Luyện từ và câu
ÔN TẬP TIẾT 5
I.MỤC TIÊU
-Kiểm tra đọc.
- Dựa vào báo cáo miệng ở tiết 3, dựa vào theo mẫu ( SGK), viết báo cáo về 1 trong 3 nội dung: về học tập, hoặc lao động, về công tác khác.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-Phiếu ghi tên các bài đọc.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
24 trang |
Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 716 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch bài dạy Tuần 27 - Lớp 3 - Trường Tiểu Học Phước Thạnh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n, hàng nghìn, hàng trăm, hàng chục, hàng đơn vị.
-Y/C viết số 2 316, hỏi số này gồm có bao nhiêu nghìn, trăm, chục, đơn vị?
- GV viết số 10 000 cho HS đọc và gồm bao nhiêu chục nghìn, nghìn, trăm, chục, đơn vị?
- GV treo bảng có gắn số 42 316
-Có bao nhiêu nghìn?
-Có bao nhiêu trăm?
-Có bao nhiêu chục?
-Có bao nhiêu đơn vị?
-GV gọi HS lên bảng viết số chục nghìn, số nghìn, số trăm, số chục, số đơn vị vào bảng số.
@Giới thiệu cách viết số 42 316
-GV: Dựa vào cách viết số có bốn chữ số, bạn nào có thể viết số có` 4 chục nghìn, 2 nghìn, 3 trăm, 1 chục và 6 đơn vị?
-Khi viết số này chúng ta bắt đầu viết từ đâu?
-GV:Đó chính là cách viết các số có 5 chữ số. Khi viết các số có 5 chữ số ta viết lần lượt từ trái sang phải, hay viết từ hàng cao đến hàng thấp.
@Giới thiệu cách đọc số 42 316
-GV: Bạn nào có thể đọc được số này?
- GV chốt cách đọc số có năm chữ số
Hoạt động 1: Luyện tập, thực hành
+Mục tiêu: Biết viết và đọc các số có năm chữ số trong trường hợp đơn giản ( không có chữ số 0 ở giữa)
@Bài 1
-GV yêu cầu HS quan sát bảng số thứ nhất, đọc và viết số đựơc biểu diễn trong bảng số.
-GV yêu cầu HS tự làm phần b)
-GV hỏi: Số 24 312 có bao nhiêu chục nghìn, bao nhiêu nghìn, bao nhiêu trăm, bao nhiêu chục và bao nhiêu đơn vị?
@Bài 2
-GV yêu cầu HS đọc đề bài và hỏi: Bài toán yêu cầu chúng ta làm gì?
-Hãy đọc các số có 6 chục nghìn, 8 nghìn, 3 trăm, 5 chục, 2 đơn vị.
-Yêu cầu HS làm tiếp bài tập.
-GV nhận xét.
@Bài 3
-GV viết các số 23 116; 12 427; 3 116; 82 427 và chỉ bất kì cho HS đọc. GV hỏi lại: số gồm mấy chục nghìn, mấy nghìn, mấy trăm, mấy chục, mấy đơn vị?
-Hát.
-HS viết bảng con
-HS nêu.
-HS đọc: mười nghìn.
-5 chữ số.
-HS nêu.
- HS viết bảng con
-HS quan sát bảng số.
- HS đọc
-HS lên bảng viết.
-HS lên bảng viết.
-Ta bắt đầu viết từ trái sang phải; ta viết theo thứ tự từ hàng cao đến hàng thấp: hàng chục nghìn, hàng nghìn, hàng trăm, hàng chục và hàng đơn vị.
-1-2HS đọc.
-Giống nhau khi đọc từ hàng trăm đến hết, khác nhau ở cách đọc phần nghìn, số 42 316 có bốn mươi nghìn, còn số 2 316 chỉ có 2 nghìn.
-HS đọc từng cặp số.
IV. Hoạt động nối tiếp:
-GV: Qua bài học bạn nào cho biết khi viết, đọc số có 5 chữ số chúng ta viết, đọc từ đâu đến đâu?
