Toán
Tiết 9
I) MỤC TIÊU
- Luyện tập nhân, chia số có 2 chữ số cho số có 1 chữ số; thực hành nhận biết và vẽ góc vuông bằng êke; đổi đơn vị đo độ dài; cộng, trừ nhân chia với các số đo độ dài; giải toán “ Tìm 1 trong các phần bằng nhau của một số”.
II) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
14 trang |
Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 594 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Tuần 9 (chiều) - Lớp 3 - Trường Tiểu Học Phước Thạnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 14 tháng 10 năm 2013
Tiếng Việt
ÔN TẬP
I) MỤC TIÊU
- Đọc đúng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học( tốc độ đọc khoảng 55 tiếng / phút); trả lời được 1 câu hỏi về nội dung đoạn, bài.
- Tìm đúng những sự vật được so sánh với nhau trong các câu đã cho( BT2).
- Chọn đúng các từ ngữ thích hợp điền vào chỗ trống để tạo phép so sánh
II) ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Sách giáo khoa, phấn màu,
III) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1) Hoạt động khởi động:
*Giới thiệu bài
-Nêu mục tiêu
2) Các hoạt động chính:
a) Hoạt động 1: Luyện đọc
Mục tiêu:
- Đọc đúng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học( tốc độ đọc khoảng 55 tiếng / phút); trả lời được 1 câu hỏi về nội dung đoạn, bài.
-Cho HS đọc.
-Gọi HS trả lời 1 câu hỏi về nội dung bài tập đọc.
- Nhận xét
b) Hoạt động 2: Ôn luyện về phép so sánh
Mục tiêu: Tìm đúng những từ chỉ sự vật được so sánh trên ngữ liệu cho trước. Chọn đúng các từ thích hợp để tạo thành phép so sánh trong câu
*Bài 2
-Gọi HS đọc yêu cầu.
-Gọi HS đọc câu mẫu.
-Trong câu văn trên, những sự vật nào được so sánh với nhau?
-Yêu cầu HS tự làm.
-Yêu cầu HS đọc bài làm của mình.
*Bài 3
-Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
-Cho HS làm tiếp sức.
-Tuyên dương nhóm thắng cuộc.
-Đọc và trả lời câu hỏi.
-Theo dõi và nhận xét.
-1HS đọc.
-1HS đọc.
-Hồ và chiếc gương bầu dục khổng lồ.
-HS làn bài.
-HS nhận xét, làm bài vào vở.
-1HS nêu.
-Mỗi HS điền vào một chỗ trống.
-HS làm vào vở
IV) HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP:
-Nhận xét tiết học.
Toán
GÓC VUÔNG, GÓC KHÔNG VUÔNG
I) MỤC TIÊU
- Bước đầu cĩ biểu tượng về gĩc, gĩc vuơng, gĩc khơng vuơng.
- Biết sử dụng ê ke nhận biết gĩc vuơng, gĩc khơng vuơng và vẽ được gĩc vuơng.
II) ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-Ê-ke, phấn màu, thước dài VBT toán/49
III) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG HỌC
HOẠT ĐỘNG DẠY
1) Hoạt động khởi động:
*Kiểm tra bài cũ
*Giới thiệu bài mới
2) Các hoạt động chính:
d) Hoạt động 4: Luyện tập- thực hành
Mục tiêu: Biết dùng ê-ke để giải các bài tập
Bài 1
-GV hướng dẫn HS dùng ê-ke để kiểm tra các góc của hình chữ nhật.
- Nhận xét- Chốt ý
Bài 2
-Gọi HS đọc đề bài
- Nhận xét
Bài 3
-Hướng dẫn HS làm bài
Bài 4
-Hình ABCD bên có bao nhiêu góc vuơng?có bao nhiêu góc không vuông?
-Cho HS lên bảng chỉ các góc vuông có trong hình.
-Thực hành và nêu kết quả
-HS vẽ
- HS nêu tên góc
- Cả lớp nhận xét
- HS dùng ê ke kiểm tra
IV) HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP:
- Nhận xét tiết học
Thứ ba ngày 15 tháng 10 năm 2013
Toán
THỰC HÀNH NHẬN BIẾT VÀ VẼ GÓC VUÔNG BẰNG Ê-KE
I) MỤC TIÊU
- Biết sử dụng ê ke để kiểm tra, nhận biết góc vuông, góc không vuông và vẽ được góc vuông trong trường hợp đơn giản.
II ) ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: thước, bút chì , VBT toán/50
III) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1) Hoạt động khởi động:
*Kiểm tra bài cũ
*Giới thiệu bài
-Nêu mục tiêu
2) Các hoạt động chính:
a) Hoạt động 1: HD thực hành
Mục tiêu: Giúp HS dùng ê-ke để kiểm tra góc vuông, góc không vuông. Biết dùng ê-ke để vẽ góc vuông
*Bài 1
-GV hướng dẫn HS thực hành vẽ góc vuông đỉnh O.
-ChoHS kiểm tra bài của nhau.
