2. Phương pháp và hình thức tổ chức.
* Hình thức hình chữ U
* NDTT :Dạy trẻ VTTN bài hát Chú voi con của tác giả Phạm Tuyên
Cô hát âm la 1 câu cho trẻ nghe hỏi trẻ cô vừa hát âm la câu hát trong bài gì ?
-Tác giả bài hát đó là ai ?
- Cô cho cả lớp cùng hát 1,2 lần
* Dạy trẻ vỗ tay theo nhịp
- Hỏi trẻ cách vỗ tay theo nhịp gọi 1 trẻ lên thực hiện
- Cô nói cách vỗ
- Cô cho cả lớp vỗ tay TN cùng cô( 2-3 lần)
- Muốn bài hát được hay hơn cô có thể dùng xắc xô vỗ theo nhịp
- Cô cho trẻ dùng xắc xô để vỗ theo nhịp ( 1-2 lần)
- Cô cho thực hiện theo tổ, nhóm, cá nhân theo các cách khác nhau
- Cô chú ý sửa sai cho trẻ
- Mời trẻ giỏi nhất hát vỗ tay theo nhịp cho cả lớp nghe
- Cả lớp hát và vỗ tay
*Nghe hát : bài Đố Bạn Biết TG :(trẻ ngồi quanh cô )
- Cô giới thiệu tên bài hát
- Cô hát lần 1kết hợp nhạc
- Cô hỏi lại trẻ tên bài hát tên tác giả
- Cô hát lần 2 kết hợp điệu bô minh họa
48 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 843 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch hoạt động tháng1/ 2018 lớp mẫu giáo 4 - 5 tuổi, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
yêu cầu
C /Bị
Cách tiến hành
TH: Vẽ đàn cá bơi ( ĐT)
1. Kiến thức:
1.Kiến thức: Trẻ biết tên gọi,đặc điểm, hình dáng ,màu sắc của một số con cá, biết vẽ hình tròn các nét cong để tạo con cá
- Biết tên bộ phận con cá
-Biết sử dụng các nguyên vật liệu khác để tô màu và trang trí
2. Kỹ năng
- Rèn kỹ năng khéo léo của đôi bàn tay vẽ đàn cá bơi và tô màu mịn không chờm ra ngoài
- Trẻ biết sáng tạo trong bức tranh và nói được ý kiến của bản thân
3. Thái độ:
- dạy trẻ biết yêu quý sản phẩm của mình làm ra
- biết yêu quý và chăm sóc các loài cá
1. Của cô: 1. Của cô: Nhạc bài hát “ Cá vàng bơi” ti vi, máy tính Tranh,vẽ 1 số đàn cá khác nhau, giá trưng bày sản phẩm
2. Của trẻ : giấy A4 ,bút màu ,màu nước ,bút dạ,lá khô
1. Ổn định tổ chức: Cô cùng trẻ hát bài “ cá vàng bơi” trò chuyện về tên, ND, ý nghĩa bài hát để dẫn dắt trẻ vào bài
2. Phương pháp, hình thức tổ chức:
Phần 1 Quan sát, đàm thoại: Trẻ ngồi hàng ngang bên cô
* Cô cho trẻ quan sát tất cả các bức tranh ,sau đó cho trẻ lấy tranh vễ nhóm thảo luận, sau đó cô cùng trẻ quan sát và nhận xét từng bức tranh.
-Tranh 1:vẽ đàn cá có thân dạng hình tròn
+Đây là bức tranh gì? Các con có nhận xét gì về bức tranh
+ Các con cá có màu gì? Cá có dạng hình gì
+ Đây là cái gì ( cô chỉ vào mang cá)
+Mắt cá có dạng hình gì?trên tranh còn có gì nữa? Cá sống ở đâu
+Để có con cá có thân dạng hình tròn chúng mình phải dùng những nét gì để vẽ
+ Đúng rồi đấy để vẽ được con cá thì các con phải sử dụng các nét cong và nét xiên đấy
+Ai có ý tưởng đặt cho bức tranh này tên là gì?
-Tranh 2,tranh 3 cũng trình tự như trên
- Cô hói ý tưởng của trẻ con lựa chọn bức tranh nào để vẽ
-Những bạn nào có chung cùng 1 ý tưởng về một nhóm
Phần 2 : trẻ thực hiện: Trẻ ngồi theo nhóm
- Cho trẻ về bàn ngồi theo nhóm để thực hiện cô bao quát lớp đến bên trẻ động viên hướng dẫn trẻ khi trẻ lúng túng.(chú ý đến trẻ yếu kém)
* Phần 3:Trưng bày sản phẩm: Trẻ ngồi hàng ngang
- Cho trẻ mang sản phẩm lên trưng bày, cô treo toàn bộ SP của trẻ lên bảng
- Cho trẻ nhận xét sản phẩm đẹp của đẹp bạn.Cho trẻ tự nói lên SP của mình.
