GD PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
MT 3: Trẻ biết trèo lên xuống 5 dóng thang ở độ cao 5m so với mặt đất.
MT 15: Trẻ biết chuyền bong qua đầu qua chân,
*GD PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
MT 26: Trẻ biết đặc điểm bên ngoài của con vật,gần gũi, lợi ích và tác hại đối với con người.
*GD PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
MT 51: Trẻ có một số hành vi như ngồi đọc sách,
MT 53: Trẻ làm quen với cách đọc và viết tiếng Việt.
*GD PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM – KỸ NĂNG XÃ HỘI
MT 62: Trẻ mạnh dạn tự tin bày tỏ ý kiến
MT 64: Trẻ biểu lộ trạng thái cảm xúc,tình cảm phù hợp qua cử chỉ,giọng nói, trò chơi, hát vận động vẽ nặn xếp hình.
*GD PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
MT 79: Trẻ biết lựa chọn phối hợp các nguyên vật liệụ tạo hình,vật liệu trong tự nhiện, phế liệu đẻ tạo ra các sản phẩm.
6 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1488 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch mục tiêu giáo dục theo chủ đề trẻ mẫu giáo 4 - 5 tuổi năm học: 2017 - 2018, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG MẦM NON THẠCH CẨM
LỚP MẪU GIÁO NHỠ
KẾ HOẠCH MỤC TIÊU GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ TRẺ MẪU GIÁO 4 - 5 TUỔI
NĂM HỌC: 2017-2018
Tháng
Chủ đề
Thời gian
Tổng các mục tiêu
Mục tiêu
9 + 10
TRƯỜNG
MẦM
NON
11/9 – 6/10/2017
11
*GD PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
MT 11: Trẻ biết tung lên cao và bắt bóng
MT 12: Đập bong và bắt bong tại chỗ
MT 21: Trẻ biết các bữa ăn trong ngày và ích lợi ăn uống đủ lượng và đủ chất.
*GD PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
MT 32: Trẻ nhận biết con số phù hợp với số trong phạm vi 5.
MT 39: Trẻ biết tên lớp mẫu giáo, tên và công việc của cô giáo
*GD PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
MT 42: Trẻ nghe hiểu nội dung câu chuyện bài thơ, đồng dao ca dao
MT48:Trẻ biết đọc thơ ca dao đồng dao tục ngữ hò vè.
*GD PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM – KỸ NĂNG XÃ HỘI
MT 60: Trẻ biết một số quy định ở lớp, gia đình và nơi công cộng( Đồ dung để dung nơi đúng chỗ, trật tự khi ăn khi ngủ, đi bên phải lề dường)
MT 67: Trẻ biết thể hiện sự vui thích khi hoàn thành công việc.
*GD PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
MT72: Trẻ biết hát đúng giai điệu, lời ca và thể hiện săc thái tình cảm của bài hát
MT 78: Trẻ biết vẽ phối hợp các nét thẳng, xiên , ngang,cong tròn tạo thành bức tranh có màu sắc và bố cục.
BẢN
THÂN
9/10 – 03/11/2017
11
*GD PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
MT 16: Trẻ đi được trên vạch kẻ thẳng trên sàn,
MT 5: Trẻ biết bò chui qua cổng dài 1,2m x 0,6m
MT 4: Trẻ biết bò bằng bàn tay, bàn chân 3-4m.
MT 17: Trẻ biết đi bằng gót chân.
*GD PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
MT 28: Trẻ biết chức năng của các giác quan và một số bộ phận khác của cơ thể.
MT 40: Trẻ nhận biết phía trên – phía dưới, phía trước – phía sau, phía phải – phía trái của bản thân trẻ với bạn khác.
*GD PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
MT 45: Trẻ biết trả lời và đặt các câu hỏi. Ai? Cái gì?ở đâu? Khi nào ? để làm gì?.
*GD PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM – KỸ NĂNG XÃ HỘI
MT 63: Trẻ biết trao đổi thỏa thuận với bạn đều cùng thực hiện hoạt đông chung, chơi..
MT 59: Trẻ biết lắng nghe ý kiến của người khác.
*GD PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
MT 83: Trẻ biết phối hợp các kỹ năng vẽ nặn cắt xé dán,xếp hình để tạo ra sản phẩm có màu sắc kích thước hình dạng, đường nét và bố cục.
MT 75: Trẻ biết vận động nhịp nhàng theo giai điệu, nhịp điệu và thể hiện sắc thái phù hợp với các bài hát bản nhạc.
11 +12
GIA
ĐÌNH
NGÀY
20/11
06/10 - 01/12/2017
9
*GD PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
MT 18: Trẻ biết bật tách khép chân qua 5 ô.
