang sống.
Š- GV mời HS lên kể trước lớp.
- GV giới thiệu thêm một số hoạt động.
Hoạt động 3: Ích lợi của HĐ công nghiệp
* GV yêu cầu từng HS quan sát hình trong SGK.
- GV yêu cầu HS nêu tên một hoạt động đã quan sát.
- GV yêu cầu HS nêu ích lợi của các hoạt động và sản phẩm từ các hoạt động.
- GV kết luận: các hoạt động như khai thác than, dầu khí, dệt, gọi là HĐ công nghiệp.
Hoạt động 4: Họat động thương mại
* GV chia nhóm yêu cầu HS thảo luận theo yêu cầu trong SGK.
- GV mời HS lên trình bày kết quả thảo luận.
- GV nêu gợi ý.
- GV kết luận: các hoạt động mua bán được gọi là hoạt động thương mại.
Hoạt động 5: Trò chơi mua bán
* GV đặt tình huống cho các nhóm chơi đóng vai.
Š- GV tổ chức cho các nhóm đóng vai.
1hs nhắc lại đề bài
Thảo luận cặp
Vài cặp hs kể
Quan sát hình ở sgk
Mỗi hs nêu tên một họat động đã xem.
Vài hs nêu ích lợi của các họat động.
Thảo luận nhóm
Trình bày kết quả
HS chú ý tình huống
4nhóm chơi trò chơi
V.Hoạt động nối tiếp: 1’
- GV nhận xét tiết học.- HS xem lại bài cũ và chuẩn bị bài tiếp theo.
* Rút kinh nghiệm :----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------
Thứ ba ngày 13 tháng 12 năm 2011
Tĩan: Làm quen với biểu thức
I.MỤC TIÊU :
- Bước đầu cho HS làm quen với biểu thức và giá trị của biểu thức.
- HS tính giá trị của các biểu thức đơn giản. Làm bài 1, bài 2
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- SGK.- VBT.
III.Tiến trình tiết dạy :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
HTĐB
5’
1’
6’
8’
15’
1.Kiểm tra:
2.Bài mới
Hoạt động 1:giới thiệu bài,ghi đề bài
Hoạt động 2: Làm quen với biểu thức – Một số ví dụ về biểu thức
- GV giới thiệu phép tính: 126 + 51 và nói: Ta có 126 cộng 51. ta cũng nói đây là biểu thức 126 cộng 51.
- GV yêu cầu HS nhắc lại.
- GV viết tiếp: 62 – 11 lên bảng , nói: Ta có biểu thức 62 trừ 11 và ỵêu cầu HS nhắc lại.
- GV tiếp tục viết: 13 x 3 lên bảng, cho HS phát biểu có biểu thức nào?
- Tương tự GV hướng dẫn thực hiện các biểu thức 84 : 4, 125 = 10 – 4,
Hoạt động 3: Giá trị của biểu thức
- GV nêu: Chúng ta xét biểu thức 126 + 51.
- GV nêu: Vì 126 = 51 = 177 nên ta nói: “Giá trị của biểu thức 126 + 51 là 177”
- GV hướng dẫn HS tính các biểu thức: 62 – 11, 13 x 3, 84 : 4, 125 = 10 – 4.
Hoạt động 4:.Thực hành:
Bài 1:- GV giúp HS hiểu bài mẫu.
- GV yêu cầu HS làm bài và đọc kết quả
Bài 2: GV yêu cầu HS đọc đề bài.
- GV yêu cầu HS làm bài vàđọc kết quả.
hs nhắc lại đề
Vài hs nhắc lại
1hs TB nhắc lại
1hs K phát biểu
1hs K nêu lại
Bài 1
Cả lớp làm b.con
Từng hs lên bảng
Bài 2:
Xác định yêu cầu
Làm việc nhóm thi đua
IV.Hoạt động nối tiếp: 1’-GV nhận xét tiết học. - HS làm bài tập trong VBT.
* Rút kinh nghiệm :----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------
Thứ ba ngày 13 tháng 12 năm 2011
Chính tả : Đơi bạn
I.MỤC TIÊU :
- Nghe – viết chính xác, trình bày đúng bài CT, khơng mắc quá 5 lỗi
- Làm đúng BT2 a/ b hoặc BT CT phương ngữ do GV soạn
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Băng giấy viết nội dung BT2.
