Toán
LUYỆN TẬP CHUNG
I.MỤC TIÊU
Giúp HS củng cố về:
-Tìm số liền trước, liền sau của một số; thứ tự các số có năm chữ số.
-Tính diện tích hình vuông, hình chữ nhật.
-Số ngày của các tháng trong năm.
II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
16 trang |
Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 736 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Tuần 35 - Lớp 3 - Trường Tiểu Học Phước Thạnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HOẠCH BÀI DẠY
TUẦN 35:Từ ngày 11/ 5 / 2009– 15 / 5 /2009
THỨ
MÔN
BÀI DẠY
2
TĐ-KC
Toán
Ôn tập (tiết 1-2 )
Ôn tập về giải toán (tt)
3
Toán
Đạo đức
Chính tả
TNXH
Luyện tập chung
Kiểm tra định kì
Ôn tập (tiết 3)
Ôn tập, kiểm tra
4
Toán
Tập đọc
LT&C
TNXH
Luyện tập chung
Ôn tập (tiết 4)
Ôn tập (tiết 5)
Ôn tập, kiểm tra
5
Toán
Tập viết
Thủ công
Luyện tập chung
Ôn tập (t 6)
Kiểm tra cuối năm
6
Toán
TLV
Chính tả
SHL
Kiểm tra định kì
Ôn tập (tiết 7)
Ôn tập (tiết 8)
Thứ hai, ngày 11 tháng 05 năm 2009
Tập đọc -kể chuyện
ÔN TẬP (TIẾT 1)
I.MỤC TIÊU
*Kiểm tra đọc(lấy điểm)
-Nội dung: các bài tập đọc đã học từ tuần 19 đến tuần 34
-Kĩ năng đọc thành tiếng: phát âm rõ, tốc độ tối thiểu 70 chữ/1 phút, biết ngắt nghỉ đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ.
-Kĩ năng đọc hiểu: trả lời được 1-2 câu hỏi về nội dung bài đọc.
-Ôn luyện về cách viết bảng thông báo gồm:
+Yêu cầu: gọn, rõ, đủ thông tin, hấp dẫn.
+Nội dung: Mời các bạn đến dự buổi liên hoan văn nghệ của liên đội.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-Phiếu ghi sẵn tên các bài tập đọc
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1.Khởi động: hát
-Giới thiệu bài: nêu mục tiêu
2)Các hoạt động chính
Hoạt động 1: Kiểm tra tập đọc
+Mục tiêu: Rèn kĩ năng đọc thành tiếng với tốc độ 70 chữ/ 1 phút. Đọc hiểu bài.
- Cho HS lên bảng gấp thăm bài tập đọc.
- Gọi HS đọc và trả lời 1 câu hỏi về nội dung bài tập đọc.
-Cho điểm trực tiếp từng HS.
bHoạt động 2 : Ôn luyện về viết thông báo.
°Mục tiêu: Yêu cầu: gọn, rõ, đủ thông tin, hấp dẫn. Nội dung: Mời các bạn đến dự buổi liên hoan văn nghệ của liên đội.
-Gọi HS đọc yêu cầu.
-Yêu cầu HS mở SGK trng 46 và đọc lại bài quảng cáo Chương trình xiếc đặc sắc.
-Khi viết thông báo này ta cần chú ý những điểm gì?
-HS làm việc theo nhóm.
-GV giúp HS theo gợi ý:
+Về nội dung: đủ thông tin theo mẫu trên bảng.
+Về hình thức: cần đẹp, lạ mắt, hấp dẫn.
-Gọi các nhóm đọc thông báo.
-Tuyên dương nhóm có bài hay.
3)Củng cố, dặn dò
-Dặn HS về nhà viết và trình bày thông báo riêng của mình và chuần bị bài sau.
-HS lần lượt gấp thăm về chỗ chuẩn bị 2 phút.
-Đọc và trả lời câu hỏi.
-Theo dõi và nhận xét.
