Một người chính trực
Truyện cổ nước mình
So sánh và xếp thứ tự các số tự nhiên
Sinh hoạt đầu tuần
Luyện tập
Từ ghép và từ láy
Một nhà thơ chân chính
Tại sao cần ăn phối hợp nhiều loại thức ăn
Nước Âu Lạc
Luyện tập Tiếng việt
Tre Việt Nam
Yến, tạ, tấn
HĐSX của người dân ở Hoàng Liên Sơn
Bảng đơn vị đo khối lượng
Cốt truyện
Tại sao cần ăn phối hợp đạm động vật và đạm thực vật?
25 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 866 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch dạy học tuần 1 đến tuần 10, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trao đổi chất ở người (tt)
Chiều
1
2
3
4
Lịch sử
LT TV
Mỹ thuật
2
3
Làm quen với bản đồ (tt)
Luyện tập Tiếng việt
Tư
Sáng
1
2
3
4
Tin học
Thể dục
Tập đọc
Toán
4
8
Truyện cổ nước mình.
Hàng và lớp.
Năm
Sáng
1
2
3
4
Địa lý
Toán
Tập làm văn
Khoa học
2
9
3
4
Dãy Hoàng Liên Sơn.
So sánh các số có nhiều chữ số.
Kể lại hành động của nhân vật.
Trao đổi chất ở người
Chiều
1
2
3
4
Kỹ thuật
Tin học
Thể dục
2
Vật liệu dụng cụ cắt, khâu, thêu(tt)
Sáu
Sáng
1
2
3
4
Toán
LTVC
Tập làm văn
LT TV
10
4
4
4
Triệu và lớp triệu.
Dấu hai chấm.
Tả ngoại hình của nhân vật trong bài văn KC
Luyện tập Tiếng việt
Chiều
1
2
3
4
Anh văn
LT Toán
SHL
2
Luyện tập Toán
Sinh hoạt lớp
Nội dung tích hợp GDBVMT
Môn
Tiết
Bài
Nội dung tích hợp GDBVMT
Mức độ tích hợp
Khoa học
1
Các chất dinh dưỡng có trong thức ăn.Vai trò của chất bộ đường.
Mối quan hệ giữa con người với môi trường: Con người cần đến không khí, thức ăn, nước uống từ môi trường.
Liên hệ bộ phận.
NỘI DUNG VÀ ĐỊA CHỈ GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG
TT
Tên bài
Các KNS cơ bản được GD
Các phương pháp/ kĩ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng
1
Tập đọc:
Dế Mèn bênh vực kẻ yếu
- Thể hiện sự cảm thông.
- Xác định giá trị.
- Tự nhận thức về bản thân.
- Hỏi - đáp.
- Thảo luận nhóm.
- Đóng vai (đọc theo vai).
2
Đạo đức:
Trung thực trong
học tập
- Kĩ năng tự nhận thức về sự trung thực trong học tập của bản thân.
- Kĩ năng bình luận, phê phán những hành vi không trung thực trong học tập.
- Kĩ năng làm chủ bản thân trong học tập.
- Thảo luận.
- Giải quyết vấn đề.
3
Tập làm văn:
Tả ngoại hình của nhân vật trong bài văn kể chuyện
-Tìm kiếm và sử lý thông tin .
- Tư duy sáng tạo
-Làm việc nhóm chia sẻ thông tin.
- Trình bày 1 phút
- Đóng vai
KẾ HOẠCH DẠY HỌC TUẦN 3
(Từ ngày 3/9/2012 đến ngày 7/9/2012)
Thứ
Tiết
Môn học
TTCT
Bài dạy
Hai
Sáng
1
2
3
4
Anh văn
Đạo đức
Tập đọc
Chính tả
5
3
Thư thăm bạn
Cháu nghe câu chuyện của bà
Chiều
1
2
3
4
Toán
Âm nhạc
Chào cờ
11
Triệu và lớp triệu
Sinh hoạt đầu tuần
Ba
Sáng
1
2
3
4
Toán
LTVC
Kể chuyện
Khoa học
12
5
3
5
Luyện tập
Từ đơn và từ phức
Kể chuyện đã nghe, đã đọc
Vai trò của chất đạm và chất béo.
Chiều
1
2
3
4
Lịch sử
LT TV
Mỹ thuật
3
5
Nước Văn Lang
Luyện tập Tiếng việt
Tư
Sáng
1
2
3
4
Tin học
Thể dục
Tập đọc
Toán
6
13
Người ăn xin
Luyện tập
Năm
Sáng
1
2
3
4
Địa lý
Toán
Tập làm văn
Khoa học
3
14
5
6
Một số dân tộc ở Hoàng Liên Sơn
Dãy số tự nhiên
Kể lại lời nói ý nghĩ của nhân vật
Vai trò của Vi-ta-min, chất khống và chất xơ.