3. Kết thúc: Cô củng cố lại bài học, nhận xét tuuyên dương GD trẻ chuyển h/đ.
Lưu ý
Chỉnh sửa
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Thứ 6 ngày 5 tháng 1 năm 2018
Tên HĐ
MĐ yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
ÂN
NDTT
Dạy hát bài “Cá vàng bơi”
- NDKH :Nghe hát “ Chú ếch con” ,ST: Phan Nhân
+ Trò chơi : ( Nghe hát, đoán tên bạn hát
1.Kiến thức:
-Trẻ nhớ tên bài hát,tên t/g ,hát đúng giai điệu thuộc bài hát biết nghe chọn vẹn bài hát nghe, biết tên trò chơi,biết chơi
2.Kỹ năng:
Trẻ có kĩ năng hát đúng lời ,đúng nhac, đúng giai điệu bài hát, KN cảm thụ âm nhạc ,biết hưởng ứng cùng cô,có kĩ năng chơi
3Tháiđộ:
Trẻ hứng thú vào h/đ và biết yêu quý trân trọng các cô chú
1. Của cô: Đĩa nhạc bài “Cá vàng bơi, chú ếch con»
2Của trẻ.mũ chóp kín
1.Ổn định tổ chức: Cô cùng trẻ trò chuyện về một số động vật sống dưới nước ,dẫn rắt cho trẻ vào bài học
2. Phương pháp và hình thức tổ chức: Hình thức cho trẻ ngồi hình chữ u, đứng theo tổ, theo nhóm
Phần 1 : Dạy hát
- Cô giới thiệu bài hát « Cá vàng bơi» ST : Hà Hải
- Cô hát lần 1 : hỏi trẻ tên bài hát ,tên TG
- Giảng nội dung bài hát : Nội dung bài hát nói về con cá vàng, con cá vàng nó bơi lội tung tăng tìm bọ gậy và bắt để cho nước sạch trong
- Cô hát lần 2 kết hợp với điệu bộ minh họa cho bài hát. Hỏi tên bài hát tên bài hát tên TG
* Giáo dục: Phải biết yêu quý và chăm sóc các con vật
* Dạy trẻ hát :
- Cô cho trẻ hát cùng cô 1-2 lần ( chú ý sửa sai cho trẻ)
- Hỏi tên bài hát tên bài hát tên TG
- Cô mời tổ ,nhóm
- Mời cá nhân suất sắc lên thực hiện.
* NDKH : Nghe hát:
Cô giới thiệu bài hát “ Chú ếch con ” ST : Phan Nhân
- Cô hát lần 1 kết hợp thể hiện điệu bộ minh họa.hỏi trẻ tên bài hát ,TG
- Cô giảng nội dung : bài hát nói về chú ếch con đang ngồi học bài thì có các bạn các cá đến rủ đi chơi
- Cô hát lần 2:mời trẻ lên hưởng ứng cùng cô.
- Lần 3:Cô cho trẻ nghe hát qua băng đĩa.
*T/C: cô giới thiệu t/c (Nghe hát đoán tên bạn hát)
-Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi.Cách chơi cô mời 1 bạn lên đội mũ chóp ,sau đó cô gọi 1 bạn bất kỳ đứng tại chỗ hát,khi bạn hát xong bạn đội mũ phải đoán xem đó là bạn nào hát và hát bài gì.Khi trẻ chơi cô bao quát, động viên trẻ chơi
3.Kết thúc : Cô củng cố lại bài học, nhận xét tuyên dương trẻ,chuyển H/Đ.
Lưu ý
Chỉnh sửa năm
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TUẦN II
Thứ 2 ngày 8 tháng 1 năm 2017
Tên HĐ
MĐ yêu cầu
CB
Cách tiến hành
ÂN:
NDTT
Vỗ tay theo nhịp
Chú voi con của TG:
NDKH
Nghe hát bài Đố bạn biết
TG
TC: : “Chiếc ghế kỳ diệu
1.Kiến thức:
-Trẻ biết vỗ tay theo nhịp theo cô, nhớ tên bài hát tên TG
-Trẻ nghe chọn vẹn bài hát Đố bạn biết
-Trẻ biết tên trò chơi
-Biết cách chơi
2.Kỹ năng:
-Rèn trẻ kỹ vỗ tay theo nhịp
-Trẻ có kỹ năng cảm thụ âm nhạc khi nghe hát
-Trẻ có kỹ năng chơi
3Thái độ:Trẻ hứng thú vào h/đ,rèn ý thức tổ chức kỷ luật.
1 Của cô: nhạc bài hát Chu voi con ,và bài Đố bạn biết
Của trẻ
5 ghế xắc xô
1.Ổn định tổ chức.
- Cô cùng trẻ đọc bài thơ Con Voi dẫn rắt trẻ vào bài
2. Phương pháp và hình thức tổ chức.
* Hình thức hình chữ U
* NDTT :Dạy trẻ VTTN bài hát Chú voi con của tác giả Phạm Tuyên
Cô hát âm la 1 câu cho trẻ nghe hỏi trẻ cô vừa hát âm la câu hát trong bài gì ?
-Tác giả bài hát đó là ai ?