*Bài 2
-Gọi 1HS đọc đề bài
-Yêu cầu HS làm bài và trả lời.
*Bài 3
-Yêu cầu HS quan sát hình vẽ và làm
-Nghe.
-Thực hành.
-2 HS ngồi cạnh đổi vở để kiểm tra.
-1HS đọc.
-HS nêu kết quả – Nhận xét
- HS thực hành
IV) HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP:Nhận xét tiết học
Tiếng Việt
ÔN TẬP
I) MỤC TIÊU
-Kiểm tra đọc: Đọc đúng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học( tốc độ đọckhoảng 55 tiếng/ phút); trả lời được 1 câu hỏi về nội dung đoạn, bài.
- Đặt được 2- 3 câu theo mẫu Ai là gì?
- Hoàn thành được đơn xin tham gia sinh hoạt câu lạc bộ thiếu nhi phường ( xã, quận, huyện) theo mẫu
II) ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-Phiếu tên bài tập đọc và ghi sẵn bài tập 3
III) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
[
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1) Hoạt động khởi động:
*Giới thiệu bài:
Nêu mục tiêu
2) Các hoạt động chính:
a) Hoạt động 1: Kiểm tra tập đọc
b) Hoạt động 2: Ôn luyện cách đặt câu hỏi cho bộ phận câu Ai là gì?
Mục tiêu: Ôn luyện cách đặt câu hỏi cho từng bộ phận câu của liểu câu Ai (cái gì, con gì) là gì? Và kể lại câu chuyện đã học
*Bài 2
-Gọi HS đọc yêu cầu.
-Các em đã học được những mẫu câu nào?
- Y/C HS đặt câu theo mẫu Ai là gì?
c) Hoạt động 3: Viết đơn
Mục tiêu: Viết đúng đơn xin tham gia sinh hoạt câu lạc bộ thiếu nhi phường (xã, quận, huyện) theo mẫu đã học
* Bài 3:
- 1 HS đọc yêu cầu.
- Gọi HS đọc mẫu đơn
-Phát phiếu cho HS.
-Yêu cầu HS tự làm bài.
-Gọi HS đọc lá đơn của mình.
- 2HS đọc.
- Ai là gì? Ai làm gì?
- HS đọc câu theo mẫu : Ai là gì?
- Mỗi HS đặt từ 2- 3 câu Ai làm gì?
- HS cả lớp nhận xét.
-Gọi HS đọc mẫu đơn.
IV) HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP:Nhận xét tiết học.
Thứ tư ngày 16 tháng 10 năm 2013
Tiếng Việt
ÔN TẬP
I) MỤC TIÊU
-Kiểm tra tập đọc.
- Đặt được câu hỏi cho từng bộ phận câu Ai làm gì?
-Nghe-viết đúng, trình bày sạch sẽ, đúng quy định bài
II) ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- SGK
III) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
[
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1) Hoạt động khởi động:
*Giới thiệu bài
-Nêu mục tiêu
2) Các hoạt động chính:
a) Hoạt động 1: Kiểm tra tập đọc
b) Hoạt động 2: Ôn cách đặt câu hỏi
Mục tiêu: Ôn luyện cách đặt câu hỏi cho bộ phận câu Ai làm gì?
*Bài 2
-Gọi HS đọc yêu cầu.
-Gọi HS đọc câu văn phần a)
-Bộ phận nào trong câu trên được in đậm?
-Vậy ta đặt câu hỏi nào cho bộ phận này?
-Yêu cầu HS tự làm phần b)
-Gọi HS đọc lại lời giải.
c) Hoạt động 3: Tìm từ chỉ gộp những người thân trong gia đình
Mục tiêu: HS tìm được từ chỉ người thân trong gia đình
- GV cho HS ghi ra giấy
- Nhận xét
-1HS đọc.
-1HS đọc
-1HS nêu
-Ở câu lạc bộ, chúng em làm gì?
-Làm gì?
-HS tự làm:Ai thường đến câu lạc bộ?
- HS ghi từ ra giấy, HS nào ghi nhiều từ và chính xác được biểu dương
IV) HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: Nhận xét tiết học
Hát
ÔN TẬP BÀI HÁT: BÀI CA ĐI HỌC, ĐẾM SAO, GÀ GÁY
I./MỤC TIÊU:
- HS thuộc lời, biết thể hiện bài hát với tình cảm tươi vui.
- Tập hát kết hợp vận động.
- Giáo dục lịng yêu quý đối với dân ca.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Hát chuẩn xác và truyền cảm. Các nhạc cụ gõ.
IIICÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU:
Ổn định tổ chức.
Kiểm tra bài cũ: Gà gáy
Bài mới :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Ôn tập bài hát
- Cho HS nghe băng
- Cho HS hát
Hoạt động 2: Tập vận động phụ hoa và biểu diễn bài hát.
