Khóa luận Thực trạng và giải php phát triển thương hiệu của công ty VPK

 

Lời cam đoan i

Lời cảm ơn ii

Nhận xét của đơn vị thực tập iii

Nhận xét của giáo viên hướng dẫn iv

Mục lục v

Danh mục các ký hiệu, chữ viết tắt vi

Danh sách các bảng sử dụng vii

Danh sách các biểu đồ, đồ thị, sơ đồ, hình ảnh viii

Lời mở đầu 1

CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN. 4

1.1 Thương Hiệu. 5

 1.1.1 Định Nghĩa. 5

 1.1.2 Căn cứ xây dựng chiến lược thương hiệu. 5

 1.1.3 Xây dựng các thương hiêụ thành phần. 5

 1.1.4 Lợi ích của việc sử dụng chiến lược thương hiệu thành phần. 5

1.2 Nghiên cứu hoạt động marketing và truyền thông. 6

 1.2.1 Nghiên cứu marketing. 6

 1.2.1.1 Định nghĩa. 6

 1.2.1.2 Qui trình nghiên cứu marketing. 6

 1.2.2 Truyền thông. 7

 1.2.2.1 Khái niệm. 7

 1.2.2.2 Phân loại. 8

 1.2.2.3 Hình thức. 8

 1.2.2.4 Các nhân tố của truyền thông. 8

 