- Cô cho cả lớp cùng hát 1,2 lần
* Dạy trẻ vỗ tay theo nhịp
- Hỏi trẻ cách vỗ tay theo nhịp gọi 1 trẻ lên thực hiện
- Cô nói cách vỗ
- Cô cho cả lớp vỗ tay TN cùng cô( 2-3 lần)
- Muốn bài hát được hay hơn cô có thể dùng xắc xô vỗ theo nhịp
- Cô cho trẻ dùng xắc xô để vỗ theo nhịp ( 1-2 lần)
- Cô cho thực hiện theo tổ, nhóm, cá nhân theo các cách khác nhau
- Cô chú ý sửa sai cho trẻ
- Mời trẻ giỏi nhất hát vỗ tay theo nhịp cho cả lớp nghe
- Cả lớp hát và vỗ tay
*Nghe hát : bài Đố Bạn Biết TG :(trẻ ngồi quanh cô )
- Cô giới thiệu tên bài hát
- Cô hát lần 1kết hợp nhạc
- Cô hỏi lại trẻ tên bài hát tên tác giả
- Cô hát lần 2 kết hợp điệu bô minh họa
- Cô nói về nội dung bài hát
+Bài hát rất hay lời ca vui tươi dí dỏm ngộ nghĩnh , nói về một số con vật sống trong rừng đó là con Khỉ ,con Hươu và bác Gấu đen ...
- Cô hát lần 3 kết hợp với cô phụ
- Cô mời cả lớp hưởng ứng cùng cô
- Cho cả lớp nghe giai điệu bài hát qua TV
*GD :trẻ biết yêu quí bảo vệ ,chăm sóc giữ gìn những loại động vật sống trong rừng nhé
*TCÂN: “Chiếc ghế kỳ diệu”
Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi.Cách chơi cô CB số ghế ít hơn số trẻ ,cô mời trẻ lên chơi cô cho trẻ vừa đi vừa hát ,chú ý tín hiệu của cô khi có tín hiệu trẻ phải nhanh chân ngồi vào ghế nếu bạn nào chậm không ngồi được vào ghế thì phải ra ngoài 1 lần chơi.Khi trẻ chơi cô bao quát, động viên trẻ chơi.
3.Kết thúc : Cô củng cố lại bài học, nhận xét tuyên dương trẻ,chuyển H/Đ.
Lưu ý
Chỉnh sửa
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Thứ 3 ngày 9 tháng 1 năm 2017
Tên HĐ
MĐ yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
KP KH
Tìm hiểu về1 số con vật sống trong rừng (Voi Khỉ Hổ )
1.Kiến thức: - Trẻ nhận biết gọi tên nhận xét đặc điểm hình dáng bên ngoài ,cách vận động thức ăn ,tiếng kêu ,tập tính cách sinh sản lợi ích của các con vật là Voi, Khỉ ,Hổ
2.Kỹ năng.:
- Rèn kĩ năng quan sát ghi nhớ có chủ định,có kỹ năng so sánh giống và khác nhau của con vật trên .
- Rèn kĩ năng Phát triển nhanh nhẹn mạnh dạn ,tự tin khi trả lời cô
- 3.Thái độ:
Trẻ biết bảo vệ bản thân trước những con vật hung dữ sống trong rừng .
Đồ dùng của cô:
-Side hình ảnh các con vật voi ,khỉ ,hổ ,...
Đồ dùng của trẻ :
Lô tô con vật thức ăn của con vật .
1. Ổn định tổ chức: Cô cùng trẻ hát bài “Đố bạn biết ”cô cùng trẻ trò chuyện về nội dung bài hát.
2.Phương pháp và hình thức tổ chức
- Hình thức: trẻ ngồi trên ghế hình chữ U.
* Tìm hiểu và quan sát con khỉ :
Cô đọc câu đố
“ Con gì chân khéo như tay
Đánh đu đã giỏi lại hay leo trèo”Trẻ TL
- Cho trẻ quan sát hình ảnh con khỉ có những bộ phận gì ?gọi trẻ trả lời.
+Lông có mầu gì ?khỉ sống ở đâu ?khỉ di chuyển như thế nào ?khỉ thích ăn gì ?
=>Cô khái quát lại:Khỉ là con vật hiền lành ,có hình dáng giống như người ,rất nhanh nhẹn ,và hay bắt trước ,thích leo trèo ,lông có mầu nâu,khỉ đẻ con và nuôi con bằng sữa mẹ .
*Tìm hiểu và quan sát con voi :
Cô đọc câu đố
“ Bốn chân trông tựa cột đình
Vòi dài tai lớn dáng hình oai phong ”Trẻ TL
-Cho trẻ xem hình ảnh con voi có những bộ phận gì ?trẻ trả lời
+Đầu voi có bộ phạn gì ? Mắt,tai ,vòi ,miệng ngà ,
+Vòi của voi dùng để làm gì ?
+Voi có mấy chân ?(4 chân ) da voi có mầu gì ?(mầu xám )
+Voi ăn thức ăn gì ?(Hoa quả cây xanh ,mía ...)