MT 7: Trẻ biết ném xa.
*GD PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
MT 27: Trẻ biết so sánh sự khác nhau và giống nhau của 2 -3 đồ dung đồ chơi.
MT 41: Trẻ biết họ tên công việc của bố, mẹ, các thành viên trong gia đình, và công việc của họ.Một số nhu cầu của gia đình . Địa chỉ gia đình.
*GD PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
MT47: Trẻ biết bắt chước giọng nói điệu bộ của nhân vật trong truyện.
*GD PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM – KỸ NĂNG XÃ HỘI
MT 56: Trẻ biết được một số thong tin quan trọng về bản thân và gia đình.
MT70: Trẻ biết yêu mến quan tâm đến người thân trong gia đình.
*GD PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
MT 76: Trẻ biết sử dụng các dụng cụ gõ đệm theo nhip và tiết tấu( nhanh,châm,phối hơp).
MT81: Trẻ nói lên ý tưởng và tạo ra sản phẩm, tạo hình theo ý thích.
12
NGHỀ
NGHIỆP
NGÀY
22/12
04/12 - 29/12/2017
10
*GD PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
MT 13: Trẻ biết chạy 15m .
MT 14: Trẻ biết ném trúng đích bằng 1 tay
MT: 24: Trẻ biết lợi ích của việc giữ vệ sinh thân thể, vệ sinh môi trường đối với sức khỏe con người, Biết lựa chọn trang phục phù hợp với thời tiết.
*GD PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
MT 33 Trẻ biết.so sánh sự khác nhau và giống nhau của các hình:hình vuông, hình tam giác ,hình tròn,hình chữ nhật.
MT 36: Trẻ biết đo độ dài bằng một đơn vị đo.
MT25: Trẻ biết tên gọi công dụng, sản phẩm, các hoạt động và ý nghĩa của các nhề phổ biến , truyền thống của địa phương.
*GD PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
MT 46: Trẻ biết bày tỏ tình cảm nhu cầu và hiểu biết của bản thân rõ rang, dễ hiểu bằng các câu đơn câu ghép khác nhau.
*GD PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM – KỸ NĂNG XÃ HỘI
MT 57: .Trẻ nói được khả năng và sở thích riêng của bản thân.
*GD PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
MT 74: Trẻ nghe các thể loại âm nhạc khác nhau. Nhạc dân ca, nhạc thiếu nhi nhạc cổ điển và cac bài hát về biển đảo.
MT 80:Trẻ thích thú nhắm nhìn chỉ sờ và sử dụng các từ gợi cảm nói lên cảm xúc của mình( về màu sắc hình dáng) của các tác phẩm tạo hình
01/ 2018
CÁC
PHƯƠNG
TIỆN
GIAO
THÔNG
01/01- 26/01/2017
9
*GD PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
MT 1: Trẻ biết chạy chậm khoảng 60- 80m.
MT 23: Trẻ nhận biết một số trường hợp khẩn cấp và gọi người giúp đỡ.
*GD PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
MT 31: Trẻ biết tên, đặc điểm, công dụng của một số phương tiện giao thông.
MT 35: Trẻ biết tách một nhóm đối tượng thành các nhóm nhỏ.
*GD PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
MT55. Trẻ làm quen với một số kí hiệu thong thường trong cuộc sống,nơi nguy hiểm biển báo giao thong đường dành cho người đi bộ.
MT 43: Trẻ nói và thể hiện cử chỉ điệu bộ, nét mặt phù hợp với yêu cầu hoàn cảnh.
MT 44: Trẻ hiểu và làm theo được 2-3 yêu cầu lien tiếp.
*GD PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM – KỸ NĂNG XÃ HỘI
MT 61: Trẻ biết chờ đến lượt khi tham gia các hoạt động.
*GD PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
MT 82: Trẻ biết làm lõm ,dỗ bẹt, bẻ loe vuốt nhon,uốn cong vuốt nhọn để nặn thành sản phẩm có nhiều chi tiết.
1+2+3
THẾ
GIỚI
THỰC
VẬT
TẾT
NGUYÊN
ĐÁN
NGÀY 8/3
29/1 – 09/3/2018
9
*GD PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
MT 9: Trẻ biết bật liên tục về phía trước
MT 20: Trẻ thực hiện rèn luyện thao tác rửa tay bằng xà phòng. Đo vệ sinh đúng nơi quy định
MT 22: Trẻ biết vo, xoáy ,xoắn, vặn, búng ngón tay,vê véo vuốt, miết, ấn bàn tay, ngón tay.