IV.Tiến trình tiết dạy :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
HTĐB
5’
1’
7’
15’
3’
7’
1.Kiểm tra:
-3HS làm lại BT2.
2.Bài mới
Hoạt động 1: giới thiệu bài , ghi đề bài lên
Hoạt động 2: HD viết
- GV đọc bài chính tả.
+ Đoạn viết có mấy câu?
+ Những chữ nào trong bài viết hoa?
+ Lời của bố viết thế nào?
- HS nêu từ khĩ, phân tích, viết bảng con.
Hoạt động 3: HS viết bài vào vở:
- GV đọc thong thả từng câu cho HS viết.
- GV theo dõi, uốn nắn.
Hoạt động 4: Chấm, chữa bài:
- GV tổ chức cho HS tự chữa lỗi.
- GV chấm bài.( 5- 7 bài)
- GV nhận xét.
Hoạt động 5: HD HS làm BT chính tả:
*Bài tập 2:
- GV nêu yêu cầu của BT2a.
- GV yêu cầu HS làm bài vào VBT.
- GV mời HS lên bảng thi làm bài và đọc lại kết quả.
- Cả lớp và GV nhận xét, chốt lời giải đúng.
- GV giải nghĩa từ: chầu hẫu.
- GV yêu cầu HS sửa bài vào VBT.
1hs nhắc lại đề bài
2hs K đọc lại bài
1hs Y trả lời
1hs Y trả lời
1hs TB trả lời
HS viết bảng con
HS viết bài vào vở
HS chữa lỗi.
*Bài tập 2
Xác định yêu cầu
Cả lớp làm bài tập.
2hs làm giấy khổ to
Nhận xét , kết luận.
Nghe GV giảng từ.
HS chữa bài tập .
V.Hoạt động nối tiếp: 1’
- GV nhận xét tiết học.- HS nhớ cách viết các từ ngữ trong BT2.
* Rút kinh nghiệm :----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------
Thứ ba ngày 13 tháng 12 năm 2011
ĐỀ BÀI: Bài tập Rèn luyện tư thế và Kĩ năng vận động cơ bản
I. MỤC TIÊU:
Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Ôn đi vượt chướng ngại vật đi chuyển hướng phải trái. Chơi trò “Đua ngựa”
Thực hiện động tác tương đối chính xác. Nắm vững cách chơi, tham gia chơi tương đối chủ động
II. CHUẨN BỊ: Sân trường sạch sẽ, còi, dụng cụ
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
Phần
Nội dung hoạt động
Định lượng
Phương pháp tổ chức luyện tập
Mở đầu
5-7 phút
Ổn định: Lớp trưởng tập hợp báo cáo
Giáo viên nhận lớp phổ biến nhiệm vụ yêu cầu
Khởi động : Chạy chậm theo một hàng dọc xung quanh sân, khởi động các khớp.
Trò chơi “Kết bạn”
Bài cũ: KT bài thể dục phát triển chung (5em)
1 phút
1 phút
1 phút
1 phút
2 phút
x x x x x
x x x x x
x x x x x
x x x x x
Cơ bản
25-28 phút
* Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số
Chia nhóm, nhóm trưởng điều khiển
* Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp, đi chuyển hướng phải trái
Đi vượt chướng ngại vật và đi chuyển hướng phải trái theo đội hình 2 hàng dọc
Cán sự lớp điều khiển
Giáo viên theo dõi sửa chữa động tác chưa chính xác
* Chơi trò : Đua ngựa
Cho hocï sinh khởi động kĩ các khớp, nhắc lại cách phi ngựa, cách quay vòng
Cử một số em làm trọng tài và thay nhau làm chỉ huy
Đội thắng được biểu dương, đội thua bị phạt.
8 phút
4 -5 lần
8 phút
4-5 lần
9 phút
Kết
thúc
5-6 phút
Đi thả lỏng nhẹ nhàng
Hệ thống bài
Nhận xét giờ học
Dặn dò về nhà ôn luyện bài RLTTCB
2 phút
1 phút
2 phút
Thứ tư ngày 14 tháng 12 năm 2011
Tập đọc: Về quê ngoại
I.MỤC TIÊU :
- Bước đầu đọc rõ ràng, mạch lạc, ngắt nghỉ đúng khi đọc thơ lục bát.- Hiểu nghĩa các từ
- Hiểu ND: bạn nhỏ về thăm quê ngoại, thấy yêu thêm cảnh đẹp ở quê, yêu thêm những người nông dân đã làm ra lúa gạo.(TL được các CH trong SGK ; thuộc 10 dịng thơ đầu)
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Bảng phụ viết gợi ý kể lại chuyện Đôi bạn.