+Voi là con vật hiền lành hay hung dữ ?
=>Cô khái quát lại : Voi là con vật to lớn có 4 chân ,có vòi dài ,có đôi ngà mầu trắng rất cúng và có đuôi dài ,voi thích ăn mía và lá cây ,voi lấy thức ăn bằng vòi và dùng vòi uống nước ,voi sống thành từng bầy đàn voi rất khỏe nó giúp con người việc nặng nhọc ,như kéo gỗ ...,voi đẻ con và nuôi con bằng sữa mẹ
Hoạt động 1: So sánh
- So sánh con con khỉ và con hổ
Giống nhau: Đều là động vật sống trong rừng, có 4 chân, đẻ con, dạy con tự kiếm sống và lớn lên.
Khác nhau: -Hình dáng: Voi To lớn Khỉ nhỏ nhắn....màu lông
-Thức ăn của voi Ăn hoa quả cây xanh Khỉ thích ăn hoa quả chín
- Khả năng vận động: voi không leo trèo được/ Voi đi chậm hơn, Khỉ có khả năng leo trèo rất nhanh
Hoạt động 2: Mở rộng
- Mở rộng: Cho trẻ xem thêm hình, gọi tên các con vật khác.
- Cô nhấn mạnh: Tất cả những con vật trên là những con vật sống trong rừng, tự học cách sống thích nghi với môi trường, tự kiếm ăn sinh tồn. Một số con có thể được thuần chủng để nuôi trong gia đình, nuôi ở sở thú
- Trò chuyện về ích lợi của các con vật: voi chở người, chở hàng hóa, ngà voi có thể được dùng làm để trang trí, voi , hổ, khỉ, sư tử có thể làm xiếc để phục vụ nhu cầu giải trí
- Cô hỏi: Nếu không có rừng thì chuyện gì sẽ xảy ra với các con vật?
Nếu không có nước, hạn hán thì các con vật sẽ như thế nào?
- Vậy chúng ta phải làm gì để giúp các con vật được sống vui vẻ trong rừng? (Bảo vệ rừng, không chặt phá rừng, không săn bắt thú)
* Kết thúc củng cố giáo dục trẻ : Giáo dục kỹ năng sống: Nếu gặp những động vật hung dữ, to lớn, chúng ta có nên đến gần không? Vì sao ...chuyển hoạt động
Chỉnh sửa nă
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Thứ 4 ngày 10 tháng 1năm 2017
Tên h/đ
MĐ yêu cầu
C /Bị
Cách tiến hành
TH
Xé dán Đốm con hươu
(M)
1.Kiến thức:
- Trẻ biết cách gấp, xé giấy theo nét cong và biết phối hợp các chất liệu để xé và dán tạo thành đốm con hươu
2.Kỹ năng:
Rèn KN xé các nét cong và cách phết hồ ,để tạo ra sản phẩm có tính sáng tạo – KN nhận xét SP
3.Thái độ : Trẻ hứng thú vào h/đ, yêu quí giữ gìn SP.biết hợp tác với bạn
1. Của cô: Tranh mẫu và 2 tranh mở rộng nhạc bài đố bạn biết,
Của trẻ Bàn ghế giấy A4,giấymầu, hồ dán, hạt kim xa , bảng trưng bày SP
1. Ổn định tổ chức: Cô cùng trẻ hát bài “Đố bạn biết ”cô cùng trẻ trò chuyện về nội dung bài hát, dẫn dắt trẻ vào bài.
2. Phương pháp và hình thức tổ chức:
- Hình thức tổ chức: trẻ ngồi hình chữ U dưới sàn nhà,
- Quan sát xem hình ảnnh con Hươu qua ti vi và trò chuyện
* Quan sát tranh mẫu và đàm thoại :
- Bức tranh con hươu đốm của nó như thế nào ?
- Đốm con hươu có mầu gì ? có hình gì ?đốm to hay nhỏ ?...
- Bé nào có thể nhận xét gì về bức tranh ?
- Khi xé dán bức tranh này phải sử dụng kĩ năng gì nào ?
-Và khi xé dán cô đã sử dụng những nguyên vật liệu gì ?...
=> Đây là tranh xé dán Đốm con hươu, khi xé cô đã sử dụng giấy mầu đỏ cô gấp giấy thành hình vuông cô kết hợp xé nét cong và khi dán cô đã dùng hồ cô phết vào mặt sau của hình cô phết hồ không lem ra ngoài cô dán vào hình con hươu .
*Cô làm mẫu: Cô gấp giấy mầu đỏ thành hình vuông nhỏ sau đó cô xé theo đường cong nhỏ khi xé cô dùng các ngón tay của tay trái và tay phải khi xé cô dùng ngón tay của tay phải cô xé và kéo giấy về phía trước còn các ngón tay trái cô xé kéo giấy về phía sau thế là cô đã xé thành hình đốm con hươu như mẫu của cô rồi bây giờ cô lấy hồ cô phêt vào mặt sau của giấy cô phết hồ không lem ra ngoài hình cô đã xé phết hồ song cô dán vào hình con hươu cô sẽ dán từ phần đầu con hươu trước cho đến hết phấn thân hình của con hươu có đẹp không ?