-3HS đọc.
-2HS đọc.
-Cần chú ý viết lời văn gọn, trang trí đẹp.
-Viết thông báo.
-Đọc thông báo.
Toán
ÔN VỀ GIẢI TOÁN (TT)
I.MỤC TIÊU
Giúp HS:
-Rèn luyện kĩ năng giải bài toán bằng hai phép tính.
-Rèn kĩ năng về giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị.
-Củng cố cách tính giá trị biểu thức.
II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG HỌC
HOẠT ĐỘNG DẠY
1.Khởi động:
-Giới thiệu bài mới: Nêu mục tiêu
2)Các hoạt động chính
Hoạt động 1: HD ôn tập
+Mục tiêu: Rèn luyện kĩ năng giải bài toán bằng hai phép tính. Rèn kĩ năng về giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị. Củng cố cách tính giá trị biểu thức.
@Bài 1
-Yêu cầu HS đọc đề.
-Yêu cầu HS giải.
-Nhận xét và cho điểm HS.
Bài 2
-Yêu cầu HS làm bài.
-Nhận xét bài của HS.
@Bài 3
-Tiến hành như bài 2.
@Bài 4
-Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
-Trước khi khoanh ta làm gì?
-Yêu cầu HS tự làm bài.
-GV gọi HS sửa bài.
-Nhận xét bài của HS.
3)Củng cố, dặn dò
-Nhận xét tiết học
-Tuyên dương, nhắc nhở HS.
-Chuẩn bị bài sau.
-1HS đọc.
-Làm vào vở
-1HS đọc.
-Làm vào vở
-HS nêu.
-Tính giá trị biểu thức.
-Làm bài vào vở.
-2HS nối tiếp làm bài.
a) C, b) B
Thứ ba, ngày 12 tháng 05 năm 2009
Toán
LUYỆN TẬP CHUNG
I.MỤC TIÊU
Giúp HS:
-Đọc, viết các số có đến năm chữ số.
-Thực hiện các phép tính cộng, trừ, nhân, chia, tính giá trị của biểu thức.
-Giải bài toán bằng liên quan đến rút về đơnnvị.
-Xem đồng hồ chính xác đến từng phút.
II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1) Kiểm tra bài cũ
.-Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu
2)Các hoạt động chính
Hoạt động 1: HD luyện tập
+Mục tiêu: Đọc, viết các số có đến năm chữ số. Thực hiện các phép tính cộng, trừ, nhân, chia, tính giá trị của biểu thức. Giải bài toán bằng liên quan đến rút về đơnnvị. Xem đồng hồ chính xác đến từng phút.
@Bài 1
-GV gọi 5HS lên bảng, yêu cầu HS viết các số của bài và các số GV đọc.
@Bài 2
-Yêu cầu HS tự đặt tính rồi tính.
-GV nhận xét và cho điểm HS.
@Bài 3
-GV cho HS xem đồng hồ sau đó yêu cầu HS nêu giờ.
.@Bài 4
-Yêu cầu HS tự làm bài sau đó so sánh rút ra kết luận: thứ tự thực hiện các phép tính trong một biểu thức
@Bài 5
-GV yêu cầu HS đọc đề bài.
-GV yêu cầu HS nêu dạng toán, sau đó tự làm bài.
GV nhận xét và cho điểm HS.
3) Củng cố, dặn dò
-Nhận xét tiết học.
-Tuyên dương, nhắc nhở HS.
-Chuẩn bị bài sau.
-Theo dõi.
-5HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở.
-4HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm vào vở.
-HS lần lượt nêu
-HS làm bài.
-1HS đọc.
-Dạng toán có liên quan đến rút về đơn vị.
-1HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở.
Đạo đức
KIỂM TRA ĐỊNH KÌ
**************************************
Chính tả
ÔN TẬP TIẾT 3
I.MỤC TIÊU
-Kiểm tra đọc.
