Kế hoạch bài dạy môn Tin học 8 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Tiết 66: Bài tập
Gv: yêu cầu hs khởi động máy tính, khởi động phần mềm Geogebra vẽ các hình chóp đa giác đều (hình 2.66).
Hs: thực hành.
Gv: giúp đỡ hs nếu cần thiết.
Gv: chấm điểm một số hs.
Hoạt động 2: Vẽ hình lăng trụ đa giác đều (10’)
Gv: yêu cầu hs thực hiện bài tập 3: vẽ một số hình lăng trụ đa giác đều.
Hs: thực hành.
Gv: giúp đỡ hs nếu cần thiết.
Gv: chấm điểm một số hs.
2 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 566 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy môn Tin học 8 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Tiết 66: Bài tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết PPCT
66
Ngày soạn:
25/ 4/ 2018
Tuần dạy
34
Ngày soạn:
26/ 4/ 2018
Lớp dạy:
Khối 8
BÀI TẬP
1. MỤC TIÊU
1.1. Kiến thức:
- Vẽ hình hộp, hình lăng trụ, hình chóp với Geogebra.
1.2. Kỹ năng:
- Kĩ năng sử dụng phần mềm giải quyết một số bài toán đơn giản.
1.3. Thái độ:
- Nghiêm túc, khám phá phần mềm.
- Phát triển tư duy, mở rộng sự hiểu biết.
2. CHUẨN BỊ
2.1. Giáo viên: - GV: giáo án, phòng máy tính.
2.2. Học sinh: - HS: chuẩn bị bài trước khi đến lớp.
3. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
3.1. Ổn định tổ chức:1’
3.2. Kiểm tra bài cũ: không.
3.3. Tiến trình dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG
Hoạt động 1. Vẽ hình chóp đa giác đều (10’)
Gv: yêu cầu hs khởi động máy tính, khởi động phần mềm Geogebra vẽ các hình chóp đa giác đều (hình 2.66).
Hs: thực hành.
Gv: giúp đỡ hs nếu cần thiết.
Gv: chấm điểm một số hs.
Bài 1/115. Vẽ một số hình chóp đa giác đều.
Hoạt động 2: Vẽ hình lăng trụ đa giác đều (10’)
Gv: yêu cầu hs thực hiện bài tập 3: vẽ một số hình lăng trụ đa giác đều.
Hs: thực hành.
Gv: giúp đỡ hs nếu cần thiết.
Gv: chấm điểm một số hs.
Bài 3/115. Vẽ một số hình lăng trụ đa giác đều.
Hoạt động 3: vẽ hình khối (10’)
Gv: yêu cầu hs thực hiện bài 4, sử dụng công cụ đã học để vẽ hình khối có dạng như hình 2.68
Hs: thực hành.
Gv: giúp đỡ hs nếu cần thiết.
Gv: chấm điểm một số hs.
Bài 4/115.sử dụng các công cụ đã học để vẽ hình khối có dạng hình 2.68
Hoạt động 4: vẽ hình chóp tứ giác (10’)
Gv: yêu cầu hs sử dụng các công cụ đã học để vẽ một hình chóp tứ giác có dạng như hình 2.70.
Gv: sử dụng công cụ hình chóp.
Gv: lưu ý điểm D nằm phía dưới mặt phẳng chuẩn.
Hs: thực hành.
Gv: giúp đỡ hs nếu cần thiết.
Gv: chấm điểm một số hs.
Bài 7/116. Sử dụng các công cụ đã học để vẽ hình chóp tứ giác.
4. TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TẬP.
4.1. Tổng kết: (2’)
- Giáo viên chốt lại nội dung chính của bài học.
- Nhận xét tiết học.
4.2. Hướng dẫn tự học: (2’)
Đối với bài học ở tiết học này: tiếp thực thực hành thêm ở nhà các bài tập trong SGK và SBT.
Đối với bài học ở tiết học tiếp theo: chuẩn bị tiết sau thực hiện kiểm tra 1 tiết thực hành.
.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 66.doc