doc11 trang | Chia sẻ: NguyễnHương | Lượt xem: 947 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Khóa luận Thực trạng và giải php phát triển thương hiệu của công ty VPK, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠI HỌC KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ TP. HCM KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH -----µ----- KHOÙA LUAÄN TOÁT NGHIEÄP Ñeà Taøi THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU CỦA CÔNG TY VPK SVTH : Nguyễn Thị Trúc MSSV : 08B4010088 GVHD : Ths. Trần Thị Trang Năm 2010 LỜI CAM ĐOAN Tôi cam đoan đây là đề tài nghiên cứu của tôi. Những kết quả và các số liệu trong khóa luận được thực hiện tại công ty VPK, không sao chép bất kỳ nguồn nào khác. Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm trước nhà trường về sự cam đoan này. TP. Hồ Chí Minh, ngày 15 tháng10 năm 2010 Tác giả (ký tên) Nguyễn Thị Trúc LỜI CẢM ƠN Hai năm học trôi qua thật nhanh! Khoảng thời gian đó đã mang đến cho tôi rất nhiều người bạn thân thiết, những khoảnh khắc tinh nghịch thời sinh viên mà tôi sẽ không bao giờ quên và dĩ nhiên là những kiến thức quý báu làm hành trang cho công việc sau này của tôi. Tôi hiểu rằng bản thân mỗi người phải luôn tự học hỏi, trau dồi kiến thức, trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết để làm tốt công việc của mình, những kiến thức quý báu từ nhà trường sẽ là nền tảng vững chắc cho mỗi sinh viên chúng tôi. Bằng tất cả tấm lòng của mình, tôi xin chân thành cảm ơn những thầy cô chịu trách nhiệm giảng dạy lớp 08HQT1 đã tận tình truyền đạt kiến thức cũng như luôn gần gũi giúp đỡ sinh viên. Đặc biệt, cho tôi được thể hiện sự biết ơn sâu sắc đối với cô giáo Trần Thị Trang, giáo viên đã nhiệt tình hướng dẫn tôi thực hiện khóa luận tốt nghiệp này. Khóa luận tốt nghiệp này cũng là cơ hội cho tôi được biết đến môi trường làm việc thực tế là như thế nào, cơ hội cho tôi quen biết những anh chị trẻ trung, năng động, hết sức nhiệt tình trong công việc và cả trong việc hướng dẫn thực tập sinh như tôi. Tôi chân thành biết ơn chị Lưu Phương Thủy -Giám Đốc Điều Hành cùng tất cả các anh chị phòng Marketing của Công Ty VPK. Cảm ơn những người bạn đáng yêu của tôi. Cảm ơn đã nhiệt tình tìm giúp tôi tìm tài liệu tham khảo, nhiệt tình sửa máy vi tính giúp tôi, cảm ơn vì lời động viên khuyến khích tinh thần những lúc tôi gặp khó khăn. Cảm ơn gia đình, hậu thuẫn vững chắc nhất của tôi, luôn luôn dành cho tôi điều kiện tốt nhất để làm tốt công việc của riêng tôi. Tôi biết ơn sự quan tâm, giúp đỡ của mọi người và thật sự đã cố gắng rất nhiều để thực hiện khóa luận tốt nghiệp này vì tất cả những điều đó. Một lần nữa xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến tất cả mọi người. Chúc quí thầy cô và các bạn sức khỏe và hạnh phúc ! TP Hồ Chí Minh, ngày 13-10-2010 Nguyễn Thị Trúc MỤC LỤC Lời cam đoan i Lời cảm ơn ii Nhận xét của đơn vị thực tập iii Nhận xét của giáo viên hướng dẫn iv Mục lục v Danh mục các ký hiệu, chữ viết tắt vi Danh sách các bảng sử dụng vii Danh sách các biểu đồ, đồ thị, sơ đồ, hình ảnh viii Lời mở đầu 1 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN. 4 1.1 Thương Hiệu. 5 1.1.1 Định Nghĩa. 5 1.1.2 Căn cứ xây dựng chiến lược thương hiệu. 5 1.1.3 Xây dựng các thương hiêụ thành phần. 5 1.1.4 Lợi ích của việc sử dụng chiến lược thương hiệu thành phần. 5 1.2 Nghiên cứu hoạt động marketing và truyền thông. 6 1.2.1 Nghiên cứu marketing. 6 1.2.1.1 Định nghĩa. 6 1.2.1.2 Qui trình nghiên cứu marketing. 6 1.2.2 Truyền thông. 7 1.2.2.1 Khái niệm. 7 1.2.2.2 Phân loại. 8 1.2.2.3 Hình thức. 8 1.2.2.4 Các nhân tố của truyền thông. 