Hoạt động 1: Thực hành lập trang tính, sử dụng công thức, định dạng, căn chỉnh dữ liệu ô và tô màu. 35P
Gv: Gọi học sinh đọc yêu cầu bài toán.
Hs: Đọc yêu cầu bài toán.
GV: Chia học sinh thành các nhóm, theo số lượng máy.
Hs: Ngồi theo nhóm đã phân công.
Gv: Hướng dẫn các em thực hành.
Hs: Lắng nghe giáo viên hướng dẫn.
Gv: Yêu cầu học sinh khởi động Excel và làm bài tập .
Hs: Khởi động Excel và làm bài tập 2.
Gv: Quan sát các nhóm thực hành. Hướng dẫn những em chưa thực hiện được.
2 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 589 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy môn Tin học 7 - Bài thực hành 6: Định dạng trang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 21 - Tiết 42
Bài thực hành 6: ĐỊNH DẠNG TRANG TÍNH(tt)
I. MỤC TIÊU:
1Kiến thức
HS biết:
+ Biết vận dụng các kiến thức đã học để thực hành lập trang tính, sử dụng công thức, định dạng, căn chỉnh dữ liệu ô và tô màu..
HS hiểu:
+ Hiểu được cách lập trang tính, sử dụng công thức, định dạng, căn chỉnh dữ liệu ô và tô màu..
2 Kỷ năng
- Học sinh thực hiện được các thao tác lập trang tính, sử dụng công thức, định dạng, căn chỉnh dữ liệu ô và tô màu.
- Học sinh thực hiện thành thạo và linh hoạt các thao tác lập trang tính, sử dụng công thức, định dạng, căn chỉnh dữ liệu ô và tô màu.
3 Thái độ
- Thói quen: Học sinh thói quen tự rèn luyện trong của môn học có ý thức học tập bộ môn, ham thích tìm hiểu về tư duy khoa học.
- Tính cách: Rèn luyện tính kiên trì trong học tập, rèn luyện
II. NỘI DUNG BÀI HỌC:
- Thực hành lập trang tính, sử dụng công thức, định dạng, căn chỉnh dữ liệu ô và tô màu.
III. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: Máy tính, phần mềm Microsoft Excel.
2. Học sinh: Kế hoạch bài học, đọc trước bài mới ở nhà.
IV. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
1. Ổn định tổ chức và kiểm diện. 1P
2Kiểm tra miệng. Lồng trong bài thực hành.
3.Tiến trình bài học
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG BÀI HỌC
Hoạt động 1: Thực hành lập trang tính, sử dụng công thức, định dạng, căn chỉnh dữ liệu ô và tô màu. 35P
Gv: Gọi học sinh đọc yêu cầu bài toán.
Hs: Đọc yêu cầu bài toán.
GV: Chia học sinh thành các nhóm, theo số lượng máy.
Hs: Ngồi theo nhóm đã phân công.
Gv: Hướng dẫn các em thực hành.
Hs: Lắng nghe giáo viên hướng dẫn.
Gv: Yêu cầu học sinh khởi động Excel và làm bài tập .
Hs: Khởi động Excel và làm bài tập 2.
Gv: Quan sát các nhóm thực hành. Hướng dẫn những em chưa thực hiện được.
Bài 2 :Thực hành lập trang tính, sử dụng công thức, định dạng, căn chỉnh dữ liệu ô và tô màu.
Khởi động chương trình bảng tính Excel.
a) Lập trang tính với dữ liệu các nước trong khu vực Đông Nam á như hình dưới đây (Tên các nước trong côt B được nhập theo thứ tự bảng chữ cái)
b) Lập công thức để tính mật độ dân số (người/Km2) của Bru – nây trong ô E5. Sao chép công thức vào các ô tương ứng của cột E để tính mật độ dân số của các nước còn lại.
c) Chèn thêm các hàng trống cần thiết, điều chỉnh hàng, cột và thực hiện các thao tác định dạng văn bản, định dạng số để có trang tính tương tự như hình dưới đây.
4 Tổng kết. 5P
- Giáo viên đánh giá kết quả tiết thực hành.
- Tuyên giương các em làm tốt, nhiệt tình. Phê bình nhắc nhở những em chưa nghiêm túc trong tiết thực hành.
Hướng dẫn học tập. 4P
+ Đối với bài học ở tiết này:
- Về nhà các em xem lại bài thực hành và thực hiện thành thạo đã được thực hành trong 2 tiết thực hành (nếu có điều kiện).
+ Đối với bài học ở tiết tiếp theo:
- Xem trước bài 7: Trình bày và in trang tính để chuẩn bị cho tiết sau:
+ Thao tác để xem trước khi in.
+ Điều chỉnh ngắt trang
V. PHỤ LỤC
- SGK quyển 2.
- Giáo trình Excel.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Bai thuc hanh 6 Trinh bay bang diem lop em_12317109.doc