Kế hoạch bài dạy Tuần 27 (chiều) - Lớp 3 - Trường Tiểu Học Phước Thạnh

Tiếng Việt

ÔN TẬP

I.MỤC TIÊU

-Kiểm tra đọc.

- Dựa vào báo cáo miệng ở tiết 3, dựa vào theo mẫu ( SGK), viết báo cáo về 1 trong 3 nội dung: về học tập, hoặc lao động, về công tác khác.

II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

-Phiếu ghi tên các bài đọc.

III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

 

 

doc8 trang | Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 530 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Tuần 27 (chiều) - Lớp 3 - Trường Tiểu Học Phước Thạnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 13 tháng 3 năm 2017 Toán CÁC SỐ CÓ NĂM CHỮ SỐ I.MỤC TIÊU -Biết các hàng: hàng chục nghìn, hàng nghìn, hàng trăm, hàng chục, hàng đơn vị. -Biết viết và đọc các số có năm chữ số trong trường hợp đơn giản ( không có chữ số 0 ở giữa) II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: VBT/ 6 III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1)Khởi động: 2)Các hoạt động chính Hoạt động :Luyện tập, thực hành +Mục tiêu: Biết viết và đọc các số có năm chữ số trong trường hợp đơn giản ( không có chữ số 0 ở giữa) @Bài 1/6 @Bài 2/6 -GV yêu cầu HS đọc đề bài và hỏi: Bài toán yêu cầu chúng ta làm gì? -Yêu cầu HS làm bài tập. -GV nhận xét. @Bài 3/7 - GV hỏi lại @Bài 4/7 - GV hỏi - Nhận xét -Hát. -HS viết vào vở -HS nêu. -HS làm bài cá nhân - HS làm bài cá nhân - HS làm bài cá nhân IV. Hoạt động nối tiếp: -GV tổng kết tiết học. -Chuẩn bị bài sau. Thứ ba ngày 14 tháng 03 năm 2017 Toán LUYỆN TẬP I.MỤC TIÊU: -Biết cách đọc, viết các số có năm chữ số. -Biết thứ tự của các số có 5 chữ số. -Biết viết các số tròn nghìn ( từ 10 000 đến 19 000) vào dưới mỗi vạch của tia số. II. ĐỒ DÙNG DẠY-HỌC: VBT/ 10-11 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1)Khởi động: 2)Kiểm tra bài cũ -Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu 3)Các hoạt động chính Hoạt động 1: Luyện tập +Mục tiêu: Biết cách đọc, viết các số có năm chữ số. Biết thứ tự của các số có 5 chữ số.Biết viết các số tròn nghìn ( từ 10 000 đến 19 000) vào dưới mỗi vạch của tia số. @Bài 1/10 -GV yêu cầu HS đọc đề bài và hỏi bài toán yêu cầu chúng ta làm gì? -Hãy viết theo mẫu. -Yêu cầu HS làm tiếp bài tập. -GV nhận xét và cho điểm HS. @Bài 2/10 -GV cho HS tự làm bài, sau đó gọi 2HS lên bảng, yêu cầu 1HS đọc, 1HS viết. -GV nhận xét và cho điểm HS. @Bài 3/10 -Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? -GV yêu cầu HS tự làm bài. @Bài 4/11 -Yêu cầu HS tự làm bài. -GV yêu cầu HS đọc các số trong dãy số. -Các số trong dãy số này có gì giống nhau? -GV giới thiệu số tròn nghìn. -Hát -Nghe. -HS làm bài cá nhân. -HS viết và đọc. -1HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở. -HS làm bài vào vở, sau đó theo dõi bài làm của hai bạn trên bảng và nhận xét. -HS nêu. -HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm vào vở. -HS nêu: -HS lần lượt đọc từng dãy số. -HS làm bài - HS đọc -Đều có hàng trăm, hàng chục, hàng đơn vị là 0. IV. Hoạt động nối tiếp: GV tổng kết giờ học. Chuẩn bị bài sau Thứ tư ngày 15 tháng 03 năm 2017 Tập đọc ÔN TẬP TIẾT 1 I.MỤC TIÊU -Kiểm tra đọc - Đọc đúng, rõ ràng, rành mạch, đoạn văn, bài vănđã học ( tốc độ khoảng 65 tiếng/ phút; trả lời được 1 câu hỏi về nội dung bài đọc. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: VBT III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1)Khởi động: -Giới thiệu bài: nêu mục tiêu 2)Các hoạt động chính Hoạt động 1: Kiểm tra đọc +Mục tiêu:. Kiểm tra đọc (lấy điểm) Bài 1: Nêu tên các bài TĐ đã học theo từng chủ điểm. GV chia nhóm bằng cách phát cho HS thẻ từ từ đó yêu cầu HS lập nhóm theo chủ điểm -Cho HS trong nhóm bốc thăm đọc và TLCH -Gọi HS đọc và trả lời 1 câu hỏi về nội dung bài học. -GV cho điểm từng HS. Hoạt động 2: Kể chuyện +Mục tiêu: Sử dụng phép nhân hoá trong kể chuyện để làm cho lời kể sinh động. -Gọi HS đọc yêu cầu bài 2. -Cho HS quan sát từng tranh và đọc phần chữ trong tranh. -Yêu cầu HS làm việc theo nhóm 6 người. -Gọi HS kể nối tiếp mỗi HS 1 bức tranh. -Nhận xét HS kể về nội dung câu chuyện -Gọi HS giỏi kể lại toàn bộ câu chuyện. -Gọi HS nhận xét. -Hát - HS nêu: Bảo vệ Tổ quốc, sáng tạo, Nghệ thuật, Lễ hội. - HS lập nhóm theo chủ điểm -Đọc và trả lời câu hỏi. -HS khác nhận xét. -HS đọc. -Quan sát và đọc lời thoại. -HS làm việc trong nhóm theo kĩ thuật các mảnh ghép -6HS kể nối tiếp. -Nghe GV nhận xét. IV. Hoạt động nối tiếp - Nhận xét tiết học Tiếng Việt ÔN TẬP I.MỤC TIÊU -Kiểm tra đọc. -Báo cáo được 1 trong 3 nội dung nêu ở BT 2 ( về học tập, hoặc về lao động, về công tác khác). II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: vở III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1)Hoạt động khởi động: -Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu. 2)Các hoạt động chính a)Hoạt động 1: Kiểm tra tập đọc b)Hoạt động 2: Ôn luyện về trình bày báo cáo °Mục tiêu: Báo cáo được 1 trong 3 nội dung nêu ở BT 2 -Gọi HS đọc yêu cầu. -Yêu cầu HS mở SGK trang 20 và đọc lại mẫu báo cáo. -Yêu cầu của mẫu báo này có gì khác với yêu cầu của báo cáo hôm nay chúng ta phải làm gì? -Yêu cầu HS làm việc theo nhóm 4HS. -Nhắc HS thay từ “Kính gởi” bằng từ “Kính thưa”. -GV đi giúp đỡ các nhóm gặp khó khăn. -Gọi các nhóm trình bày. -Gọi HS nhận xét bạn báo cáo về các tiêu chuẩn sau: báo cáo đủ thông tin, rõ ràng, rành mạch, đàng hoàng, tự tin và chọn 1 bạn đmng vai chi đội trưởng giỏi nhất. -Cho điểm những HS nói tốt. -Nghe. - HS bốc thăm và đọc bài -HS đọc. -HS đọc. -Khác: +Người báo cáo là chi đội trưởng +Người nhận báo cáo là cô( thầy) tổng phụ trách. +Nội dung thi đua: Xây dựng đội vững mạnh. +Nội dung báo cáo: Về học tập, về lao động, thêm nội dung về công tác khác. -HS làm việc trong nhóm. +Thống nhất kết quả hoạt động của chi đội trong tháng qua. HS ghi ra giấy nháp. +Lần lượt các thành viên trong nhóm báo cáo, các bạn trong nhóm bổ sung, sửa cho bạn về lời nói, tác phong. -HS trình bày . -Sau 1HS trình bày thì 1HS nhận xét. IV)Hoạt động nối tiếp: -GV nhận xét tiết học Thứ tư ngày 12 tháng 03 năm 2014 Tiếng Việt ÔN TẬP I.MỤC TIÊU -Kiểm tra đọc. - Dựa vào báo cáo miệng ở tiết 3, dựa vào theo mẫu ( SGK), viết báo cáo về 1 trong 3 nội dung: về học tập, hoặc lao động, về công tác khác. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC -Phiếu ghi tên các bài đọc. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1) Khởi động: -Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu giờ học và ghi tên bài lên bảng. 2) Các hoạt động chính Hoạt động 1: Kiểm tra đọc Hoạt động 2: Viết báo cáo. +Mục tiêu: Ôn luyện về viết báo cáo. Nội dung: Viết lại báo cáo đã làm miệng ở tiết 3. Yêu cầu: Đủ thông tin, ngắn gọn, rõ ràng, đúng mẫu. - Gọi HS đọc yêu cầu. -Yêu cầu HS làm bài vào vở. -Nhắc HS chú ý: Báo cáo phải viết đẹp, đúng mẫu, đủ thông tin, rõ ràng. - Gọi HS đọc báo cáo. - Cho điểm những HS viết tốt. . -Hát -1HS đọc. -HS tự làm. -HS đọc. IV. Hoạt động nối tiếp: GV nhận xét tiết học Nghệ thuật Mĩ thuật:Tập nặn tạo dáng I.Mục tiêu -HS biết nặn tạo dáng một con vật. HS I.