-GV tổng kết tiết học.
-Chuẩn bị bài sau.
Thứ ba, ngày 13 tháng 03 năm 2012
Toán
LUYỆN TẬP
I.MỤC TIÊU:
-Biết cách đọc, viết các số có năm chữ số.
-Biết thứ tự của các số có 5 chữ số.
-Biết viết các số tròn nghìn ( từ 10 000 đến 19 000) vào dưới mỗi vạch của tia số.
II. ĐỒ DÙNG DẠY-HỌC
-Viết bài tập 3-4.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1)Khởi động:
2)Kiểm tra bài cũ
-Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu
3)Các hoạt động chính
Hoạt động 1: Luyện tập
+Mục tiêu: Biết cách đọc, viết các số có năm chữ số. Biết thứ tự của các số có 5 chữ số.Biết viết các số tròn nghìn ( từ 10 000 đến 19 000) vào dưới mỗi vạch của tia số.
@Bài 1
-GV yêu cầu HS đọc đề bài và hỏi bài toán yêu cầu chúng ta làm gì?
-Hãy viết theo mẫu.
-Yêu cầu HS làm tiếp bài tập.
-GV nhận xét và cho điểm HS.
@Bài 2
-GV cho HS tự làm bài, sau đó gọi 2HS lên bảng, yêu cầu 1HS đọc, 1HS viết.
-GV nhận xét và cho điểm HS.
@Bài 3
-Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
-GV yêu cầu HS tự làm bài.
-GV hỏi phần a) Vì sao em điền
36 522 vào sau 36 521?
-Hỏi tương tự với phần b, c.
-Yêu cầu HS đọc các dãy số trên.
@Bài 4
-Yêu cầu HS tự làm bài.
-GV yêu cầu HS đọc các số trong dãy số.
-Các số trong dãy số này có gì giống nhau?
-GV giới thiệu số tròn nghìn.
-Hát
-Nghe.
-HS làm bài cá nhân.
-HS viết và đọc.
-1HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở.
-HS làm bài vào vở, sau đó theo dõi bài làm của hai bạn trên bảng và nhận xét.
-HS nêu.
-3HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm vào vở.
-HS nêu: Vì trong mỗi dãy số này mỗi số đứng sau bằng số đứng trước nó cộng thêm 1.
-HS lần lượt đọc từng dãy số.
-HS làm bài
- HS đọc
-Đều có hàng trăm, hàng chục, hàng đơn vị là 0.
IV. Hoạt động nối tiếp: GV tổng kết giờ học. Chuẩn bị bài sau
Thứ hai ngày 13 tháng 3 năm 2017
Đạo đức
TÔN TRỌNG THƯ TỪ, TÀI SẢN CỦA NGƯỜI KHÁC ( tiết 2)
I.MỤC TIÊU
- Nêu được một vài biểu hiện vè tôn trọng thư từ, tài sản của người khác.
- Biết không được xâm phạm thư từ, tài sản của người khác.
- Thực hiện tôn trọng thư từ, nhật kí, sách vở, đồ dùng của bạn bè và mọi người.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : Vở bài tập Đạo Đức
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1)Khởi động: hát
2)Các hoạt động chính
Hoạt động 1:Nhận xét hành vi
+Mục tiêu: Nhận xét những hành vi liên quan đến tôn trọng thư từ, tài sản của người khác.
-Yêu cầu HS thảo luận nhóm 4 ( BT 4).
- GV chốt ý về từng nội dung.
-Như thế nào là tôn trọng thư từ tài sản của người khác?
Hoạt động 2: Đóng vai
+Mục tiêu: HS có khả năng thực hiện một số hành động thể hiện sự tôn trọng thư từ, tài sản của người khác
-Yêu cầu HS thảo luận và đóng vai theo 2 tình huống, trong đó, một nửa số nhóm theo tình huống 1, 1 nửa số nhóm còn lại theo tình huống 2.