-Rèn kĩ năng chính tả: nhge, viết chính xác, đẹp bài thơ Nghệ nhân Bát Tràng.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-Phiếu ghi tên các bài tập đọc
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1)Giới thiệu bài
-Nêu mục tiêu
2)Các hoạt động chính
Hoạt động 1: Kiểm tra tập đọc
Hoạt động 2: Viết chính tả.
+Mục tiêu: Rèn kĩ năng chính tả: nghe, viết chính xác, đẹp bài thơ Nghệ nhân Bát Tràng.
@Tìm hiểu nội dung bài thơ
-Đọc bài thơ một lần.
-Gọi HS đọc phần chú giải.
-Hỏi: Dưới ngòi bút của nghệ nhân Bát Tràng, những cảnh đẹp nào đã hiện ra?
@HD trình bày
-Bài thơ viết theo thể thơ nào?
-Cách trình bày thể thơ này thế nào?
-Những chữ nào trong bài phải viết hoa?
@HD viết từ khó
-Yêu cầu HS tìm các từ khó.
-Yêu cầu HS đọc và viết các từ vừa tìm được.
-Chỉnh sửa lỗi cho HS.
@Viết bài
-GV đọc cho HS viết bài.
@Soát lỗi.
@Chấm bài.
3) Củng cố, dặn dò
-Nhận xét tiết học.
-Học thuộc lòng bài thơ.
-Chuẩn bị bài sau.
-2HS đọc lại bài.
-1HS đọc.
-Sắc hoa, cánh cò bay dập dồn, luỹ tre, cây đa, con đò, lá trúc, trái mơ, quả bòng, mưa rơi, Hồ Tây.
-Lục bát.
-HS nêu.
-HS nêu.
-Bay lả bay la, vẽ, tròn trĩnh, lất phất, nghệ nhân.
-HS đọc và viết ra giấy nháp.
Tự nhiên-xã hội
ÔN TẬP KIỂM TRA
***************************************
Thứ tư ,ngày 13 tháng 05 năm 2009
Toán
LUYỆN TẬP CHUNG
I.MỤC TIÊU
Giúp HS :
-Củng cố về số liền trước, liền sau của một số có năm chữ số.
-So sánh các số có đến năm chữ số.
-Thực hiện bốn phép tính đã học trong phạm vi các số có năm chữ số.
-Củng cố các bài toán về thống kê số liệu.
II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1)Khởi động:
-Giới thiệu: Nêu mục tiêu
2)Các hoạt động chính
Hoạt động 1: HD luyện tập
+Mục tiêu: Củng cố về số liền trước, liền sau của một số có năm chữ số. So sánh các số có đến năm chữ số. Thực hiện bốn phép tính đã học trong phạm vi các số có năm chữ số. Củng cố các bài toán về thống kê số liệu.
@Bài 1a
-GV yêu cầu HS nêu cách tìm số liền trước, số liền sau của một số, sau đó yêu cầu HS làm bài.
@Bài 1b
-GV yêu cầu HS nhắc lại cách so sánh các số có năm chữ số, sau đó làm bài.
@Bài 2
-Yêu cầu HS tự làm bài.
-Yêu cầu những HS làm bài trên bảng nêu cách thực hiện phép tính.
-GV nhận xét và cho điểm HS.
@Bài 3
-Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
-Yêu cầu HS đọc SGK và trả lời:
+Kể từ trái sang phải, mỗi cột trong bảng trên cho biết những gì?
+GV nhận xét và cho điểm HS.
3)Củng cố, dặn dò
-Tổng kết giờ học.
-Nghe.
-HS trả lời.
-HS nêu.
-4HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở.
-Xem bảng và trả lời câu hỏi.
-HS nêu.
Tập đọc
ÔN TẬP TIẾT 4
I.MỤC TIÊU
-Kiểm tra đọc.