* Quan sát tranh mở rộng : tranh 2 và tranh 3
Cô chốt lại ngoài những bức tranh cô giới thiệu ...còn có rất nhiều các loại con hươu có đốm mầu rất đẹp .Các con hãy thể hiện tài năng của mình xé dán trang trí đốm con hươu có mầu đỏ thật đẹp các con đồng ý không ?
- Hỏi trẻ lại cách xé và dán đốm con hươu
*Trẻ thực hiện: ( trẻ ngồi bàn theo nhóm )
- Cô cho trẻ lấy rổ đ/d về chỗ ngồi theo nhóm để thực hiện
Khi trẻ thực hiện côgợi ý cho trẻ vẽ sáng tạo . bao quát lớp và đến từng nhóm động viên,hướng dẫn trẻ khi trẻ yếu hoàn thành nhiệm vụ .
* Trưng bày sản phẩm
- Cô cho trẻ mang sản phẩm lên trưng bày. cho trẻ NX s/p đẹp của bạn
- Mời có trẻ SP đẹp tự nói lên s/p của mình
- Với bức tranh đẹp tự tay con làm được con sẽ dùng để tặng ai?
3.Kết thúc: Củng cố bài.GD trẻ nhận xét tuyên dương trẻ .
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Thứ 5 ngày 11 tháng 1 năm 2017
Tên h/đ
MĐ yêu cầu
C /Bị
Cách tiến hành
LQVT:
Phân biệt cao thấp nhóm có 2 đối tượng
1.Kiến thức:
Trẻ phân biệt được sự khác biệt rõ nét về chiều cao giữa 2 đối tượng
Trẻ sử dụng dúng từ cao hơn ,thấp hơn ,- Trẻ biết chơi trò chơi
2.Kĩ năng:
Rèn kĩ năng phân biệt so sánh chiều cao của 2 đối tượng ,có kĩ năng chơi trò chơi ,phát triển khả năng ghi nhớ ,tư duy trí tưởng tượng .
3 Thái độ : Trẻ có hứng thú tham gia học bài
1Của cô:
Bóng, Cây cao ,thấp
2 Của trẻ
- Mỗi trẻ
Cây cao ,cây thấp đủ cho trẻ
1 Ổn định tổ chức : trẻ xúm xít quanh cô cùng chơi trò chơi “ Gieo hạt ”cô cùng trẻ trò chuyện dẫn rắt trẻ vào bài .
2 . Phương pháp, hình thức tổ chức:
-Hình thức: trẻ ngồi hình chữ U, ngồi bàn
* Phần 1:Ôn tậpsự khác nhau về chiều cao của 2 đối tượng :
-Dạy trẻ phân biệt chiều cao giữa cô và trẻ
+Cô cho cả lớp nhảy lên đập vào quả bóng nhưng không bạn nào chạm được tới quả bióng .
+Bây giờ các con nhìn cô xem cô có chạm vào quả bóng không nhé .Các con nhìn cô đã chạm vào quả bóng chưa
+Vì sao cô đập tay vào quả bóng được còn cá con không đập tay vào bóng được .
=>Cô chốt lại :vì cô cao hơn nên cô đập được bóng còn các con thấp hơn nên không đập tới quả bóng được .sau đó gọi một trẻ đứng cạnh cô và cho cả lớp nhận xét sự khác biệt về chiều cao giữa cô và trẻ .
* Phần 2:Dạy trẻ nhận biết sự khác nhau về chiều cao của 2 đối tượng :
- Cô cho trẻ lấy rổ về chỗ ngồ
- C cá con quan sát trông rổ có những gì
- Cô yêu cầu trẻ xếp 2 cây xanh ra trước mặt để cạnh nhau
- Cho trẻ nhận xét xem cây nào cao hơn ,cây nào thấp hơn
- Vì sao con biết ( 3-4 trẻ),(chú ý hỏi trẻ diễn đạt câu đầy đủ )
*Cho trẻ chơi “thi xem ai nhanh hơn :
Cô nói cao hoặc thấp theo hiệu lệnh các con nhanh tay giơ cây cao hơn ,cây thấp hơn ,giơ lên và nói
‘‘cao hơn ,thấp hơn” ,
*Phần 2: Luyện tập nhận biết cao hơn ,thấp hơn :
- Cô cho trẻ chơi “tìm bạn ”
Cách chơi :cô cho trẻ đứng thành vòng tròn ,mỗi lần chơi cho 5 -6 trẻ lên chơi theo yêu cầu của cô mỗi trẻ lên chơi phải tìm ở trong lớp một bạn cao và một bạn thấp để thành đôi bạ
3. Kết thúc: Cô củng cố bài nhận xét tuyên dương
Lưu ý
Chỉnh sửa năm
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Thứ 6 ngày 12 tháng 1năm 2017
Tên HĐ
MĐ yêu cầu
CB
Cách tiến hành
VH
Dạy thơ
Con Gấu
TG Dương thuấn
1.Kiến thức:
-Trẻ nhớ tên bài thơ,tên tác giả,Trẻ thuộc bài thơ hiểu nội dung bài thơ.