* Tình huống 1: Bạn em có quyển truyện tranh mới để trong cặp,. Giờ chơi ra chơi, em muốn mượn xem nhưng chẳng thấy bạn đâu
* Tình huống 2: Giờ ra chơi Thịnh chạy làm rơi mũ. Thấy vậy, mấy bạn liền lấy mũ làm “ quả bóng” đá. Nếu có mặt ở đó, em sẽ làm gì?
-Nhận xét, tổng kết
- Theo kĩ thuật các mảnh ghép
- HS trình bày và nhận xét
- HS đọc ND của bài ở VBT/ 41
-Các nhóm thảo luận và trình bày kết quả
- Các nhóm khác nhận xét và bổ sung
IV. Hoạt động nối tiếp:
- Nhận xét tiết học
RÚT KINH NGHIỆM :
Tập đọc
ÔN TẬP TIẾT 3
Tích hợp KNS ( liên hệ)
I.MỤC TIÊU
-Kiểm tra đọc.
-Báo cáo được 1 trong 3 nội dung nêu ở BT 2 ( về học tập, hoặc về lao động, về công tác khác).
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-Phiếu ghi tên bài tập đọc.
-Viết sẵn nội dung báo cáo.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1)Hoạt động khởi động:
-Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu.
2)Các hoạt động chính
a)Hoạt động 1: Kiểm tra tập đọc
b)Hoạt động 2: Ôn luyện về trình bày báo cáo
°Mục tiêu: Báo cáo được 1 trong 3 nội dung nêu ở BT 2
-Gọi HS đọc yêu cầu.
-Yêu cầu HS mở SGK trang 20 và đọc lại mẫu báo cáo.
-Yêu cầu của mẫu báo này có gì khác với yêu cầu của báo cáo hôm nay chúng ta phải làm gì?
-Yêu cầu HS làm việc theo nhóm 4HS.
-Nhắc HS thay từ “Kính gởi” bằng từ “Kính thưa”.
-GV đi giúp đỡ các nhóm gặp khó khăn.
-Gọi các nhóm trình bày.
-Gọi HS nhận xét bạn báo cáo về các tiêu chuẩn sau: báo cáo đủ thông tin, rõ ràng, rành mạch, đàng hoàng, tự tin và chọn 1 bạn đmng vai chi đội trưởng giỏi nhất.
-Cho điểm những HS nói tốt.
-Nghe.
- HS bốc thăm và đọc bài
-HS đọc.
-HS đọc.
-Khác:
+Người báo cáo là chi đội trưởng
+Người nhận báo cáo là cô( thầy) tổng phụ trách.
+Nội dung thi đua: Xây dựng đội vững mạnh.
+Nội dung báo cáo: Về học tập, về lao động, thêm nội dung về công tác khác.
-HS làm việc trong nhóm.
+Thống nhất kết quả hoạt động của chi đội trong tháng qua. HS ghi ra giấy nháp.
+Lần lượt các thành viên trong nhóm báo cáo, các bạn trong nhóm bổ sung, sửa cho bạn về lời nói, tác phong.
-HS trình bày .
-Sau 1HS trình bày thì 1HS nhận xét.
IV)Hoạt động nối tiếp: Rèn cho HS mạnh dạn, tự tin trước đám đông. ( KNS)
-GV nhận xét tiết học
Tự nhiên-xã hội
CHIM
Tích hợp BVMT( liên hệ)
I.MỤC TIÊU
- Nêu được ích lợi của chim đối với con người.
- Quan sát hình vẽ hoặc vật thật và chỉ được các bộ phận bên ngoài của con chim.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-Các hình trong SGK trang 102, 103.
-Sưu tầm tranh ảnh về các loài chim.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1)Khởi động: Hát
2)Các hoạt động chính
Hoạt động 1: Làm việc theo nhóm
+Mục tiêu: Chỉ được tên các bộ phận cơ thể của các con chim được quan sát.
-GV yêu cầu HS quan sát các con chim trong SGK trang 102, 103 và tranh ảnh các con chim sưu tầm được.
+Nêu tên những con chim có trong hình.
