Kế hoạch bài dạy Tuần 23 (chiều) - Lớp 3 - Trường Tiểu Học Phước Thạnh

Thủ công

ĐAN NONG MỐT

I.MỤC TIÊU

-HS biết cách đan nong mốt

-Đan được nong mốt đúng quy trình kĩ thuật

II.CHUẨN BỊ

-Tranh quy trình

-Vật liệu phục vụ cho đan nan

III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

 

doc7 trang | Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 622 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Tuần 23 (chiều) - Lớp 3 - Trường Tiểu Học Phước Thạnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 10 tháng 02 năm 2014 Tập đọc NHÀ ẢO THUẬT I.MỤC TIÊU - HS đọc ngắt, nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ. - Qua bài đọc nắm được nội dung: Khen ngợi hai chị em Xơ- phi là những em bé ngoan, sẵn sàng giúp đỡ người khác. Chú Lí là người tài ba, nhân hậu, rất yêu quý trẻ em. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC -Tranh minh họa bài tập đọc III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Tập đọc HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1)Kiểm tra bài cũ: 2)Hoạt động chính a)Hoạt động 1: Luyện đọc °Mục tiêu: đọc to, rõ, tự nhiên *Đọc mẫu -GV đọc mẫu *HD đọc từng câu và phát âm các từ khó -GV yêu cầu HS đọc từng câu, đoạn -Chia nhóm, luyện đọc - Đọc trước lớp b)Hoạt động 2: HD tìm hiểu bài °Mục tiêu: Hiểu được nội dung câu chuyện -Trả lời câu hỏi ở SGK c)Hoạt động 3: Luyện đọc lại bài °Mục tiêu: Đọc đúng -GV đọc mẫu -Yêu cầu HS luyện đọc đoạn 4 -Thi đọc -Nhận xét phần đọc của HS -HS theo dõi -Đọc nối tiếp câu, đoạn -Đọc nhóm - Nhóm đọc, lớp nhận xét -HS đọc và TLCH -Theo dõi -Luyện đọc cặp đôi -HS, lớp nhận xét IV)Hoạt động nối tiếp: -Nhận xét tiết học. Thứ ba ngày 11 tháng 02 năm 2014 Toán LUYỆN TẬP I.MỤC TIÊU -HS thực hành nhân số có bốn chữ số với số có một chữ số (có nhớ hai lần không liền nhau) -Nắm vững cách tìm số bị chia ( vận dụng nhân số có 4 chữ số với số có 1chữ số ). II. CHUẨN BỊ: VBT/28 II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1)Hoạt động chính a)Hoạt động 1: HD luyện tập °Mục tiêu: Thực hiện phép nhân số có bốn chữ số với số có một chữ số (có nhớ hai lần không liền nhau). *Bài 1 -GV yêu cầu HS tự làm bài -GV yêu cầu HS nêu cách tính -Nhận xét và cho điểm HS *Bài 2 -Yêu cầu HS đọc đề bài toán -GV yêu cầu HS giải -GV sửa bài và cho điểm HS *Bài 3 -GV yêu cầu HS làm bài -GV sửa bài và cho điểm HS *Bài 4 -GV yêu cầu HS tự làm bài, sau đó gọi HS lên sửa bài và cho điểm HS -HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở -HS đọc -HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở -HS lên bảng làm bài, cả lớp làm vào vở -HS làm bài IV)Hoạt động nối tiếp: - Nhận xét tiết học Chính tả NGHE NHẠC I.Mục tiêu: - Viết đúng từ khó trong bài Nghe nhạc. II.