- Hướng dẫn hát và vận động
- Nghe băng mẫu
- Hát
- HS thực hiện theo hướng dẫn của GV
- Một vài nhóm HS biểu diễn trước lớp, vừa hát vừa vận động hoặc múa phụ hoạ
IV.Hoạt động nối tiếp
- Củng cố bằng cách hỏi tên bài hát vừa học,
Thứ năm ngày 17 tháng 10 năm 2013
Tiếng Việt
ÔN TẬP
I) MUCÏ TIÊU
-Kiểm tra đọc. Ôn luyện củng cố vốn từ: chọn từ thích hợp bổ sung ý nghĩa cho các từ ngữ chỉ sự vật. Ôn về cách dùng dấu phẩy.
II) ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Vở bài tập Tiếng Việt
III) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1) Hoạt động khởi động:
*Giới thiệu bài
-Nêu mục tiêu
2) Các hoạt động chính:
a) Hoạt động 1: Kiểm tra đọc
b) Hoạt động 2: Ôn luyện củng cố vốn từ
Mục tiêu: Ôn luyện củng cố vốn từ: Chọn từ thích hợp bổ sung ý nghĩa cho các từ ngữ chỉ sự vật
*Bài 1
-Gọi HS đọc yêu cầu.
-HD: phân biệt màu sắc.
-Yêu cầu HS tự làm.
-Gọi 2HS đọc.
-Chốt lại lời giải đúng.
c) Hoạt động 3: Ôn luyện về cách dùng dấu phẩy
Mục tiêu: Ôn về cách dùng dấu phẩy
*Bài 2
-Gọi HS đọc yêu cầu
-Yêu cầu HS tự làm bài.
-Gọi HS nhận xét bài của bạn.
-Chốt lại lời giải đúng.
.
-1HS đọc.
-HS làm bài.
-Các HS khác bổ sung.
-1HS đọc.
-HS làm bảng lớp, cả lớp dùng bút chì đánh dấu vào VBT
IV HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: Nhận xét tiết học. Chuẩn bị kiểm tra
Thứ sáu ngày 18 tháng 10 năm 2013
Toán
Tiết 9
I) MỤC TIÊU
- Luyện tập nhân, chia số có 2 chữ số cho số có 1 chữ số; thực hành nhận biết và vẽ góc vuông bằng êke; đổi đơn vị đo độ dài; cộng, trừ nhân chia với các số đo độ dài; giải toán “ Tìm 1 trong các phần bằng nhau của một số”.
II) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
[[[
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1) Hoạt động khởi động:
*Giới thiệu bài
2) Các hoạt động chính:
Hoạt động 1: Luyện tập nhân, chia
Mục tiêu: HS thực hiện nhân chia
* Bài 1: Đặt tính rồi tính
46 x 2 19 x 7 65 x 3 17 x 6
69 : 3 55 : 5 24 : 6 63 : 7
* Bài 2: Tính
28 cm + 59 cm 98 m – 29 cm
54 m x 6 m 84 cm : 4
b) Hoạt động 2: Giải toán
Mục tiêu: HS giải được toán gấp một số lên nhiều lần
* Bài 3: Lan cắt được 36 bông hoa, Huệ cắt bằng lần số bông hoa của Lan. Hỏi Huệ cắt bao nhiêu bông hoa?
- 15 HS đọc bảng nhân chia 7
- HS làm bài và trình bày kết quả
-HS tóm tắt và giải
III) HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP:
Tập làm văn
ÔN TẬP
I) MỤC TIÊU
- Kiểm tra viết
* Nghe – viết đúng bài chính tả; trình bày sạch sẽ, đúng hình thức bài thơ; tốc độ viết khoảng 55 chữ/ 15 phút, không mắc quá 5 lỗi trong bài
* Viết được đoạn văn ngắn có nội dung liên quan đến chủ điểm đã học.
II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-SGK, vở
III) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1) Hoạt động khởi động:
*Giới thiệu bài
-Nêu mục tiêu
2) Các hoạt động chính:
Hoạt động 1: Nghe – viết
- GV đọc bài : Lừa và ngựa ( Đoạn 1)
- Nhận xét và cho điểm
Hoạt động 2: Tập làm văn
- GV nêu yêu cầu: Viết một đoạn văn ( từ 5 đến 7 câu) kể về tình cảm của bố mẹ hoặc người thân của em đối với em.
-HS viết bài
- HS viết bài
IV) HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP
-Nhận xét tiết học.
-Chuẩn bị tiết sau.
* Rút kinh nghiệm
Nghệ thuật
Mĩ thuật : Vẽ chân dung
I.MỤC TIÊU
-HS biết vẽ chân dung
- HS thích vẽ.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: bút màu, vở,
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
[
[[[[
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1)Hoạt động khởi động: hát
2)Các hoạt động chính
a)Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét
°Mục tiêu: HS nhận xét mẫu
-GV giới thiệu
b) Hoạt động 2: Thực hành
- GV theo dõi HS vẽ
- Cho HS trưng bày sản phẩm
- GV nhận xét và đánh giá
-HS quan sát
- HS vẽ
- HS trưng bày sản phẩm
IV) HOạT ĐộNG NốI TIếP: Nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài sau.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TKBG TUAN 9 CHIEU.doc