+ Bạn có nhận xét gì về độ lớn của chúng. Loài nào biết bay, loài nào biết bơi, loài nào chạy nhanh?
+Bên ngoài cơ thể của chim thường có gì bảo vệ?
+Bên trong cơ thể của chúng có xương sống không?
-Mỏ chim có đặc điểm gì chung? Chúng dùng mỏ để làm gì?
-GV chốt ý như SGK
Chim là động vật có xương sống. Tất cả các loài chim đều có lông vũ, có mỏ, hai cánh và hai chân.
Hoạt động 2: Làm việc với tranh
+Mục tiêu: Nêu được ích lợi của chim đối với con người
- Làm việc theo nhóm
-Các nhóm phân loại những tranh ảnh các loài chim sưu tầm được theo các tiêu chí.
-Sau đó cùng nhau thảo luận câu hỏi: Tại sao không nên săn bắt hoặc phá tổ chim?
* GV kể chuyện “ Diệt chim sẻ” từ đó giúp cho HS thấy sự cần thiết phải bảo vệ các loài chim để giữ được sự cân bằng trong thiên nhiên.
- Kể tên một số loài chim mà em biết
- HS trả lời cá nhân
-HS làm theo nhóm đôi.
- HS thảo luận theo kĩ thuật khăn phủ bàn
- HS trả lời cá nhân
-Mỗi nhóm giới thiệu về một con, các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- HS nêu
IV. Hoạt động nối tiếp:
- Nhận xét tiết học
Thứ tư , ngày 14 tháng 03 năm 2012
Toán
CÁC SỐ CÓ NĂM CHỮ SỐ (TT)
I.MỤC TIÊU
-Biết đọc, viết các số với trường hợp chữ số hàng nghìn, hàng trăm, hàng chục, hàng đơn vị là 0 và hiểu được chữ số 0 còn dùng để chỉ không có đơn vị nao2o73 hàng đó của số có năm chữ số.
- Biết thứ tự của các số có nă chữ số và ghép hình.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-Bảng số.
-Mỗi HS chuẩn bị 8 hình tam giác vuông.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1)Kiểm tra bài cũ
-Giới thiệu bài
2)Các hoạt động chính
Hoạt động 1: Đọc và viết các số có năm chữ số( trường hợp các chữ số ở hàng nghìn, trăm, chục, đơn vị là 0)
+Mục tiêu: Nhận biết được các số có năm chữ số( Trường hợp các số ở hàng nghìn, trăm , chục, đơn vị là 0).
-GV yêu cầu HS đọc phần bài học, sau đó chỉ vào dòng của số 30 000 và hỏi: Số này gồm mấy chục nghìn, mấy nghìn, mấy trăm, mấy chục và mấy đơn vị?
-Vậy ta viết số này như thế nào?
-GV nhận xét đúng/ sai và nêu: Số có 3 chục nghìn nên viết chữ số 3 ở hàng chục nghìn, có 0 nghìn nên viết 0 ở hàng nghìn, có 0 trăm nên viết chữ số 0 ở hàng trăm, có không chục nên viết chữ số 0 ở hàng chục, có 0 đơn vị nên viết chữ số 0 ở hàng đơn vị.
-Vậy số này viết là 30 000.
-GV tiến hành tương tự để HS nêu cách viết, cách đọc các số 32 000;
32 500; 32 560; 32 505; 32 050;
30 050; 30 005 và hoàn thành bảng như sau:
Hoạt động 2: Luyện tập
+Mục tiêu: Biết đọc, viết các số có năm chữ số có dạng nêu trên biết được chữ số 0 để chỉ không có đơn vị nào ở hàng đó của số có năm chữ số.
@Bài 1
-Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
-Yêu cầu HS tự làm bài.
-Gọi HS lên bảng, yêu cầu 1HS viết các số trong bài tập, HS kia đọc các số đã viết.
-GV sửa bài và cho điểm HS.
@Bài 2a, b
-GV yêu cầu HS đọc đề bài toán.
-GV yêu cầu HS chú ý vào dãy số a) và hỏi: Số đứng liền trước số 18 302 là số nào?