2.Kỹ năng:
Trẻ có kỹ năng đọc thơ diễn cảm,rõ rang rành mạch ,trả lời câu hỏi của cô
3.Thái độ:
Trẻ hứng thú vào h/đ,gd trẻ biết tránh xa những con vật hung dữ
Đồ dùng của cô :
Hình ảnh minh họa cho bài thơ ti vi máy tính
1.Ổn định tổ chức: Cô và trẻ hát bài Đố bạn biết dẫn rắt trẻ vào bài .
2.Phương pháp hình thức tổ chức
* Cho trẻ ngồi hình chữ U
- Cô giới thiệu tên bài thơ tên tác giả
- Cô đọc diễn cảm bài thơ lần 1 bằng lời.(Hỏi trẻ tên bài thơ tên t/g)
- Cô đọc lần 2 kết hợp thể hiện điệu bộ minh họa
* Đàm thoại nội dung bài thơ :
- Bài thơ nói đến con gì ?
-Gấu đi NTN?
- Thấy mầm măng nhỏ ?
- Gấu đưa tay làm NTN?
- Thấy chùm quả dài ?
- Gấu làm NTN?
- Mùa hè gấu làm gì ?
- Mùa đông gấu đi đâu ?
*GD: Các con ạ :Các con ạ bài thơ rất hay nói về con gấu đấy mùa hè gấu thường đi kiếm ăn còn mùa đông gấu không chịu rét gấu vào hang nằm ngủ đấy.con gấu là động vật quí hiếm sống trong rừng khi đi chơi mà gặp loại động vật này thì các con phải tránh xa chúng nhé .
* Dạy trẻ đọc thơ.
- Cô cho cả lớp đọc 1-2 lần (Cô chú ý sửa sai cho trẻ )
- Cô cho tổ đọc ,nhóm đọc ,cá nhân đọc
- Cô cho trẻ nghe đọc thơ qua TV
3- Kết thúc :Cô tuyên dương trẻ và củng cố bài sau đó chuyển hoạt động
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TUẦN III
Thứ 2 ngày 14 tháng 1 năm 2018
Tên h/đ
MĐ YC
CB
Cách tiến hành
TD:
VĐCB
Chạy thay đổi hướng theo vật chuẩn( 4-5 vật chuẩn dích dắc)
-TCVĐ: Lăn bóng
1.Kiến thức:
-Trẻ nhớ tên bài tập, biết Chạy thay đổi hướng theo vật chuẩn( 4-5 vật chuẩn dích dắc) , biết thực hiện đúng qui trình bài tập,nhớ tên TC, biết chơi TC
2.Kỹ năng:
- KN Chạy thay đổi hướng theo vật chuẩn( 4-5 vật chuẩn dích dắc)khéo léovà không cạm vào vật
- Có KN chơi trò chơi
3.Thái độ:Trẻ hứng thú vào h/đ,rèn ý thức tổ chức kỷ luật.
1. Của cô: - nhạc bài hát Mở cửa ra . Giấy đề can làm vạch chuẩn Các vật làm đường zíc zắc,phòng học gọn gàng sạch sẽ, an toàn
2 Của trẻ:
phục gọn gàng .
1.Ổn định tổ chức: Trẻ đứng quanh cô ,cô hỏi muốn cơ thể khỏe mạnh thì hàng ngày các
con phải làm gì ? ăn uống như thế nào để có thân hình khỏe mạnh.Dẫn dắt trẻ vào bài
2. Phương pháp và hình thức tổ chức:
- Hình thức: đứng hàng ngang, hàng dọc
a. Khởi động:
- Cho trẻ đi theo vòng tròn, kết hợp đi các kiểu chân 1-2 vòng sau đó cho trẻ về xếp thành 2 hàng dọc, quay phải, trái chuyển thành 4 hàng ngang dãn cách đều dể tập BTPTC.
b. trọng động:
- Tập BTPTC: Bài hát Mở cửa ra (Tập với khăn von )
+ ĐT Tay: 2 tay đưa cao, ra trước (3 lần x 8 nhịp)
+ ĐT bụng: Tay đưa cao, cúi gập người, tay chạm ngón chân( 2lần x 8 nhịp)
+ ĐT chân: Từng chân nhấc cao ra phía trước( 2 lần x 8 nhịp)
+ ĐT bật: Bật tại chỗ (2lần x 8 nhịp)
Cho trẻ dồn thành 2 hàng ngang đứng đối diện cách nhau 3-4 m.
*VĐCB: Chạy thay đổi hướng theo vật chuẩn( 4-5 vật chuẩn dích dắc
- Cô làm mẫu : Lần đầu không giải thích
Cho trẻ dồn thành 2 hàng đứng đối diện cách nhau 3 - 4 m, khoảng giữa làm sân tập.