- Tranh minh họa bài đọc trong SGK.
IV.Tiến trình tiết dạy :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
HTĐB
5’
1’
10’
10’
10’
1.Kiểm tra:
- 3 HS kể lại kể lại câu chuyện Đôi bạn và trả lời câu hỏi về nội dung bài.
2.Bài mới
Hoạt động 1: giới thiệu bài , ghi đề bài
Hoạt động 2: Luyện đọc:
*GV đọc bài thơ.
*Đọc từng câu:
- GV chú ý HS các từ ngữ khó phát âm.
*Đọc từng khổ:
- GV giúp HS nắm được các từ chú giải cuối bài.
*Đọc từng khổ trong nhóm.
-Thi đọc giữa các nhĩm
*Đọc ĐT.
Hoạt động 3:Hướng dẫn tìm hiểu bài:
- GV yêu cầu HS đọc thầm lần lượt từng khổ và trả lời câu hỏi trong SGK .
- Cả lớp và GV nhận xét.
Hoạt động 4: Học thuộc lòng bài thơ:
- GV đọc lại bài thơ. Hướng dẫn giọng đọc cả bài .
- GV hướng dẫn HS HTL từng khổ, cả bài.
- GV tổ chức cho HS thi đọc thuộc lòng.
3hs kể lại chuyện
Trả lời câu hỏi .
1hs nhắc lại đề
Cả lớp xem sách .
Đọc câu lần 1 .
Luyện phát âm .
Đọc từng khổ thơ
1hs đọc chú giải.
Đọc trong nhóm.
Đọc ĐT khổ thơ 2
HS trả lời câu hỏi
HS nghe GV đọc
Đọc thuộc lòng .
Thi đọc thuộc lòng
Nhận xét .
V.Hoạt động nối tiếp: 1’
- GV yêu cầu HS nhắc lại nội dung bài thơ.- GV nhận xét tiết học.
* Rút kinh nghiệm :----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------
Thứ tư ngày 14 tháng 12 năm 2011
Tĩan: Tính giá trị của biểu thức
I.MỤC TIÊU :
- Biết tính giá trị của biểu thức dạng chỉ có phép tính cộng, trừ hoặc chỉ có phép tính nhân, chia.
- Biết áp dụng tính giá trị của biểu thức vào dạng bài tập điền dấu , =. Làm bài 1, 2, 3
III.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- SGK.- VBT.
IV.Tiến trình tiết dạy :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
HTĐB
5’
1’
15’
15’
1.Kiểm tra:
- Gọi HS lên kiểm tra bài
2.Bài mới
Hoạt động 1: giới thiệu bài , ghi đề bài
Hoạt động 2:.GV nêu hai quy tắc tính giá trị của các biểu thức:
- GV nêu biểu thức: 60 + 20 – 5, HD làm
- YC HS nêu lại cách tính biểu thức.
- GV yêu cầu HS nêu lại quy tắc.
-GV viết biểu thức: 49 : 7 x 5, YC HS làm
- GV yêu cầu HS nêu lại cách tính biểu thức.
- GV yêu cầu HS nêu lại quy tắc.
- GV lưu ý cách trình bày như đã hướng dẫn.
Hoạt động 3: Thực hành:
Bài 1:
- GV hướng dẫn HS làm mẫu một biểu thức.
- GV yêu cầu HS làm bài và đọc kết quả.
Bài 2:
- GV yêu cầu HS làm bài và đọc kết quả.
Bài 3:- GV hướng dẫn HS làm một bài.
- GV yêu cầu HS làm bài và đọc kết quả.
Bài 4: HS đọc đề
- Bài tốn cho biết gì?
-Bài tốn hỏi gì?
- 1 HS lên bảng, nhận xét
hs nhắc lại đề bài
Cả lớp chú ý
2hs K nêu lại cách tính .
2hs nêu lại qui tắc
1hs K nêu cách làm
Vài hs nêu lại
4,5hs nêu qui tắc .
Bài 1
1hs K làm mẫu
Cả lớp làm b/con .
Bài 2
Làm phiếu cá nhân
Bài 3
Làm phiếu cá nhân
Đọc kết quả bài .