Chiều
1
2
3
4
Kỹ thuật
Tin học
Thể dục
Sáu
Sáng
1
2
3
4
Toán
LTVC
Tập làm văn
LT TV
15
6
6
6
Viết số tự nhiên trong hệ thập phân
Mở rộng vốn từ: Nhân hậu – Đoàn kết
Viết thư
Luyện tập Tiếng việt
Chiều
1
2
3
4
Anh văn
LT Toán
SHL
3
Luyện tập Toán
Sinh hoạt lớp
NỘI DUNG GIÁO DỤC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
Môn
Bài học
Nội dung tích hợp GDBVMT
Phương thức tích hợp
Tập đọc
Thư thăm bạn
-HS trả lời các câu hỏi : Tìm những câu cho thấy bạn Lương rất thông cảm với bạn Hồng ?
Tìm những câu cho thấy bạn Lương biết cách an ủi bạn Hồng. Qua đó GV kết hợp liên hệ về ý thức BVMT: Lũ lụt gây ra nhiều thiệt hại lớn cho cuộc sống con người . Để hạn chế lũ lụt , con người cần tích cực trồng cây gây rừng , tránh phá hoại môi trường thiên nhiên .
Khai thác gián tiếp nội dung bài.
Luyện từ và câu
Mở rộng vốn từ : Nhân hậu –Đoàn kết
-Giáo dục tính hướng thiện cho HS (biết sống nhân hậu và đoàn kết với mọi người.)
-Khai thác trực nội dung bài.
Khoa học
Vai trị của chất đạm và chất béo.
Mối quan hệ giữa con người với môi trường: Con người cần đến không khí, thức ăn, nước uống từ môi trường.
Liên hệ, bộ phận
Địa lý
Một số dân tộc ở Hoàng Liên Sơn
-Sự thích nghi và cải tạo môi trường của con người ở miền núi trung du :
+Làm nhà sàn để tránh ẩm thấp, thú dữ .
+Trồng trọt trên đất dốc .
+ Khai thác khoáng sản, rừng, sức nước .
+Trồng cây công nghiệp trên đất ba dan. Bộ phận
NỘI DUNG VÀ ĐỊA CHỈ GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG
TT
Tên bài
Các KNS cơ bản được GD
Các phương pháp/ kĩ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng
1
Tập đọc:
Thư thăm bạn
Người ăn xin
- Giao tiếp: ứng sử lịch sự trong giao tiếp.
- Thể hiện sự cảm thông.
- Xác định giá trị.
- Tư duy sáng tạo
- Giao tiếp: ứng xử lịch sự trong giao tiếp.
- Thể hiện sự cảm thông.
- Xác định giá trị.
- Động não.
- Trải nghiệm.
- Trao đổi cặp đôi.
- Động não.
- Thảo luận nhóm.
- Đóng vai ( đọc theo vai)
2
Đạo đức:
Vượt khó trong học tập
- Kĩ năng lập kế hoạch vượt khó trong học tập.
- Kĩ năng tìm kiếm hỗ trợ, giúp đỡ của thầy cô, bạn bè khi gặp khó khăn trong học tập.
- Giải quyết vấn đề.
- Dự án.
3
Tập làm văn:
Viết thư
- Giao tiếp: ứng sử lịch sự trong giao tiếp.
-Tìm kiếm và sử lý thông tin .
- Tư duy sáng tạo
-Làm việc nhóm chia sẻ thông tin.
- Trình bày 1 phút
- Đóng vai
KẾ HOẠCH DẠY HỌC TUẦN 4
(Từ ngày 10/9/2012 đến ngày 14/9/2012)
Thứ
Tiết
Môn học
TTCT
Bài dạy
Hai
Sáng
1
2
3
4
Anh văn
Đạo đức
Tập đọc
Chính tả
7
4
Một người chính trực
Truyện cổ nước mình
Chiều
1
2
3
4
Toán
Âm nhạc
Chào cờ
16
So sánh và xếp thứ tự các số tự nhiên
Sinh hoạt đầu tuần
Ba
Sáng
1
2
3
4
Toán
LTVC
Kể chuyện
Khoa học
17
7
4
7
Luyện tập
Từ ghép và từ láy
Một nhà thơ chân chính
Tại sao cần ăn phối hợp nhiều loại thức ăn
Chiều
1
2
3
4
Lịch sử
LT TV
Mỹ thuật
4
7
Nước Âu Lạc
Luyện tập Tiếng việt
Tư
Sáng
1
2
3
4
Tin học
Thể dục
Tập đọc
Toán
8
18
Tre Việt Nam
Yến, tạ, tấn
Năm
Sáng
1
2
3
4
Địa lý
Toán
Tập làm văn
Khoa học
4
19
7
8
HĐSX của người dân ở Hoàng Liên Sơn
Bảng đơn vị đo khối lượng
Cốt truyện
Tại sao cần ăn phối hợp đạm động vật và đạm thực vật?