Số 18 302 bằng số đứng liền trước nó thêm mấy đơn vị?
-GV giới thiệu: Đây là dãy số tự nhiên có năm chữ số bắt đầu từ số 18 301, tính từ số thứ hai trở đi, mỗi số trong dãy số này bằng số đứng liền trước nó cộng thêm 1 đơn vị.
-Sau 18 302 là số nào?
-Hãy đọc các số còn lại của dãy số này.
-GV yêu cầu HS tự làm phần b.
-GV yêu cầu nêu quy luật của dãy số b)
@Bài 3 a, b
-GV yêu cầu HS đọc và nêu yêu cầu của bài, sau đó hỏi:
+dãy a: Trong dãy số a, mỗi số bằng số đứng ngay trước nó thêm bao nhiêu?
+Dãy b: Trong dãy số b, mỗi số bằng số đứng ngay trước nó thêm bao nhiêu?
+Dãy c: Trong dãy số này, mỗi số bằng số đứng ngay trước nó thêm bao nhiêu?
-Yêu cầu HS tự làm bài.
-GV sửa bài, sau đó hỏi: Trong các dãy số trên, dãy số nào là dãy các số tròn nghìn, dãy số nào là dãy các số tròn trăm.
-GV yêu cầu HS lấy ví dụ về các só có năm chữ số nhưng là số tròn nghìn, tròn trăm, tròn chục.
@Bài 4
-GV yêu cầu HS tự xếp hình
-Nghe.
-HS: số gồm 3 chục nghìn, 0 nghìn, 0 trăm, 0 chục, 0 đơn vị.
-HS cả lớp viết vào vở nháp.
-Đọc là: Ba mươi nghìn.
-HS nêu.
-HS viết số với trường hợp cho cách đọc và đọc số với trường hợp cho cách viết.
-2HS lên bảng thực hiện yêu cầu, HS cả lớp theo dõi và nhận xét.
-Cả lớp đọc thầm.
-Số đứng liền trước số 18 302 là số 18 301;
Số 18 302 bằng số đứng liền trước nó thêm 1 đơn vị.
-Là số 18 303.
-HS viết tiếp các số 18 304; 18 305; 18 306; 18 307 và đọc số.
-2HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm vào vở.
-b) là dãy số tự nhiên liên tiếp bắt đầu từ số
32 606.
-HS nêu.
-Thêm 1 000
-Thêm 100.
-Thêm 10.
-3HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở.
-Dãy a) tròn nghìn.
-Dãy b) tròn trăm.
-HS xếp được hình như sau:
IV. Hoạt động nối tiếp
-GV tổng kết giờ học
-Chuẩn bị bài sau.
Chính tả
ÔN TẬP TIẾT 4
Tích hợp KNS ( liên hệ)
I.MỤC TIÊU
-Kiểm tra đọc.
-Nghe- viết chính xác đẹp bài thơ Khói chiều.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-Phiếu ghi tên các bài tập đọc.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1)Khởi động:
-Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu
2)Các hoạt động chính
Hoạt động 1: Kiểm tra đọc
Hoạt động 2: Viết chính tả.
+Mục tiêu: Nghe- viết chính xác đẹp bài thơ Khói chiều.
@Tìm hiểu nội dung bài thơ
-GV đọc bài thơ 1 lần.
-Hỏi: Tìm những câu thơ tả cảnh “Khói chiều”?
-Bạn nhỏ trong bài thơ nói gì với khói?
-Tại sao bạn nhỏ lại nói với khói như vậy?
* KNS: GD tình yêu gia đình, lòng hiếu thảo với ông bà cha mẹ.
@HD cách trình bày
-Bài thơ viết theo thể thơ gì?
-Các trình bày thể thơ này như thế nào?
@HD viết từ khó
-Yêu cầu HS tìm từ khó.
-Yêu cầu HS đọc và viết các từ vừa tìm được.
-Chỉnh sửa lỗi chữ viết cho HS.
@Viết chính tả.
@Soát lỗi.