Bài 4:
-Lớp làm vở
Nhận xét,kết luận
V.Hoạt động nối tiếp: 1’
- Nhận xét tiết học. Về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài tiếp theo.
* Rút kinh nghiệm :----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------
Thứ tư ngày 14 tháng 12 năm 2011
LTVC: Từ ngữ về thành thị, nơng thơn. Dấu phẩy.
I.MỤC TIÊU :
- Nêu được một số từ ngữ nĩi về chủ điểm thành thị, nơng thơn (BT1, BT2) .
- Đặt được dấu phẩy trong chỗ thích hợp trong đoạn văn (BT3)
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Bản đồ Việt Nam.
- Bảng lớp viết BT3.
IV.Tiến trình tiết dạy :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
HTĐB
5’
1’
20’
10’
1.Kiểm tra:
-Cho HS làm BT1, BT3.
-* GV nhận xét , ghi điểm .
2.Bài mới
Hoạt động 1: giới thiệu bài , ghi đề bài
Hoạt động 2: Từ ngữ về thành thị, nơng thơn
a.Bài tập 1: HS đọc yêu cầu của bài.
- GV yêu cầu HS trao đổi theo bàn.
- GV mời các bàn lần lượt kể.
- GV yêu cầu HS nhắc lại tên các thành phố trên đất nước và kể tên một vùng quê mà em biết.
- Cả lớp và GV nhận xét.
b.Bài tập 2: HS nêu yêu cầu của bài.
- GV yêu cầu HS suy nghĩ, trao đổi, phát biểu ý kiến.
- Cả lớp và HS nhận xét, chốt lại một số sự vật và công việc tiêu biểu.
Hoạt động 3: Đặt được dấu phẩy
c.Bài tập 3:
- GV yêu cầu HS đọc yêu cầu của bài.
- GV yêu cầu HS làm bài vào VBT.
- GV mời HS lên bảng thi làm bài.
- Cả lớp và GV nhận xét.
- GV yêu cầu HS đọc lại đoạn văn.
- GV yêu cầu HS sửa bài vào VBT.
1hs nhắc lại đề bài
Bài tập 1: 1hs đọc yêu cầu
Trao đổi nhóm
Kể trước lớp .
1hs TB nhắc lại
Nhận xét,bổ sung.
Bài tập 2: Xác định yêu cầu
Trao đổi cặp .
HS phát biểu .
Nhận xét,chốt lại.
Bài tập 3: Xác định yêu cầu.
Làm bài cá nhân.
2hs làm giấy khổ to
Nhận xét,chốt lại.
Vài hs đọc đoạn văn vừa viết .
V.Hoạt động nối tiếp: 1’
- GV nhận xét tiết học.- HS xem lại các BT3.
* Rút kinh nghiệm :----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------
Thứ tư ngày 14 tháng 12 năm 2011
Thủ cơng: Cắt, dán chữ E
I.MỤC TIÊU :
-HS biết cách kẻ, cắt dán chữ E.
- Kẻ, cắt được chữ E đúng quy trình kĩ thuật.
- HS yêu thích cắt chữ.
III.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Mẫu chữ E. - Quy trình gấp, cắt, dán E.- Giấy thủ công, thước kẻ, bút chì, kéo, hồ dán.
IV.Tiến trình tiết dạy :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
HTĐB
5’
1’
5’
5’
20’
1.Kiểm tra:
- GV kiểm tra giấy thủ công,thước kẻ,bút chì ,..
2.Bài mới
Hoạt động 1: giới thiệu bài,ghi đề bài lên
.Hoạt động 2: GV hướng dẫn HS quan sát và nhận xét
- GV giới thiệu mẫu chữ E và hướng dẫn HS quan sát để rút ra nhận xét :
+ Nét chữ rộng 1 ô ;
+ Nửa phía trên và nửa phía dưới của chữ E giống nhau .
Hoạt động 3: GV hướng dẫn mẫu
*Bước 1: Kẻ chữ E
*Bước 2: Cắt chữ E
*Bước 3: Dán chữ E
Hoạt động 4: HS TH cắt, dán chữ E
- GV yêu cầu HS nhắc lại cách kẻ, cắt, dán chữ E.
- GV nhận xét và nhắc lại các bước kẻ, cắt, dán chữ E theo qui trình.
- GV tổ chức cho HS thực hành.
- GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm.
- GV đánh giá sản phẩm thực hành.