Chiều
1
2
3
4
Kỹ thuật
Tin học
Thể dục
Sáu
Sáng
1
2
3
4
Toán
LTVC
Tập làm văn
LT TV
20
8
8
8
Giây, thế kỉ
Luyện tập về từ ghép và từ láy
Luyện xây dựng cốt truyện
Luyện tập Tiếng việt
Chiều
1
2
3
4
Anh văn
LT Toán
SHL
4
Luyện tập Toán
Sinh hoạt lớp
NỘI DUNG GIÁO DỤC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
Môn
Bài học
Nội dung tích hợp GDBVMT
Phương thức tích hợp
Tập đọc
Tre Việt Nam
- GV kết hợp giáo dục BVMT thông qua câu hỏi 2:Em thích những hình ảnh nào về cây tre và búp măng non? Vì sao? (Sau khi HS trả lời, GV có thể nhấn mạnh : Những hình ảnh đó vừa cho thấy vẻ đẹp của môi trường thiên nhiên, vừa mang ý nghĩa sâu sắc trong cuộc sống).
-Khai thác gián tiếp nội dung bài.
Địa lý
Hoạt động sản xuất của người dân ở Hoàng Liên Sơn
Sự thich nghi và cải tạo môi trường của con người ở Miên núi và trung du
Bộ phận
NỘI DUNG VÀ ĐỊA CHỈ GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG
TT
Tên bài
Các KNS cơ bản được GD
Các phương pháp/ kĩ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng
1
Tập đọc:
Một người chính trực
- Xác định giá trị.
- Tự nhận thức về bản thân.
- Tư duy phe phán.
- Trải nghiệm.
- Thảo luận nhóm.
- Đóng vai ( đọc theo vai)
2
Đạo đức:
Vượt khó trong học tập
- Kĩ năng lập kế hoạch vượt khó trong học tập.
- Kĩ năng tìm kiếm hỗ trợ, giúp đỡ của thầy cô, bạn bè khi gặp khó khăn trong học tập.
- Giải quyết vấn đề.
- Dự án.
3
Khoa học: Tại sao cần ăn phối hợp nhiều loại thức ăn.
-Kĩ năng tự nhận thức về sự cần thiết phối hợp các loại thức ăn.
- Bước đầu hình thành kỹ năng tự phục vụ khi lựa chọn các loại thực phẩm phù hợp cho bản thân và có lợi cho sức khoẻ.
- Thảo luận.
- Trò chơi
NỘI DUNG GD SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG TIẾT KIỆM HIỆU QUẢ.
TT
Tên bài
Nội dung tích hợp
Mức độ tích hợp
1
Địa lý:Hoạt động sản xuất của người dân ở Hoàng Liên Sơn.
-Miền núi phía Bắc có nhiều khoáng sản, trong đó có nguồn năng lượng: than, có nhiều sông, suối với cường độ chảy mạnh có thể phát sinh năng lượng phục vụ cuộc sống
- Giúp học thấy được tầm quan trọng của các loại tài nguyên nói trên, từ đó giáo dục ý thức sử dụng tiết kiệm, hiệu quả các nguồn tài nguyên đó.
Liên hệ
KẾ HOẠCH DẠY HỌC TUẦN 5
(Từ ngày 17/9/2012 đến ngày 21/9/2012)
Thứ
Tiết
Môn học
TTCT
Bài dạy
Hai
Sáng
1
2
3
4
Anh văn
Đạo đức
Tập đọc
Chính tả
9
5
Những hạt thóc giống
Những hạt thóc giống
Chiều
1
2
3
4
Toán
Âm nhạc
Chào cờ
21
Luyện tập
Sinh hoạt đầu tuần
Ba
Sáng
1
2
3
4
Toán
LTVC
Kể chuyện
Khoa học
22
9
5
9
Tìm số trung bình cộng
Mở rộng vốn từ: Trung thực – tự trọng
Kể chuyện đã nghe, đã đọc
Sử dụng hợp lý các chất béo và muối ăn
Chiều
1
2
3
4
Lịch sử
LT TV
Mỹ thuật
5
9
Nước ta dưới ách đô hộ của các triều đại PK PB
Luyện tập Tiếng việt
Tư
Sáng
1
2
3
4
Tin học
Thể dục
Tập đọc
Toán
10
23
Gà trống và cáo
Luyện tập
Năm
Sáng
1
2
3
4
Địa lý
Toán
Tập làm văn
Khoa học
5
24
9
10
Trung du Bắc Bộ
Biểu đồ
Viết thư (kiểm tra viết)
Ăn nhiều rau và quả chín. Sử dụng thực phẩm sạch và an toàn
Chiều
1
2
3
4
Kỹ thuật
Tin học
Thể dục
Sáu
Sáng
1
2
3
4
Toán
LTVC
Tập làm văn
LT TV
25
10
10
10
Biểu đồ (TT)
Danh từ
Đoạn văn trong bài văn kể chuyện
Luyện tập Tiếng việt
Chiều
1
2
3
4
Anh văn
LT Toán
SHL
5
Luyện tập Toán
Sinh hoạt lớp
NỘI DUNG GIÁO DỤC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
Môn
Bài học
Nội dung tích hợp GDBVMT
Phương thức tích hợp
Địa lí
Trung du Bắc Bộ
Một số đặc điểm chính của môi trường và tài nguyên thiên nhiên và việc khai thác tài nguyên thiên nhiên ở trung du.