Đồ dùng dạy học: bút màu, vở, III.Các hoạt động dạy học [ [[[[ Hoạt động dạy Hoạt động học 1)Hoạt động khởi động: hát 2)Các hoạt động chính a)Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét °Mục tiêu: HS nhận xét mẫu -GV giới thiệu b) Hoạt động 2: Thực hành - GV theo dõi HS nặn con vật - Cho HS trưng bày sản phẩm - GV nhận xét và đánh giá -HS quan sát - HS thực hành - HS trưng bày sản phẩm IV) Hoạt động nối tiếp: Nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài sau. Thứ năm ngày 13 tháng 03 năm 2014 Tiếng Việt ÔN TẬP I.MỤC TIÊU -Kiểm tra đọc. Viết đúng các âm vần đầu dễ lẫn trong đoạn văn ( BT 2) II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC -Phiếu ghi tên các bài tập đọc. Nội dung bài tập 2. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1)Khởi động: - Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu 2)Các hoạt động chính Hoạt động 1: Kiểm tra đọc Hoạt động 2: Luyện bài tập chính tả. +Mục tiêu: Viết đúng các âm vần đầu dễ lẫn trong đoạn văn -Gọi HS đọc yêu cầu. -Các nhóm làm bài -Các nhóm lên trình bày. -Nhận xét, chốt lại lời giải đúng. -Hát -Nghe. -1HS đọc. -Làm bài trong nhóm. -HS đại diện nhóm trình bày. -Làm bài vào vở. IV. Hoạt động nối tiếp: Nhận xét tiết học Thứ sáu ngày 14 tháng 3 năm 2014 Toán Tiết 27 I.MỤC TIÊU: - Luyện đọc, viết , nhận biết thứ tự số có năm chữ số, các phép tính với số có bốn chữ số ; giải toán. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: VBT IIICÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG DẠY 1) Giới thiệu bài 2)Các hoạt động chính Hoạt động 1: Luyện tập-thực hành +Mục tiêu: Luyện đọc, viết , nhận biết thứ tự số có năm chữ số, các phép tính với số có bốn chữ số ; giải toán. @Bài 1: - HS đọc số:12557; 24896; 10256; 20056; 32510 -GV nhận xét. - @Bài 2: Viết số - Mười nghìn sáu trăm hai mươi lăm - Hai mươi nghìn khơng trăm sáu mươi ba. - Tám mươi ba nghìn bảy trăm chín mươi. - Chín mươi nghìn - Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? -Yêu cầu HS làm bài. @Bài 3 : Sắp xếp các số theo thứ tự từ bé đến lớn 56901; 35986; 12546; 78912, 39652. -GV yêu cầu HS làm bài. @Bài 4: Đật tính rồi tính: 2562+ 4519; 5066 – 4528; 1258:4; 1506x 4 @Bài 5: Mẹ mua 6000 đồng bánh và 2000 đồng kẹo, mẹ đưa cơ bán hàng 10 000 đồng. Hỏi cơ bán hàng trả lại mẹ bao nhiêu tiền? -HS thực hiện. -Nghe. -HS thực hiện thao tác theo yêu cầu của GV. -HS cả lớp làm vào vở: -HS nêu. -1HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở. -HS cả lớp làm vào vở. -HS cả lớp làm vào vở. IV. Hoạt đông nối tiếp:Nhận xét tiết học. Tiếng Việt ÔN TẬP I.MỤC TIÊU -Kiểm tra viết: * Viết đoạn văn ngắn có nội dung liên quan đến chủ điểm đã học. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: VBT III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1)Khởi động: -Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu 2)Các hoạt động chính Hoạt động 1: Viết đoạn văn +Mục tiêu:Viết đoạn văn đúng theo yêu - Yêu cầu HS đọc đề bài - Yêu cầu HS kể tên các anh hùng mà em biết. - Cho HS viết bài theo nhóm - GV nhận xét và chốt ý -Hát -Nghe. - HS kể - HS viết bài theo nhóm. - HS đọc bài làm trong nhóm và cho bài làm hay đọc trước lớp - HS nhận xét và bổ sung. IV. Nhận xét tiết học:Nhận xét tiết học.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTKBG TUAN 27 chieu.doc
Tài liệu liên quan