++Các em đã biết sử dụng các loại giấy để gấp, cắt. Điều này chứng tỏ các em đã biết sử dụng tiết kiệm năng lượng.
Chuẩn bị dụng cụ
1hs nhắc lại đề bài
Quan sát,nhận xét
Làm việc chung cả lớp
Vài hs nêu lại qui trình sản phẩm .
Vài hs TB nêu lại
1hs K thao tác cách gấp,cắt chữ E .
Cả lớp thực hành
Trưng bày sản phẩm
Đánh giá,nhận xét .
V.Hoạt động nối tiếp: 1’
- GV nhận xét tiết học. - HS thực hành cắt, dán chữ VUI VẺ.- Nhắc HS làm vệ sinh lớp.
* Rút kinh nghiệm :----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------
Thứ tư ngày 14 tháng 12 năm 2011
Tập viết: Ơn chữ hoa – M
I.MỤC TIÊU :
- Viết đúng chữ hoa M (1 dịng) , T , B (1 dịng) , viết đúng ten riêng Mạc thị Bưởi (1 dịng) , câu ứng dụng (1 lần) bằng chữ cõ nhỏ.
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Mẫu chữ hoa M.
- Tên riêng và câu tục viết trên dòng kẻ ô li.
- Vở Tập viết, bảng con, phấn.
IV.Tiến trình tiết dạy :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
HTĐB
5’
1’
10’
15’
5’
1.Kiểm tra:
- GV kiểm tra bài viết ở nhà.
- HS nhắc lại từ và câu ứng dụng đã học.
-Yêu cầu hs viết : Lê Lợi, Lựa lời.
- GV giới thiệu bài ,ghi đề bài lên bảng .
GV nêu vài nét về Mạc Thị Bưởi,nêu lời khuyên của câu tục ngữ .
2. Bài mơi
Hoạt động 1: Giới thiệu, ghi đề
Hoạt động 2: HD viết bảng con
-Tìm những chữ viết hoa?
-Chiều cao chữ M mấy ơ li?
-GV vừa viết mẫu vừa nêu qui trình
-Chữ T B (tiến hành như trên)
+Gọi HS đọc từ ứng dụng
-Giải nghĩa từ ứng dụng
-Chiều cao của các con chữ như thế nào?
-Khoảng cách của các tiếng bằng chừng nào?
-GV vừa viết mẫu vừa nhắc lại cách viết
+Câu ứng dụng tiến hành như từ ứng dụng
Hoạt động 3: Hướng dẫn viết vào vở:
- GV nêu yêu cầu:
- HS viết vào vở. GV nhắc HS . . .
Hoạt động 4: Chấm, chữa bài:
- GV chấm khoảng 5- 7 bài.
- Nêu nhận xét để rút kinh nghiệm.
hs nhắc lại đề bài
Trả lời
HS viết bảng con.
-HS viết vào vở.
HS nộp bài TV .
Chữa bài(nếu có)
V.Hoạt động nối tiếp: 1’
- GV nhận xét tiết học.- HS hoàn thành bài tập viết và khuyến khích HS học thuộc câu ứng dụng.
* Rút kinh nghiệm :----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------
Thứ năm ngày 15 tháng 12 năm 2011
Tự nhiên và xã hội: Làng quê và đơ thị.
I.MỤC TIÊU :
- Phân biệt sự khác nhau giữa làng quê và đô thị.
- Liên hệ với cuộc sống và sinh hoạt của nhân dân ở địa phương.
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Các hình trong SGK trang 62 , 63.
IV.Tiến trình tiết dạy :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
HTĐB
5’
1’
8’
8’
12’
1.Kiểm tra:
-Gọi HS lên kiểm tra bài cũ.
2.Bài mới
Hoạt động 1: giới thiệu bài , viết tên bài
Hoạt động 2: Sự khác nhau giữa làng quê và đô thị :
- GV hướng dẫn HS quan sát tranh trong SGK và ghi lại kết quả theo bảng.
Š- HS lên trình bày kết quả trước lớp.
- GV kết luận: Ở làng quê, người dân thường sống bằng nghề trồng trọt, chăn nuôi, chài lưới và các nghề thủ công, ; xung quanh nhà trường có vườn cây, chuồng trại, ; đường lành nhỏ, ít người và xe cộ qua lại. Ơû đô thị người dân thường đi làm trong các công sở, cửa hàng, nhà máy, ; nhà ở tập trung san sát; đường phố có nhiều người và xe cộ đi lại.
