Luận án Hoàn thiện hoạt động Marketing xã hội sản phẩm thuốc tránh thai tại tỉnh Đồng Tháp đến năm 2020
MỤC LỤC Trang TRANG PHỤ BÌA LỜI CAM ĐOAN I MỤC LỤC II NHỮNG TỪ VIẾT TẮT VI DANH MỤC CÁC BẢNG VII DANH MỤC CÁC HÌNH VIII MỞ ĐẦU 1 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ MARKETING 6 XÃ HỘI SẢN PHẨM TRÁNH THAI 1.1. Khái niệm về marketing xã hội 6 1.1.1. Định nghĩa của các tác giả nước ngoài 6 1.1.2. Định nghĩa đề xuất của tác giả luận án 9 1.1.3. Phân loại về marketing xã hội. Các giai đoạn trong quá trình 10 marketing xã hội 1.2. Đặc điểm của marketing xã hội sản phẩm tránh thai 15 1.2.1. Không vì lợi nhuận 15 1.2.2. Tính tự nguyện 16 1.2.3. Công tác xã hội 16 1.2.4. Quản trị linh hoạt 17 1.2.5. Thương hiệu 18 1.2.6. Thương mại hóa sản phẩm 19 1.2.7. Trợ giá sản phẩm 21 1.3. M?t s? chỉ tiêu định lượng hiệu quả hoạt động marketing xã hội 22 sản phẩm tránh thai 58 1.3.1. Chỉ tiêu cặp vợ chồng được bảo vệ trong năm (CYP) 22 1.3.2. Chỉ tiêu CYP và tính phổ biến của sản phẩm 23 1.3.3. Chỉ tiêu CYP và hiệu quả phòng tránh phá thai và tử vong 23 1.3.4. Chỉ tiêu CYP và hiệu quả phòng tránh HIV/AIDS 25 1.3.5. Chỉ tiêu CYP và hiệu quả chi phí hoạt động 27 1.4. Các thành phần của marketing xã hội sản phẩm tránh thai 28 1.4.1. Sản phẩm 28 1.4.2. Giá cả 32 1.4.3. Phân phối 33 1.4.4. Cổ động 35 1.4.5. Cộng đồng 36 1.4.6. Đối tác 38 1.4.7. Chính sách 39 1.4.8. Tài chính 40 1.5. Kinh nghiệm hoạt động marketing xã hội sản phẩm tránh thai 41 tại một số nước đang phát triển ở châu Á và ở Việt Nam 1.5.1. Một số nước đang phát triển ở châu Á 41 1.5.2. Việt Nam 49 1.6. Tóm tắt chương 1 64 CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING 66 XÃ HỘI SẢN PHẨM THUỐC TRÁNH THAI TẠI TỈNH ĐỒNG THÁP THỜI GIAN QUA 2.1. Điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội, thị trường ảnh hưởng đến hoạt động marketing xã hội sản phẩm thuốc tránh thai tại tỉnh Đồng Tháp 66 59 2.1.1. Điều kiện tự nhiên 66 2.1.2. Điều kiện kinh tế 69 2.1.3. Điều kiện xã hội 71 2.1.4. Đặc điểm thị trường sản phẩm thuốc tránh thai tại tỉnh Đồng Tháp 75 2.1.5. Ảnh hưởng của điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội, thị trường đến hoạt động marketing xã hội sản phẩm thuốc tránh thai tại tỉnh Đồng Tháp 76 3.2. Phân tích tác động của hoạt động marketing xã hội sản phẩm 78 thuốc tránh thai tại tỉnh Đồng Tháp thời gian qua 3.3.1. Tác động của marketing xã hội sản phẩm thuốc tránh thai trong 78 công tác dân số - kế hoạch hoá gia đình tại tỉnh Đồng Tháp 3.3.2. Tác động của marketing xã hội sản phẩm thuốc tránh thai trong 85 công tác chăm sóc sức khoẻ bà mẹ và trẻ em tại tỉnh Đồng Tháp 3.3. Đánh giá thực trạng các thành phần của marketing xã hội 86 sản phẩm thuốc tránh thai tại tỉnh Đồng Tháp thời gian qua 3.3.1. Sản phẩm 86 3.3.2. Giá cả 92 3.3.3. Phân phối 97 3.3.4. Cổ động 102 3.3.5. Cộng đồng 109 3.3.6. Đối tác 112 3.3.7. Chính sách 114 3.3.8. Tài chính 117 3.4. Tóm tắt chương 2 119 60 CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG 121 MARKETING XÃ HỘI SẢN PHẨM THUỐC TRÁNH THAI TẠI TỈNH ĐỒNG THÁP ĐẾN NĂM 2020 3.1. Mục tiêu phát triển hoạt động marketing xã hội sản phẩm 121 thuốc tránh thai tại tỉnh Đồng Tháp đến năm 2020 3.1.1. Mục tiêu tổng quát 121 3.1.2. Mục tiêu cụ thể 121 3.2. Quan điểm xây dựng giải pháp 128 3.2.1. Quan điểm 1: Hoàn thiện toàn diện và đồng bộ các thành phần của 128 marketing xã hội sản phẩm thuốc tránh thai nhằm góp phần thực hiện chính sách dân số - kế hoạch hoá gia đình của Đảng và Nhà nước 3.2.2. Quan điểm 2: Bảo đảm tính khả thi của các giải pháp phù hợp với 129 điều kiện kinh tế - xã hội và thị trường của tỉnh Đồng Tháp 3.2.3. Quan điểm 3: Lấy mục tiêu lợi ích xã hội làm thước đo hiệu quả hoạt 130 động marketing xã hội sản phẩm thuốc tránh thai tại tỉnh Đồng Tháp 3.2.4. Quan điểm 4: Tăng cường xã hội hóa hoạt động marketing xã hội 132 sản phẩm thuốc tránh thai tại tỉnh Đồng Tháp 3.3. Một số giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing xã hội 134 sản phẩm thuốc tránh thai tại tỉnh Đồng Tháp đến năm 2020 3.3.1. Nhóm giải pháp hoàn thiện các thành phần marketing xã hội 134 sản phẩm thuốc tránh thai tại tỉnh Đồng Tháp 3.3.2. Nhóm giải pháp hỗ trợ 172 61 3.4. Kiến nghị 179 3.4.1. Đối với Nhà nước 179 3.4.2. Đối với tỉnh Đồng Tháp 182 3.5. Tóm tắt chương 3 185 KẾT LUẬN CHUNG 187 DANH MỤC CÁC CÔNG TRÌNH NGHIÊN CỨU CỦA TÁC GIẢ I ĐÃ CÔNG BỐ CÓ LIÊN QUAN ĐẾN LUẬN ÁN TÀI LIỆU THAM KHẢO II CÁC PHỤ LỤC XIII
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Hoàn thiện hoạt động Marketing xã hội sản phẩm thuốc tránh thai tại tỉnh Đồng Tháp.pdf