8 1.3 Thị trường9 1.3.1 Khái niệm9 1.3.2 Cơ chế thị trường.9 1.3.3 Vai trò và chức năng của thị trường9 1.3.3.1 Vai trò của thị trường.9 Chức năng cơ bản của thị trường..10 1.3.4 Phân khúc thị trường10 1.3.4.1 Khái niệm10 1.3.4.2 Yêu cầu của phân khúc thị trường..11 1.4 TỔNG QUAN VỀ QUẢNG CÁO.11 1.4.1 Định nghĩa quảng cáo11 1.4.2 Lịch sử quảng cáo12 1.4.3 Phương tiện quảng cáo...12 1.5 Các yếu tố tác động đến quá trình cạnh tranh ..14 1.5.1 Đối thủ tiềm năng:.14 1.5.2 Nguồn cung15 1.5.3 Đối thủ cạnh tranh ..15 1.5.4 Khách hàng:..16 1.5.5 Sản phẩm thay thế.17 CHƯƠNG 2 : THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU CỦA CÔNG TY VPK. 19 2.1 Giới thiệu khái quát về công ty VPK. 20 2.1.1 Thông tin chung. 20 2.1.2 Lịch sử hình thành và phát triển công ty VPK. 20 2.1.3 Chức năng và lĩnh vực hoạt động. 21 2.1.4 Các dịch vụ của công ty: 21 2.1.4.1 Quảng cáo Outdoor. 21 2.1.4.2 Quảng cáo Indoor. 21 2.1.4.3 Cờ Phướng. 22 2.1.4.4 Quảng cáo trên xe buýt. 22 2.1.4.5 Quảng cáo trên các báo giấy và tạp chí. 22 2.1.4.6 Quảng cáo Online. 22 2.1.4.7 PR. 23 2.1.4.8 Event. 23 2.1.4.9 Dịch vụ khác. 23 2.1.5 Cơ cấu tổ chức. 24 2.1.5.1 Sơ đồ tổ chức của Công ty. 25 2.1.5.2 Sơ đồ tổ chức phòng Marketing. 25 2.1.6 Mối quan hệ liên kết với các đơn vị khác trong hoạt động của công ty .26 2.1.7 Tình hình hoạt động của cty VPK trong 3 năm vừa qua. 26 2.1.8 Phương hướng phát triển của Cty VPK trong tương lai. 35 2.2 Thực trạng của vấn đề phát triển thương hiệu của công ty VPK. 35 2.2.1 Thực trạng của vấn đề phát triển thương hiệu tại công ty VPK. 35 2.2.1.1 Tình hình phát triển thương hiệu tại công ty VPK. 35 2.2.1.1.1 Tình hình phát triển thương hiệu của công ty hiện nay qua các dịch vụ của công ty và những thuận lợi từ ngành quảng cáo, công ty Rồng Vàng .35 2.2.1.1.2 Tình hình phát triển nhân sự và chính sách huấn luyện cho nhân viên hiện nay. 37 2.2.1.2 Xu hướng của các công ty quảng cáo trên thị trường và tình hình về các đối thủ cạnh tranh, khách hàng tiềm năng của công ty VPK. 38 2.2.1.3 Tình hình chung về chính sách quy hoạch quảng cáo trên thị trường hiện nay. 40 2.2.2 Kết Luận. 41 2.2.2.1 Thuận Lợi.  41 2.2.2.2 Khó khăn. 42 CHƯƠNG 3 : GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ ĐỂ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU CÔNG TY VPK. 44 3.1 Giải pháp để phát triển thương hiệu công ty VPK. 45 3.1.1 Giải pháp 1:Giải pháp nhằm nhận dạng thương hiệu Cty VPK. 45 3.1.2 Giải pháp 2: Hoàn thiện các dịch vụ đang có để đáp ứng nhu cầu khách hàng ngày càng cao. 46 3.1.3 Giải pháp 3: Nghiên cứu và phát triển những hình thức quảng cáo mới...49 3.2 Kiến nghị đến tổ chức, cơ sở. 53 3.2.1 Chính sách đối với nhân viên trong công ty. 53 3.2.2 Những kiến nghị lên cơ quan nhà nước. 53 KẾT LUẬN CHUNG. 57 PHỤ LỤC 58 TÀI LIỆU THAM KHẢO. 77 Danh mục các ký hiệu, chữ viết tắt GIẢI THÍCH CÁC TỪ VIẾT TẮT OOH PANO BANNER INDOOR BUILDING SALES PR EVENT BANROLL STANDEE BROCHURE E-COMERCE OUTDOOR KÊNH QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI SÁNG TẠO BẢNG QUẢNG CÁO BIỂN QUẢNG CÁO CÁO ĐẶT TRONG NHÀ TÒA NHÀ NHÂN VIÊN KINH DOANH QUAN HỆ CÔNG CHÚNG SỰ KIỆN PHƯỚN QUẢNG CÁO MỘT DẠNG CỜ PHƯỚNG TREO TRONG NHÀ TỜ THIẾT KẾ,MẪU QUẢNG CÁO,TẬP QUẢNG CÁO THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ BẢNG QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI Danh sách các bảng, biểu đồ và hình sử dụng 2.1.5. Sơ đồ tổ chức công ty 24 2.1.5.1. Sơ đồ tổ chức phòng marketing..25 Hình 2.1.Hình quảng cáo online. 28 Biểu đồ 2.1. Biểu đồ sản xuất kinh doanh 31 Bảng 2.2 Doanh thu các dịch vụ của công ty VPK33 Biểu đồ 2.2 Biểu đồ DT&DV của công ty năm 2009 34 Hình 3.1. Hình Pano ngoài trời 48 Hình 3.2 Hình Cờ Phướn 49

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docmucluc.doc
  • docnghidinh24.doc
  • docphap lenh quang cao.doc
  • docTÀI LIỆU THAM KHẢO.doc
Tài liệu liên quan