Tập đọc
Người con của Tây Nguyên – Cửa Tùng
I.MỤC TIÊU
-Bước đầu biết đọc với giọng có biểu cảm, ngắt nghỉ hơi đúng các câu văn.
- Hiểu nội dung bài
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-Tranh minh họa bài tập đọc.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
10 trang |
Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 606 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Tuần 13 (chiều) - Lớp 3 - Trường Tiểu Học Phước Thạnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 11 tháng 11 năm 2013
Tập đọc
NGƯỜI CON CỦA TÂY NGUYÊN
I.MỤC TIÊU
-Bước đầu biết thể hiện tình cảm, thái độ của nhân vật qua lời đối thoại
-Hiểu ý nghĩa của câu chuyện: Ca ngợi anh hùng Núp và dân làng Kông Hoa đã lập nhiều thành tích trong kháng chiến chống thực dân Pháp.
- Sự quan tâm và tình cảm của Bác Hồ đối với anh Núp- người con của Tây Nguyên, một anh hùng quân đội.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Tranh minh họa bài tập đọc
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1.Dạy học bài mới
1.1.Giới thiệu bài
12.Luyện đọc
°Mục tiêu: Đọc đúng. Ngắt, nghỉ hơi đúng. a)Đọc mẫu
b)HD luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ.
*HD đọc từng câu và luyện phát âm từ khó, -Yêu cầu 4HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn trong bài
- Yêu cầu HS luyện đọc theo nhóm.
-Tổ chức thi đọc.
1.3.Hướng dẫn tìm hiểu bài
°Mục tiêu: Hiểu được ý nghĩa của câu chuyện
- HS đọc từng đoạn và trả lời câu hỏi trong SGK
2.4.Luyện đọc lại bài
°Mục tiêu: Đọc trôi chảy được toàn bài
-GV đọc mẫu đoạn 3
-HS tự luyện đọc theo nhóm
-Thi đọc diễn tả tình cảm của dân làng
-Theo dõi
-Đọc nối tiếp
-Đọc từng đoạn.
-HS đọc nhóm
-2 nhóm
- HS đọc và TLCH
-Theo dõi
-Luyện đọc nhóm
-Thi đọc
IV.HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP
-Em biết được điều gì qua câu chuyện ?
- Nhận xét tiết học
Toán
SO SÁNH SỐ BÉ BẰNG MỘT PHẦN MẤY SỐ LỚN
I.MỤC TIÊU
-Biết so sánh số bé bằng một phần mấy số lớn.Aùp dụng để giải bài toán có lời văn.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: VBT/69 , vở, thước,
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1.1.Giới thiệu bài
1.2.Luyện tập-thực hành
°Mục tiêu: Vận dụng vào giải toán
*Bài 1/69
-Yêu cầu HS đọc dòng đầu tiên của bảng
-Yêu cầu HS làm bài.
-Sửa bài và cho điểm HS
*Bài 2/69
-Yêu cầu HS đọc đề bài
-Yêu cầu HS làm bài
*Bài 3
-Yêu cầu HS đọc đề bài
-Yêu cầu HS thực hiện
-Sửa bài và cho điểm HS.
-1HS đọc.
-1HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở
-1HS đọc.
-1HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở
-1HS đọc
-HS làm bài
IV.HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: Nhận xét tiết học
Thứ ba ngày 12 tháng 11 năm 2013
Toán
LUYỆN TẬP
I.MỤC TIÊU
-Biết so sánh số bé bằng một phần mấy số lớn.Biết giải bài toán có lời văn (hai bước tính).
II.ĐỒ DÙNG DẠY VÀ HỌC: VBT/70
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1.1.Giới thiệu bài
1.2.Hướng dẫn luyện tập
°Mục tiêu: Thực hiện so sánh số lớn gấp mấy lần số bé, số bé bằng một phần mấy số lớn. Tìm một trong các phần bằng nhau của môt số. Giải bài toán bằng 2 phép tính.
*Bài 1/70
-Yêu cầu HS đọc dòng đầu tiên của bảng
-Yêu cầu HS làm bài.
*Bài 2/70
-Yêu cầu HS đọc đề bài
-Yêu cầu HS trình bày bài giải.
*Bài 3/ 70
-Yêu cầu làm bài cá nhân
-Nghe
-1HS đọc
-Theo dõi
-HS làm
-1HS đọc.