@Chấm bài
-Hát
-Nghe.
-HS đọc lại.
Chiều từ mái rạ vàng
Xanh rờn ngọn khó nhẹ nhàng bay lên
Khói ơi vươn nhẹ lên mây
Khói đừng bay quẩn làm cay mắt bà
-Vì bạn nhỏ thương bà đang nấu cơm mà khói bay quẩn làm cay mắt bà.
-Lục bát.
-Đầu dòng viết hoa, dòng 6 tiếng lùi vào 2ô, dòng 8 tiếng lùi vào 1 ô.
-Xanh rờn, nhẹ nhàng, ngoài bãi, bay quẩn.
-2HS viết bảng lớp, cả lớp viết vào bảng con.
-HS viết
-Dùng bút chì, đổi vở cho nhau để soát lỗi, sửa bài.
IV. Hoạt động nối tiếp
-Nhận xét tiết học, chữ viết của HS
Luyện từ và câu
ÔN TẬP TIẾT 5
I.MỤC TIÊU
-Kiểm tra đọc.
- Dựa vào báo cáo miệng ở tiết 3, dựa vào theo mẫu ( SGK), viết báo cáo về 1 trong 3 nội dung: về học tập, hoặc lao động, về công tác khác.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-Phiếu ghi tên các bài đọc.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1) Khởi động:
-Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu giờ học và ghi tên bài lên bảng.
2) Các hoạt động chính
Hoạt động 1: Kiểm tra đọc
Hoạt động 2: Viết báo cáo.
+Mục tiêu: Ôn luyện về viết báo cáo. Nội dung: Viết lại báo cáo đã làm miệng ở tiết 3. Yêu cầu: Đủ thông tin, ngắn gọn, rõ ràng, đúng mẫu.
- Gọi HS đọc yêu cầu.
-Yêu cầu HS làm bài vào vở.
-Nhắc HS chú ý: Báo cáo phải viết đẹp, đúng mẫu, đủ thông tin, rõ ràng.
- Gọi HS đọc báo cáo.
- Cho điểm những HS viết tốt.
.
-Hát
-1HS đọc.
-HS tự làm.
-HS đọc.
IV. Hoạt động nối tiếp:
-GV nhận xét tiết học
-Dặn HS về nhà đọc bài tập đọc
Tự nhiên-xã hội
THÚ
Tích hợp KNS ( liên hệ)
I.MỤC TIÊU
-Chỉ được các bộ phận bên ngoài của một số loài thú.
-Nêu ích lợi của thú đối vối con ngườiø.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-Các hình trong SGK trang 104, 105.
-Sưu tầm tranh ảnh về các loài thú nhà.
-HS chuẩn bị giấy vẽ.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1)Khởi động: hát
Hoạt động 1: Quan sát và thảo luận
+Mục tiêu: Chỉ được các bộ phận bên ngoài của một số loài thú.
@Bước 1: Làm việc theo nhóm
-GV yêu cầu HS quan sát hình các loài thú nhà trong SGK trang 104, 105 và các hình sưu tầm được.
-Nhóm trưởng điều khiển các bạn thảo luận
-Gợi ý:
+Kể tên các con thú nhà mà em biết.
+Trong số các con thú nhà:
-GV yêu cầu các bạn chỉ vào hình và nói rõ ràng từng bộ phận bên ngoài của con vật đó.
@Bước 2: làm việc cả lớp
-Đại diện các nhóm lên trình bày.
-GV yêu cầu HS liệt kê những điểm chung của thú.
+Kết luận: Những động vật có đặc điểm như có lông mao, đẻ con và nuôi con bằng sữa được gọi là thú hay động vật có vú.
Hoạt động 2: Thảo luận cả lớp
+Mục tiêu: Nêu ích lợi của các loài thú nhà.
+Nêu ích lợi của việc nuôi các loài thú nhà
+Ở nhà em có nuôi một vài loài thú nào?ù Em tham gia chăm sóc hay chăn thả chúng không? Em thường cho chúng ăn gì?