*GD PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
MT 37: Trẻ biết đo dung tích bằng một đơn vị đo.
*GD PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
MT 50: Trẻ biết mời cô, mời bạn, cảm ơn, xin lỗi trong giao tiếp.
MT 54: Trẻ biết giữ gìn bảo vệ sách.
*GD PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM – KỸ NĂNG XÃ HỘI
MT 68: Trẻ có hành vi bảo vệ môi trường trong sinh hoạt hang ngày
*GD PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
MT 71: Trẻ biết thể hiện thái độ tình cảm khi nghe âm thanh gợi cảm, các bài hát bản nhạc và ngắm nhìn vẻ đẹp của các sự vật hiện tượng trong thiên nhiên.
MT 77: Trẻ biết tìm kiếm lựa chọn các dụng cụ, nguyên liệu vật liệu phù hợp để tạo ra sản phẩm theo ý thích.
3 + 4
THẾ
GIỚI
ĐỘNG
VẬT
12/3 – 06/4/2018
8
*GD PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
MT 3: Trẻ biết trèo lên xuống 5 dóng thang ở độ cao 5m so với mặt đất.
MT 15: Trẻ biết chuyền bong qua đầu qua chân,
*GD PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
MT 26: Trẻ biết đặc điểm bên ngoài của con vật,gần gũi, lợi ích và tác hại đối với con người.
*GD PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
MT 51: Trẻ có một số hành vi như ngồi đọc sách,
MT 53: Trẻ làm quen với cách đọc và viết tiếng Việt.
*GD PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM – KỸ NĂNG XÃ HỘI
MT 62: Trẻ mạnh dạn tự tin bày tỏ ý kiến
MT 64: Trẻ biểu lộ trạng thái cảm xúc,tình cảm phù hợp qua cử chỉ,giọng nói, trò chơi, hát vận động vẽ nặn xếp hình..
*GD PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
MT 79: Trẻ biết lựa chọn phối hợp các nguyên vật liệụ tạo hình,vật liệu trong tự nhiện, phế liệu đẻ tạo ra các sản phẩm.
4 +5
CÁC
HIỆN
TƯỢNG
TỰ
NHIÊN
09/4 -11/5/2018
9
*GD PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
MT 1: Trẻ biết bật xa 35-40cm
*GD PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
MT 30: Trẻ biết lợi ích của nước đối với đời sống con người, trẻ biết lợi ích của nước đối với đời ssoongs con người, con vật, cây cối.
MT 29: Trẻ biết sự khác nhau giữa ngày và đêm.
MT 34: - Trẻ nhận biết, gọi tên các hình: Hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật, hình tròn và nhận dạng các hình đó trong thực tế.
*GD PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
MT 49: Trẻ biết và nhận dạng một số chữ cái,
MT 52: Trẻ tập tô, tập đồ các nét chữ
*GD PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM – KỸ NĂNG XÃ HỘI
MT 68: Trẻ biết chờ đến lượt khi tham gia các hoạt động; Chơi hòa thuận với bạn.
MT 58: Trẻ nhận biết một số trạng thái cảm xúc( buồn vui, tưc giận, ngạc nhiên) qua nét mặt cử chỉ trạng thái, giọng nói tranh ảnh.
*GD PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
MT 84: Trẻ biết nhận xét sản phẩm tạo hình về màu sác hình dáng và bố cục.
5
QUÊ
HƯƠNG
ĐẤT
NƯỚC
BÁC
HỒ
TẾT 1/6
14 - 25/5/2018
9
*GD PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
MT 19: Trẻ biết bật qua vật cản 10-15 cm;nhảy lò cò 3m
MT:10: Trẻ biết trườn theo hướng thẳng.
*GD PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
MT 34: Trẻ biết các buổi sáng, trưa, chiều ,tối.
MT 38: Trẻ biết đếm trên đối tượng trong phạm vi 10 và đếm theo khả năng.
*GD PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
MT 53: Trẻ phân biệt phần mỏe đầu và phần kết thúc của sách. .
- Trẻ biết giữ gìn, bảo vệ sách
*GD PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM – KỸ NĂNG XÃ HỘI
MT 65: Trẻ một vài cảnh đẹp, lễ hội của quê hương đất nước
MT 69: Trẻ biết kính yêu Bác Hồ.
*GD PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
MT 73: Trẻ biết đặt lời theo giai điệu bài hát.
MT 85: Trẻ biết đặt tên cho sản phẩm tạo hình.
Thạch Cẩm, ngày 1 tháng10 năm 2017
Giáo viên
Bùi Thị Tuyến
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- xac dinh muc tieu giao duc45 tuoi_12427319.doc