- HS làm bài cá nhân
- HS làm bài
IV.Hoạt động nối tiếp: Nhận xét tiết học
Chính tả
ĐÊM TRĂNG TRÊN HỒ TÂY
I.MỤC TIÊU
-Viết đúng từ khĩ trong Đêm trăng trên Hồ Tây.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: SGK, bảng con, vở,
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1.1.Giới thiệu bài
12.HD viết chính tả
°Mục tiêu: Viết đúng từ khĩ bài Đêm trăng trên Hồ Tây
a)Trao đổi về nội dung đoạn văn
-GV đọc đoạn văn.
b)HD cách trình bày
-Trong đoạn văn có những dấu nào được sử dụng?
c)HD viết từ khó
-Yêu cầu HS nêu các từ khó.
-Yêu cầu HS đọc lại các từ vừa tìm được.
-Theo dõi, chỉnh sửa lỗi cho HS.
d)Viết chính tả
e)Soát lỗi
g)Nhận xét
-HS nghe
-HS nêu
-HS nêu
-HS viết từ khĩ
- HS cả lớp làm vào vở nháp.
IV.HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP:Nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài sau [[[
Thứ tư ngày 13 tháng 11 năm 2013
Toán
BẢNG NHÂN 9
I.MỤC TIÊU
-Bước đầu thuộc bảng nhân 9 và vận dụng được phép nhân trong giải toán, biết đếm thêm 9
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: VBT
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
[[[[[[
[
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1.Kiểm tra bài cũ
2.Dạy học bài mới
2.1.Giới thiệu bài
2.2.Kiểm tra bảng nhân 9
°Mục tiêu: HS thuộc bảng nhân 9
-Yêu cầu HS đọc bảng nhân.
2.3.Luyện tập-thực hành
°Mục tiêu: Aùp dụng bảng nhân 9 để giải bài toán có lời văn bằng một phép tính nhân.
*Bài 1
-Hỏi: Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
-Yêu cầu HS tự làm bài, sau đó 2HS ngồi cạnh đổi vở để kiểm tra.
*Bài 2
-HD HS cách tính rồi yêu cầu HS làm bài
- Nhận xét
*Bài 3
-Gọi 1HS đọc đề bài.
-Yêu cầu cả lớp làm bài vào vở, 1HS lên bảng làm.
-Sửa bài, nhận xét và cho điểm HS.
*Bài 4
-Hỏi: Bài toán yêu cầu chúng ta làm gì?
- Nhận xét
-Đọc bảng nhân.
-HS nêu.
-Làm bài và kiểm tra bài lẫn nhau.
-Tính lần lượt từ trái sang phải
-HS làm vào vở và 1 số HS làm ở bảng
-1HS đọc.
-Làm bài
-HS nêu.
IV.HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP
- HS đọc thuộc lòng bảng nhân.
- Nhận xét tiết học
Tập đọc
Người con của Tây Nguyên – Cửa Tùng
I.MỤC TIÊU
-Bước đầu biết đọc với giọng có biểu cảm, ngắt nghỉ hơi đúng các câu văn.
- Hiểu nội dung bài
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-Tranh minh họa bài tập đọc.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1) Hoạt động khởi động:
Giới thiệu bài
2) Các hoạt động chính
a) Hoạt động 1: Luyện đọc
Mục tiêu: Ngắt, nghỉ hơi đúng.
*Đọc mẫu
*HD luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ
-GV yêu cầu HS đọc từng câu.
-Yêu cầu HS đọc phần chú giải
-Yêu cầu HS luyện đọc theo nhóm
-Tổ chức đọc theo nhóm
b) Hoạt động 2: HD tìm hiểu bài
Mục tiêu: Hiểu nội dung bài đọc
-GV gọi HS đọc và nêu câu hỏi như sách giáo khoa
c) Hoạt động 3: Luyện đọc lại
Mục tiêu: Bước đầu biết đọc với giọng có biểu cảm, ngắt nghỉ hơi đúng các câu văn
-Tổ chức thi đọc.
-Tuyên dương.
-Nghe
Theo dõi.
-HS đọc.
-HS đọc.
-Đọc nhóm
-Đọc nối tiếp
-1HS đọc
-HS đọc và trả lời câu hỏi.
- HS thi đọc
IV) HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP:
- Nhận xét tiết học.
- Về nhà đọc lại bài.