+Cô giới thiệu tên VĐCB: Chạy thay đổi hướng theo vật chuẩn( 4-5 vật chuẩn dích dắc
- Cô làm mẫu lần 1: không giải thích.
- Cô làm mẫu lần 2: kết hợp phân tích động tác .Cô đi lên từ đầu hàng. Cô đứng ở vạch xuất phát khi có hiệu lệnh chạy thì cô chạy theo đường zíc zắc, khi chạy cô thật khéo léo không chạm vào các vật cản ở trên đường chạy cứ như vậy cô chạy hết các vật cản sau đó cô đi trở về cuối hàng.
- Cô mời 2 bạn đầu hàng lên thực hiện trước cho các bạn quan sát.
- Trẻ TH:
khi trẻ TH cô lần lượt cho trẻ tập theo tổ, nhóm.Cô bao quát chú ý những trẻ yếu để sửa sai,động viên khuyến khích trẻ thực hiện(Mỗi trẻ được thực hiện 2-3 lần)
- Cô mời những trẻ khá lên thực hiện lại cho các bạn quan sát.( với những trr yêu cô yêu cầu trẻ tập thêm 2-3 lần)
* Năng cao: Chạy đổi theo hướng chuẩn tăng số vật zíc zắc (6-7 vật zíc zắc) *T/CVĐ: Cô giới thiệu t/c (Bỏ dẻ )Trẻ ngồi hình chữ u
- Để chơi được trò chơi này các con nghe cô nói luật chơi nhé Cấc con ngồi vờ ngủ tay cô cầm dẻ cô chạy quanh lưng các bạn và cô sẽ bỏ vào đằng sau lưng một bạn bất kỳ chú ý không được cho bạn đó biết được và cô về vị trí ngồi ban đầu các con có nhiệm vụ sờ tay về phía sau lưng nếu bạn nào phát hiện ra mình có dẻ đằng sau thì bạn đó tiếp tục chạy và bỏ cho các bạn khác
- Cô cho trẻ chơi 2-3 lần
C. Hồi tĩnh: cô cùng trẻ đi lại nhẹ nhàng trên nền nhạc của bài “Cháu thương chú bộ đội ”
3- Kết thúc:cô củng cố lại bài học, nhận xét tuyên dương trẻ,chuyển H/Đ.
Lưu ý
Chỉnh sửa
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Thứ 3 ngày 15 Tháng 1năm 2017
Tên h/đ
MĐYC
Chuẩn bị
Cách tiến hành
LQVT: Đếm trên cùng đối tượng đến 8
1,Kiến thức; Trẻ biết cách đếm trên cùng đối tượng 8,trẻ biết chơi trò chơi
2,.Kỹ năng:
- có kỹ năng đếm
- Rèn kỹ năng phát triển ghi nhớ,có chủ định cho trẻ
- Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ
-có kn chơi trò chơi
3. Thái độ: Trẻ hào hứng tham gia h/đ
Giáo dục trẻ biết yêu quý và bảo vệ ngôi nhà thân yêus
1,Đ/D của cô có 8 cái
áo, 8 cái quần, đồ dùng có số lượng là 7xung quanh lớp lô tô nhón đ/d trong gia đình, bảng cho mỗi tổ
Của trẻ 8 cái áo, 8cái quần
1:Ổn định tổ chức :cô cùng trẻ hát bài hát “Vì sao chim hay hót”
-Trò chuyện về nội dung bài hát. Dẫn dắt trẻ vào bài
2:Phương pháp hình thức tổ chức
-Hình thức cho trẻ đứng xung quanh cô
*Luyện tập nhận biết phép đếm trên cùng đối tượng là 7
- cho trẻ tìm đồ dùng xung quanh lớp có số lượng là 7 cái bát 7 cái cốc...) cho trẻ đếm.
* Dạy trẻ đếm đến trên cùng đối tượng đến 8 :
Cho trẻ lấy rổ đồ dùng về chỗ ngồi,
- Các con bây giờ hãy xếp những cái áo ra trước mặt nào,cô nhắc trẻ xếp từ trái qua phải , xếp cùng với cô.
Các con cùng đếm số cái áo8 cái ( cho tổ nhóm cá nhân đếm )
- trong rổ còn có gì nữa nào? vậy bây giờ các con hãy xếp tiếp những cái quần ra và đếm có bao nhiêu cái quần.
- các con có nhận xét gì về số áo và số quần ?số áo và số quần ntn với nhau? (đều bằng 8và bằng nhau) (cho trẻ đếm)
- trẻ đếm và cất vào rổ
Phần 3: trò chơi: “ai giỏi nhất”
Cách chơi: cả lớp chú ý nhìn lên cô giáo cùng đoán và lắng nghe xem tiếng vỗ tay của cô và đếm xem có bao nhiêu tiếng vỗ tay
Cô nghiêng đầu và cho trẻ đếm xem cô nghiêng mấy lần?
