Kế hoạch bài dạy môn Tin học 8 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Tiết 66: Bài tập

Gv: yêu cầu hs khởi động máy tính, khởi động phần mềm Geogebra vẽ các hình chóp đa giác đều (hình 2.66).

Hs: thực hành.

Gv: giúp đỡ hs nếu cần thiết.

Gv: chấm điểm một số hs.

Hoạt động 2: Vẽ hình lăng trụ đa giác đều (10’)

Gv: yêu cầu hs thực hiện bài tập 3: vẽ một số hình lăng trụ đa giác đều.

Hs: thực hành.

Gv: giúp đỡ hs nếu cần thiết.

Gv: chấm điểm một số hs.

 

doc2 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 566 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy môn Tin học 8 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Tiết 66: Bài tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết PPCT 66 Ngày soạn: 25/ 4/ 2018 Tuần dạy 34 Ngày soạn: 26/ 4/ 2018 Lớp dạy: Khối 8 BÀI TẬP 1. MỤC TIÊU 1.1. Kiến thức: - Vẽ hình hộp, hình lăng trụ, hình chóp với Geogebra. 1.2. Kỹ năng: - Kĩ năng sử dụng phần mềm giải quyết một số bài toán đơn giản. 1.3. Thái độ: - Nghiêm túc, khám phá phần mềm. - Phát triển tư duy, mở rộng sự hiểu biết. 2. CHUẨN BỊ 2.1. Giáo viên: - GV: giáo án, phòng máy tính. 2.2. Học sinh: - HS: chuẩn bị bài trước khi đến lớp. 3. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 3.1. Ổn định tổ chức:1’ 3.2. Kiểm tra bài cũ: không. 3.3. Tiến trình dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNG Hoạt động 1. Vẽ hình chóp đa giác đều (10’) Gv: yêu cầu hs khởi động máy tính, khởi động phần mềm Geogebra vẽ các hình chóp đa giác đều (hình 2.66). Hs: thực hành. Gv: giúp đỡ hs nếu cần thiết. Gv: chấm điểm một số hs. Bài 1/115. Vẽ một số hình chóp đa giác đều. Hoạt động 2: Vẽ hình lăng trụ đa giác đều (10’) Gv: yêu cầu hs thực hiện bài tập 3: vẽ một số hình lăng trụ đa giác đều. Hs: thực hành. Gv: giúp đỡ hs nếu cần thiết. Gv: chấm điểm một số hs. Bài 3/115. Vẽ một số hình lăng trụ đa giác đều. Hoạt động 3: vẽ hình khối (10’) Gv: yêu cầu hs thực hiện bài 4, sử dụng công cụ đã học để vẽ hình khối có dạng như hình 2.68 Hs: thực hành. Gv: giúp đỡ hs nếu cần thiết. Gv: chấm điểm một số hs. Bài 4/115.sử dụng các công cụ đã học để vẽ hình khối có dạng hình 2.68 Hoạt động 4: vẽ hình chóp tứ giác (10’) Gv: yêu cầu hs sử dụng các công cụ đã học để vẽ một hình chóp tứ giác có dạng như hình 2.70. Gv: sử dụng công cụ hình chóp. Gv: lưu ý điểm D nằm phía dưới mặt phẳng chuẩn. Hs: thực hành. Gv: giúp đỡ hs nếu cần thiết. Gv: chấm điểm một số hs. Bài 7/116. Sử dụng các công cụ đã học để vẽ hình chóp tứ giác. 4. TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TẬP. 4.1. Tổng kết: (2’) - Giáo viên chốt lại nội dung chính của bài học. - Nhận xét tiết học. 4.2. Hướng dẫn tự học: (2’) Đối với bài học ở tiết học này: tiếp thực thực hành thêm ở nhà các bài tập trong SGK và SBT. Đối với bài học ở tiết học tiếp theo: chuẩn bị tiết sau thực hiện kiểm tra 1 tiết thực hành. .

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doc66.doc