* Ta cần phải chăm sóc thú nuôi trong gia đình vì chúng có ích cho con người.
- Kể tên một số loài thú mà em biết
-Mỗi nhóm giới thiệu về một con.
-Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
-HS thảo luận theo kĩ thuật khăn phủ bàn.
- HS nêu
IV. Hoạt đông nối tiếp: Nhận xét tiết học
Thứ sáu ngày 17 tháng 3 năm 2017
Thủ công
LÀM LỌ HOA GẮN TƯỜNG ( tiết 3)
I.MỤC TIÊU
-Hoàn thành sản phẩm.
-Trưng bày sản phẩm.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-Góc trưng bày sản phẩm.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1)Khởi động: hát
Hoạt động 1: Trưng bày lựa chọn
+Mục tiêu: Hoàn thành sản phẩm. Trưng bày sản phẩm.
-GV cho HS trưng bày sản phẩm của mình ở trên bảng.
-Yêu cầu HS quan sát và lựa chọn những lọ hoa gắn tường đẹp nhất.
-Yêu cầu HS chọn những lọ hoa có trang trí đẹp.
-GV yêu cầu HS xếp những sản phẩm đẹp riêng.
-GV cùng HS nhận xét sản phẩm của từng HS.
Hoạt động 2: Trưng bày sản phẩm đẹp nơi góc học tập
-HS trưng bày sản phẩm.
-HS lựa chọn lọ hoa đẹp.
-HS nhận xét.
IV.)Hoạt động nối tiếp
-Nhận xét tiết học.
-Chuẩn bị bài sau.
Thứ năm, ngày 15 tháng 03 năm 2012
Toán
LUYỆN TẬP
I.MỤC TIÊU
-Biết cách đọc, viết các số có năm chữ số( trường hợp các số ở hàng nghìn, hàng trăm, hàng chục, hàng đơn vị là 0).
-Biết thứ tự của các số có năm chữ số.
-Làm tính với các số tròn nghìn, tròn trăm.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-Bảng viết nội dung bài tập 2, 3.
IIICÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT DỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1) Kiểm tra bài cũ
-Giới thiệu bài
2)Các hoạt động chính
Hoạt động 1: Luyện tập- thực hành
+Mục tiêu: Biết cách đọc, viết các số có năm chữ số( trường hợp các số ở hàng nghìn, hàng trăm, hàng chục, hàng đơn vị là 0).Biết thứ tự của các số có năm chữ số.Làm tính với các số tròn nghìn, tròn trăm.
@Bài 1
-Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
-GV yêu cầu HS tự làm bài.
-GV nhận xét và cho điểm HS.
@Bài 2
-GV gọi HS nêu yêu cầu của bài.
-GV yêu cầu HS tự làm bài.
-GV nhận xét và cho điểm HS.
@Bài 3
-GV yêu cầu HS quan sát tia số trong bài và hỏi: Vạch đầu tiên trên tia số là vạch nào? Vạch này tương ứng với số nào?
-Vạch thứ hai trên tia số là vạch nào? Vạch này tương ứng với số nào?
-Vậy hai vạch này liền nhau trên tia số hơn kém nhau bao nhiêu đơn vị?
-Yêu cầu HS tiếp tục làm bài.
@Bài 4
-Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
-Yêu cầu HS làm bài.
+Em nhẩm như thế nào với 300+2 000x2 = ?
-HS thực hiện.
-Nghe.
-HS nêu.
-Cả lớp làm bài vào vở.
-HS cả lớp nhận xét.
-HS nêu.
-HS làm vào vở.
-HS cả lớp nhận xét.
-Vạch A tươpng ứng với số
10 000.
-Vạch B tương ứng với số 11 000.
-Hơn kém nhau 1000 đơn vị.
-1HS lên bảng làm, HS cả lớp làm bài vào vở.
-HS nêu.
-HS cả lớp làm bài vào vở.
-Một số HS nêu cách nhẩm.
IV. Hoạt động nối tiếp:
- Nhận xét tiết học.
