Khóa luận Chiến lược quảng bá thương hiệu Eximbank-Chi nhánh An Giang giai đoạn 2009-2010 trên địa bàn thành phố Long Xuyên
MỤC LỤC Chương 1: TỔNG QUAN. 1 1.1 Lý do chọn đềtài. 1 1.2 Mục tiêu nghiên cứu. 2 1.3 Ý nghĩa nghiên cứu . 2 1.4 Phạm vi nghiên cứu. 2 1.5 Khái quát vềphương pháp nghiên cứu . 2 1.5.1 Phương pháp thu thập thông tin và sốliệu. 2 1.5.2 Phương pháp xửlý thông tin và sốliệu . 3 1.6 Kết cấu nghiên cứu. 3 Chương 2: CƠSỞLÝ THUYẾT. 5 2.1 Tổng quan vềthương hiệu . 5 2.1.1 Khái niệm vềthương hiệu . 5 2.1.2 Cấu tạo - Thành phần - Đặc điểm của thương hiệu . 5 2.1.3. Giá trịthương hiệu . 6 2.1.4 Lợi ích của thương hiệu mạnh . 6 2.2 Quảng bá thương hiệu . 7 2.2.1 Vai trò của quảng bá. 8 2.2.2 Chức năng của quảng bá . 8 2.2.3.Chiến lược quảng bá. 8 2.3. Các hình thức của quảng bá thương hiệu . 8 2.3.1 Quảng cáo. 9 2.3.2 Bán hàng cá nhân. 9 2.3.3 Xúc tiến bán hàng. 9 2.3.4 Quan hệcông chúng. 10 2.3.5 Tiếp thịtrực tiếp. 10 2.4. Ưu khuyết điểm của từng hình thức. 11 2.5 Ma trận SWOT. 12 2.6 Ma trận hoạch định chiến lược có thể định lượng (QSPM). 13 2.7. Mô hình nghiên cứu . 13 Chương 3: GIỚI THIỆU VỀEXIMBANK VÀ EXIMBANK-CHI NHÁNH AN GIANG. 16 3.1 Tổng quan vềEximbank. 16 3.1.1 Lịch sửhình thành. 16 3.1.2 Cơcấu tổchức và quá trình phát triển . 18 3.2 Eximbank-chi nhánh An Giang. 21 3.2.1 Cơcấu tổchức. 21 3.2.2 Các dịch vụvà nghiệp vụhiện có. 22 Chương 4: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU. 23 U 4.1 Quy trình nghiên cứu . 23 4.2 Thiết kếnghiên cứu. 25 4.2.1 Nghiên cứu sơbộ. 25 4.2.2 Nghiên cứu chính thức . 27 4.3 Thang đo và mẫu . 27 4.3.1 Thang đo . 27 4.3.2 Mẫu . 28 4.4 Các phương pháp phân tích. 28 4.5 Tiến độthực hiện . 28 Chương 5: KẾT QUẢNGHIÊN CỨU . 31 U 5.1 Cơcấu mẫu . 31 5.2 Mức độnhận biết các ngân hàng trên địa bàn thành phốLong Xuyên. 32 5.3 Mức độnhận biết thương hiệu Eximbank của khách hàng Long Xuyên. 36 5.4 Tác động của các hình thức quảng bá . 38 5.4.1 Hiệu quảcủa các hình thức quảng bá thương hiệu . 38 5.4.2 Tác động của năm hình thức quảng bá bằng truyền thông động . 39 5.5 Năm hình thức quảng bá bằng truyền thông động . 41 5.5.1 Quảng cáo. 41 5.5.2 Bán hàng cá nhân. 43 5.5.3 Khuyến mại . 45 5.5.4 Quan hệcông chúng. 47 5.5.5 Marketing trực tiếp. 49 Chương 6: THỰC TRẠNG VỀHOẠT ĐỘNG QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU EXIMBANK-CHI NHÁNH AN GIANG TRONG THỜI GIAN VỪA QUA. 52 6.1 Truyền thông tĩnh. 52 6.2 Truyền thông động . 54 Chương 7: CHIẾN LƯỢC QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU EXIMBANK-CHI NHÁNH AN GIANG GIAI ĐOẠN 2009-2010. 57 7.1 Sơlược vềtình hình kinh tế- xã hội năm 2008 tỉnh An Giang. 57 7.2 Tình hình hoạt động kinh doanh của các tổchức tín dụng tại An Giang. 58 7.3 Đối thủcạnh tranh. 58 7.3.1 Ngân hàng Đông Á. 58 7.3.2 Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank). 59 7.3.3 Ngân hàng Á Châu (ACB). 59 7.3.4 Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn (Agribank). 60 7.3.5 Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank). 60 7.4 Phân tích SWOT. 61 7.5 Ma trận SWOT. 62 7.6 Lựa chọn chiến lược. 65 7.7 Chiến lược quảng bá thương hiệu . 68 7.7.1 Mục tiêu chiến lược quảng bá . 68 7.7.2 Chiến lược quảng bá thương hiệu Eximbank-chi nhánh An Giang. 68 7.8 Tổchức thực hiện. 71 7.8.1 Kếhoạch. 71 7.8.2 Ngân sách. 71 7.9 Đánh giá kết quả. 72 Chương 8: KẾT LUẬN - KIẾN NGHỊ- GIẢI PHÁP. 74 8.1 Giới thiệu . 74 8.2 Kết luận . 75 8.3 Kiến nghịvà giải pháp. 76 8.3.1 Kiến nghị. 76 8.3.2 Giải pháp. 77 8.4 Hạn chế. 78 TÀI LIỆU THAM KHẢO. a PHỤLỤC. b BẢN HỎI PHỎNG VẤN CHUYÊN SÂU. b PHIẾU KHẢO SÁT. c BIỂU GIÁ QUẢNG CÁO.i BẢNG THỐNG KÊ.m
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- chien luoc quang ba thuong hieu eximbank chi nhanh an giang giai doan 2009 2010 trn dia dan tp l.PDF