Khóa luận Hoạt động khai thác các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tại công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Cathay Life Việt Nam: Thực trạng và giải pháp
MỤC LỤC LỜI MỞ ĐẦU 1 CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN CHUNG VỀ BHNT VÀ CÔNG TÁC KHAI THÁC BHNT 4 1.1.Khái quát chung về sản phẩm BHNT 4 1.1.1Một số khái niệm cơ bản và vai trò và đặc điểm của BHNT 4 1.1.1.1 Một số khái niệm cơ bản. 4 1.1.1.2 Vai trò của BHNT 5 1.1.1.3 Những đặc điểm cơ bản của BHNT. 6 1.1.2 Sản phẩm BHNT 7 1.1.2.1 Phân loại sản phẩm bảo hiểm nhân thọ 7 1.1.2.2 Đặc điểm của sản phẩm BHNT 8 1. Một số đặc điểm cơ bản của sản phẩm BHNT 8 1.2. Công tác khai thác sản phẩm BHNT 10 1.2.1. Hệ thống kênh phân phối sản phẩm BHNT 10 1.2.1.1.Khái niệm và vai trò của kênh phân phối sản phẩm BHNT 10 1.2.1.2 Phân loại 10 1.2.1.3 Tuyển dụng, đào tạo và quản lý đại 12 1.2.2. Quy trình khai thác 14 1.2.2.2. Công tác đánh giá rủi ro 16 1.2.2.3 Marketing và Chăm sóc khách hàng 17 1.2.3. Các yếu tổ ảnh hưởng tới hoạt động khai thác sản phẩm BHNT 1.2.3.1 Yếu tố khách quan 18 1.2.3.2 Yếu tố chủ quan 21 1.2.4. Hệ thống các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả 23 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC KHAI THÁC SẢN PHẨM BHNT TẠI CÔNG TY BHNT CATHAYLIFE VIỆT NAM 24 2.1.Khái quát đặc điểm và tình hình khai thác tai công ty BHNT Cathay life Việt Nam 24 2.1.1.Lịch sử hình thành và cơ cấu tổ chức của công ty Cathay life 24 2.1.1.1. Quá trình hình thành và phát triển 24 2.1.1.2. Cơ cấu tổ chức bộ máy 26 2.1.1.2.1. Hệ thống tổ chức bộ máy 26 2.1.1.2.2. Đội ngũ cán bộ 27 2.1.2. Tình hình kinh doanh tại doanh nghiệp 28 2.1.3. Định hướng phát triển trong thời gian tới 29 2.2. Tổng quan về thị trường BHNT tại Việt Nam 30 2.3. Thực trạng hoạt động khai thác sản phẩm BHNT tại công ty Cathay Life Việt Nam 33 2.3.1. Sản phẩm BHNT tại công ty BHNT Cathaylife Việt Nam. 33 2.3.1.1 Các sản phẩm tiêu biểu 33 2.3.1.1.1 Bảo hiểm hỗn hợp: 33 2.3.1.1.2 Bảo hiểm trọn đời: 35 2.3.1.1.3 Bảo hiểm tử kỳ: 36 2.3.1.1.4 Các sản phẩm bổ trợ 37 2.3.2.Hệ thống kênh phân phối sản phẩm tại cathay life Việt Nam 40 2.3.2.1. Kênh phân phối trực tiếp 40 2.3.2.2. Kênh phân phối gián tiếp 40 2.3.3. Quy trình khai thác sản phẩm BHNT tại công ty Cahay Life 43 2.3.3.1. Quy trình 43 2.3.3.2. Thực trạng công tác marketing 44 2.3.3.3. Công tác đánh giá rủi ro và chấp nhận bảo hiểm. 46 2.3.3.4 Chăm sóc khách hàng 48 2.3.4. Kết quả khai thác 49 2.3.4.1 Tình hình thực hiện kế hoạch khai thác 49 2.3.4.2 Kết quả khai thác hợp đồng 50 2.3.4.3. Cơ cấu khai thác 51 2.3.4.4 Hiệu quả khai thác 51 2.3.4.5 Chi phí khai thác 52 2.3.5 Kết quả kinh doanh nghiệp vụ 53 2.4. So sánh kết quả kinh doanh của công ty Cathay life với toàn thị trường năm 2010 54 2.3.5. Đánh giá chung 55 2.3.5.1. Những mặt đạt được và nguyên nhân 55 2.3.5.2.Những mặt hạn chế và nguyên nhân 57 CHƯƠNG 3: PHƯƠNG HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ KHAI THÁC SẢN PHẨM BHNT CỦA CÔNG TY BHNT CATHAYLIFE VIỆT NAM 61 3.1. Các giải pháp đặt ra đối với công ty Cathay life hiện nay 61 3.1.1. Chủ động trong công tác khai thác 61 3.1.2. Tăng cường phát huy hiệu quả kênh phân phối 62 3.1.3 Đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền, quảng cáo 64 3.1.4 Nâng cao hiệu quả công tác đánh giá rủi ro ban đầu. 65 3.1.5.Tăng cường giám sát công tác giám định bồi thường: 65 3.1.6. Xây dựng hình ảnh Cathay life trên thị trường bảo hiểm. 67 3.2. Khuyến nghị 67 3.2.1 Khuyến nghị đối với bộ tài chính 67 3.2.2.Khuyến nghị đối với hiệp hội bảo hiểm Viêt Nam 69 KẾT LUẬN 71
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Hoạt động khai thác các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tại công ty TNHH BHNT cathay life Việt Nam thực trạng và giải pháp.doc