Nghệ thuật
Con chim non
I.MỤC TIÊU
-HS hát đúng nhịp và thuộc lời
-HS biết hát kết hợp múa
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Vở bài hát
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1)Hoạt động khởi động: hát
2)Các hoạt động chính
a)Hoạt động 1:Dạy hát
°Mục tiêu: HS hát đúng nhịp và thuộc lời
-GV cho HS tập hát từng câu
b)Hoạt động 2: HS hát kết hợp múa
°Mục tiêu: HS hát và múa
-Yêu cầu HS hoạt động theo nhóm
-Cho HS thi hát
-Chốt ý
-HS hát
-HS làm việc theo nhóm 4
- HS hát cá nhân
IV)HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP:
-GV nhận xét tiết học
Thứ năm ngày 14 tháng 11 năm 2013
Chính tả
Vàm Cỏ Đông
I.MỤC TIÊU
-Viết đúng từ khó trong bài Vàm Cỏ Đông.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
--Bảng con, SGK
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1.1.Giới thiệu bài
-Nêu mục tiêu.
1.2.HD viết chính tả.
°Mục tiêu: Viết đúng từ khó trong bài Vàm Cỏ Đông
a)Trao đổi về nội dung bài viết
-GV đọc
b)HD cách trình bày
-Trong đoạn thơ những chữ nào phải viết hoa? Vì sao?
c)HD viết từ khó
-Yêu cầu HS nêu các từ khó, dễ lẫn khi viết chính tả.
-Yêu cầu HS đọc và viết các từ vừa tìm được.
d)Viết chính tả
e)Soát lỗi
g)Nhận xét
-HS đọc lại.
-HS nêu.
-HS nêu
-HS viết vào bảng con
-HS viết.
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: Nhận xét tiết học.
Thứ sáu ngày 15 tháng 11 năm 2013
Toán
Tiết 13
I.MỤC TIÊU
- Luyện tập bảng nhân 8, chia 8, nhân 9;so sánh số bé bằng một phần mấy số lớn, giải toán có lời văn
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: VBT
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1.1.Giới thiệu bài
1.2 Luyện tập-thực hành
°Mục tiêu: Luyện tập bảng nhân 8, chia 8, nhân 9; so sánh số bé bằng một phần mấy số lớn, giải toán có lời văn
*Bài 1
-Yêu cầu HS đọc bảng nhân 8, 9, chia 8
*Bài 2
SL
SB
SL gấp SB
Một số lần
SB bằng một phần mấy SL
32
8
12
8
*Bài 3
Có 8 con trâu số bò nhiều hơn số trâu 16 con. Hỏi só trâu bằng một phần mấy số bò?
- HS đọc
- HS đọc thầm bài và làm bài cá nhân
-1 HS đọc đề bài
-HS tự đặt câu hỏi và hỏi lẫn nhau
-1 HS giải bảng, cả lớp làm vào vở
IV HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: Nhận xét tiết học.
Tập làm văn
[
VIẾT THƯ
I.MỤC TIÊU
-Viết được một bức thư cho bạn miền Nam (hoặc miền Trung, miền Bắc theo gợi ý của SGK)
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-Viết sẵn nội dung gợi ý của bài
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1.Kiểm tra bài cũ
2.Dạy học bài mới
2.1.Giới thiệu bài
2.2. Hướng dẫn viết thư
°Mục tiêu: Viết được một bức thư cho bạn miền Trung ( miền Bắc) theo gợi ý của SGK.)
-Gọi HS đọc yêu cầu của giờ Tập làm văn
-Em sẽ viết thư cho ai?
-Em viết thư để làm gì?
-Hãy nhắc lại cách trình bày một bức thư
-Em định viết thư cho ai? Hãy nêu tên và địa chỉ người đó
-HD HS viết thư
-Yêu cầu HS tự viết thư
-Gọi 1 số HS đọc thư của mình sau đó nhận xét, bổ sung và cho điểm HS
-2HS đọc
-Em sẽ viết thư cho bạn ở Trung hoặc Bắc
-Em viết thư để làm quen và cùng hẹn bạn thi đua để học tốt
-HS đọc thầm bài tập đọc Thư gửi bà và nêu cách trình bày một bức thư
- HS đọc thư
IV .HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: Nhận xét tiết học.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TKBG TUAN 13. CHIEU doc.doc