-Củng cố và hệ thống hoá vốn từ theo chủ điểm: Bảo vệ Tổ quốc, sáng tạo, nghệ thuật.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌc
-Phiếu tên bài tập đọc
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1)Khởi động: Giới thiệu bài
Nêu mục tiêu
2)Các hoạt động chính
Hoạt động 1: Kiểm tra tập đọc
Hoạt động 2: HD làm bài tập
+Mục tiêu: Củng cố và hệ thống hoá vốn từ theo chủ điểm: Bảo vệ Tổ quốc, sáng tạo, nghệ thuật.
@Bài 2
-Gọi HS đọc yêu cầu.
-Phát phiếu, bút dạ yêu cầu HS làm bài trong nhóm.
-Đại diện các nhóm dán phiếu và đọc bài.
-Chốt lại các từ ngữ đúng.
3)Củng cố, dặn dò
-Nhận xét tiết học.
-Dặn HS ghi nhớ các từ vừa tìm được.
-Chuẩn bị bài sau.
-2HS đọc.
-Làm theo nhóm.
-4HS đại diện.
-Làm bài vào vở.
Bảo vệ Tổ quốc
-Đất nước, nom sông, nhà nước, đất mẹ.
-Canh gác, kiểm soát bầu trời, tuần tra trên biển, tuần tra biên giới, chiến đấu, chống xâm lược.
Sáng tạo
-Kĩ sư, bác sĩ, giáo viên, luật sư, giáo sư.
-Nghiên cứu khoa học, thực nghiệm khoa học, giảng dạy, khám bệnh, chữa bệnh.
Nghệ thuật
-Nhạc sĩ, ca sĩ, nhà thơ, nhà văn, đạo diễn, nhà quay phim, nhà soạn kịch, biên đạo múa, nhà điêu khắc, diễn viên, nhà tạo mốt.
-Ca hát, sq1ng tác, biểu diễn, đánh đàn, nặn tượng, vẽ tranh, quay phim, chụp ảnh, làm thơ, múa, viết văn.
-Aâm nhạc, văn học, kiến trúc, điêu khắc, kịch.
Luyện từ và câu
ÔN TẬP TIẾT 5
I.MỤC TIÊU
-Kiểm tra tập đọc
-Ôn luyện về phép nhân hoá, cách nhân hoá.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-Phiếu ghi tên các bài tập đọc.
-Tranh minh họa.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1)Khởi động: Giới thiệu bài
-Nêu mục tiêu
2)Các hoạt động chính
Hoạt động 1: Kiểm tra đọc
+Mục tiêu: Kĩ năng đọc thành tiếng: đọc thuộc lòng các bài thơ, đoạn văn, tốc độ tối thiểu 70 chữ /1 phút, biết ngắt, nghỉ đúng sau dấu câu và giữa các cụm từ. Kĩ năng đọc hiểu: Trả lời 1 câu hỏi về nội dung bài đọc
-Gọi HS nhắc lại tên các bài có yêu cầu học thuộc lòng
-Cho HS lên bảng gắp thăm bài tập đọc
-Gọi HS trả lời về 1 câu hỏi về bài
-Cho điểm trực tiếp HS
Hoạt động 2: Ôn luyện về phép nhân hoá.
+Mục tiêu: Ôn luyện về phép nhân hoá.
@Bài 2
-Gọi HS đọc yêu cầu.
-Cho HS quan sát tranh minh hoạ.
-Gọi HS đọc bài bài thơ.
-Yêu cầu HS làm bài.
-Gọi 2HS sửa bài.
-Chốt lại lời giải đúng.
-Thu để chấm bài.
3)Củng cố, dặn dò
-Nhận xét tiết học.
-Học thuộc lòng các bài thơ.
-Chuẩn bị bài sau.
-HS nêu
-HS lên bảng.
-HS trả lời.
-1HS đọc.
-Quan sát tranh.
-2HS đọc.
-Làm bài vào vở.
-2HS sửa bài.