Cô dậm chân bao nhiêu cái ?(cho trẻ chơi 2-3 lần)
- Cho trẻ tìm xung quanh lớp đồ dùng, đồ chơi có số lượng là 8
-TC2: Nhanh và đúng
- Cô nói cách chơi cô chuẩn bị lô tô về 1 số con vật ,cô cho trẻ đứng thành 3 tổ nhiệm vụ của các con chọn lô tô và gắn đúng với yêu cầu cô đã quy định,nếu tổ nào gắn đúng đủ đội đó sẽ dành chiến thắng
III,Kết thúc: củng cô lại bài học, cô NX tuyên dương trẻ chuyển HĐ
Lưu ý
Chỉnh sửa năm
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Thứ 4 ngày 16 tháng 1 năm 2018
Tên h/đ
MĐYC
CB
Cách tiến hành
KPKH
Tìm hiểu, trò truyện về: 1 số loài chim và côn trùng (chim bồ câu, con ong, con sâu)
1.Kiến thức:
- Trẻ biết tên 1 số loài chim và côn trùng
- Trẻ biết 1 số đặc điểm, bộ phận của chim bồ câu, con ong, con sâu và 1 số loài chim và côn trùng khác
- Trẻ biết được những loài động vật nào có thể gây nguy hiểm cho con người.
- Trẻ biết được lợi ích của các loài đv .
- Biết tên trò chơi,cách chơi
2.Kỹ năng:
Có kỹ năng so sánh, quan sát nhận xét 1 số đặc điểm nổi bật của chim phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ,phát triển vốn từ .
3.Thái độ: -- Trẻ có thái độ hào hứng trong giờ học.và yêu quí con chim
1 Của cô: - Nhạc bài hát: “Vì sao chim hay hót’’
- 1 Số hình ảnh về 1 số loài chim và côn trùng khác
Của trẻ:
Tranh có chứa 1 số loài chim và côn trùng
1 Ổn định tổ chức :
- Cô cùng trẻ hát bài “Vì sao chim hay hót’’dẫn dắt vào bài.
2 Phương pháp hình thức tổ chức :
- Cho trẻ ngồi hình chữ U
*Trò chuyện cùng trẻ
-Bạn nào giỏi cho cô biết 1 số con chim mà các con biết nào ?
- Cô cho trẻ kể tên các loại chim mà trẻ nhìn thấy
=> Hôm nay cô cho các con tìm hiểu về con chim bồ câu
*Cho trẻ quan sát chim bồ câu
- Chim bồ câu là con vật sống ở đâu?
- Chim bồ câu có những đặc điểm gì ?
- Chim có màu lông gì ?
- Con chim được chia ra thành mấy phần ?
- Phần đầu có những bộ phận nào ?Có mấy mắt ?Mỏ để làm gì ?
- Phần mình có những bộ phận nào ?Có máy cánh ?Cánh có tác dụng gì ?Nếu không có cánh chim sẽ làm sao ?Chim có mấy chân ? Mỗi chân có mấy ngón Ngón chân của chim NTN? Chân có tác dụng gì ?
- Phần đuôi có những bộ phận nào ?Đuôi chim dài hay ngắn ?
- Các con có nhận xét gì về con chim bồ câu?Chim thường ăn gì ?
- Chim là loại vật đẻ chứng hay đẻ con ? Thịt của chúng có ăn được không ?Trong thịt của chúng có chứa nhiều chất gì ?
=>Các con ạ chim bồ câu là loại vật rất hiền và thông minh chúng được con người nuôi và dùng cho rất nhiều việc đấy ngày xưa chúng là con vật đưa thư thay cho con người và nó cũng cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng nuôi sống con người ngoài môi trường sống trong gia đình chim còn sống được ở trong rừng
* Trò chuyện ,tìm hiểu về: Con ong
-.Cô cho trẻ QS hình về con ong hỏi trẻ ong là động vật hay côn trùng và 1 số đặc điểm?
- Ong sống ở đâu, thức ăn của ong là gì?
- Con ong gồm có mấy phần?
- Phần đầu nó có những cái gì? những bộ phận đó dùng để làm gì?
- Phần mình nó NTN? nó có tác dụng gì đối cơ thể của nó?...
- Cái cánh của nó ra sao, nó có tác dụng NTN ? ( mời trẻ kể)
- Ong là côn trùng có lợi hay có hại?
* Trò chuyện ,tìm hiểu về: Con sâu
- Cô cho trẻ QS hình về con sâu hỏi trẻ tên và 1 số đặc điểm ?
- Sâu là côn trùng sống ở đâu?
- Thức ăn của sâu là những gì?
- Trong tự nhiên có những loài sâu nào?
- Sâu là côn trùng có lợi hay có hại?
*Mở rộng ngoài những loài chim và côn trùng cô và các con vừa qua quan sát tìm hiểu song trong tự nhiên còn có rất nhiều loài chim và côn trùng khác như: ( Mời trẻ kể )
*Nhận xét, so sánh, phân biệt: Con chim bồ câu, con ong, con sâu
* GD:Các con biết chăm sóc gi
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Ke hoach to chuc hoat dong hoc thang 12018_12297603.docx