Bộ phận
NỘI DUNG VÀ ĐỊA CHỈ GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG
TT
Tên bài
Các KNS cơ bản được GD
Các phương pháp/ kĩ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng
1
Tập đọc:
Những hạt thóc giống
- Xác định giá trị.
- Tự nhận thức về bản thân.
- Tư duy phê phán.
- Trải nghiệm.
- Xử lý tình huống
- Thảo luận nhóm.
2
Đạo đức:
Biết bày tỏ ý kiến
- Kỹ năng trình bày ý kiến ở gia đình và lớp học.
- Kỹ năng lắng nghe người khác trình bày ý kiến.
- Kỹ năng kiềm chế cảm súc.
- Kỹ năng biết tôn trọng và thể hiện sự tự tin.
- Trình bày 1 phút.
- Thảo luận nhóm.
- Đóng vai.
- Nói cách khác.
3
Khoa học: Ăn nhiều rau và quả chín. Sử dụng thực phẩm sạch và an toàn
-Kĩ năng tự nhận thức về ích lợi của các loại rau quả chín.
- Kỹ năng nhận diện và lựa chọn thực phẩm sạch và an toàn.
- Thảo luận nhóm.
- Chuyên gia.
- Trò chơi.
KẾ HOẠCH DẠY HỌC TUẦN 6
(Từ ngày 24/9/2012 đến ngày 28/9/2012)
Thứ
Tiết
Môn học
TTCT
Bài dạy
Hai
Sáng
1
2
3
4
Anh văn
Đạo đức
Tập đọc
Chính tả
11
6
Nỗi dằn vặt của An – Đrây – ca
Người viết truyện thật thà
Chiều
1
2
3
4
Toán
Âm nhạc
Chào cờ
26
Luyện tập
Sinh hoạt đầu tuần
Ba
Sáng
1
2
3
4
Toán
LTVC
Kể chuyện
Khoa học
27
11
6
11
Luyện tập chung
Danh từ chung và danh từ riêng
Kể chuyện đã nghe, đã đọc
Một số cách bảo quản thức ăn
Chiều
1
2
3
4
Lịch sử
LT TV
Mỹ thuật
6
11
Khởi nghĩa Hai Bà Trưng (Năm 40)
Luyện tập Tiếng việt
Tư
Sáng
1
2
3
4
Tin học
Thể dục
Tập đọc
Toán
12
28
Chị em tôi
Luyện tập chung
Năm
Sáng
1
2
3
4
Địa lý
Toán
Tập làm văn
Khoa học
6
29
11
12
Tây nguyên
Phép cộng
Trả bài văn viết thư
Phòng một số bệnh do thiếu chất dinh dưỡng.
Chiều
1
2
3
4
Kỹ thuật
Tin học
Thể dục
Sáu
Sáng
1
2
3
4
Toán
LTVC
Tập làm văn
LT TV
30
12
12
12
Phép trừ
Mở rộng vốn từ: Trung thực – Tự trọng
Luyện tập xây dựng đoạn văn kể chuyện
Luyện tập Tiếng việt
Chiều
1
2
3
4
Anh văn
LT Toán
SHL
6
Luyện tập Toán
Sinh hoạt lớp
NỘI DUNG VÀ ĐỊA CHỈ GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG
TT
Tên bài
Các KNS cơ bản được GD
Các phương pháp/ kĩ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng
1
Tập đọc:
Nỗi dằn vặt của An- đ rây- ca
Chị em tôi
- Giao tiếp: Ứng xử lịch sự trong giao tiếp.
- Thể hiện sự cảm thông.
- Xác định giá trị.
- Tự nhận thức về bản thân
- Thể hiện sự cảm thông.
- Xác định giá trị.
- Lắng nghe tích cực
- Trải nghiệm.
- Thảo luận nhóm.
- Đóng vai (đọc theo vai)
- Trải nghiệm.
- Thảo luận nhóm.
- Đóng vai (đọc theo vai)
2
Đạo đức:
Biết bày tỏ ý kiến
- Kỹ năng trình bày ý kiến ở gia đình và lớp học.
- Kỹ năng lắng nghe người khác trình bày ý kiến.
- Kỹ năng kiềm chế cảm súc.