Tập viết
ÔN TẬP TIẾT 6
Tích hợp KNS (liên hệ)
I.MỤC TIÊU
-Kiểm tra đọc
-Viết đúng các âm vần đầu dễ lẫn trong đoạn văn ( BT 2)
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-Phiếu ghi tên các bài tập đọc.
-Nội dung bài tập 2.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1)Khởi động:
- Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu
2)Các hoạt động chính
Hoạt động 1: Kiểm tra đọc
Hoạt động 2: Luyện bài tập chính tả.
+Mục tiêu: Viết đúng các âm vần đầu dễ lẫn trong đoạn văn
-Gọi HS đọc yêu cầu.
-Các nhóm làm bài
-Các nhóm lên trình bày.
-Nhận xét, chốt lại lời giải đúng.
- Em cho biết đoạn văn tả thời điểm nào trong năm?
* Giáo dục tình yêu thiên nhiên, hiểu được những điều thú vị từ thiên nhiên, tinh thần đoàn kết.
-Hát
-Nghe.
-1HS đọc.
-Làm bài trong nhóm.
-HS đại diện nhóm trình bày.
-Làm bài vào vở.
-Lời giải:
Trời rét, rét buốt, ngất ngưởng, trước sân đình, không biết, đốt tay.
- HS nêu
* Tích hợp KNS
IV. Hoạt động nối tiếp:
-Nhận xét tiết học
-Dạên HS về viết lại đoạn văn ở bài tập 2
.
Tiếng Việt
ÔN TẬP TIẾT 7
I.MỤC TIÊU
-Kiểm tra đọc- hiểu ( trả lời câu hỏi theo nội dung bài).
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-Phiếu ghi tên các bài tập đọc.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1)Khởi động:
-Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu
2)Các hoạt động chính
Hoạt động 1: Kiểm tra đọc.
+Mục tiêu: Kiểm tra các bài học thuộc lòng đã học.
Hoạt động 2: Trả lời các câu hỏi theo nội dung bài
-Yêu cầu HS đọc thầm bài và thực hiện theo yêu cầu của GV
- GV chốt ý.
-Hát
-Nghe.
- HS làm bài cá nhân.
- HS nêu kết quả bài làm.
- HS khác nhận xét và bổ sung
IV. Hoạt động nối tiếp
-Nhận xét tiết học.
Chuẩn bị bài kiểm tra
Thứ sáu ngày 16 tháng 3 năm 2012
Toán
SỐ 100 000 - LUYỆN TẬP
I.MỤC TIÊU
-Biết số 100 000 ( một trăm nghìn-một chục vạn).
-Biết cách đọc, viết và thứ tự các số có năm chữ số.
-Nhận biết được số 100 000 là số liền sau số 99 999.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-Các thẻ ghi số 10 000.
IIICÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG DẠY
1) Kiểm tra bài cũ
-Giới thiệu bài
2)Các hoạt động chính
Hoạt động 1: Giới thiệu số
100 000
+Mục tiêu:Biết số 100 000( một trăm nghìn-một chục vạn).
-GV yêu cầu HS lấy 8 thẻ có ghi số 10 000, mỗi thẻ biểu diễn 10 000, đồng thời gắn lên bảng 8 thẻ như thế.
-GV hỏi: Có mấy chục nghìn?
-GV yêu cầu HS lấy thêm 1 thẻ ghi số 10 000 nữa đặt vào cạnh 8 thẻ số lúc trước, đồng thời cũng gắn thêm một thẻ số trên bảng.
-GV hỏi: Số mười chục nghìn gồm mấy chữ số? Là những số nào?
-GV nêu: Mười chục nghìn gọi là một trăm nghìn.
Hoạt động 2: Luyện tập-thực hành
+Mục tiêu: Củng cố về thứ tự số trong một nhóm các số có năm chữ số. Nhận biết được số 100 000 là số liền sau số 99 999.
@Bài 1
-GV gọi HS đọc yêu cầu của bài.
-GV yêu cầu HS đọc dãy số a.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TKBG TUAN 27.doc