Hoạt động 2: Nghề nghiệp của người dân ở làng quê , đô thị :
- GV chia nhóm và yêu cầu các nhóm căn cứ vào kết quả thảo luận ở hoạt động 1 để tìm ra sự khác biệt về nghề nghiệp của người dân ở làng quê và đô thị.
- GV YC HS liên hệ về nghề nghiệp và HĐ chủ yếu của ND nơicác em đang sống.
- GV kết luận như SGV .
Hoạt động 4: vẽ về thôn xóm quê em.
hs nhắc lại đề bài
Làm việc nhóm với tranh trong SGK .
Trình bày trước lớp
Nghe GV kết luận .
Làm việc nhóm
Trình bày kết quả
Liên hệ địa phương
Cả lớp vẽ tranh .
V.Hoạt động nối tiếp: 1’
- Nhận xét tiết học.
- Về nhà xem lại bài cũ và chuẩn bị bài tiếp theo.
* Rút kinh nghiệm :----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------
Thứ năm ngày 15 tháng 12 năm 2011
Tĩan: Tính giá trị của biểu thức ( TT )
I.MỤC TIÊU :
- Biết cách tính giá trị của các biểu thức có các phép tính cộng, trừ, nhân, chia.
- Aùp dụng cách tính giá trị của biểu thức để xác định giá trị đúng, sai của biểu thức.
- Làm bài 1, 2, 3
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- SGK và VBT.
IV.Tiến trình tiết dạy :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
HTĐB
5’
1’
15’
15’
1.Kiểm tra
2.Bài mới
Hoạt động 1: giới thiệu bài , ghi đề bài lên
Hoạt động 2: GV nêu quy tắc tính giá trị của các biểu thức:
- GV nêu biểu thức: 60 + 35 : 5 và hướng dẫn HS cách làm.
- GV yêu cầu HS nêu lại cách làm cách tính biểu thức.
- GV yêu cầu HS nêu lại quy tắc.
- GV viết biểu thức: 86 – 10 x 4 và yêu cầu HS nêu cách làm.
- GV yêu cầu HS nêu lại cách làm cách tính biểu thức.
- GV yêu cầu HS nêu lại quy tắc.
- GV lưu ý cách trình bày như đã hướng dẫn.
Hoạt động 3: Thực hành:
Bài 1:
- GV giúp Hs tính biểu thức đầu tiên.
- GV yêu cầu HS làm bài và đọc kết quả.
Bài 2:
- GV giúp HS hiểu cách làm.
- GV yêu cầu HS làm bài và đọc kết quả.
Bài 3: HS đọc đề
- Bài tốn cho biết gì?
- Bài tốn hỏi gì?
- Bài tốn được giải bằng mấy phép tính?
hs nhắc lại đề bài
1hs K nêu cách làm
Vài hs nêu lại cách tính .
Nhiều hs nêu lại
1hs K nêu cách làm
1hs K nêu lại cách làm biểu thức ,
Nhiều hs nêu biểu thức .
Bài 1
Cả lớp làm bảng con
Từng hs lên bảng .
Bài 2:
Xác định yêu cầu
Làm phiếu cá nhân
Bài 3:
Xác định yêu cầu
-1 HS lên bảng, lớp làm bảng con
V.Hoạt động nối tiếp: 1’
- GV nhận xét tiết học.- HS làm bài tập trong VBT.
* Rút kinh nghiệm :----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------
Thứ năm ngày 15 tháng 12 năm 2011
Chính tả: Về quê ngoại
I.MỤC TIÊU :
- Nhớ – viết lại đúng chính tả, trình bày đúng hình thức thơ lục bát .
- Làm đúng BT2 a/ b hoặc BT CT phương ngữ do Gv soạn
II. Các kĩ năng sống được giáo dục trong bài:
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Giấy khổ to viết BT2.
IV.Tiến trình tiết dạy :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
HTĐB
5’
1’
7’
15’
3’
7’
1.Kiểm tra:
- 3 HS viết bảng, cả lớp viết nháp: cơn bão, vẻ mặt, sữa, sửa soạn.
2.Bài mới
Hoạt động 1: giới thiệu bài , ghi đề bài
Hoạt động 2: HD viét, trình bày
- GV đọc bài chính tả.
- Gọi HS đọc thuộc lòng đoạn thơ.