Những con vật được nhân hoá
Từ ngữ nhân hoá con vật
Các con vật được gọi
Từ ngữ tả các con vật
Cua càng
Thổi xôi, đi hội, cõng nồi
Tép
Cái
Đỏ mắt, nhóm lửa, chép miệng
Oác
Cậu
Vặn mình, pha trà
Tôm
Chú
Lật đật, đi chơ, dắt tay bà Còng
Sam
Bà
Dựng nhà
Còng
Bà
Dã tràng
ông
Móm mém, rụng hai răng, khen xôi dẻo
-Lắng nghe.
Thứ năm, ngày 14 tháng 05 năm 2009
Toán
LUYỆN TẬP CHUNG
I.MỤC TIÊU
Giúp HS củng cố về:
-Tìm số liền trước, liền sau của một số; thứ tự các số có năm chữ số.
-Tính diện tích hình vuông, hình chữ nhật.
-Số ngày của các tháng trong năm.
II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1)Khởi động:
-Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu
2)Các hoạt động chính
Hoạt động 1: HD luyện tập
+Mục tiêu: Tìm số liền trước, liền sau của một số; thứ tự các số có năm chữ số. Tính diện tích hình vuông, hình chữ nhật. Số ngày của các tháng trong năm.
@Bài 1
-GV yêu cầu HS tự làm bài.
-GV nhận xét và cho điểm HS.
@Bài 2
-Yêu cầu HS tự đặt tính và tính.
-HS nhận xét bài trên bảng.
@Bài 3
-GV yêu cầu HS đọc đề bài, sau đó trả lời.
@Bài 4
- Yêu cầu HS nêu cách tìm thừa số chưa biết trong phép chia, sau đó làm bài.
-GV nhận xét và cho điểm HS.
@Bài 5
- Gọi HS HS đọc đề bài.
-Có mấy cách tính diện tích hình chữ nhật. Đó là những cách nào?
-GV yêu cầu HS làm bài.
-GV nhận xét và cho điểm HS.
3)Củng cố, dặn dò
-Nhận xét tiết học.
-Nghe.
-1HS lên bảng làm, cả lớp làm bài vào vở.
a) Số 69 510.
b) 69 134, 69 314, 78 507, 83 507.
-4HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở.
-HS nhận xét.
-Tháng: Một, Ba, Năm, Bảy, Tám, Mười, Mười hai.
-2HS trả lời.
-1HS lên bảng làm, HS cả lớp làm vào vở.
-1HS đọc.
-C1: Tính tổng diện tích hai hình vuông.
-C2: Tính chiều dài hình chữ nhật sau đó áp dụng công thức tính diện tích để tính.
-2HS làm bài.
Tập viết
ÔN TẬP TIẾT 5
I.MỤC TIÊU
-Kiểm tra học thuộc lòng.
-Rèn kĩ năng nói: Nội dung: Nghe kể câu chuyện : Bốn cẳng và sáu cẳng.
-Yêu cầu: Nhớ nội dung câu chuyện, kể tự nhiên, vui, khôi hài.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-Phiếu ghi tên các bài học thuộc lòng
-Tranh minh hoạ truyện vui Bốn cẳng và sáu cẳng.
-3 câu hỏi gởi ý kể chuyện viết sẵn trên bảng lớp.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1)Khởi động: Giới thiệu bài
-Nêu mục tiêu
2)Các hoạt động chính
Hoạt động 1: Kiểm tra học thuộc lòng.
Hoạt động 2: Rèn kĩ năng nói
+Mục tiêu: Rèn kĩ năng nói: Nội dung: Nghe kể câu chuyện : Bốn cẳng và sáu cẳng. Yêu cầu: Nhớ nội dung câu chuyện, kể tự nhiên, vui, khôi hài.
@Bài 2
-Gọi HS đọc yêu cầu và các câu hỏi gợi ý.
-GV kể chuyện lần 1
+Chú lính được cấp ngựa để làm gì?