Đồ dùng dạy học: bảng con, vở III.Các hoạt động dạy-học Hoạt động dạy Hoạt động học 1)Hoạt động khởi động: 2)Các hoạt động chính a)Hoạt động 1: viết chính tả Nghe nhạc °Mục tiêu: Viết chính xác từ khó trong bài *Trao đổi về nội dung đoạn văn -GV đọc đoạn văn một lần -Đoạn văn nói lên điều gì? *HD viết từ khó -Yêu cầu HS tìm từ khó -Yêu cầu HS đọc và viết các từ vừa tìm được *Viết chính tả -GV đọc cho HS viết *Soát lỗi *Nhận xét -1HS đọc lại -HS nêu -HS nêu -HS nghe và viết IV)Hoạt động nối tiếp: Nhận xét tiết học, chữ viết của HS Thứ tư ngày 12 tháng 02 năm 2014 Toán CHIA SỐ CÓ BỐN CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ I.MỤC TIÊU -HS thực hành chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số (trường hợp chia hết, thương có 4 chữ số hoặc 3 chữ số) -Vận dụng phép chia để làm tính giải các bài toán có lời văn. - Tính chính xác, nhanh. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: VBT/29 III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1) Kiểm ta bài cũ 2)Hoạt động chính a)Hoạt động 1: Luyện tập-thực hành °Mục tiêu: Vận dụng phép chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số để giải các bài toán *Bài 1 -Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? -GV yêu cầu HS làm bài *Bài 2 -Gọi HS đọc đề bài -GV yêu cầu HS tự làm bài *Bài 3 -GV yêu cầu HS làm bài -HS nêu -HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở -HS đọc -HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở -HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở IV)Hoạt động nối tiếp: Nhận xét tiết học. Tập đọc NHÀ ẢO THUẬT – CHƯƠNG TRÌNH XIẾC ĐẶC SẮC I. Mục tiêu: -HS đọc với giọng có biểu cảm, ngắt nghỉ hơi đúng các câu văn. II.Đồ dùng dạy học: SGK III.Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học 1) Hoạt động khởi động: Giới thiệu bài 2) Các hoạt động chính a) Hoạt động 1: Luyện đọc Mục tiêu: Ngắt, nghỉ hơi đúng. *Đọc mẫu *HD luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ -GV yêu cầu HS đọc từng câu. -Yêu cầu HS đọc phần chú giải -Yêu cầu HS luyện đọc theo nhóm -Tổ chức đọc theo nhóm b) Hoạt động 2: HD tìm hiểu bài Mục tiêu: Hiểu nội dung bài đọc -GV gọi HS đọc và nêu câu hỏi như sách giáo khoa c) Hoạt động 3: Luyện đọc lại Mục tiêu: Bước đầu biết đọc với giọng có biểu cảm, ngắt nghỉ hơi đúng các câu văn - Tổ chức thi đọc -Nghe Theo dõi. -HS đọc. -HS đọc. -Đọc nhóm -Đọc nối tiếp -HS đọc -HS đọc và trả lời câu hỏi. - HS đọc IV) Hoạt động nối tiếp: - Nhận xét tiết học. Thủ công ĐAN NONG MỐT I.MỤC TIÊU -HS biết cách đan nong mốt -Đan được nong mốt đúng quy trình kĩ thuật II.CHUẨN BỊ -Tranh quy trình -Vật liệu phục vụ cho đan nan III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1)Khởi động: 2)Các hoạt động chính a)Hoạt động 1:HD mẫu ( theo qui trình ) *Bước 1: Kẻ cắt các nan đan *Bước 2: Đan nong mốt *Bước 3: dán nẹp xung quanh tấm đan - GV theo dõi và giúp đỡ HS thực hành lúng túng -hát - HS thực hành đan IV) Hoạt động nối tiếp: Nhận xét tiết học Thứ năm ngày 13 tháng 02 năm 2014 Chính tả NGƯỜI SÁNG TÁC QUỐC CA VIỆT NAM I.Mục tiêu -Viết đúng từ khĩ trong bài Người sáng tác Quốc ca Việt Nam. II.Đồ dùng dạy học: SGK, vở, III.Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học 1.1.Giới thiệu bài 12.HD viết chính tả °Mục tiêu: Viết đúng từ khĩ bài Người sáng tác Quốc ca Việt Nam a)Trao đổi về nội dung đoạn văn -GV đọc đoạn văn. b)HD cách trình bày -Trong đoạn văn có những dấu nào được sử dụng? c)HD viết từ khó -Yêu cầu HS nêu các từ khó. -Yêu cầu HS đọc lại các từ vừa tìm được. -Theo dõi, chỉnh sửa lỗi cho HS. d)Viết chính tả e)Soát lỗi g)Nhận xét -HS nghe -HS nêu -HS nêu -HS viết từ khĩ - HS cả lớp làm vào vở nháp. IV.Hoạt động nối tiếp -Nhận xét tiết học Thứ sáu ngày 14 tháng 02 năm 2014 Toán TIẾT 23 I.MỤC TIÊU: - Luyện tập nhân với số có 4 chữ số với số có 1 chữ số ( có nhớ 1 lần và nhớ 2 lần không liền nhau), chia số có 4 chữ số cho số có 1 chữ số( chia hết) - Giải toán. II. CHUẨN BỊ: VBT III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1)Hoạt động chính a)Hoạt động 1:Luyện tập - thực hành °Mục tiêu: - Luyện tập *Bài 1 : Đặt tính rồi tính 1132 x 3; 1407 x 4; 1314 x 5; 1914 x4; 1007 x 6 4532 : 4; 2364 : 2; 1612 : 4; 2030 : 5; 2478 : 4 -GV yêu cầu HS tự làm bài *Bài 2: Một cửa hàng bán vải, ngày thứ nhất bán được 527m vải, ngày thứ hai bán gấp đôi số mét vải bán ngày thứ nhất. Hỏi cả hai ngày bán bao nhiêu mét vải? -Gọi HS đọc đề bài -Bài toán yêu cầu tìm gì? -GV yêu cầu HS làm bài -HS làm vào vở -HS lên bảng làm bài, HS làm vào vở IV)Hoạt động nối tiếp: -Nhận xét tiết học Tập làm văn KỂ LẠI MỘT BUỔI BIỂU DIỄN NGHỆ THUẬT I.MỤC TIÊU - Kể được một vài nét nổi bật của buổi biểu diễn nghệ thuật theo gợi ý. - Viết được những điều đã kể thành một đoạn văn ngắn ( khoảng7 câu ). - HS biết trình bày một đoạn văn và dùng từ thích hợp vớiù đề bài II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC -Viết sẵn gợi ý, một số tranh ảnh về các hoạt động nghệ thuật III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1) Kiểm tra bài cũ 2)Hoạt động chính a)Hoạt động 1: HD làm bài tập °Mục tiêu:Kể lại một cách tự nhiên, rõ ràng một buổi biểu diễn nghệ thuật mà em đã được xem -Gọi HS đọc yêu cầu bài 1 -GV cho HS xem tranh -GV: Buổi biểu diễn nghệ thuật có thể diễn ra tại các nhà hát, rạp xiếc hoặc có thể là sân khấu ngoài trời như sân nhà văn hoá, sân đình, sân trường học -Gọi HS đọc câu hỏi gợi ý - -GV gọi 2HS kể mẫu -Yêu cầu 2HS ngồi cạnh kể cho nhau nghe -Gọi 5-7HS nói, nhận xét và chỉnh sửa bài cho HS b)Hoạt động 2: °Mục tiêu: Dựa vào những điều vừa kể, viết được một đoạn văn ngắn (khoảng 7 câu) kể lại buổi biểu diễn nghệ thuật -GV gọi HS đọc yêu cầu bài 2 -GV nhắc HS diễn đạt thành câu dùng dấu chấm để phân tách các câu cho bài rõ ràng -Gọi vài HS đọc bài làm -1HS đọc -HS xem tranh -Nghe -1HS đọc -2HS kể, lớp nhận xét -Làm việc cặp đôi -1HS đọc -HS viết bài -HS đọc, lớp nhận xét IV)Hoạt động nối tiếp: - GDHS : muốn kể tốt các em phải biết rõ, chính xác về nội dung và kể theo một trình tự hợp lý mới thu hút, thuyết phục người nghe. -Nhận xét tiết học

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTKBG TUAN 23 chieu.doc