- Kỹ năng biết tôn trọng và thể hiện sự tự tin.
- Trình bày 1 phút.
- Thảo luận nhóm.
- Đóng vai.
- Nói cách khác.
NỘI DUNG GD SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG TIẾT KIỆM HIỆU QUẢ.
TT
Tên bài
Nội dung tích hợp
Mức độ tích hợp
1
Địa lý: Tây Nguyên
- Tây Nguyên là nơi bắt nguồn của nhiều con sông, các con sông chảy qua nhiều vùng có độ cao khác nhau nên lòng sông lắm thác ghềnh. Bởi vậy, Tây Nguyên có nguồn năng lượng thủy lợi to lớn. Tích hợp giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả ở đây chính là vấn đề bảo vệ nguồn nước, phục vụ cuộc sống.
- Tây Nguyên có nguồn tài nguyên rừng hết sức phong phú, cuộc sống của người dân nơi đây dựa nhiều vào rừng: củi đun, thực phẩm Bởi vậy, cần giáo dục học sinh tầm quan trọng của việc bảo vệ và khai thác hợp lý rừng, đồng thời tích cực tham gia trồng rừng.
Liên hệ
KẾ HOẠCH DẠY HỌC TUẦN 7
(Từ ngày 1/10/2012 đến ngày 5/10/2012)
Thứ
Tiết
Môn học
TTCT
Bài dạy
Hai
Sáng
1
2
3
4
Anh văn
Đạo đức
Tập đọc
Chính tả
13
7
Trung thu độc lập
Gà Trống và Cáo
Chiều
1
2
3
4
Toán
Âm nhạc
Chào cờ
31
Luyện tập
Sinh hoạt đầu tuần
Ba
Sáng
1
2
3
4
Toán
LTVC
Kể chuyện
Khoa học
32
13
7
13
Biểu thức có chứa hai chữ
Cách viết tên người, tên địa lí Việt Nam
Lời ước dưới trăng
Phòng bệnh béo phì
Chiều
1
2
3
4
Lịch sử
LT TV
Mỹ thuật
7
13
Chiến thắng Bạch Đằng do Ngô Quyền lãnh đạo (năm 938)
Luyện tập Tiếng việt
Tư
Sáng
1
2
3
4
Tin học
Thể dục
Tập đọc
Toán
14
33
Vương quốc tương lai
Tính chất giao hoán của phép cộng
Năm
Sáng
1
2
3
4
Địa lý
Toán
Tập làm văn
Khoa học
7
34
13
14
Một số dân tộc ở Tây nguyên
Biểu thức có chứa ba chữ
Luyện tập xây dựng đoạn văn kể chuyện
Phòng một số bệnh lây qua đường tiêu hoá.
Chiều
1
2
3
4
Kỹ thuật
Tin học
Thể dục
Sáu
Sáng
1
2
3
4
Toán
LTVC
Tập làm văn
LT TV
35
14
14
14
Tính chất kết hợp của phép cộng
Luyện tập viết tên người, tên địa lí Việt Nam
Luyện tập phát triển câu chuyện
Luyện tập Tiếng việt
Chiều
1
2
3
4
Anh văn
LT Toán
SHL
7
Luyện tập Toán
Sinh hoạt lớp
NỘI DUNG GIÁO DỤC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
Môn
Bài học
Nội dung tích hợp GDBVMT
Phương thức tích hợp
Đạo Đức
Kể chuyện
Tiết kiệm tiền của
Lời ước dưới trăng
Sử dụng tiết kiệm quần áo, sách vở, đò dùng, điện nước, trong cuộc sống hằng ngày cũng là một biện pháp BVMT và tài nguyên thiên nhiên .
- GV kết hợp khai thác vẻ đẹp của ánh trăng để thấy được giá trị của môi trường thiên nhiên với cuộc sống con người.
Bộ phận
Khai thác gián tiếp nội dung bài.
NỘI DUNG VÀ ĐỊA CHỈ GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG
Môn
Tên bài
Các KNS cơ bản được GD
Các phương pháp/ kĩ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng
Tập đọc
Trung thu độc lập
- Xác định giá trị.
- Đảm nhận trách nhiệm(xác định nhiệm vụ của bản thân)
- Trải nghiệm.
- Thảo luận nhóm.
- Đóng vai (đọc theo vai)
Tập làm văn
Luyện tập phát triển câu chuyện
-Tư duy sáng tạo, phân tích, phán đoán.
- Thể hiện sự tự tin.
- Hợp tác.
- Làm việc nhóm- chia sẻ thông tin.
- Trình bày 1 phút.
- Đóng vai
Đạo đức
Tiết kiệm tiền của.
- Kỹ luận, phê phán việc lãng phí tiền của.
- Kĩ năng lập kế hoạch sử dụng tiền của bản thân.
- Tự nhủ
- Thảo luận nhóm.
- Đóng vai.