+Chú đã sử dụng ngựa như thế nào?
+Vì sao chú cho rằng chạy bộ nhanh hơn cưỡi ngựa?
-GV viết các câu trả lời của HS lên bảng.
-GV kể chuyện lần 2.
-Yêu cầu HS tập kể trong nhóm. GV giúp đỡ nhóm khó khăn.
-Gọi HS kể chuyện. Cho điểm những hS kể tốt.
3)Củng cố, dặn dò
-Hỏi: Truyện này buồn cười ở điểm nào?
-Về nhà HS tập kể lại chuyện.
-3HS đọc.
-HS theo dõi.
+Để đi làm một công việc khẩn cấp.
+Chú dắt ngựa chạy ra đường nhưng không cưỡi mà cứ đánh ngựa để đi rồi cắm cổ chạy theo.
+Vì chú nghĩ rằng ngựa có bốn cẳng, nếu chú cùng chạy bộ với ngựa thì sẽ thêm được 2 cẳng nữa thành 6 cẳng, tốc độ sẽ nhanh hơn.
-HS nghe.
-HS tập kể trong nhóm.
-Các nhóm thi kể.
-HS nêu.
Thủ công
KIỂM TRA CUỐI NĂM
I.MỤC TIÊU
-Đánh giá kiến thức, kĩ năng làm thủ công của HS qua sản phẩm HS tự chọn đã học trong năm và làm được trong giờ kiểm tra.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-Các mẫu sản phẩm đã học trong HKII.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
-Đề bài: “Em hãy làm một trong những sản phẩm thủ công đã học”
-Yêu cầu của bài kiểm tra: HS làm được một sản phẩm thủ công theo đúng quy trình kỹ thuật.
-GV cho HS quan sát lại một số sản phẩm thủ công đã học.
-Trong quá trình HS kiểm tra, GV đến các bàn quan sát, hướng dẫn để HS hoàn thành bài kiểm tra.
I.ĐÁNH GIÁ
-Hoàn thành (A)
-Hoàn thành tốt (A+)
-Chưa hoàn thành (B)
I.NHẬN XÉT
-Sự chuẩn bị, tinh thần thái độ, kĩ năng thực hành.
-Nhận xét chung về kiến thức, kĩ năng và thái độ học tập của HS.
******************************************
Thứ sáu, ngày 18 tháng 05 năm 2007
Toán
KIỂM TRA ĐỊNH KÌ
******************************************
Chính tả
ÔN TẬP TIẾT 7
I.MUCÏ TIÊU
-Kiểm tra học thuộc lòng.
-Củng cố và hệ thống hoá vốn từ thgeo chủ điểm: Lễ hội, Thể thao, ngôi nhà chung, Bầu trời và mặt đất.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-Phiếu thăm ghi tên các bài tập đọc.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1)Khởi động:
-Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu
2)Các hoạt động chính
Hoạt động 1: Kiểm tra học thuộc lòng
Hoạt động 2: Củng cố hệ thống hoá vốn từ
+Mục tiêu: Củng cố và hệ thống hoá vốn từ thgeo chủ điểm: Lễ hội, Thể thao, ngôi nhà chung, Bầu trời và mặt đất.
@Bài 2
Lễ hội
-Tên một số lễ hội: Đền Hùng, Đền Gióng, Chữ Đồng Tử, Kiếp Bạc, Cổ Loa, Chùa Keo.
-Tên một số hội: Phủ Giầy, Chùa Hương, Lim, Bơi Trải, Chọi trâu, Đua voi, Đua thuyền, Thả chim, hội khoẻ Phù Đổng.
Thể thao
-Từ ngữ chỉ hoạt động thể thao: vận động viên, cầu thủ, đối thủ, trọng tài, huấn luyện viên.
-Từ ngữ chỉ các môn thể thao: bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, bóng ném, bóng bầu dục, bóng chày, bóng bàn, bơi lội, bắn súng.
