1.Mục đích yêu cầu:
- Trẻ nắm bị dích dắc qua 5 điểm.
- Luyện kỹ năng khéo léo của đôi chân, đôi tay, phát triển cơ chân và cơ tay. Bị khơng chạm vào chướng ngại vật.
-Giáo dục trẻ trẻ tính kỷ luật, rèn luyện cơ thể, tích cực tham gia vào tiết học
2.Chuẩn bị:
- Chướng ngại vật
- Sân bãi rộng rãi
- vạch chuẩn, vạch giới hạn
3. Tiến trình hoạt động :
4 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 892 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lĩnh vực phát triển: Phát triển thể chất - Hoạt động chung: Làm quen thể dục - Đề tài: Chạy theo đường dích dắc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀY
Thứ tư, ngày 27tháng 12năm 2017
Sỉ số: .........Hiện diện:........
Vắng :..........................................Lí do:.......
Lĩnh vực phát triển: Phát triển thể chất
Hoạt động chung: LQTD
Đề tài: CHẠY THEO ĐƯỜNG DÍCH DẮC
I.Trị chuyện tiếng việt: trị chuyện về hoa súng.
-Trẻ biết được tên gọi, đặc điểm và cơng dụng của hoa súng
-Rèn kĩ năng phát âm và nĩi mạch lạc
-Giáo dục : Trẻ biết yêu quý cây xanh và các loại hoa,b iết các chăm sĩc và khơng ngắt lá ngắt hoa bẻ cành.
2.Chuẩn bị:
-Tranh về hoa súng
-Câu hỏi đàm thoại.
3 Tiến hành:
-Cơ cho trẻ xem tranh hoa súng
- Cơ cĩ tranh hoa gì đây?( trẻ trả lời)
_Cung cấp từ “hoa súng”
- Hoa súng màu gì? Hoa súng cĩ những bộ phận nào?( Trẻ trả lời)
-Cung cấp từ “ cành hoa,cánh hoa, nhụy hoa,màu hồng”
- Nhụy hoa màu gì? Cánh hoa cĩ dạng gì? Lá hoa cĩ hình dạng thế nào?(trẻ trả lời)
-Cung cấp câu “ hoa súng cĩ cánh dạng dài”
- Hoa súng trồng ở đâu?
-Cung cấp câu “ hoa súng thường trồng ở nơi cĩ nhiều bùn”
- Hoa sen dùng để làm gì?
=> Hoa sen cĩ cánh dạng dài và cĩ màu hồng, nhụy vàng, hoa súng thường dược trồng ở nơi cĩ nhiều bùn lầy, hoa súng được trồng để làm đẹp cho nhà nhà , cọng bơng sung được dùng để nấu canh ngon cho chúng ta ăn nữa đĩ.
-Giĩa dục trẻ: Trẻ biết yêu quý cây xanh và các loại hoa, iết các chăm sĩc và khơng ngắt lá ngắt hoa bẻ cành.
II.HOẠT ĐỘNG CĨ MỤC ĐÍCH HỌC TẬP:
1.Mục đích yêu cầu:
- Trẻ nắm bị dích dắc qua 5 điểm.
- Luyện kỹ năng khéo léo của đơi chân, đơi tay, phát triển cơ chân và cơ tay. Bị khơng chạm vào chướng ngại vật.
-Giáo dục trẻ trẻ tính kỷ luật, rèn luyện cơ thể, tích cực tham gia vào tiết học
2.Chuẩn bị:
- Chướng ngại vật
- Sân bãi rộng rãi
- vạch chuẩn, vạch giới hạn
3. Tiến trình hoạt động :
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
*Hoạt động 1:
Khởi động : trẻ đi vịng trịn hát bài cùng đi điều đi các kiểu chân mũi chân gĩt chân- nghiên bàn chân
- chuyển 3 hàng ngang thành 2 hàng dọc
*Hoạt động 2: (13phút)
* Trọng động :
+ Bài tập phát triển chung:
- Động tác hơ hấp2: Thổi bĩng bay
-Tay vai động tác 2 : hai tay đưa ra trước mặt ,lên cao ( 2 lần 4 nhịp)
-Động tác bụng lườn 1:Đứng chân rộng bằng vai ,cúi người về trước,tay chạm ngĩn chân (2 lần 4 nhịp)
-Động tác chân 3 : Đứng đưa một chân ra phía trước,các ngĩn chân (hoặc gĩt chân ) chạm đất ( 2 lần 4 nhịp)
-Động tác bật 3:bật tách chân,khép chân ( 2 lần 4 nhịp)
- Cô tập mẫu cháu tập theo
- Nhận xét– giáo dục cháu qua lần tập
+ Vận động cơ bản :
-Hơm nay cơ sẽ dạy các con bài tập vận động“Bị dích dắc qua 5 điểm”
- Cơ giới thiệu vận động. giới thiệu các chướng ngại vật cơ đặt trên sàn.
- Cơ mời trẻ lên làm mẫu lần 1: khơng giải thích.
- Cơ mời trẻ lên làm mâu lần 2 và kết hợp giải thích: Tai vạch chuẩn. tư thế chuẩn bị người khom , hai đầu gối và hai mũi chân chạm đất, lịng bàn tay chạm đất mũi tay hướng về trước mắt nhìn về phía trước. khi nghe hiệu lệnh của cơ thì các con thực hiện bị dích dắc qua 5 điểm về phía trước đến vạch đích thì ngừng lại,phối hợp nhịp nhàng tay này chân kia , mắt nhìn về trước.khi thực hiện bị thì các con chú ý khơng chạm vào các chướng ngại vật.
- Gọi cháu lên làm mẫu 2 lần
- Cơ vừa thực hiện vận động gì?
- Cô cho lớp , tổ, nhĩm tập cô quan sát sửa sai
- Cô cho tổ tập với hình thức thi đua
-cơ gọi trẻ tập đẹp lên tập
-Cơ mời trẻ tập yếu lên tập
* Hoạt động 3:(5 phút)
+ Trò chơi : chuyền bĩng qua phải qua trái
- Cơ giải thích cách chơi.
- Cho cháu tham gia chơi , cô quan sát
- Nhận xét– giáo dục trẻ qua trò chơi
- Củng cố: cô vừa dạy các con bài thể dục gi?
- Giáo dục các con phải thường tập thể dục để có sức khỏe tốt.
* Nhận xét - giáo dục trẻ qua giờ học
* Hồi tĩnh : trẻ đi vòng tròn hít thở sâu
-Trẻ đi vòng tròn khởi động
-Trẻ thực hiện
-Trẻ tập
-Trẻ lắng nghe
-Trẻ lắng nghe
-Trẻ lắng nghe và quan sát
-Trẻ thực hiện
-Trẻ thực hiện
-Trẻ tập
-Trẻ trả lời
-lớp thực hiện
-Tổ, nhĩm thực hiện
-trẻ thực hiện
-trẻ thực hiện
-trẻ lắng nghe
-trẻ lắng nghe
-Trẻ tham gia chơi
-trẻ lắng nghe
-trẻ trẻ lời
-trẻ lắng nghe
-trẻ lắng nghe
-trẻ thực hiện
Nội dung đánh giá cuối buổi
- Hoạt động chung: ....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
+ Đĩn trẻ: ...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
+Trị chuyện tiếng việt: ..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
+Thể dục sáng: ..
+ Hoạt động ngồi trời: . ....
+ Vệ sinh, ăn – ngủ: ................................
+Hoạt động chiều: .
+ Nêu gương, trả trẻ..
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- lam quen voi the duc_12417220.docx