- Dự án
Khoa học
Phòng bệnh béo phì.
Phòng bệnh lây qua đường tiêu hoá
- Kỹ năng giao tiếp hiệu quả: Nói với những người trong gia đình hoặc người khác nguyên nhân và cách phòng bệnh do ăn thừa chất dinh dưỡng, ứng xử đúng với bạn hoặc người khác bị béo phì.
- Kỹ ra quyết định: Thay đổi thói quen ăn uống để phòng tránh béo phì.
- Kĩ năng kiên định: Thực hiện chế độ ăn uống, hoạt động thể lực phù hợp lứa tuổi.
-Kĩ năng tự nhận thức: Nhận thức về sự nguy hiểm của bệnh lây qua đường tiêu hoá( nhận thức về trách nhiệm giữ vệ sinh của bản thân)
- Kĩ năng giao tiếp hiệu quả: Trao đổi ý kiến của các thành viên của nhóm, với gia đình và cộng đồng về các biện pháp phòng bệnh lây qua đường tiêu hoá.
- Vẽ tranh
- Làm việc theo cặp.
- Đóng vai
- Động não
- Làm việc theo cặp.
- Thảo luận nhóm.
NỘI DUNG GIÁO DỤC SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG
TIẾT KIỆM HIỆU QUẢ.
Môn
Tên bài
Nội dung tích hợp
Mức độ tích hợp
Đạo đức
Tiết kiệm tiền của.
- Sử dụng tiết kiệm các nguồn năng lượng như: điện, nước, xăng dầu, than đá, gas , chính là tiết kiệm tiền của cho bản thân, gia đình và đất nước.
- Đồng tình với các hành vi việc sử dụng tiết kiệm năng lượng, phản đối không đồng tình với các hành vi sử dụng lãng phí năng lượng.
Toàn phần
ĐIỀU CHỈNH NỘI DUNG DẠY HỌC CÁC MÔN HỌC
Môn
Tên bài dạy
Tập đọc
Ở vương quốc Tương lai (trang 70, tập 1)
- Không hỏi câu hỏi 3, câu hỏi 4.
Đạo đức
Tiết kiệm tiền của
- Không yêu cầu HS lựa chọn phương án phân vân trong các tình huống bày tỏ thái độ của mình về các ý kiến:tán thành, phân vân hay không tán thành mà chỉ có hai phương án tán thành và không tán thành.
- Không yêu cầu HS tập hợp và giới thiệu những tư liệu khó sưu tầm về một người tiết kiệm tiền của, có thể cho HS kể những việc làm của mình hoặc của các bạn về tiết kiệm tiền của.
KẾ HOẠCH DẠY HỌC TUẦN 8
(Từ ngày 8/10/2012 đến ngày 12/10/2012)
Thứ
Tiết
Môn học
TTCT
Bài dạy
Hai
Sáng
1
2
3
4
Anh văn
Đạo đức
Tập đọc
Chính tả
15
8
Nếu chúng mình có phép lạ
Trung thu độc lập
Chiều
1
2
3
4
Toán
Âm nhạc
Chào cờ
36
Luyện tập
Sinh hoạt đầu tuần
Ba
Sáng
1
2
3
4
Toán
LTVC
Kể chuyện
Khoa học
37
15
8
15
Tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó
Bạn cảm thấy thế nào khi bị bệnh
Kể chuyện đã nghe đã đọc
Cách viết tên người, tên địa lí nước ngoài
Chiều
1
2
3
4
Lịch sử
LT TV
Mỹ thuật
8
15
Ôn tập
Luyện tập Tiếng việt
Tư
Sáng
1
2
3
4
Tin học
Thể dục
Tập đọc
Toán
16
38
Đôi giày ba ta màu xanh
Luyện tập
Năm
Sáng
1
2
3
4
Địa lý
Toán
Tập làm văn
Khoa học
8
39
15
16
Hoạt động sản xuất của người dân ở Tây Nguyên
Luyện tập chung
Luyện tập phát triển câu chuyện
Ăn uống khi bị bệnh
Chiều
1
2
3
4
Kỹ thuật
Tin học
Thể dục
Sáu
Sáng
1
2
3
4
Toán
LTVC
Tập làm văn
LT TV
40
16
16
16
Góc nhọn, góc tù, góc bẹt.
Dấu ngoặc kép
Luyện tập phát triển câu chuyện
Luyện tập Tiếng việt
Chiều
1
2
3
4
Anh văn
LT Toán
SHL
8
Luyện tập Toán
Sinh hoạt lớp
NỘI DUNG GIÁO DỤC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
Môn
Bài học
Nội dung tích hợp GDBVMT
Phương thức tích hợp
Đạo Đức
Tiết kiệm tiền của
Sử dụng tiết kiệm quần áo, sách vở, đò dùng, điện nước, trong cuộc sống hằng ngày cũng là một biện pháp BVMT và tài nguyên thiên nhiên .