Ngôi nhà chung
-Tên các nước Đông Nam Á: In-đô-nê-xi-a, Thái Lan, Phi-líp-pin, Lào, Ma-lai-xi-a, Xin-ga-po, Bru-nây, Cam-pu-chia, Mi-an-ma, Đông-ti-mo, Việt Nam.
-Tên một số nước ngoài vùng Đông Nam Á: Aán Độ, Trung Quốc, Nhật Bản, Triều Tiên, Hàn Quốc, Nga, Anh, Pháp, Mỹ, Ca-na-đa.
Bầu trời và mặt đất
-Từ ngữ chỉ các hiện tượng thiên nhiên: mưa, bão, gió, nắng, hạn hán, lũ lụt, gió xoáy, gió lốc.
-Từ ngữ chỉ hoạt động làm giàu, làm đẹp thiên nhiên: xây dựng nhà cửa, trồng cây, đắp đê, đào kênh, trồng rừng.
3)Củng cố, dặn dò
-Nhận xét tiết học.
-Ghi nhớ các từ vừa tìm được.
-Chuẩn bị bài sau.
-Gấp thăm và đọc thuộc lòng.
Chính tả
ÔN TẬP TIẾT 6
I.MUCÏ TIÊU
-Kiểm tra học thuộc lòng.
-Rèn kĩ năng chính tả: viết chính xác đẹp bài thơ Sao Mai.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-Phiếu thăm ghi tên các bài học thuộc lòng.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
BỔ SUNG
1)Khởi động:
-Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu
2)Các hoạt động chính
Hoạt động 1: Kiểm tra học thuộc lòng
Hoạt động 2: Viết chính tả
+Mục tiêu: Rèn kĩ năng chính tả: viết chính xác đẹp bài thơ Sao Mai.
@Tìm hiểu nội dung bài thơ.
-GV đọc bài thơ.
-Giải thích: Sao Mai tức là sao Kim, có màu sáng xanh, thường thấy vào lúc sáng sớm nên có tên là Sao Mai. Ngôi sao này mọc vào buổi tối nên có tên là Sao Hôm.
-Hỏi: Ngôi Sao Mai trong bài thơ chăm chỉ như thế nào?
@HD trình bày
-Bài thơ có mấy khổ? Ta nên trình bày như thế nào cho đẹp?
-Những chữ nào trong bài phải viết hoa?
@HD viết từ khó
-Yêu cầu HS tìm các từ khó, dễ lẫn khi viết chính tả.
-Yêu cầu HS đọc và viết các từ vừa tìm được.
-Chỉnh sửa lỗi cho HS.
@Viết chính tả
@Soát lỗi.
@Chấm bài.
3)Củng cố, dặn dò
-Nhận xét tiết học.
-Học thuộc bài thơ Sao Mai.
-Chuẩn bị bài sau.
-Nghe, 2HS đọc lại.
-Khi bé ngủ dậy thì thấy sao Mai đã mọc, gà gáy canh tư, mẹ xay lúa, sao nhòm qua cửa sổ, mặt trời dậy, bạn bè đi chơi hết mà sao vẫn làm bài mải miết.
-Bài thơ có 4 khổ thơ, giữa hai khổ thơ để cách một dòng và chữ đầu dòng thơ viết lùi vào 3 ô.
-HS nêu
-Chăm chỉ, choàng trở dậy, ngoài cửa, ửng hồng, mải miết.
-HS viết vào bảng con.
****************************************
******************************************
SINH HOẠT LỚP
I.KIỂM ĐIỂM CÔNG VIỆC TUẦN QUA
1. Học tập:
2.Chuyên cần:
3. Lao động:
4. Các công việc khác:
II. CÔNG VIỆC TUẦN SAU
TỔ TRƯỞNG
BAN GIÁM HIỆU
Ngày tháng 5 năm 2007
NGUYỄN THỊ MỸ LOAN
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TKBG TUAN 35.doc