-Cho hs nhắc lại cách trình bài thể thơ.
- HS nêu từ khĩ viết, phân tích, viết bảng
Hoạt động 3: HS viết vào vở:
- GV đọc cho HS viết vào vở.
- GV theo dõi, uốn nắn.
Hoạt động 4: Chấm, chữa bài:
- GV tổ chức cho HS tự chữa lỗi bằng bút chì.
- GV chấm 5 – 7 bài để nhận xét .
Hoạt động 5: HD làm BT chính tả:
*Bài tập 2:
- GV yêu cầu HS đọc yêu cầu của BT2a.
- GV yêu cầu HS bài làm vào VBT.
- GV mời HS lên bảng làm bài .
- GV yêu cầu HS đọc lại kết quả.
- Cả lớp và GV nhận xét chốt lời giải đúng.
- GV yêu cầu HS sửa bài vào VBT.
hs nhắc lại đề bài
2hs đọc lại viết .
1hs K nhắc lại .
HS nêu từ khĩ viết, phân tích, viết bảng con
Cả lớp viết bài CT
Cả lớp chữa lỗi.
Chữa bài .
Bài tập 2
2hs đọc yêu cầu .
Làm bài vào VBT.
2hs làm giấy khổ to
Nhận xét,kết luận
V.Hoạt động nối tiếp: 1’
- GV nhận xét tiết học.- GV yêu cầu HS xem lại BT2; chuẩn bị bài cho tiết TLV.
* Rút kinh nghiệm :----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------
Thứ sáu ngày 16 tháng 12 năm 2011
Tập làm văn: Nghe – kể: Kéo cây lúa lên
Nĩi về thành thị, nơng thơn.
I.MỤC TIÊU :
- Nghe vàà kể lại đúng nội dung truyện vui Kéo cây lúa lên. (BT1)
Bước đầu biết kể về thàng thị, nơng thơn dựa theo gợi ý (BT2)
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Tranh minh hoạ truyện Kéo cây lúa lên.- Bảng phụ viết gợi ý về nông thôn.
- Một số tranh ảnh về cảnh nông thôn hoặc thành thị.
- Bảng lớp viết gợi ý kể chuyện.
IV.Tiến trình tiết dạy :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
HTĐB
5’
1’
15’
15’
1.Kiểm tra:
-2 HS kể lại truyện vui Giấu cày; đọc lại bài viết giới thiệu về tổ em và các bạn trong tổ.
2.Bài mới
Hoạt động 1:giới thiệu bài ,ghi đề bài lên
Hoạt động 2: Nghe-kể:Kéo cây lúa lên
a.Bài tập 1:
- GV yêu cầu đọc yêu cầu của bài,gợi ý và quan sát tranh.
- GV kể chuyện lần 1.
- Đàm thoại theo các câu hỏi trong SGK .
- GV kể lại lần 2.
-GV yêu cầu HS từng cặp kể lại câu chuyện
- GV tổ chức cho HS thi kể lại câu chuyện.
* Câu chuyện buồn cười ở điểm nào?
- Cả lớp và GV nhận xét. Giáo dục HS .
Hoạt động 3:Nói về thành thị , nông thôn
.Bài tập 2:
- GV yêu cầu HS đọc yêu cầu của bài và các gợi ý.
- GV yêu cầu HS nói về đề tài mình viết.
- GV mời HS làm mẫu.
- GV yêu cầu HS trình bày trước lớp
- Cả lớp và GV nhận xét.
1hs kể truyện vui
1hs giới thiệu tổ
1hs nhắc lại đề bài
2hs TB đọc yêu cầu
Nghe GV kể chuyện
Trả lời câu hỏi .
Nghe GV kể lần 2.
HS kể theo cặp .
Thi kể lại chuyện .
HS phát biểu .
Nhận xét,kết luận .
Vài hs đọc yêu cầu
HS nêu đề tài viết .
Vài hs K làm mẫu
Trình bày trước lớp
Nhận xét .
V.Hoạt động nối tiếp: 1’
- GV yêu cầu học sinh về nhà xem lại bài và chuẩn bị cho tiết Tập làm văn sau.
* Rút kinh nghiệm :----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------
Thứ sáu ngày 16 tháng 12 năm 2011
Tĩan: Luyện tập
I.MỤC TIÊU :
- Biết tính giá trị của các biểu thức dạng: Chỉ có phép tính
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- G.AN 3 -T16.tuyền.doc