Bộ phận
Chính tả
Trung thu độc lập
Giáo dục ý thức yêu thích vẻ đẹp của thiên nhiên, đất nước.
Khai thác trực tiếp nội dung bài.
Địa lý
Hoạt động sản xuất của người dân ở Tây Nguyên
Sự thích nghi và cải tạo môi trường của con người ở miền núi và trung du..
Bộ phận
NỘI DUNG VÀ ĐỊA CHỈ GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG
Môn
Tên bài
Các KNS cơ bản được GD
Các phương pháp/ kĩ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng
Tập làm văn
Luyện tập phát triển câu chuyện
-Tư duy sáng tạo, phân tích, phán đoán.
- Thể hiện sự tự tin.
- Hợp tác.
- Làm việc nhóm- chia sẻ thông tin.
- Trình bày 1 phút.
- Đóng vai
Đạo đức
Tiết kiệm tiền của.
- Kỹ luận, phê phán việc lãng phí tiền của.
- Kĩ năng lập kế hoạch sử dụng tiền của bản thân.
- Tự nhủ
- Thảo luận nhóm.
- Đóng vai.
- Dự án
Khoa học
Bạn cảm thấy thế nào khi bị bệnh.
Ăn uống khi bị bệnh
- Kỹ năng tự nhận thức để nhận biết một số dấu hiệu không bình thường của cơ thể.
- Kỹ năng tìm kiếm sự giúp đỡ khi có những dấu hiệu bị bệnh.
- Kỹ năng tự nhận thức về chế độ ăn, uống khi bị bệnh thông thường
- Kỹ năng ứng sử phù hợp khi bị bệnh
- Quan sát tranh.
- Kể chuyện
- Trò chơi
- Thảo luận nhóm.
- Thực hành.
- Đóng vai
NỘI DUNG GIÁO DỤC SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG
TIẾT KIỆM HIỆU QUẢ.
Môn
Tên bài
Nội dung tích hợp
Mức độ tích hợp
Đạo đức
Địa lý
Tiết kiệm tiền của.
Hoạt động sản xuất của người dân ở Tây Nguyên
- Sử dụng tiết kiệm các nguồn năng lượng như: điện, nước, xăng dầu, than đá, gas , chính là tiết kiệm tiền của cho bản thân, gia đình và đất nước.
- Đồng tình với các hành vi việc sử dụng tiết kiệm năng lượng, phản đối không đồng tình với các hành vi sử dụng lãng phí năng lượng.
- Tây Nguyên là nơi bắt nguồn của nhiều con sông, các con sông chảy qua nhiều vùng có độ cao khác nhau nên lòng sông lắm thác ghềnh. Bởi vậy, Tây Nguyên có nguồn năng lượng thủy lợi to lớn. Tích hợp giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả ở đây chính là vấn đề bảo vệ nguồn nước, phục vụ cuộc sống.
- Tây Nguyên có nguồn tài nguyên rừng hết sức phong phú, cuộc sống của người dân nơi đây dựa nhiều vào rừng: củi đun, thực phẩm Bởi vậy, cần giáo dục học sinh tầm quan trọng của việc bảo vệ và khai thác hợp lý rừng, đồng thời tích cực tham gia trồng rừng.
Toàn phần
Bộ phận
ĐIỀU CHỈNH NỘI DUNG DẠY HỌC CÁC MÔN HỌC
Môn
Tên bài dạy
Tập làm văn
Luyện tập phát triển câu chuyện
- Không làm bài tập 1,2
Đạo đức
Tiết kiệm tiền của
- Không yêu cầu HS lựa chọn phương án phân vân trong các tình huống bày tỏ thái độ của mình về các ý kiến:tán thành, phân vân hay không tán thành mà chỉ có hai phương án tán thành và không tán thành.
- Không yêu cầu HS tập hợp và giới thiệu những tư liệu khó sưu tầm về một người tiết kiệm tiền của, có thể cho HS kể những việc làm của mình hoặc của các bạn về tiết kiệm tiền của.
KẾ HOẠCH DẠY HỌC TUẦN 9
(Từ ngày 15/10/2012 đến ngày 19/10/2012)
Thứ
Tiết
Môn học
TTCT
Bài dạy
Hai
Sáng
1
2
3
4
Anh văn
Đạo đức
Tập đọc
Chính tả
17
9
Thưa chuyện với mẹ
Thợ rèn
Chiều
1
2
3
4
Toán
Âm nhạc
Chào cờ
41
Hai đường thẳng vuông góc
Ba
Sáng
1
2
3
4
Toán
LTVC
Kể chuyện
Khoa học
42
17
9
17
Hai đường thẳng song song
Mở rộng vốn từ: Ước mơ
Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia
Phòng tránh tai nạn đuối nước
Chiều
1
2
3
4
Lịch sử
LT TV
Mỹ thuật
9
17
Đinh Bộ Lĩnh dẹp loạn 12 sứ quân
Luyện tập Tiếng việt
Tư
Sáng
1
2
3
4
Tin học
Thể dục
Tập đọc
Toán
18
43
Điều ước của vua Mi đát
Vẽ hai đường thẳng vuông góc
Năm
Sáng
1
2
3
4
Địa lý
Toán
Tập làm văn
Khoa học
9
44
17
18
Hoạt động sản xuất của người dân ở Tây Nguyên (TT)
Vẽ hai đường thẳng song song
Luyện tập phát triển câu chuyện
Ôn tập: Sức khoẻ và con người
Chiều
1
2
3
4
Kỹ thuật
Tin học
Thể dục
Sáu
Sáng
1
2
3
4
Toán
LTVC
Tập làm văn
LT TV
45
18
18
18
Thực hành: vẽ hình chữ nhật; Thực hành: vẽ hình vuông
Động từ
Luyện tập trao đổi ý kiến với người thân
Luyện tập Tiếng việt
Chiều
1
2
3
4
Anh văn
LT Toán
SHL
9
Luyện tập Toán
Sinh hoạt lớp
NỘI DUNG GIÁO DỤC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
Môn
Bài học
Nội dung tích hợp GDBVMT
Phương thức tích hợp
Địa lý
Hoạt động sản xuất của người dân ở Tây Nguyên (TT)
Sự thích nghi và cải tạo môi trường của con người ở miền núi và trung du..
Bộ phận
NỘI DUNG VÀ ĐỊA CHỈ GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG
Môn
Tên bài
Các KNS cơ bản được GD
Các phương pháp/ kĩ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng
Đạo đức
Tiết kiệm thời gian.
- Kỹ năng xác định giá trị của thời gian là vơ giá
- Kỹ năng lập kế hoạch khi làm việc, học tập để sử dụng thời gian hiệu quả
- Kỹ năng quản lí thời gian trong sinh hoạt học tập hằng ngày
- Kỹ năng bình luận, phê phán việc lãng phí thời gian
Tự nhủ
-Thảo luận
-Đĩng vai
-Trình bày 1 phút
-Xử lí tình huống
Khoa học
Phòng tránh tai nạn đuối nước
-Kỹ năng phân tích và phán đoán những tình huống có nguy cơ dẫn đến tai nạn đuối nước
- Kỹ năng cam kết thực hiện các nguyên tắc an toàn khi bơi hoặc tập bơi
Thảo luận nhóm
-Đóng vai
Tập đọc
Thưa chuyện với mẹ
-Lắng nghe tích cực
-Giao tiếp
-Thương lượng
-Làm việc nhóm - chia sẻ thông tin
-Trình bày 1 phút
-Đóng vai
Kể chuyện
Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia
-Thể hiện sự tự tin
-Lắng nghe tích cực
-Đặt mục tiêu
-Kiên định
-Làm việc nhóm - chia sẻ thông tin
-Trình bày 1 phút
-Đóng vai
Tập làm văn
Luyện tập trao đổi ý kiến với người thân
-Thể hiện sự tự tin
-Lắng nghe tích cực
-Thương lượng
-Đặt mục tiêu, kiên định
Làm việc nhóm - chia sẻ thông tin
-Trình bày 1 phút
-Đóng vai
NỘI DUNG GD SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG TIẾT KIỆM HIỆU QUẢ.
Môn
Tên bài
Nội dung tích hợp
Mức độ tích hợp
Địa lý
Hoạt động sản xuất của người dân ở Tây Nguyên
- Tây Nguyên là nơi bắt nguồn của nhiều con sông, các con sông chảy qua nhiều vùng có độ cao khác nhau nên lòng sông lắm thác ghềnh. Bởi vậy, Tây Nguyên có nguồn năng lượng thủy lợi to lớn. Tích hợp giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả ở đây chính là vấn đề bảo vệ nguồn nước, phục vụ cuộc sống.
- Tây Nguyên có nguồn tài nguyên rừng hết sức phong phú, cuộc sống của người dân nơi đây dựa nhiều vào rừng: củi đun, thực phẩm Bởi vậy, cần giáo dục học sinh tầm quan trọng của việc bảo vệ và khai thác hợp lý rừng, đồng thời tích cực tham gia trồng rừng.
Bộ phận
ĐIỀU CHỈNH NỘI DUNG DẠY HỌC CÁC MÔN HỌC
Môn
Tên bài dạy
Điều chỉnh
LT&C
Mở rộng vốn từ: Ước mơ
Không làm bài tập 5
Tập làm văn
Luyện tập phát triển câu chuyện
Không dạy
Địa lý
Hoạt động sản xuất của người dân ở Tây Nguyên (tiếp theo)
Không yê
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- LỊCH BÁO GIẢNG tu tuan 1-10.doc